Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35
TO: GIÁM ĐỐC CHI NHÁNH 01
FROM: CHỦ TỊCH TẬP ĐOÀN TRÁI BÓNG TRÒN


Gửi Giám Đốc Chi Nhánh 01,

Vừa qua, tôi nhận được thông tin anh xin nghỉ và để xuất Jack thay anh làm Giám Đốc Chi Nhánh 01.

Lời đề nghị đã không được duyệt.

Bởi vì, anh là người nhân hậu và anh không muốn công ty của chúng ta gặp rắc rối bởi Jack.

Tôi đang du lịch ở Nhật.Có một quán mì rất ngon, nhưng ông chủ làm mì rất chậm.Tôi kêu một tô mì và phải đợi hơn 01 tiếng rưỡi.Ban đầu, tôi cảm thấy rất khó chịu.Sau đó, tôi đã quen dần.Cứ mỗi ngày, tôi ngồi đợi 01 tiếng rưỡi, tôi đã hiểu hết về văn hoá ẩm thực vì tôi đã đọc báo trong lúc chờ.

Tôi đã gọi cho Jack và tôi đã khuyên Jack rút hết vốn nếu có thể.Jack muốn dự án nhanh vì anh ta sợ lỗ.Nếu anh ta sợ lỗ vào ngày mai, thì anh ta nên rút vốn trong hôm nay.Việc này rất công bằng.Tại sao chúng ta phải cố gắng níu kéo những người không thích hợp?.Nó sẽ gây ra sự lộn xộn trong công tác tổ chức và quản lý.Biết đâu chúng ta sẽ quản lý tốt hơn và ra quyết định nhanh chóng hơn, nếu không có Jack.Jack chỉ có thể bán số cổ phần hoặc chứng chỉ gửi tiền cho những thành viên bên trong công ty, và những người bên ngoài.

Về vấn đề của Miller, nếu anh ta muốn làm và chúng ta muốn thuê Miller, thì anh hãy liên hệ đến bộ phận nhân sự.Nếu anh ta muốn làm và chúng ta không muốn thuê Miller, thì anh hãy lnói lời từ chối.Nếu anh ta không muốn làm, thì anh ta tự chọn con đường riêng của anh ta.

Việc này rất đơn giản,

Tôi đang ăn mì rất ngon và sẽ mua về cho anh.

Chào,
TO: Quản lý vùng, quản lý miền, quản lý khu vực
FROM: Nhân viên
CC: Trưởng nhóm ; giám sát nhóm

Chào các vị quản lý,

Nhiều người nói tôi không hợp với nghề này, họ muốn tôi nghỉ việc.

Tôi không thấy lỗi của tôi ở đâu.Mong các vị xem xét, đánh giá và cho lời khuyên để tôi hoàn thiện.

Tôi đi làm và tôi chỉ biết làm việc chăm chỉ.Tôi chỉ ít tiếp xúc và giao thiệp với các bạn đồng nghiệp của mình.

Nhiều người nói tôi chỉ kiểm tra các đơn hàng, chứ không bán hàng.Nhưng, công việc của tôi là quản lý và phân phối sản phẩm.Công việc đã được giao theo đúng sự thoả thuận giữa các bên trong hợp đồng lao động.Tôi không thể làm khác hơn, dù tôi cũng muốn thay đổi để cải thiện công việc.

Tôi cũng có đi ra ngoài để kiểm tra các cửa hàng của chúng ta, tôi xem cửa hàng, siêu thị có trưng bày sản phẩm của chúng ta không.? Tôi còn làm báo cáo về doanh số, số sản phẩm đã bán được trong một tháng.Trong khi, những người khác chỉ ngồi văn phòng và làm các báo cáo số liệu.Những người làm công việc tổng hợp dữ liệu thì hay coi thường những người đi thị trường như chúng tôi.Nhiều khi chúng tôi cảm thấy tức, chúng tôi muốn đổi công việc với họ.

Hôm trước, tôi bị mất giấy tờ tuỳ thân, tôi nhờ đồng nghiệp giúp đỡ, nhưng họ lại chửi bóng gió tôi.Họ không giúp nhưng sao lại chửi tôi?.Tôi sắp nghỉ việc nhưng tôi cứ bị đồng nghiệp phá rối hoài.Tôi không thể thực hiện công việc của mình.Tôi hy vọng họ có thể làm tốt công việc của tôi sau khi tôi nghỉ việc ở đây.

Tôi đi làm, tôi gặp ai tôi cũng tránh.Tuy nhiên, họ cứ chửi tôi là : "You are a little cat" (Bạn là một con mèo nhỏ xíu). Họ cứ chọc tức tôi, sao tôi làm việc?

Tôi viết tin này, không phải để đòi sự công bằng, vì tôi đã nghỉ việc.Tôi muốn có một lời giải thích cho những sự việc trên.Nếu các vị yêu quý tôi, thì các vị đừng quấy rầy và cản trở cuộc sống của tôi.

Chào,
TO: Công ty Tư vấn và Hỗ trợ ra quyết định thị trường
FROM: Công ty Thương mại và dịch vụ Tài Linh
-------------------------------------------------------------------


Chào các bạn,

Tôi vừa bỏ ăn cả buổi chiều để đọc Bài phân tích và đánh giá thị trường của công ty bạn về sản phẩm Máy Giặt Công Nghệ Cao Con Bò Tót của chúng tôi.Tôi đã bị tụt đường huyết.

Bởi vì, tôi hoàn toàn không hiểu biết gì về các chỉ số toán học mà các bạn đưa ra.Như thế nào là hệ số Cronbach anpha?.Chu kì sống của sản phẩm?.

Điều mà tôi cần biết là sản phẩm của chúng tôi sản xuất trong năm đã ế ẩm với nguyên nhân là gì?.Chúng tôi cần làm gì để cải thiện sản phẩm của chúng tôi trong năm tới?.Sự thật, chúng tôi không muốn từ bỏ việc sản xuất máy giặt con bò tót.

Mong các bạn cho biết thêm.Hiện nay, ở các cửa hàng của chúng tôi không còn đủ chỗ để trưng bày các sản phẩm khác, như: Tivi hiệu Nai Vàng, và Dàn Karaoke hiệu con ó.Các bạn có thể tính toán để chúng tôi biết nên tập trung vào sản phẩm nào.Liệu có mối liên hệ nào giữa kệ để sản phẩm và số sản phẩm sản xuất hay không?.Hiện nay, hầu hết các kệ để Tivi Nai Vàng.Kệ trưng bày máy giặt không còn, khách hàng không thấy, nên không mua.Chúng tôi cũng không thể dẫn khách hàng đến tận kho của chúng tôi.

Chúng tôi cần phải làm gì trong giai đoạn hiện nay.Nhân viên văn phòng của chúng tôi cũng có thể làm các báo cáo như các bạn đã cung cấp.Chúng tôi cần biết những điều thực tế hơn.

Chúng ta không còn là những cậu bé, cô bé sinh viên nữa.

Đừng làm tôi bị tụt đường huyết.Bởi vì, tôi bị rối loạn đường máu.

Thân chào,
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
TO: Công ty Thương mại và dịch vụ Tài Linh
FROM: Công ty Tư vấn và Hỗ trợ ra quyết định thị trường
-------------------------------------------------------------------

Chào anh,

Tụi em mới gởi anh bài phân tích và nghiên cứu về thị trường của Máy giặt Con Bò Tót.

Anh xem giúp em.

Và gửi tiền phí vào tài khoản:..............................như trên hợp đồng dịch vụ nhé.

Trân trọng,
Em hãy tưởng tượng mình là Lý Thông.Đề thi 45 phút.

--------------------------------------------------------------

Tôi là Lý Thông, và tôi không sống ở thời đại của các bạn.Tôi là người của tương lai.Chằn Tinh là một cá thể sống do người tương lai tạo ra, một dạng sống kết hợp giữa loài tinh tinh và người hiện đại.Chúng tôi đã lựa chọn rất nhiều chủng loại tinh tinh và cấy gen của người vào.Kết quả là, chúng tôi đã tạo ra một chủng loại người mới, có sức khoẻ và có trí thông minh hơn loài tinh tinh.Mục đích của cuộc nghiên cứu này là nhằm để có một dạng người mới thay thế chúng tôi trong lao động chân tay, và lao động nặng.

Những cuộc nghiên cứu thiếu đạo đức này đã làm cho xã hội tương lai của tôi xáo trộn.Người tương lai không muốn Chằn Tinh khôn hơn, và ngày càng thoát ly khỏi sự kiểm soát của chúng tôi.Mặc dù, trong suốt mấy ngàn năm qua, chúng tôi đã bớt cực khổ, và lao động trong những điều kiện giản đơn, nhưng chúng tôi đã dần dần mất đi bản năng sinh tồn, chúng tôi hoàn toàn dựa vào sức lao động của Chằn Tinh.

Cuộc rượt đuổi Chằn Tinh với mã số 0089, đã khiến cho chúng tôi đau đầu.Khi tôi du hành vượt thời gian đến thời đại của các bạn, tôi đã gặp Thạch Sanh.Anh ấy đã giúp đỡ tôi trong vấn đề tìm kiếm Chằn Tinh.Bởi vì, Chăn Tinh đang dần chuyển sang ăn thịt người.Trước đây, nó không ăn thịt, nó chỉ ăn đúng thực phẩm dinh dưỡng của chúng tôi.

Chiều hôm đó, chính phủ phong kiến của các bạn có treo giải ai bắt được Chằn Tinh, thì sẽ được lấy công chúa.Bởi vì, tôi và Thạch Sanh đã kết nghĩa anh em, nên tôi dự định sẽ thu phục Chằn Tinh và giúp Thạch Sanh trở thành phò mã.Tôi có một loại vũ khí là máy phát tia la-zer, có thể là cho Chằn Tinh bất động, và Thạch Sanh có thể trèo lên vách đá để chặt đầu nó.Tôi biết với sức người không thể giết nỗi nó.

Nhưng trong hoàn cảnh nguy hiểm đó, Thạch Sanh không thể thực hiện theo đúng kế hoạch.Tôi mới phải nhảy lên vách và chặt đầu Chằn Tinh.Thạch Sanh không muốn nhận công, nên anh cứ thúc đẩy tôi mang đầu Chằn giao nộp cho nhà vua.Tôi là một người vượt thời gian, làm sao tôi có thể lấy công chúa?

Nhân lúc, công chúa bị con chim lớn tha đi.Tôi mới phát hiện trong hang có người tương lai.Chúng tôi bèn hợp sức cùng với Thạch Sanh để giết con chim.

Tôi nghĩ tôi là người tương lai, tôi không thể lấy công chúa, nên tôi giả bộ không thừa nhận chiến công.Tôi và một người tương lai đã trở về với thời đại của mình.

Sau khi chúng tôi trở về, chúng tôi xem lại lịch sử.Họ nói những điều không đúng về tôi.Từ đó về sau, tôi đã không còn trở về quá khứ.

"À....Ai mà không có điểm xấu?.Các bạn đừng quá coi trọng những việc đó.Ai cũng có những tham muốn vật chất, tiền tài, và danh vọng.Chúng ta thông cảm, nghĩa là chúng ta yêu thương...Khi các bạn càng phỉ báng bao nhiêu, thì các bạn lại trở thành những người tham vọng bấy nhiêu...Đó là sự thật."
GỬI ANH NUÔI,

Em đã quá mệt mỏi với công việc và học hành.Mấy ngày hôm nay, em cảm thấy mình đã già.

Đối với một người đàn ông, cái gì bây giờ là quan trọng nhất?.Đó là tình yêu và gia đình.

Cuộc sống của em trong nhiều năm qua, đã không được cân bằng.Em mãi đi kiếm tiền và chăm chút vào sự học, và em phải thành công trong cuộc sống.

Bây giờ, em chỉ cần tình yêu và gia đình.Một người vợ có thể chăm sóc mình, và sẵn sàng chia sẻ những khó khăn trong cuộc đời.

Có phải em đã nhược ý chí rồi không?.

Chưa bao giờ, em lại cần sự thảnh thơi như lúc này.Em không phải lo những vấn đề liên quan đến công việc, và sự cầu tiến của bản thân.

Em đã quen dần với việc học tiếng anh online và em cũng thích nghi dần việc ở nhà mà không đến lớp.

Cuộc sống quá ngắn ngủi, nhưng em lại tiêu phí thời gian của mình cho công việc và sự cầu tiến của bản thân.

Mong anh có thể cho ý kiến.

Thân,
"Con không muốn trở thành quái vật"

Gửi thầy,

Con không muốn trở thành quái vật.Những người đánh mất tuổi thơ sẽ trở thành quái vật.Con đã đánh mất tuổi thơ và sự thanh xuân của mình cho những thành công và sự nghiệp.Con đã già.Con vẫn chưa được thưởng thức một cây kem ngon, một chuyến đi du lịch, con vẩn còn chưa thoả mãn những bộ phim hoạt hình, thiếu nhi,...Không gì có thể bù đắp cho những thiếu thốn thời trẻ.Khi người ta mất đi tuổi thơ, người ta sẽ trở thành quái vật.

Người ta sẽ tập trung chủ yếu vào những sự thành công.Người ta sẽ cạnh tranh để tìm kiếm cho mình địa vị xã hội, bằng cấp, danh lợi.Đến khi đạt được những thứ ấy, người ta sẽ mong muốn có tình yêu, những mất mát của thời thanh xuân.Những đại gia tuổi cao đã lấy những cô gái trẻ làm vợ.Họ đã già nhưng lại lấy những người có độ tuổi bằng với con gái họ.

Người ta cứ nghĩ rằng khi người ta thành đạt thì mọi người sẽ chú ý và tôn trọng họ.Thế nhưng, điều này ngược lại.Bởi vì, không ai mặc chiếc áo đẹp và đi dạo trong đêm.Tuổi già như bóng hoàng hôn, nhưng trong tâm hồn lại khát khao muốn tận hưởng cuộc sống.Nó đáng thương như chính họ.

Con không muốn trở thành một con quái vật.Tất cả mọi người đều đang đi theo con đường để trở thành quái vật.Họ hành xử một cách độc ác khi họ không được tôn trọng.Bởi vì, những nổ lực trong cuộc sống của họ, suy cho đến cùng là mong muốn được sự tôn trọng của những người khác.Họ mong muốn có tình yêu và những trải nghiệm tuổi thơ....

Con chỉ muốn một cuộc đời bình thường, để con tận hưởng những gì mà con nên hưởng và biết ơn cuộc đời.

Tâm sự của con,
Gửi em trai nuôi,

Anh thật sự không biết nói gì hơn, khi anh được biết em không còn ý chí cầu tiến.Anh khuyên em đừng nên nhược chí.Bởi vì, đối với đàn ông, sự thành công và tài sản là những thứ cần phấn đấu để dành lấy.Giống như phụ nữ thì phải thật xinh đẹp để được tôn trọng trong cuộc đời.

Anh ra đời sớm hơn em, và anh vướng vào những rắc rối trong tình yêu và hôn nhân.Đến bây giờ, anh vẫn chưa thành công trong cuộc sống.Thật ra, phụ nữ không yêu đàn ông giống như đàn ông yêu phụ nữ.Bởi vì, đối với đàn ông, họ cần cảm giác.Mặc dù, thế giới luôn cho họ là hiếu sắc, gặp ai cũng yêu, nhưng họ chỉ thích một số ít phụ nữ, những người cho họ cảm giác.Thế nhưng, họ bị cho là hiếu sắc hoặc quá kiêu ngạo, chúng ta không thể phản biện, vì chúng ta là đàn ông và phải chấp nhận.Những tin đồn không hay sẽ lan truyền đến người phụ nữ mà em thích.Hậu quả là họ sẽ tránh xa, lạnh nhạt hoặc ghen tuông, em phải tất bật, lo lắng...Có những phụ nữ giả vờ ghen để cắt đứt tình cảm với chúng ta.

Phụ nữ sợ già và luôn có nhiều phương án bên cạnh mình.Trước đây, anh rất yêu một cô gái, một người đã cho anh cảm giác, nhưng cô ấy tìm được một người khác tốt hơn anh, nên bọn anh đã chia tay.Chị dâu của em là người sau này.Anh không có cảm giác với chị dâu của em, nhưng anh nghĩ lấy người yêu mình sẽ tốt hơn lấy người mình yêu.Thế nhưng, anh phát hiện ra mình chỉ là một nhân vật thay thế.Bởi vì, chị dâu của em thất tình.Cả hai người không yêu nhau, nhưng lại lấy nhau.Anh đã tìm sách đọc, và anh hiểu được phụ nữ chỉ thích chia sẻ đàn ông, chứ họ không thương.Phụ nữ tự thương lấy mình.Họ thích đua đòi cho bằng chị bằng em.

Bây giờ, anh đã li hôn và phải chu cấp cho con cái.Anh cũng rất muốn làm ăn kiếm tiền và học hành để nâng cao tri thức.Anh cũng muốn được làm giàu.Vậy nên, anh khuyên em hãy giữ ý chí cầu tiến của mình và luôn tiến lên phía trước, dù cuộc sống có nhiều chông gai.Em sẽ tìm được người con gái cho em cảm giác sau khi em đã thành công trong sự nghiệp.

Thân,
"Bác đã bị bể đài thận, sao anh không lo cho bác?"

Gửi anh họ,

Vừa qua, cơn bệnh dịch Covid_19 lan toả đến khắp thế giới.Mọi người trong gia đình đều phải thất nghiệp và không có tiền.Mấy tháng trước đó, em còn nghe tin anh đi du lịch Đài Loan, có chụp hình và đăng ảnh.Một người sống vô tâm và lạnh lùng.Thu nhập của anh tại Ngân hàng đó chắc cũng khá, nhưng anh lại không bao giờ có tánh tiết kiệm.

Thu nhập của ba em chỉ có 07 triệu, ba em đã mắc nợ vì ba của anh.Từ lúc nhỏ, bác đâu có yêu thương em.Nhà của anh và nhà của em ở sát bên nhau.Ông bà ngoại đã dành căn nhà lớn cho gia đình anh.Thế nhưng, bác cứ nhậu say và đập phá nhà của em, nó chỉ là một căn nhà nhỏ và cũ nát.Khi bác quyết định xua đuổi gia đình em, bác có nghĩ đến tình thân hay không?.

Gia đình của em chẳng biết ở đâu.Trong vô vọng, gia đình của em quyết định bán căn nhà đó để về quê nội sinh sống.Cho đến khi bà ngoại gửi tiền từ Mỹ về, và giúp đỡ gia đình em có chỗ ở trên thành phố.Đã bao năm, bác vẫn còn ghanh tị.Tại sao bác không tự thân mình làm ăn và tự kiếm sống?.

Bây giờ, bác phải tự lực ghánh sinh vì chẳng còn ai giúp bác nữa.Ngay cả, anh là đứa con trai ruột thịt duy nhất mà anh còn chẳng giúp.Vợ bác cũng đã li hôn với bác, một người bán hủ tiếu để nuôi bác.

Em thấy tội, nhưng khi em càng nghĩ thì càng thấy tức và bất công.Dù bác đã già và tánh nết không còn như xưa.

Em đã quá mệt mỏi với lối sống gia trưởng của Trung Quốc.Bởi vì, ông ngoại là người Trung Quốc.Nếu em có con, em nhất định phải dạy dỗ nghiêm khắc đứa con trai trưởng.

Thân,
"Một nửa thế giới đang muốn bạn chết.Đúng ra, một nửa thế giới còn lại phải cầu mong bạn sống chứ?"

1-Jame! Tại sao một nửa thế giới còn lại không muốn tôi sống?

2-Bạn sai rồi! Nó không phải là một nửa, mà nó ít hơn một nửa.

1-Vậy sao?

2-Đúng vậy, bạn không thể trách những người đàn ông giống bạn.Bạn hãy trách tự nhiên, vì tự nhiên đã làm cho thế giới không được cân bằng.

1-Ý của cô là một số người đàn ông đã di chuyển sang một nửa thế giới bên kia chăng?

2-Đó là sự di chuyển của ý thức hoặc vật lý.Một số người đàn ông có bản chất như một người phụ nữ hoặc chính anh ta cũng không phải là một người đàn ông.

1-Do đâu?

2-Do tự nhiên.Bởi vì, đàn ông mà không phải là đàn ông, đang lãnh đạo những người đàn ông khác.Bên cạnh đó, đàn ông chân chính cũng đang lệ thuộc vào ý thức giới tính với phụ nữ của họ.Do vậy, không ai cầu mong anh sống.

1-Nhưng tôi cũng y chan như họ mà?

2-Tại vì anh xui xẻo hơn họ.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------

"Một nhân viên Châu Á đang có lối sống của người Châu Âu, và một vị quản lý Châu Âu đang có lối sống của người Châu Á.Đây chính là sự giao thoa về văn hoá lối sống"

Các vị nói như vậy là sai rồi!
Bởi vì, quốc gia của chúng tôi đã tiếp cận với người Châu Âu được hơn 120 năm.Đó là một khoảng thời gian tương đối lâu.Để làm cho các vị hiểu rõ vấn đề này, chúng tôi phải kể đến lịch sử của 05 thế hệ trước đó.

Chúng tôi không hiểu các vị đã học lịch sử của chúng tôi ở đâu trước khi các vị sang đây và làm ăn.Song, các vị cần rõ chúng tôi đã biết quá nhiều về các vị.Chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm khi tiếp xúc và làm việc với người Châu Âu.Vì vậy, các vị đừng cố che dấu những kiến thức của mình.

Các vị đừng xem chúng tôi là những đứa trẻ chỉ biết xin kẹo của các vị.Các vị nịnh hót chúng tôi bằng cách học tập lối sống của người châu á, và lường gạt chúng tôi.Chẳng có giao thoa văn hoá hay lối sống nào ở đây.Các vị hãy đối xử với chúng tôi như thể các vị đối xử với những người Châu Âu giống các vị.Chúng tôi rất cần các lợi ích công bằng và phải thật sòng phẳng.

Chào các vị,
-----------------------------------------------------------------------------------------
"Anh cứ đánh đấm mãi...Có phải nghề của anh là nghề đánh nhau không?"

Cứ mỗi lần đăng nhập vào các trang mạng xã hội, em lại thấy anh đăng các đoạn video đánh võ.Thế nhưng, em lại biết anh làm điều đó với mục đích thu nợ.Hầu hết, những con nợ đều phải kết bạn với anh trên các trang mạng xã hội.Ai cũng cảm thấy đáng sợ.Anh như là một tay võ chuyên nghiệp.

Bình thường, em cũng rất quý anh, nhưng bản thân em cũng cảm thấy điều đó không mấy dễ chịu.Nếu em là con nợ, thì em cũng phải chạy vạy hoặc năn nỉ trả tiền.Lâu dần, em muốn bỏ nghề...

Tất cả cũng chỉ vì chén cơm....
GỬI JACK,

Đây là thư viết từ Hội Tổng Giám Mục.

Con rất là khôn khi ép người khác phải xin lỗi con.Nhờ vậy, mà con trở thành người đúng và hiển nhiên được ăn bánh của Chúa.

Người Trung Quốc có câu "Danh không chính thì ngôn bất thuận" và con đã áp dụng rất đúng.

Nhưng chúng ta là người Phương Tây, con không thể áp dụng tư duy Châu Á vào việc này.

Con đã sai và con được ăn bánh của Chúa.Đó là sự xúc phạm nghiêm trọng.

Chúng ta không thể chấp nhận một sự lừa dối của con.

Sẽ không ai phải xin lỗi con nữa.

Đừng đánh trống rồi la làng

Chào con,

P/S: Đừng đến và phá nhà Thờ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35