Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35
"Kẻ ác sẽ bao biện cho hành vi của mình.Kẻ cực ác sẽ đổ lỗi cho nạn nhân"

TOÀ ÁN[b][/b]

Toà án: Hãy trả tiền bản quyền cho hắn, vì dự án đó là của hắn.

Kẻ ác: Không, dự án đó là của tôi.

Toà án: Anh học nghề gì?

Kẻ ác: Tôi là Luật sư.

Toà án: Anh hãy nhìn đi.Cách viết quy trình, cách suy nghĩ, cách trình bày đều mang phong cách của một người học y.Làm sao nó có thể là dự án của anh được?

Kẻ ác: Tôi không biết tiếng của quốc gia này.

Toà án: Ở đây, anh buộc phải biết.Sao anh không mời thông dịch?-Nếu người thông dịch này không làm cho anh hiểu vấn đề, thì anh hãy đổi người thông dịch khác.

[thông dịch]

Toà án: Bây giờ, anh đã hiểu.Anh phải trả tiền bản quyền cho anh ta.

[thông dịch]

Toà án: Bây giờ, anh phải xin lỗi và bồi thường, vì tội quấy phá cuộc sống của người khác.

Kẻ ác: Bởi vì, anh ta không viết chương cuối cùng.Chúng tôi sắp phá sản nên chúng tôi phải làm vậy.

Toà án: Công ty của anh, thì anh phải lo cho nó.Anh ta không có trách nhiệm phải lo cho công ty của anh.Đó chỉ là bao biện cho tội ác của anh.

Kẻ ác: Hắn chỉ là một nhân viên.

Toà án: Nơi này có pháp luật và sự công bằng.Anh không có quyền làm bậy ở đây.
"Tham khảo là ăn cắp"

Này Tom, tham khảo là ăn cắp.Nếu bạn không đọc quyển sách nào, thì bạn mới là người sáng tạo ra kiến thức.Bạn đừng nói với tôi là bạn đọc quyển sách này và bạn sáng tác ra cơ sở lý luận của bạn.Tôi không tin đâu.

-Nếu không tham khảo sách thì sao tôi viết sách được? Jerry?

Kiến thức là những điều thực tế mà bạn đang trải nghiệm.Nó là những vấn đề gặp phải trong lúc làm việc.Bạn nghĩ ra giải pháp để giải quyết nó.Bạn hiểu chưa?

-Vậy là những ai không làm việc, không gặp vấn đề, không có giải pháp thì không viết được sách.Tôi nói đúng không?

Hoàn toàn đúng, Tom ạ.Bởi vì, những người đó không làm việc, không gặp vấn đề trong lúc làm việc, không có giải pháp để giải quyết.Họ chỉ đọc và hiểu một cách hời hợt như những khán giả xem nhạc Opera.Họ không hiểu được các nghệ sĩ phải trình diễn như thế nào, hoà tấu ra sao, và cũng không biết hát.Họ chỉ đơn giản là xem trình diễn.

[Không ai có thể hiểu rõ bằng tác giả]
Chị nuôi mến,

Bây giờ, chị đã hiểu cảm giác muốn bao bọc một người khó đến dường nào.Em biết chị muốn giáo dục em trở thành người tốt và bỏ tật xấu.Em lại muốn cho chị thấy quyền lực của chị vô tác dụng.

Sử dụng quyền lực để ép người khác tuân theo ý muốn của mình là dễ dàng.Song, sử dụng quyền lực để bao bọc một người thật là khó khăn, khó chịu.

Nguyên nhân chính là làm việc tốt sẽ khó hơn làm việc xấu.

Những người dễ dàng tuân theo ý mình thì họ cũng dễ dàng bất tuân "thánh lệnh".Vấn đề là vào lúc nào?.Họ sẽ bất tuân vào lúc chị sa cơ, lỡ vận.Họ sẽ phản bội chị vào lúc chị không còn gì cả.Bản thân của họ cũng đang gặp rắc rối bởi chính người chủ mới.Người mà sử dụng những quyền lợi và lời nói mật ong.Họ chưa hiểu thế nào là cân bằng quyền lực.Bởi vì, sau khi chị ra đi, thì họ sẽ tiếp tục tranh đấu với những người ngang vai, nhằm có sự ưu ái của người chủ mới.Đó là cuộc sống.Trong trạng thái này, chị sẽ làm gì?

Vậy nên, em mới khuyên chị đừng lạm dụng vị thế của mình một cách bừa bãi.Nó chỉ có hại cho chị.Thêm một người bạn, bớt một kẻ thù.Bởi vì, chúng ta không thể chi phối bộ não của người khác, chúng ta chỉ có thể cảm hoá mà thôi!

Chị muốn cảm hoá em.Việc này không dễ.Bởi vì, em thuộc về tự nhiên.Em là cây cỏ.Em là hòn đất, là sông, là ngọn suối.Bản chất tự nhiên của em là hành động thuận theo tự nhiên.Trái với tự nhiên là trái với vũ trụ.Chúng ta lấy của tự nhiên càng nhiều, thì chúng ta sẽ phải trả lại càng nhiều.Đó là quy luật cân bằng.

Em không thể bỏ rượu.

Chào chị,
"Đừng đe doạ hắn nữa...Hắn sẽ không làm dư án đâu."

Hắn là con chuột, hắn rất nhát gan.Chúng ta cứ đe doạ hắn, hắn sẽ không làm dự án.Nếu chúng ta muốn dự án này nhanh, thì chúng ta đừng đe doạ.Chúng ta giúp hắn có một tâm lý thoải mái.Chúng ta hỗ trợ cho tinh thần của hắn.Các anh nghĩ thế nào?

-Đe doạ tinh thần không phải là giải pháp hay.Chúng ta còn bị vi phạm pháp luật.

Một dự án sáng tạo cần có thời gian.Nhất là, một không gian ít tiếng động.Các anh đã làm ồn trong khu văn phòng này.Tại sao đi làm mà lại ồn ào đến thế?.Là một quản lý cấp cao, lại không gương mẫu.

-Hôm trước, một quản lý trong số chúng ta đã quá ồn.Thẩm chí, anh ta yêu cầu mọi người phải nói chuyện và làm ồn.Yêu cầu đi làm và giao tiếp.Chúng tôi đã nhức đầu rất nhiều.

Tại sao phải giao tiếp?-Chúng ta đang làm các dự án trong bí mật.

[Bí mật không thể nói]
A! Sao mẹ lại đánh con nữa!

Bởi vì, con là một đứa con gái hư!

Con đã ở nhà, con đã không đi chơi với mấy thằng đua xe, con đã không qua nhà chú Học.Sao mẹ còn đánh con?

Bởi vì, con ăn nói hỗn láo.Con nói chú Học "tự xử" là sao?-Con là đứa con mất dạy.Mẹ phải dạy con.

Chú Học cù lần.Con gái không ai thích chú Học hết.Đàn ông chỉ biết học, không biết đi chơi, không dịu dàng với phụ nữ.

Người ta cù lần thì kệ người ta.Con không thích người ta thì thôi.Sao con dám ăn nói mất dạy như vậy?-Mẹ đã nói với con không được đụng chạm vào đàn ông, con hãy để cho họ sống.Con đừng tưởng con đẹp, rồi con yêu cầu người khác phải như thế này, như thế nọ.Con bớt lẳng lơ đi.Con không tốt đẹp gì đâu!

Mẹ nói sai rồi.

Sai cái gì?-Quần áo của con vất bỏ lung tung.Mẹ không biết cái nào sạch, cái nào dơ.Đừng để người ta nói mình đẹp mà ở dơ.Đồ đạc của con rất là bẩn thiểu...
"Um....um....bà...lơ...ơ"

Này tôn giả, xin cho hỏi thánh yamaitae giờ ở đâu?

Kính tịnh đàn, người đó đã không còn ở đây, người đó đã từ bỏ nơi này, người đó đã không còn trở về nữa!

Này tôn giả, xin ngài cho biết tại sao người đó không còn ở đây, tại sao người đó đã từ bỏ nơi này, và không còn trở về thế giới này nữa?

Kính tịnh đàn, bởi vì người đó đã chán thế giới cực lạc.Ông ấy đã nổi sân khi nhớ lại các quá khứ của mình.Một người vợ trong quá khứ của ông ấy đã ngoại tình.Ông ấy đã tìm một người thuộc dòng tu Mangan và quấy phá sự tu tập của vị ấy, và đã bị trừng phạt.

Này tôn giả,xin ngài cho biết vị ấy ở đâu?

Vị ấy đã trở thành người trong 03 kiếp: Kiếp thứ nhất là một người đàn ông.Kiếp thứ hai là phụ nữ.Kiếp thứ ba là đàn ông.

Này tôn giả, xin ngài hãy nói chi tiết hơn.!

Bởi vì, trong quá khứ, ông ấy đã có ơn nuôi dưỡng các người vợ của ông ấy.Kiếp thứ nhất là một người đàn ông.Những người vợ trong quá khứ đã đến tìm và cúng dường ông ấy.Kiếp thứ hai là người phụ nữ, vì ông ấy đã phụ  tình những người phụ nữ ở kiếp thứ nhất.Ông ấy phải làm phụ nữ.Các người vợ của ông ấy trở thành đàn ông.Ông ấy phải trả nghiệp bi thương ở lầu xanh.Kiếp thứ ba là đàn ông.

Xin ngài hãy nêu rõ kiếp thứ ba của ông ấy?

Ông ấy là một sư thầy.

Tôi muốn từ bỏ thế giới này để tìm ông ấy, tôi muốn giúp ông ấy thoát khỏi biển khổ và về đến Hữu Dư Y Niết Bàn.

Việc này rất nguy hiểm.Ngài có thể sẽ vướng vào vòng dây oan trái ở đó.

Bởi vì, tôi đã từng là một người phụ nữ ngoại tình.

"Um...um...bà...la...ơ"
"Nếu mà tự quay quanh mình, chúng ta sẽ tạo ra sức hút..."

Cái gì? Anh nói đùa hay sự thật?

Trái đất tự quay xung quanh nó, các vật xung quanh đều bị hút vào.Bởi vì trái đất lớn, con người nhỏ bé.Cho nên, anh không cảm nhận được.

Thật là không thể tưởng tượng nỗi!.Tôi cứ nghĩ nó là trọng lực?

Trọng lực là có.Thông qua trọng lực, người ta làm cho anh hiểu tại sao chúng ta lại sống trên một thế giới mặt cầu, không phải mặt phẳng.Nhưng, anh phải hiểu sâu hơn một chút.Trong lực chẳng qua là sức kéo khi trái đất quay nhanh.

Bây giờ, tôi quay vòng tròn.Anh nghĩ coi cái gì nó bám được lên tôi.

Tốc độ quay của anh nó không nhanh, nên không có cái gì bám vào anh được.Đương nhiên, cũng có những thứ nhẹ và nhỏ, mà anh không thấy bằng mắt thường, quay xung quanh anh.

Thật kinh khủng.Giờ, tôi mới biết!

Đương nhiên, những thứ mà anh không thấy và quay xung quanh anh, cũng đang quay xung quanh những thứ lớn hơn và Trái Đất.

Ô!
Tại sao anh phá hoại cuộc sống của hắn vậy?

-Do lối sống của hắn.

Tai sao anh lại cản trở việc học của hắn vậy?

-Do lối sống của hắn

Tại sao anh lại đuổi việc hắn vậy?

-Do lối sống của hắn

Tại sao anh lại hại hắn vậy?

-Do lối sống của hắn

Tại sao anh muốn giết hắn vậy?

-Do lối sống của hắn.
"Jack lại muốn áp dụng Luật của CH Séc trên quốc gia này.Nhưng, anh ta không biết Luật của CH Séc không cho phép đe doạ và phá hoại cuộc sống của người khác"

Này Huân, chúng ta phải lí giải như thế nào về việc trên?

Bọn người này muốn áp dụng Luật của CH Séc trên quốc gia của chúng ta.Nhưng, họ không biết Luật của CH Séc không cho phép đe doạ và khủng bố người khác.Họ không có hiểu biết.Trình độ của họ là lớp mấy?

Tôi nghĩ họ không phải là người CH Séc hoặc quốc gia nào khác.Bởi vì, một quốc gia văn minh thì họ không cho công dân của mình làm vậy.Họ cư xử kém văn minh.Họ đến từ miền núi hoặc các dân tộc thiểu số và cách xa văn hoá.

Họ nói họ không hiểu ngôn ngữ của chúng ta.Làm sao chúng ta bắt họ được?

Họ nói dối.Một quốc gia văn minh không cho phép họ làm vậy.Anh có nghĩ CH Séc kém văn minh hơn chúng ta không?.

Nhận thức xuất phát từ văn minh.Họ không có nhận thức, nghĩa là họ kém văn minh.Họ không đến từ CH Séc.
"Tâm chân thật mới là đạo đức"

Bạch thầy, xin thầy cho con hỏi: "Tại sao Đức Thế Tôn có đủ 32 tướng tốt, còn các vị A-la-hán thì không có đủ 32 tướng tốt?.Ngoại hình của các Ngài ấy rất xấu.Người thì ốm o gầy gò, người thì bụng phệ, người thì râu dài, chân mày dài,..."

-Đức thế tôn có đủ 32 tướng tốt vì Ngài ấy không tham, không sân, không si và phước báo lớn.Các vị A-la hán do xuất thân từ những người có phước báo ít.Mặc dù, các vị ấy đã tu thành chánh quả, không tham, không sân, không si, nhưng các vị ấy vẫn không có đủ 32 tướng tốt.

Bạch thầy, tại sao các Ngài A-la-hán không hoá thân thành người đẹp và có đủ 32 tướng tốt?

-Để làm gì hả con?.Tâm chân thật mới là đạo đức.Người xấu mà muốn che dấu cái xấu của mình nhờ vào phép thuật, chẳng phải là lường gạt, lừa đảo chăng?.Rõ ràng, con hiểu người ta biết con xấu, nhưng con lại cố che dấu nó, để con có thể qua mặt người đời trong thiên hạ.Con rất là thiếu sự chân thật.

Dạ, bây giờ, con đã hiểu.Ở công ty con, có một ông Sếp là người nước ngoài.Ông ta chuyên môn làm việc xấu.Nhiều người nhắc nhỡ.Ông ta cứ làm bộ là mình không hiểu tiếng Việt.Ông ta cứ làm và bỏ mặc những lời khuyên.Thẩm chí, ông ta còn vi phạm luật pháp.Ông ta cứ nói mình không hiểu tiếng Việt.Có cách nào để ông ta dừng việc làm xấu không, thưa thầy?

-Con cứ chửi ông ta.Ông ta càng tức thì chứng tỏ ông ta hiểu tiếng Việt.Con cứ thọc lét ông ấy đi.Ông ấy tức thì có nghĩa ông ta hiểu tiếng Việt.

Con đã thọc lét một cách ẩn ý.Chỉ có người học tiếng Việt lâu năm mới hiểu và tức giận.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35