Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Tân Sửu
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27
ĐÀN ÔNG HAY GHANH, ĐÀN BÀ HAY GHÉT...

Chào Dung,

Đàn ông hay ghen và đàn bà hay ghét nhau. Đàn ông gặp nhau thì đòi thi thố tài năng, sức khoẻ với nhau. Đàn bà thì ghét nhau vì hình dáng của nhau.

Giờ nghỉ trưa của bộ phận em là từ 2 giờ đến 3 giờ. Khoản thời gian này không có ai làm việc. Tại sao em lại chỉnh email với giờ gửi đi là 4 giờ?. Em nói Lan không đọc email, vì Lan đã ra ngoài, ăn trưa.

Bộ phận IT đã quan sát thấy em đã điều chỉnh lại thời gian gửi email. Từ 2 giờ rưỡi thành 4 giờ.

Dung ạ, thời gian nghỉ trưa dùng để ăn cơm trưa.

Em còn tổ chức một nhóm người nhằm để ám thị người khác, khiến họ bị điên.

Kiếp sau, em sẽ mất hết tài sản, và bị điên. Như một bà điên.

Thân,
KẺ ĂN BÁM CÔNG TY, HAY NGƯỜI GIỎI VIỆC???

Chào Dũng,

Anh nói thẳng là hợp đồng lao động giữa em với công ty chỉ là 03 năm. Em phải cố gắng trong 03 năm này, để được tăng lương và học hỏi công việc.

Dung là tấm gương rất tệ để em học hỏi.

Dung đã lớn tuổi, và không có công ty riêng của mình.

Dung đã lớn tuổi mà còn chưa trở thành CEO.

Có rất nhiều người trẻ đang chờ chúng ta tuyển dụng.

Đừng ăn bám công ty, hãy trở thành người giỏi việc.

Hôm qua, anh mới nghe người khác bảo em sẽ kí hợp đồng lao động vô thời hạn với công ty. Việc này không đúng. Tối đa là 03 năm.

Do Dung không phát triển trong 03 năm. Anh cảm thấy Dung đáng thương. Anh cho cô ấy lên chức, để làm thuê cho anh. Một người chẳng có tài năng và sĩ diện.

Hãy trở thành người giỏi việc, để tự làm cho chính bản thân mình.

Thân,
THĂM NGƯỜI BẠN TÙ...

Chào Dũng,

Ngày mai, anh đi với tôi đến trại giam để thăm một người bạn tù. Mặc dù, anh ta không thân thiết gì với tôi, nhưng tôi phải đến thăm anh ta.

Trước đây, tôi có làm thuê cho anh ta. Anh ta nói tôi có gương mặt hung ác, tướng khổ, chân mày của tôi méo,...nên tôi không thể thành công trong cuộc sống, không ai giúp đỡ tôi. Anh ta đã hãm hại tôi. Bây giờ, anh ta ngồi tù vì một bản án.

Hôm nay, tôi phải đến xem anh ta và tìm hiểu sức khoẻ của anh ta.

Hồi đó, tôi làm chăm sóc khách hàng. Anh ta là Sếp của tôi. Anh ta luôn tìm cách để mắng mỏ, chửi bới tôi. Anh ta xoá thông tin cuộc gọi đến của khách hàng. Anh đỗ thừa cho tôi.

Tôi cảm thấy chân mày của tôi nhỏ hẹp, các lông mày của hai mắt dính liền với nhau. Tôi cảm thấy tôi hung ác, nhỏ hẹp.

Hiện tại, tôi chưa làm lỗi gì với ai.

Còn Sếp tôi đã ngồi tù.

Thân,
NGUỒN GỐC CỦA DÒNG TIỀN ĐẦU TƯ...

Chào Dũng,

Lần trước, em có hỏi anh về nguồn gốc của dòng tiền đầu tư. Bây giờ, anh trả lời là do Sếp cũ của anh đền bù khoảng học phí của 13 năm học.

Trong 13 năm, anh đã tốt nghiệp Thạc sĩ quản trị Kinh doanh, Thạc sĩ Luật Kinh Tế và Dược sĩ. Lúc đó, anh chưa lấy bằng Tiến sĩ Luật và Tiến sĩ Tài Chính Ngân hàng, và Thạc sĩ Dược Liệu. Tổng tiền học phí là 270 triệu đồng.

Với số tiền mà Sếp của anh bù tiền học phí của anh. Anh đã liên tục phát triển sự nghiệp đến bây giờ.

Tại sao Sếp của anh lại bù học phí cho anh?

Bởi vì, Sếp của anh vô tình đọc được tin nhắn của bạn gái anh. Cô ấy viết bình luận trên Facebook: "Hồi xưa, anh đẹp trai, và nhiều đứa con gái trong lớp thích anh. Sao bây giờ, nhìn anh xấu xí quá vậy..."

Cách đây hơn 25 năm, anh và cô ấy học chung lớp. Lúc đó, anh còn tuổi teen. Nhiều cô gái thích anh vì anh đẹp trai giống tài tử Hàn quốc. Thời gian trôi qua, do cuộc sống khó khăn nên anh già đi. Anh ốm và hai con mắt lòi ra ngoài.

Khổ quá thì phải xấu xí thôi.

Sau đó, Sếp của anh mới tặng cho anh 300 triệu.

Từ đó, anh có vốn liếng để làm ăn.
MỘT SỐ NGƯỜI CỐ GẮNG, MỘT SỐ NGƯỜI THÌ KHÔNG!!!

Chào Dung,

Ở đời, một số người cố gắng, còn một số khác thì không cố gắng. Có vấn đề gì giữa hai nhóm người này?

Một số người luôn cố gắng phấn đấu để tự thành lập một công ty cho mình.

Một số người không cố gắng, họ chỉ đi làm thuê và chịu sự sai bảo của người khác. Cụ thể, là Dũng. (Anh cứ nghĩ Dũng có chí hướng, nhưng Dũng cũng giống như em, nịnh hót và chỉ muốn đi làm thuê).

Anh đã cố gắng tìm khắp công ty, nhưng anh không tìm thấy người cố gắng.

Dung cứ muốn đi làm thuê cho anh. Anh vẫn đồng ý, nhưng anh sẽ nói, và chì chiết mãi vấn đề này. Anh không đuổi em, anh chỉ chì chiết em thôi.

Đến bây giờ, thì anh cảm thấy mệt. Và, anh trở nên trung lập, anh không đòi hỏi người khác phải trở thành CEO nữa. Anh chấp nhận mọi gánh nặng. Mỗi tháng, anh đều trả lương cho họ.

Nếu ai cũng có công ty riêng, thì ai sẽ làm việc cho anh đúng không?

Thẩm chỉ, trong công ty còn có người mắng anh Dùng (anh Nguyễn Văn Dùng) rằng: "Anh giỏi thì tự mở công ty riêng và làm ăn.". Đây là lời nói khiếm nhã, đầy thách thức.

Có phải chúng ta còn giữ mãi thói quen thách thức người khác và chê bai họ thậm tệ?

Cho anh biết em đang nghĩ gì!

Chào,
QUYẾT ĐỊNH ĐÓNG CỬA TẠM THỜI CÔNG TY QUẢN LÍ VÀ KHAI THÁC TÀI SẢN...


Chào Dũng,

Nhiều người nói anh học nhiều quá, hoá thằng điên. Hiện tại, anh muốn ngừng mua nợ và đòi nợ thuê. Bởi vì, cuộc sống của người dân khó khăn. Dù các bạn cố gắng làm, cũng không được trả lương.

Công ty cho vay và bán bảo hiểm vẫn tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, chúng ta sẽ ngừng tuyển dụng nhân viên mới, và quyết định thuyên chuyển nhân sự từ công ty quản lý và khai thác tài sản.

Không ai trả nợ cho chúng ta, chúng ta phải chi trả lương nhân viên và phí sinh hoạt.

Dầu sao, công ty cũng giúp chúng ta thu nợ hơn 2 triệu hợp đồng trong 03 năm. Công ty đã sinh lợi trong quá khứ.

Chúng ta đã giàu rồi...
KHÔNG ĐƯỢC ĂN HIẾP DÂN NGU CU ĐEN...

Chào Dung,

Do địa vị của em là Trưởng Bộ Phận, mức lương của em cao, em không thiếu thốn, em đầy đủ mọi thứ. Cho nên, em thường thiết kế và đưa ra các nguyên tắc nhằm để cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng, em không được sử dụng chúng để ăn hiếp dân ngu cu đen.

Dân ngu cu đen chỉ cần công việc và được trả lương. Anh đang cố gắng kiểm soát họ bằng công việc. Có lúc họ muốn tìm đường tắt để hoàn thành công việc nhanh chóng và thu về thật nhiều lợi ích. Trong đầu của họ chỉ đơn giản là như vậy. Việc tước đi quyền lợi của họ hoặc không cho họ công việc là đang ép họ đến chân tường.

Bởi vì, em quá rảnh rỗi nên em đưa ra những nguyên tắc thiếu thực tế và đẩy họ  đến con  đường không có lựa chọn. Khi họ điên lên, họ sẽ tấn công em.

Ví dụ như: Tại sao chúng ta phải yêu nước?. Yêu nước là đúng. Nhưng, chúng ta làm ăn, kinh doanh, chúng ta không làm chính trị. Họ có yêu nước hay không, thì kệ họ. Chúng ta không quan tâm đến vấn đề này.

Em mua nhà chưa?. Chắc em mua nhà rồi. Thu nhập một tháng của em gấp 04, gấp 05 lần họ.

Trong khi đó, họ vẫn chưa có nhà để ở. Chi phí thu nhà đã làm họ mất đi 1/2 thu nhập.

Đừng ăn hiếp dân ngu cu đen nữa.
HỌ LÀM MÀU HOẶC HỌC HÀNH ĐỂ LẤY TIẾNG, KHÔNG LIÊN QUAN ĐẾN EM...

Chào Dũng,

Em hãy dừng lại việc chỉ trích người khác làm màu hoặc học hành để lấy tiếng. Hôm trước, em chỉ trích anh Lê Hữu Dụng và Nguyễn Văn Dùng.

Bởi vì, việc của họ không liên quan gì đến em. Họ không phải người thân của em, và họ cũng không phải bạn bè của em. Anh chỉ muốn em làm việc cần cù, siêng năng và ngừng việc chỉ trích người khác.

Đối với chúng ta chỉ có làm việc. Anh cũng không muốn phiền phức với các mối quan hệ. Anh không muốn nghe những báo cáo dở hơi của những con người đã lớn tuổi.

Cứ làm đi, cuối tháng nhận lương.
THIẾT LẬP HỆ THỐNG BÁO CÁO , PHẢN HỒI ĐỂ KIỂM TRA NGƯỜI GỬI PHẢN HỒI...

Chào Dung,

Sắp tới, anh lại bổ nhiệm em về với Bộ phận nhân sự, nhưng lần này, em trở thành Giám Đốc quản lý chung về nhân sự của 05 công ty của anh.

Trách nhiệm của em là thiết lập hệ thống phản hồi. Sau đó, tiến hành tổ chức kiểm tra công việc của chính người gửi phản hồi.

Thí dụ: Dũng gửi phản hồi cho anh rằng Anh Lê Hữu Dụng có nhiều bằng cấp, nên Dũng không thể giao việc cho anh ấy. Em nhận phản hồi và sau đó, tổ chức kiểm tra bộ phận của Dũng và Dũng. Một ngày, Dũng làm các việc gì. Em liệt kê ra. Số lỗi vi phạm của Dũng. Đây chính là cách thức chúng ta quản lý bằng công việc. Chúng ta thật sự không có thời gian để kiểm tra toàn bộ. Anh có quá nhiều công ty, nên không thể kiểm tra hết.

Chúng ta sẽ khuyến khích những người khác gửi phản hồi. Sau đó, chúng ta bắt họ, nếu có bằng chứng.

Bởi vì, Logic của anh là những người bận làm việc, sẽ không còn thời gian để gửi phản hồi. Do đó, anh có thể thẳng tay loại bỏ những người rảnh rỗi.

Công ty là của anh, và dịch bệnh bùng phát khiến nó gặp khó khăn.
KHÔNG THỂ KIỂM TRA NGƯỜI BỊ CÁO BUỘC...

Chào Dung,

Hôm trước, em có nêu trường hợp anh Lê Hữu Dụng ngồi lướt Facebook, người tố cáo anh ta là Dũng.

Anh có trả lời email: Anh sẽ giao việc gấp 02 lần cho anh Lê Hữu Dụng. Còn việc kiểm tra anh Dũng vẫn tiếp tục diễn ra.

Nếu chúng ta đuổi anh Lê Hữu Dụng, thì rất nhiều người sẽ gửi phản hồi. Họ sẽ mất rất nhiều thời gian để chú ý đến người khác và không còn thời gian để làm việc. Tâm lí của con người là thích cạnh tranh, họ thích dẫn đầu người khác, họ thích nhận phần thưởng hoặc lời khen.

Chúng ta không thể vì anh Lê Hữu Dũng, mà làm chậm tiển độ của công ty.

Anh sẽ tổ chức việc kiểm tra anh Dũng và toàn bộ Bộ phận của Dũng.

Dịch bệnh bùng nổ, công ty của anh gặp khó khăn...
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27