Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35
Tại sao dơi lại được lựa chọn làm sinh vật thí nghiệm?

1.Dơi là động vật có vú và có vòng đời tương đương với chim và chuột;

2.Dơi là loài ăn tạp, ăn côn trùng và trái cây;

3.Dơi sống theo đàn và có thể điều khiển dơi bằng sóng âm (tai người không nghe thấy);

4.Dơi sống nơi hoang dã, trong các hang động.

Các trung tâm nghiên cứu bí mật của những nhà khoa học lao động hàng giờ (không giải Nobel) thường sẽ tập trung tại những nơi cao và gần hang động của dơi.

Có nhiều lý do người ta không sử dụng chuột và chim vì chúng luôn gây tiếng động, và bởi vì người ta phải vận chuyển nó đến các trung tâm nghiên cứu mật.

Vậy nên, nơi nào có dơi, nơi có có Trung Tâm Nghiên Cứu Bí Mật.

Có thể, họ sẽ có lời giải cho hàng loạt các câu chuyện mà họ gây ra...

BÁO GIẬT GÂN.
Mẹ ơi, con muốn trở thành một chiến sĩ!

Me ơi, con muốn trở thành chiến sĩ.

Nghề đó cực lắm!

Bây giờ, người ta không chú trọng đến các giá trị đóng góp của người chiến sĩ, người quân nhân.Người ta chỉ lo đi học, làm ăn kinh tế.Đất nước chỉ trọng văn, không trọng võ.

Nó có gì sai?

Mẹ không biết rồi.Khi đất nước gặp khó khăn, thì người chiến sĩ sẽ gánh vác.Bây giờ, nhà cháy thì cũng phải có người chữa cháy.Phải có đội cứu hoả để dập lửa.

Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh.Nhà cháy, thì mẹ cũng chữa cháy được.Không thì con giúp.

Nhưng, con cảm thấy quá chán việc suốt ngày chỉ ôm quyển sách và nói chuyện trên mây.Nhiều anh chị tốt nghiệp ra trường, đi làm công ty, rồi cãi nhau suốt vì mấy cái tờ văn bản, chứng từ.Người ta đụng độ, tranh cãi cũng vì một câu viết trong văn bản.

Theo con, làm quân nhân thì sướng chỗ nào?

Mẹ không biết rồi.Bây giờ, trong quân đội, người ta dạy nhiều thứ như: y khoa, vũ trụ, vật lý, hoá học, sinh học, ...Không phải chỉ đơn giản là đánh đấm, bắn súng như xưa đâu.Người ta dạy cách tạo ra động cơ máy, khoa học máy tính, mật mã học, điện tử.Toàn là những thứ kinh khủng.

Nhưng, con sẽ khổ khi đi lính!

Thôi mà mẹ, con sẽ trở thành chiến sĩ quân đội.

tuyển sinh đại học.
"Cơ thể của chúng ta đã là một vũ trụ, chúng ta muốn tìm hiểu vũ trụ bên ngoài, thì hãy tìm hiểu cơ thể của chúng ta."

Ngày nay, người ta đã biết các electron quay xung quanh nguyên tử.Cũng giống với trái đất quay xung quanh mặt trời.
Ví dụ như: electron của Sắt quay xung quanh nguyên tử Sắt.Chúng ta có biết Sắt là thành phần chính của hồng cầu hay không?.Nếu không tin thi bạn cứ tìm hiểu nhân Hem của hồng cầu.

Tôi muốn trình bày cho bạn hiểu hồng cầu cũng giống với Thiên hà trong vũ trụ.Nghĩa là, muốn tìm hiểu cách thức của vạn vật trong vũ trụ, thì bạn cần tìm hiểu cách thức của các bào quan trong cơ thể của mình.Điều này là chân thật, là hợp lý.

Nếu có sinh vật sống trong cơ thể của chúng ta, thì chúng sẽ là các cư dân trên rất nhiều hành tinh khác nhau.Tế bào của chúng ta là các vũ trụ thu nhỏ.Tế bào cũng ăn uống, cũng tiêu thụ.Cho nên, chúng ta có thể biết rằng chúng ta cũng có nhiều vũ trụ và vũ trụ cũng có sự tiêu thụ vật chất.

Không thể nói vũ trụ có giới hạn, vì vũ trụ cũng chỉ là một phần của một thứ lớn hơn nó.Tôi chắc chắn vũ trụ và thứ lớn hơn nó cũng đang tiêu thụ và dung nạp các vật chất.Đó có thể là một sinh vật khổng lồ và chúng ta chỉ là một sinh vật rất bé trong cơ thể to lớn này.

Vậy nên, trong một hạt đậu chứa cả một núi Tu di (nhà phật đã nói rõ từ nhiều năm trước).Còn trong ấn giáo, sinh vật khổng lồ đó có thể là một Phạm Thiên.

BÁO GIẬT GÂN
Cuộc họp khẩn...

Chúng ta có 04 người: 01 tổng giám đốc, 02 phó giám đốc và 01 thư ký.

M: Chúng ta vừa nhận được video quay cảnh một quản lý cấp cao ở một quốc gia Châu Á, anh ta đang la hét, chửi bới và đập phá bàn ghế.Mọi người cho ý kiến đi.

A: Anh ấy còn trẻ mà.Anh ấy nóng nảy là chuyện bình thường.

M: Dù như thế nào đi nữa, thì anh ta cũng không nên làm vậy.

A: Các anh tìm hiểu nguyên nhân chưa?

R: Rồi, chuyện của trẻ con.

A: Chúng ta phải yêu cầu anh ta về nước.Mọi chuyện có vẻ rắc rối.

R: Tôi cũng không hiểu hành vi của anh ta.Anh ta vốn là Luật sư của Cộng Hoà Séc.Luật Cộng Hoà Séc cho rằng hành vi quay lén và xâm nhập gia cư là bất hợp pháp.Anh ấy lại làm việc này ở một quốc gia xa lạ.

A: Kiểm tra chưa?

R: Rồi, anh ta còn muốn làm vua ở quốc gia Châu Á này.Ở Cộng Hoà Séc, anh ta là một người tử tế.Tôi không ngờ khi sang định cư nước khác, anh ta lại trở thành người quá quắc như vậy.Cứ giả bộ ngây thơ trước mặt chúng ta.

A: Anh ấy còn trẻ.

N: Tôi đã ghi nhận các phản ảnh của các quản lý và nhân viên ở đó.Họ đều đồng ý anh ta nên về nước.

M: Cần xem lại trình độ chuyên môn của anh ta.Kiểm tra kiến thức của Luật Cộng Hoà Séc, nhất là Luật Hình sự, Luật Tài chính Ngân Hàng, trước khi bổ nhiệm anh ta vào bất kỳ vị trí nào.

N: Tôi đồng ý.Sau khi, anh ta về Cộng Hoà Séc, chúng ta sẽ bổ nhiệm anh ta vào vị trí mới, có thể là Trưởng phòng pháp lý.Vị trí chủ chốt này cần phải được lãnh đạo bởi một người am hiểu pháp luật.

R: Anh ta không vượt qua được đâu.Anh ta đã quên nhiều kiến thức rồi, chúng ta cho phép anh ta góp vốn và trở thành người quản lý bên ngoài.

A: Anh ấy không có giàu.Anh ấy chỉ giàu khi anh ấy ở quốc gia Châu Á.Bởi vì, tiền của chúng ta có giá trị hơn.

N: Cho anh ta một cơ hội để làm việc.Tôi thấy tội anh ta.

A: Đất nước của chúng ta có tỷ lệ người trẻ rất thấp.Người như anh ta là châu báu của chúng ta.Tuy nhiên, ở các nước Châu Á, tỷ lệ người trẻ nhiều, họ thông minh và giỏi dang.Anh ta phải cạnh tranh gay gắt để tồn tại.

R: Anh ta cứ nghĩ anh ta quan trọng ở đó.Anh ta muốn gì, thì sẽ có người đáp ứng cho mọi nhu cầu của anh ta.

N: Tôi thấy anh ta thích Trung Quốc.

R: Trung Quốc cũng có nhiều người trẻ.Tôi không tin người Trung Quốc, họ chỉ nịnh bợ và xúi dục.

M: Vậy thì, hãy gọi anh ta về và kiểm tra kiến thức của anh ta.Cách của tôi là đúng.Chúng ta sẽ cho anh ta cơ hội làm Trưởng phòng pháp lý nếu anh ta vượt qua bài kiểm tra về Luật Cộng Hoà Séc.

Kết thúc cuộc họp.
Tâm sự của con dơi...

Em là con dơi.Em xinh đẹp nhất cái hang này.Cuộc sống của em rất là đơn giản.Chúng em thường hoạt động về đêm, bởi vì chúng em rất sợ làm phiền đến mọi người xung quanh.Mặc dù, em và các bạn đều là những người đẹp, nhưng chúng em lại rất xấu xí trong mắt của muôn loài.Chúng em phải chọn cuộc sống về đêm, vì lẽ trên.

Chúng em biết rằng chúng em đáng ghét.Vì vậy, chúng em lựa chọn ăn sâu, ăn châu chấu, ăn cào cào để bảo vệ mùa màng cho con người và chúng em cảm thấy mình có giá trị hơn trong cuộc sống.

Chúng em biết rằng chúng em cần phải tránh mặt con người, nên chúng em phải sống trong hang động và sâu thẳm trong rừng.Với hình thể xấu xí, con người đã có biết bao câu chuyện li kì và hấp dẫn về chúng em, như dơi hút máu người, ác quỷ dacula.Thẩm chí, quỷ Satan cũng có hình dáng của dơi.Dơi là kẻ phá hoại và bị thượng đế trừng phạt.Em cũng không rõ tại sao con người lại ghét chúng em đến thế.?

Chúng em càng tránh mặt, thì con người càng săn đuổi.Nó giống như một thú vui tiêu khiển.Biết bao nhiêu người săn bắt và giết hại chúng em.Chúng em không rõ vì sao?

Cũng bởi vì chúng em hiền nên chúng em ngu dốt.Chúng em đã từng cầu nguyện cho loài người bị diệt vong.Đến bây giờ, điều đó đã trở thành hiện thực.Bởi vì, con người đang xâm hại đến sự tồn tại và phát triển của dơi, mà không có lý do hợp lý.Bởi vì, con người quá kiêu ngạo và tự cho mình quyền được sinh tồn và đã tước đi quyền sinh tồn của kẻ khác, của sinh vật trong thế giới tự nhiên.

Con người chỉ là những kẻ ngu đần và thích cưa một trái bom sắp phát nổ.Chúng em là dơi.Bệnh dịch do chúng em gây ra.

Ký tên: DƠI
Trong Truyện Kiếm Hiệp: "Muốn luyện Huyền Hoa Bảo Điển, thì phải nữ tính hơn, nghĩa là cắt cái "".Nhưng, sự thật là sẽ Nam tính hơn.Còn luyện Thất Công Đại Pháp, thì phải nam tính hơn.Nhưng, sự thật là sẽ Nữ tính hơn."

Truyện kiếm hiệp, tuy là giải tưởng, nhưng chúng rất tâm lý.Đông Phương Bất Bại đã luyện thành công Huyền Hoa Bảo Điển, ông ta để tóc dài, râu không còn mọc, vai thon thả, làn da trắng mịn,...Ông ấy đã trở thành phụ nữ.Mọi người nói ông ấy nữ tính.Nhưng, sự thật, ông ấy nam tính.Bằng chứng là ông chủ động trong các mối quan hệ tình cảm.Vì vậy, ông ta hành xử các hành vi đeo đuổi, yêu đương, điệu đàng, làm dáng, soi gương,..Lúc ông ta giận dữ thì ông ta đáng sợ, ông ta có thể băm nát đối phương thành từng mảnh.Bên cạnh đó, ông ta còn biết ghen tuông.

Nhậm Ngã Hành luyện thành công Thất Công Đại Pháp trong 49 ngày (Thất công).Các đọc giả cảm thấy sức mạnh của ông sẽ phi thường, mạnh mẽ theo kiểu nam giới.Thế nhưng, trong toàn bộ câu chuyện, đọc giả chỉ cảm thấy nổi chịu đựng, như bị trói, bị đánh đập, bị hành hạ, xiềng xích.Tất cả cộng chung lại là phái yếu.Ông ta đột nhiên hiền lành, nghiêm trang sau khi được Lệnh Hồi Xuân cứu.

Bây giờ, người ta tự hỏi liệu đàn bà, con gái có đang mang trong mình bản tính Nam giới hay không? và đàn ông được xem là nam tính, cộc lốc có đang mang trong mình nữ tính hay không?

Nhìn vào các mối quan hệ xã hội, chúng ta sẽ nhận ra.Tuy nhiên, do chúng ta được giáo dưỡng nên các bản năng không thể hiện ra ngoài.Nhưng, chúng ta biết ẩn sâu trong nó là sự bội ước.

Đọc truyện kiếm hiệp.
Um...um...bà....lơ...ơ

Này các tôn giả, các chúng sanh gây quả báo tốt, tạo nhiều phước lành, nhẫn nhịn, khiêm tốn,...được sanh lên cõi trời, có tuổi thọ dài và an vui.Nhung, để chứng đắc hoặc thoát khỏi lục đạo, thì các chúng sanh ấy phải từ bỏ các nghiệp thiện này.Họ sẽ không còn giữ các quả báo tốt.


Bởi vì, quả báo tốt chỉ là một tấm bằng khen.Ai còn bám chấp vào nó, thì mãi mãi không thoát khỏi lục đạo.Bên cạnh đó, bãn ngã của họ sẽ lớn dần.Họ sẽ làm ra những hành vi tội lỗi, vì tâm của họ có sự ganh ghét.Người tốt này sẽ không còn là người tốt nữa.Bởi vì, họ đã ganh ghét với người khác.Ghanh ghét cái gì?-Ở trên thiên đàng, mọi người sẽ ganh đua việc làm tốt với nhau.Ai cũng muốn mình là người tốt nhất, nhưng thật sự, họ đã là người xấu rồi.Chỉ cần tâm có khởi niệm ác, thì bọn họ sẽ cản trở việc làm tốt của đối phương.

Người tốt này đã cản trở việc làm tốt của người tốt kia.Do vậy, anh ta bị đuổi khỏi thiên đàng này.Trong một số trường hợp có thể bị tử hình theo luật.

Khi chết, các thiện lành đã không con trên mình của thiên sứ.Vậy nên, họ chỉ còn lòng tham và sự đố kị.Mặc dù, phước đức của họ lớn.Họ sẽ trở thành người trần gian.

Đây là lời của người cai quản thiên đàng.

Um...um...bà...lơ...ơ
"Jack đã uy hiếp Miller, vì anh ấy muốn Miller thừa nhận mình là lừa đảo."

Miller không có lừa đảo, nhưng Miller có thể sẽ nhận mình là lừa đảo, vì anh ấy bị Jack nắm nhược điểm.Đây là sự uy hiếp chứ không phải sự thật.

Chúng ta nên đưa Jack về Cộng Hoà Séc ngay.Bởi vì, hành vi của anh ấy là vi phạm pháp luật ở quốc gia ấy.Chúng ta sẽ thành lập Hội đồng kiểm soát dự án, nhằm mục đích không để Jack sử dụng lại các dự án cùa Miller.Trong trường hợp Miller thừa nhận mình là kẻ lừa đảo, thì Jack cũng sẽ trở thành lừa đảo nếu anh ta sử dụng dự án của Miller hoặc anh ta sẽ xào nấu nó theo cách khác.

Được rồi, tôi sẽ tiến hành ngay lập tức.Tôi đang chuẩn bị kế hoạch để đón Jack về Cộng Hoà Séc.Anh ta sẽ nộp đơn vào vị trí Trưởng phòng pháp lý.Do đó, tôi đã mời rất nhiều các Luật sư có am hiểu về pháp Luật Cộng Hoà Séc để kiểm tra kiến thức của anh ta.Trong trường hợp anh ta không chấp nhận mình sai, thì tôi sẽ mời các giáo sư chuyên ngành Luật để cho ý kiến.Nếu Jack trúng tuyển vào vị trí này, thì chúng ta sẽ quan sát anh ta trong 02 năm.Mỗi năm có 04 kì sát hạch kinh nghiệm làm việc, đồng thời cho phép toàn bộ nhóm của anh ấy phản hồi và cho ý kiến về năng lực chuyên môn, đạo đức, hành vi ứng xử.

Tôi thấy hơi căng thẳng.

Kế tiếp, chúng ta cho an ninh theo dõi anh ấy.Nhất là, các tụ điểm chơi bời, vũ trường, sòng bạc mà anh ta đang lui tới.Sắp xếp cho một vài cô gái gạ gẫm anh ta.Đồng thời, cài đặt camera trong nhà của Jack.

Kiểm tra quá kỹ.

Thật ra, tôi cũng muốn biết năng lực thực tế của anh ấy.Tôi muốn biết anh ấy có phải là viên ngọc sáng của công ty chúng ta hay không?

Ý kiến hay! Nhưng, hãy biết dung thứ....
Tâm sự của người nhảy xà đơn

Tôi là một vận động viên nhảy xà đơn.Người huấn luyện của tôi yêu cầu tôi phải nhảy xà cao 02 mét.Sau đó, ông ta yêu cầu tôi nhảy 04 mét và 08 mét.Tôi phải luyện tập để giựt giải.

Bây giờ, tôi đã chịu đựng hết nỗi.Khi ông ta yêu cầu tôi phải nhảy 16 mét.Tôi nói với ông ta rằng trên đời này chẳng có ai làm được.Tôi hỏi ông ta có làm được không?.Số mét càng lúc càng tăng dần.Tôi phải nhảy xà cao 40 mét.

Ông ta còn ép tôi phải nhịn ăn để tôi nhẹ như một chiếc lông ngỗng.Ông ta hứa gã con gái của ông ta cho tôi nếu tôi nhảy xà cao hơn 100 mét.Ông ta còn chơi chiêu, đe doạ giết cả nhà tôi nếu tôi không làm đúng những gì ông ta dạy.

Tôi đã cảm thấy chán xà đơn.Tôi và ông ta chỉ là những người dưng xa lạ.Ông ta nói muốn tốt cho tương lai của tôi, ông muốn tôi trở thành vận động viên nhảy xà nổi tiếng.Nhưng, tôi đâu có cần.Tôi chỉ muốn làm một người bình thường.Tôi muốn ăn uống, sinh hoạt, giải trí.Tôi không muốn giành quá nhiều thời gian cho nhảy xà.Tôi đâu phải thánh mà có thể bay lượng.

Bất kỳ ai cũng có vấn đề của mình.Vấn đề của tôi là ở khớp chân.Tôi muốn dừng lại và không muốn đeo đuổi nhảy xà.Tôi biết ông ta hay đổ lỗi cho Giám Đốc Trung Tâm.Ông ta nói Giám Đốc muốn vậy.Nhưng, ông ta mới là người muốn tôi như thế.
THƯ GỬI EM NUÔI

Em nuôi của chị,

Đây là bức thư đầu tiên mà chị gửi nó cho em.Chị muốn hồi đáp lại toàn bộ những lá thư mà em đã gửi cho chị.Có quá nhiều điều phải nói.

Đầu tiên, chị vô cùng xúc động khi em đã có những suy nghĩ chín chắn về tương lai của mình.Đúng như em nói nghề Luật sư rất khắc nghiệt và cạnh tranh với nhau.Ai cũng muốn chứng minh là mình giỏi nhất.Thực ra, họ cũng chỉ là người làm thuê.Em cần phải thoát khỏi tư duy ấu trĩ, trẻ thơ đó mà suy nghĩ và hành động khôn lớn thêm.

Thứ hai, sau khi chị đọc dòng tâm sự của em.Chị tin là thiệt.Các dự án đó là của em làm ra.Em tự sáng tạo ra một kho dữ liệu kiến thức trong 03 năm làm việc.Không ai có thể đánh đổ được một kho dữ liệu khổng lồ.Nó là kiến thức thực tế và kinh nghiệm làm việc của em trong 03 năm.Nếu không làm, thì không ai biết.Người ta có thể đánh cắp một vài dự án trong đó, nhưng không thể đánh cắp toàn bộ.Họ không có hiểu.Nhất là, người phương Tây sẽ không hiểu được "siêu ngôn ngữ" của người Việt.Siêu ngôn ngữ là kiến thức, văn hoá, hành vi, tập quán, lối sống,...Tại sao chúng ta đọc một văn bản tiếng Việt, chúng ta lại cười?. Còn người phương Tây thì không cười?-Điều này gọi là sự thẩm thấu ngôn ngữ.

Thứ ba, nếu người Tây đọc mà không hiểu, thì chúng ta chỉ có thể giải thích bề ngoài.Ngôn ngữ mô tả bằng văn nói thì không chính xác.Muốn đi câu, thì phải tự mình câu.

Thứ tư, chị biết em làm các dự án chỉ vì sở thích và đam mê nghề nghiệp.Em hoàn toàn không muốn khoe khoang và dành thành tích.Em cũng không cần tiền.Em làm các dự án đó, vì em đam mê, em thích khám phá, em muốn tổng hợp những kinh nghiệm trong lúc làm việc.Nhưng, người Tây lại nghĩ em cần tiền.Họ muốn tiết kiệm chi phí, nên họ làm hại em.Chị không thể để cho việc này xảy đến.Chị sẽ đề xuất thành lập Ban kiểm tra các dự án của em.Chị khuyên em không nên tiếp tục các dự án đó, vì kẻ xấu sẽ cướp nó.Với lại, hợp đồng lao động của em không có nội dung công việc là sáng tạo các dự án cho quản lý.Mặc dù, sự đóng góp của em là cao quý, nhưng việc làm của em là vô giá trị đối với kẻ xấu.

Thứ năm, em không nên căm ghét nghề Ngân hàng và thù tiền.Bởi vì, nếu không có Ngân Hàng, thì kinh tế sẽ hoạt động rất khó khăn.Tiền giống như máu huyết, còn Doanh nghiệp như các cơ quan nội tạng.Lạm phát thì ở đâu cũng có.Chị lây ví dụ nền kinh tế có 03 dollar và có 03 trái táo chín.Một thời gian sau đó, 01 trái táo trong 03 trái táo bị héo.Lúc này, nền kinh tế có 03 dollar và 02 trái táo chín.Em có thấy lạm phát chưa?-Bởi vì, hàng hoá thì có thời hạn sử dụng và tiền thì không có thời hạn sử dụng.Người ta đâu phải thánh và đi tìm hiểu đến chi tiết, cụ thể.Ở đâu cũng có giảm phát và mất cân đối giữa hàng và tiền.Bây giờ, nền kinh tế có 03 chiếc xe hơi và 300 dollar.Sau một thời gian, 100 dollar bị rách.Lúc này, nền kinh tế có 03 chiếc xe hơi và 200 dollar không rách.Em thấy giảm phát chưa?-Người ta đâu phải là thánh, mà đi tìm hiểu tường tận một cách chi tiết.

Thứ sáu, cái gì là tự nhiên thì nó khách quan.Em đừng can thiệp mọi thứ, nó cực đoan và không tốt.Bộ não của con người thì cũng có giới hạn.Chị thấy em thiên kiến và duy ý chí rồi.Ngân hàng cũng phải lao động, phải giải ngân, phải cho vay, rồi thu nợ.Các công việc này cũng đổ mồ hôi, công sức.Họ đâu có ngồi chơi mà lãnh tiền của người khác.Ai cũng phải lao động, dù là phân xưởng, nhà máy hay ngân hàng.

Cuối cùng, chị biết là thằng con trai không "nổ", em nói thẳng, nói thiệt.Nhưng, chị xin em đừng thọt lét người khác nữa.

Chào em trai,
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35