Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35
Hãy nghiêm túc và trả lời câu hỏi của tôi, này Jack.

-Tại sao anh lại đuổi việc nhân viên đó?-Anh ta đang làm việc cho chúng ta, anh lại đuổi việc hắn vô cớ.Tai sao?

-Hắn ta xạo.Dự án quá lâu.Hắn phải làm cho nhanh.

-Nếu anh không đuổi hắn, thì bây giờ, dự án đã hoàn thành từ lâu rồi.Tại sao anh lại phá cuộc sống của hắn vậy Jack?

-Hắn ta xạo.Hắn phải làm cho thật nhanh.

-Tại sao anh lại muốn dự án nhanh hả Jack?

-Hắn ta xạo.

-Tại sao anh lại xào nấu ý tưởng của hắn vậy Jack?

-Hắn ta xạo, dự án của tôi.Tôi muốn thi đấu với hắn.

-Hắn không giỏi tiếng anh, hắn nói chuyện tôi không nghe được gì.Tại sao anh lại muốn thi đấu với hắn?

-Hắn ta xạo.Hắn phải giải thích bằng tiếng anh, và dạy tôi.

-Vậy tại sao anh không học tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, hả Jack?

-Hắn xạo.

-Chúng tôi đã thành lập Hội đồng kiểm soát các dự án, nhằm để bảo vệ quyền lợi nhân viên rồi.

-Hắn xạo.Tôi phải giết hắn.

-Anh không có đạo đức, anh về nước đi Jack.Không còn ai muốn cộng tác với anh.

Tại sao hắn phải dạy cho anh.Chuyện của anh thì anh tự giải quyết lấy.
"Um....um...bà....lơ...ơ..."

Này tôn giả Karma, Ngài đã trải qua nhiều kiếp nạn nên đã chứng thánh.Tôi muốn hỏi Ngài một câu hỏi về các Bồ Tát đang thực hiện các hành vi ác để trừng trị kẻ ác.

Này Tịnh đàn, có hai dạng Bồ tát đang hành trì các giới.Có dạng Bồ tát cứu người, cũng có dạng Bồ tát trừng phạt người.Sở dĩ, các dạng Bồ Tát hành trì các giới trừng phạt người khác, là vì họ muốn bảo vệ nhiều người hơn.Họ tự nguyện gây nghiệp ác và cũng tự nguyện lãnh nghiệp ác.Biết làm như vậy là ác, nhưng lại làm.Họ có từ bi.Từ bi của họ lớn hơn nhiều lần so với người hành thiện.

Này Karma, ông cho tôi hỏi họ có xuống địa ngục không?

Thưa có, ngay cả xuống địa ngục, họ cũng là một Bồ tát, nhưng với hình hài hung dữ, để trừng trị người hung dữ.

Ông cho tôi hỏi những người dưới trần gian có đang hành giới này không?

Thường là không.Hầu hết, người ta làm điều ác xong, họ sẽ nguỵ biện là "muốn tốt cho đối tượng", thương thì phải cho roi vọt,...nhưng họ sẽ không bao giờ có tình thương thật sự.Đó chỉ là nguỵ biện, chứng sĩ diện hảo.Bởi vì, một người tội phạm sau khi được thả, thì họ phải được đối xử tốt và được trao cơ hội sống.Ở dưới trần gian, hầu hết là người sĩ diện hảo và người hành giới không kiểm soát được những thứ xảy ra.

Vậy, làm sao có thể hành giới của Bồ Tát này?

Này Tịnh Đàn, nếu ông không kiểm soát được đối tượng, thì ông không nên hành giới này.Nếu ông không dũng cảm thì ông sẽ không thể chịu đựng nỗi các hình phạt hà khắc dưới địa ngục.Ông phải thọ chính cái nghiệp ác của mình tạo ra.Ông có dám không?

"Um...um....bà...lơ...ơ"
Tơ-ty mến,

Sẽ là khó khăn để đạt được thoả thuận với Em-mi về tài liệu quảng cáo.Người thương lượng chính của họ là Sờ-teo-la, dường như muốn một khoản đặt cọc lớn trong hợp đồng, có lẽ gần 50 phần trăm.Chúng tôi định nói với cô ấy rằng điều này là bất khả thi.Chúng tôi rất vui để thảo luận về khoản tiền tạm ứng, nhưng, một cách cá nhân, tôi tin rằng nó sẽ mắc lỗi để đồng ý những gì trên 20 phần trăm.Xác định vị trí của chúng ta ngay lập tức có thể tiết kiệm thời gian.Tôi đề nghị chúng ta thông báo cho Sờ-teo-la về ý kiến của chúng ta trong vấn đề này.Chúng ta cũng nên làm rõ cho đối tác thân cận Mô-rê-li là chúng ta rất hạnh phúc để gánh vác dự án này và danh tiếng vang dội của họ có thể sánh ngang với Em-mi.Chúng ta cần giải quyết vấn đề này sớm, vì thời gian rất ngắn.

Thương,

Sê-ra.
"Ivan đã không cần phụ nữ, Ivan đã tự do, Ivan có giải pháp của mình"

Mẹ ơi, Ivan đã không cần phụ nữ, Ivan đã được tự do và không còn phụ thuộc vào phụ nữ.Ivan đã không còn phải nuông chìu phụ nữ, Ivan muốn sống một cuộc đời độc thân.

Ivan đã tìm ra giải pháp cứu cánh cho bản thân Ivan.Giờ đây, Ivan đã chai lì với cảm  xúc, với phụ nữ.

Ivan như một bông hoa, giải phóng nhuỵ của mình.Ivan hoàn toàn hoà mình vào thiên nhiên.Ivan được quyền ích kỷ cho bản thân.Ivan được phép sống một đời sống thực sự của mình.

Mẹ ơi, Ivan muốn chăm sóc gia đình, Ivan không muốn dành dụm, để nuôi dưỡng người phụ nữ của Ivan.Ivan bỏ mặc cho người phụ nữ khóc, người phụ nữ la, người phụ nữ ham muốn Ivan.Ivan đã không còn căng thẳng và cãi nhau với phụ nữ.

Ivan chỉ  sống một đời sống chỉ có Ivan và không có phụ nữ.Ivan không thích chịu cực khổ, Ivan không thích làm những việc mà Ivan không muốn.Ivan sẽ không bao giờ nghe lời phụ nữ.

Mẹ ơi, có một điều mà mẹ cần biết.Không có phụ nữ nào lấy Ivan, vì Ivan là một đứa trẻ chậm phát triển.
GỬI MOLLI,

Hắn đã đòi thưa kiện tôi.Bây giờ, hắn lại muốn gửi tôi sang Ả rập-Xê-út.Tôi đã thật sự sửng sốt bởi tin này.

Do đó, tôi mới viết thư này cho anh, để hỏi thăm anh và xin ý kiến của anh, rằng tôi có nên định cư tại Ả-rập Xê-út hay không?.

Có hai điều khiến tôi phân vân:

-Thứ nhất, nếu tôi đi Ả-rập Xê-út, thì thu nhập của tôi sẽ rất là cao.Tôi có thể nuôi bản thân và gia đình.Bởi vì, đây là xứ sở của dầu mỏ.Thịt lạc đà ở đây cũng rất là ngon.Tôi chưa một lần thưởng thức sữa lạc đà.Bản thân tôi cũng rất thích món ya-ua.Công trình kiến trúc nơi đó cũng rất đẹp, phù hợp với gu thẩm mỹ của tôi.Mặc dù, nó hơi nóng và mọi người đều mặc áo kín trên đường phố.Molli, anh ở đó lâu, anh có thấy ngộp ngạt hay không.?

-Thứ hai, nếu tôi đi Ả-rập Xê-út, thì tôi sẽ bị hắn ta thưa kiện tại nơi này.Bởi vì, tôi chẳng biết luật lệ gì ở đây.Tôi nói tiếng Ả-rập không rành.Tôi cũng sẽ bị hắn hiếp đáp.Tôi sợ vì hắn bắt tôi quỳ gối và tôn thờ hắn.Tôi thấy tôi sống ở nước ta thì an toàn hơn.Vì tôi có thể kiểm soát mọi thứ.Hơn nữa, hắn cũng không thể mua súng và bắn chết tôi.

Molii, mong anh cho tôi lời khuyên, tôi có nên định cư tại Ả-rập Xê-út hay không?.Anh có thê gửi hình, video về nơi anh sống.Tôi muốn xem quang cảnh tại Ả-rập Xê-út trước khi tôi quyết định.

Việc này quan trọng đối với tôi.

Thân,
"Bạch  thầy, hai hôm nay, con có một giấc mơ..."

-Bạch thầy, con thường thấy con nắm tay một cô gái.Cô gái đó nắm tay con rất chặt.Chúng con đi chơi trong một khu vườn.Bỗng dưng, một người con trai đi sát bên con, anh ta lại nắm tay còn lại của con.Anh ta nắm tay con thật chặt.Con thấy con rơi từ một công trình cao xuống đất.Người con trai đó lại đỡ con và ôm con vào lòng.

-Đó là cha và mẹ của con ở kiếp sau.Mẹ của con chính là cô gái mà con yêu hiện tại.Cha của con là tình địch của con.Bởi vì, họ đã nợ con.

-Ôi, không thể nào!
BAO CÔNG XỬ ÁN (1)

Toà tuyên án bị can Matje

Tội 01: Ở tù 05 năm, vì hành vi : "tôi muốn trở thành vua"

Bởi vì, anh muốn làm Thành Cát Tư Kha.Toà tuyên án anh 05 năm tù giam;

-Tại sao vậy?-Ở nước tôi, người ta chỉ tống tôi vào trại tâm thần.Còn ở đây, tôi phải vào tù.

Bởi vì, chúng tôi đã xoá bỏ chế độ phong kiến.

Tội 02: Buộc trả 3 tỷ đồng cho người bị hại, vì ăn cắp ý tưởng sáng chế

Anh đã đánh cắp bản quyền sở hữu trí tuệ.Buộc trả 03 tỷ đồng

-Tại sao?.Hắn là gián điệp mà?-Tôi phải kiện hắn, sao hắn giám kiện tôi?

Anh nói người khác giáp điệp công ty anh.Sao anh không đóng cửa công ty anh và làm ăn một mình?.Tại anh ích kỷ.Chúng ta phải trao đổi kiến thức qua lại.Anh học người ta thì được, còn người ta học của anh, thì anh đi tố cáo họ.

Tội 03: Tội vô ơn, bội tín.Buộc trả 450 triệu.

Hắn làm việc cho anh.Hắn đã làm xong việc, hắn còn nghiên cứu, làm thêm các dự án cho anh.Đúng ra, anh phải mang ơn, nhưng anh lại phản bội hắn.Anh đuổi hắn khỏi công ty.

-Hắn phản bội tôi mới đúng.Sao tôi phản bội hắn được?.Hắn chỉ là một nhân viên.

Anh đã sai.Anh đã phản bội người đã giúp anh.

Tôi 04: Ép buộc người khác làm điều mà họ không muốn.Tăng thêm 02 năm tù giam và 01 năm án treo.

Anh đã dùng nhiều thủ đoạn đê tiện để ép buộc người khác phải thực hiện những công việc họ không muốn làm.Phạt thêm 02 năm tù giam.

-Tôi chỉ muốn hắn làm.Dự án phải nhanh.

Bởi vì, anh thiếu đạo đức, thêm 01 năm án treo.

BAO CÔNG
Vù....vù...vù....

-Sinh vật này là ai?

-Là con người.

-Họ vô tính hay hữu tính?

-Họ hữu tính, có hai giới tính.Đàn ông và đàn bà.Đàn bà gọi là "cô", cho trang trọng.

-Tại sao tóc của cô ta có hai màu.Màu đen nhiều, màu tím ít.Màu tím chỉ có một sợi dài.Móng tay của cô ta có màu xanh lục.Nó có mùi toloen.

-Cô ta bao nhiêu tuổi?

-Cô ta đã bốn mươi tuổi.

-Tôi thấy cô ta coi trọng tình, bỏ nhẹ nghĩa.Sinh vật hữu tính chỉ coi trọng tình.Sinh vật vô tính coi trọng nghĩa.

-Đúng vậy, tế bào của cô ta yếu ớt.Nó đang dần bị huỷ hoại do tuổi tác.Cô ta không thể phân biệt mọi thứ bằng lý trí.Cô ta quá nhạy cảm.

-Sự sống chỉ như một ánh đèn nhấp nháy.Nhạy cảm là bình thường.

-Tôi không biết cô ta chỉ quan tâm đến tình cảm của mình hay cô ta quan tâm đến tình cảm của người xung quanh.

-Cô ta làm nghề gì?

-Cô ta là một Luật sư.

-Luật sư làm được gì?

-Trong thế giới này, Luật sư là nghề cao quý.

-Cô ta biết tạo ra dĩa bay không?-Đối với tôi, nghề tạo ra dĩa bay là nghề cao quý.

-Chúng ta không rõ sinh vật này.Nó quá phức tạp.

-Thôi, mặc kệ cô ta đi...

Vù...vù...vù...
Miệng của ông ta hôi, nhưng ông ta nói đúng.

Ông ta nói trong mùa dịch cúm chết người này, chúng ta không thể mở nhà hàng.Điều này là đúng.Ai đi ăn ngoài trong mùa cúm chết người này?.Nhưng mọi người đều chê ông ta dở và không có khiếu làm ăn.

Chúng tôi nghĩ ông ta đã đúng.Bởi vì, chính phủ sẽ kiểm soát chặt chẽ vệ sinh thực phẩm, giá của nguyên vật liệu sẽ mắc gấp đôi.Bây giờ, chuyện cá nhân không có liên quan gì đến chí hướng làm ăn.Việc nào ra việc đó.

Hàng loạt các giấy phép xin mở nhà hàng vẫn chưa được thuận duyệt bởi chính phủ.Ai giám cho mở?.Đến nỗi các nhà quản lý tại địa phương đều phải than rằng dịch cúm chưa được kiểm soát chặt chẽ.Người ta lo cho sức khoẻ và tính mạng của mình hơn là thưởng thức món ăn của các đầu bếp giỏi nhất thế giới.

Ông ta là tư vấn viên với các miệng hôi hết chỗ nói.Chúng tôi phải đứng cách xa hai mét để nói chuyện với âm thanh cường độ lớn.Tất cả chúng ta đều thở hỗn hễnh, nhưng ông ta càng thở thì chúng tôi càng muốn xa lánh.Tuy nhiên, ông ta đã có nhận xét đúng.

Chúng tôi đã quá chán và muốn xé hết các dự án về nhà hàng.

Chuyện cá nhân không có liên quan gì đến công việc.Đừng moi móc chuyện xấu của người khác, nó không làm cho bạn tốt hơn trong mắt mọi người.Sự thật là sự thật.Chỉ là như vậy thôi.

Ông ta hôi miệng, nhưng ông ta đã đúng.
Gửi chị nuôi,

Tại sao ăn thịt và các động vật khác làm cho chúng ta trở nên độc ác?

Tâm không yên và luôn muốn chiến tranh với mọi người, nguyên do là tất cả chúng ta đã ăn thịt và các động vật khác.Cơ thể của chúng ta rất yếu ớt và dễ mắc bệnh.Bao tử là một cổ máy nhào trộn thức ăn, nó cần một lượng lớn năng lượng ATP để hoạt động.Tuy nhiên, năng lượng này không có sẵn, nó phải trải qua một quy trình phức tạp.Khi chúng ta cảm thấy bực bội trong lòng, là do não thiếu ATP.Bởi vì, ATP được dùng để tiêu hoá thịt và các động vật khác.Bản thân các loài ấy cũng không cho chúng ta nhiều ATP.

Con người vốn là sinh vật ăn chay trường.Các loài linh trưởng rất vui vẻ và dễ có bạn.Đôi lúc, chúng đánh nhau nhưng chúng dễ thân thiết và sống hoà ái với nhau.Ruột của con người  rất là dài để chứa thức ăn lâu, vì con người có thể sẽ nhịn ăn để trốn chạy kẻ thù.Loài ăn thực vật luôn có chiếc ruột dài.Loài ăn thịt thì ruột ngắn, vì nếu ruột không ngắn, xác chết của con vật sẽ phân huỷ trong ruột của nó và nó bị ung thư mà chết.Khi con người tiêu thụ con vật khác, mà ruột của người lại dài, con người có thể chết.Vậy nên, người ta phải nấu chín thức ăn.Tuy nhiên, con người sẽ bị căng thẳng, thẩm chí, con người bị hoá điên vì ăn động vật.

Cho nên, chúng ta khó tin những người ăn quá nhiều động vật.Bởi vì, tâm không yên, dễ làm những điều tai hại.Chưa kể đến, tế bào của sinh vật cấp thấp với lòng thù hận sẽ hoà nhập và trở thành một phần của cơ thể chúng ta.Tuy nhiên, không thể trách người ăn nhiều động vật, chúng ta nên khuyên họ giảm bớt hoặc từ bỏ.

Càng thù hận, nghĩa là càng tiêu thụ nhiều động vật.

Càng háo thắng, nghĩa là càng mê say trong các bữa tiệc.

Càng kiêu ngạo, nghĩa là càng từ bỏ thói quen ăn chay và sử dụng các món ăn đến từ rau quả.

Nếu không thể bài tiết hoặc thể hiện ra hành động, thì gương mặt sẽ có mục nhọt.Người này đang dấu diếm sự tức giận trong lòng.Chúng ta nên cẩn trọng.

Lời khuyên nhỏ của em, là chị nên ăn thực vật và xem chừng những người xung quanh chị, họ có ăn động vật nhiều hay không?

Chào,

BÁO GIẬT GÂN
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35