Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35
"Um...um...bà...lơ....ơ"

Này Tôn giả Karma, ông đi đâu nảy giờ, mà tôi không thấy ông vậy?

Này Tịnh Đàn Bontama, tôi vừa mới chết cách đây 02 tiếng, và tôi đã sống dậy.

Ôi, ông đã đầu thai ở đâu...

Tôi đã đầu thai làm người được 03 kiếp sống.Trong đó, có 02 kiếp sống dưới thân hình phụ nữ đẹp và 01 kiếp sống dưới thân hình phụ nữ xấu.

Cảm giác làm người thế nào, Karma?

Này Tịnh đàn Bontama, kiếp thứ nhất, tôi là một người nữ đẹp và quyến rũ.Cảm giác lần đầu được làm nữ, tôi yêu thương bản thân tôi, các dục trổi dậy, như một người đàn ông tự yêu quý bản thân mình, tôi chê bai, khinh miệt những người đàn ông khác.Họ cứ bám theo tôi.Giống như ông có chiếc nhẫn thật đẹp, và người khác đều trầm trồ khen ngợi và muốn chiếm lấy.

Rồi, thế nào nữa Karma?

Tôi được quyền tự do lựa chọn những người đàn ông mà tôi thích.Tôi chọn những người đàn ông nghèo, họ cho tôi sự chân thật và cảm xúc yêu đương nồng nàn.Tôi chọn những người đàn ông giàu, họ cho tôi sự sung túc.Tôi đã bị giết hại vì sự phản bội, Bontama.

Một giấc mơ đáng sợ quá!

Do nghiệp lăn loàng, nên kiếp thứ hai, tôi lại làm một phụ nữ đẹp nhưng tôi không được quyền lựa chọn những người đàn ông mà tôi thích.Tôi là một quý phi.Họ đưa tôi vào cung điện, rồi họ nói tôi có may mắn khi được cưới một đức vua, một vị anh hùng.Bontama, ông ta già và xấu quá.Tôi thật sự cảm thấy đau đớn khi không được lựa chọn người yêu.Tôi nhớ người con trai thưở thiếu thời.Khi đất nước gặp nạn, một số kẻ ác đã cưỡng hiếp tôi.Tôi nhục nhã và tôi đã tự xác.

Thật là bi thương,

Trước lúc chết, tôi chỉ muốn đầu thai làm phụ nữ xấu xí để đời sống bình yên.Tôi đã đầu thai làm một người đàn bà xấu xí.Tôi phải phấn đấu, làm lụm, nuôi chồng nuôi con.Chồng tôi hay đánh tôi.Tôi không còn thấy mình là phụ nữ.Tôi oán hận và tôi muốn giết những người tình của anh ta.Nhưng do nghiệp tu hành từ nhiều kiếp, tôi đã vào chùa, tôi tu hành.Tôi đã yêu thương và lo lắng cho con cái.Con cái của tôi đỗ đạt thành tài.Tôi dần hiểu ra hạnh phúc khi trở thành một người mẹ.

Hay quá!

Do tôi không còn thấy mình là phụ nữ, nên tôi đã sống dậy sau 02 giờ chết.Bây giờ, tôi đã chứng được quả vị cao hơn.Ông không thể hiểu những trải nghiệm của tôi.

Thì ra, các Ngài đế thích thường khuyên ta nên đầu thai làm nữ.Chúng ta đã làm đàn ông trong nhiều kiếp rồi.

Ôi, thân nữ là tai hại....

"Um...um...bà...lơ...ơ"
Sốt do virus, chắc chắn phải có tiêu chảy

Trong một khoa tại bệnh viện...

-Từ sáng đến giờ, anh cứ đi theo tôi.Anh đừng theo tôi nữa Joe!

-Sốt do virus thì bệnh nhân phải tiêu chảy.Anh tin tôi đi.

-Này Joe, nó không có cơ sở khoa học, do anh tự nghĩ.

-Virus không thể sinh sôi, nếu nó không tàn phá tế bào.Khi nó tàn phá tế bào, tế bào sẽ bị phân huỷ thành protein.

-Tôi bận họp

-Anh làm ơn cách ly những bệnh nhân sốt và tiêu chảy.Làm ơn đi! Trưởng khoa.

-Tôi đã cho họ làm xét nghiệm, nhưng trong nước tiểu không có protein.

-Này, virus sử dụng cơ sở vật chất của tế bào, nhưng chúng không bao giờ sử dụng hết.Các bazo nitric sẽ ở trong máu và bị đào thải qua thận.

-Làm sao anh biết? Anh đâu phải là thánh.

-Họ bị sốt, do bạch cầu tăng cao.Bạch cầu phải xử lý các bazo nitric dư thừa.

-Nhưng, nó không liên quan đến tiêu chảy.

-Làm sao không liên quan được.? Nó cũng là một con đường để đào thải bazo nitric.

-Do anh tự tưởng tượng.Anh biến đi dùm tôi.

[Mày là thằng điên, mày đánh tao, thằng chó]
[Mày chỉ là một thằng nhân viên quèn]
[Cút xéo ra khỏi phòng tao]
[Tao có bằng Tiến sĩ, Tao là Trưởng Khoa]

-Anh Joe! Cách đây mấy ngày, Trưởng khoa đã chết vì virus.

Trưởng khoa đã chết trên đống phân của mình.


Phân hơi sệt
Virus là sinh vật cổ đại hay sinh vật nhân tạo?

-Trong suốt lịch sử hình thành của trái đất, tế bào cổ đại tuy được gọi là tế bào nhân sơ, nhưng chúng cũng có đầy đủ các bào quan, tự sinh sôi và phát triển, không nhờ đến tế bào khác.Do vậy, nhiều quan điểm cho rằng virus không phải là sinh vật của tự nhiên, nó là do người tạo ra.Bởi vì, nhìn vào cách thức hoạt động của virus, chúng ta có thể biết nó là do người tạo ra.Tại sao?

+Con người có lòng tham.Bởi vì, tiền có thể làm cho các nhà hoá dược phát minh ra virus và cố tình lây lan chúng.Sau một thời gian, chúng ta lại thấy có vacxin.Điều đặc biệt là tên của người phát minh đã hoàn toàn bị che dấu, ngoại trừ Pasteur vì ông ta đã chết trong khi tìm thấy vac xin chữa bệnh chó dại.Ngày nay, người ta không còn tự nhận mình là người sáng chế vacxin.Kịch bản là một nhóm người sẽ tự nhận thành quả sáng chế.Hoặc họ chính là người đã mua lại vacxin từ một kẻ bí ẩn.Tại sao có những đại dịch kéo dài?-Nguyên do là các chính phủ của các quốc gia đang cố gắng tìm kiếm người mật danh nhưng bất thành.Tại sao có những đại dịch bị dập tắt nhanh chóng?- Có thể, họ đã mua chuộc một số người có ảnh hưởng và cố gắng thuyết phục bằng cách cho họ thấy những nguy hiểm chết người hoặc hậu quả diệt vong nhân loại.

+Con người có lòng thù hận.Bởi vì, mâu thuẫn dân tộc, sắc tộc, người ta cần phải nghiên cứu vũ khí sinh học để tiêu diệt đối phương.Hậu quả không may là virus bị thoát ra khỏi phòng thí nghiệm.

+Con người có lòng si mê.Họ yêu thương chó và họ thấy người khác đối xử tàn nhẫn với chó, nên họ sáng tạo ra virus chó dại.Bởi vì, chó không có dại, chó có lòng trung thành đến lúc chết.Dù chúng ta nghèo khổ hay giàu sang, dù chúng ta xinh đẹp hay xấu xí,...thì con chó vẫn yêu thương chúng ta.Chó ăn rất ít, nó thích xương và những thứ sót lại sau bữa ăn thịnh soạn của chúng ta.Nếu muốn chó tấn công người, thì chúng ta cần sáng tạo ra virus chó dại.Những con chó bị dại sẽ cắn chết những người chủ bạo hành hoặc sẽ khiến cho họ bị điên mà chết.Họ có tình yêu chân thành, họ trung thành với người tình của họ, nhưng người tình của họ phản bội họ, họ sản xuất ra virus HIV.Con virus này rất nhạy khi lây qua đường tình dục.Bởi vì, niêm mạc âm hộ của người nữ sẽ bị trầy xước và do đó khả năng bị nhiễm sẽ cao hơn.Không những thế, những đứa con đẻ ra cũng bị nhiễm HIV giống như cha mẹ chúng.Đó là báo thù cho hả giận.

Tuy nhiên, có những quan niệm khác cho rằng virus đến từ vũ trụ, nghĩa là thế giới khác.Bởi vì, virus có thể tồn tại rất lâu trong băng, chúng được tìm thấy rất nhiều trên thiên thể đã rơi xuống Trái đất.Virus không thể tồn tại lâu dưới ánh sáng mặt trời, bạn cứ yên tâm.

Nhưng dù sao các ý niệm thái quá về đạo đức lại gây ra tội ác.Chúng ta nghĩ chúng ta là người có thể giữ được đạo đức và sự công bằng, nhưng chúng ta lại chính là những kẻ tội đồ của sự bất công.

BÁO TỪ MỘT THIÊN ĐƯỜNG NHỎ
"A..a....Tại sao mẹ lại đánh con?"

Vì mày là đứa con gái hư?

Con hư ở chỗ nào?

Mẹ đã nói con không được ăn bận hở hang, đi lại trước mặt đàn ông.?

Mẹ bị điên hả? Con đi lại trước mặt đàn ông hồi nào?

Mẹ đã nói với con biết bao nhiêu lần.Con làm ơn ở nhà, con đừng ra đường và đi chơi với mấy thằng đó nữa.Mày hết đi với thằng đua mô tô, rồi cặp kè với mấy gã nói chuyện cộc cằn.

Nhưng mà, con thích.

Vậy thì, mày giải thích tại sao mà hay qua nhà của chú Học?.Chú Học đã có vợ rồi.Mày đừng phá gia đình của người ta.

Con phá nhà người ta hồi nào?

Vậy sao vợ chú hay gặp mẹ và khóc.Vợ chú nói con đừng qua nhà chú Học nữa.

Chú Học có máu dê xồm

Mẹ thua con rồi. Lúc thì, con nói người khác dê con.Lúc thì, con nói họ không đàn ông, là bê đê.Thật ra, con muốn gì?

Con không muốn gì hết.

Quần áo của con rất là bẩn.Đồ đạc của con cũng vậy.Đừng ăn mặc đẹp, mà lại ở dơ.

Mẹ nói lại lần cuối.Con để yên cho Chú Học và con hãy tránh xa chú.Đừng phá đàn ông, rất nguy hiểm cho con.
Prometheus.....

Chào bạn,

Đây là Chương trình Ca Nhạc Nhớ Thương Về Những Năm Tháng...

Chúng tôi có một buổi phỏng vấn với quý cô xinh đẹp.Ca sĩ Leonardo Vince đến từ thị trấn Venus.

Chào cô Vince xinh đẹp.Hãy cho chúng tôi biết về thời gian qua của cô.

Tôi đã lấy chồng.Chồng của tôi là một bác sĩ cơ máy.Anh đã được Chính phủ cấp thêm một phòng mạch để chữa bệnh cho người dân trong thị trấn Venus.Công việc của một bác sĩ cơ máy là điều khiển các chiếc giường giải phẫu tự động.Anh biết rồi đấy.Robot đôi lúc không được thông minh như người.Chúng ta cần cài đặt trí khôn nhân tạo và điểu khiển từ xa khi cần.Chỉ tiêu của anh chồng tôi là một ngày phải chữa trị tối thiểu là 03 người. Có khi, chồng tôi có thể điều trị nhiều hơn.Nhưng trung bình 1 năm = 468 ngày, chồng tôi phải chữa trị tối thiểu trên 03 người.

Tôi có 10 con robot để tham gia vào Trung tâm phục vụ nghề may và thời trang.Từ khi có chồng, tôi đã xin trả lại 05 con Robot cho Trung Tâm.Công việc của tôi là thiết kế thời trang.Sau đó, tôi đưa ý tưởng của mình vào Bảng thiết kế C.0256, anh phải có chuyên ngành thì mới hiểu.Robot sẽ tự động sản xuất.Tôi chỉ quản lý và hoàn thành chỉ tiêu của Trung tâm.Từ khi có chồng, chỉ tiêu của tôi bị rớt nên tôi trả lại Robot cho Trung Tâm để Trung tâm tìm người thay thế.Nhưng, thời gian của tôi hình như dài hơn, nhờ đó, mà tôi trở thành Ca sĩ.[Bởi vì, làm ca sĩ không có Robot..hihi]

A đúng vậy, tôi cũng đang quản lý Robot để làm sân khấu.Chúng là Robot cá nhân do tôi tự thiết kế và sáng tạo.Tôi vẫn quản lý tốt 10 con Robot khác để trồng trọt và chăn nuôi.Robot này là do Trung Tâm cấp.

Các chỉ tiêu của Chính phủ là vừa với sức quản lý của chúng ta.Hàng hoá tuy có dư thừa đôi chút, nhưng chúng ta vẫn sống trong hạnh phúc.

Thôi nào! Chúng ta hãy cùng hát bài ca tri ân của Prometheus: "Prometheus quang vinh,...Prometheus rạng ngời...sáng soi trong lòng của chúng ta...".Nào, hãy cùng say trong đêm nay nhé!

Dĩa bay của cô đâu?
Nó bị hư bộ phận sạc bin bằng sóng điện từ không gian.Tôi đang sạc bin trên không thì nó liền hạ cánh an toàn.Hành tinh của chúng ta không còn ăn trộm, anh cứ yên tâm.Tôi sẽ gọi Robot taxi của Chính phủ.

Cám ơn anh,

BÁO TỪ MỘT THIÊN ĐƯỜNG NHỎ
"Thằng đó đã hại ai?"

Trong văn phòng công ty, đôt nhiên, có một gã hét lớn: "Thằng đó đã hại ai?".Chúng tôi cảm thấy nghẹn ngào...

Chúng tôi cảm thấy mình như một lũ khốn nạn, những tên bợm rượu ở thời Trung học...

Ngày xưa, ở thời Trung học, một số kẻ lưu manh vẫn thường hay ăn hiếp những đứa chăm ngoan.Bọn chúng hút thuốc, chơi bời, phá phách, chọc nghẹo những người khác.Không ai dám làm gì bọn chúng cả.Bởi vì, bọn chúng có sức mạnh.Túm áo và đánh nhau là chuyện thường như ăn cơm.

Chúng tôi nghĩ rằng những gã đó không có tương lai.Chúng tôi cố gắng vượt qua những bài kiểm tra, những kỳ thi khắc khe để đỗ vào Trường đại học danh tiếng.Hy vọng có thể thoát được chúng.Rồi chúng tôi cũng thoát khỏi sự kiểm soát của bọn chúng.

Khi bước chân vào đời lập nghiệp, chúng tôi cũng gặp lại tình trạng y chan.Có phải chăng chúng tôi bị đánh nhiều, nên đã hoá điên?.Chúng tôi lại ăn hiếp một số người mới vào làm.Nếu nói là kiếm sống, thì không đúng.Bởi vì, mỗi người đều có vị trí và công việc riêng.Có chăng chỉ là sự hỗ trợ qua lại.Trưởng nhóm là thầy, còn quản lý thì là giám thị.Mỗi người đều có một vòng tròn khoảng cách.Người này không thể hưởng lương người kia.

Cho đến khi, chúng tôi ra Toà.Chúng tôi còn không hiểu tại sao chúng tôi lại làm những việc đó?.Chúng tôi thất vọng vì đã nghe theo sự chỉ đạo của người xấu.Người đó là là quản lý của mình.

Tại sao chúng tôi phải ép hắn làm những việc mà hắn không muốn.Hắn không có thân với chúng tôi.Chúng tôi lại càng không quen biết hắn.Hắn có lợi gì khi hắn làm công việc đó?

Suy cho cùng, chúng tôi chỉ là những người lao động vất vưỡng...
Prometheus.....

SIÊU THỊ CỦA MẸ VÀ CÁC BÉ NGOAN

Robot cấp hàng: Chào chị, chị mua gì ạ?

Khách hàng: Chị muốn lấy một cái áo cho con.Đơn vị hàng hoá có mã số: FG96-Áo cho các bé gái.


Robot cấp hàng: Xin chị hãy để đồng hồ Prometheus vào gần bộ điều khiển này.Dạ, xong rồi, đây là áo của bé.

Khách hàng: Hôm qua, chị mới thấy áo kiểu đời mới, do Chính phủ cập nhật tối hôm qua.Tác giả thiết kế là Cô Vince Leonardo.

Robot cấp hàng: Dạ, cái áo đó sẽ được vận chuyển vào cửa hàng vào ngày mai.Trong đồng hồ của chỉ vẫn còn một suất để lấy.

Khách hàng: Thôi được rồi, em lấy nó cho chị đi nhé!

Robot cấp hàng: Dạ, điểm số của chị còn 20 điểm.

Ông chủ cửa hàng: Chào chị, chị có hài lòng với chiếc áo này không?

Khách hàng: Tôi thấy ưng ý với chiếc áo mới của nghệ sĩ Vince hơn.

Ông chủ cửa hàng: Ngày mai, tôi sẽ cho Robot gửi áo mới cho chị nhé.Tôi quản lý cửa hàng với hơn 10 robot bán hàng.Chị cứ yên tâm nhé.

Khách hàng: Vậy, tôi có cần trả lại chiếc áo này không?

Ông chủ cửa hàng: Sẽ tốt hơn nếu chị trả lại, tôi sẽ vận chuyển nó đến cửa hàng đang thiếu áo.

Khách hàng: Tôi cám ơn.

BÁO TỪ MỘT THIÊN ĐƯỜNG NHỎ
ĐẾN THĂM DI TÍCH LỊCH SỬ CỦA PROMETHEUS

Chào bạn,
Tôi là một người máy bán nhân của chủ nhân Lost Leo.Một trong 10 Robot du lịch xuất sắc nhất của kỷ nguyên này.

Hôm nay, tôi đưa bạn đến thăm hai di tích lịch sử của người cổ Prometheus.

Đầu tiên là Ngân hàng của người cổ đại.Ở đây, bạn thấy cánh cửa có thể tự động mở ra nhờ vào bộ đếm bằng tia.Cái này vẫn hoạt động tốt trong 936 năm qua.Ngày nay, chúng tôi đã không còn Ngân hàng nữa.Nó đã trở thành di tích lịch sử.Chúng tôi đã có Trung Tâm Kiểm Soát và Phân Phối Hàng Hoá Quốc Gia và các Trạm Kiểm Soát và Phân Phối Hàng Hoá Địa Phương.Công việc ở đây là tính toán, thiết kế các nhu cầu về hàng hoá và phân phối hàng hoá.Cụ thể hơn, khi một công dân lấy hàng hoá ra khỏi cửa hàng, bộ đếm dữ liệu trên đồng hồ Prometheus sẽ giảm.Thông tin này sẽ được gửi đến các Đài Kiểm Soát Hàng Hoá Địa Phương.Sau đó, thông tin sẽ được gửi về Trạm và Trạm sẽ gửi thông tin báo cáo về Trung Tâm Kiểm Soát và Phân Phối Hàng Hoá Quốc Gia (viết tắt: C.K.P).Tương tự, sau khi hàng hoá được các Robot sản xuất, thông tin lại được cập nhật.Sự cập nhật này diễn ra liên tục.

Các sinh viên mới tốt nghiệp do còn trẻ và thiếu kinh nghiệm, họ sẽ bị bắt buộc làm việc tại đây.Theo Luật nghĩa vụ Công dân của Prometheus.Sau khi hoàn thành về thời gian, họ sẽ được cấp tối thiểu từ 05 đến 10 Robot.Thật ra, các Đài Kiểm Soát cũng giống với Robot.Chỉ có điều nó không có chuyển động.

Vậy nên, bạn thấy Ngân Hàng đã không còn cần thiết.Trước kia, Ngân Hàng cần thiết, bởi vì con người thiếu thốn nhu cầu, họ đi vay tiền để mua hàng.Ngày nay, chúng tôi không cần tiền, nên chúng tôi không cần Ngân hàng.Tuy nhiên, đây cũng là một di tích lịch sử đáng nhớ, để nhắc lại thời kỳ tư hữu khó khăn.

Thứ hai là Đền Thờ Thần Sáng Thế.Di tích này đã có mặt cách đây hơn 1000 năm.Xã hội của chúng tôi cũng thừa nhận rằng các tôn giáo đã trở thành một phần trong đời sống.Nhưng, ngày nay, khi khoa học phát triển.Chúng tôi thấy rằng không có ai sáng tạo ra thế giới.Thế giới là do chúng tôi nhìn thấy qua lăng kính tư duy của mình.Mỗi người đều có thế giới riêng trong mắt họ.Dù bạn muốn hay không muốn, thế giới vẫn tồn tại.Các sao đôi vẫn hút nguyên liệu của nhau, ngôi sao lùn đỏ vẫn nóng và chói.Từ hơn 1000 năm trở lại đây, chúng tôi đã không còn cấp phép để xây dựng đền thờ mới.Không có ai lao động trong đền nữa.Chúng tôi vẫn bảo tồn các giáo lý giáo dục con người và bãi bỏ các hình thức thờ cúng vô nghĩa.Chúng tôi chỉ cho con cháu thấy được những sự phi lý trong tôn giáo, để chúng hiểu và yêu mến chúng tôi.Ví dụ như: các phân tử ADN có nhiều hình dạng, chứ không giống như tôn giáo nói chỉ là ba sợi gắn kết.Tôn giáo nói ADN của những sinh vật sống gần tâm thiên hà thì có hình hạt, hình cầu, hình bó.Càng gần tâm thiên hà, thì ADN có hình pha lê,...Chúng tôi chưa có dữ liệu khoa học nào.Chúng tôi chỉ biết các sinh vật sống gần tâm thiên hà sẽ có tế bào kiên cường hơn, để chịu nhiệt và ánh sáng.Do vậy, thân thể sẽ nhỏ hơn.Các sinh vật sống xa tâm thiên hà, thì có tế bào yếu ớt hơn, thân thể to lớn hơn.

Ngày nay, chúng tôi chỉ làm khoa học, nghệ thuật, ít thờ phượng vì "Đền không còn Thiên".

BÁO TỪ MỘT THIÊN ĐƯỜNG NHỎ
TẠI TOÀ ÁN PROMETHEUS

-Cô Smith, cô đã phạm tội cho vay, theo Luật 12 của Nhà Nước Prometheus.Chúng tôi sẽ áp dụng Luật lưu đày Cô tại Hành tinh Hebe...

-Nhưng, tôi không phải là công dân của Prometheus.Tôi đến từ hành tinh khác.

-Theo Luật 12, tại phiên toà, cô không được nói: "Nếu tôi biết luật, thì tôi sẽ không vi phạm pháp luật".Vì đã ở Toà, cô phải biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật.Nếu cô nói cô không biết tiếng Prometheus, thì cô có thể mời thông dịch viên.

Kết án : Cô Smith phạm tội cho vay hàng hoá.

TRUYỀN THÔNG PROMETHEUS.

Chào bạn,

Đây là Truyền thông của Chính phủ.Một vụ án kinh động hành tinh Prometheus đã xảy ra chiều qua, khi cảnh sát người máy đã bắt giữ một nghi can phạm tội cho vay hàng hoá.Trước sự kiện này, chúng tôi mời 03 chuyên gia thuộc các lĩnh vực: Kinh tế, Lịch sử học và Tâm lý xã hội học, để cùng trao đổi.

Chào nhà kinh tế học,

Ông có thể cho chúng tôi biết quan điểm của ông về vấn đề trên.Thưa ông!

Vâng, tôi mạn phép.Việc cho vay gắn liền với nền sản xuất tư hữu.Khi một người nắm giữ quá nhiều hàng hoá, thì anh ta sẽ sáng tạo ra tiền.Tiền có chức năng lưu trữ.Bạn đã biết rồi.Nói cách khác, tiền là đại diện cho hàng hoá dư thừa của một người.Một người không thể tiêu thụ quá nhiều hàng hoá như vậy đâu.Sau đó, anh ta nhận thấy rằng tiền có thể sản xuất ra tiền.Anh ta sử dụng tiền của mình để cho vay.Mục đích là gì?.Bởi vì, anh ta muốn có nhiều tiền hơn.Nhưng, việc làm này lại khiến cho người đi vay phải mất tiền để trả lãi, nghĩa là mất đi quyền sử dụng hàng hoá.Kết luận là tiền và sự cho vay đã sanh ra bất công xã hội.Đó là người giàu, kẻ nghèo.

Ôi có thật thế? Thưa ông!

Đúng là như vậy, trong quyển sách mà tôi đã viết cách đây 05 năm.Tôi cho rằng tiền sinh ra bất công và sự cho vay là đứa con đẻ của tiền bạc.Anh nên đọc quyển : "Sự giả dối của nền sản xuất tư hữu".Anh sẽ hiểu.

Chào nhà lịch sử học,

Còn ông, ông có quan điểm thế nào về vấn đề trên.

Tôi có cùng quan điểm.Tiền đã xuất hiện cách đây hơn 10,000 năm và nó đã ngừng được sử dụng cách đây hơn 900 năm.Sự tiêu vong của tiền dẫn đến sự tiêu vong của các Ngân hàng.Công lao hàng đầu phải nhắc đến tướng Joe.Tướng Joe đã kiến thiết hành tinh Prometheus mà không cần phải sử dụng tiền, thông qua nền sản xuất theo kế hoạch của Chính phủ.
Có một vấn đề nhỏ mà các bạn phải hiểu là phần đông người cổ đại lúc đó không muốn tiêu huỷ tiền.Chính vì vậy, mà Tướng Joe đã bị ám sát.Tại sao?-Bởi vì, lòng tham vô đáy.

Ông bạn kinh tế đã nói tiền chính là đại diện của hàng hoá dư thừa của một người.Nếu tôi và anh đã biết rõ không bao giờ xài đến thì sao lại không giúp người khác?.Nghịch lý nữa.Tôi và anh lại mở Ngân hàng cho vay.
Ngày nay, chúng ta đã sản xuất theo kế hoạch của Chính phủ nhờ vào công nghệ Robo 400.10, chúng ta có một cuộc sống đủ đầy.Nếu anh có nhu cầu, thì anh ra cửa hàng anh lấy.Có đến 598 loại hàng hoá thiết yếu trong đồng hồ Prometheus của anh.

Vâng đúng vậy, Tướng Joe đúng là vị anh hùng có tầm nhìn đến 1,000 năm sau.

Chào nhà Tâm lý xã hội học,

Còn cô thế nào? Tiến sĩ của tôi!

Mọi người đều nói cho vay thật sự kinh khủng.Nó đúng là như vậy.Khi anh có nhiều tiền (hay nhiều hàng hoá) thì anh sẽ thuê được rất nhiều người làm công.Anh không chỉ điều khiển thể xác của họ, mà còn thống trị cả linh hồn của họ.Anh muốn họ vui, thì họ phải vui.Anh muốn họ buồn, thì họ phải buồn.Tình trạng này được gọi là "Tâm lý lệ thuộc"

Chúng ta thật khó chấp nhận một người có nhiều tiền đi nghênh ngang trên đường và làm những việc vô lối.Trong công sở, chỉ vì tiền, vì công việc, vì vị trí.Người ta có thể cạnh tranh nhau một cách khốc liệt.Cho nên, đồng tiền đã gây ra sự chia rẻ và làm ô uế tâm hồn.Ngày nay, hầu như, chẳng ai còn thích cạnh tranh nữa.Họ chỉ quan tâm đến công việc riêng của họ thôi.

Người chủ thì chỉ muốn công việc được nhanh và có thể thu lợi nhiều.Tâm lý lòng tham PSD
Còn người làm công thì thích chứng tỏ mình giỏi hơn người làm công khác.Tâm lý cạnh tranh thu lợi ASD.
Người chủ mong muốn được tôn trọng và muốn được nhớ đến.Tâm lý ban phát
Còn người làm công ton hót, nịnh bợ để được chiếu cố.Tâm lý chịu ơn.

Tất cả đều vì tiền, nhưng người ta lại ám thị mình bằng những lý do cao thượng.Tâm lý tự ám thị tư duy.

Kết luận là Tiền không thể mang lại hạnh phúc và nền sản xuất tư hữu đã gây ra nhiều đau khổ cho người.

Vâng, xin cám ơn mọi người...

BÁO TỪ MỘT THIÊN ĐƯỜNG NHỎ
QUÁN CAFE CỦA MẸ

Gửi mẹ,

+Con biết mẹ lúc nào cũng thương con, lo cho con.Mẹ đã dành dụm tiền để mở quán cafe này.Mẹ nói mẹ không muốn con lao động cực khổ, nên đã mở quán cafe cho con.

+Hôm qua, con vừa mới tự hào với chúng bạn về quán cafe.Con nói chúng mày hết việc thì cứ vào đây làm vài tách.Ngồi ở đây, gió mát.Quán cafe có tivi xem đánh banh.Sau đó, tụi nó bảo ngồi máy lạnh trong công ty sướng hơn.Bởi vì, chúng nó nể con nên mới uống cafe buổi trưa.Tụi nó nói trong công ty của tụi nó có gà nướng, tôm nướng, sướng hơn ở đây.Tụi nó còn nói cả đời của con chưa từng được thấy con tôm càng nướng.

+Con vô cùng tức giận.Tại sao bọn chúng lại sĩ nhục con như vậy?-Những câu nói xúc phạm như một nhát dao đâm chí mạng.Cả đời con chừa từng thấy con tôm càng nướng có phải không?-Con tốt mà, con giới thiệu với bọn chúng về quán cafe, sự tâm huyết, lòng chân thành, sự nhiệt tình.Con yêu mến bọn chúng.Tại sao bọn chúng lại xúc phạm con?

+Mẹ ạ.Bây giờ, con cảm thấy con chỉ là một người nghèo, không có tương lai.Dù con đã tốt nghiệp Đại học, loại Khá.Con muốn đi xin việc, con muốn làm dù con biết công việc cực khổ.

Mẹ ơi, một nhát dao đâm vào tim con, đã khiến con cảm thấy con như một kẻ chết rồi.Sẽ chẳng còn hy vọng với quán cafe của mình nữa.

Yêu mẹ,
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35