Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35
To: Jack
From: Phòng kế toán, tài  vụ

Chào Jack,

Chúng tôi vừa nhận được tin anh muốn rút hết vốn ra khỏi công ty của chúng ta.

Chúng tôi mong rằng anh có thể suy nghĩ lại.

Vì hiện nay, chúng tôi đang rất hạn chế cho thành viên khác góp vốn với lợi tức cao.Mức lợi tức đã bị hạ thấp xuống dưới mức trung bình hơn 27.3%.Đó là xu hướng chung trong tình trạng có khủng hoảng do dịch bệnh.

Anh sẽ không thể bảo toàn số vốn góp ban đầu.

Hãy hỏi lại những thành viên khác trong công ty, để xem họ có đủ tiền để mua lại số cổ phần của anh với giá cao hay không?

Thân,

---------------------------------------------------------------
To:Jack
From: Kendy

Chào Jack,

Hôm qua, anh có chào bán số cổ phần trong công ty cho chúng tôi, và anh ngỏ ý rằng chúng tôi có thể mua lại với giá cao hay không?.

Chúng tôi e rằng không.Trong thời gian khó khăn này, chúng tôi chưa có sẵn tiền mặt.

Tại sao anh cứ mãi gây sự với một nhân viên quèn, một người không quen biết anh. Hãy suy nghĩ lại.

Trân trọng,
---------------------------------------------
To: Jack
From: Trưởng phòng Sales và Marketing

Chào Jack,

Lòng ghanh tị đã khiến anh mờ mắt rồi, Jack.

Hãy nghĩ anh sướng hơn hắn nhiều, anh có nhiều tiền, hắn ta thì không.

Nghe nói anh sắp rút vốn cổ phần.

Anh sẽ nghèo như hắn.

Thân ái,
Gửi Jack,

Anh cũng chỉ là một  thằng ăn cắp dự  án thôi!

Anh luôn tự cao và cho mình đúng.Anh nói tôi có sách và tôi buộc phải bán sách cho anh.Anh đúng là một tên lừa đảo.

Anh muốn lợi dụng việc này để hại tôi.Mọi người đều bênh vực cho anh và nói tôi là một người lừa dối.

Tôi sẽ không bao giờ dạy cho anh bởi vì anh là kẻ xấu xa.

Những Tiến sĩ ở công ty anh, bao năm đi làm có nghĩ ra dự án nào không?

Đồ biến thái,
GỬI CHỊ NUÔI,

Chắc sự nghiệp học hành của em sẽ dừng lại ở đây.Em đã rất mệt mỏi.Bao năm qua, em đã đeo đuổi công danh rất nhiều.

Bây giờ, ý chí của em đã tàn lụi.Có quá nhiều sự cản trở.Chúng ngăn cản những bước tiến của em.Em rất muốn lấy vợ.Gia đình của em cũng rất muốn em lấy vợ và sinh con.Cha mẹ của em muốn có cháu.

Xung quanh của em chỉ là những người đàn ông hoặc đàn bà lớn tuổi.Em cảm thấy rất lạc lõng.Em cũng đang trở thành một người già.Tại sao em làm việc gì cũng chậm.?

Cuộc sống này có quá nhiều khó khăn.Em không thể tồn tại.Em cần một cô gái thương em.Rồi, em cũng phải vật lộn với đời sống vợ chồng, những mối lo về tài chính.

Những người bên ngoài đều là những con người lừa dối.Họ nói họ quý mến em, nhưng họ lại làm những điều gây tổn hại cho em.

Ý chí của em đã không còn.Nó như ngọn lửa đã tắt.

Thân,
ĐỀ THI HỌC SINH DỞ VĂN

Em hãy tưởng tượng mình là Lưu Bình và kể lại chuyện LƯU BÌNH-DƯƠNG LỄ

Đề thi 45 phút.

BÀI LÀM

Lưu Bình có gia cảnh giàu có và lười học.Dương Lễ nghèo khó và chăm học.Lưu Bình đã tài trợ cho Dương Lễ và giúp anh ấy ăn học.Sau cùng, Dương Lễ đỗ trạng nguyên.Lúc ấy, Lưu Bình đã phá sản và làm ăn thua lỗ vì nợ cờ bạc.Lưu Bình biết Dương Lễ đã đổ đạt và làm trạng nguyên, anh ta đến xin tiền của Dương Lễ.Việc xin tiền của Lưu Bình bị thất bại, và anh ta phải nhận một sự sĩ nhục lớn từ Dương Lễ.Dương Lễ chỉ cho Lưu Bình một chén cơm thiu và nói những lời nhục mạ cay đắng với anh.Thật ra, Dương Lễ chỉ đóng kịch, nhằm để chọc tức Lưu Bình.Sau ngày hôm đó, Lưu Bình quyết chí ăn học.Dương lễ có một người vợ rất đẹp và đã bảo vợ mình tiếp cận và chăm sóc Lưu Bình.Khi Lưu Bình làm quan lớn, mới hay tấm lòng  của Dương Lễ và mang ơn.Nhưng mấy ai biết câu chuyện sau đó....

Tôi là Lưu Bình.Sau khi, tôi làm quan, tôi mới nhận thấy sự cố gắng của tôi là sự thất bại lớn nhất trong đời.Tôi đã hoàn toàn thua Dương Lễ.Trước đó, tôi thua Dương Lễ về công danh sự nghiệp.Sau cùng, tôi lại thua anh ta về tình yêu.Dương Lễ là môt người hoàn toàn may mắn, anh ta có tất cả mọi thứ, nhưng bản thân của tôi thì không có gì.Tôi tưởng rằng tôi đã có một tri kỉ, tôi đã rất cố gắng học hành.Vì tình yêu, tôi có thể làm được mọi thứ.Bây giờ, mọi thứ trước mắt của tôi như hoàn toàn đỗ sập.

Khi tôi biết người con gái mà tôi yêu là vợ của Dương Lễ, tôi đã không dám nhìn vào mắt của cô ta.Bàn tay của tôi rung lên, mặt nước trong chung rượu như đỗ tràn ra ngoài, cùng với nước mắt của tôi.Tại sao người ta lại đối xử với tôi như thế?.

Tôi không biết tôi nên oán giận hay nên biết ơn.Mọi thứ cứ hỗn loạn trong đầu của tôi.Tim của tôi gần như muốn đứng lại.Một cơn gió lạnh thổi qua, khi tôi nghe người con gái ấy là vợ của bạn tôi.Cô ấy còn rót rượu cho tôi.Một nụ cười xinh xắn với gương mặt thân quen, nhưng lại lạnh nhạt.Chun rượu dần trở nên đắng chát và làm cổ của tôi khô cứng lại.

Tôi cảm thấy tôi đáng thương và tội nghiệp vô cùng.Tại sao số phận lại đưa tôi gặp hai người này?.Một người là bạn thân, và một người là tình yêu.Bạn thân của tôi đã phản bội tôi, anh ấy đã không giúp đỡ tôi trong lúc nghèo khó.Nếu tôi không thể trở thành quan tri phủ, thì liệu rằng anh ấy có đón tiếp tôi nồng nhiệt?.Tình yêu của tôi cũng đã từ bỏ tôi, cô ấy đã không ân cần, quan tâm tôi trong lúc tôi thành công.Nếu tôi vẫn nghèo và vô danh, thì liệu rằng cô ấy có sống với tôi trọn đời?.

Những kẻ vô tình trong cuộc đời thì luôn gặp may và thành công.Họ luôn có sự hạnh phúc.Những người hữu tình trong cuộc đời thì luôn xui xẻo và bất an.Bởi vì, tôi là người hữu tình, tôi có cảm giác.Sự thành công và giàu sang đối với tôi không  quan trọng.Tôi chỉ cần sự hạnh phúc, mà tôi đã không có.

Tôi đã từ biệt họ sau nhiều năm.Bởi vì, tôi chẳng còn mặt mũi nào để nhìn họ.Có lần, họ mời tôi đi sinh nhật thôi nôi  của đứa con trai đầu lòng.Tôi đã nhận đứa bé làm con nuôi.Tôi chỉ giao tiếp với gia đình họ thông qua thư từ. Vợ của Dương Lễ đã bắt đầu có sự ái ngại, và Dương Lễ ngày càng trở thành một người chồng ghen tuông.Tôi không muốn quấy rầy cuộc sống hôn nhân của họ nữa.

Tôi vẫn sống một cuộc đời độc thân trong một căn nhà lớn, có hơn trăm lính hầu, và một con chó vàng trung thành.Con chó ấy là kỉ niệm giữa tôi và vợ Dương Lễ.

Tôi cám ơn Dương Lễ, vì anh đã giúp tôi trở thành một quan tri phủ...
THIÊN CƠ-KẺ LƯU MANH HAY THÂN CAO QUÝ

Trong Tử Vi Đẩu Số, Thiên Cơ là một ngôi sao đẳng cấp, chỉ đứng sau Tử Vi.Đàn ông có sao thiên cơ, thì thường làm việc bên cạnh các lãnh đạo, những người đứng đầu tổ chức với công việc tư vấn viên hoặc tham mưu.Đàn bà có sao Thiên Cơ, thì thường rất đẹp và là vợ của những người giàu có hoặc có thế lực xã hội.Tuy nhiên, Thiên Cơ chỉ làm thiếp hoặc làm phó.Họ không thể làm vợ trưởng hoặc người đứng đầu.Ngay cả trong gia  đình, dù mệnh chủ có là con trai trưởng cũng không được thừa nhận, hoặc không hưởng gia tài của cha mẹ, thường bị em thứ lấn át.

Thiên Cơ chào đời và phải tự nuôi thân, chẳng ai giúp.Mọi thành công và cố gắng trong đời phải do mình tự làm lấy.Chính vì thế, Thiên Cơ sở hữu một kiến thức trường đời rộng rãi, dù cho ít lăn xả, họ cũng có sẵn cách nhìn đời và đánh giá sự việc sâu sắc.Thiên Cơ chỉ thực sự toả sáng nếu có tứ hoá đi kèm.Đó là Hoá Lộc, Hoá Quyền, Hoá Khoa và Hoá Kị.Đây cũng là xu hướng của tăng, tăng đỉnh cao, duy trì, và suy giảm.Dù đi kèm với các tư hoá, nhưng Thiên Cơ Tứ Hoá lại được xem như một thuật sĩ giang hồ. Nghĩa là, kiếm tiền và cạnh tranh bằng đầu óc.Kiên kị nhất là Thiên Cơ-Hoá kị.Sách cổ nói Cơ-Kị chỉ nên đi tu.Coi chừng về già bị chứng mắc phong mà chết.

Đàn bà mà có sao Thiên Cơ, thì đàn ông yêu thích.Bởi vì, đối với đàn ông, họ mau chán và mau quên, phụ nữ Thiên Cơ luôn biết làm mới và thay đổi mình.Tuy nhiên, họ chỉ có thể làm thiếp hoặc gian díu với người đã có vợ.Đàn ông bị Thiên Cơ quyến rũ, không chỉ vì sắc đẹp mà còn vì nể nang tri thức của người đàn bà.Một người vừa đẹp, vừa có hiểu biết sâu rộng.Nhưng, nếu tam hợp hoặc đồng cung có thêm Cư Môn và Thiên Không vây quanh, thì mệnh chủ sẽ đi tu.Bởi vì sau Cự Môn là Thiên Không, sau cánh cửa là mái chùa.Hiện tượng này được cho là tì thiếp đã không còn được sủng ái, hoặc bị truất phế.Đau khổ hay không, tuỳ thuộc vào cách nhìn của mệnh chủ về sự đời.Hầu hết, Thiên Cơ bị đưa vào chùa, bởi vì vua yêu quá nên thù hận, nên ghen tuông.Nó khác với hiện tượng không sủng ái vì không còn yêu.

Đàn ông có sao Thiên Cơ thường làm các công việc tham vấn viên, đấu võ mồm, nhưng lại có bụng dạ hiền lành như phụ nữ.Không thích dùng vũ lực để giải quyết vấn đề, làm việc gì cũng tính toán tỉ mĩ.Tuy nhiên, không thể tránh khỏi tự cao.Nếu có Thiên Không ở mệnh, thì là người về vườn, là ẩn sĩ.Nếu Thiên Cơ và Thái ÂM đồng cung, thì có vợ đẹp và lo lắng cho mình.Trái lại, ở Thiên Di mà có Thái Âm, thì đàn ông thất tình, đeo đuổi mãi mà chẳng thành.Nếu không dừng lại, thì có thể bị người khác chỉ trích, tổn hại đến uy tín.Nếu lấy vợ, thì xác suất vợ bỏ hoặc vợ ngoại tình cao.Bởi vì, Thiên Cơ có bụng dạ của phụ nữ, tính toán chi li, người đàn bà sẽ khó bị hấp dẫn,...

Về tri thức, Thiên Cơ có tri thức thực tế, nhưng vì bản chất ích kỉ, họ sẽ biến hoá các tri thức thực tế thành tri thức của hàn lâm.Điều này hoàn toàn trái ngược với Thiên Lương, họ có kiến thức sách vở, nhưng họ lại muốn giải mã chúng, để chúng trở thành kiến thức đơn giản và có thể ứng dụng.Vậy nên, Thiên Lương thì yêu thích giải mã, còn Thiên Cơ thì dấu nghề, không dạy.Thiên cơ luôn đưa ra những định nghĩa hoặc sáng tạo ra các thuật ngữ mới.Thiên Lương luôn muốn tổng hợp và làm đơn giản lại vấn đề.Thành thử, những người học cao thì nói chuyện trên trời và quy định những gì mình nói ra là đúng.Nếu Thiên Cơ mà có Cự Môn thì chẳng phải là giáo sư sao?

Vì quy niệm đạo đức xã hội, Thiên Cơ luôn dựa vào những người có thể lực để làm ra các điều luật, những mặc định  cho các giá trị xã hội.Thiên Lương có xu hướng bảo tồn một cách vô thức vì niềm tin.Bởi lẽ, Thiên Cơ đánh giá lòng dạ người khác dựa trên lợi ích và để đảm bảo sự công bằng của những lợi ích đó, tư duy của họ là sẽ sáng tạo các áp đặt.Trong khi Thiên Lương thì đề cao các giá trị về nhu cầu của cuộc sống, như việc ăn, việc ở, đi lại,..của mọi người cần phải được bảo vệ, đối với họ, luật không phải là áp đặt.

Tâm tính của Thiên Cơ khó dự đoán trước, bởi vì Thiên Cơ biết tuỳ biến theo hoàn cảnh.Cho dù, họ biết đối phương là không tốt, nhưng họ vẫn giao thiệp bởi vi lợi ích.Trong khi Thiên Lương thì họ sẽ tránh xa, nếu họ khám phá ra được lòng dạ của kẻ ấy, nhưng hài hước là, mượn tiền thì Thiên Lương vẫn cho, nếu còn khả năng.Người có Thiên Cơ-Thiên Lương đồng cung, sẽ bị gạt một lần trong đời.

Tóm lại: Thiên Cơ tốt nếu được đối  xử tốt và được giáo dục trong môi trường tốt.Trái lại, mệnh chủ sẽ tự gây  nghiệp hại thân
THÔNG BÁO

Chúng tôi vừa mới nhận đơn tố cáo của các anh, về việc Jack đang gây rối tại nơi này.

Cần làm rõ một vài thông tin như sau:

1.Tại sao Jack lại phá rối cuộc sống của Miller?

2.Dự án này là của ai?

3.Chúng đang nói về vấn đề gì?

---------------------------------

Chúng tôi cảm thấy rất lung tung

Làm rõ lại đầu đuôi câu chuyện.

-----------------------------------------------------------------------------------------

1.Câu chuyện là:
"Miller đang tự làm dự án một mình.Jack đã xem lén dự án đó.Jack là Sếp của Miller.Jack đã xem một nửa dự án, và anh muốn có tất cả dự án của Miller".

Nó có liên quan gì đến việc Miller bị đuổi không?

"Miller không vi phạm nội dung công việc trong hợp đồng lao động..."

2.Thật ra, Jack muốn có dự án hay muốn phá rối cuộc sống của Miller?

"Nếu Jack muốn dự án, thì Jack đã thuê Miller làm việc..."

Trái ngược, với hành vi đó.Jack lại đuổi Miller và quấy rầy....

3.Thật lung tung quá!

Vậy tại sao nhiều người lại nói Miller tự cao, không có hiểu biết, lừa dối...???

"Thật lung tung, bởi vì họ chỉ  đứng bên ngoài và ném đá người bên trong..."

Họ không có liên quan đến câu chuyện giữa Jack và Miller

4.Ôi! thật phức tạp...
TO: CHỦ TỊCH TẬP ĐOÀN TRÁI BÓNG TRÒN
FROM: GIÁM ĐỐC CHI NHÁNH 01

Kính gửi Chủ tịch Tập Đoàn Trái Bóng Tròn,

Mấy ngày hôm nay, tôi nhức đầu về vụ việc của Jack và Miller.Để giải quyết việc này, tôi đề xuất cho Jack trở thành Giám Đốc Chi Nhánh 01.Hy vọng đề xuất này sẽ là nhượng bộ cuối cùng của chúng ta.

Vì sao tôi chọn Jack trở thành Giám Đốc Chi Nhánh 01?

1.Thứ nhất, Jack cứ gây sự với một nhân viên là Miller.Jack cố gắng không để Miller tốt nghiệp MBA và không muốn anh ta trở thành Giám Đốc.Tôi cảm thấy rất mệt mỏi, khi 1050 nhân viên thừa nhận mình đã lấy bằng MBA và đang học MBA, họ cũng là những ứng cử viên sáng giá.

2.Thứ hai, Jack cố gắng trở thành nhân viên tốt, cũng  vì annh ta mong muốn được trở thành lãnh đạo và được mọi người thừa nhận tài năng của mình.Tôi nghĩ cứ để anh ta thay thế tôi.

Tôi không muốn Jack gây sự, vì:

1.Những  hành vi của Jack đều là vi phạm pháp luật.Anh ấy sẽ ngồi tù.Công ty của chúng ta sẽ lên báo và đóng cửa.Quan chức sẽ điều tra, chúng ta sẽ mất uy tín, và những vụ việc lùm xùm tiếp theo.

2.Jack chỉ là một đứa trẻ và thích thể hiện bản thân.Anh ấy chỉ thích thuyết trình trước đám đông.Chúng ta ngồi nghe và vỗ tay.Điều này cũng không hại ai.

3.Miller đã nghỉ việc nhưng Jack cứ phá rối cuộc sống của người khác.Các bên trong công ty cứ tấn công và xúc phạm nhau.Tôi không thể tập trung và làm việc.Năng suất dần trở nên kém hơn.

Đây là nhượng bộ cuối cùng, Jack trở thành Giám Đốc và đổi lại, anh ta không gây sự ở quốc gia này nữa.

Trân trong luyến lưu,
Um...um...bà...lơ...ơ...

Này askata, sao Ngài lại buồn thế!

Tôi đang khổ.Cảnh tiên thật đẹp.Các tiên nữ nhảy múa và hát ca...

Nhưng sao Ngài lại buồn?

Vì tôi sắp phải từ bỏ những cảnh sắc tuyệt đẹp.Sống trong cảnh tiên, nhưng lại khổ, vì sợ mất cuộc sống ở đây.

Có ai lại không phải chết đâu?.Trong cảnh sắc giới, chúng ta đều giống nhau.

Vậy ông không biết.Kiếp trước tôi là một tiểu đồng của Phật.Tôi giả làm Phật, tôi ngồi lên tháp sen, tôi còn thuyết pháp cho đại chúng.Phật Bích Chi không những không giận, mà còn thọ kí cho tôi trở thành Phật Tương Lai.

Vậy là  quá tốt!

Tốt cái gì? Tôi thấy tôi phải trải qua rất nhiều nạn trong tương lai.Tôi thật sự không muốn thoát khỏi thế gian cảnh trần.Bởi vì, tôi nói xạo nên tôi phải giảng dạy.Muốn giảng dạy thì phải trải nghiệm thực tế.Trải nghiệm thực tế là khổ, là mất vui.

Vậy là ông khổ rồi!

Tôi mê uống rượu, và thích nghe nhạc.Bây giờ, tôi phải hạn chế những thói quen đó.Sẽ có một nhóm người hỗ trợ tôi, để tôi bỏ rượu, và bỏ thói quen nghe nhạc.

Vậy sao?

Um...um...bà...lơ...ơ...
Hãy tưởng tượng em là một cây đàn và viết về câu chuyện của mình.

............................................................................

Tôi là một cây đàn điện tử, thuộc thế giới tương lai, năm 4010.Chủ nhân của tôi và tôi đã du hành thời gian trở về quá khứ.Không may, chúng tôi bị một con chim lớn bắt cóc.Chủ nhân của tôi đã đánh một khúc nhạc ai oán, nhằm để gọi người giúp đỡ.Lúc đó, có một thanh niên đã chiến đấu với con chim lớn.Đây là một cuộc chiến ác liệt.Sau cùng, chàng thanh niên đã giết chết con chim, và giải thoát cho chủ nhân của tôi.Chủ nhân của tôi được giải cứu cùng với một vị công chúa trong hang động.Chàng thanh niên tên là Thạch Sanh.

Trong chuyến đi du hành xuyên không - thời gian, tôi bị chủ nhân đánh rơi.Chủ nhân của tôi đã bỏ tôi ở lại hang động của con chim.Trải qua hơn 400 năm, tôi được hai người tiều phu nhặt.Bởi vì, tôi là một cây đàn điện tử, tôi hoàn toàn độc đáo trong mắt của hai người tiều phu.Họ bàn bạc với nhau mang tôi đem bán ngoài chợ.Một gã tiều phu đã vì lòng tham mà đánh chết bạn của mình.Anh ta mang tôi ra chợ, và bán tôi cho một thương gia với giá rất cao.Tôi vô cùng tức giận với gã đó.Gã đó tên là Tử Kì.

Sau nhiều lần bán, tôi rơi vào tay một quan chức chính phủ của Nhà Tấn, người đó tên là Bá Nha.Bá Nha rất thương tôi, vì nhờ có tôi mà ông trở thành nhạc sĩ nổi tiếng, và được vua khen ngợi.Nhưng đáng tiếc, Bá Nha mắc bệnh ái nam, ông ta không thích phụ nữ.Mỗi ngày, Bá Nha đều mang tôi ra ngắm và đàn.Có một hôm, tôi bị phát hiện bởi  Tử Kì.Khi hắn nghe thấy tiếng đàn ai oán của Bá Nha, hắn liền xuất hiện nhằm để cướp đoạt tôi.

Để tiếp cận Bá Nha, Tử Kì giở trò am hiểu về âm nhạc, thơ phú.Bởi vì, Tử Kì biết Bá Nha mắc bệnh ái nam sau lần đầu tiếp xúc.Tử kì đã từ bỏ ý định cướp đoạt tôi, anh ta muốn làm bạn với Bá Nha, và tìm cách lừa đảo tiền bạc của ông.Nhưng Bá Nha thật sự yêu ông.Sự tiếp cận của Bá Nha đã làm cho Tử Kì sợ hãi.Tử Kì đã chốn chạy nhưng Bá Nha cứ tìm kiếm khắp nơi.

Khi Tử Kì chốn chạy, anh gặp phải người thân của người bạn tiều phu năm xưa.Người bạn tiều phu mà Tử Kì đã sát hại vì đồng tiền.Những người này đã đánh đập Tử Kì dã man, dẫn đến Tử Kì bị lao phổi mà chết.

Điều mà tôi buồn nhất là Bá Nha đã thật sự yêu Tử Kì, dù biết rằng anh ta chỉ là một kẻ lừa đảo.Bá Nha là một người ái nam, nhưng tình yêu của ông trong sáng, và đáng quý.

Điều đáng buồn thứ hai là Bá Nha đã đập nát tôi.Tôi không làm gì  tổn hại ai.Tại sao tôi phải chết cùng với Tử Kì, một tên lừa đảo?.Ông ta nói rằng tôi là một cây đàn không may, vì tôi, mà ông gặp Tử Kì và yêu Tử Kì.

Dầu sao, tôi cũng đã vượt thời gian và sống ở nhiều thời đại.Tôi cũng chán với thế thái nhân tình....
Hãy nêu cảm nghĩ của em về phim hoạt hình Dinosaur (2000)

Trong hàng loạt các phim hoạt hình về khủng long của Walt Disney, em thích nhất là phim hoạt hình Dinosaur(2000).Cảm nghĩ  của em rất lộn xộn khi xem từ đầu đến cuối tập phim.

Câu chuyện kể về một quả trứng của một con khủng long cỏ.Trái trứng này rơi vào chỗ ở của một đám khỉ.Khi quả trứng nở, bầy khỉ đã nuôi nấng chú khủng long cỏ khôn lớn.Đoạn phim này thể hiện tinh thần nhân đạo giữa các loài không có mối liên hệ với nhau.Lòng tốt được tôn vinh đến cực đỉnh.

Ở giai đoạn gây cấn nhất của tập phim, khi một thiên thạch lao vào trái đất, nhiều vụ nổ đã xảy ra và giết chết hàng loạt các sinh vật.Một cuộc di tản diễn ra để đi tìm sự sống.Có một đàn khủng long cỏ khổng lồ và những loài khác như khủng long tê giác ba sừng, khủng long cao cổ,...Lãnh đạo của đàn khủng long cỏ đã dẫn dắt cả bầy khủng long đi tìm vùng đất có nước và thức ăn.

Câu chuyện tình yêu giữa khủng long cỏ cái, khủng long cỏ đực bị bỏ rơi, và khủng long cỏ lãnh đạo bắt đầu diễn ra phức tạp.Ban đầu, khủng long cỏ cái không thích khủng long cỏ đực, bởi vì cô ta là vợ của lãnh đạo nhóm.Ở đời, phụ nữ nào cũng thích quyền lực và có chồng làm lãnh đạo.Sau đó, khủng long cỏ cái phát hiện ra khủng long lãnh đạo nhóm không có nam tính, sống ích kỉ và chỉ biết lợi ích của mình, cô ta không còn yêu khủng long lãnh đạo.Cụ thể, khi anh thấy có nước, thì anh dành uống trước.Anh gặp khủng long bạo chúa ăn thịt, thì anh trốn chạy thay vì anh phải chiến đấu.Trong khi đó, khủng long cỏ đực đã cùng hợp sức với cả bầy để tấn công khủng long bạo chúa.Tinh thần chiến đấu và sự đoàn kết đã được giáo dục sâu sắc trong câu chuyện.

Khủng long cỏ cái và khủng long cỏ đực đã yêu nhau.Dường như tác giả đang muốn hợp thức hoá cuộc hôn nhân này bằng cái chết của lãnh đạo nhóm.Theo em thì câu chuyện bắt đầu trở nên tàn nhẫn.Vì hạnh phúc của hai người, mà phải hy sinh người còn lại.Tính nhân văn không được thể hiện.Đó là sự ngoại tình và phản bội.Sau cùng, tác giả lại giết người thay thế cho đôi trai gái kia.Khủng long bạo chúa thật tế lại là chính tác giả, và thể hiện mong muốn của tác giả.

Trong thế giới của muôn loài, có loài nào mà không sợ chết và không ích kỉ cho mình?.Mặc dù, tác giả chỉ muốn giáo dục những đứa bé trai, song nhu cầu được sống của mỗi người là cần thiết.Các bé trai lớn lên sẽ noi gương dũng cảm nhưng sự dũng cảm không có trí tuệ.Họ sẽ trở thành những người đàn ông liều mạng hoặc thói đạo đức giả của anh hùng rơm.Đơn giản, họ chỉ muốn thể hiện khí khái nam nhi trước mặt đàn bà.Tư tưởng của người mỹ nó khác với người Á châu.Tư duy trọng võ và sống bề ngoài.Người con gái chỉ biết hạnh phúc với vẻ đẹp của bản thân mà trở nên kiêu căng, họ thích xem những người đàn ông chiến đấu và hy sinh vì mình.Đó là sự độc ác và thiếu tình người.

Người Mỹ mâu thuẫn giữa chọn lọc tự nhiên và tinh thần đoàn kết.Lúc thì, ai mạnh thì sẽ thắng.Lúc thì, đoàn kết và cùng nhau chiến đấu.Nhưng, họ lại tiêu diệt lãnh đạo nhóm và tác giả đã cố gắng làm cho khủng long lãnh đạo trở thành xấu xa.Một xã hội mà trắng đen lại rất rõ ràng, nó không giống với thực tế.Con người vừa phải có điểm tốt, vừa phải có điểm xấu.Tác giả đã đẩy hết tội ác cho một người.Cho nên, câu chuyện phi nhân văn.

Sau khi xem phim hoạt hình Dinosaur, cảm xúc của em trở nên lộn xộn, em cảm kích tinh thần lá lành đùm lá rách của câu chuyện.Khi thiên tai đến với địa cầu, các loài đã cùng yêu thương và giúp đỡ nhau.Em cũng biết ơn vì tác giả đã gửi gắm một bài học về tinh thần đoàn kết.Tuy nhiên, em cảm thấy tác giả quá độc ác khi đã cho khủng long lãnh đạo một cái chết thê lương....
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35