Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35
Bạch  thầy! tại sao những người  ăn học thì thường ghanh ghét nhau?

1-Bạch thầy, người ta đi làm và người ta cạnh tranh với nhau về trị trí, chức vụ.Con không hiểu tại sao?

2-Con hiểu chưa đúng.Người ta thường phải chứng minh rằng mình đúng hơn người khác.Họ muốn được coi trọng.

1-Nhưng, mối quan hệ giữa con với cấp trên của con đã tan vỡ rồi.Sự kiện này đã diễn ra theo ý muốn của một vài người.Con buồn quá.

2-Con tiếc vị trí, chức vụ của con hả?

1-Con không tiếc.Bởi vì, con sẽ làm chủ.Họ chỉ là những người làm thuê.Số phận của họ đã bị quyết định rồi.

2-Con hiểu vậy là tốt.Một vài người đã chia rẻ con với Sếp con.Nhưng, bạn bè cũng có duyên, con không thể cưỡng ép.

1-Chị nuôi của con rất là lười.Bao năm đi làm, chị ấy chỉ biết mỗi công việc của mình, và chấp nhận thân phận làm thuê. Con không thể nghĩ đến viễn cảnh 05 năm hoặc 10 năm, chị ấy vẫn cứ làm công việc như vậy. Chị ấy sẽ cạnh tranh với những người trẻ hơn, và chị ấy sẽ bị tổn thương hơn, với mái tóc nhộm tím, và với những bộ đồ không phù hợp.Con phải khuyên chị ấy như thế nào?

2-Tuỳ duyên thôi.

1-Con sẽ khuyên chị ấy đi học những nghề nghiệp có liên quan, và phải tìm hiểu tất cả công việc trong các phòng ban.

2-Tốt.
SAO THIÊN ĐỒNG-MỘT ĐỨA BÉ NGHỊCH NGỢM

Trong Tử vi đẩu số, Sao Thiên Đồng cũng được xem như cậu ấm, cô chiêu trong Tử Vi Đẩu Số.Tuy nhiên, trên thực tế, sao Thiên Đồng lại không giống như Thiên Lương, bởi lẽ, Thiên Lương sanh ra đã hiếu học, ra đời thì gặp thời vận tốt, xung quanh chỉ toàn là những nhà giáo, những người lớn tuổi, và có chức sắc trên đời.Thành thử, họ đỗ đạt và phát triển sự nghiệp một cách nhanh chóng, thuận lợi, không có một bước cản.Chính vì, được uốn nắn từ nhỏ thêm tính  chăm chỉ, hiếu học, nên Thiên Lương thành công và phát triển theo chiều hướng tốt.Ngược lại, Thiên Đồng bản tính năng động, ưa khám phá thế  giới xung quanh, nên lười.Nếu được gia đình định hướng và uốn nắn, thì dễ thành công.Ngược lại, thì Thiên Đồng sẽ dễ bị thất bại.Khi Thiên đồng thất bại thì rất khó đứng dậy.Đáng thương thay!

Sự khác biệt giữa  Thiên Đồng, Thiên Cơ và Thiên Lương.Thiên Lương thiên về lý thuyết, Thiên Cơ thiên về lý thuyết ứng dụng, thực hành, Thiên Đồng lại chủ về khám phá  thế giới xung quanh.Nếu người có 03 sao này hợp chiếu, nhất định là thầy giáo giỏi.Cách cục CƠ-ĐỒNG-LƯƠNG

Sao Thiên Đồng vốn là một đứa trẻ, mà em bé thì ham chơi, và thích tìm hiểu thế  giới xung quanh.Vậy nên, Thiên Đồng rất lười học, phải có người khác kiềm kẹp, chỉ bảo.Tuy nhiên, Thiên Đồng lại rất giỏi ngoại ngữ.Một số trường hợp, người có Thiên Đồng chủ mệnh có thể giỏi nhiều ngôn ngữ, hoặc đa ngôn ngữ.Cái giỏi ngoại ngữ của Thiên Đồng rất khác so với Thiên Lương, Cự Môn.Thiên Đồng giỏi ngoại ngữ một cách tự nhiên, do thiên phú.Trong khi sự thành công về ngoại ngữ của Thiên Lương chỉ  được đánh dấu bằng sự cố gắng.Dù Thiên Lương cũng thuộc dạng nhớ nhiều, nhớ dai.

Nói về trí nhớ, Sao Thiên Đồng mau quên.Bởi vì, họ ham thích thế giới xã hội hơn, thích đi du lịch đó đây, lòng họ như một tờ giấy trắng, vô tư.Trong khi trí nhớ của Thiên Lương lại thuộc dạng đẳng cấp, nhớ nhiều nên buồn phiền, và giận dỗi nhiều.

Đối với Thiên Cơ, vốn là một đứa lang thang, coi trọng vật chất, nên bản tính ích kỉ, keo kiệt.Nhưng đối với Thiên Đồng, họ rất hào sảng, không quan tâm đến ngày mai, họ chỉ sống trọn niềm vui của hôm nay.Thiên Cơ làm việc gì cũng tính toán tỉ mĩ, Thiên Đồng chỉ thuận theo tự nhiên, có thể đạt thành công.Cũng chính vì vậy, họ chủ quan.Khi họ gặp tình thế khó hiểm, họ không thể đứng dậy được nữa.Bởi vì, em bé phải có người lớn trông chừng.

Nếu Hoá kị gặp Thiên Đồng thì có rủi ro lớn.Đối với nữ,  nên cẩn thận trinh tiết.Đối với nam, có thể bị giam dữ, cầm tù.Vì cái Hoá Kị như một cái lồng sắt.Bởi vì, em bé thì hay bị kẻ xấu lợi dụng, bắt nạt.Đối với nam, Thiên Đồng, Hoá Kị còn ám chỉ người làm các công việc nghiên cứu bị ép  buộc.Bởi vì, bản chất của Thiên Đồng là ưa khám phá, tìm tòi.Họ tìm tòi vì niềm vui.Khác với Thiên Cơ, Hoá Kị, họ nghiên cứu vì lợi ích cá nhân, có thể gây tổn hại đến người khác.Cho nên, hai cái  tâm này khác nhau.

Người nữ mệnh chủ Thiên Đồng thì sắc đẹp nghiêng thành, nhưng bản tính rất trẻ con, có đôi chút tính nam, nên người hôn phối phải khổ sở.Người chồng rất thương mệnh chủ, chạy theo chăm sóc, giúp đỡ, nhưng mệnh chủ không mấy đoái hoài  vì nghĩ đó là chuyện tất nhiên.Trong thế giới này không có sự ngẫu nhiên, mà do phước báo của mệnh chủ.Lúc nhỏ thì được cha mẹ yêu thương, lúc già thì chồng con yêu thương.Nếu Thiên Đồng được giáo  dục tốt, thì những kỉ năng về ngôn ngữ, thẩm mỹ, đàn hát, khoa học xã hội phát triển.Ngược lại, chỉ toàn tật xấu, như  đánh bài hoặc hút sách.

Tóm lại: Thiên Đồng không phải là cậu ấm, cô chiêu.Thiên Đồng cần chăm sóc để phát triển đầy đủ và được che chở, bảo vệ.
Vincede colaze ơi!

Ricrado de Decoleria tự vẽ chân dung mình, tự vui với chân dung mình.Tại sao anh lại đánh giá chân dung của Ricrado de Decoleria?, tại sao anh lại tức giận? tại sao anh lại muốn thi đấu với anh ấy? Tại sao anh lại phá hoại cuộc sống của anh ấy?.

Này Vincede colaze, Ricrado de Decoleria tự vẽ chân dung của anh ấy.Anh ấy là hoạ sĩ.Anh ấy vẽ tranh ở trong nhà.Hãy tin anh ấy là hoạ sĩ.Nếu anh không tin anh ấy là hoạ sĩ, thì điều này chẳng có hại ai.

Nghĩa là, lòng tin của anh không có giá trị với thế giới, với tôi, và với Ricrado de Decoleria.Thực tế, Ricrado de Decoleria đang vẽ chân dung của mình.

Tại sao anh lại tức giận và căm ghét Ricrado de Decoleria?-Chúng tôi không hiểu.Bởi vì, Ricrado de Decoleria không hại ai.Tôi đã từng nghe anh muốn giết chết Ricrado de Decoleria, bằng cách làm cho Ricrado de Decoleria tự sát ở trong nhà.Điều này là sai lầm và phi lý.

Tại sao mọi người đều muốn đánh giá tranh của Ricrado de Decoleria?.Ricrado de Decoleria không có bán tranh.Anh ấy không có tự cao.Nếu mọi người hoặc anh đánh giá Ricrado de Decoleria là tự cao, thì điều này chẳng có hại ai.

Tại sao anh cố gắng phá hoại cuộc sống của Ricrado de Decoleria?.Anh muốn Ricrado de Decoleria bán tranh hay anh muốn trả thù?. Nếu anh muốn mua tranh của Ricrado de Decoleria, thì điều này chứng tỏ anh cũng thích tranh của Ricrado de Decoleria.Nếu anh không mua tranh của Ricrado de Decoleria, thì điều này chứng tỏ anh chỉ muốn trả thù vì lòng ghanh tức.

Tóm lại: Ricrado de Decoleria chỉ vẽ tranh cho mình.Tại sao anh lại tấn công anh ta?
Hãy trả lời cho chúng tôi hay.
Thư gửi những bạn đồng nghiệp và thuộc cấp dưới quyền.

Tôi, Johna Macken, sẽ tuyên bố cắt giảm những người xung quanh bao gồm bạn đồng nghiệp và thuộc cấp dưới quyền.Vì sao?

Bởi vì, các bạn đã quá giàu.Các bạn giàu hơn cả ông chủ của mình.Tại sao tôi phải trả lương cho những người giàu?.Ngay cả, những bạn đồng nghiệp cũng là những kẻ ăn bám.Tôi đã vật lộn trong trận đại dịch và cố gắng duy trì công ty.

Cho đến hôm nay, tôi đã quá mệt.Tôi muốn chấm dứt tất cả mọi chuyện, những chuyện tào lao.Tôi chỉ muốn thân thể của mình được nhẹ nhõm, giống như chim.

Các bạn cứ mãi hơn thua với nhau trong trận đại dịch, và bỏ mặc tôi.Tôi đã làm hoà với đối thủ của tôi.Bạn đã không còn giá trị.

Đúng lúc này, tôi mới cảm thấy các giá trị tình người, sự nhân văn, lòng nhân đạo, và cả những lời dịu êm sau những thù oán.Khi chúng ta sắp chết, chúng ta yêu thương nhau một cách tự nhiên.Chỉ còn những kẻ xấu đang bị cách ly, vì những sự độc ác và xúi dục của chúng.

Các bạn đã quá giàu và các bạn cần phải tự lập để đứng bằng đôi chân của mình.Các bạn không dám thử.Vì sao?.Tôi sẽ dạy cho các bạn cách để đứng lên bằng đôi chân của chính mình, độc lập hơn, và tự chủ hơn.

Xin đừng là con cọp trắng với linh hồn của chuột.Hãy gầm lên và tự săn mồi đi.

Thư gửi từ CHỦ TỊCH TẬP ĐOÀN
Tổng giám đốc Tập đoàn Trái Bóng Tròn: "Công ty của chúng ta cần mở rộng trên khắp thế giới.Vậy nên, chúng ta cần những người tài năng"

THƯ GỬI JACK

Bất kì ai cũng có lòng ghanh tị, nhưng anh hãy vì quyền lợi chung.Khi công ty phát triển và lớn mạnh, chúng ta cần những người giỏi để giúp đỡ cho chúng ta quản lý hoạt động kinh doanh của mình.Khi ấy, chúng ta cần tuyển dụng nội bộ.Tại sao?

Bởi vì, chúng ta không thể thuê ngoài.Chúng ta phải trả lương cao cho những người không hiểu rõ về hoạt động kinh doanh nội bộ, để rồi họ sẽ phá nát công ty của chúng ta trong 02 ngày.

Tư duy của anh chỉ là tư duy của những người làm ăn nhỏ.Nghĩa là, những quản lý cấp trung và cấp thấp đang kiềm hãm sự lớn mạnh của công ty.Anh không thể kiểm soát toàn bộ mọi thứ.Sự giúp đỡ từ người khác có thể giúp chúng ta lớn mạnh.Hãy nịnh bợ những người dưới quyền của mình.Đó là tư duy làm ăn của chúng ta.

Chúng tôi sẽ hoan nghênh, nếu anh chấp nhận sự nhượng bộ đối với những người dưới quyền của mình.Trái lại, chúng tôi sẽ đánh giá rằng anh không phù hợp với vị trí quản lý.Bởi vì, quản lý là phải nịnh bợ kẻ dưới quyền.Khoa học quản trị của chúng ta đã tiến bộ hơn rất nhiều so với trước đây.

Để mở rộng hoạt động kinh doanh trên khắp thế giới, nguồn nhân lực phải là chiến lược chăm sóc hàng đầu.Nếu không, chúng ta sẽ làm cho đối thủ  của mình lớn mạnh.Chúng ta sẽ có nhiều kẻ thù hơn và khó cạnh tranh hơn.

Hãy chấp nhận lời đề nghị trên.

Trân trọng,
Jozeh không còn quay máy phát điện nữa...

Jozeh là nạn nhân trong thế chiến thứ hai, kẻ thù của anh ta là phát xít, anh ta bị thương và mất một tay.Anh ta làm cho một nhà máy phát điện bán tự động, với giấc mơ sẽ thắp sáng cả thành phố.Chúng tôi hỏi Jozeh rằng anh ta muốn có vợ không?-Jozeh thường cười và nói rằng anh ta chưa muốn lấy vợ.Chúng tôi nói đùa rằng những người quay máy phát điện, thì không cần có vợ...

Jozeh làm việc rất siêng năng, và chăm chỉ.Anh luôn tìm tòi những phương pháp nhằm để khởi động máy phát điện mà không cần phải quay với nhiều công sức.Jozeh nói làm việc là đam mê.Chúng tôi đã tin rằng như thế.

Chúng tôi thường họp với nhau, và chúng tôi muốn Jozeh phải có vợ.Chúng tôi đã giới thiệu một cô nàng xinh đẹp, tên Sophia.Sophia nói Jozeh là người chân thật, đáng tin cậy, và có thể chăm sóc cho cuộc đời  của cô.

Sau một thời gian, chúng tôi thấy Jozeh buồn bã.Nhiều ngày anh ấy không đi làm.Có hôm, anh ấy còn mang rượu vào công ty, xíu nữa nhà máy phát điện bị cháy.Chúng tôi rất tức giận, chúng tôi đã la mắng anh ấy rất nhiều, nhưng chúng tôi không thể đuổi việc anh ta.

Có một ngày, Jozeh bộc bạch và tâm sự với tôi, Sophia đã ngoại tình và anh ấy thấy hết tất cả.Ngày hôm đó, Jozeh đã treo cổ tự tử tại nhà.

Chúng tôi vô cùng tức giận Sophia, và chúng tôi muốn trừng phạt cô vì tội ngoại tình.Nhưng, chúng tôi không thể bởi vì chuyện đó thuộc về phần con trong nhân tính của người.

Chúng tôi chỉ hối hận vì chúng tôi đã xen vào cuộc sống của Jozeh, Jozeh là một thanh niên hài hước, tâm hồn trong sáng, và là một người quay máy phát điện giỏi.Gía như, chúng tôi không giới thiệu Sophia và đề nghị anh lấy chị ấy.

Bây giờ, chúng tôi đã không còn tuyển dụng người quay máy phát điện nữa.Bởi vì, mọi thứ đều tự động.Chúng tự động một cách tự nhiên, như con người của chúng ta.

Những ăn năn không bao giờ hối.
Đàn ông như ác quỷ Dracula.Đàn ông tốt thì chỉ uống máu bò.Đàn ông xấu thì hút máu người.

Gửi chị nuôi,

Em đã li hôn với chồng mình.Em cám ơn chị vì chị đã tác hợp cho em với anh ấy, một người bạn làm chung.Nhưng cho đến bây giờ, em thật sự mệt mỏi, vì em không có được người chồng như ý muốn của mình.

Em là phụ nữ, em rất cần sự nâng niu, âu yếm.Nhưng, anh ấy không quan tâm đến  em.Anh ấy không biết đàn hát, khiêu vũ, lười tập gym.Anh ấy như một ông cha trường dòng, không nói câu nào.

Dầu biết, người đàn ông đó là tốt nhưng em không thể chung sống với anh ấy.Chị thường nói đàn ông giống như anh ta là hiếm trên đời.Em cũng không thể phản đối điều này, nhưng em là phụ nữ.

Em biết rằng đàn ông như ác quỷ Dracula.Đàn ông tốt thì uống máu bò.Đàn ông xấu thì hút máu người.Nhưng bây giờ, em chỉ muốn đàn ông xấu.Các quan niệm xã hội đang dần lấy đi bản năng của người, nhất là chính em.

Em cảm thấy mệt mỏi và chán khi sống chung với một khúc gỗ.Cuộc sống luôn vận động và thay đổi.Anh ấy chỉ biết đến bản thân và không chịu thay đổi để thích nghi.Kinh tế gia đình không khá giả.Em không muốn trở thành một người goá phụ nghèo, trong khi em vẫn có chồng và em cũng muốn có cơ hội thành công.

Sự thoát ly lúc này là tốt đối với em.Em muốn li hôn và tận hưởng khoảng  thời gian còn lại của cuộc đời mình.Em xứng đáng được như thế.

Chị đã từng mắng em là "Con chó không biết chào chủ", em đã rất buồn.Em đã làm gì chị mà chị đối xử với em như thế.

Đây là toàn bộ lời tâm sự của em.

Em gái nuôi của chị,
"Nếu anh muốn dự án của công ty nhanh chóng toàn tất, thì tại sao anh lại không giúp đỡ anh ta?"

-Chủ tịch Công đoàn:
Jack! Tại sao anh cứ liên tục phá rối công ty của chúng ta?.Anh còn đe doạ và uy hiếp Miller.Tại sao?

-Jack:
Tôi muốn dự án này phải nhanh chóng, phải cấp tốc.

-Chủ tịch Công đoàn:
Tôi đồng ý là dự án phải nhanh, nhưng tại sao anh lại phá rối cuộc sống  của Miller?.Anh không cho anh ấy tốt nghiệp Thạc Sĩ.

-Jack:
Tôi phải uy hiếp Miller và phá rối Miller, thì Miller mới hoàn thành trong thời gian nhanh chóng.

-Chủ tịch Công đoàn:
Tại sao anh không giúp đỡ Miller.Một lời động viên cũng có thể giúp người khác hoàn thành dự án.

-Jack:
Tôi không cần biết.Dự án phải nhanh.Nếu dự án không nhanh, thì anh ta là lừa đảo.Anh ta đã chạy rồi.

-Chủ tịch Công đoàn:
Lao động trí não không giống như hoạt động chân tay.Anh đã đuổi việc anh ta, anh ta không chạy.

-Jack:
Anh ta có sách, anh ta phải bán sách cho tôi.

-Chủ tịch Công đoàn:
Tại sao anh ta phải bán sách cho anh?.Làm sao anh biết anh ta có sách?

-Jack: AAAAAAA
Gửi chị nuôi,

Để xoá bỏ tin đồn em là "trai bao".Em đã phải cất công giải thích với biết bao nhiêu người.Cuộc sống của em chỉ trọn một niềm vui là được yên ổn một mình.Xin đừng quấy rầy cuộc sống của em.Một  công việc ổn định, với mức lương đủ sống và có tiền để trang trải chi phí học tập là một niềm vui lớn.

Em đã quá chán với những thị phi đen trắng.Em với chị chẳng có mối liên hệ gì.Em là người làm công ăn lương và em đã không chào khi gặp chị.Chỉ đơn giản như vậy.

Bây giờ, sự việc trên đã trở thành quá lớn, với những xích mích và hận thù.Hỏi do đâu?

Chị đã đạt được mục đích của mình.Mối quan hệ giữa em và Sếp Tây đã dần xấu đi.Em không thể tranh giành chức trưởng phòng với chị.Thật ra, em chẳng bao giờ muốn cạnh tranh với chị.Tất cả đều do những người xung quanh bịa đặt.Chị đã hiểu lầm em.

Bây giờ, em bị người khác vu oan và tố cáo.Hỏi do đâu?

Điều đáng buồn hơn, khi em nghe thấy tin chị Mickey đã bị Sếp Tây hãm hại và không còn mặt mũi để nhận chồng con.Chị Mickey đã chiến đấu với chị biết bao năm.Chị Mickey đã từng bảo vệ Sếp Tây.

Bây giờ, em cũng rất cám ơn chị.Vì chị đã từ thù địch trở thành bạn của em.Em coi chị như chị gái.

Em rất cám ơn  chị, vì chị đã giới thiệu người bạn gái đó cho em.Em và cô ấy có lẽ sẽ cưới nhau.

Thân,
Liên tưởng hiện thực với bộ phim Hiệp Sĩ Vượt Thời gian (tựa Tiếng Anh:Thunderstone) là một bộ phim truyền hình của úc sản xuất năm 1999 bởi nhà sản xuất Jonathan M.Shiff kể về thế giới hậu tận thế khi Trái Đất bị một sao chổi đâm phải.


BÀI LÀM

Trong ba phần của bộ phim Hiệp Sĩ Vượt Thời gian, em thích nhất là Phần 02 của bộ phim và thích nhất là nhân vật phản diện trong nhóm Mad Max.Nhóm này được điều khiển bởi chúa tể bóng đêm, người đó cũng chính là Tiến sĩ Pretorius, người đã điều khiển phía sau nhóm Mad Max.

Do sao chổi Nemesis đã huỷ diệt hành tinh Haven, và khiến cho hành tinh trở nên khô cằn, không có nước, toàn bộ động vật đều chết, không khí hành tinh trở nên loãng.Hành tinh đã bị điều khiển bởi nhóm Mad Max.

Do nhóm Mad Max sở hữu công nghệ vượt thời gian từ Trái Đất, nên chúng có sức mạnh để cai trị hành tinh Haven.Điều này làm cho em liên tưởng đến Việt Nam, quên hương của mình.Bởi vì, những người lãnh đạo xấu xa của thế giới phương Tây đang dấu diếm những bí mật công nghệ của công ty họ, và biến những người dân chúng ta trở thành nô lệ.

Các công nghệ của nhóm Mad Max đều do Tiến Sĩ Pretorius cung cấp.Ông ta là Chúa tể bóng tối với mong muốn cai trị hành tinh Haven, và đẩy cuộc sống người dân Haven trở thành nô lệ để khai thác lôi thạch từ sao chổi.Tiến Sĩ Pretorius đã phát triển ra một hệ thống vượt thời gian thông qua hố giun của vũ trụ, nhằm kết nối giữa hai nơi Trái Đất và Haven.Trái Đất với công nghệ phát triển, và Haven vẫn còn là một xứ sở hoang sơ.

Khi mà, khoa học hiện đại chưa có mặt ở Haven, người dân hoàn toàn bị kiểm soát bởi kẻ xấu.Cũng chính vì vậy, nhóm anh em của Mayah đã cố gắng chiến đấu để bảo vệ hành tinh này.Bởi vì, ai cũng yêu quý Haven như chính bản thân mình.Bộ phim dài tập nhưng nói lên tinh thần yêu quê hương, và tinh thần  đoàn kết và phản ảnh chính xác tính chân thực của  sự bóc lột tinh vi dựa vào sức mạnh công nghệ.

Đến cuối bộ phim, chúng ta cảm thấy xúc động khi Haven được trở thành như Trái Đất nhờ vào lôi thạch.Chúng ta cần phải rút ra một bài học sâu sắc về phát triển công nghệ.Để có được kiến thức và công nghệ như hiện nay, chúng ta cần trao dồi và học hỏi, cần bảo vệ những bí mật phát triển của dân tộc mình, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, chiếm đoạt.Chúng ta cần thẳng thừng vạch mặt những kẻ phương Tây giả dối và che dấu công nghệ, kiến thức của họ.Chúng ta cần phải dứt khoát yêu cầu trao đổi các sáng kiến mới, những quy trình công nghệ hoặc quản lý, để chúng ta ngày càng phát triển hơn và đi trước thời đại.

..............................
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35