Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35
Bí mật của Phương trình của Quỷ.

Hôm nay, tôi mạo muội tiết lộ một chút bí ẩn về Phương trình của Quỷ.Nó được lấy ý tưởng từ Bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn.Hình ảnh một con quỷ đói tham lam, và muốn chiếm chiếc nhẫn.Cuối phim, nó nhảy xuống miệng núi lửa.Tôi là một nhà văn và luôn tưởng tượng những công việc mà tôi phải làm.Cũng như, Platon hay viết những ý tưởng của ông ấy về Atlantic.

Tôi là một nhà văn.Đơn giản chỉ vậy thôi!

Thật ra, tôi không lừa bạn.Tất cả kế hoạch p-Bocker, Dịch Liễn,...Bản chất đã là các dự án của Quỷ rồi!.Bạn đang làm các công việc của Quỷ.Bạn độc ác và tham lam.Hãy xem lại từ đầu đến cuối.Nó là dự án của Quỷ.Tôi muốn cho bạn thấy bạn đang hành động ích kỉ.Thói đạo đức giả của loài người khiến cho loài người trở thành ác Quỷ.Không ai có khả năng làm cho bạn hoá thành Quỷ dữ, ngoại trừ bạn.

Tôi là một nhà văn.Đơn giản chỉ vậy thôi!

Có phải càng lúc bạn càng trở nên độc ác hay không?-Không ai có thể cản trở sự nhẫn tâm trong con người của bạn?-Bởi vì, bạn đã bán linh hồn cho Quỷ.Sự chân thật và lòng tốt của bạn đã bị loài Quỷ lấy đi.Phương trình của Quỷ có dấu "=".Một bên là lòng tốt, bên còn lại là sự ích kỉ.Lòng tốt được đổi bằng sự ích kỉ.

Tôi là một nhà văn.
--------------------------------------
Lời giải cho Bài tập trắc nghiệm:

LƯU Ý: NẾU BẠN TRẢ LỜI ĐÚNG NHƯ LỜI GIẢI, THÌ BẠN ĐÃ TRỞ THÀNH QUỶ DỮ RỒI ĐÓ.

Câu 01: Bạn không cần mối quan hệ với người khác

a.Đúng
b.Không đúng
c.Chỉ một số quan hệ cá nhân, có tính chọn lựa.

Câu 02: Lợi ích cá nhân của bạn được đặt lên trên các lợi ích khác

a.Đúng
b.Không đúng

Câu 03: Bạn có hay sĩ diện và ảo tưởng vào bản thân hay không?

a.Tôi thích được người khác khen tặng
b.Lo sợ bị nghĩ xấu
c.Không quan tâm đến cách nghĩ của người khác

Câu 04: Bạn làm mọi thứ vì quyền lợi của tập thể

a.Vì quyền lợi tập thể
b.Vì quyền lợi cấp trên trực tiếp.
c.Bạn thân thấy hạnh phúc

Câu 05:Nếu bạn không đạt được, bạn sẽ phá hoại vì sĩ diện của bạn

a.Đúng
b.Không đúng

Câu 06: Sếp của bạn có quan trọng với bạn không

a.Họ nâng đỡ tôi
b.Tôi phải chủ động hơn để được chú ý hơn
c.Tôi không quan tâm họ

Câu 07: Bạn có thù hận hay không?

a.Có
b.Không có
c.Có tức giận nhưng không trả thù.

Cấu 08: Nếu chuyện xấu của bạn bị công bố và bạn mất quan hệ thân thiết với bạn bè, thì bạn như thế nào?

a.Tôi sẽ rất buồn
b.Tôi không quan tâm

Câu 09: Bạn có quan tâm gì về việc thành công của bạn

a.Thành công của tôi là quan trọng
b.Thành công của tôi gắng liền với thành công người khác
c.Tôi chỉ thích khám phá giới hạn bản thân

Câu 10: Đối với bạn, đối tác có quan trọng không?

a.Không quan trọng
b.Có quan trọng.
c.Quan trọng khi có sự chia sẻ lợi ích.
GỬI ANH NUÔI,

Ngày nay, em đã quá chán những hình ảnh của những người  đàn ông nắm tay nhau.Họ nói lảm nhảm về những chí hướng và họ đã tách người phụ nữ ra đằng sau.Biểu tượng này khiến em nghĩ đến Trung Quốc, một quốc gia mà đàn ông nhiều hơn đàn bà.Em càng kinh ngạc hơn vì một người Sếp da trắng, tóc vàng, mắt xanh lam cũng mang tư tưởng của Trung Quốc y chan.

Thói đạo đức giả và phong kiến đang dần xâm chiếm xã hội của chúng ta.Khi một người làm một điều xấu, thì anh ta luôn cớ nguyên nhân vô lý để bao bọc cho hành vi của mình.Chỉ vì một câu nói : "Tại sao hiền rồi, lại muốn cho người khác thấy mình hiền?", ngay lập tức bị vu cáo tội giết người.Người ta giết người bởi một câu nói hay sao?.Liệu có công bằng hay không?.Đạo lý ở đâu?.

Mọi thứ đều là giả dối nhằm mục đích lường gạt và khiến đối phương nghĩ rằng mình là thánh hiền.Người ta không khiêm tốn, vì người ta cho rằng mình đã là thánh.Lại còn giáo dục người khác.Không tôn trọng cuộc sống, không nâng niu từng hơi thở và sinh mạng.Bởi vì, đàn ông quá nhiều.Nếu bớt đàn ông, thì cuộc sống bớt khó khăn hơn.

Một xã hội mà đàn ông nhiều hơn đàn bà, nó sẽ hỗn loạn.Các tệ nạn diễn ra nhiều.Người ta chỉ biết sử dụng đạo nho để làm cho những người đàn ông nắm tay nhau.Họ sẽ trở thành Thánh Nhân và gạt người phụ nữ ra khỏi vòng tay ấm áp đó.Sĩ diện là điều kiện tối thiểu để người đàn ông này có thể nắm tay người đàn ông kia.Người đàn ông này dưới quyền của người đàn ông khác, anh ta sẽ tỏ vẻ ngây thơ như một cô gái.Sự ngây thơ của người đàn ông dưới quyền sẽ hấp dẫn cấp trên của anh ta.Đó là bệnh hoạn.Nguồn gốc cũng vì phụ nữ ít hơn.Người đàn ông cần tìm sự dịu dàng, ngây thơ.Nhu cầu này mỗi lúc, mỗi cao.

Vậy nên, em viết thơ này cho anh, để anh cảnh giác.

Điều bí mật là em cũng ngây thơ.Vì xã hội của chúng ta đang thiếu phụ nữ.

Thân,
Bạch thầy! Có một người mà con không  quen, không biết, cũng không muốn tìm hiểu, cứ đòi tấn công con, thì con phải làm sao?

-Con hãy tìm hiểu nguyên nhân.

Con đã tìm hiểu nguyên nhân rồi, nhưng họ cứ đòi tấn công con, thì con phải làm sao?

-Con đừng gặp họ.

Con đã không gặp họ rất lâu rồi, nhưng họ cứ đòi tấn công con, thì con phải làm sao?

-Con gặp họ đi...

Nếu con đã gặp họ và họ tấn công con thì con phải làm sao?

-Do nghiệp của con.Kiếp xưa, con đã từng tấn công họ.

Làm sao thầy biết?

-Dù thầy không biết, thì cũng khuyên con như vậy!

Nhưng tại sao?

-Nếu thầy không nói như vậy, thì con sẽ tấn công người đó ở kiếp sau.Và kiếp sau nữa, người đó lại tấn công con.Cho nên, dù không biết, thì thầy vẫn nói như vậy.

Thầy có chắc như vậy?

-Chắc rồi.

Con hiểu nhưng họ không hiểu đâu.
Miller gửi thư cho các Lãnh Đạo Cao Cấp...

Đầu óc của Miller bây giờ đã trống trải.Lâu lâu, Miller đờ đẫn người ra.Trong đầu của Miller là một căn phòng trống, Miller không còn nhớ mình là ai.Có lẽ, căn bệnh tiểu đường đã khiến Miller trở nên như vậy, hoặc Miller đã suy nghĩ quá nhiều.Khi Miller bị hạ đường huyết, Miller cáu gắt với những người xung quanh, và lầm tưởng người tốt với mình là kẻ thù.

Miller biết các dự án của mình, nhưng Miller không thể mô tả được nó.Chúng cứ luẫn quẫn trong đầu của Miller.Miller muốn nói ra, nhưng nó không được viết một cách ngay ngắn, và sáng tỏ.Nó cứ lung tung, và thiếu trật tự tư duy.

Sẽ đến một lúc nào đó, Miller không thể tự bảo vệ cho mình trước những rắc rối.Lúc Miller tỉnh táo, thì Miller nói chuyện rõ ràng, miệng không còn lắp bắp nữa.Lúc Miller không tỉnh táo, thì Miller đa nghi và đề phòng người khác.

Miller biết phải có đạo đức, thì mới có nhiều tài năng.Người Châu Á coi trọng giá trị đạo đức.Trong khi người Châu Âu luôn muốn chứng minh mình giỏi và có trị hơn người khác.Hai quan điểm này hoàn toàn khác biệt.Miller coi trọng đạo đức con người hơn, vì Miller là người Châu Á.

Như Jack là người Châu Âu, anh ta thích phải được đề cao.Jack thách thức người khác thi thố tài năng với anh ta.Nhưng, Miller không coi trọng việc đó.Nếu Jack thích thì anh ta có thể trao phần thưởng cho mình.Có đâu vì quyền lợi của công ty, mà phải làm việc xấu và tổn hại người khác.Nều làm việc xấu và tổn tại người khác, thì Jack không vì quyền lợi của công ty.Jack chỉ vì quyền lợi của Jack.Jack muốn thoả mãn cảm giác của bản thân khi Jack trả thù.

Bây giờ, Miller cảm thấy mệt mỏi, không còn đủ sức chiến đấu.Huông chi, phải chiến thắng Jack trong trận bóng đá sắp tới.

Vậy nên, hãy trao phần thưởng lại cho người xứng đáng nhất, nếu có thể.

Kính chào ban lãnh đạo,
Năm đó, Thái Âm chiếu mệnh gặp Thiên Cơ, mà tự Hoá Khoa...

Gửi chị nuôi,

Năm đó, Thái Âm chiếu mệnh ở đối cung, gặp Thiên Cơ mà tự Hoá Khoa, nên ảnh tốt nghiệp của em trông giống như một "quốc sắc thiên hương".Bởi vì, Thái Âm là nữ, miếu địa, nghĩa là tính nữ thuần khiết.Mệnh vốn dĩ đã là Thiên Cơ (thiếp), phụ nữ trẻ trung.Hoá Khoa tự hoá nên ảnh tốt nghiệp có đôi phần giống nữ.

Điều này có lẽ đã làm cho những người đàn ông mê mẫn.Khi càng xem, thì họ càng ghen tuông, tâm ý muốn lấy, muốn chiếm đoạt, muốn được yêu,...Tâm lý này nếu không được thoả mãn, tất thảy sẽ ghen.Cho nên, những người phụ nữ đẹp sẽ cố gắng làm xấu hoặc không trang điểm đậm, để tránh những người đàn ông mà họ không thích hoặc đang đeo đuổi họ.

Chị đã sai khi đưa ảnh tốt nghiệp của em cho người đó xem.Anh ta đã ghen, vì anh ta muốn lấy em.Em không thể làm vợ hoặc bạn gái của anh ta.Gần đây, em còn nghe nói anh ta không thích em đi học và quản lý em chặt chẽ.Đó là sự ghen tuông của đàn ông.

Bởi vì, năm ấy, Cơ Nguyệt đồng chiếu.

Chị nên lưu lý lại,

Thân,
THƯ GỬI CHO MICHEAL,

Chào Micheal,

Hôm trước, tôi có nhận đề xuất của anh về việc đuổi Jack.Tôi không có ý kiến, nhưng chúng ta cần cân nhắc hai điểm sau đây:

+Thứ nhất, nhân sự dưới quyền của Jack đã có an bài chưa?
+Thứ hai, hãy đánh giá giái trị còn lại của Jack, để xem anh ta còn giá trị gì cho công ty của chúng ta không?

Anh hãy nhớ một điều là chúng ta là chủ sở hữu, là cổ đông.Jack chỉ là người được thuê để làm việc.Tôi cảm thấy rất mệt mỏi khi anh ta cứ kiếm chuyện gây sự với một nhân viên dưới quyền.

Chúng ta đi làm cũng lâu năm.Tình trạng nhân viên dưới quyền bị cấp trên chèn ép diễn ra như ăn cơm.Ngày nay, người ta rất khôn.Người ta sẽ không dùng vũ lực hoặc chửi bới nhân viên dưới quyền.Họ sẽ đưa ra một công việc với thời gian ngắn gủi.Họ sẽ thúc ép nhân viên làm việc quá sức và quá khả năng.Nếu không đạt, thì nhân viên bị đuổi.Tôi đã quan sát nhân viên đó làm việc rồi.

Đó là cuộc sống.Tôi không biết anh có thông cảm cho vấn đề này không?-Người ta phải cạnh tranh vị trí và công việc.Người cấp trên không muốn nhân viên dưới quyền giỏi hơn mình, bởi vì anh ta sợ mất việc làm.Jack sợ mất vị trí, nên Jack cư xử quá tệ với nhân viên đó.

Người nhân viên đó đã bị đuổi, nhưng Jack vẫn không để yên cho anh ta.Sự việc này có thể ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của chúng ta.

Tôi không biết nói gì hơn cho sự việc đáng tiếc này.Tôi vừa nhận được thông tin Jack đã mướn sát thủ để giết nhân viên đó, vì anh ta có khả năng là gián điệp thông tin.Anh cũng biết gián điệp thông tin không thể bị tử hình.Nó không công bằng, chỉ vì anh ta sử dụng hiểu biết của mình để làm việc cho một công ty khác.Chúng ta đã đuổi việc thì chúng ta phải chấp nhận bị lộ thông tin cho người khác.

Jack nghĩ anh ta là người Âu Châu, nên không thể bị bắt ở Châu Á.Điều này là sai.Đây chỉ là chuyện cá nhân giữa Jack và nhân viên đó.Nó không có liên quan đến công ty của chúng ta.Tôi không muốn đị liên luỵ.

Tuy nhiên, nếu Jack chịu từ bỏ, chúng ta sẽ an bài cho Jack một vị trí khác tại nơi khác.Nếu Jack chưa chịu từ bỏ, chúng ta sẽ từ bỏ Jack.

Mong anh suy nghĩ lại về ý kiến cá nhân của tôi.

Thân,
THƯ HỒI ĐÁP CHO THƯ CỦA TRƯỞNG PHÒNG NHÂN SỰ,

Chào Kevin,

Anh rất thông thái khi đưa cả ê-kíp của Jack vào việc này.Thành thử, khi tôi yêu cầu lấy phiếu tán thành việc đuổi Jack.Không một ai trong ê-kíp của Jack dám bỏ phiếu đuổi Jack.Hầu hết mọi người đều muốn Jack ở lại.Tuy nhiên, tôi lại mang ơn anh, vì anh giúp tôi biết được ai trong nhóm của tôi thân với Jack.Bây giờ, tôi đã loại ra một số cái tên trong tâm trí của mình.

Anh lại còn yêu cầu đánh giá giá trị còn lại của Jack.Con người đâu phải cái máy.Anh muốn nhắc tôi vì tôi đã ủng hộ việc mua dây chuyền sản xuất mới, một ý tưởng của Bộ phận Sản Xuất.Từ trước đền nay, anh căng thẳng với bộ phận này.Bộ phận Nhân sự luôn chơi với Bộ phận Tài vụ.Tôi muốn nói việc này không có liên hệ với đề xuất của tôi.

Như anh nói, anh tôi đã an bài cho một số nhân sự trong nhóm Jack.Mục tiêu của tôi là tôi muốn cô lập Jack, Jack đã quá nhiều lính rồi.Tôi muốn nói cho anh biết con người không phải cái máy.Con người khó đoán và tôi luôn cảm thấy bất an.

Tôi tôn trọng cuộc sống của người khác, tôi không muốn can thiệp quá sâu vào chuyện riêng tư và cũng không muốn vì thù hận cá nhân, mà công việc bị ảnh hưởng.Tôi vẫn đề xuất đuổi Jack.

Chào,
Bạch thầy, con muốn đi dạy học.

-Con có CƠ-CỰ-ĐỒNG hay không?

Bạch thầy, chúng là gì?

-Thiên cơ, Cự Môn và Thiên Đồng.

Con nghĩ Thiên Lương phù hợp với nghề dạy?

-Thiên Lương là tên khờ.

Vậy còn Hoá Khoa-Thiên Cơ đồng cung?

-Mấy tên vẽ vời, nói dối, lấp liếm bản chất của vấn đề.Không thể làm thầy giáo tốt.

Sao thầy dám nói dậy?

-Không phải sao?-Người đi học thì cần phải hiểu rõ bản chất, nguồn gốc của vấn đề.Sau đó, mới giải quyết vấn đề rốt ráo.Hỏi hiểu không? ai cũng gật đầu, tôi hiểu.Đó chỉ là Sĩ diện.Người có sĩ diện cao, thì không có đạo đức lớn.Người không có đạo đức lớn, thì không thể làm thầy.

Vậy còn Hoá kị-Thiên Cơ đồng cung?

-Sách cổ nói: Tên này là hiểm hoạ.Một trái bom sắp nổ.Hầu hết vũ khí và bom nguyên tử do những người mang cách mệnh này tạo ra.Ta chỉ thấy Thiên Cơ-Thiên Lương là tốt.Có thiện tâm mà thôi!

Nhưng thầy vẫn chưa giải nghĩa CƠ-CỰ-ĐỒNG?

-Thiên Đồng là trẻ thơ, có thể hoà mình vào cộng đồng, làm thầy giáo thì phải gần gũi với người trẻ và được người trẻ yêu quý.
-Cự môn là cái miệng.Cái miệng này chỉ nói sự thật.Không ai qua khỏi Cự Môn, dù Hoá Khoa có lấp liếm, che đậy.
-Thiên Cơ là người nữ, phải có lòng dạ nhân từ của người đàn bà, luôn phải ở dưới.Đàn ông cũng cần có lòng dạ bao dung của nữ giới, không dám sử dụng vũ lực với đối phương, nếu giận thì cũng chỉ nói bằng miệng, đấu khẩu là chủ yếu.

Con hiểu rồi
THƯ HỒI ĐÁP CHO THƯ CỦA TRƯỞNG PHÒNG KINH DOANH VÀ MARKETNG,

Chào Micheal,

Dạo này, tôi bận.Anh có khoẻ?.Tôi không trả lời bức thư của anh, vì tôi bận.

Anh nói tôi thiên vị khi đưa cả ê-kíp của Jack vào cuộc.Anh đã lấy phiếu tín nhiệm Jack, và Jack được an toàn, vì ê-kíp của Jack bầu chọn cho Jack.

Kết quả kiểm tra Jack sau hai tháng, Jack đã đối xử khá tốt với nhân viên cấp dưới.Đây là dấu hiệu khả quan.

Đâu phải tự nhiên tôi được làm Trưởng phòng Nhân sự của công ty?-Không phải tự cao, đó là sự thật.

Vấn đề của Jack là anh ta ghanh tị và đối xử tệ với nhân viên cấp dưới.Bây giờ, vấn đề của Jack đã được giải quyết.Anh ta đã đối xử tốt với nhân viên và mọi người.Bởi vì, muốn được mọi người bầu chọn, thì anh ta phải đối xử tốt.

Kế hoạch của tôi luôn có mối liên hệ giữa sự việc này và sự việc kia, người này với người kia.Mọi người đều có quyền được sống như nhau.Chúng ta đều có quyền tồn tại.Cuộc sống là như thế.Chúng ta cứ nêu cao những quan điểm của bản thân và cho mình là đúng, nhưng thực tế, chúng ta lại tiêu diệt sự sống của người khác và vì sự tồn tại của bản thân.

Khi chúng ta nhận thức được sự tồn tại của mọi người là quý giá, thì chúng ta mới khiêm tốn hơn và trân trọng cuộc đời hơn.

Công việc của một nhân sự là như vậy.Chúng tôi cảm thấy buồn khi phải chấm dứt hợp đồng lao động với một người, nhưng chúng tôi sẽ vui khi giữ chân một ai đó.Anh tưởng tuyển dụng là công việc dễ dàng hả?

Chào,
-Con không muốn nó đi học nữa, mẹ ạ!

Tại sao?

-Nó đi học, nó lấy tiếng tăm thôi mẹ!

Nhưng, đó là việc của nó.Con có cho nó tiền để nó học hay không?

-Nó đâu có học gì đâu! Con thấy nó toàn chơi, đi học tốn tiền.

Theo con, thì nó phải dừng học hả?

-Dạ đúng!

Sau đó, nó sẽ làm gì?; Con sẽ làm gì?

-Con không biết.
------------------------------------------------------------

-Alo...

Sếp! Ngày mai, tôi đuổi hắn

-Tại sao?

Dự án quá chậm, nên tôi đuổi hắn

-Đuổi hắn thì dự án có nhanh hay không?

Tôi không biết.

-----------------

Việc này đã xong chưa? Sao anh cứ lo những việc bên ngoài?
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35