Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35
Bạch thầy, xin cho con hỏi.

-Hỏi lẹ đi...

Con muốn hỏi tại sao trên đời, lại có những người hại con.Sau đó, họ lại giúp con?

-Bởi vì, họ cảm thấy hối hận hoặc muốn kết giao với con.

Nếu họ muốn kết giao với con, sao họ lại hại con?.Nếu họ biết hối hận, sao họ lại làm việc xấu?

-Theo con, thì họ phải làm gì sau đó?

Đương nhiên, con sẽ thấy đau khổ, nếu họ bỏ mặc con.

-Cũng bởi vì, con quan niệm rằng con và họ không có mối liên hệ, không thù oán, nhưng họ lại hại con.Con trở nên tức giận, căm thù.Con càng căm thù, thì con càng đau khổ.

Con muốn con không đau khổ nữa.

-Con có thấy ai tha thứ cho đợt hạn hán hay cơn bão hay không?

Họ xem việc đó là thiên tai, thảm kịch.

-Vậy thì con hãy xem đó là thiên tai, là thảm kịch.
TIN NHẮN

Totongueatrizia
From:Hanna

Chào Patrizia,

Tại sao em lại chơi trội như vậy?-Em không biết nhưng em lại cứ nói với Sếp.Kinh nghiệm của em không có, em cũng không rõ đường hướng phát triển của công ty, và ý của Sếp.

Em suy nghĩ lại lời chị nói.

Thân,

----------------------------------

To:Hanna
Fromtongueatrizia

Chào chị Hanna,

Em không hiểu tại sao chị lại dùng từ "chơi trội".Chị làm em bị tổn thương.Ngày xưa, lúc em mới vào công ty, chị đối xử tốt với em.Sao bây giờ, chị thay đổi?

Em ghét cái kiểu của chị.Lúc nào, chị cũng ra vẻ giỏi tiếng anh hơn em.Chị giỏi tiếng anh, nhưng chị đâu có giỏi nghề.Hôm trước, em vừa mới bước ra khỏi phòng họp, em thấy chị lên Zoom, chị nói chuyện với mấy Sếp bằng tiếng anh.Chị làm ồn cả công ty.

Chị mới là người thích ghanh đua và sân si.

Chào chị,

-------
Totongueatrizia
From:Hanna

Chào Patrizia,

Em có còn nhớ ai đã đưa em vào làm công ty này không?-Đó là chị.

Nhờ có chị giới thiệu, em mới có chỗ làm.

Với năng lực của em, sao em có thể ngồi vào vị trí đó và lên mặt với chị?

Em là thứ vô ơn, phản bội.

Hãy nhớ lại, chị đã đưa em từ vị trí nhân viên quèn ở một Ngân Hàng nhỏ trở thành Trưởng phòng ở đây.

Tạm biệt thứ trẻ con,

----------------------------
To:Hanna
Fromtongueatrizia

Chào Hanna,

Em cám ơn chị nhiều.Bây giờ, em cũng chán và chẳng muốn làm việc ở đây.Em cám ơn nghĩa cử cao thượng của chị nha.

Chị đưa em lên chức Trưởng Phòng, vì chị muốn có đồng minh với chị trong Ngân Hàng này.

Ở gần nhau, mới biết tính nhau.Em và chị đều là Cọp, không thể làm chung với nhau.

Em cũng cám ơn chị giới thiệu bạn trai cho em.Sau khi, em lấy anh ta, em mới thấy đời của mình khổ.Em là phụ nữ, em chỉ cần một người chồng biết trèo lên cao để sửa bóng đèn, những công việc mà em không làm được.Em cũng cần làm mẹ, em cũng cần một đứa con.Em không cần một người khờ khạo, chỉ biết học, như con nít.Bây giờ, bỏ thì vương, thương thì tội.

Em mong chị đừng làm những việc tào lao.Chị chỉ muốn người khác theo phe của chị.

Em đã nộp đơn nghỉ rồi,

Tạm biệt chị,
"Em muốn gặp lại cô gái năm xưa mà em đã rất yêu..."

Gửi chị nuôi,

Nếu chị có khả năng thì chị hãy kết hợp cho em và người con gái năm xưa mà em đã từng rất yêu.Có một số trục trặc và khuất tất diễn ra giữa hai đứa.Cho đến bây giờ, bọn em vẫn chưa được gặp lại nhau.Nếu có thể, em muốn lấy cô gấy làm vợ.

Gương mặt của em đã già.Trên trán bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn do phải lao thân vào đời kiếm sống.Cơn bão cuộc đời đã cuốn lấy thời gian và tuổi trẻ, chỉ còn lại là những kinh nghiệm đau thương.Liệu cô ấy còn nhận diện ra em hay không?

"Ta gặp nhau giữa ngã ba đường,
Mắt anh nhướng gặp mắt em nhíu mày..."

Em lo sợ cô ấy không còn nhận ra em nữa.Tình yêu trong cô ấy đã lụi tắt khi nhìn thấy em.Em lo sợ nhiều lắm.

Ôi nước mắt rơi vào linh hồn sỏi..
Để hạt sầu trau chuốt đến trăm năm

Các viên sỏi tròn hơn viên đá là nhờ nước mắt của người.Nó vừa mặn, vừa đắng đủ sức làm tròn các góc cạnh.Song, tình người có thể tròn vẹn như viên sỏi, do thấm đẫm nỗi đau thương và chờ đợi.?.Em cũng sợ có nhiều sự mâu thuẫn về vốn sống.Nhưng, em vẫn không thay đổi tâm hồn mình từ trước đến giờ.

Và bây giờ, lòng em đang khao khát một tình yêu nồng nàng, nhưng điều đó quá xa vời hoặc không tưởng.Em không biết phải bắt đầu như thế nào?.

Em cảm thấy nhức đầu quá.Em mới lung tung.

Thân,
CUỘC VIẾNG THĂM SỞ THÚ "ĐÀN CHIM BAY..."

Nhân dịp kỉ niệm thế kỉ vừa qua, các hướng dẫn viên hướng dẫn các đoàn khách tham quan Sở Thú Đàn Chim Bay và có cơ hội được kể cho các khách tham quan được biết về câu chuyện của các con vật trong sở thú.

Trước mặt của quý vị là một con voi nặng gần 1.5 tấn.Ông tổ của nó là một loài voi Ma-mút sống cách đây khoảng 350 triệu năm.Hiện không còn, do tuyệt chủng.Nó rất hiền và ăn mía của khách tham quan.Trước đây, người ta yêu cầu nó đứng hai chân và làm xiếc.Bây giờ, việc này bị cấm, vì nó hay bị thương và dẫm đạp lên con non.Bạn biết con cái có thai thì không được làm xiếc.Voi cũng giống như người.Một tuần, bạn được phép xem voi 03 ngày, 03 ngày còn lại người ta phải dọn dẹp chuồng voi, khử trùng và dọn phân voi.Bạn biết voi cũng giống như người.Lâu lâu, voi cũng hoá điên, nó dễ nóng giận.Cho nên, Ban quản lý thường cảnh báo không được lại gần voi.Bạn biết voi cũng giống như người.

Kế bên chuồng voi là chuồng khỉ.Con khỉ khác voi, vì khỉ ăn chuối.Trước đây, người ta có thí nghiệm cho con khỉ ăn chuối qua chế biến, ví dụ là chuối chiên.Một số con không ăn.Một số khác có vấn đề về đường ruột.Nghiên cứu rút ra kết luận là "Đừng làm những gì trái ngược với thiên nhiên".Thật ra, không cần thí nghiệm, cũng biết rồi.Con khỉ yêu đương lăn nhăn và tỷ lệ sinh trong một chuồng có thể tăng gấp 2-3 lần so với tự nhiên.Vậy nên, người ta hạn chế số lượng con cái trong một chuồng khỉ.Bạn biết ai cũng vậy.

Đặc điểm chính và hay của Sở Thú Đàn Chim Bay là nơi này có một vườn tự nhiên với không gian mở, và không có lưới giăng.Cứ vào mùa thu, những đàn chim từ phương Tây bay về Phương Nam di trú.Do những đàn chim Phương Tây có thân hình to lớn hơn và số lượng đông, có thể lên đến hàng triệu con.Do vậy, chúng đã cạnh tranh thức ăn với đàn chim Phương Nam.Người ta thấy có thể mở khu du lịch để tham quan, nên người ta để mặc cho sự mất cân bằng sinh thái diễn ra.

Quan điểm cá nhân của tôi, tôi chẳng thấy cái gì hay ở cái Sở Thú này.Tôi cũng vì kiếm cơm 03 bữa/01 ngày.Con gì cũng giống với con người.Nuôi nhốt chúng thì tội thêm.Nếu chúng ta để mặc chúng thì lại gây mất cân bằng sinh thái.Tôi là một người đứng giữa hai luồng quan điểm, tôi cũng không biết chọn cái nào.

Tôi muốn đề xuất với những người có chức trách.Hãy sử dụng công nghệ 7D để tạo dựng sở thú ảo, việc này vừa tiết kiệm chi phí và không phải nuôi nhốt những con vật tội nghiệp.Nó phải sống ở tự nhiên.Ôn định sinh thái bằng việc tạo các khu ngăn cách bằng lưới, để các đàn chim Phương Tây không lại gần và quấy rối cuộc sống sinh thái tự nhiên của đàn chim Phương Nam.
"Công ty của chúng ta cần nhân viên yêu nghề và có sáng kiến cải thiện công việc..."

Gửi chủ tịch Tập đoàn Trái Bóng Tròn,

Công ty của chúng ta cần những nhân viên yêu nghề và có sáng kiến cải thiện công việc.Bởi vì, nó là cách để phát triển công ty.Sau giờ làm hoặc sau khi đã hoàn tất công việc, nhân viên cần đóng góp ý tưởng của mình để nâng cao năng suất lao động.

Chúng ta rất khó chấp nhận sự ghanh ghét và hại nhau.Chúng ta cũng không cần những người nịnh bợ.Những người đang cố gắng chứng minh mình tốt trong mắt người khác, nhưng lại chính là những kẻ cản trở bước tiến của Tập đoàn Trái Bóng Tròn.

Vừa qua, chúng tôi quyết định đuổi việc một quản lý vì đã cản trở bước tiến của Tập Đoàn.Công ty không phải của hắn.Công việc của quản lý là hạ mình, thúc đẩy ý tưởng, tạo ra môi trường an toàn.Hắn đã không thực hiện đúng.Chúng tôi chỉ nghe những lời dèm pha của hắn.Mặc dù biết việc này là khó khăn, chúng tôi vẫn quyết định đuổi.Chúng tôi không muốn mất thời giờ để giải quyết những chuyện riêng tư cá nhân giữa hắn và những người khác.

Tôi đề xuất mọi người nên tập trung vào công việc.Đặc biệt là phải theo dõi những quản lý ở các quốc gia xa xôi, nhằm để ổn định tình hình.Chúng ta cần thẳng thắn và trả lời vào vấn đề "Chúng tôi không cần anh chứng minh anh tốt, chúng tôi tự kiểm tra", và nhắm khẩu súng này vào những quản lý đó.Những chuyện cá nhân không liên quan đến công việc, chúng ta sẽ không mất thêm nhiều thời giờ cho nó.Việc kiểm tra sẽ kiểm tra tại công ty.

Ngày nay, thu nhập của một số chi nhánh đang thụt giảm trong khi lương của quản lý lại rất cao và chênh lệch lớn so với lương nhân viên.Nhân viên không có thu nhập nên không thể cố gắng làm việc.Quản lý lương cao đang sử dụng tiền cho các hoạt động phạm pháp.Vừa qua, chúng tôi nhận được tin một quản lý đã đi đêm với nhiều cô gái tại quốc gia xa xôi đó.Trong khi các quản lý đang tận hưởng cuộc sống sung túc, các nhân viên phải nhận lấy số tiền ít ỏi.Việc này không thể thúc đẩy sự phát triển của tập đoàn Trái Bóng Tròn.Tư duy của chúng tôi, nếu bạn có lương cao, thì bạn phải làm việc nhiều hơn.

Để kết thúc nay bài thuyết trình dài này, chúng tôi muốn gửi đến các vị một câu hỏi: "Một người không biết tiếng Ấn độ, có thể đọc sách Ấn độ và có thể tức giận không?"

Trân trọng luyến lưu.
-Tại sao hắn ta phải xin lỗi anh, hả Jack?

Tôi bắt hắn phải quý xuống dưới chân tôi và xin lỗi tôi.

-Nhưng, tại sao? hắn ta làm việc vì niềm đam mê, hắn ta có ý tưởng và chúng ta cũng muốn.

Tôi bắt hắn phải quỳ.

-Anh thật là vô lý.Người ta đi làm, người ta đâu quen biết gì anh.Chỉ vì, một câu nói mà anh gây sự vô cớ.

Tôi không cần biết.

-Con chó hôm bữa đâu rồi?

Tôi đưa nó cho cảnh sát.

-Tại sao?

Chúng ta bị kiện là vì nó, nó ra đường nó "làm bậy".

-Tôi đã nói để nó trong sân, nó đã quen với cái sân.

Tôi muốn nó ở trong nhà.

-Anh có bị điên không?.Con chó nó ở ngoài sân.Anh bắt nó trong nhà.Nó làm bậy trong nhà, thì anh lại thả nó ra đường.

Tại sao anh lại muốn nó ở ngoài sân?

-Chỉ có thằng điên, mới nuôi chó trong nhà.Xong rồi, đóng cửa lại, để nó ngoài đường.Đồ ép chó quá đáng.

[Chuyện sàm]
Thỉnh nguyện để lãnh khúc gỗ ngàn năm...

THƯ THỈNH NGUYỆN GỬI CÁC TỔ CHỨC TÔN GIÁO

Hôm nay, nhân dịp chúng tôi cưa cây cổ thụ có ngàn năm tuổi, để giải phóng mặt bằng và xây dựng Trung Tâm Thương Mại.Chúng tôi làm lễ để cầu an và may mắn.Mặc dù, chúng tôi biết chẳng có cái cây nào mang lại sự may mắn cho chúng tôi khi chúng tôi cưa nó, nhưng chúng tôi vẫn làm lễ vì phong tục tập quán và sợ bị xe đụng chết khi ra đường.

Tại nơi đây, sau lễ khởi công này, một Trung Tâm Thương Mại sầm uất sẽ ra đời, với hơn 200 doanh nghiệp và các nhà phân phối sản phẩm.Kế bên sẽ là một loạt các nhà cao ốc, và chung cư cao cấp, nó sẽ thay thế cho khung cảnh đồng quê nghèo khó.Đương nhiên, nạn hạn hán và đất ngập mặn sẽ thay thế cho khung cảnh nhiều mây, nhiều cầu vòng và những cánh diều thân thương của tuổi thơ.

Các cư dân tại đây sẽ bị đẩy ra khỏi nội thành và quê hương của họ.Sự phân hoá giàu nghèo sẽ diễn ra, sau khi chúng tôi cưa cây cổ thụ ngàn năm, mang những vết tích của lịch sử.Những vị vua đã ngồi nghỉ mệt nơi này và tiếp tục cuộc chiến bảo vệ tổ quốc.Chúng tôi cảm thấy vô ơn với cái cây và chúng tôi đã khóc.

Mặc dù, chúng tôi biết một số người sẽ được lợi bên cạnh những người thất lợi, song chúng tôi vẫn phải làm.Chúng tôi cũng sẽ sống trong các khu chung cư cao cấp này cùng với gia đình và chúng tôi phải trả tiền thuê.Khi chúng tôi nghĩ đến tiền thuê, chúng tôi càng cưa cây mạnh tay hơn và nước mắt của chúng tôi trào ra nhiều hơn.Một số người ngăn chặn chúng tôi khóc, vì đất sẽ ngập mặn.

Chúng tôi cần phải nói rằng con người phải sống hài hoà cùng với thiên nhiên.Phản bội thiên nhiên, như phản bội mình.Do vậy, chúng tôi thỉnh nguyện mang khúc gỗ ngàn năm về nhà để thờ phượng thời gian và lịch sử của khúc cây.Mong rằng các nhà chức trách chấp thuận lời thỉnh nguyện của chúng tôi.

Trân trọng luyến lưu,
Trong bài viết anh không quan trọng và không ai để ý đến anh...

Trong bài viết này, chúng tôi đặt biệt quan tâm đến cảm xúc của tác giả.Bài viết đề cập đến một người đàn ông nghĩ mình là quan trọng, anh ta muốn mọi thứ phải theo ý của mình.Anh ta không tôn trọng người khác.Anh ta không biết mọi thứ trên đời có quyền lợi ngang bằng.

Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi lại thấy tác giả lại mong muốn có sự đồng tình từ người khác.Việc này có nhất thiết hay không?.Vì nếu tác giả ca ngợi tính độc lập cá nhân trong tương đối và mọi người đều không quan trọng, thì tại sao tác giả lại muốn mình được quan trọng?

----------------------------------------------------------------------------------

1.Tại sao anh không dạy anh ta dự án đó?
2.Anh ta không có đạo đức.
1.Anh khó quá.
2.Tôi chưa dạy anh ta hết, anh ta đã nghĩ cách giết tôi.Tôi dạy anh ta hết, anh ta chắc chắn sẽ giết tôi, để chiếm đoạt dự án.
1.Mọi người nói anh tự phụ.
2.Người ta không quan trọng với tôi.
1.Anh rất mong muốn được biết hết dự án
2.Anh sai rồi.Anh ta chỉ muốn thi đấu với tôi.Tôi chỉ dạy học cho người mà người đó muốn học.
1.Theo anh, anh ta không muốn học đúng không?
2.Đúng vậy, anh ta chỉ muốn thi đấu với tôi.Và tôi không quan tâm anh ta.

-----------------------------------
"Um...um...bà...lơ...ơ"

Thánh giả đã thức dậy...Ngài đã nằm mơ được 02 tiếng rưỡi.Ngài cảm thấy thế nào?

-Tôi đã đầu thai làm thân nữ và kiếm chồng của mình.

Ông ta khoẻ không? và các vị đã làm tròn ân nghĩa chưa?

-Vẫn chưa.Ông ấy làm tôi thất vọng.Ở kiếp thứ 92, tôi là một công chúa, ông ta là tướng quân.Tôi và ông ta yêu nhau.Nhưng, ông ta vẫn quyết định hộ tống tôi sang nước láng giềng, để tôi làm vợ của hoàng tử của nước đó.Một dũng tướng với chí khí ngang trời.Tại sao ông ta lại trở thành người như vậy?-Một kẻ chết nhát, bản tính phụ nữ, yếu ớt và nhu nhược.

Cũng bởi, vì Ngài đã phản bội chồng mình.

-Tôi trở thành một người đàn bà lẳng lơ và ngoại tình, bởi vì ông ta yêu tôi, nhưng lại lường gạt tôi, đưa tôi sang nước láng giềng.Ở kiếp 93, tôi đã làm vợ và ngoại tình trước mặt ông ấy.Tôi đã ra tay sát hại chồng mình.

Ngài nên thấu hiểu nguyên nhân mà ông ta không chứng a la hán và Hữu Dư Y Niết Bàn.

-Khi người ta đạt thần thông, người ta trở nên kiêu ngạo và sử dụng thần thông để nhớ lại quá khứ của nhiều kiếp.Ông ta đã nhớ đến chuyện tôi đã ngoại tình.Tôi cảm thấy ân hận, tôi quyết định xuống trần để tìm ông ấy.Ông ấy đã làm tôi thất vọng.

Ông ấy đã trả quả báo kiêu ngạo của mình trong nhiều kiếp rồi!

-Ban đầu, người ta kiêu ngạo về thần thông.Sau đó, người ta kiêu ngạo về quyền lực.

Bên lỡ, bên bồi mà!

-Khi làm người, ông ấy có quyền lực lớn nhưng không chăm lo và giúp đỡ người khác.Cho nên, vạn kiếp bị đoạ đày.

Tại sao Ngài không tiếp tục giấc mơ này?

-Ta làm nữ.Ông ấy cũng đã từng làm nữ.Chỉ cần một kiếp làm nữ, nhân chủng làm mẹ, làm vợ vẫn còn.Ta trở nên bỡ ngỡ.Ông ấy không có cảm xúc với ta.Một vị tướng quân oai phong đã không còn trong tim ta.Bây giờ, ông ấy chỉ là một người tầm thường và nhu nhược.

Tôi đã nói việc này rất khó.

"Um...um...bà...lơ...ơ"
GỬI CHỦ TỊCH TẬP ĐOÀN TRÁI BÓNG TRÒN (LẦN 2)

Tập đoàn của chúng ta không thể bị lên báo vì hắn.Hắn đâu còn trẻ nữa.Hắn đã 32 tuổi rồi.

Một lãnh đạo cấp cao lại đi ghanh tị với nhân viên dưới quyền.Người ta tuổi con rồng.Hắn cũng ghanh tị với người ta.Trong cái thế giới này, có  biết bao nhiêu người tuổi con rồng liệu hắn có thể ghanh tị hết hay không?.Hắn chỉ thích nghe những lời nịnh bợ vô nghĩa.

Cũng may mắn, người dân của xứ sở này chia rẽ và không đoàn kết.Nếu nó là Trung Quốc, thì chúng ta không còn mặt mũi nào để đi dự các phiên toà.Bởi vì, nó quá hài.Người Châu Âu của chúng ta luôn hãnh diện vì là con người hiện đại.Chúng ta tiến hoá hơn người da vàng, và da đen một cấp bậc.Người Châu Âu ví như chiếc điện thoại Galaxy đời mới.Người Châu Á, và Phi là Nokia đời cũ.Đúng ra, bộ não của hắn phải phát triển hơn và phát triển sớm hơn chứ?

Quấy phá cuộc sống của người khác thì có ăn nhập gì với sự phát triển của công ty?

Suốt ngày, hắn cứ tìm người khác để gây sự trong khi công việc của hắn thi bị bỏ bê.Chúng tôi sang đây để làm ăn, chứ có phải đi chơi đâu?

Người ta đi làm, người ta nghĩ ra ý tưởng mới.Hắn yêu cầu người ta phải xin lỗi hắn.

Hắn sợ người khác đánh cắp quy trình làm việc.Tại sao hắn không thay đổi quy trình?.Hắn ngồi không để làm gì?.Lương của hắn rất cao, gấp mấy chục lần người khác.

Hắn yêu cầu người ta phải nói, phải dạy cho hắn.Thật tế, hắn muốn thi đấu với người ta.Đồ ăn ở không!

Chúng tôi nói thật, nếu hắn không biết làm thì hắn nên từ chức và nhường vị trí lại.Hắn cứ giống như Mafia, đặt camara theo dõi người ta, và khởi kiện người ta.Giống như thằng điên.

Ngày nay, tệ nạn đạo đức giả xảy ra tràn lan.Thay vì, người ta nói thật : "Ngày mai, em nghỉ việc", người ta lại nói dối : "Ngày mai, em nghỉ việc" [trong bụng tính sẵn: Mình nói như vậy để lấy lòng Sếp, Sếp sẽ an bài cho mình một vị trí tốt hơn].Thành thử, nhiều người hay khoe khoang và giả dối, vì họ biết cách lấy lòng người khác và nâng cao vị trí của mình.Xin mọi người tỉnh táo, Tập đoàn của chúng ta đừng bị đánh lừa bởi những người như thế.

Hắn nói hắn không biết tiếng Ấn độ.Tại sao hắn lại giận người Ấn độ và muốn đọc sách bằng tiếng Ấn?

Hắn yêu cầu người ta phải xin lỗi hắn và phải thừa nhận là "xạo", nhằm chứng minh mình tốt hơn và ăn cướp dự án của người ta.Tôi đã gặp tác giả của dự án và yêu cầu anh ta không thừa nhận mình "xạo" vì bất kì lý do nào.Nếu anh ta bị uy hiếp thì hãy thưa công an.

"Một bánh xe thì không thể khác cái hình tròn".Một người Ấn độ đã nói với tôi như vậy.Dự án của hắn chỉ là dự án ăn cắp, thêm bớt.Hắn vẽ vời ra nhưng người ta vẫn biết.Để thiết kế một trái banh thì cần vỏ tốt, bơm hơi vào, vẽ hình thù.Tất cả chỉ  đơn giản như thế.Hắn sáng tạo cái gì?

Điều cuối cùng, hắn là lừa đảo và tàn ác nhất.Một lãnh đạo mất dạy và cần phải học một bài học nhớ đời.

Trân trọng luyến lưu,
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35