Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35
"Là một Luật sư thì em phải biết vừa nên tin vừa không nên tin vào một Luật sư khác."

Ngày nay, chúng ta đều nghe quá nhiều những lời rao giảng có cánh của các vị chân sư, tiền bối.Thật ra, các vị ấy cũng vì tiền, vì cuộc sống mà thôi!

Khi các vị Luật sư có tiếng tăm làm một việc sằng bậy, thì ông ta (hoặc bà ta) sẽ nguỵ biện bằng những lí lẽ cao thượng.Sống trong một môi trường như thế, liệu người ta có trở thành người tốt và không có đa nghi hay không?.Thẩm chí, đầu óc trở nên điên loạn giữa trắng và đen, thật và giả,...

Tôi đã từng làm, từng sống, từng nghe và thấy những điều giả dối ấy.Bản tính của tôi rất đa nghi.Song, tôi biết rõ trong cuộc đời này có quy luật nhân quả.Người ta không nói dối được nhân quả của mình.Người Tây không hiểu Luật Nhân Qủa của người Á châu.Có giải thích thì cũng rất mệt.

Khi người ta hành xử như một kẻ ác, người ta sẽ cho rằng mình làm như vậy là có lý do.Nhưng, chúng ta không thể nào giải thích được vì một lý do tốt, mà phải làm việc ác? [Cái này không thể dịch ra tiếng nước ngoài được]

Nhìn xem, các vị Luật sư giỏi và cây đa cây đề luôn bảo vệ cho người giàu.Ít nhiều, họ cũng ở thế thắng kiện.Bọn Luật sư con nít thì họ chỉ bảo vệ cho người không giàu và yếu thế.Bọn chúng ở thế thất bại trong các vụ kiện.Tại sao phải làm ngọn cỏ, hòn đá để lót đường như thế?

Trái tim của tôi đã bị ô nhiễm bởi những giáo lý điên rồ, thiếu thực tế, vô đạo đức, và khùng điên.Chưa kể đến lối sống Nho giáo hà khắc, kìm hãm sự phát triển của bản thân.Đâu có ai biết tuổi trẻ là giai đoạn tốt nhất để học hỏi và phát triển?.Y khoa nói bộ não phát triển đến tuổi đó thì dừng lại.Cột sống cao đến đó thì không cao nữa.Mất thời gian và tuổi trẻ chỉ vì không dám vượt qua những định kiến áp đặt.

Vậy đó, bạn cần xem lại mình có đang đánh mất tuổi trẻ hay không?.Điều cuối cùng mà tôi muốn nói là ai cũng chạy theo đồng tiền và cuộc sống.

Tôi tin 40%/Tôi không tin 60%.Thương người khác thì phải làm các việc tốt cho người ấy.Đánh người mà lại nói thương người.
Hai nhà kinh tế...

-Ông không biết rằng lạm phạt là cái thực tế, đúng đắn và có giá  trị nhất hay sao?

-Đúng chỗ nào?

-Khi có tiền thì chắc chắn là có lạm phát.Đây là thực tế.Khi hàng hoá hết thời hạn sử dụng, thì có lạm phát.Đó là đúng đắn.Còn khi hàng hoá giảm dần giá trị do thời gian và công nghệ mới, thì có lạm phát.Đó là giá trị.

-Ông sai rồi!

-Sai chỗ nào!

-Khi có hàng thì chắc chắn là không có lạm phát.Đây là thực tế.Khi hàng hoá được sản xuất, thì không có lạm phát.Đó là đúng đắn.Còn khi hàng hoá tăng dần giá trị do khan hiếm và đồ cỗ, thì không có lạm phát.Đó là giá trị.

Báo kinh tế lá cải.
BẢN NĂNG

Khi công nghệ phát triển chúng ta sẽ sản xuất thật nhiều hàng hoá.Lạm phát sẽ giảm.

-Bác nói sao í!
Em mới đầu tư cộng nghệ 15 triệu đô, em sản xuất vải, em mang qua Trung Quốc, em bán.Em mới có lời.Bán trong nước, em lỗ vốn, tiền đâu em bù đắp chi phí cho công nghệ.Em còn đuổi 500 công nhân.

Chú làm như vậy, chú không yêu nước.

-Bây giờ, em bán hàng trong nước, em lỗ thì sao?

Chú làm ơn giải quyết cái bản năng của chú.Bán hàng trong nước để hạn chế làm phát về vải đi nhé!

Báo lá cải
"Đàn ông như cái cục bin sạc điện thoại di động"

Đàn ông như cái cục Bin sạc điện thoại di động.Khi ở bên ta, thì ta cần giữ cho Bin đầy.Khi ở xa ta, thì ta làm cho Bin hết.Đó là cách giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Các chị em của chúng ta nếu muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình, muốn được chồng yêu thương, thì nhất định, đừng nuông chìu các đấng mày râu quá mức.Chúng ta cần giữ cho Bin đầy và quản lý chồng sát sao.Chúng ta cần được sự yêu thương và chú ý của chồng.

Khi xa chồng thì phải tìm cách làm cho Bin hết.Khi Bin hết, thì anh ta sẽ không thể phản bội, không thể trăng hoa, không thể tìm kiếm phụ nữ khác.Đó là kinh nghiệm đã được đúc kết và chia sẽ nhiều năm.

Bin đầy hay Bin hết đều có ảnh hưởng đến hạnh phúc của người phụ nữ.Vì vậy, chúng ta cần phải quản lý thật chặt chẽ.

Bởi vì, đàn ông như cái cục Bin sạc điện thoại.Khi gần, thì đừng làm cho Bin hết.Khi xa, thì đảm bảo Bin không đầy.
"Um...um....bà....lơ...ơ"

Này tôn giả, như thế nào là cảnh giới hư không?

-Cảnh giới hư không là cảnh giới của người chứng đắc.Ban đầu, ông ta chỉ sống trong một nơi mà không có người.Sau đó, ông ta buồn chán.Ông ta bèn nghĩ nếu có người, thì cuộc sống sẽ thú vị hơn.Suy nghĩ này đã kêu gọi nhiều người đến.Có rất nhiều người sống với ông ta.

Rồi sao nữa?

-Ban đầu, mọi người hoà thuận, họ yêu thương nhau, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.Sau đó, họ thường nghĩ đến cách đánh giá của người khác về mình.Danh dự xuất hiện.Mọi người đều xem xét các giá trị của lời nói, hành động.Háo thắng xuất hiện.Bởi vì, họ chỉ phiến diện khi đánh giá sự vật, hiện tượng.Lòng kiêu căng xuất hiện.Ai cũng cho mình đúng.Chiến tranh xuất hiện.

Thật là thảm kịch!

-Lúc đó, các bãn ngã ngày càng lớn dần.Họ yêu cầu người khác phải phục dịch họ, vì họ đã dành chiến thắng trong chiến tranh.Giai cấp xuất hiện.Người này bóc lột người kia.Bất công xuất hiện.Người này giết người kia.Thù hận xuất hiện.Các tệ nạn xã hội tràn lan và không bao giờ chấm dứt, vì đố kị, lòng tham, ganh ghét, thù hận.

Vậy, người đàn ông trong câu chuyện thế nào?

-Ông ta đã khởi lên một niệm Hư Không.Ông ta mong rằng trên thế giới đó, chỉ có một mình ông ta.Ông ta muốn an nhiên, tự tại, trống trải.Một cảnh giới chỉ có hoa đẹp, sông mát, biển xanh và bầu trời đầy nắng ấm.

Vậy là tốt rồi!

"Um...um...bà...lơ...ơ"
"Jack là một người trong số các dân tộc thiểu số và mù thông tin."

-Tôi quá mệt mỏi rồi, Henrry ạ! Jack là dân tộc thiểu số và mù thông tin.Trên thế giới này đâu còn chế độ quân chủ.Anh ta sống với người Châu Âu và xã hội hiện đại của Phương Tây.Anh ta phải biết ơn vì anh ta được tự do và được ăn học, nhưng Jack lại muốn trở thành vua ở các nước Châu Á.

-Jack đã không hiểu các nước Châu Á đã không còn vua.Anh ta chưa một lần đọc một quyển sách lịch sử của người Châu Á.Người Châu Á rất thù ghét chế độ phong kiến.Đơn cử là quốc gia này, quốc gia này có 4,000 năm phong kiến.Họ đã chán vua.Họ không thích vua.

-Anh ta sang Trung Quốc và bị mê hoặc bởi họ.Họ tân bốc, nịnh bợ anh ta, bởi vì anh ta cho họ việc làm và tiền.Jack trở nên ảo tưởng.Chứng điên loạn thuộc về đa nhân cách điển hình.Ban đầu, nó chỉ là lòng tự hào bản thân.Sau đó, nó phát triển thành ảo tưởng điên rồ.Anh ta được bổ nhiệm làm quản lý Chi Nhánh Công Ty của chúng ta ở quốc gia này.Quốc gia này cũng là quốc gia của Châu Á.Vì vậy, Jack nghĩ mình sẽ thành vua ở đó.

-Anh ta không hề biết rằng mình đang phạm sai lầm.Jack thường nghĩ: "Tôi đã trốn thoát xã hội dân chủ phương Tây, và không có vua.Bây giờ, tôi sẽ làm vua ở quốc gia này".Tuy nhiên, quốc gia này đã là một quốc gia văn minh, chỉ là kinh tế của họ không phát triển ngang bằng với quốc gia của Jack.Vì vậy, Jack đã muốn trở thành vua bất chấp.

-Jack áp dụng các tư tưởng Nho giáo của Trung Quốc một cách thành thục.Jack tin rằng mình cũng là người Châu Á.Anh ta đã chối bỏ màu da, màu tóc của dân tộc mình.Jack muốn mọi thứ phải trở về chế độ phong kiến cách đây 5,000 năm trước.Jack muốn làm vua.

-Henrry ạ.Sự thật không phải như vậy.Điều này rất là điên rồ.Khi anh thấy người ta ăn chiếc bánh Hamburger, uống Coca và nghe nhạc của Phương Tây.Ở đây, không có cái gì là mù mịt.Ở đây không phải là nên văn minh kém cõi.Ở đây, không còn vua nữa.

-Jack chỉ là dân tộc thiểu số và mù thông tin.Anh ta chưa từng đọc một quyển sách lịch sử của quốc gia này.
"Thật ra, virus thuộc hành kim..."

Theo Đông y, virus thuộc hành kim.Thuỷ sanh Kim.Do vậy, mỗi lần thời tiết trở lạnh hoặc có mưa, thì virus lại xuất hiện.

Ở Châu Âu, là xứ lạnh.Lượng mưa ít.Tuy nhiên, không khí lại có nhiều hơi nước.Nếu ít hơi nước thì người ta thở không được.Khi mùa Đông đến, thì càng ít hơi nước hơn.Nếu không mang găng tay, thì bàn tay có thể bị bỏng hoặc dính chặt vào đồ vật.Do vậy, càng lạnh thì virus lại ở dạng ngủ đông mà không chết.

Ở Châu Á, là xứ nhiệt đới.Lượng mưa nhiều.Khi mưa nhiều, thì virus càng lây lan nhanh chóng.Bởi vì, mưa có thể làm cho virus được truyền bệnh nhanh hơn.Khi mùa hè đến, lượng mưa không còn nhiều.Không khí xung quanh khô ráo.Thời tiết nắng nóng, nên virus bị tiêu diệt bởi sức nóng của mùa hè.Chúng ta biết hơi nước là môi trường quan trọng để virus được lây lan.Chúng ta biết nó không sống được ở nhiệt độ nóng, trên 40 độ C.

Virus thuộc hành Kim, thuỷ sinh Kim.Trong điều kiện sương mù hoặc mưa nhiều, virus phát tán.Virus vào cơ thể và tồn tại ở dạng độc lập.Nó không có chủ ý.Song, môi trường nước trong cơ thể, như: máu, các dưỡng chấp, các dung môi,...Nó bắt đầu khởi động các chức năng của nó.Một cỗ máy đã được tiếp nhiên liệu và bắt đầu hoạt động.

Các thức ăn thuộc hành hoả có thể giải quyết được vấn đề này.Các loại trái cây có màu sắc đỏ hoặc cam có thể hạn chế tính linh động của virus.Cần lưu ý Đường lên men cũng thuộc hành hoả, bởi vì Đường là sức nóng, đường là nhiệt năng.Virus chỉ là một cỗ máy tranh chấp năng lượng, nhiệt lượng với tế bào sống.Nó sử dụng đường của tế bào sống và phân chia, sinh sản.Ớt cay cũng là giải pháp để sát trùng, nhất là ho hoặc ngứa cổ.Trong điều kiện, không còn chất khử khuẩn.Ớt có thể thay thế.Một trái ớt nhỏ đã được đập nát, hoà vào một can nước để lau nhà.

Vậy đó, Thuỷ sanh Kim, nhưng Hoả lại khắc Kim.
THƯ GỬI NHÀ DU HÀNH VŨ TRỤ CỦA DÂN TỘC

Chào Ngài,

Cháu viết thư này gửi đến Ngài, nhằm bày tỏ lòng ngưỡng mộ sâu sắc đối với một nhà du hành vũ trụ của dân tộc.Cháu vô cùng biết ơn Ngài, vì nhờ có Ngài, mà cháu có thêm lòng tin tưởng vào nền khoa học vũ trụ của dân tộc trong tương lai.Ngài đã như là một vị anh hùng, một thần tượng, một nhà khoa học, một nhà khám phá vĩ đại trong lòng của cháu.

Nghề nghiệp của cháu là viết văn, làm thơ nhưng cháu vô cùng yêu mến khoa học vũ trụ và các lý thuyết vật lý lượng tử.Dân tộc ta còn nghèo, kinh tế còn chưa phát triển bằng một số quốc gia trên thế giới, nhưng lại có một người du hành vĩ đại như Ngài.Ngài là gương mặt tiêu biểu, đại diện cho nền khoa học của nước nhà.Nhờ có Ngài, mà biết bao nhiêu người đã và đang theo đuổi giấc mơ du hành và chinh phục không gian.Sự hãnh diện này không thể diễn tả bằng ngôn từ cụ thể.

Ngài có đầy đủ mọi đức hạnh và tài năng.Cháu luôn lấy Ngài làm thần tượng để học hỏi và noi theo.Ngài đã sở hữu một kho kiến thức thú vị về vũ trụ, khi Ngài kể đến việc chinh phục không gian của mình.Ngài đã khơi mở một thế giới kì lạ trong đầu của cháu, để cháu viết truyện và làm thơ.Cháu chỉ là một người thích mơ mộng.
Tuy nhiên, cháu hiểu được giấc mơ sẽ trở thành hiện thực nếu chúng ta tiếp tục cố gắng và thực hiện nó từng bước.

Sự yêu mến khoa học không có liên hệ gì đến tiềm lực kinh tế.Sự yêu mến khoa học chỉ đơn giản là nghiên cứu, tìm tòi và mơ.Con người tồn tại là vì con người có những giấc mơ và thực hiện hoá các giấc mơ đó, nhằm xây dựng các giá trị tốt đẹp hơn cho xã hội và cho chính tương lai của con người.

Cháu nghĩ dân tộc của chúng ta sẽ bay ra khỏi không gian và xây dựng nền văn minh của chúng ta trên các hành tinh xa lạ.

Cám cám ơn Ngài,
Chúc Ngài sức khoẻ và an vui,
Thầy già quá!.Bàn tay cần mẫn đã rung lên vì tuổi già, bàn chân của thầy đã cứng ngắt và không đi nỗi.Con muốn khóc.Con muốn thầy bất tử.

-Làm sao có thể được?

Người sống có ích như thầy nên bất tử.Thầy không nên già.Cuộc đời này đang cần những người như thầy.Con không hiểu tại sao những người trẻ tuổi hiện nay đang hoang phí tuổi trẻ cho những thú vui ích kỉ?.Tại sao họ sống một cuộc đời vô ích?

-Ta không muốn già, nhưng đó là quy luật của đất trời.

Con có thể sửa lại quy luật đó.Có thể thay máu của thầy, tăng thêm một số hoạt chất chống oxi hoá từ loài tằm thảo, cây hoa liên  tuyết sơn, nước bọt của loài nhạn biển Trung quốc,...Con sẽ tìm cách để thầy trẻ lại.

-Cái thằng điên.
"Anh đừng tiêu tốn thời gian của mình cho những việc làm vô ích"

Jackson, anh hãy chỉ dạy cho tôi trở thành nhà đầu tư xuất chúng?

-Để làm gì?

Jackson, tôi cần các phép tính và toán xác suất của anh để dự báo cho rủi ro?

-Để làm gì?

Jackson, anh hãy giúp tôi

-Anh đã sống hơn 40 tuổi rồi, Willson.Sao anh không dành thời gian còn lại của mình để tận hưởng cuộc sống.Anh có bạn gái chưa?-Chẳng có ai quen anh vì tính nết của anh rất kì cục, bảo thủ.Anh thử nhìn những người mắc nợ công ty chúng ta, họ đang vất vả lao động, từ bỏ thời gian và hạnh phúc để trả lãi.Tại sao anh lại làm như thế với họ?-Mấy hôm trước, anh còn đe doạ giết tôi, nếu tôi không dạy cho anh các phép tính này.

Jackson, tôi xin lỗi.Tôi chỉ muốn anh dạy cho tôi.Tôi muốn nổi tiếng, tôi muốn giàu.

-Để làm gì?-Ai cũng sẽ chết.Tại sao anh lại muốn người khác chết sớm hơn?.Anh đừng tiêu tốn thời gian của mình cho những việc làm vô ích.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35