Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35
CHUYỂN GIỚI

Tít...tít...

Huyết áp 79-80-84...

Huyết áp đang bình thường,

Chào cô Shin, tôi bắt đầu đây.Bây giờ, tôi phải gọi cô là : "Cô shin", chứ không phải "anh Shin".Cô sắp hoàn thành giấc mơ trở thành một người phụ nữ hoàn chỉnh, như cô mong muốn.

Peter! Anh có biết không.Tôi đã từng tốt nghiệp tại Trường Đại học Y khoa danh giá tại đất nước này.
Sau khi tốt nghiệp 02 năm, tôi quyết định học chuyên khoa giải phẫu học.Rồi, lấy bằng Tiến sĩ chuyển ngành ngoại khoa ngực bụng.

Ở vết cắt đầu tiên, nó cho anh thấy trình độ điêu luyện của tôi.Tôi đã háo hức mong chờ ca phẫu thuật này.Tôi đã rút kinh nghiệm kể từ lần đầu, khi tôi đã làm không tốt.Ôi không! Nó chỉ là rủi ro trong thẩm mỹ.Sau đó, tôi quyết định tạo hình bằng phần mềm 3D, một phần mêm tôi mua từ Trung Quốc.Tôi rất háo hức để được thử nghiệm nó cho lần này.

Họ không bao giờ hiểu được niềm đam mê trong lĩnh vực thẩm mỹ.Cái hội đồng khoa học chết tiệt.Bọn chúng đã đuổi tôi ra khỏi Bệnh Viện.Họ chẳng hiểu được những nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực hái ra tiền này.

Peter ạ, anh là người đầu tiên mà tôi tâm sự.Tôi bắt đầu kéo thứ này ra và tôi sẽ may lại.

À mà này, khách hàng ở ngoài kia sao cứ ỏng ẹo thế. Không ai mong chờ ca này như tôi đâu.

Chỉ một lát thôi! Bọn họ sẽ trở thành phụ nữ.Tôi ghét cái kiểu gấp gáp, ca thán rồi.

Làm ơn đi...

Tôi là Tiến sĩ giỏi nhất trong chuyên ngành này, là người đứng đầu.Hãy lạy tôi đi.Ha ha.

Peter! Sao máu ra nhiều thế!

Nằm im đi...

Sao cô lúc lắc hoài vậy, Shin...

Peter, Peter???

"Cọc, cọc..."

Ai đó?

Bác sĩ ơi, ca phẫu thuật này phải đợi đến 30 phút sau mới thực hiện...

Bác sĩ gây mê Peter chưa đến ạ....

[KHÔNG AI MONG ĐỢI TRỞ THÀNH PHỤ NỮ MỘT CÁCH NHANH CHÓNG NHƯ LÀ CÔ SHIN]
[Hình: Ebola-9-s.jpg]
كرهت: Nghĩa là căm thù
غاضب: Nghĩa là giận
ميت: Nghĩa là chết    
Đây là khuẩn Ebola, đã giết chết rất nhiều người ở Châu Phi.
Trên đó là hình ảnh của kính hiển vi về Ebola.Theo ngôn ngữ Ả rập, nó có nghĩa là căm thù, giận và chết.Phải chăng nó là thông điệp của Thượng Đế?
Chúng ta đã làm những gì và Thượng Đế có thật hay là không?  

Có rất nhiều dấu hiệu của Thượng Đế xung quanh chúng ta.

Tôi nghĩ nó không phải là sự trùng hợp.Mặc dù, tôi là người vô thần

Cái ác của con người xuất phát tự sự kiêu căng của họ.Vì sự kiêu căng quá mức, con người đã tàn sát các động vật, sự sống.Vì sự kiêu căng, con người mới cho rằng mình mới có quyền sống, và tận hưởng những thứ tốt đẹp, được ăn ngon, được thưởng thức,...Vì sự kiêu căng, và cái tôi, con người có thể gây tổn hại đến chính đồng loại của mình.

Bạn có tin điều này hay không?
"Um...Um....Ba...là...lơ...ơ....."

Này Tịnh Đàn Astama, ông có thể trả lời ta một câu hỏi được không?

Ông cứ hỏi đi...

Này Astama, tôi thấy nhiều người dưới trần gian có tâm địa tốt, bụng dạ thẳng ngay, nhưng hình tướng, sắc tướng, thanh tướng thì như một người độc ác.Họ đối xử với những người xung quanh đâu đến nỗi tệ, nhưng người ta cứ căm ghét họ.Tôi không hiểu được.

Này Bontama, ông thấy nhiều người tốt, tâm địa thẳng ngay nhưng hình tướng, sắc tướng và thanh tướng của họ như một người ác độc, bởi vì họ đã gây nghiệp.Nghiệp này rất khó có thể nói rõ.

Nghiệp gì hả Astama?

Này Bontama, những người gieo quả vị làm người đều gặp phải tình trạng này.Khi họ ghét một người nào đó, thì họ sẽ nói là "thương".Vì sao?-Bởi vì, xã hội loài người buộc họ phải đối xử tử tế.Khi ông ghét tui, ông nói ông ghét tui.Điều này bình thường.Nhưng ông lại nói "thương" tui.

Này Bontama, nghiệp này không nặng.

Tui vẫn chưa hiểu lắm!

Này Bontama, ông phải hiểu để được đầu thai làm người, các chúng sinh phải nói dối lòng mình.Còn các bậc thánh, họ không nói dối.Khi một bậc thánh nhận thấy mình không có lòng thương với ai đó, thì họ phải xem lại tâm của họ.Họ có đố kị không?, họ có từ bi không?, họ có duyên với chúng sanh đó hay không?-Nếu họ phát hiện tâm của họ có vấn đề, thì họ sẽ "diệt ma" trong tâm của họ.Đó là con đường đạt nhị quả.

Này Bontama, khi loài người ghét loài người, họ vẫn nói "thương".Tình trạng này được phân tích thành nhân quả như sau:

+Thứ nhất, họ nói "thương", tiếng "thương" do miệng phát ra.Lợi ích là kiếp sau, họ được làm người lương thiện, bụng dạ lương thiện.

+Thứ hai, tâm của họ thật chất là "không thương".Thiệt hại là kiếp sau, họ có hình tướng, sắc tướng, thanh tướng như một kẻ ác.

Này Tịnh đàn Astama, có phải ông muốn nói "tâm của kiếp này" là "hình, sắc, thanh của kiếp sau"?

A...Ông hiểu rồi đó!

Tui bày tiếp.Tai sao một người kiếp này có bụng dạ lương thiện, hình, sắc, và thanh tướng xấu ác lại không được đầu thai làm người ở kiếp sau?

Khoan đã Astama, tui nghĩ anh ta vẫn được làm người chứ?

Này Bontama, ông không hiểu.Anh ta tốt với người khác, nhưng anh ta bị hãm hại.Anh ta phải trả thù...Vòng dây oan trái sẽ khiến anh ta bị đoạ làm các loài thấp hơn.

Cái gì?-Ông nói thật hay giỡn chơi vậy Astama...???

Um...um....bà...lơ...ơ....

[BÁO TỪ MỘT THIÊN ĐƯỜNG NHỎ]
"Cô James, tôi chẳng hiểu vấn đề này.Anh ta cứ lơ ngơ, giống như một người thiểu năng..."

Anh ta nói với chúng ta rằng: Các dự án đều phải được thực hiện nhanh chóng.Tôi cũng không hiểu nhanh bằng cách nào?-

Anh ta ép một nhân viên làm dự án thật nhanh, mỗi ngày phải viết một ý tưởng.Việc này xảy ra không đúng như vậy.Anh ta đuổi nhân viên ấy.Người nhân viên này xin việc trở lại, anh ta không tuyển dụng.Anh ta cứ bảo là phải nhanh.Một dự án tự nghĩ, nó đâu có sẵn?

Anh ta nói người nhân viên này đã có tài liệu.Nhân viên học bài, và đến công ty làm.Một sự kiêu ngạo làm tôi phát ớn.Chẳng nhẽ, suốt 03 năm làm việc, mỗi ngày nhân viên đó đều học bài và đến công ty.

Anh ta nói đó là tài liệu cũ.Thẩm chí, anh ta còn không biết tên các bộ phận thu hồi nợ là M4, CFC,...Sách cũ làm gì có tên các bộ phận này.Một người thu nợ mà không biết tên các bộ phận thu nợ, anh ta là trưởng phòng thu nợ đấy?.Tôi không thể tin là anh ta có thể trở thành Trưởng phòng thu nợ.

Người nịnh bợ, người giả ngốc, người luôn nói những thứ tốt đẹp nhưng xạo có thể trở thành Trưởng phòng thu nợ không vậy?

Tôi nghĩ phải làm thực tế thì mới hiểu được?-Anh ta chỉ ngồi ở vị trí cao, chưa từng một lần làm các vị trí thấp hơn.Kỹ năng không có.Kiến thức thì yếu.Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ không rành,...

Anh ta cứ vòi vĩnh phải có tài liệu tiếng Thỗ Nhĩ Kỳ.

James, cô đã từng bảo anh ta đi học tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng anh ta không học, vì lười biếng.

Anh ta muốn bảo mật thông tin, nhưng anh ta lại yêu cầu phải có người phiên dịch.

Một quản lý cấp cao lại ghanh tị với nhân viên cấp dưới.Có ai rãnh để làm những công việc vô nghĩa?.Anh ta chỉ đạo bậy bạ.

Nếu cô thật sự cầu tiến, thì hãy học tiếng Thổ.Thế giới này, không có ai tốt với cô như là chính cô đâu.Ai cũng phải giữ lại cho mình chút nghề, họ còn phải kiếm cơm.Dấu nghề trong trường hợp này là tốt.Họ đâu muốn bị đuổi việc, sau khi họ dạy hết nghề cho người khác.Chẳng thà hai bên đều thất lợi. Chứ quyết định không truyền dạy.

Tôi nghĩ có còn hơn không có.Dự án chậm, còn hơn không có dự án.Nếu cô cảm thấy mình giỏi, thì cô làm.Cô chẳng cần phải chứng minh.

Tôi và cô James đều như thế.Làm sao có thể trách người khác?.Nhưng anh ta không chịu hiểu như vậy.

Anh ta cứ như một đứa trẻ con.Suốt ngày, anh ta cứ lơ ngơ giống như một người thiểu năng.
Hành tinh Prometheus.....

Chào bạn,

Đây là hành tinh Prometheus.Tàu con thoi của Trái Đất không được ghé vào vị trí này.Các bạn chỉ là khách.

Một thế giới song song với Trái Đất, được gọi là Prometheus.Nó nằm ở vị trí vô  cực trên bản đồ vũ trụ.Do chúng nhìn đối diện nhau, nên các chi tiết cũng sẽ trái ngược nhau.

Ở thế giới này, chúng tôi đã phát triển xã hội đến mức đỉnh cao rồi.Tuổi thọ của chúng tôi trung bình là 107 tuổi, cao hơn người Trái Đất là 27 tuổi.

Chúng tôi không còn làm công nữa.Mỗi người chúng tôi được Chính phủ cấp cho 10 con robot để tham gia sản xuất hàng hoá, theo chỉ tiêu tập trung.Nơi này không còn lạm phát, không có các tệ nạn xã hội, không có các ông trùm tư bản lớn.Một thế giới công bằng, mọi người có mức sống ngang nhau.

Công việc của chúng tôi là nghiên cứu khoa học, nghệ thuật và xã hội.Gần đây, chúng tôi phát giác ra Trái Đất thông qua lăng kính Prometheus C6320.Một dạng kính đang dùng để theo dõi các hành tinh đang có sự sống trong cõi Nam Diêm Phù Đề.Chúng tôi đã tìm cách đưa các bạn đến đây, nhờ vào máy gia tốc hạt, nó mở ra một hố đen, là lối tắt duy nhất để kết nối Prometheus với Trái Đất.

Bạn thấy rồi đó.Chỗ này không có ô nhiễm, không khí sạch 92%.Chúng tôi không còn nằm trong thời kỳ của Cách mạng công nghiệp máy móc và sản xuất hàng hoá theo kinh tế thị trường.Mọi thứ chúng tôi sản xuất bây giờ, đều được tính toán rất kỹ bằng các công nghệ tinh vi hiện đại.Không có hàng hoá dư thừa và lạm phát.Thẩm chí, chúng tôi chẳng cần tiền để trao đổi.Nếu cần, chúng tôi chỉ ra cửa hàng và nhờ giúp.Họ sẽ đưa thứ mà chúng tôi cần, thông qua chiếc máy đo nhu cầu sử dụng Prometheus này.Nó là các đồng hồ được tích thêm các chức năng, nhằm để tính toán các lượng hàng cần thiết cho một người.Có tất thảy 598 món hàng hoá thiết yếu.Nếu có hàng hoá mới, nó sẽ được Chính phủ cập nhật tự động.Đương nhiên, bạn không cần phải làm quá nhiều.Một ngày, bạn chỉ lao động từ 4 đến 5 tiếng, chủ yếu là nghiên cứu những cái mới, và bạn thông báo cho Chính phủ điện tử biết.

Prometheus của chúng tôi luôn luôn phát triển một cách nhanh chóng, mà không có bất kỳ sự bóc lột nào.Xã hội phát triển theo chiều hướng hiện đại có đạo đức.Mọi người đều có quyền tự do, và bình đẳng như nhau.

Bởi vì, vũ trụ đang giãn nở một cách nhanh chóng.Chúng tôi đã hoàn toàn mất liên lạc với các hành tinh khác và Trái Đất.Chúng tôi không thể cho họ cái nhìn mới về xã hội của chúng tôi.

Điều này rất đáng tiếc.
LỊCH SỬ VÀ NHỮNG CÂU CHUYỆN VĨ ĐẠI CỦA PROMETHEUS

I.VỊ TRÍ ĐỊA LÝ:

Nó nằm đối diện Trái Đất ở vô cực.Bạn không biết vũ trụ cũng hình cầu.Nó như một bong bóng xà phòng, mà các em bé thổi.

Prometheus là thế giới song song với Trái Đất.Chúng tôi biết Trái Đất nhờ sự phát triển của khoa học, và công nghệ.

Cấu trúc vỏ của Prometheus giống như Trái Đất, nhưng nó chỉ có một Châu Lục duy nhất.Gồm phía nam Prometheus và Phía Bắc Prometheus.Toàn bộ xung quanh là biển.

II.TÂM LÝ XÃ HỘI

-Sự hy sinh và bảo tồn tất cả giống loài là đặc điểm của người Prometheus;

-Nghiên cứu và phát minh nhằm mang đến sự thịnh vượng của hành tinh;

-Tìm hiểu thế giới xung quanh, nhưng không xâm phạm đến quyền riêng tư hoặc can thiệp quá sâu vào sự phát triển của họ.Chúng tôi chỉ đơn giản là quan sát họ từ xa;

-Cực kỳ căm ghét sự áp bức bóc lột giữa người với người, luôn xem tự do và bình đẳng giai cấp là trên hết.

III.LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

iii.1 Cuộc cách mạng lật đổ thương mai tự do

Ở giai đoạn đầu, thương mại tự do mang đến sự giàu có cho một số gia tộc, địa chủ, và phong kiến.Các tầng lớp bóc lột tìm cách tăng giờ làm cho nhân công, nhưng điều này không mang lại hiệu quả.Họ tiến hành đầu tư và nghiên cứu máy móc, robot.Họ sử dụng chúng cho mục đích sản xuất của mình.Kết quả là hiệu suất lao động tăng cao.Tầng lớp bóc lột tìm cách sa thải nhân công.Điều này dẫn đến nạn nghèo đói, thất nghiệp.

Ở giai đoạn thứ hai, khi hàng hoá sản xuất quá nhiều nhờ vào công nghệ máy móc, các tầng lớp bóc lột phải cạnh tranh với nhau.Vì tình trạng thừa hàng trong nền kinh tế, chính phủ của tầng lớp bóc lột phải tiến hành thiêu cháy, huỷ bỏ, nhằm cân đối nền kinh tế.

Thay vì, sử dụng hàng hoá dư thừa để trợ cấp cho người nghèo, tầng lớp bóc lột lại huỷ bỏ.Bởi vì, họ ích kỷ, không muốn bán hàng hoá với giá rẻ.

Chúng tôi những người theo chủ nghĩa Prometheus, yêu cầu các tầng lớp bóc lột phải bán hàng với giá rẻ, chấp nhận lỗ vốn.Nhưng họ sợ phá sản, không có tiền để tái sản xuất.Nguồn nguyên liệu trên hành tinh Prometheus ngày càng cạn kiệt dần, không khí ô nhiễm.

Vì vậy, chúng tôi quyết định lật đổ thương mại tự do.

iii.2 Tái thiết hành tinh

Một số người giàu có nhưng bị phá sản ở Prometheus nhận thấy thị trường tự do đã dần trở thành đế chế của những ông trùm lớn.Họ đã bị những người này đá văng khỏi giai cấp giàu có, vì hàng hoá của họ không thể cạnh tranh và công nghệ của họ kém hơn.

Chúng tôi đã sử dụng các robo cũ của họ và làm mới chúng.Chúng tôi cấp phát cho mỗi người dân từ 01 đến 02 con robo, và chúng tôi tổ chức sản xuất hàng hoá theo chỉ tiêu tập trung.Mỗi người dân đều trở thành ông chủ của chính mình.Họ không còn bị bóc lột nữa.

Khi kinh tế phát triển ổn định trở lại, mỗi người dân sở hữu từ 10 đến 20 con robo, tuỳ theo năng lực và chức vụ trong sản xuất của họ.Chúng tôi phát triển các công nghệ tính toán tinh vi, nhằm để dự đoán nhu cầu của thị trưởng, chúng tôi vạch ra các kế hoạch sản xuất hàng ngày (chứ không phải hàng tháng, hàng quý, hàng năm).

Trước đây, người lao động ghét robo, vì robo đã cạnh tranh công việc với họ.Bây giờ, người lao động đã yêu quý robo, vì họ đã trở thành ông chủ của chúng.

iii.3 Cuộc cách mạng Chính phủ điện tử

Chúng tôi đã có Chính phủ điện tử.Họ điều tiết sản xuất, dạy học, xử án, và là tổng tư lệnh quân đội.Tất cả mọi vấn đề trong xã hội, chúng tôi đều nhờ đến Chính phủ điện tử.

Tuy nhiên, một số kẻ có dã tâm đã dùng hiểu biết về công nghệ của chúng, và họ đã điều khiển Chính phủ điện tử, nhằm để phục vụ cho lợi ích cai trị của họ.Prometheus đã trở về thời kỳ Phong Kiến đến 300 năm.

Đây là thời kỳ thật sự đen tối của Prometheus.Người dân bị nhồi nhét những kiến thức hủ bại và sống trong chế độ thiết quân luật hà khắc.

Chúng tôi đã làm cuộc cách mạng để xoá bỏ chế độ phong kiến của những kẻ xấu ác.Chúng tôi tự hỏi mình: "Chúng tôi sử dụng robo hay robo sử dụng chúng tôi?"

Chúng tôi lấy robo làm nền tảng cho sự phát triển của Prometheus, nhưng chúng tôi không muốn làm nô lệ cho chúng.

Giờ đây, Chính phủ điện tử chỉ đơn giản chỉ là một công cụ hỗ trợ.

......
Báo từ một thiên đường nhỏ
NGỬI TÓC - ÂU YẾM TÓC - ĂN TÓC

Tại sao cô lại ăn tóc của mình, James? Bộ không còn gì để ăn nữa sao?

-Tôi đói, tôi không có việc làm;

-Nếu cô không có việc làm, thì cô đi xin việc.Tại sao cô lại ăn tóc của mình?.Cô có biết dịch vị dạ dày không thể tiêu hoá được tóc không?

-Bác sĩ! Tôi không muốn đi làm, tôi ghét đi làm.

-Tại sao?

-Tôi không muốn bị ép buộc việc này, việc kia.Tôi ghét sếp của tôi.Anh ta sàm sỡ và đuổi tôi.Anh ta không muốn tôi đi làm ở bất kỳ nơi nào.Tôi đi xin việc ở đâu, thì anh ta cũng đi theo tôi.Anh ta lấy những việc không tốt của tôi, để tố cáo tôi ở nơi làm việc mới.Tôi rất xấu hổ.Tôi không muốn đi làm nữa.

-Nhưng, tại sao cô lại ăn tóc? Cô có biết việc làm này nguy hiểm không?

-Bác sĩ!, Tóc luôn mọc dài ra.Tôi không muốn nó dài ra, vì nó hoang phí.Tôi ăn tóc của tôi, tôi sẽ no.Tôi không phải đi làm, kiếm tiền.Tại sao dạ dày tiêu hoá được mọi thứ, nhưng tóc thì không?-Đó có phải là sự trêu trọc của Thượng đế?

-Nếu dạ dày có thể tiêu hoá được tóc, thì không ai trên cuộc đời này phải làm nô lệ nữa!

BÁO TỪ THIÊN ĐƯỜNG NHỎ
"Rí...rí...rí...."

-Làm gì mà mày cứ rí hoài thế?

-Tôi tức..Thưa sếp!

-Ai làm mày tức?

-Tôi không thích đua với con hắc mã, nhưng nó cứ chọc tôi quài.

-Mày không thích, thì mày đừng đua.

-Nhưng, nó mời tôi đi ăn cỏ, tôi sợ nó, nên tôi tránh nó.Nó lại nói tôi lạnh lùng, không muốn kết bạn, xã giao.Nó làm cho tôi bị nhiều người ghét.

-Mày muốn sao?

-Ngày mai, tôi muốn đua với nó.Tôi không thể chịu nhục nữa.

-Mày đừng ghanh đua nữa! Hãy ở yên trong chuồng, vì mày sẽ chết.

-Nhưng, tôi bị bồ đá...Thưa sếp!

-Phụ nữ là yếu tố quyết định sự tiến hoá.Họ không thích mày, vì mày không phải là ngựa chạy nhanh.

-Tôi tức...Thưa Sếp!

-Thôi, ăn đi và ở trong chuồng...

BÁO TỪ THIÊN ĐƯỜNG NHỎ
Bàn giao công việc...

-Này Mike, hôm nay, tôi bàn giao công việc, tôi sẽ nghỉ một thời gian, tôi sẽ đi du lịch hoặc tôi đi học.Tôi đã chán môi trường văn phòng, bởi vì tôi không tìm được bạn gái.

-Các cô gái trong văn phòng không thích mấy anh chàng cùng phòng họ.Bởi vì, con trai làm văn phòng không có sự nam tính.Tôi dự định sẽ về quê nội của tôi để lấy vợ.Bởi vì, con gái ở quê tôi thích mấy chàng trai làm văn phòng, hoặc làm thầy giáo.Kiếm vợ tại các thành phố lớn là khó khăn đấy.

-Ngày nay, chúng ta làm văn phòng, chúng ta rất yếu đuối, sĩ diện, ghanh đua,..Điều này khiến cho chúng ta chẳng còn là đàn ông nữa.Anh đừng ăn hiếp mấy cô gái mới vào làm nhé.Hãy cố gắng giữ phong độ, ga lăng, giúp đỡ họ, để họ làm tốt.

-Anh đừng bắt chước mấy thằng trong đội mình.Bọn họ không thích gay, nhưng bọn họ vẫn sờ lưng, ngực, mông của những người gay.Bởi vì, những người gay là Trưởng nhóm của họ.Họ phải lấy lòng Sếp.

-Tôi cảm thấy quá nản với cái kiểu giả ngây thơ.Đàn ông đàn ang mà suốt ngày cứ ngây thơ như một phụ nữ.Đụng một chút là giận hờn, yêu cầu người khác phải xin lỗi.

-Tôi cảm thấy ớn cái kiểu giả vờ tình nghĩa.Cha mẹ thì không thương.Anh em thì không giúp nhưng đồng nghiệp thì xem là tri âm, máu mủ.Sếp thì xem như cha mẹ.Sự giả tạo này rất ngược đời.

-Tôi không muốn tốn tiền cho các bữa tiệc, và nịnh bợ Sếp của mình.Bây giờ, tôi thấy chán.

Công việc A....làm như vậy
Công việc B...làm như vậy

Anh cố gắng nghe và ghi chú.
HỌC THUYẾT BỐN VĂN MINH CỦA HÀNH TINH PROMETHEUS

01.Bình đẳng giai cấp

Nguồn gốc:
Người cổ đại sống trong nền phong kiến và bị bóc lột.Họ không được tự do suy nghĩ và hành động.Điều này không những làm cho xã hội chậm tiến, mà còn lấy đi "tính người" của công dân.Các tôn giáo sử dụng các chiêu bài mê tính, thần học nhằm để có được sự ứng cúng.Đây còn gọi là "hình thức chịu sự bóc lột tự nguyện", nghĩa là công dân chấp nhận hình thức bóc lột một cách tự nhiên từ tôn giáo.

Giải quyết:
Lật đổ chế độ phong kiến và các thể chế bóc lột khác.Tuyên bố vô thần, nhằm để xây dựng một xã hội văn minh, lấy bình đẳng giai cấp làm phương châm phát triển.Cỡi trói tư duy để giải phóng thân thể là trọng tâm.

02.Công nghệ Robot là nền tảng phát triển xã hội Prometheus

Nguồn gốc:

Để xây dựng một xã hội không có sự bóc lột và bình đẳng giai cấp, Prometheus xây dựng công nghệ robot tân tiến, nhằm để sản xuất hàng hoá theo kế hoạch tập trung của chính phủ, hạn chế tối đa sự lạm phát hoặc dư thừa hàng hoá.

Gỉải quyết:

-Giáo dục nghề nghiệp phải hướng đến sự phát triển công nghệ Robot;

-Tiếp thu ý kiến và hoàn thiện công nghệ Robot từ công dân;

-Các giải  pháp nhằm hoàn thiện các kỹ thuật tinh vi trong việc dự báo nhu cầu hàng hoá và điều tiết kinh tế xã hội luôn được đề cao;

-Mọi hành vi phá hoại công nghệ Robot, được xem là chống đối xã hội Prometheus.

03. Sự hy sinh và tinh thần nhân đạo

Nguồn gốc về nhân đạo:
Sự hà khắc và bóc lột của xã hội trước đã làm cho con người phải sống trong sợ hãi, đau đớn.
Giải quyết:
-Xây dựng xã hội giàu có, đầy đủ tiện nghi nhờ vào công nghệ khoa học;
-Bãi bỏ luật tử hình, thay thế bằng luật lưu đày tại Hành tinh Hebe (nơi không có sự phục vụ của Robot, phải tự lao động kiếm sống, phải chấp nhận nền thống trị bóc lột)

Nguồn gốc về sự hy sinh:
Để có được sự tự do và bình đẳng giai cấp của Prometheus, đòi hỏi công dân phải có tinh thần hy sinh.Đó là chính nghĩa.
Giải quyết:
Thứ tự hy sinh là: Robot (công nghệ có tính người) - Đàn ông - Phụ nữ.Bởi vì, Robot là nền tảng cho sự phát triển và bảo vệ Prometheus nên phải hy sinh trước tiên.Phụ nữ là yếu tố quyết định sự bảo tồn nòi giống và tiến hoá, nên Phụ nữ phải hy sinh sau cùng.

04.Sự tiết chế nhu cầu về hàng hoá

Nguồn gốc:
Sự tiêu sài hoang phí có thể làm cạn kiệt nguồn tài nguyên của Prometheus.Không nên ăn nhiều thức ăn được làm từ động vật, vì chiết ruột dài là đặc điểm của sinh vật ăn chay.Người tiền sử bị mắc các bệnh tật do ăn quá nhiều thực phẩm từ động vật, sự dư thừa cân nặng khiến cho tuổi thọ giảm, và hạt giống di truyền không tốt.

Giải quyết:
-Không nên tiêu sài hoang phí nhằm bảo đảm cho công tác dự báo kinh tế của Chính phủ được chính xác;
-Khuyến nghị ăn chay và sử dụng đồng hồ sinh học nhằm dự báo lương thực cần thiết cho mình;
-Sự tiết chế nhu cầu không nên cực đoan quá mức, dẫn đến hành xác bản thân.

BÁO TỪ MỘT THIÊN ĐƯỜNG NHỎ
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35