Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35
Tại sao một số linh hồn thè lưỡi dài để liếm mép và thụt xì dầu?
Tại sao chuyên viên tuyển dụng lại hỏi những câu sáo rỗng?
Tại sao nên tránh những bà Sếp lớn tuổi [xồm xồm]?

TẠI SAO LẠI TRÁNH NHỮNG BÀ SẾP LỚN TUỔI [XỒM XỒM]?

Chúng tôi đã từng rút khá nhiều kinh nghiệm trong suốt quãng đời làm việc. Mặc dù, chúng tôi biết chuyện này có vẻ như đang xúc phạm những người phụ nữ, nhưng chúng tôi buộc phải nói. Hơn nữa, chúng tôi là đàn ông trẻ và không ai bảo vệ cho chúng tôi.

Chúng tôi đi làm việc, chúng tôi buộc phải tiếp xúc với những người lớn tuổi. Trong đó, có phụ nữ lớn tuổi. Chúng tôi biết đây là quá trình nam hoá của phụ nữ. Một số người đã chấp nhận từ bỏ sĩ diện của mình, nhưng chúng tôi thì không. Chúng tôi buộc phải cười nói, và tỏ ra thân thiết. Nếu không, chúng tôi sẽ bị bỏ rơi. "Nếu giỏi thì tự mà làm lấy"-Đây là câu nói của nhiều nữ đại gia.

Không phải chúng tôi khinh thường, nhưng khoảng cách là cần thiết. Chúng tôi sợ nhất một điều là sĩ diện của họ. Họ sẽ lấy rất nhiều lý do để bảo vệ cho sĩ diện của mình. Tất cả chúng tôi sẽ bị tố cáo là quấy rối họ và bị tống vào nhà giam. Chúng ta biết rằng tự phụ không đáng chết.

Một trường hợp nam điển hình trong nhóm của chúng tôi đã gặp phải một số câu chuyện với bà Sếp lớn tuổi của anh ta. Bà ta cho rằng anh ta mất trí nhớ. Bà ta sử dụng quyền lực của mình để anh ấy gặp lại bạn bè cũ, thầy cô giáo cũ, và kể cả kẻ thù. Thế nhưng, bà ta không bao giờ cho anh ấy gặp lại bạn gái cũ của anh ta, dù chỉ một lần.[Hơi mắc cười]. Bởi vì, bà ta ghen nên bà ta không bao giờ cho anh ta gặp lại bạn gái cũ, những người anh ta từng yêu hoặc những người từng quen biết anh ta.

Tại sao bà ta không cho anh ta gặp lại những bạn gái cũ của anh ta và lắng nghe sự đánh giá từ họ?

Bà ta biết gì về anh ta.

Mặc dù, hơi lạc đề nhưng chúng tôi phải nói...

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TẠI SAO CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG LẠI HỎI NHỮNG CÂU HỎI SÁO RỖNG?

Có quá nhiều câu hỏi sáo rỗng mà chúng tôi không thể liệt kê hết ở đây, vì phép tắc lịch sự. Chúng tôi nghĩ các câu hỏi sáo rỗng chỉ dành cho những người khờ. Mặc dù, chúng tôi đã từng là những người khờ đi phỏng vấn.

Điển hình là bạn có sẵn sàng làm việc đến 11 giờ khuya hay không?. Nếu đây là công việc văn phòng, thì chúng tôi sẽ không ngần ngại. Nếu đây là công việc lao động chân tay tại các nhà máy, thì chúng tôi xin tạm biệt. Tương tự như sẵn sàng làm việc vào ngày thứ bảy và chủ nhật.

Cái chúng tôi cần biết hiện giờ là chúng tôi đã được thưởng bao nhiêu khi chúng tôi làm thêm giờ. Nếu công việc là bán thời gian, chúng tôi có được quyền chọn thời gian để chúng tôi có thể làm nhiều việc khác nhau trong một ngày.

Một người làm việc tại văn phòng và bị đồng nghiệp chửi bới. Việc này là bình thường nhưng chuyên viên phỏng vấn cứ đá vào những vấn đề đó. Nếu cô ta cảm thấy không phù hợp, thì cô ta sẽ nghỉ và tìm công ty khác. Làm ơn đừng đề cập đến các vấn đề tế nhị và đòi hỏi người khác phải có tinh thần đoàn kết, gắn bó.

Một câu hỏi điên khác: "Tại sao anh đang làm việc tại công ty đó và xin nghỉ?". Câu hỏi này rất điên. Giống như một chàng trai hỏi cô gái :"Em có người yêu chưa?" [Nếu có, thì em cũng phải thích anh]. Làm ơn cho người ta cơ hội để quen mình.

Cuộc sống mà! Không phù hợp với hệ thống của công ty, thì chúng ta sẽ bị đá giăng khỏi nó.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TẠI SAO MỘT SỐ LINH HỒN THÈ LƯỠI DÀI ĐỂ LIẾM MÉP VÀ THỤT XÌ DẦU?

-Gần đây, tôi nhìn thấy một số linh hồn. Họ thụt xì dầu liên tục ngay trước mặt tôi. Họ thè cái lưỡi dài của họ và liếm cái mép. Cái lưỡi của họ vẫn giữ nguyên như vậy. Tôi biết tuổi thọ của tôi đã tận.

-Tôi xem quẻ cho mình và tôi thấy tôi còn sống. Cho dù, tôi tiếp tục sống thì tôi vẫn không làm trái với tự nhiên. Thế nhưng, một số người cứ muốn tôi phải chết, tôi đã làm gì sai với họ?.

-Vậy nên, chuyện này chỉ là hạn của tôi phải chịu.

-Tại một chiều không gian có tên Khổng Thiên Tước. Tôi gặp một người cũng đang trong tình trạng tương tự. Đó là một cô gái đẹp. Tương lai của cô ấy rất sáng sủa. Cô ấy tốt nghiệp tại một trường Đại học lớn và sẽ lấy một người chồng giàu có, điển trai, gia đình có thế lực. Thế nhưng, cô ấy đang gặp khủng hoảng bởi vì một số gã mất nhân tính. Tôi đã khóc cho cô ấy.

-Có lẽ, tôi may mắn vì tôi là nam giới. Cho dù, xã hội có tàn nhẫn với tôi thế nào, thì tôi vẫn có thể tiếp tục tồn tại. Nếu tôi là phụ nữ, có lẽ, tôi đã chấm dứt sự sống từ lâu.

-Tất cả hành vi tội ác đều xuất phát từ sự tham lam, sân si, thù hận. Thói ganh ghét và thù hận đã làm cho chúng ta mất nhân tính. Càng sĩ diện, càng hoá điên.
Tại sao ông nội của tôi và ông ngoại của anh ta là hai anh em họ, cùng cô, khác cậu, mà anh ta lại hại tôi?
Tại sao một số vị Bồ Tát trở thành Ma Vương?
Tại sao càng sĩ diện, càng hoá điên?

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

ÔNG NỘI CỦA TÔI VÀ ÔNG NGOẠI CỦA ANH TA LÀ HAI ANH EM HỌ, CÙNG CÔ, KHÁC CẬU

+Vấn đề này hơi phức tạp. Trong một gia đình, có người anh trai (A), người em trai (B), người em gái ©. A và B lập gia đình và có con. Đó là ông nội của tôi và ông ngoại của anh ta. Họ là hai anh em họ, có cùng cô là ©. Mẹ của ông nội của tôi có người em trai (D). Ông nội của tôi gọi D là cậu. D không có quan hệ gì với ông ngoại của anh ta, họ khác cậu.

+Anh ta tuyển dụng tôi và sau đó, anh ta đuổi tôi. Vì một lý do là anh ta cần chỗ làm, cần tiền và phải để dành tiền, anh ta muốn sang Thái Lan để chuyển giới.

+Nhưng, tôi không có dành việc với anh ta.

+Anh ta thích một chàng trai trong công ty và anh ta muốn giữ lại chàng trai đó. Cơn đại dịch Covid đã làm cho tình hình kinh doanh của công ty sụt giảm. Chúng tôi phải bóc thăm. Một trong hai người phải nghỉ việc. Đó là tôi và chàng trai đó. Tôi đã bóc thăm phiếu "ở lại", nhưng tôi phải nhường chỗ cho tình yêu của anh ta.

+Cũng bởi vì ông nội của tôi và ông ngoại của anh ta là hai người anh em họ, cùng cô, khác cậu.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TẠI SAO MỘT SỐ VỊ BỒ TÁT TRỞ THÀNH MA VƯƠNG?

+Trong Phật giáo, Bồ Tát giúp người với tâm yêu thương và không tính toán, không đòi trả ơn. Tuy nhiên, một số vị đã trở thành Ma. Bởi vì, họ không chịu thành Phật, họ cứ vấn vương cõi trần. Họ nói họ có tình yêu và họ yêu thương chúng sinh.

+Ở thế giới càng lâu, tâm của họ cũng dần trở nên ô nhiễm. Cụ thể, họ bị phủ phàng và bị chà đạp bởi người khác. Họ nghỉ rằng tại sao tôi yêu thương người khác, mà người khác lại tàn ác với tôi. Cho nên, họ trở thành Ma Vương. Lúc nào, họ cũng xét nét và khó khăn từng li với người khác. Đòi hỏi con người phải có tiêu chuẩn để làm người. Nếu không, họ trừng phạt. Phước báo của họ lớn và họ có khả năng làm việc đó.

+Nhưng, họ lại gây ra oán thù. Bên cạnh đó, phước báo của họ cũng không kéo dài lâu. Khi họ luân hồi với hình dạng ít phước báo hơn, thì họ lại bị những Ma Vương khác chèn ép. Các Ma Vương này cũng yêu cầu các tiêu chuẩn khắc khe. Trong lòng của Ma Vương tràn ngập sự đố kị, ghen tuông.

+Bởi vậy, ở thế giới càng lâu, thì người ta cũng thấy chán. Con này ăn thịt con kia. Loài này kiềm hãm sự phát triển của loài kia. Nhưng, chúng luôn nghĩ chúng không sai.

----------------------------------------------------------------------------------------------------

TẠI SAO CÀNG SĨ DIỆN, CÀNG HOÁ ĐIÊN?

Bởi vì, Sĩ diện thuộc về bãn ngã, cái tôi, sự chiếm hữu.

Ví dụ như Jack [trong câu chuyện ăn cắp dự án của Miller] đã hoá điên. Bởi vì, anh ta sĩ diện.

Dù anh ta có làm gì đi chăng nữa, anh ta không thể trốn tránh sự thật [anh ta ăn cắp dự án]

Cuộc sống vẫn tiếp tục diễn ra. Anh ta phải giải thích mọi thứ.

Để bảo vệ sĩ diện của mình, anh ta nói:

+Anh ta vì lợi ích của công ty, nhưng công ty không có yêu cầu anh ta phá rối cuộc sống và đe doạ giết Miller.

+Anh ta nói Miller là người ngoài hành tinh, là người trên Thiên Đàng phái xuống, anh ta rất muốn quay trở lại trạng thái lúc ban đầu của mình [Anh ta là một người khờ, chân thật, yêu công ty và lãnh đạo], nhưng ai cũng biết rõ gương mặt của anh ta rồi [Anh ta đã gỡ mặt nạ xuống rồi]

Một người đã gỡ mặt nạ xuống và ai cũng biết gương mặt. Tại sao anh ta lại đeo mặt nạ lên?
CÓ PHẢI LÀ ĐIÊN HAY KHÔNG?
Tại sao mệnh Liêm Trinh như cái nhà tù?
Tại sao tôi phải gặp và yêu một cô gái có gương mặt giống như Sếp của mình?
Tại sao tôi phải làm dự án bằng Tiếng Ả rập và dịch sang tiếng Anh?

----------------------------------------------------------------------------------------------------

TẠI SAO TÔI PHẢI LÀM DỰ ÁN BẰNG TIẾNG Ả-RẬP VÀ DỊCH SANG TIẾNG ANH?

-Làm ơn, đừng chọc ghẹo tôi nữa! Để tránh bị chửi thậm tệ. Bạn hưởng lương 100 triệu/tháng, và tôi hưởng lương 10 triệu/tháng. Tôi không phải làm dự án bằng Tiếng Ả - rập và không dịch sang tiếng Anh cho bạn.

-Bởi vì, tôi không biết tiếng anh, nên bạn nói rằng tôi không xứng đáng để hưởng mức lương đó. Vậy, bạn tự làm lấy. Tôi  chỉ viết bằng tiếng Ả-rập. Mặc kệ bạn có hiểu hay không. Tôi hoàn toàn không có nghĩa vụ, cũng như trách nhiệm với bạn hoặc công ty của bạn. Chúng chẳng liên quan gì đến tôi.

-Nhiều người nói rằng tôi lên mạng, để tỉ tê chuyện đời tư của tôi. [À, tôi đang nói chuyện xạo đấy!][Và, đừng cố xem lén!].
------------------------------------------------------------------------------------------------

TẠI SAO TÔI PHẢI GẶP VÀ YÊU MỘT CÔ GÁI CÓ GƯƠNG MẶT GIỐNG NHƯ SẾP CỦA MÌNH?

+ Cái này thuộc về cảm xúc. Nó không có liên quan đến bản chất tự cao hay kiêu ngạo của tôi. Tôi phải có cảm xúc, thì tôi mới yêu thương hết lòng. Đàn ông là chủ động, đàn bà là bị động. Nếu không, tôi không thể sanh con cái.

+Bởi vậy, làm ơn đừng hạ nhục tôi. Mặc dù, tôi là đàn ông. Đàn ông chỉ có thể chung thuỷ và lo lắng cho gia đình, nếu họ có cảm xúc với người đàn bà. Tôi là một người đàn ông bình thường và không thể bị cưỡng ép.

[CHỌC TÔI, TÔI CHỬI] [À, tôi đang nói chuyện xạo. Xin đừng xem lén!]

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TẠI SAO MỆNH LIÊM TRINH NHƯ CÁI NHÀ TÙ?

-Mệnh Liêm Trinh như cái nhà tù. Một con chim bị nhốt ở trong lồng. Nó còn không được cho ăn. Nó cũng không thể bay đi để tìm mồi. Đừng nói chi là tìm kiếm một bạn tình.

-Con chim còn có thể bị chủ nhân bỏ thuốc độc vào đồ ăn. Nó đã bị bệnh gout, bởi vì nó đã xúc phạm một người bệnh gout. Nó còn bị bệnh tiểu đường, vì xúc phạm một người khách bị tiểu đường. Chủ của nó đã không biết người khách đã muốn mở lòng chim, và bóp cổ của nó. Chủ của nó đã mắc phải sai lầm.

-Con chim đã nhái tiếng của người khách đó. Và, nó đã bị chủ nhân doạ nạt. Nó bị chứng ảo thanh và mất khả năng giữ thăng bằng.

Cả chủ của nó và khách đều độc ác như nhau.
CON MỤ ĐIÊN...

+Tôi viết thư này để cầu cứu. Bên cạnh tôi là một con mụ điên. Tôi và bà ta không có mối quan hệ mẹ con, nhưng bà ta luôn nói tôi là con của bà ta. Bà ta quấy rầy cuộc sống của tôi. Thật ra, bà ta thích tôi.

+Bà ta còn vào giảng đường đại học. Bà ta là Tiến sĩ. Bà ta từng là Sếp của tôi. Bà ta luôn đến bàn của tôi và nói những lời vô nghĩa. Bà ta bắt tôi phải làm việc này, việc kia. Bà ta không có một chút sĩ diện. Một con mụ điên.

(Khi bước ra khỏi lớp, tôi thường mắn Bà ta "một con mụ điên")

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

PHÒNG GIÁM ĐỊNH...

1- Anh có tin người này phạm tội cưỡng bức hay không?

2- Một người bị tiểu đường ít có nhu cầu. Nếu có, nó chỉ là thể hiện một chút bản lĩnh đàn ông. Đàn ông hay sĩ diện. Anh cũng có vợ, anh rõ hơn tôi.

1- Người này còn trẻ. Sao anh ta chết?

2-Do tự vẫn. Thân thể còn trẻ, nhưng gan thận là của một người già.

1-Cái gì? Anh nói thật hay đùa?

2-Do bị đầu độc. Nếu sử dụng bia rượu nhiều, thì gan thận phải có alcol. Tôi không thấy tế bào gan của anh ta có dấu hiệu của một người nghiện rượu.

1-Tôi cũng không hiểu phụ nữ. Phụ nữ rất hiểu đàn ông, nhưng họ lại cố tình không hiểu. Thẩm chí, họ còn đòi hỏi đàn ông phải hiểu họ.

2-Tôi tin vào lời khai của mấy chị em, tôi chết liền. Chỉ là ảo tưởng bản thân, đề cao mình quá mức.

1-Anh đi đâu đó? Sao chân của anh đi khập khiểng vậy? Anh bị gout hả?

2-Tôi cũng bị đầu độc. Tôi phải tự chữa trị cho mình....
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ĐỘC GIÁC THÁNH NHÂN

Um....um....bà...lơ...ơ

1-Xin đừng gọi tôi bằng cái tên cũ. Bây giờ, tôi đã có cái tên mới.

2- Vậy, xin cho hỏi tên của Ngài hiện giờ là gì?

1- Xin hãy gọi khẽ : Độc Giác

2- Sau khi Ngài chứng đắc, Ngài cảm thấy thế nào?

1-Có 02 giai đoạn: Giai đoạn 01: Tôi hốt hoảng, vì xung quanh tôi chỉ toàn là các ngôi sao, và các hành tinh. Tôi không có bạn. Nơi đó hoàn toàn trống. Sau đó, trong tim tôi phát ra âm thanh. Đó là sự trống trải và nhu cầu có bạn đồng hành. Tôi đã khắc phục được nổi sợ. Giai đoạn 02: Giai đoạn thức tỉnh. Thế giới vỗn dĩ có cũng như không có. Nhưng, có thì tốt hơn không có. Tôi nghĩ dù "có" hoặc "có nhiều" cũng chẳng để làm gì?. Bởi vì, chúng làm cho chúng ta mệt mỏi vì trách nhiệm.

2-Trước khi Ngài chứng đắc, Ngài cảm thấy thế nào?

1-Tôi cảm thấy đau đớn, vì tôi bị giết hại

2- Ngài bị giết hại à?

1-Tôi bị giết bởi một người đàn bà điên. Bà ta là người vợ ngoại tình của tôi trong nhiều kiếp trước. Tôi đã trở thành Ma Vương khi tôi sử dụng thần thông để nhớ lại.  Tôi đã giận và phá nát thiên đường của tôi. Bây giờ, bà ta là một con mụ điên và xấu xí. Trước khi nhắm mắt, tôi không căm ghét bà ta. Tôi chỉ mắng bà ta là "Xấu xí"

2-Bà ta giết Ngài. Ngài chỉ mắng bà ta xấu xí thôi à?

1-Thật ra, nó sẽ giúp bà ta giác ngộ. Bởi vì, trong nhiều kiếp, bà ta luôn được khen đẹp nên bà ta mới ngoại tình. Đây là cách thức đốn ngộ của tôi.

2-Bà ta luôn bị chồng xa lánh. Bà ta cô đơn và hiểu được cảm giác bị bỏ rơi....

Um...um...bà...lơ...ơ...
LỜI DẠY CỦA MẸ

+Ngày xưa, khi con là một đứa bé. Con thích chơi đồ hàng với các bạn trong xóm. Con thường đóng vai mẹ, vai chị. Con đi chợ và lo lắng cho các em.

+Có một số đứa trẻ trong xóm không chơi chung với con. Bọn chúng bo-xì con, và tìm cách phá rối con và một số đứa trẻ khác. Các con bắt đầu xung đột.

+Mẹ không muốn con cãi nhau và không muốn con ham chơi. Mẹ muốn con phải ở nhà và lo học. Mẹ nói con đã lớn.

+Mẹ thấy con hay khóc nhè. Mỗi lần, con nghe bọn trẻ chơi dưới sân. Con chạy ra ngoài cửa sổ. Con nhìn bọn chúng và khóc. Mẹ nói khi con là Tiến sĩ, con sẽ có nhiều bạn và bạn ngoại quốc.

+Bây giờ, con đã là một Tiến sĩ, con có nhiều bạn và bạn ngoại quốc. Và, con cũng tiếp tục chơi đồ hàng, con đóng vai mẹ, vai chị và lo lắng cho các em.

+Nhưng, cuộc đời không giống với bất kì trò chơi nào. Không khéo, con sẽ bị một cú sốc lớn. Bởi vì, một số người sẽ không thích chơi đồ hàng. Họ chỉ cần làm việc và lo cho cuộc sống họ. Chúng ta là giới quý tộc. Họ khác chúng ta.
MẶT NẠ CỦA NGƯỜI...

1-Ta bị chứng tiêu khát. Mồ hôi có kiến bu quanh. Đừng lại gần!

2- Đây là nước. Thầy uống đi!

1-Con người cần gỡ bỏ mặt nạ, để nhìn vào bản thân. Nếu không, ngươi sẽ hoá điên.

2-Tại sao?

1- Ở đời, có 02 dạng người: Dạng 01: Vì cuộc sống, mà phải đeo mặt nạ hung ác. Bên trong họ là một tâm hồn yếu đuối. Dạng 02: Vì cuộc sống, mà phải đeo mặt nạ nhân từ. Bên trong họ là một tâm hồn tàn ác. Cả hai người này cần tháo mặt nạ, để thực hiện quy trình thanh khiết bản thân.

2-Tại sao?

1-Người thuộc dạng 01 gỡ bỏ mặt nạ và sẽ nói : "Tôi làm vậy, vì tôi muốn cầu sinh". Người thuộc dạng 02 gỡ bỏ mặt nạ và sẽ nói :" Tôi làm vậy, vì tôi muốn cầu sinh."

2-Cả hai đều giống nhau.

1- Cả hai khác nhau. Người thuộc dạng 02 sẽ hoá điên, vì họ có nhiều lớp mặt nạ. Không ai có nhiều mặt nạ. Không ai có thể đeo nó hơn 02 lần. Họ sẽ có nhiều lý do khác nhau, nhưng tất cả những lý do ấy đều nhắm vào mục đích tô  đẹp bản thân trong mắt người khác.

2-Có phải tất cả chúng ta đều xấu xí?

1-Xấu xí phải do bản thân chấp nhận nó. Nếu không, chúng ta sẽ hoá điên.

---------------------------------------------------------------------------------------------------

BÀI TOÁN CỦA SAO TỬ VI DÀNH CHO NHỮNG AI ĐANG TRỞ THÀNH QUẢN LÝ.

+Sao Tử vi là Vua, tượng trưng cho những người lãnh đạo trong Tử vi đẩu số. Sao Tử vi mà có quan ấn, quan phù trong tay, tức là vua nắm quyền. Trái lại, vua chỉ có hư danh. Tử vi mà có các sao Thiên tả, Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt, Hoá Khoa đồng chiếu hoặc vây quanh. Nghĩa là, vua có quần thần trợ giúp. Trái lại, là Bách Biến Cô Quân, một mình một ngựa. Do vậy, sự thành công của Tử vi trên cuộc đời rất phụ thuộc vào các ngôi sao hỗ trợ nó.

+Người có sao Tử vi, nhất định là người thanh tao, trang nhã. Việc ăn uống của Tử vi phải được tra rất kĩ lưỡng. Bởi vì, họ hơi kén ăn. Lúc nhỏ, họ khó nuôi. Khi lớn lên, nếu Sát, Phá, Tham tam hiệp, đồng kích hoạt, thì Tử Vi có tham vọng cực kì lớn. Chí hướng muốn tự lập.

+Tử vi rất cần Thiên Tướng, Thất Sát, Phá Quân trong thời kì tranh đấu. Trái lại, họ rất cần Thiên Lương, Thiên Cơ trong thời bình. Đó là các nhóm quan văn và quan võ. Thiên Tướng một mực trung thành với Tử Vi, họ sẽ chết trước Tử Vi. Thiên Lương sẽ làm cho tâm hồn của Tử Vi trở nên nhân hậu hơn. Đó là Trung Lương. Đối với Thất Sát, Phá Quân, Tử Vi cần phải tập trung và lấy được lòng trung thành của Thất Sát, giống như Lưu Bị và Quang Vũ. Thất Sát là tướng giết giặc, đồng thời trong tay còn nắm giữ vũ khí và sách lược chiến đấu. Bởi vì, họ quá nguy hiểm nên Tử Vi không thể để cho họ rời khỏi tay mình. Phá Quân là tướng giỏi, nhưng đừng để họ ở nhà. Bởi vì, họ sẽ chơi bời, say xĩn. Cần đẩy hắn ta ra khỏi lều trại để hắn tung hoành ngang dọc. Có một điều là Phá Quân rất thương vợ. Chỉ cần nắm được vợ hắn, thì hắn sẽ nghe theo Tử Vi. Tuyệt đối, không được để ý đến vợ của dũng tướng. Bởi vì, cơ nghiệp của Tử Vi sẽ bị sập đỗ vì Phá Quân. Đối với Thiên Cơ, Tử Vi không thể hiểu hết được lòng dạ của hắn ta. Bởi vì, hắn rất kiêu ngạo nhưng bề ngoài, thì có vẻ như hắn rất khiêm nhường, và quy phục. Để đất nước phát triển, thì không thể dựa vào Thiên Lương, vì anh ta không có tư duy thực dụng. Tử vi cần những người có lý trí mạnh mẽ hơn. Thiên cơ có thể vạch ra kế hoạch phát triển của quốc gia. Nhưng hắn rất ưa mâu thuẫn với đồng nghiệp Thiên Lương, Thiên Tướng và Thất Sát. Muốn giải quyết thì phải kéo léo. Nếu không, thì sẽ gặp nạn quan triều, quan văn được trọng hơn. Tử vi muốn tồn tại phải giải quyết được mối quan hệ phức tạp này.

+Tóm lại, tong tử vi đẩu số. Tư Vi tượng trưng cho các nhà quản lý, trong việc lập nghiệp, duy trì, và phát triển. Họ cần phải hiểu bản thân và người khác.

[Lảm nhảm về Tử Vi]
MÙI TÔ DIỆP CỦA THÁNH....

Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy tấm vải liệm của Thánh [thánh nào  đó không biết]. Có một số hoài nghi vây quanh. Có hai giả thiết:
+Một, người ta cho rằng: vì quá yêu quý Thánh, nên khi ông ta chết, một người nào đó đã cỡi hết tất cả quần áo trên thi thể ông ta và lấy cắp tấm vải liệm, cùng với một số món đồ mà ông ta thường dùng.
+Hai, người ta cho rằng: vi quá ghanh ghét Thánh, nên khi ông ta chết, một người nào đó đã khai quật tử thi và cướp bóc toàn bộ.

Qua thời gian, toàn bộ những đồ đạc của người quá cố đã thất lạc. Chúng tôi đã tìm thấy tấm vải liệm của Thánh. Điều đặc biệt là chúng không được giặt, các vết máu do bị thương vẫn còn.

Do đó, chúng tôi loại bỏ quan điểm về Thánh bị cướp bóc. Người ta muốn lưu giữ y nguyên những gì còn sót lại của Thánh. Đây là văn hoá tâm linh. Thói quen lưu giữ một phần thân thể, máu, xương, hài cốt bị đốt, tro và các tàn tích, bao gồm các vật dụng sinh hoạt,...nhằm để chứng minh đã có Thánh tồn tại trên cuộc đời.

Hơn nữa, Thánh không giàu có. Điều này càng củng cố cho quan điểm về sự yêu thương, bác bỏ quan điểm Thánh bị cướp.

Suy cho cùng, con người chỉ mong muốn được ban phước lành. Họ cũng vì lòng tham. Cả hai giả thiết đều nói lên lòng tham của con người.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

ĐÀN ÔNG CÁI NHÀ, ĐÀN BÀ TỔ ẤM

Ba thường dạy tôi : "Đàn ông cái nhà, đàn bà tổ ấm", nhưng ông ấy đi suốt và hiếm khi ở nhà với mẹ con tôi. Ba tôi làm giảng viên. Thu nhập gia đình không cao, nên ông ấy phải làm việc chăm chỉ. Tôi rất giận ông vì ông chưa một lần đưa tôi đi công viên với mẹ và ông ấy suốt ngày cau có. Mọi vấn đề trong nhà đều được xử lý bởi mẹ tôi. Hôm qua, cái ống nước bị hư, ông ấy đã không sửa.

Chúng tôi chỉ mong ước có đời sống bình thường. Cả tôi và mẹ đều không muốn ba làm giảng viên. Chúng tôi không thích ba cau có suốt ngày. Cuộc sống luôn chịu áp lực. Thế nhưng, chúng tôi phải sống trong cảnh hà khắc. Mặc dù, chúng tôi biết "giấy rách phải giữ lấy lề".

Cho đến khi, tôi nối nghiệp cha, tôi mới biết đường đời lại càng khó khăn hơn. Màu hồng không có ở trường. Do vậy, tôi bắt đầu thông cảm cho ông. Tôi dần tập thói quen biết nhường những thứ tốt  đẹp cho những người lớn tuổi, vì họ đã quá cực khổ và nhẫn nhục trong bước đường sự nghiệp. Tôi sẽ không tranh giành với họ............
LOÀI ẾCH KIM THIỀN.

Loài ếch Kim Thiền là loài ếch sắp tiệt chủng. Chúng có màu vàng đặc trưng. Theo thuyết Đông phương, loài ếch này sẽ mang lại may mắn. Hiện nay, số lượng của chúng còn rất ít.

Chúng tôi là các nhà sinh vật học tại một trường đại học, nhiệm vụ của chúng tôi là nghiên cứu loài ếch này. Vào mùa mưa, chúng bắt đầu sinh sản tại một số con sông lớn, ở gần đây. Khí trời mát mẻ, một số con đực bắt đầu những tiếng kêu để gọi bạn.

Chúng tôi được giao nhiệm vụ phải quan sát Ếch Kim Thiền và bảo vệ chúng. Điều đáng kinh ngạc, các con ếch đực được phát hiện là đã chết, sau vài cuộc giao tranh. Số lượng của ếch đực này càng ít hơn. Chúng tôi nghĩ rằng cần phải ra sức ngăn cản các cuộc giao tranh của các con ếch đực. Việc này ngày càng trở nên quá khó khăn với chúng tôi.

Chúng tôi cũng không hiểu nỗi loài ếch này. Sinh mạng là thứ đáng quý. Tại sao chúng lại đánh nhau cho đến chết để tìm kiếm một cô nàng đồng loại?. Một con ếch Kim Thiền đã được chúng tôi tìm thấy. Nó rất đẹp giống như thỏi vàng của miền Nam nước Mỹ. Nó thụ động và ngại giao chiến. Chúng tôi đã nhặt nó về và quyết định nuôi nó. Bản tính của nó không thể tự đi kiếm ăn, cũng như không thể kết bạn và sinh con.

Với sự bất lực của con người, chúng tôi nghĩ loài Ếch Kim Thiền sẽ tuyệt chủng trong nay mai. Mỗi năm, chúng tôi đều thực hiện một vài thí nghiệm để đánh giá. Có lẽ, trong năm tới, chúng tôi sẽ không còn tiếp tục. Một người bạn trong số chúng tôi háo hức với sự kiện này, anh ta nói : "Mùa mưa sắp đến rồi! Trời mát! Loài Ếch Kim Thiền sẽ xuất hiện tại các con sông, chúng ta hãy đi tìm chúng!". Chúng tôi trả lời : "Bọn chúng có giống như anh không?"-Chúng tôi cười phá lên...

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ĐỪNG PHÁ ANH TA...

Trong câu chuyện "Đừng phá anh ta", chúng tôi xúc động ở một vài chi tiết như:

+"Một người đang làm việc siêng năng. Đột nhiên, anh ta mất việc làm!"

+"Một học sinh xuất sắc. Đến cuối cùng, anh ta nản chí."

+"Một người siêng năng, và sau đó, ngồi chơi"

Càng xúc động hơn khi chúng tôi đọc đến đoạn: "Do giận dỗi, oán trách cuộc đời, anh ta viết nhảm và bị bỏ tù."

Chúng tôi cực kì giận nhà trường và những người mang danh nghĩa giáo dục:

+"Tại sao đánh học trò vô cớ và vu oan cho học trò nóng tánh?" [Bài học về nóng tánh, chúng tôi đã chia sẻ : "Sự phản vệ là cần thiết, nếu không, thì chúng ta sẽ bị đánh mà không biết đau, chảy máu đến chết]

+"Tại sao thầy cô giáo cũng nóng tính khi học trò nói đúng lỗi sai của mình?"

Lời khuyên của chúng tôi chỉ gói gọn thành một bài học đạo đức của Cấp Tiểu Học. Bài 02: Lòng Yêu Thương [Muốn người khác yêu thương mình, mình yêu thương người khác].

Đương nhiên, không cần phải trở thành Tiến sĩ mới hiểu.
ĐỪNG HỌC LÊN TIẾN SĨ

Lời dặn của cha trước lúc chết...

1-Điều 01: Đừng học lên Tiến Sĩ

Con đã lớn tuổi và chưa lặp gia đình. Cha biết tài sản của con rất ít. Cha cũng không có nhiều tiền cho con. Khi con càng khoác lên mình chiếc áo của Tiến Sĩ, thì  con không thể kiếm tiền như nhiều người khác. Con cũng không thể nhận tiền của học trò và các phần quà biết ơn.

Khi con là Tiến Sĩ, con càng khó tìm vợ. Tuổi của con đã lớn. Sĩ diện cao sẽ làm cho con ngại kết bạn.

2-Điều 02: Đừng học lên Tiến Sĩ.

Khi con học lên Tiến Sĩ, con sẽ nghĩ mình giỏi. Con sẽ không thể khiêm nhường, để học những kỹ năng tốt của người khác. Con càng khó kiếm tiền hơn, do thiếu học hỏi ở trường đời.

3-Điều 03: Đừng học lên Tiến Sĩ

Con sẽ không bao giờ có bạn, có đối tác làm ăn. Bởi vì, họ ghen với con. Họ sẽ không bao giờ tạo cơ hội cho con.

4-Điều 04: Đừng học lên Tiến Sĩ

Bởi vì, đó là ước vọng của ba. Ba không muốn thấy con tự tử vì tấm bằng Tiến Sĩ đã rút hết sự can đảm trong con. Con coi trọng bằng cấp, tước vị chừng nào, thì cuộc sống của con sẽ mất thăng bằng chừng đấy. Ngoài bằng cấp, con cần tập trung vào những thứ khác: nhà cửa, vợ con, du  lịch, ăn uống,...để con thấy cuộc sống đầy đủ, nhiều giá trị.

Tiến Sĩ không phải là thầy, cũng không phải là Thánh. Tiến sĩ chỉ là một con người bình thường. Con đừng đeo đuổi Tiến sĩ, để trở thành người bình thường nữa.
TẠI SAO TỶ PHÚ LẠI ĂN CẮP TIỀN CỦA MỘT NGƯỜI NGHÈO?
TẠI SAO GIÁN ĐIỆP LẠI HOẠT ĐỘNG CÓ MỘT MÌNH?
TẠI SAO KHÔNG THỂ TỒN TẠI TRONG NGHỀ NẤU ĂN?
-----------------------------------------

TẠI SAO TỶ PHÚ LẠI ĂN CẮP TIỀN CỦA MỘT NGƯỜI NGHÈO?

+Số tiền dành dụm của một người nghèo là ít ỏi. Thế nhưng, tỷ phú lại muốn lấy hết số tiền đó, và đẩy người nghèo vào con đường bế tắt, tuyệt vọng. Nguyên nhân không phải vì tiền, mà vì danh dự cá nhân.

+Trong trường hợp này, chúng ta thấy rõ danh dự của cá nhân, như ... Bởi vì, đứng trước công minh của pháp luật, hành vi này không chỉ phạm pháp, mà còn là trò hề. Nó chỉ gây ra tiếng cười.

+Thật ra, tỷ phú sẽ trả tiền cho một bữa ăn với giá trị gấp đôi số tiền của người nghèo. Thế nhưng, họ lại muốn tước đoạt khoản tiền ít ỏi và vào tù. Người ta còn nghi ngờ đây là tin lá cải. Thật sự, họ đã bị tống vào tù rồi.

+Trong Phật giáo, chuyện này bình thường. Bởi vì, họ đang gây nghiệp nghèo kiết xác. Cuộc đời của con người giống như đường sóng kinh tế. Lúc thì ở trạng thái cực tiểu. Lúc thì ở trạng thái cực đại.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TẠI SAO GIÁN ĐIỆP LẠI HOẠT ĐỘNG MỘT MÌNH?

+Gián điệp không thể hoạt động một mình. Bọn chúng phải có thư từ qua lại chứ?. Tiền chuyển khoản mỗi tháng?. Và, phải hoạt động và thực hiện nhiệm vụ. Ai cũng phải  ăn, muốn ăn thì phải làm việc. Ai cũng vậy!

+Chúng tôi  tán thành phán quyết của toà. Đó chỉ là lòng ghanh ghét  của một số cá nhân. Giống như hai con ngựa đực cứ rống hoài.

+Muốn làm gián điệp, thì bạn phải vui vẻ, hoà đồng, tiếp xúc, gặp gỡ để lôi kéo. Có điên, chúng mới ở một mình?. Đồ lường gạt.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TẠI SAO KHÔNG THỂ TỒN TẠI TRONG NGHỀ NẤU ĂN?

+Cho  dù, anh có làm gì đi nữa, thì anh cũng khó tồn tại trong nghề nấu ăn. Có thể, anh biết nấu cái món này. Thế nhưng, người nghĩ ra chúng là tôi. Anh có biết nguyên lý : "Sơ chế 02 lần, và chế biến 01 lần không?". Sơ chế lần 01 là nướng, thay vì anh phải vạch lông mao trên chân heo. Sơ chế lần 02 là luột chín. Chế biến là kho, hầm, nêm nếm gia vị. Còn nhiều nguyên lý mà anh không biết.

+Anh cứ đăng kí bản quyền cho món ăn của tôi và tiếp tục làm quảng cáo. Thế nhưng, sự thật vẫn là sự thật. Anh đâu thể giải thích được công thức nấu ăn có gia  vị, bao nhiêu đường, bao nhiêu muối?. Còn quy trình các bước?. Hãy giải thích lý do tại sao?

+Cocacola và Pesi đã hợp tác với nhau. Anh chỉ còn cách hợp tác với tôi.
[Lời khuyên của tôi: Đừng hãm hại những người đã hỗ trợ anh trên bước đường thành công. Tôi cấm!]
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35