Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35
TRUYỆN THỨ MƯỜI MỘT

"Con trai của mẹ.Thế giới không chú ý đến con, nhưng con cần lưu ý một số vấn đề của nó"



Không ai yêu con và có thể con sẽ khó tìm thấy một nửa của riêng mình.Con từng hỏi mẹ : "Con muốn được sống với con người thật của mình?".Con sợ thế giới sẽ gièm pha, xa lánh, ruồng bỏ con, nếu con sống đúng với giới tính của mình.

Không có ai được quyền lựa chọn giới tính.Điều này là do Thượng đế quy định.Khi con cảm động trước tình cảm của người khác, con thường lo lắng những thứ sẽ xảy ra trong tương lai.Mẹ nghĩ rằng điều đó là bình thường, vì những người bình thường khi yêu nhau, họ cũng sẽ nghĩ rất nhiều về tương lai của chính họ.Tuy nhiên, con cần lưu ý đối tượng đó có thật sự yêu con hay lợi dụng con.Bởi vì, con phải lao động như một người đàn ông, và suy nghĩ như một phụ nữ.Những sự cô đơn, trống vắng là thường xuyên, cần bờ vai nương tựa là một nhu cầu không thể thiếu.Khi càng yêu và càng sa lầy vào tình cảm, con sẽ rất khó để vất bỏ.Nó chỉ làm cho con đau khổ, nếu người con yêu rời xa.Con cần khống chế bản thân, và yêu một cách chín chắn.Con nhé.

Đàn ông thường chỉ đeo đuổi những hình thể đẹp, và người được đeo đuổi sẽ cảm thấy hạnh phúc, nếu họ thật sự yêu nhau.Con cần chăm sóc cho cơ thể để gần giống với một người nữ, từ nước da, cách đi đứng, dáng vẻ.Mọi thứ mà con sẽ làm trong tương lai, mẹ sẽ tán thành nhưng con cần lưu ý đền sức khoẻ của con.Cách để giữ tình cảm của người đàn ông là làm cho con khác họ.

Nếu con không được yêu, thì con hãy nghĩ rằng: "Cho tình yêu là hạnh phúc".Con đừng quan tâm đến cách nhìn của người khác.Con đừng buồn, đừng khổ tâm.Hãy nghĩ đó là nghiệp báo của con.Trong nhiều kiếp sống đời trước, con từng là phụ nữ không đứng đắn, thuỷ chung.Con cần phải trả nợ trong kiếp này, con đừng oán hận, đừng trả thù.

Con nên chú ý đến những lời nói và cẩn trọng mọi hành vi.Mặc dù, con không cần quan tâm đến cách đánh giá của người đời, nhưng con cần cẩn thận với những suy nghĩ nội tâm, lời ăn tiếng nói, và hành động của mình.Về suy nghĩ, không nên có tư tưởng xấu với người con yêu, và người nữ.Lời ăn tiếng nói cần sâu sắc, khúc chiết, không bỡn cợt hay thốt ra những lời thô lỗ, sằng bậy về quan hệ giới tính.Về hành động, không nên trang điểm loè loẹt, đi đứng không trang nghiêm, mặc đồ khiêu gợi, không kính đáo, luôn giữ gìn các hình ảnh chuẩn mực.Mẹ nghĩ trong kiêp sau, con sẽ trở thành một người phụ nữ tốt.

Điều cuối cùng, con không được phụ lòng của người yêu con và hãy chung thuỷ một lòng với anh ta nhé!

Mẹ yêu con.
TRUYỆN THỨ MƯỜI HAI

"Con rể của mẹ.Con nên chú ý đến thế giới, đặc biệt là vợ con."


Mẹ nghe nói con đã cấm vợ con học Thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh.Tại sao?.Đó là giấc mơ của nó.Con không muốn nó thực hiện, vì con chưa tốt nghiệp nỗi Trung Học.

Mặc dù, vợ con đã từng là nhân viên cấp dưới của con, nhưng con hãy cho nó quyền được phấn đấu, quyền được tự do lựa chọn và quyền được học tập để mở mang tri thức.

Ngày nay, phụ nữ đã bình  đẳng với đàn ông.Con không thể giữ mãi các quan niệm xưa cũ.Con là ai với cuộc  đời của nó?.Con chỉ là một thằng chồng vô trách nhiệm và thờ ơ.Con nên chú ý đến thế giới, đặc biệt là vợ con.

Mẹ không thể tin con ghen tuông đến mức này.Con đã đặt camera để theo dõi vợ con thay đồ.Con đã vi phạm quyền con người.Mẹ đã tháo ra camera nhiều lần, nhưng con lại lắp vào.Con gái của mẹ thật đáng thương.Cuộc sống hôn nhân của nó giống như ở tù.

Con hãy cho người ta quyền được sống và tôn trọng các sở thích.Ước mơ của nó là học Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh.Đừng bạo hành gia đình, và hãy đối xử tốt với nhau.

Lần cuối, mẹ khuyên con.
TRUYỆN THỨ MƯỜI BA

"Khách mời của chúng tôi.Thế giới đang chú ý đến bạn."


Helo...Helo...

Xin chào quý ông, quý bà.

Chào mọi người đã đến với Chương trình Qùa tặng cuộc sống hôm nay.

Tôi, Michale là người dẫn chương trình Qùa tặng cuộc sống hôm nay.Khách mời của chúng tôi là người mẫu Kendy và diễn viên gạo cội Johnson.

M: Chào Kendy, lâu quá mới gặp cô, cô khoẻ chứ?
K: Vâng, sức khoẻ của tôi không được tốt lắm.Gần đây, tôi phải tập múa, tập hát vì đã nhận lời mời cho show diễn.Tôi đã chuyển sang nghề sân khấu, điển ảnh.Tôi nghĩ mất cái này, tôi được cái kia.Cuộc sống không thể cho tôi tất cả.Tôi vừa mới chia tay bạn trai và tập trung cho sự nghiệp của mình.
M: Thật sao?
K: Đúng vậy, cuộc sống của người mẫu luôn gặp áp lực.Chúng tôi cũng cạnh tranh với nhau.Những người cũ như tôi cần nhường vị trí lại cho người mới.Tuy nhiên, sự nghiệp của tôi lại cực kỳ phát triển ở lĩnh vực sân khấu, điện ảnh.Tôi nghĩ rằng bạn không thành công hoặc có tất cả mọi thứ.Bạn chỉ chọn một.
M: Thế còn bạn trai?
K: Anh ta muốn có tôi và tôi phải từ bỏ nghề người mẫu và diễn viên.Tôi chấp nhận từ chối anh ta.Tôi nghĩ thời gian sẽ xoá đi vết thương...

M: Chào Johnson, hãy nói cho chúng tôi biết về tình trạng của anh?
J: Những người dự chương trình đều có tâm sự.Tôi cũng có tâm sự.Tôi đã ngưng làm diễn viên, để tập trung vào hãng phim của tôi.Hiện nay, tôi là đạo diễn.Cũng như bao người, tôi cũng đang tìm kiếm sở thích và đam mê.Khi bạn yêu thích một thứ gì đó, bạn sẽ làm tốt và kiếm tiền.Mặc kệ thiên hạ có gièm pha.Tôi thường bị chỉ trích là người thiếu kiến thức của một đạo diễn.Đúng thật, tôi chưa từng được đào tạo bài bản, và chưa được học bất kỳ trường lớp điển ảnh nào.Nhưng tôi làm tốt công việc của tôi.
M: Điều này tôi đồng ý với anh.Mọi người đều nhận thấy anh là đạo diễn nổi tiếng với nhiệt huyết và đam mê.Thế anh đã lấy vợ chưa?
J: Với độ tuổi 40, tôi đã có 06 mối tình nồng nàn.Tôi nghĩ tình yêu là sự trải nghiệm để làm phim điện ảnh.Tôi đã có 04 bộ phim giật giải.

M: Các bạn thấy đó. Cuộc sống không hoàn hảo, nhưng bạn sẽ trở nên hoàn hảo nếu bạn tìm thấy được đam mê của chính mình.Bạn không thể có mọi thứ.Bạn sẽ mất một thứ và bạn có thêm một thứ.Tất cả chúng ta không giống nhau.Bạn có ưu thế gì? và bạn có nhược thế gì?.Hãy kể cho chúng tôi nghe...

Qùa tặng cuộc sống hôm nay.
TRUYỆN THỨ MƯỜI BỐN

"Nói thật lòng, chúng tôi không muốn chú ý đến thế giới, nhưng chúng tôi đã chú ý nó."


Chúng tôi là cảnh sát của Bang Kessan, nước Tasser.Số hiệu của chúng tôi lần lượt là PJ081016 và PN3152069.Một hôm nọ, chúng tôi đi tuần tra thành phố.Có một bà mẹ già đi cùng đứa con trai của bà ta.Đột nhiên, cậu con trai kéo khoá cửa sổ, hắn lôi bộ hạ của hắn ra và nhảy lên, ôm trầm bức tượng phụ nữ khoả thân ở trước công viên.Hắn hét lớn :"Tôi muốn cưỡng hiếp bức tượng".Một cái tát như trời giáng của bà mẹ, và tiếng quát :"Thằng mất dạy".

Chúng tôi đã bắt hắn về đồn và phỏng vấn.Hắn ta đã hơn 30 tuổi, mắc hội chứng tâm thần phân liệt nặng, gọi tắt là TTPLN.

Chúng tôi hỏi: Tại sao anh làm vậy?

Hắn: Tại sao các anh bắt tôi?

Chúng tôi: Bởi vì, mày sắp làm một chuyện tày trời.Một người trong số chúng tôi đã hét lớn.
Hắn: Tôi chẳng làm gì sai cả.Tại sao các anh lại coi thường bộ hạ của mình.Cơ quan này cũng đóng vai trò quan trọng như tai, mắt, và mũi.Có phải vì nó nằm ở dưới bụng, nên các anh coi thường nó?

Chúng tôi: [Tại sao mày lại dám nói như vậy.Một người xông vào đấm cho hắn một đấm vào bụng]

Hắn: [Thở dốc và cố gắng trả lời].Tôi ước gì bộ hạ của tôi nằm ở trên đầu và đôi mắt nằm ở dưới bụng.Mỗi khi muốn cưỡng hiếp bức tượng, thì tôi sẽ dùng đôi mắt để nhìn.Vậy thì, các anh không bắt tôi và đánh tôi.

Chúng tôi:Thôi được, mày nói tiếp đi

Hắn: Vấn đề này ở vị trí đáng khinh hay không?.Vị trí trên đầu không đáng khinh, vị trí dưới bụng thì đáng khinh.Bộ hạ không đáng khinh.Bởi vì, nó nằm ở vị trí dưới bụng, nên nó đáng khinh.Trong thế giới đầy các ngôn ngữ hoa mỹ, người ta tôn sùng các bộ phận nằm trên đầu và chê bai những bộ phận dưới bụng.

Chúng tôi: Rồi sao nữa? [Có vẻ thuyết phục]

Hắn: Khi người ta chê bai những bộ phận dưới bụng, người ta sẽ đưa ra các quan niệm xã hội sai lầm.Nó không chỉ vi phạm về cơ chế sinh học, mà còn cả đạo đức.Các anh có tình dục không? và các anh có đang sử dụng bộ hạ của mình để bài tiết và sinh sản không?.Nếu có, thì các anh đang tự lừa mình, và bị các quan niệm đạo đức giả chi phối.

Chúng tôi: Mày nói tiếp đi...

Hắn: Các chàng trai sẽ lấy lòng các cô gái, bằng cách là "anh không có ý đồ xấu", "anh muốn bảo vệ em", nhưng thực sự chẳng ai cần bảo vệ.Các cô gái sẽ tin là thật, nhưng họ chỉ tin người mình thích thôi nhé.Bởi vì, bản thân các cô gái cũng hiểu "ai đang gạ gẫm mình".Đó là tính dục tinh tế của loài người.Tôi không cưỡng hiếp.Bức tượng đã yêu và đồng ý với tôi.Khi cô gái không đồng ý, thì mới gọi là cưỡng hiếp.

THÔNG TIN HỒ SƠ:
Vụ án: Cưỡng hiếp bức tượng
Kết quả: Không cấu thành tội cưỡng hiếp, không có nạn nhân.Theo lời khai, bức tượng đã đồng ý với người tình nghi trong vụ án.
TRUYỆN THỨ MƯỜI LĂM

"Chúng tôi cần chú ý đến thế giới, đặc biệt là các hoạ sĩ Châu Á"


Họ gọi chúng tôi là những con quỷ tóc vàng.Chúng tôi là những hoạ sĩ Châu âu.Tư tưởng thời Phục Hưng, thế kỷ 19 đã tác động sâu sắc đến tranh vẽ của chúng tôi.

Một hoạ sĩ Châu Á đã không giành giải nhất trong cuộc thi vẽ tranh, tại Hội chợ triễn lãm Quốc tế.Điều này đã khiến anh ta tức giận và khởi kiện ban tổ chức.Bởi vì, đây là quốc gia Châu Á, nên Ban tổ chức đã huỷ kết quả cuộc thi, vì lý do chúng tôi vẽ tranh ảnh khoả thân.

Thực ra, tranh ảnh khoả thân chỉ là các hình ảnh Adam và Eva, chúng tôi không vẽ đến mức như mọi người thường nghĩ.Nó phản ánh sự chân thật, không giấu diếm, chủ nghĩa khai phóng tâm hồn.Nền văn hoá Châu Âu của chúng tôi coi trọng sự thật, lên án sự giả dối.Ở Châu Á, người ta không chấm điểm cho bức tranh, người ta chấm điểm cho sự hợp tác.

Sự hợp tác của người Châu Á được đánh giá trên 04 giá trị: biết nghe lời, biết chỉnh sửa theo ý kiến, không được quyền hỏi và không đưa ra nhận xét cá nhân.Chúng tôi vẽ tranh để thi, chứ không vẽ tranh để bán cho khách hàng.Các bức tranh của người Châu Á cũng chính là các bức tranh được vẽ theo sở thích Ban tổ chức.

Điều thứ hai là chúng tôi hối hận vì đã đưa các tư tưởng văn hoá của chủ nghĩa khai phóng thế kỷ 19 tại Châu Âu vào tranh vẽ.Chúng tôi đã bị lên án thậm tệ, bị tố cáo là tội phạm tình dục.Chúng tôi đã bị các hoạ sĩ Châu Á mắn diết, miệt thị và xa lánh.Suýt nữa, chúng tôi bị bắt giam.

Với một nghệ sĩ Châu Âu, chúng tôi coi trọng các giá trị con người, những nét đẹp hình thể, sự chân thật, không dấu diếm, không thủ đoạn hay mưu hại.Con người vốn là một phần của thiên nhiên, đất trời...Chúng tôi yêu quý sự sáng tạo của Thượng Đế....

CHÂN THÀNH XIN LỖI CÁC NGHỆ SĨ CHÂU Á.
TRUYỆN THỨ MƯỜI SÁU

"Bạn thân của tớ.Cậu nên chú ý đến thế giới và những người xung quanh cậu."


Hôm qua là ngày thứ 15 mà cậu đi mua sắm với tớ.Cậu tiêu sài khá nhiều tiền cho trang sức, quần áo và dày dép.Hôm qua là ngày dỗ thứ 15 của chồng cậu, con trai của một tỷ phú giàu có, anh ta chết vì bệnh viêm phổi.

Anh ta đã chết cách 02 ngày, sau ngày cưới tại Bệnh viện Thành phố.Mọi người đều cho rằng anh ta đã ra đi một cách hạnh phúc, nghĩa là không có sự nuối tiếc, hay đau khổ.Cậu và chồng của cậu đã trở thành một cặp đôi nổi tiếng trên sóng truyền hình, báo đài.Nhiều người đã binh luận trên Youtube về cậu: "Một phụ nữ trẻ nhưng cô quả", "Đáng thương, nhưng tình yêu thật cao thượng","Một người đàn bà điển hình để người khác noi gương".

Anh ta và cậu đã yêu nhau hơn sáu năm, tình yêu mặn nồng đã làm cho cậu khó dứt bỏ anh ấy.Mẹ cậu và tớ đã hết lòng khuyên bảo cậu nên suy nghĩ kĩ trước khi quyết định đám cưới, nhưng cậu vẫn cương quyết.

Cho đến bây giờ, tớ thấy cậu không có tình yêu.Đây là bức tâm thư mà chồng cậu đã để lại, anh ta nói rất yêu cậu và hy vọng kiếp sau sẽ đám cưới với cậu, còn đây là tờ di chúc anh ta để lại 2/3 gia tài cho cậu, 1/3 cho quỹ từ thiện vì người nghèo.Trong bức tâm thư, anh ta còn cho biết đã nhìn thấy cậu và một chàng trai khác đang quan hệ yêu đương trong bệnh viện.Vào một ngày, các y tá đã đẩy xe đưa anh đi chụp X-Quang, anh ta thấy cậu đến thăm một người con trai khác trong phòng băng bó.Một người đàn ông bị gãy tay vẫn còn có thể ôm và hôn cậu, lúc 6 giờ chiều.Thời gian đó không có nhiều người xung quanh.

Anh ta vẫn quyết định đám cưới với cậu, vì trong cuộc đời này, anh ta muốn hoàn thành ước mơ của mình.Trong lá thư: "Ước mơ của anh là lấy em làm vợ", anh ta muốn thực hiện nó.Cái chết được khuếch đại trên truyền thông: "Người chồng hạnh phúc", "Người chồng thanh thản",...Nhưng cậu đâu có biết anh ta ra đi không một chút bình yên.Gương mặt tím tái vì yêu và khó thở.Đôi mắt không bao giờ biết nhắm lại.Thân thể bị co cứng,...Các bác sĩ rất khó khăn để tiêm một liều thuốc an thần,...

Bây giờ, cậu đã trở thành một người giàu có.Cậu có thể kết hôn thêm một lần nữa.Nhưng cậu có thể chờ thêm một khoảng thời gian có được không?

Bạn thân của tớ_Nhất phụ phu nhân.
TRUYỆN THỨ MƯỜI BẢY

"A la hán! Ngài hãy quên thế giới này đi, đừng chú ý đến nó nữa."


"Ngài hãy quên thế giới này đi! Vị a la hán của tôi"

"Ngài hãy nhớ rõ, Ngài từng là người chồng tốt, người cha tốt, người thầy tốt!"

"Trong 41,800 vạn kiếp vừa qua.Ngài đã từng là người cha tốt, người chồng tốt, người thầy tốt"

"Không...không...Ngài không được phép nhớ lại các chuyện đã qua, các việc đã xảy ra trong kiếp xưa.Ngài chỉ cần nhớ Ngài là người cha tốt, người chồng tốt, và người thầy tốt..."

Một vài người trong chúng tôi lần lượt biến mất, sau hàng loạt các hộ niệm.Tôi là người thứ 05 trong số họ.Chúng tôi là những phạm thiên, tên Yai-sta.Trách nhiệm của chúng tôi là hộ niệm nhằm giúp các vị A La Hán buông bỏ tất cả mọi thứ để trở về Niết Bàn Vĩnh Hằng, không còn quay trở lại sáu nẻo luân hồi.Khi một ngôi sao nổ tung trên bầu trời, một vị a la hán đã rơi vào thế giới trần tục.

Vị A La Hán của chúng tôi, tên Yamtamsmei.Ông ta đã liên tục mất chánh niệm trong 3,000 năm.Một năm ở thế giới của chúng tôi là 41 tỷ năm Trái Đất.Chánh niệm đối với một vị A La Hán rất quan trọng.Nếu ông ta mất chánh niệm, ông ta sẽ trở thành Ma Vương, với phước báo vô cùng lớn.

Vị A La Hán của chúng tôi có đủ đức hạnh trong các kiếp làm người, làm thánh ở nhiều cõi giới.Ông ta đã thực sự chán việc phải luân hồi trong sáu cõi.Lúc giàu sang phú quý, lúc bần hàn.Lúc tài năng vượt trội, lúc kém cõi đần độn.Lúc này, có một dấu hiệu khác thường, khi ông ấy nhớ lại quá khứ của mình.Ông ta có vợ và vợ của ông đã ngoại tình với một thư sinh.Trong nhiều kiếp, ông ta không phản bội vợ con.

Ông ta hỏi chúng tôi, sao trong nhiều kiếp sống, ông ta đã huân tập mọi đức hạnh.Dù vợ của ông ta không đẹp, không giàu.Thẩm chí, có nhiều kiếp sống, ông ta vẫn nuôi những người vợ tàn tật và không bỏ rơi họ.Ông bươm trải, kéo léo, dành dụm tiền nuôi vợ, nuôi con.Tại sao ông lại bị chính người vợ của mình giết hại?.Chúng tôi không thể trả lời được, vì chúng tôi không có khả năng nhìn xuyên thấu mọi thời gian, không gian như ông ấy.

Ông muốn trở lại trần gian, để làm một người phụ nữ.Khi nào ông ấy làm một người phụ nữ, thì ông ấy mới hiểu rõ bản chất cũng như khát vọng của một người nữ.Chúng tôi cho rằng việc này là không thể, vì ông ấy đã sắp rời bỏ thế giới.Mãi mãi an vui và không còn luân hồi.Ông ấy rất nóng giận.Cơn thịnh nộ của ông ta rất kinh khủng.Không còn ai dám ở lại hộ niệm cho ông ta.Chúng tôi có tất thảy 19 người, lần lượt biến mất.

Khi ông ấy trở thành Ma Vương, năng lực của ông ấy trở nên to lớn.Ông ta điên dại, phá rối các vị A La Hán đang sắp sửa thành Phật.Ông ta phá một tu sĩ dòng Mangan.Ông ta cho rằng kẻ đó là gã thư sinh đã ngoại tình với vợ ông.Sự phá rối này đã gây chấn động đến Chúa Mangan, người bảo vệ cho các tu sĩ trên lãnh địa của ông.Nhưng, thật ra, người này chẳng có liên hệ gì đến các đời sống của ông ấy.Ông ta bị trừng phạt rất nặng, quả báo là bị ghẻ lỡ.Khi năng lực tìm kiếm thông qua sự liên kết tâm trí suy giảm, ông ta lại tiếp tục ngồi thiền.Kết quả là ông đã tìm thấy một vị đang sắp thành Phật.Qúa khứ của người này là gã thư sinh đã ngoại tình với vợ ông.

Ông biến hoá bản thân mình thành phụ nữ.Người phụ nữ này chính là vợ của ông.Ông quyến rũ gã thư sinh.Ông bị ý chí của anh ta chống đối.Ông đau khổ.Ông hỏi tại sao một người độc ác như vậy mà có thể trở thành Phật?.

Ông không còn tin tưởng vào thiên đàng.Tại sao một người đã từng ngoại tình với vợ ông, mà có thể trở thành Phật.?.Hậu quả của hành vi này là Ông chết trên thiên đàng và không còn thấy Ông quấy phá người khác nữa.

Đến nay, chúng tôi không biết ông bị đoạ về cảnh giới nào.Nhưng, chúng tôi chắc chắn ông không còn quay trở về.Chuyến này rất tiếc.
TRUYỆN THỨ MƯỜI TÁM

"Bạn đã chú ý đến thế giới và những người xung quanh bạn, nhưng bạn có phân biệt nỗi thứ này không.?"


Chúng tôi là những người trong đội nghiên cứu dự án Zerah.Một dự án nhằm đẩy nhanh các khách hàng mắc nợ, trở thành không có nợ.Zerah chính là số không, không còn nợ, không còn dính líu đến những con nợ khó đòi.Chúng tôi đang làm việc tại một Ngân Hàng.Mỗi ngày, có rất nhiều hồ sơ phải được phân bổ đến người thu nợ.

Hội chứng nợ xấu hay nợ khó đòi, viết tắt HCNX, là khi chúng ta giải ngân vì bất kỳ lý do gì, như hỗ trợ tài chính cá nhân, tài trợ công ty, tài trợ các hoạt động xuất nhập khẩu, đầu tư bằng hình thức trái phiếu.Chúng đều là cho vay.Nhưng không phải lúc nào, chúng ta cũng đòi nợ được.Khi họ đã không có tiền, thì họ sẽ không trả tiền.Nếu họ trả tiền, thì họ phải đi vay chỗ khác.Đôi lúc, chúng tôi không thể phân biệt được những khách hàng này.

Bây giờ, bạn thứ phân biệt giữa thuế và nợ.Thuế là nguồn thu của nhà nước, còn nợ là nguồn thu của ngân hàng.Thuế và nợ đều là nghĩa vụ, nhưng thuế không có các hoạt động thu hồi thuế, mà do người ta tự nguyện đóng.Nợ thì phải trả nợ, do người ta đã có yêu cầu vay.Nhà nước không thể ép buộc công dân nghèo phải đóng thuế, cũng như Ngân hàng không thể làm căng thẳng với khách hàng.Nhưng, chúng tôi đố bạn làm sao biết khách hàng có nghèo hay không?.

Thành thử, bạn cần phân biệt khả năng cho vay và khả năng đầu tư sinh lợi của bạn.Nhiều người cho rằng bạn cần hạ lãi suất để có khách hàng, nhưng bạn lại không đủ khả năng cho vay, thiếu tiền để duy trì hoạt động.Nhiều người lại nói bạn nâng lãi suất, nhưng bạn không có khách hàng, bạn cũng sẽ thiếu tiền để duy trì hoạt động (không có lãi).Đầu tư sinh lợi là bạn phải thấy lợi ở đâu?.

Hồ sơ nhiều thì cần có nhân lực làm việc.Hồ sơ ít thì không cần nhân sự làm việc.Hồ sơ nhiều thì cần nhiều chi phí để làm việc.Hồ sơ ít thì không có nguồn thu nhập từ lãi.Chúng tôi cũng không biết dự án Zerah của chúng tôi áp dụng cho trường hợp nào?.Bởi vì, hồ sơ nhiều thì nợ xấu nhiều.Hồ sơ ít thì nợ xấu càng nhiều (vì các khách hàng tốt đã tất toán xong, họ không vay lại, bởi vì họ bị làm phiền).

Cho nên, chúng tôi đang bị điên.
TRUYỆN THỨ MƯỜI CHÍN

"Tôi đã không chú ý đến thế giới rồi, nhưng tôi phải cản ngăn hắn yêu một người nhiễm HIV"


Tôi không rõ tình yêu của hắn là gì.Nó có cao thượng như các cặp đôi trên sóng truyền hình không?.Song, tôi nghĩ yêu một người đồng tính và còn nhiễm HIV là chuyện rất khó.

Hắn có mái tóc vàng, ốm, cao 1m8, người âu châu.Hắn đã sống như một người Châu Á, với cách ăn mặc, tác phong, lối sống, quan niệm đạo đức.Mọi thứ mà hắn có đều học từ người Châu Á.Hắn đi học và làm kinh doanh tại Châu Á khá lâu.Tôi cảm thấy hắn không ổn, với những tư tưởng kém tiến bộ.Cha hắn đã không đồng ý, khi cho hắn đi học ở Trung Quốc.

Tư tưởng không cỡi mở, nhưng hắn lại yêu một người đồng tính và bị nhiễm HIV.Nội dung này khiến tôi đánh giá hắn là người can đảm, tiến bộ.Tuy nhiên, người đồng tính không thích hắn, hắn giở nhiều thủ đoạn với anh ta.Tại sao yêu một người lại làm người đó đau khổ?

Ngày nay, chúng ta đã quá sợ hãi với những người đàn ông yêu thương nhau, và la lớn về những giá trị cao thượng, sự đoàn kết, hợp tác,...Họ đi chung, ăn uống chung và rồi họ lên giường cùng nhau.Mặc dù, tôi không phải là người kỳ thị người đồng tính, tôi thấy ớn.Văn hoá Châu Á cũng không dễ dãi cho những người đồng tính.

Hắn lại tố cáo người đồng tính đã phản bội hắn.Anh ta không biết nói tiếng anh.Không nói được tiếng anh và lừa đảo là hai vấn đề khác nhau.Hắn lợi dụng việc không biết nói tiếng anh, để đuổi việc người khác.

Hắn đuổi việc anh ta và cưỡng ép anh ta phải kết hôn với hắn.Hắn giở nhiều thủ đoạn.

Tôi phải cản hắn ta lại....
TRUYỆN THỨ HAI MƯƠI

"Tôi đã không chú ý đến thế giới và những thứ xung quanh, nhưng trong ly cafe có xà phòng"


Trong ly cafe của tôi có xà phòng, tôi đã yêu cầu đổi lần thứ 5.Tôi đã uống 10 ly cafe trong ngày hôm nay.Suốt tuần qua, tôi không thể ngủ được.Alex

Tôi đã rất nỗ lực trong công việc.Tôi mong muốn sự công nhận từ người khác.Tôi là trưởng nhóm của một bộ phận.Công việc của tôi là đưa ra các ý tưởng mới cho sản phẩm.Tôi trung thành với tổ chức của tôi.Tôi tuyển dụng những nhân viên xuất sắc, và luôn giúp đỡ những người khác.

Nhiều người trong công ty cho rằng tôi nịnh bợ.Nó không hẳn là nịnh bợ, vì tôi mong muốn những người cấp trên chú ý đến tôi, tôi sẽ sung sướng và ngẩn mặt lên trời.Tôi muốn những người khác phải tôn sùng tôi, thần tượng tôi.Nhưng bây giờ, tôi thấy mọi thứ trở nên vô nghĩa.

Những nỗ lực của tôi đã bị đạp đỗ, vì Sếp của tôi thích đàn ông.Ông ta yêu cầu tôi đến căn biệt thự của ông ta, nhân ngày tôi được thăng chức Trưởng phòng.Ông ta rờ mó vào thân thể của tôi.Tôi không biết ông ta nghĩ thế nào về tôi? Tôi là gay hoặc ông ta là gay?.Tôi chỉ mong muốn Sếp của tôi đánh giá "tôi là người tốt và làm được việc", chứ tôi không muốn bị Sếp của tôi rờ mó.

Tôi cảm thấy rất là chán.Tôi nỗ lực để hoàn thành công việc như bao người khác, nhưng tôi lại bị đối xử như vậy.Bây giờ, tôi chỉ muốn làm vừa đủ những nội dung trong hợp đồng lao động, chứ tôi không muốn thực hiện những công việc không có trong hợp đồng lao động.

Bây giờ, tôi cảm thấy thương cho người nhân viên cấp dưới, mà tôi vừa mới đuổi anh ta.Tôi cảm thấy có lỗi, khi tôi đã dùng những cách thức đê hèn.Tôi đã yêu cầu anh ta thực hiện toàn bộ các chiến lược về sản phẩm, nếu không thì tôi sẽ tố cáo anh ta vì tôi lừa dối.Sau khi anh ta thực hiện xong, tôi đuổi việc anh ta.Bởi vì, tôi giỏi tiếng anh.Anh ta không giỏi tiếng anh, nên không ai tin anh ta.Tôi đuổi tác giả của dự án, bằng cách yêu cầu anh ta thuyết trình bằng tiếng anh.Không ai hiểu anh ta muốn nói gì, nên anh ta bị vu cáo là lừa đảo, buộc rời khỏi công ty.

Tôi tưởng rằng những nỗ lực của tôi được xem trọng, vì hoàn thành dự án một cách nhanh chóng.Nhưng bây giờ, tôi phải ho, phải ói mửa, tôi đã súc miệng, đánh răng rất nhiều lần.Thẩm chí, tôi lấy nước hoa của vợ mình, phun vào miệng....

Alex.Tôi không muốn chú ý đến  thể giới và mọi thứ xung quanh nữa...Thượng đế đã trừng phạt tôi.Trong ly cafe của tôi lúc nào cũng có xà phòng, tôi không còn thấy mùi vị của thức ăn, mọi thứ đều trở nên khô khan, nhạt nhẽo...

Trong ly cafe có xà phòng
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35