Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35
HỌC BỔNG SUỐT ĐỜI.

Gửi chị nuôi,

Em rất cám ơn chị vì chị đã dành tặng cho em một phần học bổng suốt đời.Kể từ giờ trở đi, em được tự do đi học ở bất kì ngôi trường Đại học nào mà em thích.

Em chỉ lo chi phí sinh hoạt và ăn uống, em không cần lo lắng đến tiền học phí.Đây là món quà lớn và có ý nghĩa.

Tuy nhiên, có một số ngành yêu cầu về điều kiện chứng chỉ để có thể học tiếp lên các bậc cao hơn.Đó là nỗi thất vọng của em.Ví dụ như ngành y khoa.

Cho dù, chị có tiền cũng không bao giờ giúp được em.Mặc dù, chị là người rất giàu.

Cuộc sống này quá phức tạp.Em cũng không thể định hình được công việc mà em phải làm.Nghề nào cũng phải cạnh tranh.Em chỉ thấy có nghề dạy học là phù hợp.

Tử vi nói em cần phải yêu quý cuộc sống của mình, vì cung mệnh nằm ở tuyệt.Tuyệt có nghĩa là sự tuyệt vọng.Em cũng cần tránh xa nữ giới và cố gắng không tiếp xúc.Em đã tìm ra các biện pháp thay thế, ví dụ như đọc sách,...và nhiều biện pháp khác nữa.Nhưng khi em chết, mộ của em sẽ có quỷ thần canh giữ, cái mộ có hình cây búa.Do vậy, không ai có thể làm phiền em, như lúc em còn sống.

Nhiều người đã làm phiền đến em.Em không cảm thấy yên vui trong cuộc đời.Mặc dù, em biết họ làm sai và gây tội oán thù, nhưng em chẳng biết phải làm sao?.Vì ở thời gian này, họ đang hưởng phước báo của họ ở đời trước.Đó là bên lỡ, bên bồi.

Cám ơn chị.
NHỮNG VIỆC CẦN GIÚP THÌ KHÔNG AI GIÚP?

Gửi anh nuôi,

Hiện nay, giường của em đã tràn ngập kiến lửa. Chướng bệnh tiêu khát đã làm cho mồ hôi của em có đường. Do vậy, em cần sự giúp đỡ của anh.

Vì em đã bị mất việc nên sắp tới, em sẽ có một chút khó khăn. Em bị chướng tiêu khát khi chưa đến 30 tuổi.

Các bác sĩ chỉ phóng đại mọi chuyện, nhưng họ chẳng bao giờ giúp. Những người học y cần ý thức rõ về tâm lý người bệnh. Nếu bệnh nhân bị bệnh nặng, thì bác sĩ cần phải nói bệnh nhẹ. Nhờ đó, bệnh nhân bớt lo lắng và dễ điều trị hơn. Hầu hết các bác sĩ hiện nay đều muốn kiếm tiền hơn là giúp đỡ người khác.

Anh là Luật sư, anh cũng biết. Mọi thứ chỉ là ba hoa. Thế nhưng, họ lại tin tưởng và tự ám thị bởi chính khả năng của họ. Những việc mà em cần họ giúp nhưng họ không giúp. Họ chỉ làm những việc mà theo họ, có thể chứng minh được khả năng tuyệt vời và những điều xa xôi. Đó là những công việc vô ích, dù họ có lòng tốt hay không.

Ngày nay, chúng ta không thể tìm ra những người tốt, như chị nuôi của em, người đã tài trợ cho em một học bổng suốt đời.

Cám ơn anh,
TO: CHỦ TỊCH TẬP ĐOÀN TRÁI BÓNG TRÒN
FROM: GIÁM ĐỐC CHI NHÁNH 01

Tôi biết khi tôi nhắc đến việc này, thì ai cũng cảm thấy nhàm chán.

Mặc dù, dự án đã được hoàn thanh xong, nhưng chúng tôi cũng không thấy vui vẻ, và không có bữa tiệc mừng.

Jack cứ đòi đuổi việc Miller, đòi bỏ tù và giết anh ấy.Tôi không thấy có lý do chính đáng.Chúng ta thưa kiện hoặc giết một người, sau khi anh ta đã làm việc hết mình vì công ty của chúng ta.

Miller cũng chẳng quen biết gì với tôi.Nhưng, tôi đã đuổi việc Miller.

Tôi chỉ hy vọng Jack đừng quấy phá cuộc sống của người khác.Việc này vi phạm luật pháp.

Muốn dự án hoàn thành nhanh chóng.Một là, tự làm.Hai là, thuê người giúp.Tại sao phải làm những việc vô nghĩa?.

Tôi muốn nghỉ hưu vì tôi đã quá mệt.

Thân,
Gửi nhà tâm lý giáo dục,

Tôi là phụ nữ 53 tuổi, tôi có 02 đứa con, gồm một trai và một gái.Tôi cảm thấy con trai dễ dạy hơn con gái.Bởi vì, con trai sĩ diện, sợ đòn roi, và các quy định.Tôi chỉ cần hù doạ nó là nó sợ, hoặc tôi nói nó hút thuốc nhiều sẽ không có bạn gái, thì nó ngưng hút thuốc ngay.

Đối với con gái của tôi, tôi không nỡ đánh bằng roi.Tôi khuyên bảo thì nó không nghe.Nó hay để đồ bẩn và ép vào quyển sách.Tôi nói quyển sách được dùng để học.Phụ nữ có tri thức thì mới dạy bảo được con cái.Chồng sẽ nể nang mình.Quyển sách được dùng để ghi chú việc chi tiêu hằng ngày, nên con gái phải giữ gìn quyển sách của mình.Việc tôi luyện cho quyển sách cũng là tôi luyện cho bản thân.Một quyển sách hay là quyển sách có nhiều nội dung.

Tôi cảm thấy thất vọng về việc con gái của mình trang điểm loè loẹt và bỏ bê việc học hành.Mặc dù, tôi biết nó chỉ yêu bản thân nó nhiều hơn những đứa con gái khác.Thế nhưng, nhiều bạn trai để ý và đeo đuổi nó.Chúng đánh nhau trên lớp, giáo viên chủ nhiệm gửi giấy mời tôi họp.

Tôi muốn con gái tôi phải trở thành một phụ nữ trưởng thành về thể chất và tâm lý, để có thể chọn một tấm chồng xứng đáng.Nó cần phải gánh vác trách nhiệm làm vợ và làm mẹ.Tôi không muốn nó trở thành bà mẹ đơn thân hoặc hôn nhân trắc trở do quen nhiều đàn ông.

Mong cô có thể cho tôi một vài lời khuyên để giáo dục con,

Tôi cám ơn.

P/S: Cô nhớ viết thư riêng và gửi riêng cho tôi nhé.
THƯ HỒI ĐÁP CHO THƯ ĐỀ NGHỊ LÀM GIÁO VIÊN CƠ HỮU

Kính chào: Ban Giám Hiệu

Khi em nhận được lá thư đề nghị làm giáo viên cơ hữu tại trường.Trong lòng của em dâng trào niềm xúc động.Bởi vì, em cũng yêu thích được giảng dạy tại trường.Nhất là, em được gần gũi với những người tri thức, những bậc tiền bối.Người xưa có câu : "Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng", em muốn em phải cải thiện bản thân.Sách cổ cũng nói : "Trước làm thầy, sau làm thánh".Con đường làm thầy sẽ dẫn đến con đường làm thánh.

Do nghiệp quá khứ, nên tâm của em bị che mờ bởi nhiều ái ngữ.Chỉ có sự tiếp cận và học hỏi thì em mới cải biến các nghiệp xấu do quá khứ của mình.Em giống như một con quỷ đòi hỏi sự giáo dục của người khác.

Có một số điều kiện của em về việc làm giáo viên cơ hữu là:

1.Thứ nhất, em chỉ dạy học được buổi sáng.Buổi tối, em phải đi học để mở mang tri thức;

2.Thứ hai, em muốn học tất cả các chuyên ngành của nhà trường bao gồm bậc đại học không chính quy và sau đại học, một cách miễn phí.

Nếu nhà trường đáp ứng được nguyện vọng trên của em, em xin làm việc tại nhà trường một cách chăm chỉ nhất.Bởi vì, em là con quỷ tham lam kiến thức.

Xin hãy thoả mãn ước nguyện,

Trân trọng luyến lưu,
TẠI SAO CÁC TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG NGÀY NAY THƯỜNG KHÔNG ĐẸP?
VÀ, TẠI SAO FA LẠI TỰ TỬ TRONG NHÀ?
RỒI, TẠI SAO XOÀI CHÍNH CÓ THỂ CHỮA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG NẾU ĂN THAY CƠM MỖI NGÀY?

TẠI SAO CÁC TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG NGÀY NAY THƯỜNG KHÔNG ĐẸP?

Từ khi có máy bay, các cô gái đã được tuyển dụng để làm người hướng dẫn các hành trình bay, họ chăm sóc hành khách trên các chuyến bay.Nghiên cứu cũng đã chỉ ra người đẹp sẽ làm cho hành khách an tâm hơn.Đó là sự thật, dù mọi người đều xem việc này như là một sự xúc phạm hoặc kì thị.

Ở thời gian đầu khi người ta sử dụng máy bay làm phương tiện di chuyển, nhiều tai nạn đã xảy ra.Việc đi máy bay có thể dẫn đến cái chết.Vậy nên, để giảm bớt sự lo lắng, các hãng hàng không sử dụng người đẹp để ổn định tâm lý khách hàng, đồng thời cũng duy trì hoạt động kinh doanh của họ.

Khi càng nhiều đàn ông đi máy bay, thì càng nhiều phụ nữ cũng đi máy bay với đàn ông của họ, bởi vì phụ nữ  thường hay ghen.Phụ nữ cần phải giữ chồng và người yêu của họ.

Bây giờ, chúng tôi không còn thấy những người đẹp trên chuyến bay.Chúng tôi không hiểu.Bởi vì, một số quốc gia, họ đã xem nghề tiếp viên là nghề cao quý và mức thu nhập khá.Việc tuyển dụng tiếp viên hàng không đã không còn dựa trên các tiêu chí về thẩm mỹ, hoặc năng lực cá nhân.Hầu hết, họ được tuyển dụng từ nội bộ hoặc thân thiết.

Mặc dù, chúng tôi biết rằng ở đâu cũng có các bất cập, song chúng ta cũng cần phải hiểu một số tiêu chí nhất định của ngành nghề.Người cẩn thận thì nên trở thành Bác sĩ phẫu thuật, thay vì, anh ta cứ làm bác sĩ nội tiết.Người giao tiếp giỏi thì nên làm các vị trí có liên quan đến bên ngoài, thay vì, cứ đẩy anh ta vào phòng mỗ, để rồi anh ta bị kiện, vì bỏ quên băng gạt trong bụng bệnh nhân.

Người ta cứ mong muốn có sự công bằng trong cuộc sống, nhưng sự công bằng chỉ có khi chúng ở trong mắt của họ.Người ta cứ luôn tạo ra bất công, vì người ta muốn có sự công bằng. Giống như Jame mồ côi cha và cô ta được trở thành Tiếp viên trưởng. Chúng tôi thấy việc mồ côi cha không phải là tiêu chí để trở thành một Tiếp viên trưởng. Người ta cứ tìm lý do để tạo ra sự bất công và người ta thở phào vì nghĩ nó là công bằng.

--------------------------------------------------------------------------------------

TẠI SAO FA LẠI TỰ TỬ TRONG NHÀ?

FA là một hướng dẫn viên nhiệt huyết và năng nổ nhất hành tinh.Anh đi du lịch ở khắp nơi và chia sẻ những hình ảnh, video về danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên thế giới.

Có một lần, FA cảm thấy nỗi thất vọng lớn khi anh ta gặp một người quen, đó là cô JI. Cô JI né tránh cuộc phỏng vấn của anh, và không thèm để ý đến những nỗ lực về khám phá du lịch. JI cho rằng FA là một người rảnh rỗi và thích làm những việc vô nghĩa. JI chỉ quan tâm đến việc kiếm sống của mình.

FA với một trái tim nhân hậu và trong sáng đã bị một sự dẫm đạp phủ phàn.Trái tim của FA tan nát, tâm hồn của FA đã trở nên hoen úa.FA tâm sự trên facebook : "Mọi người đều cho rằng tôi là đứa con nít".Thật ra, trái tim của trẻ thơ là một trái tim không bị vấy bẩn.Chỉ có trái tim của người trưởng thành mới là trái tim đục màu và tâm tối.Họ chỉ lo đến việc kiếm tiền và chà đạp người khác.

Có một lần, một bác lớn tuổi đã gọi tên của FA là FU, sự nhầm lẫn này có chủ đích.Nó là một sự miệt thị và coi thường FA.Trong khi anh đang rất hào hứng để quay phim và giới thiệu quán ăn của ông ấy, thì ông ấy lại gọi tên của FA một cách kinh thường.Ông ấy còn ra lệnh cho FA chụp thêm một vài tấm hình, để giúp ông ấy quảng cáo tiệm ăn của ông ấy.

Bây giờ, FA trở nên buồn chán.Anh không còn muốn đi du lịch và khám phá thế giới.Hôm đó, FA đã tự tử trong nhà bằng thuốc độc.

---------------------------------------------------------------------------------------------

TẠI SAO ĂN XOÀI CHÍNH THAY CƠM, CÓ THỂ CHỮA TIỂU ĐƯỜNG?

Tôi không biết ăn xoài chính có thể chữa được tiểu đường.Bởi vì, tôi không hề biết nó có thể tạo ra năng lượng ATP lớn hơn cơm và bất kì thức ăn nào khác, tôi cũng không biết tôi khoẻ hơn khi ăn chúng.

Tôi là người bị bệnh tiểu đường lâu năm, tôi không biết ăn cơm là có hại cho thân thể.Tôi không được bác sĩ tư vấn về các loại thuốc tiểu đường sẽ làm cho bệnh tiểu đường nặng hơn.

Hôm đó, tôi được một chuyên gia bí ẩn tư vấn, rằng tôi phải ăn xoái chính mỗi ngày.Nó tạo ra năng lượng ATP và làm tôi khoẻ hơn.Tôi không bị chóng mặt và đường huyết của tôi đã không còn bất ổn như trước.

Tôi thành thật cám ơn chuyên gia bí ẩn trên mạng.
Sau khi, chị chiếm đoạt quyển sách cổ của anh ta, chị sẽ làm gì tiếp theo?

Chúng tôi đã khuyên ngăn chị nhiều lần, chị không nghe. Anh ta không có thích học và anh ta chỉ thích đi du lịch thế giới, và muốn có một tình yêu. Anh ta đã lớn tuổi và anh ta vẫn chưa hoàn thành xong những dự định của mình. Mọi thứ mà anh ta làm cũng vì muốn có cuộc sống tốt hơn, và công việc tốt hơn. Ai cũng cần vị trí xã hội và thu nhập.

Ở độ tuổi của chúng ta, chúng ta đều có tình yêu, có tiền, có cuộc sống tốt.Bởi vì, chúng ta đã tận hưởng đủ trong khoảng thời gian dài. Anh ta vẫn chưa có, anh ta cần phải học và anh ta cần tiền. Tại sao chị không giúp anh ta hoàn thành giấc mơ cho sớm?. Anh ta còn phải lấy vợ và lập gia đình.

Chị đang phá hoại tương lai của một người. Chị cũng là nhà giáo nhưng chị không hiểu. Một kẻ lười đã cố gắng phấn đấu để hoàn thiện bản thân, anh ta đã kiềm hãm những nhu cầu hiện tại để trở nên thành công. Chị đã phá hoại và kéo anh ta vào vũng lầy thêm một lần nữa.

Chị học để làm Tiến sĩ và chị lại nói việc học là không cần thiết. Chị lo người khác sẽ giỏi hơn chị sao?. Chị không thể làm nhà giáo.

Sau khi chị có quyển sách cổ của anh ta, chị cũng chẳng cho tiền, và chị cũng bỏ mặc anh ta. Chị không có lòng nhân hậu. Quyển sách đó của anh ta, nó không phải của chị.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Mộ của Tần Thuỷ Hoàng thì không có Tần Thuỷ Hoàng.

Đây là đoạn trích từ một lá thư của Tổng Cục Du Lịch

"Mộ của Tần Thuỷ Hoàng thì không có Tần Thuỷ Hoàng, cho nên chúng ta mới có các dịch vụ du lịch xung quanh. Biết bao nhiêu người đang kiếm sống dựa vào nó. Từ bà bán hàng rong cho đến các công ty du lịch đều có thu nhập một cách đều đặn. Tư duy này là tư duy sinh sôi. Một ngành sẽ kéo theo rất nhiều ngành khác. Chúng ta không quan tâm đến cái xác của Tần Thuỷ Hoàng. Cứ mặc kệ ông ta đi. Ông ta đã chết rồi!

Chúng ta không thể từ bỏ sự sinh sôi, để nhận lấy cái chết của một người. Chúng tôi không cần biết cái xác của Tần Thuỷ Hoàng ở đâu. Chúng tôi chỉ cần Trung Tâm Du Lịch, chúng tôi đã đầu tư khá nhiều tiền vào nó. Từ các công trình, tượng đài, và các cơ sở hạ tầng, cho đến những gương mặt nhân viên. Họ rất dễ thương mà!

Từ lãnh đạo đến nhân viên, chúng tôi yêu cầu cuộc sống."

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tại sao bạn yêu quý một người mà bạn thưa kiện người đó?

Bạn phải coi lại cái tâm của bạn có giả dối hay không?.Nếu bạn muốn xin lỗi sau khi bạn đã làm họ đau khổ thì bạn hãy gặp người đó và tạ lỗi.Phương pháp tạ lỗi là xin lỗi hoặc bồi thường.Bạn cần hỏi người đó trước.

Bạn làm phiền đến cuộc sống của một người mà bạn không quen biết.Sau đó, bạn nói bạn yêu quý người đó.Chúng tôi không hiểu bạn muốn gì.

Nếu bạn không thích xin lỗi hoặc bồi thường, thì bạn nên im lặng và tránh xa người đó.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thư gửi Hãn Phim Siêu Nhân Nhật Bản,

Em đã xem rất nhiều bộ phim siêu nhân Nhật Bản trong hàng loạt các bộ phim siêu nhân Nhật. Em biết văn hoá Nhật đang dần bị ảnh hưởng bởi Văn hoá Trung Quốc. Các câu chuyện đã không còn hay như trước.

Các loạt phim siêu nhân trước, các câu chuyện đều nêu cao tinh thần đoàn kết tập thể, tình yêu nam nữ, đồng đội, sự hỗ trợ lẫn nhau.Quan trọng là tinh thần của chiến binh Samurai.Em hiểu được cách để trở thành một chính nhân quân tử trong đời.

Các loạt phim sau này, các câu chuyện đã không còn hấp dẫn. Chúng khô khan. Thẩm chí, chúng rất nhàm chán, và rập khuôn. Em nhận thấy một chủ nghĩa đạo đức giả. Văn hoá của Nhật đang bị ảnh hưởng bởi Văn hoá Trung Quốc. Người Nhật trẻ đang dần trở thành người Trung Quốc, cách ăn mặc của họ theo thời trang trẻ của người Trung. Bởi vì, kinh tế của Nhật Bản đang dần dần lệ thuộc vào kinh tế Trung Quốc. Có rất nhiều người Trung Quốc đầu tư tại Nhật, người Nhật đi làm thuê cho người Trung.

Khi kinh tế bị lệ thuộc, thì tư duy sống cũng bị ảnh hưởng theo. Người Nhật đã giống với người Trung.

Hy vọng trong tương lai, em có thể xem những loạt phim siêu nhân mà có thể truyền tải cho người xem về ý thức trách nhiệm của con người trong cộng đồng và tự nhiên, với một tinh thần Samurai mạnh mẽ.
Với hạng người lười biếng và anh ta đã biết cố gắng để trở nên tốt hơn, chị sẽ giáo dục như thế nào?

Hôm nay, chúng tôi tâm sự với một nhà giáo. Chị đã có bằng Tiến sĩ và chị sẽ giáo dục bốn hạng người sau đây:

1.Người siêng năng
2.Người lười biếng
3.Người siêng năng và sau đó họ lười biếng
4.Người lười biếng và sau đó họ siêng năng.

Chúng tôi nghĩ rằng chị chỉ có thể giáo dục hạng người số 01 và 02. Đối với hạng người 03 và 04, chị chưa thể giáo dục họ ngay lúc này, bởi vì chị thiếu kinh nghiệm thực tế.

Đa số chúng ta thuộc hạng người số 03. Sau khi chúng ta tốt nghiệp đại học và đi làm kiếm tiền, chúng ta sẽ hưởng thụ. Lẽ hiển nhiên, chúng ta tốt nghiệp Tiến sĩ, chúng ta chẳng nhớ gì.Bên cạnh đó, chúng ta chỉ biết dựa vào thâm niên, để chúng ta dạy người khác cách làm, nhưng chúng ta cũng chẳng có kinh nghiệm gì vì chúng ta ít làm hơn.Chúng ta đã làm quản lý.

Đối với hạng người 04, chúng tôi cũng không biết cách dạy họ, nên chúng tôi mới hỏi chị nhằm để biết rõ hơn về phương pháp giáo dục, cũng như thúc đẩy sự thay đổi của một người.

Chúng tôi cũng biết rằng điều đó sẽ gây ra sự đau khổ cho hạng người 04. Người ta sẽ đặt câu hỏi: "Tại sao lại quá cực nhọc như vậy?" và "Mục đích của việc này là gì?".Bởi lẽ, chị đã không đồng hành với hạng người số 04 trong suốt quá trình phát triển.Chị nghỉ rằng họ giống với hạng người số 01, và 02.

Tư duy của nho giáo đã ăn sâu vào đầu óc của chị trong suốt mấy ngàn năm.Chúng tôi đều bị mắc phải cái bệnh xã hội này.Cụ thể, tại sao chúng ta giúp người khác mà lại muốn người khác nhớ ơn chúng ta?. Chúng ta vừa cho người khác thấy sự giúp đỡ của chúng ta, và đồng thời chúng ta không muốn cho họ thấy.Điều này hơi lạ. Chúng ta vừa tiểu nhân, vừa quân tử thành ra nguỵ quân tử. Chúng ta chỉ chọn một.

Chị nói chị cho anh ấy 03 tỷ, nhưng chị không chuyển khoản. Chị khởi kiện anh ấy và chị chủ động thua kiện để anh ấy nhận 03 tỷ. Chúng tôi thấy anh ấy nhận 03 tỷ mà không vui.Bởi vì, anh ấy đã nhận một nỗi nhục lớn. Người nhận nỗi nhục lớn phải trả ơn cho người sĩ nhục anh ta. Giống như mời khách đến nhà chơi, mời cơm nhưng lại chửi khách. Khách biết ơn vì đã được mời cơm nhưng khách lại nhục.

Chị nghĩ rằng anh ta sẽ đến gặp người thầy Luật sư của anh ta, nhờ người thầy giúp đỡ, tư vấn anh ta thoát tội. Anh ta có lỗi gì mà phải nhờ người khác giải oan.Chị có biết người thầy Luật sư đã không trả lương cho anh ta gần 02 năm. Anh ta không đến gặp để đòi nợ, anh ta rất phóng khoáng và tốt bụng.

Chị muốn hai thầy trò phải gặp nhau, để làm hoà. Chị bị điên. Chị chỉ làm mâu thuẫn thêm phần căng thẳng. Người ta đã cố gắng né tránh nhau.

Chị là người rất lộn xộn trong lời nói và hành vi. Tiếng Tàu gọi là : "Ngôn hành bất nhập", chúng không ăn nhập, và khớp nhau.Việc này do chị tạo ra, thì chị phải tìm cách để giải quyết. Đừng có làm phiền đến cuộc sống của người khác.

PS: Chị cũng chỉ muốn hù doạ để đuổi việc anh ta. Chị cũng muốn anh ta không quay trở lại Công ty. Chị muốn ngồi lâu hơn.
Richard đã tự xử lý mình. Không ai có thể bị xử lý bởi anh ấy.

Sau hàng loạt các  vụ bê bối trong quản lý, Richard đã xin từ bỏ vị trí quản lý khu vực kinh doanh tại Miền Nam Taxas. Ít nhất, những người đàn ông trong công ty đều tán thành : "Richard đã tự xử lý mình. Không ai có thể bị xử lý bởi anh ấy". Những nhân viên cấp dưới dù làm sai, cũng không thể bị xử lý kỷ luật.
Chúng tôi rất vui mừng vì Richard vẫn còn một chút sĩ diện, nhưng chúng ta đều biết mọi thứ cũng nên thật công bằng. Ai cũng có lầm lỗi, giống như đàn ông nào cũng hút thuốc. Anh ta chỉ ngừng hút thuốc khi anh ấy chết. Chúng tôi căn cứ theo Bản tuyên ngôn của đàn ông đang hút thuốc. [Xin bạn đừng căn cứ theo việc chồng tôi đã ngừng hút thuốc,...Đó là việc cá nhân chồng bạn. Chúng tôi chỉ nói chung].

------------------------------------------------------------------------------------------

Sao cũng được!


Gửi chị nuôi,

Mọi việc đã diễn ra không suông sẻ là đúng ý em.Thế nhưng, em cứ để mặc nó. Vì sao?

Bởi vì, người ta cứ nghĩ trái ngược với hạnh phúc là đau khổ. Vì vậy, người ta gây đau khổ cho người khác. Thế nhưng, có một trạng thái trung gian, đó là "để mặc nó". Nghĩa là, em chẳng còn một chút hy vọng gì để dành lấy. Em cũng chẳng có phản ứng nào khác, hoặc để chống lại hoặc để giận dữ. Đầu óc của em trống rỗng.

Em không biết những người hại em có vui hay không?. Đôi khi, em còn không có khoảng trống để nghĩ về câu hỏi này. Đầu em cứ trống rỗng. Em mới ăn cơm, em ăn cơm hơi nhiều và hội chứng hay quên vì đường huyết tăng.

Vấn đề nằm ở chỗ là thời gian sống của em còn dài , khoảng 20 đến 30 năm. Em không biết khi nào trạng thái trung gian "để mặc nó" sẽ dừng lại.

Mọi người nói rằng họ hiểu và họ muốn cùng nhau giúp đỡ em.Thế nhưng, suy cho cùng mọi thứ diễn ra không suông sẻ và không đúng ý em. Trong tình trạng này, giúp cái gì? và giúp để làm gì?. Đầu em cứ trống rỗng.

Em chỉ nhớ đến thời gian trước của em. "Em cắm cuối đi làm, em để dành tiền, em đi học và em xin việc ở một  vị trí tốt hơn, lương cao hơn...". Em cảm thấy mọi người cứ trách tội em "tại sao em không kết bạn?", "tại sao không cười, không nói, không chào". Tại sao mọi người cứ trách tội em hoài?. Em không có tội. Em sẽ đánh và chửi người nào cứ trách tội em.
Mẹ ơi!

Ivan đã chán học và Ivan muốn lấy nợ.

Có một cô gái rất đẹp và ngồi bên cạnh Ivan. Không phải ai cũng có thể làm bạn với Ivan. Ivan ít có bạn. Ivan đọc được tâm của người khác. Đó là kỹ năng mà ông trời đã ban tặng cho Ivan. Những người có năng lượng không tốt hoặc tiêu cực, Ivan tránh xa người đó.

Trên cuộc đời này, có những người đẹp do phước đức của đời trước, năng lượng của họ là tích cực, Ivan thích và muốn gần gũi. Tuy nhiên, một số người đang có năng lựơng tích cực suy giảm, Ivan thấy được nó. Ivan biết rõ họ tốt với Ivan hay không.

Ivan cũng mệt mỏi và Ivan dần bỏ mặc mọi thứ. Ivan biết cô gái đó không thích Ivan. Nhưng, Ivan muốn có gia đình. Ivan thích cô ấy. Bởi vì, năng lượng tích cực của cô ấy.

Có một tiếng chửi thầm của một người con trai khác trong đầu của Ivan. Ivan có thể nghe rõ nó. Đó là một người con trai đang rất thích cô ấy. Ivan phải làm sao?. Ivan sợ phải cạnh tranh. Ivan không muốn những cơn tức giận của mình, Ivan không thích những việc làm sai trái do sự ghen tuông ngu dốt của mình.

Bây giờ, Ivan đã chán học, Ivan trở nên lười nhưng Ivan lại cảm thấy mình không nhút nhát, Ivan trở nên liều lĩnh.

Suy cho đến cùng, con người cũng chỉ đeo đuổi hạnh phúc cá nhân. Nếu nó không phải là bằng cấp, vị trí xã hội thì nó cũng là tình yêu hoặc tiền bạc. Ivan cảm thấy chán thế giới, và chán bản thân. Ivan không muốn tiếp tục luân hồi.

Mẹ ơi!
Ivan phải làm sao?
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35