Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35
GỬI EM GÁI NUÔI,

Chị đã trả thù cho em.Chị đã sai lầm khi tuyển dụng nó.Nó không giỏi tiếng anh, nhưng chị vẫn nhận nó vào làm.Gương mặt của nó rất khó coi, không cười, và không chào.

Chị đã nhờ em tìm cách đuổi nó đi.Chị không biết em bị người khác nói xấu.Em nghỉ việc, vì nó.Chị ghét nó, chị muốn dạy nó một bài học.

Nghề này không phù hợp với nó.Đi làm thì phải kết bạn, phải họp nhóm, phải nói, phải hiểu ý cấp trên.Nhiều người cứ nghĩ nghề này là phải ngồi làm, nhưng chúng ta không cần những người như vậy.Văn hoá của người Việt Nam rất mạnh, có thể ảnh hưởng và thay đổi suy nghĩ của người nước ngoài.

Nó nên đi tìm nghề khác để làm, nhưng chị nghĩ nó ở nhà là tốt nhất.Nó không nên đi làm.Bởi vì, nó sẽ không làm việc ở bất kì nơi đâu.

Chào,

------------------------------------
GỬI CHỊ NUÔI,

Hiện tại, em không thể đi làm và tiếp tục chiến đấu bên chị.Bởi vì, em phải lo cho chồng, và con.Chồng em rất hay ghen và không muốn em đi làm.Sau khi, em có chồng, em hiểu được bản chất của đàn ông.Nhiều lúc, em cảm thấy rất buồn, vì không thể thay đổi được bản chất của họ.Giống như, không thể thay đổi được hướng mọc của mặt trời.

Tại sao đàn ông trên đời đều như vậy hả chị?.Em cũng không hiểu nổi.Trước khi em lấy anh ấy, em cảm thấy anh ấy tốt, đàng hoàng,...Bầy giờ, em thấy sợ.Bên ngoài, anh ấy lúc nào cũng nói thương em, thương con.Em biết mọi thứ trên đời này không thể tuyệt đối.Ai cũng có góc khuất của mình.Em không thể can thiệp sâu, vì em sợ mất hạnh phúc, và mất anh ấy.

Em cần bên cạnh chồng em, và quản lý chồng của em.

Một thời gian sau, em sẽ suy nghĩ lại lời đề nghị của chị.

Thân,
Gửi Kevin,

-Tôi nghe nói anh đã đề xuất khen thưởng cho Ken, vì anh ta đã là một nhân viên có thành tích xuất sắc.Tại sao anh lại đề xuất thưởng, tặng bằng khen và huân chương cho Ken?.

-Tôi đồng ý với anh là anh ta làm việc siêng năng, nhưng anh ta không cùng phe với chúng ta.Chúng ta chỉ thưởng cho người trong đội mình,

-Việc làm của anh có thể gây mất tinh thần đoàn kết.

Mong anh suy nghĩ lại.

Chào Kevin,

--------------
Thư hồi đáp gửi Michael,

-Thôi nào, anh cứ nghĩ là những người trong nhóm của chúng ta đều là những con người trung thành hay sao?.Họ chỉ toàn là nịnh bợ cấp trên mà thôi.

-Anh có nghe câu: Sếp tốt thì đồng nghiệp xấu chưa?.Đồng nghiệp tốt thì Sếp xấu không?.Tôi thà làm một người xấu, để nhân viên cấp dưới yêu thương nhau.Anh đi làm bao nhiêu năm mà không hiểu vấn đề.Khi nhiều người bị chúng ta vuốt lưng, họ sẽ ghanh tị và cắn xé nhau.

-Đối với tôi, không có ai là nhân vật trung thành.Họ chỉ muốn chúng ta chú ý.Họ thích được khen ngợi, và muốn trở thành người quan trọng.Anh muốn kiểm tra vấn đề này, thì anh hỏi họ "có dám ở tù hay chết vì anh không?".

-Tôi muốn thưởng cho Ken, vì muốn lôi kéo anh ta và tôi cũng muốn trở nên công bằng hơn.Đó là bản chất của tôi.

Anh cần phải học hỏi nhiều về kĩ năng quản lý.

Thân,
Gửi chị nuôi,

Em nghe nói chị muốn giới thiệu bạn gái cho em?-

Nhưng, thầy bói nói em không nên lấy vợ sớm.Bởi vì, cung Mệnh có sao chủ Mệnh là Thiên Cơ.Đối cung, thì có Thái Âm.Bản chất của Thiên Cơ là nữ.Cách mệnh này rất khó lấy vợ.

Sách cổ nói, trong cung Mệnh có hai sao Thiên Cơ, Thái Âm thì gọi là Cơ Nguyệt Đồng Lương.Vợ chồng đều là trai tài, gái sắc.Nhưng, cung mệnh là Thiên Cơ, cung Di là Thái Âm.Hai sao này đều mang tính cách là nữ.Thiên cơ cứ chạy theo Thái Âm, nên người mang cách mệnh này thường chủ sự thất tình.

Mệnh của em là có sao Cô Thần.Sách cổ lại nói "Nam ngại Cô Thần, Nữ sợ Qủa Tú".Em không có một người bạn.

Trong khi đó, Hoá Kị lại làm kích phát Thiên Cơ, khiến Thiên Cơ hoạt động đầu óc không ngần nghỉ.Chủ sự làm việc xấu hoặc bị kẻ xấu lợi dụng cho những mục đích bất chính.Do đó, những ý tưởng của em chỉ gây hại mà không có lợi.Sách cổ nói người như em là người xấu.

Mong chị cẩn trọng khi giới thiệu bạn gái, cũng như những việc làm vô bổ khác.

Chị cũng nên tu dưỡng đạo đức, yêu quý cuộc sống và làm những việc có giá trị.Sách cổ đã khuyên em như vậy.

Thân,
Lời tâm sự của Đắc Kỉ: "Lịch sử chỉ viết cho người chiến thắng..."

ĐẮC KỈ - TRỤ VƯƠNG

Trụ Vương lên ngôi từ khi còn trẻ.Ông ta rất là hiếu học và có ý chí cao.Không như lời đồn thổi rằng ông ta chỉ biết chơi bời, và háo sắc.Bởi vì, trong Triều Đình, quyền lực đã nằm trong tay các cận thần.Trong đó, phải kể đến nịnh thần Tỷ Can và Thái Hậu (mẹ kế của Trụ Vương).Những quyết định của Trụ Vương đều bị đám loạn thần tặc tử chi phối.Bọn họ hãm hại vua và vu oan cho vua.

Ta vốn là Hoàng Hậu, ta không thể chịu đựng để cho Nhà vua bị lăng nhục.Ta muốn khôi phục lại quyền lực cho Ngài, ta trọng dụng Lý Tịnh để ông ta trung thành với Trụ Vương, đồng thời mua chuộc Tỷ Can nhằm khống chế phe của Thái Hậu và các quần thần trong triều.Vì các  quần thần trong Triều chỉ nghe theo Thái Hậu, nên ta quyết định thanh trừng và áp dụng một số những nhục hình, nhằm cảnh tỉnh những người chống đối Vua.

Ở đời, không thể có chuyện hổ dữ ăn thịt con.Dù Trụ Vương có tác tệ thế nào, thì ông ta cũng không thể ra tay để sát hại hai đứa con trai mình.Chỉ là đồn thổi và vu cáo.Lại còn có chuyện, sau khi Nhà Chu thống nhất, lại cắt đất và chia thưởng cho hai đứa con trai của Trụ Vương.Họ đâu có phong hầu, phong tước.Hoàn toàn là bịa đặt.

Lý Thịnh là một dũng tướng trung thành.Khi ông ta còn, không có một lũ giặc nào dám ngang nhiên xâm lăn bờ cõi.Một người trung thành như vậy, làm sao có thể phản bội Trụ Vương?-Tất cả là do gã  Tỷ Can hãm hại ông, ông ta đã cản trở việc xuất quân cứu viện trong trận đánh cuối cùng.Một gã ngu dốt và nịnh bợ.Ta đã bảo ông ta chết đi.Ông ta chỉ dám mỗ gan, mà không dám mỗ tim."Can" trong tên "Tỷ Can", nghĩa là lá gan.Nó không phải là tim.Ông ta có gan làm, thì ông ta có gan chịu.Ta đã bắt ông ta mỗ gan để chứng tỏ mình không làm giao liên cho tên giặc Khương Tử.

Ban đầu, vì Trụ Vương không có quyền lực, nên Trụ Vương phải nhờ đến Tỷ Can.Bởi vì, ông ta là chú của vua, ông ta có thể dẹp yên được giặc trong.Tuy nhiên, bản chất con người của ông ta là hơn thua và ghanh tị với Lý Tịnh.Chúng tôi không thể chịu nỗi một con người nhỏ mọn, và hẹp hòi.Lúc nào cũng sĩ diện và khư khư cho mình là đúng.Cái bản tánh của ông ta là thích chứng tỏ mình giỏi hơn người khác.Khi không được người khác đoái hoài, ông ta liền phản trắc.Nói nhiều, làm ít.Sợ cực khổ nhưng cứ đụng chạm đến công việc của người khác.Cũng chỉ để chứng minh mình hay, mình có tài.

Đã nhiều năm, chúng tôi ở ẩn, chẳng muốn đoái hoài đến chuyện đời.Chúng tôi xây cao lầu để tận hưởng cuộc sống của hai người thường trong cung điện.Vì Tỷ Can bất mãn về việc ý kiến của mình bị Thái Hậu và quần thân bài xích.Ông ta đến cung điện, và yêu cầu hợp tác với Trụ Vương.Ta đã can ngăn chồng của ta không nên dính líu đến Tỷ Can.Trụ Vương không nghe.

Đến bây giờ, chúng tôi lại bị Tỷ Can hãm hại.Ông ta làm giao liên và bán tin tức cho Khương Tử Nha.Tất cả chiến lược quân cơ đều thất bại.

Nước mất, nhà tan.

[TÂM SỰ CỦA ĐẮC KỈ]
Thuỷ tinh : "Posidon là con trai của ta..."

Posidon là con trai của ta, nó cai quản Biển Địa Trung Hải.Nỗi hối hận nhất của ta là không ngăn cản nó nhấn chìm Đảo Atlantic.Ngày nay, Atlantic chỉ tôn tại trong một bài thơ của Platon.

Nguyên nhân chính yếu cũng chỉ là ghen tuông giữa những người đàn ông.Đảo Atlantic quyết định lựa chọn thần Apolo để thờ phụng, mà không chọn Posidon.Bởi vì, thần mặt trời mang lại nắng ấm và nguồn sống.Posidon đã tức giận nhấn chìm Atlantic.

Ngày xưa, các cuộc chiến giữa ta và Sơn tinh cũng vì một người con gái.Ta cai quản khắp Biển Đông, nhưng lại không được Vua Hùng chọn làm chồng cho đứa con gái của ông ta, vì một bài kiểm tra khắc nghiệt.Hằng năm, ta dâng nước và cố gắng nhấn chìm Miền Trung Việt Nam.

Cho đến bây giờ, ta đã thật sự mệt mỏi.Tại sao ta phải cố gắng chứng minh mình giỏi hơn người khác?.Những việc làm vô nghĩa đó chỉ làm tổn hại cuộc sống.Khi ta thấy đứa con trai ngu dốt của ta nhấn chìm cả thành phố.Ta chết lặng người.Posidon đã gây ra nỗi oán hận ngàn năm.Tội lỗi này không thể thứ tha.Posidon phải xuống địa ngục và nhận hình phạt đau đớn cho hành vi của mình.

Ta mong rằng đừng có ai muốn chứng tỏ bản thân hơn người khác.

[TÂM SỰ NHỎ NHẮN VÀ CHÂN THẬT]
"Um...um...bà...lơ...ơ..."

Này Karma, tịnh đàn của ta sắp xập, xin ông ngồi cách xa ta một chút.Ta sắp chết và phải đầu thai làm người.Ta muốn mời ông đến đây và cho ta lời khuyên.

-Chào tịnh đàn, xin cho phép tôi lạy Ngài và tạm biệt Ngài lần cuối.Trong cơ thể của Ngài có Ira, nên Ngài phải đầu thai vì nó.

Này tôn giả, sao Ngài biết? Xin hãy chỉ dẫn cho ta.

-Ira là cơn tức giận trong nhiều kiếp sống trước khi Ngài đã bị đối xử thậm tệ.Nhưng, trong nhiều kiếp sống trước, Ngài đã tu hành nghiêm chỉnh.Dù Ngài thù hận, nhưng Ngài vẫn làm điều thiện, điều tốt lành.Đến bây giờ, Ngài đã trở thành một Tịnh giả.

Ta muốn xoá Ira khỏi lòng ta.

-Không thể xoá nó, nếu không xuống trần vì nó.Khi một người tức giận, anh ta la hét, đập phá.Tuy có gây nghiệp, nhưng Ira đã không còn.Trong nhiều kiếp sống trước, Ngài đã tích tụ nhiều Ira.Tôi nghĩ việc này không thể xoá bỏ, nếu không xuống trần một chuyến.

Này tôn giả, còn cách nào không?

-Có một cách là Ngài hãy niệm rằng : "Ta-Tịnh Gỉa, dù làm việc bất thiện, thì việc ấy tất sẽ mang lại điều lành cho người khác.Ta-Tịnh Gỉa, dù làm việc xấu, thì việc ấy cũng theo vòng tuần hoàn mà mang lợi cho người khác..."

Này tôn giả, làm sao làm việc bất thiện mà mang lại điều lành cho người khác?

-Tỉnh giả.Nghiệp của chúng sinh tốt hay xấu không phụ thuộc vào hành động hoặc không hành động của người khác.Đó là trí tuệ của bậc hiền.Giết giặc sa trường là xấu hay ác?

Hoan hô, ta đã hiểu.Dù Ira có tồn tại trong lòng ta, ta có làm việc nóng nảy, gây hậu quả, thì việc này cũng mang lợi ích cho người khác.Ta lại có cơ hội để lên trời.

-------------------------------------------------------------

Tịnh đàn của hôm nay sắp xập.Không còn Karma ở đây.Lòng ta trống trải.

Ta-Tỉnh giả dù làm việc bất thiện cũng mang lợi ích cho người khác.Nhưng, nếu người xấu ác có lợi ích mà ta tặng cho, thì họ sẽ gây nghiệp xấu ác.Hoá ra, ta đồng loã sao?
Biết khi nào Ta có thể về Trời?

"Um...um...bà...lơ...ơ"
"Nếu anh không hiểu tiếng Việt, thì tại sao anh lại muốn dự án được viết bằng tiếng Việt?"

GỬI JACK,

Jack mến,

Khi anh quyết định sử dụng những dự án đó cho công việc, thì có lẽ, anh đã không cần các mối quan hệ với đối tác.Điều này có nghĩa là anh không cần bạn.Bởi vì, những dự án đó đều mang lại lợi ích cho bản thân người thực hiện.Anh đã hy sinh những mối quan hệ đối tác ở đây.Anh đã không cần bạn bè.

Anh giận chúng tôi, vì chúng tôi đã công bố những việc làm xấu của anh cho những đối tác, bạn bè của anh.Sĩ diện của anh bị tổn  hại.Anh không dám gặp ai.Anh không thể tiếp tục các mối quan hệ.Anh giận vì anh mất bạn bè của anh.

Chúng tôi nhận thấy anh có mâu thuẫn.Bởi vì, anh không cần bạn bè nhưng anh lại muốn có bạn.Nếu anh muốn làm các dự án ích kỷ, thì tại sao anh lại giận chúng tôi, vì chúng tôi đã công bố những việc làm xấu của anh?.Nếu anh cần sĩ diện và bạn bè, thì tại sao anh lại muốn hy sinh các mối quan hệ và thực hiện các dự án ích kỷ?.

Điều kinh ngạc hơn, anh không hiểu tiếng Việt, nhưng lại muốn có dự án được viết bằng Tiếng Việt.

Hãy hồi đáp sớm.

Chào,
"Cả ngày hôm nay, ông ta cứ sao đấy? Cứ 04 người, thì 03 người bị đuổi xuống địa ngục..."

Người thứ nhất:

-Vào đi...Ngươi tên là gì?

Con tên là Nick.

-Xuống địa ngục.

Tại sao?

-Nhà ngươi biết rõ hai người đó yêu nhau.Sao nhà ngươi lại nói với người con trai là cô ấy không chung thuỷ, đồng thời nói với người con gái là anh ta không đứng đắn và có thể xâm hại cô ấy.

Đúng thật mà, tôi phải khuyên răng anh ta, tôi không muốn anh ta phạm pháp.

-Ngươi nói xạo.Ngươi muốn lấy cô gái làm vợ.

Người thứ hai:

-Lạy chúa! Con thấy thật căm phẫn khi một chàng trai làm bộ thất tình, để quen một cô gái mới.Anh ta cứ giả vờ đau khổ trước mặt người khác để lấy tình thương của người khác.Con phỉ nhổ.

Ngươi tên gì?

-Con là Maria.

Xuống địa ngục.

-Tại sao, con làm đúng mà!

Ngươi chỉ đúng trên cái lý của ngươi.Ngươi không biết cô gái đó cũng yêu anh ta.Cô ta cũng làm bộ tôn trọng và cảm động.Những kẻ phản bội thì thường đến với nhau, và để trừng phạt lẫn nhau.Ngươi xuống địa ngục vì cản trở quy luật của tạo hoá.Cả ba người : chàng trai và cô gái kia, và nhà ngươi nữa.

Người thứ ba:

-Ngươi tên gì?

Tôi tên Korke.Tôi là  thầy giáo dạy đàn piano.Tôi không thích bạn của tôi học quá nhiều nhạc cụ khác.

-Rồi, ngươi giết hắn hả?

Tôi chỉ không thích mà thôi!

-Bây giờ, có người nói ngươi quá giàu.Ngươi ở nhà to và ở một mình.Họ muốn ngươi bán nhà.Ngươi có bán không?-Hoặc, ngươi có vợ đẹp.Họ bắt ngươi li hôn vợ, thì ngươi có li hôn vợ mình không?-Tại sao ngươi thích can thiệp vào cuộc đời của người khác?.Chỉ vì, nhà ngươi thích ghanh đua, nên sự việc mới trở nên tệ như vậy.Xuống địa ngục đi.

Người thứ tư:

Tôi là Mickey.Họ nói tôi giàu, tôi không nên làm việc và cạnh tranh chỗ làm với họ.Nhưng, thật sự tôi không giàu.Tôi đã chết, vì không qua nỗi mùa đông.

-Người giàu hay người nghèo cũng cần phải ăn.Ngươi có nghe câu : Núi vàng cũng lỡ chưa?.Ngươi phải lao động để kiếm ăn.Với lại ở xứ sở của ngươi, ta chẳng thấy ai giàu, ta chỉ thấy họ nghèo.Công ty của nhà ngươi chắc chỉ tuyển dụng người nghèo có đúng không?-Ta cho ngươi lên thiên đàng, để không phải vất vả kiếm ăn nữa.

Vậy đó, cả ngày hôm nay, ông ta cứ đuổi người khác xuống địa ngục.

[Cuộc soát xét gắt gao]
"Sắp tới, chúng ta sẽ bắt đầu với việc chuẩn hoá các đối tác OS của chúng ta và dừng lại các chiến lược cá nhân..."

Jack thân mến,

Này Jack, chúng ta đã đuổi việc tên lừa đảo đó rồi.Tôi không còn muốn nghe và không còn hứng thú với những kế hoạch cá nhân.Chúng ta sẽ giao toàn bộ các công việc thu hồi công nợ cho đối tác OS của chúng ta, để chúng ta tập trung và phát triển kinh doanh.

Xu hướng của các Ngân hàng ngày nay là đẩy mạnh hoạt động thu nợ bằng cách trao quyền tự quản lý và hoạt động cho OS. Họ phải có trách nhiệm với tiền và quyền lợi của họ.Chúng ta sẽ là đối tác hoặc đơn giản chỉ là người đầu tư.Chúng ta đứng sau mọi hoạt động của họ.

Tôi đã quá chán với các kế hoạch cá nhân.Tôi chán DPD, tôi chán phải thu nợ, tôi ghét quy trình.Nếu thằng đó là thằng lừa đảo, thì những gì dính líu với hắn cũng là lừa đảo. Tôi không còn thích đi họp để nghe những phân tích chuyên sâu, giải các bài toán phức tạp.

Chúng tôi muốn anh phải làm việc, thay vì anh cứ đi kiếm chuyện với hắn.Anh đừng cố tạo ra kẻ thù vô hình trong công ty của chúng ta.Điều này chỉ tổ làm cho chúng ta mất thời gian và sức mạnh tài chính.Hằn đã nghỉ việc, nhưng anh đang làm việc.Anh phải làm tốt việc của anh.Chúng ta đều như vậy.

Chào Jack,
Phương trình của Quỷ...

Nếu bạn rảnh, bạn hãy làm bài tập trắc nghiệm sau đây:

Phương trình của Quỷ là giải pháp để hy sinh các mối quan hệ với đối tác, bạn bè, đồng nghiệp.Hãy kiểm tra năng lực thật sự của bạn.

Câu 01: Bạn không cần mối quan hệ với người khác

a.Đúng
b.Không đúng
c.Chỉ một số quan hệ cá nhân, có tính chọn lựa.

Câu 02: Lợi ích cá nhân của bạn được đặt lên trên các lợi ích khác

a.Đúng
b.Không đúng

Câu 03: Bạn có hay sĩ diện và ảo tưởng vào bản thân hay không?

a.Tôi thích được người khác khen tặng
b.Lo sợ bị nghĩ xấu
c.Không quan tâm đến cách nghĩ của người khác

Câu 04: Bạn làm mọi thứ vì quyền lợi của tập thể

a.Vì quyền lợi tập thể
b.Vì quyền lợi cấp trên trực tiếp.
c.Bạn thân thấy hạnh phúc

Câu 05:Nếu bạn không đạt được, bạn sẽ phá hoại vì sĩ diện của bạn

a.Đúng
b.Không đúng

Câu 06: Sếp của bạn có quan trọng với bạn không

a.Họ nâng đỡ tôi
b.Tôi phải chủ động hơn để được chú ý hơn
c.Tôi không quan tâm họ

Câu 07: Bạn có thù hận hay không?

a.Có
b.Không có
c.Có tức giận nhưng không trả thù.

Cấu 08: Nếu chuyện xấu của bạn bị công bố và bạn mất quan hệ thân thiết với bạn bè, thì bạn như thế nào?

a.Tôi sẽ rất buồn
b.Tôi không quan tâm

Câu 09: Bạn có quan tâm gì về việc thành công của bạn

a.Thành công của tôi là quan trọng
b.Thành công của tôi gắng liền với thành công người khác
c.Tôi chỉ thích khám phá giới hạn bản thân

Câu 10: Đối với bạn, đối tác có quan trọng không?

a.Không quan trọng
b.Có quan trọng.
c.Quan trọng khi có sự chia sẻ lợi ích.

Hãy gửi câu trả lời của bạn sớm nhất.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35