Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35
THẦN THỨ THA...

Trước thánh tích của Thần Thứ Tha, tôi cầu nguyện rằng tôi sẽ thứ tha cho tất cả mọi người. Những người đã không trả lương cho tôi và cướp đoạt dự án của tôi. Tôi sẽ thứ tha những lầm lỗi mà họ đã làm, để họ không phải cắn rứt lương tâm của mình.

Giờ đây, tôi cần một sự yên bình. Xin hãy đừng vì tôi mà sĩ diện.

Khi anh hoặc chị đã không trả lương cho tôi và lo lắng gương mặt của mình sẽ bị tổn hại. Anh chị sẽ nói rằng anh chị muốn giúp tôi, muốn làm lợi ích cho tôi để bù đắp. Anh chị nói rằng anh chị sẽ là cha mẹ thứ hai của tôi. Thế nhưng, không có vị thần nào ép buộc anh chị làm điều đó. Anh chị chỉ thương cái bộ mặt của mình. Anh chị đừng làm tôi khó xử.

Khi anh chị cướp đoạt dự án của tôi. Mọi người đều nói anh chị cướp đoạt. Anh chị không thể tiếp tục làm việc. Anh chị tức giận. Tuy nhiên, có rất nhiều người được anh chị chỉ đạo phải kiểm tra máy tính của tôi, phải dịch ra tiếng anh để anh chị làm dự án của mình.Xin anh chị đừng tức giận vì đó cũng chỉ là sĩ diện. Tôi tha thứ những hành vi tội ác của anh chị.

Tôi đã tha thứ cho anh chị, vậy nên, anh chị đừng làm phiền đến tôi.

Trước thánh tích của thần thứ tha. Tôi nguyện rằng tôi sẽ tha thứ cho mọi người.

Boong...boong...boong....
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Một cô gái nói lạnh...."

Gửi chị nuôi,

Chị cũng là phụ nữ. Chị có thể cho em ý kiến được không?

Khi một cô gái nói rằng cô ấy lạnh, cô ấy cần sự quan tâm. Song, em cũng cần xem xét lại vấn đề lạnh của cô ấy. Bởi vì, điều này dễ dẫn đến nhiều hiểu lầm.

Đàn ông cần phải quan tâm nhiều đến phụ nữ của mình. Họ có quyền làm việc đó, nhưng người phụ nữ phải yêu họ. Trái ngược, việc này sẽ trở nên lố bịch.

Điều cuối cùng, em muốn hỏi chị rằng những người phụ nữ yêu mình nhiều hơn những phụ nữ khác, họ có chung thuỷ hay không?. Những người phụ nữ ăn mặc hở hang hoặc những bộ đồ khoe đường cong và trang điểm loè loẹt có thể gây bệnh tật cho nam giới không?. Em lo lắng sự phản bội từ họ. Tâm lý ca thán của phụ nữ có tỷ lệ thuận với sự thuỷ chung?.

Hãy trả lời sớm cho em được rõ...

Cám ơn chị,
TẠI SAO CON NGƯỜI GIỐNG LOÀI ỐC MƯỢN HỒN?
VÀ, TẠI SAO CÂU CÁ MỘT MÌNH VÀ BỊ ÉP TỰ TỬ?

Tại sao con người giống loài ốc mượn hồn?

Có 02 nhóm ốc mượn hồn:

+Nhóm 01: Những loài ốc mượn hồn sanh ra với cái vỏ xấu xí. Bọn chúng chán ghét cái vỏ của mình.

+Nhóm 02: Những loài ốc mượn hồn sanh ra với cái vỏ rất đẹp. Bọn chúng rất yêu cái vỏ của mình.

Nhóm 01 thường rời bỏ cái vỏ xấu xí và chật trội của mình để đi tìm những cái vỏ đẹp và rộng rãi. Nhóm 02 thường hãnh diện với cái vỏ của mình.

Có 03 tình trạng xảy ra:

Một là, nhóm 02 vì hãnh diện với cái vỏ và chúng cảm kích nhóm 01, nên chúng mời nhóm 01 vào ở chung.

Hai là, nhóm 02 vì hãnh diện với cái vỏ và chúng cảm kích nhóm 01, nên chúng mời nhóm 01 vào ở chung, nhưng nhóm 01 không cảm thấy nhóm 02 có cái vỏ đẹp.

Ba là, nhóm 02 vì hãnh diện với cái vỏ và chúng không thích nhóm 01, nên chúng không mời nhóm 01 vào ở chung, nhưng nhóm 01 vẫn cố gắng xâm chiếm chỗ ở của nhóm 02.

Từ thiên thuỷ thiên tôn đến nay, loài người như ốc mượn hồn vì cái vỏ mà tham ái, sân si có đủ. Trong cảnh giới, chỉ có tồn tại duy nhất một giới linh, nhưng lại thường hằng 02 cái vỏ khác nhau. Một là cái vỏ đẹp. Hai là cái vỏ xấu.
Loài người như ốc mượn hồn.
(Giới tính thứ 03 thuộc nhóm 02, tình trạng 02)
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tại sao câu cá một mình và bị ép tự tử?

Tôi đang câu cá một mình bên bờ suối và tôi đã bị ép tự tử. Có một người lạ đã thấy được kĩ năng câu cá của tôi. Đột nhiên, anh ta muốn thi đấu với tôi về kỹ thuật câu cá. Anh ta muốn biết anh ta câu cá nhiều hơn tôi hay ít hơn tôi.

Tôi không thích thi đấu. Bởi vì, trong thế giới của tôi, tôi chỉ thấy có một mình tôi, vậy nên, thi đấu không có giá trị với tôi. Sự chiến thắng không phải là mục tiêu của tôi. Mục tiêu của tôi là mấy con cá dưới suối. Tôi không muốn giành chiến thắng, tôi chỉ muốn sự vui vẻ khi tôi câu được cá.

Anh ta đe doạ cuộc sống của tôi và ép tôi phải thi đấu với anh ta. Thế nhưng, tôi không có số điện thoại của anh ấy.

Cuộc sống của tôi hiện giờ đã rối tung và anh ta thì mất dạng. Tôi muốn gọi điện thoại cho anh ta nhưng tôi không có số điện thoại. Tôi muốn nói với anh ta rằng anh ta đừng phá tôi.

Bây giờ, tôi chỉ muốn tự tử.
"Các bạn không được phép nói chúng tôi không có chút kinh nghiệm..."

Chúng tôi là những Tiến sĩ và công việc của chúng tôi là dạy học. Nếu không có chúng tôi thì không có sinh viên. Chúng tôi tập trung vào việc dạy học, nên chúng tôi ít quan tâm đến các hoạt động bên ngoài. Thế  nhưng, điều này không có nghĩa là chúng tôi không có sự cập nhật.

Các bạn đều là những kẻ vô ơn. Các bạn có công việc và mức thu nhập cao trong ngày hôm nay, vì các bạn đã nợ chúng tôi. Nếu không có chúng tôi thì không có các bạn. Mới hôm qua, các bạn nói chúng tôi là những Tiến sĩ thiếu kinh nghiệm. Các bạn đã sĩ nhục chúng tôi thậm tệ khi các bạn cho rằng chúng tôi chỉ là những người háo danh. Chúng tôi đi học để trở thành Tiến sĩ không phải vì chức danh, học hàm. Chúng tôi thật sự yêu thích lĩnh vực của chúng tôi, nên chúng tôi muốn chuyên sâu nghiên cứu.

Kinh nghiệm của các bạn có được do các bạn thực hiện công việc của các bạn hằng ngày. Kinh nghiệm của chúng tôi là dạy học cho sinh viên. Các bạn không biết dạy học, cũng như chúng tôi không biết làm công việc của các bạn. Đừng đánh đố chúng tôi.

"Lời bất bình của một giảng viên "

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ĐÃ KHÔNG CÒN CÁC GIẢI PHÁP THAY THẾ NỮA....

Vừa qua, thành phố đã có lệnh cấm hút thuốc. Các bà vợ đã rất mừng. Thế nhưng, giải pháp thay thế duy nhất là kẹo nhai cũng bị cấm, vì kẹo nhai cũng chứa nicotin và một số hoạt chất gây ung thư vòm họng.

Các quý ông đã không còn cơ hội đẻ hút thuốc và nhai kẹo. Một người trên blog chia sẻ tâm trạng: "Tôi sống với vợ chỉ vì nghĩa và vì con cái. Tôi không thể bỏ thói quen hút thuốc. Tôi thường lén vợ để hút thuốc mà không để cho cô ta biết. Tôi luôn tỏ ra thương vợ và giữ gìn hoà khí gia đình. Đôi lúc, chúng tôi xảy ra xung đột vì những yêu cầu quá đáng của vợ tôi. Và rồi, chúng tôi tìm được kẹo nhai và chúng tôi sử dụng nó để cai thuốc. Bây giờ, kẹo nhai cũng gây bệnh ung thư vòm họng. Chúng tôi hoàn toàn bế tắt..."

Còn đây là tâm trạng của một người đã li hôn vợ: "Thuốc lá là cuộc sống. Chỉ có Phật mới không còn hút thuốc lá. Chúng tôi chỉ là phàm nhân. Tôi ghét vợ và cả thành phố này."

"Phía trên là trích đoạn của một quảng cáo về điếu thuốc điện tử...

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY LẬP TỨC ĐỂ ĐƯỢC SỬ DỤNG THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ"
Gửi chị nuôi,

Có cách nào để ngăn cản một người đang thích mình?-Em thật sự không thích phụ nữ lớn tuổi. Em không có cảm xúc và không thể sống trọn đời với một phụ nữ lớn tuổi. Nó đi ngược với tự nhiên và cả xã hội.

Em biết em xấu xí và nghèo. Em chỉ muốn sống một mình. Nó phù hợp với tự nhiên và xã hội. Em đã quá mệt mỏi rồi. Nó cứ ám ảnh em. Em cần có cuộc sống bình thường.

Chị làm ơn cho em ý kiến,

Thân,

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Hành vi quan trọng hơn suy nghĩ"

1- Dạo này, tôi đi nắng nhiều. Tôi muốn hỏi anh về những hành vi tốt của một người xấu. Tại sao anh biết rõ người đồng nghiệp lừa dối anh, mà anh không phản kháng?

2- Tôi biết người đồng nghiệp của tôi ghanh ghét tôi và hắn làm bộ đối xử tốt với tôi nhằm để khai thác những thông tin của tôi. Hắn còn đi nói xấu tôi với sếp tôi và các đồng nghiệp khác.

1-Tại sao anh không đính chính lại sự thật về bản thân anh?

2-Bởi vì, anh ta đã giúp đỡ tôi trong công việc. Mặc dù, tôi biết điều này là lừa dối. Anh ta chỉ muốn tiếp cận tôi.

1- Còn những người khác và Sếp của anh đã giúp đỡ anh tìm một công việc khác tại công ty khác. Anh có cảm thấy họ tốt hay không?

2- Không, tôi không thấy họ tốt. Bởi vì, họ chửi tôi và xúc phạm tôi. Mặc dù, tôi biết họ làm như vậy để đuổi tôi đi. Tôi đã không thấy, không nghe những lời giúp đỡ từ họ.

1- Anh đúng là người kì lạ.

2- Đối với tôi, hành vi quan trọng hơn suy nghĩ. Ai đối xử tốt với tôi, thì tôi tốt với người ấy. Tôi không có khả năng dự đoán suy nghĩ của một người và biện luận trên suy nghĩ của họ.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

LÀ MÈO HAY LÀ CÁO?

"Lương- Nhật- Cự -Đồng" là Mèo. Còn "Cơ-Cự-Đồng" là Cáo.

Mèo và Cáo đều là thầy.

Nhưng Mèo hướng đến các giá trị cao đẹp. Cáo thì hướng đến các giá trị thật tế.

Mèo không có lừa. Cáo thì hay lừa. Bởi vì, đối thủ của Mèo là những vật nhỏ hơn nó, như chuột. Đối thủ của Cáo là những con vật lớn hơn nó hoặc nguy hiểm hơn nó.

Cáo chỉ biết nịnh. Mèo không có nịnh.

Cáo không bao giờ chỉ cho ai về kỹ năng bắt mồi. Mèo thì còn chỉ, nhưng mèo cũng dấu lại một vài kế sinh nhai để phòng thân.

Mèo có thể là thầy kiêm quan lớn. Cáo sẽ bỏ nghề thầy, nếu làm quan lớn.

Cáo nói một đằng, làm một nẻo. Hành vi và lời nói hoàn toàn trái ngược. Mèo nói thì mèo làm.

Hành vi của Cáo là bất chấp luân lý và công bằng, nếu có công bằng thì công bằng chỉ nằm trong suy nghĩ của Cáo. Hành vi của Mèo luôn thuận theo luân lý, công bằng. Công bằng ở mọi người. Mèo ít can thiệp, vì Mèo cho rằng trên đời không có công bằng hoàn toàn.

Mèo ở ẩn. Cáo thường hay xuất đầu lộ diện, khoe tài, và tự phụ.

Khi gặp chuyện, Mèo ở lại, Cáo chạy trốn.

Giết Cáo khó hơn giết Mèo.
VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRẦN TRỊ

1- Chào các anh, tôi rất mừng vì tôi đã đuổi việc một nhân viên thực tập. Tôi đã rất muốn đuổi cô ấy rất lâu nhưng tôi không thể đuổi. Bởi vì, cô ấy là con gái của người bạn thân của tôi. Tôi vừa nghĩ ra một số phương pháp để cô ấy phải nghỉ việc.

2- Là cách nào?

1- Làm cho cô ấy chán ghét tôi. Tôi đã làm bộ quan tâm cô ấy, cô ấy cảm thấy sợ hãi tôi và xin nghỉ việc.

2- Cuộc sống quá mệt mỏi.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Xin hỏi về việc tu một mình..."

1- Tu một mình dễ nhập Niết Bàn hơn tu với nhiều người.

2-Thật sao?

1-Tu với nhiều người sẽ làm cho bản thân bị điên. Thẩm chí, nhập vào Ma đạo. Bởi vì, ban đầu, lúc chưa có ai tu, người ta ngồi thiền có một mình. Người ta chẳng biết nói chuyện với ai. Sau đó, có một nhóm đến tu cùng, người ta bắt đầu thuyết giảng cho nhau nghe, và bất đồng chứng kiến. Bãn ngã gia tăng. Dễ nổi nóng.

2-Chưa kể đến việc làm hại người khác, rồi, người ta nói người ta muốn tốt cho đối phương.

1- Thường thì, không ai nhận lỗi của mình hết. Bởi vì, sĩ diện. Tham, Sân, Si của họ ngày càng tăng, nhưng họ khó chấp nhận sự thật. Người ta làm sai 01 lần, người ta làm thêm 01 lần sai để che dấu sai lầm ban đầu.

2- Hôm qua, lãnh đạo nhóm tu đã bị một thành viên cầm gậy đánh chết. Người đó nói rằng muốn bảo vệ giáo pháp. Tuy nhiên, giết người là đi ngược với giáo pháp rồi....
Gửi chị nuôi,

Em biết chị đã sắp xếp cho em gặp cô ấy. Chị biết cô ấy là người bạn gái cũ của em. Cô ấy hiện nay là Quản lý trực tiếp của bộ phận Kinh doanh. Vừa qua, cô ấy đã phỏng vấn em.

Mặc dù, em biết ý tốt của chị, nhưng thời gian đã trôi qua khá lâu và chúng em cũng không biết có nên tiếp tục nữa hay không. Em đang cần việc làm và em đã gặp bạn gái cũ của mình. Bây giờ, cô ấy đã khác so với trước đây. Cô ấy xinh đẹp hơn.

Em không phải là người có đầu óc phong kiến và bảo thủ. Em chỉ cần việc làm. Tuy nhiên, việc mai mối của chị đã không thành công. Bởi vì, chị không hiểu được chúng em.

Em chỉ thấy tội nghiệp cho bản thân, vì đã lớn tuổi nhưng chưa có gì vững chắc. Em lại gặp bạn gái cũ của mình. Em vẫn còn thương cô ấy nhiều. Cô ấy đã có bạn trai mới và người bạn trai mới có vị trí ngang bằng với cô ấy ở công ty.

Thật ra, chị không biết cô ấy đã quên em từ lâu.

Thân,

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

GỬI CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ TẬP ĐOÀN TRÁI BÓNG TRÒN

-Vừa qua, chúng tôi đã hoàn toàn bị mất kiểm soát khi phải nghe và thực hiện những yêu cầu của Jack.

Bây giờ, chúng tôi muốn tạm ngừng công việc hỗ trợ Jack để làm những công tác thuyết phục anh ta và bảo vệ cho các nạn nhân của anh ta. Cụ thể là Miller có thể bị giết hại bởi Jack.

-Chúng tôi xác nhận các hành vi của Jack hoàn toàn không mang lại lợi ích cho công ty. Nó chỉ là lòng ghanh tị. [Đuổi việc không lí do, vu cáo người khác lừa dối, và chiếm đoạt dự án]

Chúng tôi cam kết sẽ không có nạn nhân thứ hai. Nhiều nạn nhân bị ép đến con đường tự vẫn, vì không có số điện thoại của Jack.[Gía như, người khác biết số điện thoại của Jack, người ta đã không tự vẫn rồi]

Chúng tôi hoàn toàn xin lỗi vì điều này.
TÌM LẠI TÍNH NAM...

Tôi là Richer. Tôi đang đi tìm tính nam của mình. Tôi đã từ bỏ ngành ngân hàng. Tôi vừa mới bán hết cổ phần của mình và tôi đã hoàn thành lớp sơ cấp về Thiết Kế Nội Thất. Tôi là một người đàn ông và tôi cần làm những công việc có tính nam.

Tôi đã ngừng các công việc hành chính văn phòng, không để tóc dài, không đi xe hơi sang, và không còn quen các cô bạn gái. Bây giờ, tôi quan tâm nhiều hơn về kiến trúc nội thất. Tôi thích mang những ý tưởng thiết kế của tôi cho người khác. Tôi đã trở thành một người đàn ông nam tính.

Tình yêu của tôi chỉ đơn giản là một người phụ nữ hiền lành. Cô ta yêu tôi, nấu ăn ngon và chăm sóc các đứa con bé bỏng của tôi.

Tôi đã xem các đối thủ của tôi là bạn. Tôi không còn kẻ thù. Sự cạnh tranh và sự đòi hỏi đã không còn giá trị với tôi. Tôi không thích cạnh tranh với đàn ông khác, và tôi đã ngừng các đòi hỏi của mình.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TÌM LẠI TÍNH NỮ

Tôi là Jenifer. Tôi đang đi tìm tính nữ của tôi. Bây giờ, tôi không còn trang điểm loè loẹt, không mặc váy ngắn và không đi chơi đêm. Tôi cũng đang tìm kiếm một người đàn ông có bàn tay vững chắc, để chăm sóc cho tôi.

Tôi cảm thấy sợ hãi về quãng thời gian trước đây của mình, khi tôi chưa nữ tính. Tôi đã không biết e thẹn khi tôi tiếp xúc với những người đàn ông khác. Tôi nghĩ họ thật là mạnh mẽ khi họ sở hữu chiếc mô tô. Thế nhưng, tôi lại đón nhận sự lạnh nhạt của họ khi tôi sống với họ. Tôi cảm thấy cơ thể của mình có mùi hôi. Những khuyết điểm của tôi đã bị họ nhìn thấy. Tôi dần trở nên trầm cảm và lo lắng. Tôi đã không còn nhận được sự yêu thương từ họ.

Tôi đã chán nản cuộc sống bấp bênh. Tôi muốn có cuộc sống ổn định với một người đàn ông chân thật. Tôi sẽ có con với anh ấy và tôi sẽ trở thành mẹ.
Gửi anh nuôi,

Vừa rồi, chị nuôi cấm em hút thuốc. Em hút thuốc nhưng em không có hại ai. Có chăng em chỉ hại bản thân mình. Chị nuôi đã từ mặt em vì em không bỏ hút thuốc. Chị nuôi nói em không biết lỗi của mình, nhưng em không biết mình có lỗi gì. Em chưa có vợ, em hút thuốc có sao không anh?. Em đã bỏ thuốc lá thật và chuyển sang thuốc lá điện tử, như một giải pháp thay thế.

Em không cảm thấy hứng thú với những nghề thuộc nhóm xã hội, ngoại trừ ngoại ngữ. Bởi vì, những người tốt nghiệp xong nghề này, thì không biết làm gì để sống. Thế nhưng, họ lại thích chứng tỏ khả năng của mình với người khác, họ muốn họ thông minh hơn và hiểu chuyện đời hơn người khác. Khi họ gây chuyện, thì họ lại không thể kiểm soát, chỉnh sửa, khôi phục lại trạng thái ban  đầu. Em không muốn mình rảnh rang và ngồi lê đôi mắt hoặc phá hoại. Nhưng, em đã lỡ học một nghề thuộc nhóm xã hội, vì em háo danh. Em muốn chuyển sang nghề khác. Anh tư vấn và có thể hỗ trợ tài chính giúp em được không?.

Hiện tại, em thích sản xuất một cái gì đó và đem đi bán.

Thân,

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Trí nhớ đã hư hao..."

Gần đây, trí nhớ của chúng tôi  đã hư hao nhiều. Chúng giống như một cái li vỡ thành từng mảnh. Chúng tôi cũng không biết làm sao để lắp ghép chúng lại. Chúng tôi là các nhà khoa học. Chúng tôi chỉ giận mình rằng tại sao chúng tôi lại suy nghĩ ra những thứ quá phức tạp và rồi chúng mâu thuẫn với nhau.

Rất may, họ đang mang một cô gái trẻ từ Mỹ về. Họ cho cô ấy làm trưởng phòng. Với kinh nghiệm và học vấn, cố ấy sẽ tiếp tục thực hiện giấc mơ của chúng tôi và hoàn thành xong dự án đúng kế hoạch, dù nó đã trễ.

Đây cũng là giải pháp để cứu thoát chúng tôi khỏi áp lực từ cấp trên và những nhà đầu tư.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Tại sao anh lại ganh tị với cô gái trẻ từ Mỹ?"

Anh đã không làm dự án của anh, nhưng tại sao anh lại ganh tị với cô ấy?.  Chúng tôi đã mang cô ấy về, cô ấy giỏi tiếng anh và đã tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin. Anh phải biết ơn vì cô ấy đã ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện dự án của anh.

Cô ấy còn giải thích bằng tiếng Anh rất rõ. Chúng tôi muốn đưa cô ấy vào nhóm dự án. Đặc biệt, cô ấy phải theo phe của chúng ta.

Anh có biết Ngân hàng là phải cho vay hay không?. Nếu không cho vay, thì nó còn tệ hơn việc không đòi được nợ.

Anh là kẻ phản bội bộ phận kinh doanh.
"Khi chúng ta ăn chân gà tại nhà hàng, thì chúng ta phải trả tiền cho một con gà.Tại sao?"

Gửi Jack,

Tôi nghe nói anh cũng mở nhà hàng. Khi chúng ta ăn chân gà, thì chúng ta phải trả tiền cho một con gà. Anh đừng quá tiết kiệm.

Điều này có nghĩa là anh không ăn một con gà nhưng anh phải trả đủ số tiền cho nó. Một dự án không bao giờ là đầy đủ. Dù Miller có viết đầy đủ dự án cho anh, anh cũng phá rối của sống của Miller. Anh không thể đứng trên toàn bộ công sức của kẻ khác. Anh phải hiểu nguyên tắc này, nếu anh muốn mở nhà hàng và kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống.

Vừa qua, tôi cũng nghe nói trưởng bộ phận quản lý chất lượng đã đưa một anh chàng tên Chan trở thành nhân viên của phòng chiến lược quản lý chất lượng. Việc này đã giúp Chan thoát khỏi sự kiểm tra. Chan vẫn ung dung ở lại công ty và nhận mức lương cao hơn. Thế nhưng, điều này không có nghĩa là Chan làm được việc, nó chỉ giúp Trưởng bộ phận quản lý chất lượng cũng cố địa vị và phe của cô ta. Tôi còn nghe nói Chan đã bóc thăm "đi" khi cả nhóm quyết định bóc thăm nhằm giảm tải nhân viên do dịch cúm.

Điều này có nghĩa là gì?- Anh làm quản lý, anh không phải con nít. Suy nghĩ của anh thật sự chưa khôn lớn và trưởng thành.

Khi tôi đưa một cô gái tốt nghiệp từ Mỹ trở về, và bổ nhiệm cô ấy làm Trưởng phòng công nghệ, thì có nghĩa là cô ấy có giá trị với chúng ta trong việc thực hiện dự án. Tôi thà trả lương cho một MBA ngồi không, chứ tôi không trả lương cho những người giả dối. Bởi vì, nếu anh so sánh thì anh sẽ thấy cả hai trường hợp đều ngồi không.

Đó là một bài học của quản lý, nếu anh muốn trở thành quản lý giỏi. Nhóm của chúng ta đã quá yếu. Khi tôi đề nghị với phòng nhân sự để họ bổ sung người, họ nói rằng việc này không đủ ngân sách.

Hãy trưởng thành đi Jack,
"Một đồng nghiệp có tên là X có gương mặt hơi giống một đồng nghiệp khác tên là Phong"

Gửi chị nuôi,

Em không hiểu bà giám đốc có ngụ ý gì khi bà ta sắp xếp em ngồi cạnh đồng nghiệp X, anh ta rất giống với đồng nghiệp có tên là Phong.

Em vẫn đi làm bình thường và nhận đủ lương. Mọi vấn đề khác không có liên hệ với em.

Có một câu hỏi mà em đang suy nghĩ về nó. Bà ta muốn em gặp X để làm gì?. Bà ta muốn xem hành vi của em được thể hiện ra bên ngoài như thế nào.

Em cũng không mừng, không ôm hôn, cũng không tỏ vẻ giận dữ. Bởi vì, anh ấy và em là những người không có quan hệ huyết thống và bạn bè. Trong quyển sổ bạn bè của em không có ghi tên của anh ấy. Mặc dù, anh ấy rất giống với Phong.

Bà ta muốn chọc ghẹo em hay bà ta muốn khoe khoang tài năng của mình. Có thể bà ta muốn trả thù cho Phong?. Thế nhưng, em và Phong không có quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, dù chúng em đã từng làm chung một phòng ban. Chúng em cũng chưa từng nói chuyện riêng và không có sự xích mích nào. Từ trước cho đến nay, em vẫn chấp nhận toàn bộ những lời vu cáo từ người khác. Em cũng không thích bà ta. Một bà già sơn móng tay màu xanh lá và nhuộm tóc đỏ.

Em đi làm để kiếm cơm, nhưng người ta cứ chọc phá em.

Chị cho em ý kiến,

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

THƯ HỒI ĐÁP CỦA NHÀ GIÁO TÂM LÝ HỌC,

Chào chị,

Vừa qua, tôi mới nhận bức thư của chị và nhờ tôi tư vấn trường hợp con gái của chị. Khi tôi xem bức thư, tôi thấy con gái của chị đã lớn như chị mô tả. Con bé thích trang điểm và bắt đầu cặp kê. Việc này là bình thường. Nhưng, chị hãy quan tâm việc học của bé nhiều hơn.

Hiện nay, chị không nên để em bé tiếp cận với nhiều bé trai. Cách tốt nhất là chị nên ghi lại tên họ của những bé trai và đồng thời tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của chúng. Chúng ta đều là phụ nữ, nên tôi chia sẻ thẳng thắn. Như cái bếp ăn gia đình, lửa có thể nấu cơm và có thể làm phỏng tay. Chúng ta rất thích nấu cơm đúng không nào?. Đàn ông như ngọn lửa.

Phụ nữ chính là như vậy. Vừa muốn nhưng lại vừa không muốn. Nếu muốn mà thụ đắc, thì phụ nữ khổ nhiều và vất vả nhiều. Do vậy, chị cần nên theo sát bé, tâm sự cho bé nghe về chị, để bé hiểu hơn. Chị không nên dùng đòn roi, bé sẽ xa lánh mẹ.

Suy nghĩ của chị hiện tại là không đúng trong trường hợp của bé. Nó chỉ là sự ghen tuông của mẹ với con gái. Dù chị không sẵn sàng đối diện và thừa nhận. Tâm lý của phụ nữ là nửa muốn, nửa không muốn, yêu bản thân mình. Nếu chị thẳng thắn với bé rằng bé thích cặp kê với con trai, bé sẽ tổn thương và ghét mẹ.

Chị là một người mẹ yêu con, nhưng chị cũng là phụ nữ và chị biết ghen. Có nhiều phụ huynh đã cho con gái của mình đi du học hoặc lên tỉnh một mình, tôi nghĩ không nên, nếu điều kiện gia đình không cho phép.

Sự giành giật quần áo hoặc dày dép với mẹ cũng bình thường. Ngày trước, chúng ta cũng như vậy.

Tôi nghĩ rằng chị chỉ cần gần gũi con gái.

Sẽ ổn thôi,

Thân,
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35