Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35
"Trước đây, tôi yêu cầu tất cả mọi người hãy mặc kệ tôi. Bây giờ, tôi mặc kệ tất cả mọi người..."_Triết gia giọt nước

Người ta cứ đánh vào bao cát hoài. Họ không thấy chán và mỏi tay. Tôi nghĩ đến một lúc nào đó, họ cũng sẽ chán. Tôi cố gắng nhẫn nại và chờ đợi. Và, tất cả mọi người đều cảm thấy chán.

Câu chuyện đã tiến triển một cách trình tự. Ban đầu, họ cứ đánh vào bao cát. Sau đó, họ chán.

Trước đây, tôi yêu cầu tất cả mọi người hãy mặc kệ tôi. Bởi vì, tôi và họ không có ân nghĩa hoặc thù oán. Nhưng, họ cứ tìm cách tác động đến tôi. Tôi tạm chia làm 03 nhóm sau đây:

-Nhóm 01: Khiêu khích và luôn tìm cách tác động tiêu cực đến tôi.

-Nhóm 02: Gỉa vờ yêu thương, nhưng sau đó, họ tấn công tôi

-Nhóm 03: Đánh tôi một cách đau đớn và họ nói yêu quý tôi sau đó.

Tôi cũng không hiểu họ và cũng chẳng thèm quan tâm. Cuộc sống của tôi bây giờ rất nhẹ nhõm.

Họ luôn thêu dệt những câu chuyện đầy sự xúc phạm, như tôi là gián điệp, tội phạm, bị bóng,...nhưng nó không ảnh hưởng đến tôi. Tôi vẫn tiếp tục cuộc sống của mình trong 28 năm còn lại.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Bá Ấp Hiếu đã không còn có hiếu nữa rồi..."

Bá Ấp Hiếu đang thất nghiệp và phải trang trải chi phí đi học. Hiện nay, Bá Ấp Hiếu không có tiền để chăm lo cho phụ mẫu.

Vừa qua, Bá Ấp Hiếu bị Đắc Kỉ vu oan là sàm sỡ. Anh ta bị bắt và bị làm thịt. Anh ta bị nấu thành 09 món. Nhưng, Bá Ấp Hiếu đã có người yêu. Cô gái của Bá Ấp Hiếu cũng yêu anh ta.

Công việc rẻ thuý chia loan đã là chuyện rất thường tình trong đời. Bởi vì, người ta hay ghen, người ta không có bụng dạ tốt. Ai cũng vậy.

Không ân, chẳng oán cũng tìm
Người dân xa lạ cũng hiềm khích nhau.
Chẳng hay địa ngục, chảo dầu
Trâu bò húc mãi còn đâu thân này!
Người trần, mắt thịt có hay???
Um...um...bà...lơ...ơ

-Vừa rồi, tôi mới thấy Ngài nhảy xuống trần, đúng không hả Sutahunda?

+Anh thông cảm cho tôi, tôi không cầm được nước mắt khi nhìn thấy tình nhân gian.

-Nhưng, tôi là người gác cổng. Tôi không thể làm sai quy định.

+Ở thiên đàng, cảnh sắc thiên nhiên và con người đều đẹp. Họ có phước báo của họ. Tôi nhìn xuống trần, tôi thấy vợ của tôi. Bà ấy vẫn còn đẩy xe bánh mì. Bà ấy dùng tên của tôi đặt cho chiếc xe bánh mì. Bà ấy vẫn còn nhớ tôi.

-Anh chọn một bà lão xấu xí, thay vì anh ở lại thiên đàng?

+Tôi đã trải qua nhiều kiếp sống. Không ai cho tôi cảm giác an toàn và tình yêu như bà ấy. Tôi nhảy xuống trần và tôi đã gặp bà ấy.

-Anh có biết anh sẽ xấu trai khi xuống trần không?- Anh vi phạm điều lệ thiên đàng.

+Khi tôi xuống trần, tôi đã nổi vài mụn cóc và gương mặt bị cháy xém. Bà ấy không nhận tôi. Bà ấy cũng chỉ thích người đàn ông tuấn tú.

-Rồi sao nữa!

+Tôi hiểu ra một vấn đề. Khi tôi càng yêu thích và quan tâm thứ gì, thì thứ đó sẽ chạy trốn tôi. Tôi muốn bà ấy, bà ấy chạy trốn tôi. Bà ấy muốn đàn ông tuấn tú, bà ấy không có.

-Nói tiếp đi!

+Tôi cố gắng ở lại thêm 10 năm trần gian để trả quả báo của mình với gương mặt của quái vật.

-Ngài thật may mắn, Ngài gặp tôi. Vì tôi dễ, nên Ngài mới ở lại thiên đàng này...

Um...um...bà...lơ...ơ
MỘT BỨC TÂM THƯ CỦA CEO

Gần đây, tôi ngủ ít và dạ dày của tôi dường như rách toạt ra. Tôi bị chứng đau dạ dày. Bác sĩ nói dạ dày của tôi sẽ bị xuất huyết, nếu như tôi không ăn. Tôi không ăn uống vì lo và muốn hạn chế nhu cầu bản thân. Công ty của chúng ta sắp phá sản.

Mặc dù, tôi chỉ là CEO được thuê bởi các anh, nhưng tôi phải có trách nhiệm với nó. Con trai của chủ tịch tập đoàn quấy phá tôi và những người khác.

Anh ta nói rằng không ai giúp đỡ anh ta trong công việc và anh ta muốn rút vốn ra khỏi công ty con này. Nhưng, các anh có biết anh ta muốn chúng tôi giúp đỡ gì không?

Anh ta muốn chúng tôi giúp đỡ anh ta giết người, vì anh ta ghen tị với nạn nhân.

Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ anh ta trong công việc, nhưng chúng tôi không giúp anh ta giết người. Bởi vì, chúng tôi không muốn trở thành đồng phạm.

Điều tệ hại hơn, bà giám đốc pháp lý lại muốn chúng tôi ủng hộ việc đó. Một sự tráo trở đến đê hèn. Bà ta muốn trả thù cho sủng nam của bà ta. Bởi vì, sủng nam của bà ta bị đuổi việc và bà ta ghét nạn nhân. Tôi không rõ giữa sủng nam của bà ta và nạn nhân có xích mích gì.

Đến phút này, chúng tôi đều thấy rõ những sự dơ bẩn và độc ác, khi họ đồng nhất khái niệm bảo vệ công ty với giết người, đồng nhất khái niệm vu oan với yêu thương. Những vấn đề đó là khác nhau.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Làm sao tìm lại chính mình?"

1-Bạch thầy, con muốn tìm lại chính mình. Một người đàn ông thực thụ sẽ có nhiều hiểu biết về cách kiếm tiền, xây nhà, trồng trọt, chữa bệnh,...

2-Con không thể làm các việc ấy. Bởi vì, kiếp trước, con đã là phụ nữ. Con đã gây nghiệp nhát, nghiệp lười, nghiệp dựa dẫm. Phụ nữ không nhát, nhưng họ cứ tỏ vẻ sợ hãi khi họ ở cạnh đàn ông. Phụ nữ luôn yêu cầu đàn ông phải giỏi dang và làm được tất cả mọi thứ cho họ, nhưng họ chẳng bao giờ làm. Phụ nữ lấy một người mà họ không yêu, để họ có chỗ ở, và miếng ăn. Nếu con làm phụ nữ 01 lần, thì nghìn kiếp sau, con không thể thoát khỏi nghiệp nhát, lười, dựa dẫm.

1-Con đã đầu thai sai lầm chẳng?- Khi con đầu thai làm đàn ông, con như uống một ngọn lửa vào bụng.

2-Con không sai. Muốn trở thành Phật, thì con phải trở thành Nam giới. Muốn hiểu thế gian, con phải trở thành Nữ giới.

1-Bạch thầy! Con không muốn là một cô gái và chỉ biết cổ vũ cho nam giới. Con muốn đương đầu với thử thách. Con không muốn bắt chéo chân thật chặt để xem những người đàn ông ghanh ghét nhau. Con muốn thoát khỏi thế giới hồng trần...
LIÊN HIỆP PHỤ NỮ

HỘI NGHỊ VỀ THẾ GIỚI 4.0, ROBOT VỢ VÀ NGUY CƠ Ế CHỒNG

Vừa qua, khi tôi đề nghị li hôn với chồng tôi. Anh ấy đã đồng ý ngay lập tức. Bởi vì, thế giới 4.0 và công nghệ Robot vợ.

Phải chăng chúng ta đang đứng trước nguy cơ ế chồng?. Hàng loạt các thông tin về thế giới Robot đóng vai trò làm mẹ, làm vợ. Quan điểm của đàn ông cho rằng:

1.Robot không già và các công ty sản xuất đang cố gắng làm cho Robot ngày càng giống người thật và xinh đẹp hơn;

2.Sản phẩm càng lúc càng rẻ. Những người đàn ông có vị trị thấp trong xã hội vẫn có thể sở hữu một Robot vợ xinh đẹp.

3.Các Robot không bao giờ biết đòi hỏi và làm khó đàn ông. Đàn ông không cần phải vất vả, cực khổ cho các quý cô Robot. Điều này làm họ hài lòng.

4.Chính phủ có thể ổn định xã hội nhờ vào công nghệ Robot vợ.

Đứng trước khó khăn này, chúng ta phải làm sao để có thể chống ế?-Trưởng Liên Hiệp Phụ Nữ đã nói.

Hãy thôi những ca thán và uốn éo đi. Ở đây, không có đàn ông. Hãy đi thẳng vào vấn đề-Phó Liên Hiệp đã nói.

Em nghĩ chúng ta cần phải biểu tình để chống đối về việc này-Thành viên Liên hiệp

Việc này là vi phạm pháp luật-Trưởng Liên Hiệp Phụ Nữ đã nói.

Kết thúc vấn đề: Phụ nữ đã bị bỏ rơi khỏi thế giới 4.0. Bởi vì, đàn ông không cần họ.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Đừng thích em nữa..."

Cảm xúc đóng vai trò quan trọng đối với đàn ông. Không có cảm xúc, thì em không thể yêu đương và sống chung với người khác. Phụ nữ đừng cố gắng ép buộc đàn ông.

Chỉ có đàn ông mới chung thuỷ với phụ nữ một cách tự nhiên.

Đàn bà chung thuỷ với đàn ông vì văn hoá và xã hội.

Đừng thích em, đừng quan tâm đến em nữa...
"Tại sao anh nhất định không dạy học cho Jack?-Gía như, Jack kết bạn và mời tôi một bữa cơm"

1-Tại sao anh nhất định không dạy học cho Jack, Miller?

2-Bởi vì, Jack mắc phải 03 lỗi lầm lớn với tôi:

-Thứ nhất, Jack không mời tôi ăn cơm và kết bạn với tôi.

Anh ta huy động rất nhiều người dịch dự án của tôi sang tiếng anh. Anh ta làm dự án của anh ta dựa trên những ý tưởng có sẵn của tôi. Anh ta đã không cám ơn tôi bằng một bữa cơm trưa, nhưng tôi không giận anh ta.

(Bởi vì, tôi nghĩ anh ta muốn che dấu mối quan hệ giữa tôi với anh ta, và những người khác)

-Thứ hai, Jack đuổi việc tôi và không trả một xu nào cho dự án

Anh ta nghĩ dự án đã xong, nên anh ta đuổi việc tôi. Anh ta nói tôi chậm. Anh ta vu oan tôi là chạy trốn và lừa anh ta.

-Thứ ba, Jack đã đe doạ giết tôi và muốn tôi phải xin lỗi anh ta.

Anh ta muốn giết tôi để che dấu nguồn gốc của dự án anh ta. Anh ta muốn danh tiếng và tiền bạc.

Đó là ba sai lầm lớn của Jack. Tại sao anh ta không mời tôi một bữa cơm và kết bạn với tôi?- Nếu anh ta làm vậy, thì có thể, tôi sẽ chỉ hết cho anh ta và tôi không nhận bất kì phần thưởng nào.

1-Tôi đã hiểu. Bởi vì, Jack quá tham lam và tự phụ. Anh ta muốn dự án phải là dự án của cá nhân anh ta. Anh ta coi trọng tiền bạc và danh tiếng hơn bạn bè, và có thể, anh ta sẽ giết bất cứ ai biết rõ về bản thân của anh ta.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
VẤN ĐỀ VỀ MÔN HỌC NGHỆ THUẬT LÃNH ĐẠO

Thư gửi thầy,

Vừa qua, em nghe nói nhà trường có môn học mới, đó là môn Nghệ Thuật Lãnh Đạo. Em e ngại rằng môn này sẽ trở thành môn chính chứ không phải môn tự chọn. Môn này sẽ xuất hiện trong bảng điểm của em. Nó sẽ làm em khó xin việc hơn.

Bởi vì, không phải ai cũng có thể trở thành lãnh đạo.

Nhiều bạn hài hước nói rằng nên sửa tên môn học, là Nghệ Thuật Nịnh Lãnh Đạo. Bởi vì, bọn em đi làm và phải có sự nâng đỡ từ cấp trên. Nó là nghệ thuật để tồn tại. Ví dụ như: mua trà sữa, đặt bánh pizza và gà rán KFC,...Nếu như không biết làm vui lòng sếp, thì bọn em phải làm việc vất vả hơn những người khác và không được đối xử công bằng. Họ sẽ xăm xoi từng lỗi nhỏ nhặt, để làm cái cớ la mắng, và trách móc.

Bốn năm đại học không bằng một giờ học cách mua cơm trưa cho đồng nghiệp. Bọn em cần biết tiệm cơm nào gần, giá rẻ, ngon. Bên cạnh đó, bọn em cần tìm hiểu sở thích, và cá tính của cấp trên. Làm sao để đồng nghiệp yêu mến và chỉ nghề?, đóng tiền quỹ đầy đủ và làm một tay sai vặt.

Nhiều bạn còn không biết gọi Taxi và đặt bàn cho Sếp.

Mong ước của bọn em là sẽ học môn NGHỆ THUẬT NỊNH LÃNH ĐẠO để trở thành nhân viên giỏi và tồn tại lâu trong tổ chức.

Thầy cô xem xét cho.

Kính thương,
TÌNH YÊU VỚI THUỐC LÁ

1- Chị ba ơi! Em phải lấy vợ, thì em mới từ bỏ thuốc lá.

2- Em muốn lấy ai?

1- Một người con gái đẹp sẽ giúp em có động cơ bỏ hút thuốc lá, và chăm sóc cho đời sống gia đình. Em sẽ trở thành một người đàn ông không hút thuốc.

2-Tại sao em không muốn lấy một cô gái không đẹp?

1- Chị đừng dùng từ "Không đẹp", chị nên dùng từ "Bình thường". Em là đàn ông và em cần cảm xúc để gắng bó với gia đình.

2-Em sai rồi, em chỉ đánh giá con người thông qua vẻ bề ngoài. Ai cũng sẽ già và xấu xí. Lòng tốt mới là thứ quan trọng trên cuộc đời. Em có quá tàn nhẫn khi em nói với chị "em sẽ lấy một cô gái đẹp không?."

1-Chị nói đúng. Em đã không nhìn kĩ vấn đề. Em đã không công bằng khi xem xét và đánh giá về phụ nữ. Em đã làm đau lòng đàn bà trên thế giới. Vì vậy, em quyết định không bỏ thuốc lá và em cũng không lấy vợ. Chỉ có cách này, em mới không làm họ đau lòng.

[Em cũng là một người xấu xí, vì vậy, em vẫn tiếp tục đời sống độc thân và không bỏ hút thuốc lá]

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Các ngôi sao tốt thọ cung mệnh trong tử vi phản ánh quá khứ tốt và tương lai xấu..."

1-Bạch thầy! Tại sao lại có chuyện như vậy?

2- Bởi vì, một người không thể tốt hoài. Một người không thể giàu có, không thể xinh đẹp trong nhiều kiếp, nhiều đời. Tình trạng này đã được chi phối bởi tự nhiên. Chúng như đường cong của sự tăng và giảm.

1-Con vẫn chưa hiểu lắm!

2-Thường, người ta xem tử vi, người ta đang nhìn vào quá khứ đời trước của mệnh chủ. Việc này giống như chúng ta nhìn thấy một ngôi sao lắp lánh trên bầu trời, nhưng thực ra, nó chỉ là ánh sáng phản chiếu của một ngôi sao bị nổ tung cách đây hàng tỷ năm. Đó là ảo ảnh.

1-Ý của thầy có phải nó chỉ cho biết trong quá khứ người này đã làm việc tốt và hiện tại sẽ nhận quả báo tốt về tiền bạc, địa vị xã hội, sắc đẹp ?

2-Đúng vậy, khi một ngôi sao tốt họ mệnh, họ sẽ gây nghiệp xấu ở đời này và hưởng quả báo tốt ở đời trước. Có như vậy, kiếp sau, họ sẽ nhận quả báo xấu của họ.

1-Nghĩa là, chúng ta cứ mãi trầm luân không dứt.

2-Đúng vậy,

1-Có cách nào không?

2-Giống như kinh doanh làm ăn, khi sản phẩm mới ra đời, doanh số tăng, sau đó, nó giảm dần và suy thoái. Chỉ còn cách đóng cửa. Con nên đi chùa để hiểu các phương pháp thoát khỏi thế giới hồng trần.

1-Vậy, mai, con đi chùa.
Lời dặn dò của sư phụ...

+Ta đã xem tử vi của con. Bây giờ, ta dự đoán tương lai cho con. Con nên làm một điều dưỡng viên. Bởi vì, con không có khả năng chữa trị, con chỉ có khả năng chăm sóc và an ủi người bệnh. Cung Tài Bạch có Thiên Y và cung mệnh có Bác sĩ, là người hoạt động trong lĩnh vực y tế, nhưng Kiếp Sát lại hãm địa, nó là con dao cùn. Bản chất Thiên Cơ là nhút nhát, giỏi biện luận, giảng dãi nhưng không bao giờ dám thực hiện. Con đừng làm bác sĩ. Hãy là một điều dưỡng giỏi.

+Điều thứ 2, con không được ghanh đua và nói những lời khó nghe. Mặc dù, ta biết nhiều người ghét con và chủ động khiêu khích trước, con không được đáp trả lại. Nếu con đáp trả lại, thì con sẽ mất hết danh dự, và không ai ủng hộ con. Khi con chết, sẽ có nhiều linh hồn gác mộ của con. Họ chính là những bệnh nhân mà con đã tận tâm chăm sóc, khâu lại các vết thương, lau người và mặc quần áo cho họ. Do vậy, con phải tôn trọng mọi người và luôn giữ gìn tấm lòng lương thiện.

+Con có thể là người đa ngành nghề. Con hãy lấy sự học để làm niềm vui. Con chớ nên yêu đương, vì con sẽ thất vọng và có thể huỷ hoại cuộc sống của mình. Phụ nữ đến với con và sẽ bỏ con.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Tất cả chúng ta đều đi học để lấy tiếng tăm..."

+Xin các anh đừng nói chúng ta đi học để lấy tiếng tăm, vì bản thân các anh cũng vậy. Các anh có dám từ bỏ mọi kiến thức và bằng cấp của các anh không?. Các anh là Luật sư, các anh làm dịch vụ. Các anh cần có khách hàng, vì vậy, các anh cũng cần tiếng tăm. Các anh có dám thề rằng các anh sẽ từ bỏ Bằng Luật sư hay không?

+Chỉ người có sản xuất và bán hàng là không cần tiếng tăm. Vì khách hàng cần đánh giá sản phẩm, chứ không đánh giá chúng ta. Nếu các anh làm dịch vụ, thì các anh cần có tiếng tăm. Các anh đi học lớp Luật sư để làm gì?. Các anh cứ chỉ trích người khác mà không xem lại bản thân.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Kim cương không nên thử kim cương..."

+Một nhà luyện kim đã nói rằng "Kim cương không thể thử kim cương", nó sẽ bị mất giá trị. Kim cương có thể đập vào bất cứ cái gì, ngoại trừ nó.

Nhưng chúng tôi không hiểu một người Tây Phương lại tập sống theo phong cách và văn hoá của chúng tôi. Hắn đang dùng kim cương để đập nát kim cương. Lối sống và cách nghĩ của hắn đã phản ánh một phần nào của sự xấu xí trong văn hoá chúng tôi. Thói đạo đức giả, ganh tị, và bon chen.

Chúng tôi đã nhìn thấy sai lầm của chúng tôi, nhờ vào hắn, nhưng chúng tôi lại không thể nói cho hắn hiểu. Những thứ mà hắn đang đi theo là sai lầm...Bởi vì, hắn thực sự tin và yêu quý nền văn hoá chúng tôi, nên chúng tôi đành phải im lặng.

+Tuy nhiên, hắn lại rất chân thật trong việc bộc lộ những suy nghĩ thiển cận của mình. Hắn không nói dối. Hắn ghanh tị và hắn cho người khác thấy là hắn ganh tị. Trong khi đó, chúng tôi lại che dấu mình và luôn tỏ ra tốt dạ. Chúng tôi nghĩ đây là một điểm tốt của văn hoá hắn. Chúng vẫn còn sót lại trong cơ thể hắn.
Security: "Chúng tôi chỉ bảo vệ và chúng tôi sẽ không tấn công..."

Có quá nhiều nghi ngờ xoay quanh nghi vấn "Ăn cắp dự án của Miller".

Chúng tôi đang nắm dữ một kho dữ liệu mà Miller đã viết trong suốt 03 năm. Ở đây, bạn có thể kiểm tra. Và bạn cố gắng để đặt câu hỏi:

+Có bao nhiêu thứ đã hoàn thành?. Và, có bao nhiêu thứ chưa hoàn thành?

+Số lượng các kế hoạch, và dự án đã hoàn thành lớn hơn chưa hoàn thành?

Jack chỉ lấy một số dự án chưa hoàn thành để công kích đối thủ.

Jack đã nói Miller lừa gạt anh ta.

Chúng tôi là những người được thuê, chúng tôi phải bảo vệ Jack. Tuy nhiên, chúng tôi không thể giúp Jack phá rối cuộc sống của Miller hoặc giết hại anh ta.

Bởi vì, cái cân đã nghiêng hẳn về phía Jack. Anh ta có việc làm, anh ta có tiền, anh ta có dự án và mọi thứ.

Chúng tôi cảm thấy chúng tôi đã vượt quá giới hạn của sự bảo vệ. Cuộc sống này vẫn tiếp diễn, Jack phải làm việc và giải thích mọi thứ.

----------------------------------------------------------------------------------------

Bạn đã hiểu như thế nào về cái cân?

+Một Security nổi tiếng đã nói: "Chúng tôi chấp nhận tất cả những lời tố cáo để bảo vệ nạn nhân, nhưng chúng tôi không tấn công."

+Bởi vì, chúng tôi không muốn mắc sai lầm do chúng tôi không thể nhìn thấy hết sự việc. Điều này giống như bảo vệ một cô gái, khi cô ta nói cô ta bị quấy rối. Thế nhưng, khi cô ta cứ quan tâm đến đối tượng, đòi hỏi sự công bằng cho cô ta, thì hoặc là cô ta muốn đám cưới, hoặc là cô ta muốn trả thù. Chúng tôi không thể giúp cô ta trả thù. Trả thù khác với bảo vệ trinh tiết.

Thù oán có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, do công việc mâu thuẫn, hoặc mâu thuẫn tình ái, không đạt được nguyện vọng.

Cuộc sống vẫn tiếp tục diễn ra. Cô ta phải làm việc và giải thích mọi thứ. Bởi vì, cái cân không thể quá nghiêng về một phía.
"Tại sao đánh học trò và nói học trò cọc tính...?"

THƯ TỪ CHỐI GIẢNG DẠY TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC X

Vừa qua, tôi vừa nhận được lời mời làm giáo viên thỉnh giảng tại Trường của ông. Nhưng, tôi đánh giá cách thức làm việc, cũng như các giảng viên tại trường của ông quá tệ và không xứng đáng với danh nghĩa nhà giáo.

Tại sao các ông lại đánh học trò vô cớ?
Tại sao các ông lại nói học trò cọc tính (nóng tính)?

Có ai bị đánh mà không cọc tính. Chúng ta ai cũng có khả năng phản vệ trước những đòn tấn công. Đó là quy luật tự nhiên. Nếu không, chúng ta sẽ bị thương mà không biết đau, và sẽ chảy máu đến chết.

Đánh người khác. Sau đó, các ông nói người đó nóng tính. Tiếp theo, người đó sẽ đánh các ông.

Các ông không chịu bị đánh và các ông cũng cọc tính.

Vui lòng cho biết đây là kiểu giáo dục gì?

Một nhà giáo sẽ lấy mục tiêu giáo dục làm phận sự của mình. Chúng ta không chỉ dạy những học trò ngoan, mà còn dạy những học trò hư đốn. Mục tiêu của chúng ta là dạy những đứa hư đốn trở nên vâng lời. Đây cũng là đỉnh cao của nghề giáo. Một giáo viên chỉ thích dạy những đứa ngoan, thì tay nghề của cô ta không thể cải thiện tốt. Việc này giống như bác sĩ phải phẫu thuật các ca khó.

Giáo dục kiểu gì mà các ông cứ đe doạ đuổi học?. Cuộc đời phải có người này, người kia.

Các ông đuổi hết học trò và các ông mời tôi giảng dạy. Làm như vậy được gì, hả các ông?[ Sĩ số bao nhiêu?]

Vậy nên, tôi từ chối lời yêu cầu đó.

Trân trọng luyến lưu,
Trước đây:

Cô ơi, thằng đó đánh con và nói "con nóng tính!"

Bây giờ:

Cô ơi, thằng đó đánh con và nói "con nghĩ bậy về nó!"

THƯ MÁCH CÔ GIÁO,

+Thằng đó lại đánh con nữa. Nhưng, lần này, nó nói con nghĩ bậy về nó. Vấn đề là : "Làm sao nó biết con đang nghĩ gì?". Con chưa bao giờ nói cho nó biết.

+Cuộc sống của con chỉ im lặng và con chỉ làm việc của riêng mình.

+Không cần phải học đến Giáo Sư Tiến Sĩ mới hiểu. Bởi vì, cấp 01 đã được dạy về Lòng Yêu Thương [Bạn Nam và Bạn Lan là hai người bạn thân thiết...]. Muốn người khác đối xử tốt với mình, mình đối xử tốt với người khác. Sao nó không học lại cấp 01 Tiểu học?.

+Bà bán cá và ông xe ôm đều hiểu rõ mà! ĐỒ THẦN KINH...ĐỒ MẮC DỊCH, MẮC GIÓ!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trời ơi! Giám đốc nhân sự mà không biết tính lương...

+Các vị đều có bằng Luật, và học quản trị nguồn nhân lực, và kế toán doanh nghiệp. Một số câu hỏi đơn giản mà các vị không giải đáp. Các vị có xứng đáng để ngồi vào vị trí này không?. Các vị chỉ biết một vài câu tiếng anh và đi nhà hàng với Sếp nước ngoài.

+Phần lớn thời gian các vị làm gì?. Tại sao các vị không download tài liệu, sách vở, luật lao động,...?. Tôi chỉ các bước như sau:

++Đọc Luật, và gạch chân những câu quan trọng;
++Đọc đến Nghị định, và cũng gạch chân;
++Đọc đến Thông tư hướng dẫn. Thông tư là thứ hướng dẫn làm việc.
+++Thông tư có một số ví dụ về tính lương. Các vị cảm thấy thiếu kiến thức kế toán đúng không?. Bây giờ, các vị đi học để lấy bằng Kế toán.
+++Bởi vì, các vị tính toán không giỏi, các vị chỉ giỏi Văn, Sử, Địa. Các vị cần đi học đều và cố gắng. Bộ não của các vị không giỏi tính toán, nên cần cố gắng nhiều hơn, làm bài tập nhiều hơn.

+Làm ơn đừng nói xàm:

++Ngày nào, tôi cũng thấy các cuộc họp và nói xàm;
++Phải có kĩ năng mềm à? Để làm gì? Để nói xàm...Quý vị thích cãi nhau à?
++Tại sao vấn đề này mà không tính được?. Sắp tới, Luật có thay đổi không? Cập nhật chưa? Chưa à?

+Tại sao các vị KHÔNG giải quyết vấn đề của các vị và các vị nói người khác tự cao?
[Làm không được, thì không nói người khác tự cao. Hãy nghỉ việc ngay đi....Đồ lười!]

[ĂN, UỐNG, NÓI CHUYỆN, ĐẶT TRÀ SỮA, PIZZA, GÀ,...LÀ VÔ NGHĨA]
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35