Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35
"Bạch thầy, con không muốn kiếp sau của con, là một người con hư đốn."

Bạch Thầy,

Khi con nghĩ tới đây.Thầy cũng thấy được chí hướng của con, là con không muốn làm người thế gian nữa.

Bởi vì, nhiều người muốn nhận làm mẹ của con trong thời gian gần đây.Trong các kiếp sau, họ sẽ trở thành mẹ ruột của con, họ sẽ phải trả lại những gì họ đã lấy của con.

Ở kiếp này, con không đụng chạm ai, con đi làm kiếp tiền để lo cho cuộc sống.Tuy nhiên, nhiều người đã đối xử tệ với con.Con đi học nhưng không được cấp bằng.Con không thể đòi lại tiền học phí của mình.Nhất là, không ai có đủ khả năng hoàn trả lại thời gian cho con.Xong rồi, họ cứ đòi làm mẹ của con.Con thật sự không hiểu.

Những câu nói trong đời này của họ sẽ trở thành hiện thực trong vị lai.Con lại phải đầu thai, để làm con trai hoặc con gái của họ sao?.

Gần đây, con soi lại tâm của mình.Một sự ác đang diễn ra, nó cứ lớn dần.Đó là thù hận, vì con đã mất thời gian và tài sản.Mồ hôi, công sức để làm lụm vất vả.Nhịn ăn để đi học.Người ta không để con yên.Người ta nói muốn làm mẹ của con.

Kiếp sau, con sẽ là người con hư đốn.Có thể, con sẽ phá phách hoặc đánh cha, đánh mẹ hoặc vi phạm vào tội ác với đấng sinh thành.Con sẽ bị đoạ vào địa ngục.

Con chỉ muốn người ta dừng lại.Đừng giả dối với con nữa.Nhưng, người ta vẫn không chịu dừng.Người ta phải giữ sĩ diện của người ta, sau khi người ta làm một việc xấu ác.

Con đã không muốn có bất kỳ sự liên hệ nào với thế giới.Nhưng, thế giới cứ đến tìm con.Càng lúc, con càng ghét họ.

Bạch thầy, con phải làm sao?

Xin hãy cứu con, để kiếp sau, con được sanh lên cõi trời.
THƯ GỬI CON TRAI,

Có một sự thật mà mẹ muốn tiết lộ cho con biết.Mẹ không muốn con căm thù nhà Trường, và những người bạn cùng lớp của con.Bởi vì, họ là những người quyền cao chức trọng, và họ là con cháu của những người quyền cao chức trọng.Con cần phải hiểu chúng ta đang sống trong xã hội phong kiến, không có bình đẳng giai cấp.Hơn nữa, con chỉ là người bình thường.Trứng thì làm sao chọi được với đá.

Mẹ luôn dạy con chữ TRUNG, mẹ muốn con trung thành với đất nước, dân tộc.Dù những người quyền cao chức trọng có sai quấy thì con cũng không được căm ghét, thù hận.Con hãy căm ghét người Phương Tây.Con không được phản bội người mình.Tất cả chỉ là màn kịch do mẹ dựng ra, mẹ là đạo diễn, mẹ muốn con không nên đụng chạm đến nhà Trường, và những người bạn mà con ghét.

Mẹ chỉ là một người phụ nữ, mẹ là người có tư tưởng xưa cũ, phong kiến.Mẹ biết các con đã có nhiều nhận thức tiến bộ, nhưng nó không có thực tế.Nếu con không tốt nghiệp, thì con sẽ trả thù, con sẽ quậy ở trường.Người ta sẽ có cái cớ để bắt con.Lúc đó, mẹ sẽ đau khổ mà chết.Vì mẹ rất yêu con.

Mẹ rất hận bọn họ.Suốt ngày, họ chỉ biết nhậu nhẹt.Đi học chỉ là cái cớ để nhậu, để bắt bớ, để ghen tuông, chửi bới người khác.Mẹ rất vui, khi con đã không đi cùng với họ, con tránh né họ để tự bảo vệ mình.Mẹ cũng rất mừng, khi con đã không tiếp tục yêu người con gái đó.Bởi vì, người con gái đó đã nằm trong tầm ngắm của các vị công tử quyền cao chức trọng.Con cần phải bảo vệ cho người con gái đó, nếu con thật sự yêu cô ấy.Mẹ chỉ mong sao trận đại dịch virus này sẽ nằm trong các bữa tiệc của họ, để họ không bao giờ có thể nhậu nữa.

Con cũng đừng ghét các thầy, cô con ở Trường, bởi vì họ cũng có cái khó của mình, họ cũng chỉ là những người dân bình thường.Con sẽ không bao giờ được cấp bằng nhưng con đừng ghét họ.Con hãy nghĩ đó là tai nạn, khi con ngồi học chung với họ.

Con đừng ghét những người phương Tây, bởi vì họ cũng đến đây với mục đích làm ăn và lập nghiệp, họ không muốn bị liên luỵ.Họ rất mến con, vì con đã làm việc siêng năng và cống hiến cho công ty của họ.Dù là xã hội phong kiến hay tư bản chủ nghĩa, thì người ta cũng phải đi làm, kiếm cơm.Mẹ đã tạo dựng màn kịch cùng với những người phương Tây, những ông chủ, bà chủ phương Tây tốt bụng.

Mẹ không muốn con trở thành một kẻ phản bội người mình, con đừng đến Trường học để yêu cầu cấp bằng, bởi vì chẳng có ai giúp con hết.Dù sự thật này đau đớn, con cần phải hiểu.Trứng thì không thể chọi với đá.Con sẽ bị vu oan, giá hoạ.Cọp chết để da, người chêt để tiếng.Hãy giữ gìn danh dự cho mình, và giữ chữ TRUNG để sống trong đời.

Mẹ yêu con,
THƯ HOẢ TỐC GỬI JACK,

Đây là lá thư hoả tốc đến từ Công ty mẹ, gửi cho Công ty Chi Nhánh.Sắp tới, chúng tôi sẽ gửi một số lãnh đạo ưu tú nhất từ công ty mẹ, họ là những người có kinh nghiệm làm việc lâu năm và độ tuổi từ U 60 trở lên (từ 50 tuổi đến 60 tuổi).Chúng tôi không sử dụng người trẻ cho một dàn lãnh đạo sắp tới.

Sự tuyển dụng sai lầm và bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo sai lầm đã khiến cho Công ty chi nhánh gặp phải nhiều vấn đề.Bởi vì, công ty mẹ ở quá xa công ty chi nhánh.Chúng tôi không thể kiểm soát một cách chặt chẽ.

Người trẻ dù có tài năng, nhưng tầm nhìn và kinh nghiệm bị hạn chế.Họ khó phân biệt được việc của công ty và việc của cá nhân là khác nhau.Sự thấu hiểu văn hoá, pháp luật, ngôn ngữ của quốc gia sở tại mà công ty chi nhánh đang kinh doanh là một vấn đề nóng hổi.Một lãnh đạo không thể nói là tôi không hiểu.Một lãnh đạo cần phải dành nhiều thời gian cho Văn hoá doanh nghiệp, và Văn hoá của quốc gia đang kinh doanh.

Chúng tôi yêu cầu Jack tạm ngừng công việc, và chuẩn bị bàn giao.Anh sẽ về quê hương, nhận công việc mới sau khi thế giới đã hết dịch cúm.Chúng tôi muốn tạo cơ hội mới cho dàn lãnh đạo lớn tuổi.Họ đã có nhiều đóng góp cho công ty.Chúng tôi muốn bổ nhiệm họ lên các vị trí cao hơn, vì sự liêm chính và khiêm tốn của họ.

Nhân đây, chúng tôi gửi anh một lời xin lỗi.Chúng tôi biết anh rất buồn.Dù việc làm của anh đã bị đánh giá không tốt, nhưng mục đích là muốn mang lợi ích cho công ty.

Mỗi ngày, chúng tôi đều nhận được các lá thư phản ánh, hình ảnh, ghi âm không tốt về anh.Để anh ở lại nơi xa xôi đó, giống như chúng tôi đang bỏ rơi anh.

Thân chào,
PHIM TRUYỀN HÌNH DÀI TẬP

Tướng Joe là một vị anh hùng.Ông ta đã chỉ cho chúng ta xây nhà, trồng trọt, và chữa bệnh.Chúng tôi đã từng cãi nhau rất nhiều về các ý tưởng.Mỗi người đều có ý tưởng riêng của mình, họ đều muốn cải tiến công cụ, dụng cụ sản xuất.Tướng Joe đã nói tất cả mọi người đều đúng.Song rồi, tướng Joe đã gợi ý cho chúng tôi phát triển ý tưởng của mình.Thẩm chí, ông ta còn nghĩ cách phát triển mọi ý tưởng sơ khai của chúng tôi trở thành các ý tưởng vĩ đại.Ông ta còn nói đó là thành quả của tất cả mọi người...

------------------------

Mẹ ơi, con muốn trở thành Tướng Joe.

Không được, con hãy là người bình thường.Bởi vì, mẹ biết con học hành không tới đâu, và lường biếng.

Nhưng, tướng Joe thật là tuyệt.

Con không có năng khiếu để trở thành người như vậy.Thầy bói đã nói với mẹ.Con giống như ngôi sao lúc thì sáng, lúc thì tối và không thấy đâu.

Trí tưởng tượng sẽ hơn tri thức rất nhiều.Người ta phải có giấc mơ và biến nó thành hiện thực.

Mẹ thấy con nên làm nhà văn.Chí ít, con cũng giúp người ta nhận thấy giá trị tốt và xấu trong đời.Con không phù hợp với nghiên cứu khoa học.Bởi vì, tư tưởng của con rất lung tung.Những sáng kiến của con có thể phục vụ cho người xấu.Nó chỉ có hại mà không có lợi.Thầy bói đã nói với mẹ.

Nhưng, con thích tướng Joe.

Con đi tắm đi...Nhớ cạo râu...con mới mười mấy tuổi, mà trông con như ông già.Cầm cái này và đi cạo râu cho mẹ.
PHIM TRUYỀN HÌNH DÀI TẬP

Các vị biết không?.Đối với tôi, tôi không biết chức vụ là gì?.Tôi chỉ biết nghĩa vụ.Nghĩa vụ của tôi là mang đến cuộc sống công bằng, không có sự phân biệt giàu nghèo, cao thấp, không vị trí.Để làm được vấn đề này, chúng ta cần phải cỡi trói tư duy của chúng ta.Chúng ta cần giải phóng bản thân mình, thoát ra sự kiềm hãm của xã hội này.Nhất là, hệ thống vua chúa.Tôi sẵn sàng hy sinh, và làm mọi thứ để mang lại công bằng cho tất cả.

------------------

Mẹ ơi, con muốn trở thành tướng Joe.

Con lại muốn trở thành ông ta nữa hả?

Tướng Joe thật tuyệt, mẹ ạ.

Ừm, tướng Joe rất tuyệt vời.Nhưng, con cần phải biết khi con nắm giữ thật nhiều quyền lực.Dù con có làm việc tốt, thì cũng có những kẻ xấu hại con.Vấn đề nằm ở oán thù.Mẹ không muốn con bị người khác hại chết.

Nhưng, con thích ông ta...

Đi tắm và cạo râu cho mẹ.Con giống như ông già.
Dừng lại đi Jack,

Anh đừng làm những trò khùng điên nữa, Jack.Tại sao anh cứ yêu sếp của anh?, sếp anh là đàn ông.Anh cũng không phải là phụ nữ, anh cũng không phải là thế giới thứ ba.Chỉ có phụ nữ và thế giới thứ ba mới thích đàn ông.

Anh cứ tự mình ám thị chính mình.Anh đi làm, công ty trả lương cho anh.Tai sao anh cứ gây rắc rối?.Anh đừng sĩ diện, đừng tỏ ra là người tốt trong mắt sếp anh nữa.Anh ta làm Sếp của anh, anh ta phải khôn hơn anh nhiều.

Anh càng tỏ ra tốt bụng, thì anh lại càng đau khổ.Anh sợ người khác biết bụng dạ của mình.

Anh đừng cố tỏ ra mình thông hiểu mọi thứ, vì người khác chẳng quan tâm anh biết gì.Họ cũng như anh, họ luôn tìm cách đi lên, và gạt bỏ những người xung quanh.

Anh đừng nghe những lời nịnh hót, vút lưng nữa.Anh sẽ không học hỏi được gì trong cuộc sống này.

Đừng chứng tỏ mình là người hùng cao cả.Anh muốn mọi người đều là anh ruột, em trai ruột, chị, em gái ruột, bố mẹ ruột của mình sao?.Điều nay là không bao giờ có được.Anh đang bị hoang tưởng quyền lực.Những người khác cũng đang chơi trò chơi, mang tên là "sống ảo" với anh.Mọi người đều muốn trở thành một nhóm có chung lợi ích.Nó giống như Maphia của châu á.

Anh phải biết sự thật của thế giới này.Anh đừng ảo tưởng.Anh hãy sống thầm lặng và cống hiến (nếu có).

Mặc kệ những người khác đi Jack và hãy chuộc tội của mình.
Prometheus....

TIN THỜI SỰ,

Bản tin thời sự tối nay, ngày 22 tháng 6 năm 12,569...

Trạm kiểm soát và phân phối hàng hoá tại thị trấn Venus, hành tinh Prometheus bị lỗi.Rất may, các dữ liệu còn lưu trữ lại được.Các hoạt động lấy và giao hàng đã được tạm ngưng trong một ngày, sau khi các robot của chính phủ điều chỉnh và tu sửa.Sắp tới, chúng ta sẽ tiến hành nâng cấp hàng loạt các Trạm Kiểm soát C.K.P, nhằm để phục vụ công dân của Prometheus.

Có hơn 25,000 giao dịch đang bị tạm ngưng, các robot giao hàng của chính phủ sẽ gửi hàng đến tận nhà, từ các địa điểm phân phối gần đó, và các cơ sở sản xuất gần đó.Trường hợp không phải là hàng hoá thiết yếu loại 01(thức ăn, thực phẩm, thuốc men), thì robot sẽ giao hàng vào ngày hôm sau.Các công tác phân phối và kế hoạch sản xuất sẽ được cập nhật sau khi Các Trạm C.K.P được sửa chữa xong.

Các robot Demeter 01 và Demeter 02 được huy động để bổ sung hàng hoá tại các chợ và 300 con đường lớn trong thị trấn Venus.Do vậy, mọi người đều không quan ngại về thiếu hụt thực phẩm và thuốc men.

Các đồng hồ Prometheus vẫn đang chạy tốt.Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nhận bất kỳ phản ánh nào từ người dân.

Còn anh thế nào Joke?-Nghe nói, anh cũng là công dân của thị trấn Venus.

Không vấn đề gì, tôi vẫn quản lý tốt 13 Robot và làm nghĩa vụ phát thanh viên.Vợ tôi đã lấy lương thực thay tôi ở Demeter 02 rồi.

Ồ đó là trạm phân phối hàng hoá lớn nhất của chính phủ.Nó có thể tự di chuyển được.

------------------------------------
Chào quý vị, trong bản tin tối nay, chúng tôi nói đến Trái Đất.Một phát hiện thú vị ở hành tinh này là người ta sử dụng điện năng chạy trong các dây đồng lớn.Kính viễn vọng từ tàu thám hiểm Prometheus kể lại.

Chúng ta còn nhớ cách đây hàng triệu năm, Prometheus là hành tinh có nhiều mưa và sấm sét.Sau đó, các nhà khoa học đã tìm cách lót một siêu tấm chắn bằng năng lượng bên dưới mặt đất.Điều này đã khiến cho sấm sét không thể tồn tại và tự phân mãnh thành năng lượng từ tính.Thứ năng lượng này không gây hại cho sức khoẻ, mà còn giúp chúng ta phòng chống được các vi khuẩn xâm hại.Từ đó, mọi thiết bị của chúng ta đều được nạp bằng năng lượng này.Đây là điều kiện nền tảng và tiền đề cho sự phát triển của Robot.

-------------------------

Bé heo của mẹ.Sao giờ này con còn chưa ngủ?.Hôm qua, bác sĩ nói con đã mập hơn tháng trước.Cứ đà này, thì con sẽ tiêu thụ hàng hoá nhiều hơn các bạn cùng lớp đấy?

Con lớn lên con sẽ trở thành người điều khiển Trạm C.K.P mẹ ạ!

Sao con lại muốn trở thành người điều khiển Trạm C.K.P?. Con sẽ không được cấp Robot để sản xuất theo chỉ tiêu chính phủ.Con sẽ điều khiển các Trạm C.K.P.Nó buồn lắm, con không có tự do đâu.

Con muốn trở thành quân nhân.

Bé heo của mẹ ngoan quá.Lớn lên, con sẽ trở thành quân nhân nhé!.

BÁO TỪ THIÊN ĐƯỜNG NHỎ
"Tôi đã quá yếu rồi, Jack. Anh nên sang mỹ để tìm đối thủ ngành sales của anh."

Lần cuối cùng, tôi muốn nói với anh Jack.Tôi đã quá yếu rồi.Tôi ho liên tục.Tôi không còn đủ sức khoẻ để đấu với anh nữa.Trong công ty này, chỉ có Trưởng phòng sales, người Mỹ, Titop mặt bự mới đấu lại anh thôi.

Tại sao anh cứ đeo bám tôi miết?.Tôi với anh khác dân tộc, màu da, và nói bằng hai ngôn ngữ khác nhau.Chúng ta giao tiếp thông qua ngôn ngữ của quốc gia thứ ba, mà chính chúng ta cũng không hiểu hết cái thứ tiếng này.Ngôn ngữ, văn hoá hoàn toàn khác biệt.Cụ thể, anh có biết tiếng lóng, anh có biết nói móc bằng thứ tiếng đó hay không?.Anh và tôi chỉ hiểu sơ sơ về các dự án của nhau.Làm sao chúng ta có thể hiểu rõ được các dự án mà được viết bằng ngôn ngữ khác với tiếng mẹ đẻ của mình?.

Anh không muốn đấu với Titop mặt bự, bởi vì anh ta là cổ đông lớn, anh ta giàu, anh ta có nhiều tiền, và anh ta có nhiều mối quan hệ hơn anh.

Anh chỉ hiếp đáp những người nghèo, những nhân viên bình thường như tôi.Anh nghĩ anh thông minh hả?-Anh như con chuột nhát gan.Anh ít tiền hơn Titop mặt bự.

Sắp tới, tôi đề xuất anh đến Mỹ, để đương đầu với Titop mặt bự.Một nhân viên sales xuất sắc nhất thế kỷ và trên thế giới.Anh sẽ thu nợ mệt nghĩ, vì anh ta giải ngân dễ như ăn cơm.

Lúc đó, anh sẽ biết được anh giỏi hay dở.Jack của tôi ạ.
Tôi đã già, và không còn muốn hơn thua nữa.

Vừa rồi, trong hội nghị khoa học về các giải pháp hạn chế biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường.Chúng ta đang tắm trong các cơn mưa axit và vi khuẩn chết người.Khá đông các học giả đã đưa ra nhiều giải pháp và tranh luận về nó.Nhiều giải pháp ngu dốt đã được chấp nhận, vì tác giả có bằng tiến sĩ và vì hơn thua nữa.

Bây giờ, tôi nghĩ rằng tôi đã quá chán khi phải tốn nhiều hơi sức để phản biện.Hầu hết, người ta chỉ vì lợi ích riêng tư, lợi ích nhóm, nghe xúi dục hoặc vì tức giận với nhóm phản biện khác, mà ủng hộ cho các giải pháp ngu dốt này.Họ nghĩ họ có thể can thiệp vào tất cả mọi thứ có liên quan đến tự nhiên, và xã hội, bằng cách dựa vào bằng Tiến sĩ sao?

Tôi muốn đi dạy học, để truyền bá tư tưởng của mình cho thế hệ trẻ, giúp họ nhận biết cái đúng và cái sai.Tôi cũng đã già và tôi chẳng có nhu cầu để phát triển hơn nữa.Sự ghanh ghét giữa Tiến sĩ này với Tiến sĩ nọ đã làm tôi phát bực.Cứ như rằng họ là những người quan trọng của thế giới.Bằng cấp chỉ làm cho người ta thêm ảo tưởng về bản thân.

Tôi sẽ tạo nhiều cơ hội cho những người lớn tuổi, có giấc mơ đi học.Dù biết rằng, họ chẳng làm được gì hơn.Việc này giống như đi du lịch.Lúc trẻ, họ chưa đi du lịch.Lúc về già, họ đi du lịch.Càng nhiều người thông thái, thì xã hội đỡ bị thiệt hại hơn.

Cuộc sống của chúng ta quá ngắn ngủi.Người trước chỉ có thể nuôi dưỡng và ươm mầm cho người sau.Người sau lại tiếp tục làm công việc này.Nếu chúng ta cố tình đi ngược lại, thì nạn ô nhiễm môi trường sẽ dẫn đến sự diệt vong của giống loài.Trước mắt, là đánh mất đi một tâm hồn cao thượng.
Ngôn ngữ của Prometheus...

Một đĩa bay không biết từ đâu rơi xuống, trên lưng nó có dòng chữ tiếng Phạn : "Anh yêu em".

Có hai xứ sở phát triển ngôn ngữ theo hai hướng khác nhau.Một là, họ nhìn thấy các dòng chữ ngoằng nghèo, và nghĩ ra ý định sẽ ghi lại âm thanh của dân tộc mình bằng thứ chữ kỳ lạ đó.Hai là, họ muốn mô tả thế giới xung quanh bằng cách vẽ giản đơn.

Bởi vì, người ta nghĩ rằng đó là dấu hiệu từ thiên đàng.Thẩm chí, có người còn coi bói.Họ nói rằng trên mai con rùa có hình thù của Đức Chúa Trời.Họ phát triển một hệ thống coi bói, toán số nhằm để dự đoán tương lai.Họ đâu có biết chúng có ý nghĩa là "Anh yêu em".Nó là tình cảm thiên liêng của các sinh vật hữu tính ngoài kia.Nếu chúng không yêu thương và gắn bó với nhau, thì chúng rất khó chăm sóc con cái, giữ gìn mái ấm hạnh phúc.Điều này đơn giản chỉ là bản năng, không mang tính chất thần bí.

Bên dưới còn có thêm dòng chữ khuyến mãi: "Không nên ăn quá nhiều đồ ăn hải sản".Thật ra, đây cũng là cách giữ gìn hạnh phúc gia đình, tránh lăng nhăng.Hải sản không tốt với sức khoẻ, nhất là làm tăng hoocmon giới tính.Đàn ông hay phụ nữ cũng nên kiêng kị.

Cuối cùng, không gì hơn là lời chúc sức khoẻ và thịnh vượng.Hầu hết, các loài sinh vật có trí thông minh đều có lòng bác ái.Nhờ có tình yêu, nên mới vươn xa ra khắp vũ trụ.Ngược lại, nếu không có tình yêu thì chiến tranh triền miên, không có thời gian để phát triển khoa học.Do vậy, nó rất khó để đi xa hơn cái ao làng của mình.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35