Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35
HOÁ QUYỀN KHÁC VỚI HOÁ KHOA CHỖ NÀO?

Thời, người ta thường hỏi tôi rằng Hoá Quyền khác với Hoá Khoa chỗ nào?. Tôi trả lời Hoá Quyền khác với Hoá Khoa ở chỗ thực QUYỀN của ai lớn hơn.

Điều này đồng nghĩa với việc Hoá Khoa cũng có quyền lực. Thường người có hoá Quyền có thể làm chủ một doanh nghiệp hoặc lãnh đạo một đất nước. Song, đó là QUYỀN lực thực sự. Có khả năng thu phục người khác. Tuy nhiên, không hiểu Hoá Khoa có quyền gì?. Khi xã hội phát triển, nghĩa là đầu óc con người mở mang, họ sẽ đòi hỏi quyền bình đẳng, tự do. Khi ấy, những người Hoá Khoa được trọng vọng. Vì xã hội mở, nên những ai có ăn học được phép đưa ra các ý kiến.

Điều thất vọng là Hoá Khoa chỉ mang tính bám bíu thôi!

Nếu họ ít khoa trương thì không nói. Nếu họ khoa trương quá đáng, nhất định sẽ chịu thiệt hại. Bởi vì, họ chẳng có thực Quyền. Người ta nể mình và bằng cắp của mình. Mình làm thầy người ta, nên được phép dạy dỗ. Điều này không có nghĩa là muốn làm chủ. Như câu chuyện của Vương Lãm.

Số của Hoá Khoa không thể làm vua, chỉ làm thầy. Cùng lắm, họ dạy vua học và được phong tặng danh hiệu. Thành quả cuộc đời chỉ tới đó. Người khôn biết tình thế, sẽ thoái lui về ở ẩn.

Người có Hoá Quyền, có quyền lực thực sự. Họ ưa các công việc nghĩa hiệp. Tuy nhiên, không tránh khỏi sự kiêu căng quá mức. Kiêu căng của Quyền, khác với Khoa. Giống như người biết rất rõ các loại võ thuật từ trên núi xuống đồng bằng. Có thực tài nên mới kiêu căng. Họ thường bắt buộc người khác phải theo ý muốn của mình. Cho nên, đối với họ, không có xã hội mở. Chỉ có ý chí và quyết tâm thực hiện.

Nếu Hoá Quyền đi với Tử vi, nghĩa là vua có quyền lực. Tuy nhiên, không tránh khỏi trí tuệ bị giảm sút một phần, vì vậy cần có người giúp đỡ, phụ tá, tham mưu. Mặc khác, dễ mắc sai lầm nếu vua gần gũi gian thần.

Hoá Quyền đi với Tham Lang, nghĩa là sau cùng họ cũng tham lam quyền lợi. Người đời nói trở mặt như trở bánh tráng. Ban đầu, vì trái tim nghĩa hiệp mà làm những việc tốt đẹp, muốn được khen ngợi, muốn người khác tôn sùng. Sau đó, vì lợi ích hoặc sợ bị tổn hại lợi ích mà quay đầu không giúp, bỏ mặc. Bởi vì, Tham Lang ảnh hưởng đến Hoá Quyền. Để có QUYỀN lực nhiều hơn, chủ mệnh phải tham QUYỀN. Họ luôn xây dựng các quan hệ xung quanh mình để có tiếng nói. Một khi, bị đụng chạm đến lợi ích, mệnh chủ quay đầu.

Hoá Quyền còn ám chỉ Quyền lực của hệ thống, không đơn giản là những người có quan hệ huyết thống của hoàng gia. Cho nên, trong xã hội hiện đại, quyền lực của hệ thống đóng vai trò chủ đạo.Tóm lại, Hoá Quyền còn phụ thuộc nhiều vào quan điểm sống của mệnh chủ.
GỬI CHỊ NUÔI,

Lần trước, em đã viết một lá thư cắt đứt quan hệ tình chị em với chị. Nhưng, tại sao chị cứ quấy phá cuộc sống của em hoài?.

Em đã nói nhiều lần, em không thích chị. Chị đã lớn tuổi.

Chị hỏi em tại sao em kết bạn với những người khác, mà không phải với chị?.

Câu trả lời thẳng thắn của em: Em không thích chị.

Dù chị có làm bao nhiêu thứ, em cũng không thích chị.

Em chỉ đi làm, kiếm tiền và lo cho cuộc sống của em. Nhưng, chị cứ liên tục quấy phá và cản trở cuộc sống bình thường của em. Tại sao chị cứ gây ảnh hưởng với em?

Em bị gout, bị tiểu đường do chị hại em. Chị biết chị làm vậy, em sẽ không có con.

Em không muốn chị làm Sếp của em, em cũng không muốn là nhân viên của chị. Số của em không may mắn khi em gặp chị.

Tại sao chị cứ bắt em phải nói chuyện, chào hỏi, làm quen với chị?

Em sợ chị rồi!
LÀM NHÂN VIÊN SALE

Đây là tâm sự chân thật của một nhân viên kinh doanh.

Trước đây, tôi làm văn phòng. Đi làm đúng giờ. Tối về ngủ. Tôi bị đồng nghiệp, cấp trên dồn ép đến chân tường. Họ ganh tị vì tôi có ý tưởng, dự án. Họ nói tôi không có kinh nghiệm và những gì tôi viết là sai. Trong khi, họ chẳng làm gì. Họ cũng giống như tôi, chỉ là họ đi làm lâu hơn tôi. Tuy nhiên, làm lâu hơn thì không có nghĩa là có kiến thức và kinh nghiệm hơn.

Tôi làm bất kì cái gì cũng bị chửi, bị lăng nhục, bị nói sai. Tôi ít giao tiếp. Họ nói tôi cần giao tiếp hơn và nắm thông tin nhiều hơn. Tôi không biết thông tin là gì.

Họ cho rằng tôi cần phải rèn luyện. Họ hạ cấp, giáng chức để tôi làm sale. Tôi làm sale, tôi phải vui, phải thay đổi nếu tôi muốn sống. Tôi tìm lại quan hệ cũ, bạn học cũ. Tôi đã học đến 05 trường đại học, tốt nghiệp MBA.

Khi tôi tìm lại bạn cũ để bán hàng, họ nói tôi lường gạt. Họ nói tôi chỉ vì lợi ích bản thân và muốn bán được hàng hoá. Tôi kết bạn để tôi bán hàng. Có thật thế không?.

Tôi không biết nữa. Tôi chỉ muốn sống.

[SỰ DỒN ÉP QUÁ MỨC TRÁI NGANG]
NGƯỜI KHÁC KIÊU NGẠO KHÔNG PHẢI LÀ LÍ DO ĐỂ BẠN GÂY TỘI ÁC

Thật vậy, người khác kiêu ngạo không phải là lí do để bạn gây tội ác. Điều này có nghĩa là bạn có thái độ côn đồ. Bạn thích xen vào cuộc sống của người khác và quấy phá họ.

Người khác kiêu ngạo nhưng họ kiêu ngạo với ai?. Nếu họ kiêu ngạo với bạn, thì bạn hãy xác định thiệt hại của mình. Bạn đã có thiệt hai không?.

Do thói côn đồ mà bạn có thể gây tội ác hoặc thẩm chí, bạn vi phạm pháp luật. Bạn nghĩ bạn đạo đức nhưng bạn không có. Người ta không quen biết bạn, và không muốn kết bạn với bạn. Bởi vì, bạn có thể là người xấu.

Thói côn đồ được ẩn dấu trong hành vi nhỏ nhất, như giết hại một con kiến đang tha một viên đường, hoặc gắt một bông hoa đã nở trong đêm. Bạn không biết điều này là côn đồ, vì bạn chưa có đạo đức để hiểu.

Thói côn đồ sẽ lớn hơn nếu bạn hiếu thắng. Bạn muốn bạn trở thành người giỏi nhất và chiến thắng tất cả. Nhưng, sau sự kiện đó, bạn sẽ làm gì tiếp theo?. Bạn sẽ là ai?. Bạn lại tiếp tục tìm người khác để thi đấu, bạn như một kẻ điên dại, mong muốn chiến thắng tất cả. Điều này sẽ làm cho bạn ngày càng côn đồ hơn.

Thói côn đồ như thuốc phiện cho bạn. Bạn phải luôn xác định vị trí của mình. Nhưng, bạn không định vị được bản thân.

Bạn là côn đồ.
LỜI CÁM ƠN

1. Bạch thầy, con vừa cám ơn lòng tốt của một người đàn bà, người đã giúp đỡ con trong sự nghiệp, học hành và tương lai. Người đàn bà ấy không đẹp nhưng có một trái tim nhân từ. Bà ấy luôn miệng gọi con là con trai của bà ấy. Con không hiểu vì sao?. Nhưng, bây giờ, con đã khóc và biết ơn.

2. Người đàn bà ấy đã là mẹ của con trong quá khứ, hiện tại và tương lai cũng sẽ là mẹ con.

1. Thật sao?

2. Người đàn bà ấy đã là mẹ của con trong quá khứ. Ta đã từng cạo tóc cho bà ta khi bà ta bị hoá điên vì mất con. Ta không muốn bà ta bị hại bởi vì những người đàn ông khác. Ta đã cạo tóc cho bà ta. Bà ta cứ lẫn thẫn, gào khóc vì mất con. Bà ta đại tiện trước cửa của những người xử án oan. Suốt ngày, bà ta cứ đi đi lại lại, và trên tay cầm một đơn kêu oan.

1. Thật sao? Thầy có điều gì dấu con.

2. Hiện tại, bà ta cũng là mẹ của con, dù con và bà ta không cùng huyết thống. Nhưng, những cái con ăn và hấp thụ vào cơ thể có nguồn gốc từ linh hồn của nhuyễn thể. Chúng là cơ thể đã mất đi của con và hợp lại thành cơ thể của con.

1. Vậy con vẫn còn tồn tại.

2. Con người luôn tồn tại. Chết chỉ là thứ tan ra. Sống là cái hợp lại. Chỉ là con không nhớ. Tương lai, bà ta cũng là mẹ con.

1.Tại sao?

2. Bà ta đã liên tục nhớ đến con, gieo nhân làm mẹ con, nên bà ta sẽ là mẹ của con.

PS: "Mọi chúng sanh đều từ biển mà lên đất liền"- Vô hải Lão sư
ĐỪNG CHỌC NGƯỜI TA, NGƯỜI TA SẼ CHỌC MÌNH.

1. Jame! Cô đừng chọc người ta nữa có được không?. Cô không muốn người ta được bình yên một phút nào sao?. Lừa đảo tình cảm chính là sự lừa đảo ngu dốt. Cô đang cố gắng chứng minh điều gì?.

2. Tôi lừa đảo gì?.

1. Cô làm cho người ta thất vọng, thì cô sẽ là người bị thất vọng. Cũng bởi vì, cái sĩ diện quá cao của cô. Cô quá tự cao rồi, Jame ạ.

2.Tôi tự cao cái gì?

1. Cô không những tự cao, mà cô còn độc ác. Cô được lợi ích gì từ việc làm này?. Cô cũng chỉ đang nịnh bợ, và kiếm sống. Hãy dừng lại đi Jame. Tại sao cô phải làm những điều này?. Cô đã quá giàu và không phải lo lắng chén cơm mỗi ngày. Sự rảnh rỗi của cô là sự nông cạn, thiếu hiểu biết.
GIAO NHIỆM VỤ HỒI NÀO?
THỜI ĐIỂM KẾT THÚC LÀ LÚC MẤY GIỜ?

Dear Jack,

Bộ phận phân xưởng có báo lại rằng không có kế hoạch sản xuất của anh. Có lẽ, kế hoạch của anh chưa bao giờ được thực hiện. Hãy giao nhiệm vụ cho họ, thay vì anh đang khùng điên cãi lộn với người khác trong phòng tập gym, mà không phải là phòng họp công ty. Hãy tỉnh táo lại, và bớt điên.

Thời điểm kết thúc là lúc mấy giờ hả Jack?. Ý tôi là thời gian cuối cùng để chấm dứt kế hoạch sản xuất này và những cơn thịnh nộ vô lý của anh. Hãy dừng việc la hét lại, và tập trung vào vấn đề này đi. Thời gian chấm dứt là lúc mấy giờ?.

Jack, anh hãy dừng lại những việc làm vô bỏ và tai hại đó. Tôi sẽ báo với cấp trên của anh.

Chào,
LƯƠNG, SÁT HỐI HẬN CẢ MỘT ĐỜI.

Tại sao nói Lương, Sát đứng cùng hoặc đối cung, là hối hận cả một đời?. Thiên Lương vốn dĩ là một tên mọt sách. Thất Sát là một người giỏi võ và thích làm những chuyện nghĩa khí. Cả hai đều khờ dại như nhau. Tình trạng mệnh chủ sở hữu cả hai sao hoặc đối cung, nhất định sẽ gây ra những chuyện mà bản thân phải hối hận cả một đời. Người ta nói không nên đưa vật nhọn như dao, cho trẻ em.

Bởi vì, Thiên Lương có tấm lòng nhận hậu, nên khi đụng việc mà bản thân thấy sai. Họ vô cùng dằn vặt bản thân. Nổi đau của bản thân còn kinh khủng hơn nỗi đau của thể xác. Thật sát vốn là người nghĩa khí nhưng do tố chất là kẻ nghiêm khắc, và nguyên tắc, nên họ ra tay một cách rất tàn nhẫn, không thể thu hồi lại. Giống như đao phủ đã chém rồi, thì có trăm vạn kim bài miễn tử cũng không thu hồi kịp. Lương, Sát chỉ có thể tốt đẹp nếu cung nô bộc hoặc phụ mẫu sáng sủa. Mệnh chủ nên tránh xa những lời xúi dục, dèm phe, hoặc thành kiến. Bởi vì, họ chẳng bao giờ chịu trách nhiệm với hành vi của bản thân, người chịu trách nhiệm mới là mệnh chủ. Cho nên, có thể nói sự thất bại của Lương, Sát là do nô bộc hoặc phụ mẫu gây ra.

Đối với cung Huynh đệ, lúc nào cũng có các sao tốt như Vũ Khúc, Văn Khúc-Văn Xương, đó là những người nho nhã, tư duy phóng khoáng, có thể cho mệnh chủ thấy được các ràng buộc vô hình từ ý thức hệ, quan niệm xã hội về đạo đức không hoàn toàn chính xác, mà nên cỡi bỏ, tháo ra. Giống như một người anh trong nhà, do phải làm lụng, nuôi cả gia đình, là con trưởng, khó tánh, sống lề lối, nguyên tắc, con cái sợ hãi tránh mặt, hoặc giận hờn,...nhưng những người em lại là cô, chú dễ chịu, và có phần che đậy, giúp đỡ con cái của mình, giúp nó thực hiện ước mơ nghề nghiệp,...mà không bị thúc ép hoặc ràng buộc bởi cha mình.

Nếu mệnh chủ có Thiên Lương, và đối cung có Thất Sát, thì nhất định sẽ đi tu sau khi đã gây ra tội lỗi với bản thân, hoặc người khác. Người có Lương, Sát chỉ có thể là kẻ gây nghiệp ác, dù bản thân nhận thấy điều đó là sai. Tình trạng này được cho là có mâu thuẫn giữa hành vi và suy nghĩ. Hành vi là tàn độc, suy nghĩ là thánh thiện. Nhưng, sau đó, lại là kẻ ân hận đến suốt đời. Bản thân thì bình an vô sự, do được Thất Sát bao phủ, như một người đấu sĩ có kiếm, không ai  dám đụng họ.

Nếu luận về Lương, Sát, thì phải xem tố chất giáo dục của con người đó. Họ đang muốn gây nghiệp ác để gia nhập vào vòng đời, sinh tử luân hồi. Hoặc họ đang đòi lại những món nợ  cũ trong các kiếp trước của họ. Theo phật gia, dù là tình trạng nào, thì cũng là một sự ngu dốt trong kiếp người và tử vi.
GỬI CHỊ NUÔI,

Cô gái hiện tại của em sẽ là một người vợ chung thuỷ. Em đã kiểm tra rồi. Em sẽ lấy cô ấy. Em sẽ khép lại những tình cảm của em trước đây với những người khác, trong đó, có cô gái mà em đã quen ở lớp cao học.

Chị muốn em quen cô gái trong lớp cao học, vì chị đã nghĩ rằng cô gái đó là người tốt, đã chờ em trong suốt một năm qua. Chị muốn tương lai của em tốt hơn vì cô gái đó giỏi tiếng Trung, và gia đình của em có nguồn gốc từ Thượng Hải. Chú họ của em là một tỷ phú Trung Quốc. Chị muốn em sẽ trở thành người thừa kế, giám đốc chi nhánh và vợ em trở thành trợ lý thông dịch tiếng Trung.

Nhưng, chị à!

Em không muốn giàu, em chỉ muốn có một cô gái chung thuỷ với mình, yêu mình hết lòng.

Cô gái trong lớp cao học không phải là đối tượng của em, dù cô ấy rất đẹp. Em đã ghen với những người đàn ông vây quanh cô ấy. Em tránh xa cô ấy. Em biết em đã có lỗi với cô ấy. Nhưng, cô ấy cũng đã xao lòng trước một người đàn ông khác. Người này hay ngồi cạnh, và nói chuyện với cô ấy. Ánh mắt, cử chỉ quan tâm của cô ấy nói lên tất cả. Mặc dù, bên ngoài, cô ấy tỏ ra quan tâm em, nhưng sự quan tâm đó chỉ là do xã hội. Phụ nữ luôn giữ gìn quan niệm xã hội. Nó không phải là tình yêu. Tình yêu phải đến từ nhu cầu bản thân, nó rất thực tế. Em rất giỏi tâm lý.

Cô gái ấy đã xao lòng trước một chàng trai bảnh bao, bán xe hơi, thu nhập cao. Trong khi, em chỉ là một người nghèo. Sự ép uổng của chị là sai lầm lớn. Chị là phụ nữ, chị hiểu rõ bản thân mình và những người phụ nữ khác.

Cô gái hiện tại của em đang rất yêu em. Cô ấy còn là một người phụ nữ rắn rỏi, biết  bươm trải và không dễ xao lòng trước bất kì ai. Em sẽ chinh phục và sẽ lấy cô ấy làm vợ.

Chị không giỏi tâm lý nên chị không thể hiểu được cuộc đời.
THƯ GỬI JACK,

Hôm qua, chúng tôi đã nói với anh về việc tạm dừng công tác nhưng anh không chấp thuận. Nơi này, không còn ai thích anh, anh ở lại để làm gì?.

Anh còn đề xuất với tôi về việc huỷ bằng cấp của Miller, Miller là Tiến Sĩ. Bằng cấp của anh ta là thật.

Chúng tôi thấy anh giống như trẻ con. Anh còn đe doạ sẽ giết hết bạn học của Miller và giết cả Miller. Có thật thế sao, Jack?

Anh muốn chứng minh anh giỏi hơn Miller, anh đã yêu cầu huỷ bằng cấp của Miller. Xoá các mối quan hệ của Miller bằng cách giết người. Cuối cùng, anh giết luôn cả Miller, vì anh nói Miller là gián điệp.

Kiến thức mà Miller đã cho chúng ta, chúng ta không thể hiểu hết và hiểu rõ như anh ấy. Chúng tôi sợ anh sẽ thất bại trong dự án này. Anh hãy dừng khoe khoang bản thân trong các cuộc họp. Điều này rất ngu dốt. Anh không làm việc được nữa.

Anh đang gây thù oán với nhiều người mà anh không quen họ. Anh muốn chứng minh anh giỏi, thì anh ngu dốt. Đó là định luật cuộc sống. Bây giờ, người thân của Miller và người thân của bạn Miller đang muốn tìm anh để tính nợ máu. Anh đã giết người quá nhiều.

Chúng tôi không biết làm gì hơn, chúng tôi chỉ là lính của anh.

Chào,

--------------------------------------------------------------------------------------------------

THỨC UỐNG DÀNH CHO ĐÀN ÔNG

1. Tại sao vậy???????????

2. Cô đã uống thức uống dành cho đàn ông. Bây giờ, cổ họng cô đang nóng rát, giống như cô đang uống vào một ngọn lửa. Cơ bắp của cô bắt đầu phát triển. Cô không thể ngừng lại nữa. Cô Jame?

1. Tại sao anh lại đối xử với tôi như vậy?

2. Đây là địa ngục mà. Hình phạt này là nhẹ nhất rồi. Những chỗ khác còn kinh khủng hơn. Cô trở thành đàn ông và đi đầu thai. Cô cũng rất muốn trở thành đàn ông mà!. Ở trên kia, cô luôn ba hoa, và muốn trở thành đàn ông. Cô muốn lãnh đạo tất cả phụ nữ và cô sẽ bảo vệ phụ nữ, nhưng cô lại làm những việc phi lí, thiếu suy nghĩ. Cô không có tôn trọng đàn ông, cô khinh thường đàn ông, thì bây giờ, cô trở thành đàn ông, để người khác khinh thường.

[Không tôn trọng đàn ông và khinh thường họ, cô sẽ trở thành đàn ông]
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35