Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Tân Sửu
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27
CÁ THÁNG TƯ (HỌC PHẦN THỨ 2)

Cho tôi quả da rắn!

++Chi vậy, cả ngày nay, ông ăn chúng nhiều rồi?

Nó trị bệnh sỏi mật cho tôi. Tôi vừa đánh hơi và cảm thấy rất dễ chịu!

++Thấy ghê quá! Công trình về "quả da rắn điều trị sỏi mật" sao rồi?. Luận án tiến sĩ của học viên đó có đạt không?

Đạt! Nhưng, tôi không cho qua.

++Tại sao???

Một Luận án quý nhất là Thực trạng. Thực trạng là thực tế. Thực trạng nghĩa là chúng ta đi làm, tiếp xúc với công việc, với con người, với quy trình làm việc. Chúng ta tiếp xúc với những đối tượng này và được chúng tác động trở lại bằng một lượng nhất định. Khi lượng đạt ngưỡng, chúng sẽ làm cho ta thay đổi. Tôi không thể chấp nhận một học viên sưu tập số liệu và để phần mềm tính toán. Hắn xem đó là căn cứ để giải quyết vấn đề. Hắn thiển cận.

++Ông nói đúng. Tôi chẳng hiểu tôi đang đọc cái gì?. Những con số vô nghĩa. Tôi còn không biết hắn có biến hoá dữ liệu không nữa!

OK, Có một trường đại học nước ngoài muốn hợp tác giáo dục với chúng ta. Tôi tiết lộ thêm thông tin. Những trường này thuộc các quốc gia nghèo. Họ đã từng cùng khối với chúng ta.

++Ông yên tâm, tôi sắp xếp rồi. Tôi sẽ tìm một cơ sở cũ nát để đón họ. Nếu không, thì họ sẽ nhờ chúng ta giúp đỡ. Nếu chúng ta không giúp đỡ, thì họ sẽ ghét chúng ta. Chúng ta cũng sẽ không có thể diện với họ, nếu chúng ta từ chối giúp họ.

Sao ông nỡ làm thế?. Ông phải nói thẳng để họ tự lập, cố gắng chứ?

++Không giúp thì thôi! Ông đừng làm tổn thương người khác. Ông toàn đưa ra những cái chỉ tiêu vượt tầm với. Người lương thiện, không làm tổn thương ai.
GIA LỤC HẠO NAM - GIA LỤC TỀ...

Gia Lục Hạo Nam được phỏng vấn. Anh ta nói về lạm phát. Tỷ lệ lạm phát đã tăng cao trong nhiều năm. Chính phủ phải phát hành tiền có giá trị cao hơn để trao đổi, đồng thời nâng mức lương tối thiểu. Mức lương tối thiểu được xem như mức lương chết.

Gia lục hảo nam nói rằng cần bảo vệ nền kinh tế quốc gia bằng việc thành lập nhiều công ty và tập đoàn trong nước do Chính phủ lãnh đạo. Đồng thời, cung cấp sản phẩm với giá trị rẻ hơn, để hạn chế lạm phát.

Gia lục hạo nam còn nói không thể để cho các Ngân hàng nước ngoài cho vay, bởi vì họ sẽ cướp đi giá trị thặng dư của dân chúng. Nói nôm na, cho vay, sau đó thu nợ để có lời. Mức lời hay còn gọi là lãi sẽ làm cho họ mau chóng giàu hơn. Còn chúng ta sẽ nghèo đói. Lãi suất sẽ góp thêm vào tình trạng lạm phát, khiến nó thêm trầm trọng.

Với mức lương hiện tại không thể mua nhà. Do đó, Gia Lục Hạo Nam đề xuất nên khống chế giá nhà dưới 2 tỷ. Người nào bán hơn là bị phạt. Tiền phạt là bằng giá bán trừ 02 tỷ. Dân chúng ăn đồ kém chất lượng, ôi thiêu do thu nhập thấp dẫn đến tình trạng tử vong cao vì nhiều bệnh, trong đó có bệnh ung thư. Do vậy, Gia Lục Hạo Nam yêu cầu Chính phủ triều đình giảm thuế thu nhập cá nhân, đồng thời tặng gói khám chữa bệnh miễn phí. Trước mắt là vậy, sau này sẽ bao cấp Y tế cho người dân. Sức khoẻ và nòi giống quyết định sự tồn vong của nhà nước.

Tình trạng bị điên do ăn nhiều thực phẩm bẩn có thẩm thuốc thì không thể cứu vãng....
LAO ĐỘNG VÀ Ý NGHĨA LAO ĐỘNG...

I. LAO ĐỘNG LÀ GÌ?

Khi người ta nhắc đến lao động, chúng ta cần hiểu chúng là lực lượng lao động, sức lao động, con người lao động...Dù là hiểu theo cách nào thì vẫn đúng.

Lao động gắn liền với bản tánh tự nhiên thuần tuý của sinh vật thể vận động, từ các loài động vật nhỏ nhất cho đến lớn nhất. Ở thực vật, chúng cũng có lao động. Đó là quá trình hấp thu nước, không khí, và ánh nắng mặt trời. Ở các loài động vật, lao động được thể hiện rõ hơn dưới mọi hình thức vận động. Đó là quá trình săn bắt, tìm kiếm thức ăn, thực phẩm...Mục đích của lao động là để sinh tồn.

Đối với con người, từ khi sanh ra, con người đã biết lao động. Lao động của con người định hướng quá trình tiến hoá bản thân của họ. Như dáng đi, kích cỡ và hình thái của các chi,...Trong quá trình lao động, con người thường không hoạt động một mình. Do đó, tiếng nói của họ bắt đầu hình thành để có thể giao tiếp với người khác, lao động khiến con người có giọng nói. Lao động cũng làm cho đầu óc của con người phát triển thông qua việc ghi nhớ, mường tượng, lặp lại công việc,...Nói cách khác, nó là kinh nghiệm sống. Tiếp theo, kinh nghiệm sống được truyền thụ lại cho thế hệ sau, nên Lao động lại trở thành tri thức. Có thể nói "có lao động là có tất cả."

II. Ý NGHĨA CỦA LAO ĐỘNG.

1. Là các hoạt động sống tự nhiên.

Khi bám vào định nghĩa, lao động là các hoạt động sống tự nhiên. Nhưng, cái tự nhiên này sẽ dẫn đến nhiều vấn đề khác. Trong đó, có việc tạo ra sản vật, của cải từ sức lao động ấy. Lao động vốn công bằng, vì ai cũng có thể lao động. Tuy nhiên, cần phải xem xét lại các vấn đề sức khoẻ. Bởi vì, không phải ai cũng có sức khoẻ ngang bằng nhau. Có người còn thiếu hụt các chi, nên khả năng tạo ra của cải, vật chất ít hơn những người khoẻ mạnh và có đầy đủ các chi.

2.Lao động có khả năng tự cải thiện chính mình.

Lao động có khả năng cải tạo chính bản thân nó để trở nên thành thục và chuyên môn sâu. Ngày nay, khi tri thức phát triển, quá trình đào tạo làm cho lao động được chuyên môn hoá. Do đó, thời gian và độ chính xác trong việc sản xuất ra sản phẩm, dịch vụ được cải thiện rất nhiều lần so với trước đây. Các công nghệ mới ra đời là sản phẩm của lao động và phục vụ trở lại cho chính nó. Đó là công nghệ máy móc, cơ giới. Chúng có thể thay thế năng lực của con người, và lao động thay thế con người trong những điều kiện khó khăn, mà con người không thể lao động được. Con người sáng tạo ra công nghệ, để công nghệ lao động thì sức lao động được khuếch đại nhiều lần.

3. Lao động thoả mãn các nhu cầu bản năng và giúp con người hoàn thiện hơn.

Lao động thoả mãn các nhu cầu bản năng của con người. Đó là các nhu cầu bản năng tối thiểu như ăn, mặc. Từ đó, con người lại tiếp tục lao động để khám phá thế giới và chính bản thân mình. Con người ngày càng hoàn thiện hơn.

4.Lao động còn giúp con người trở nên bình đẳng với nhau.

Bởi vì, lao động thuộc về bản năng tự nhiên. Cho nên, con người độc lập với nhau. Sở dĩ, có bóc lột vì do có người giàu, kẻ nghèo. Hầu hết, người nghèo không hiểu lao động thuộc về tự nhiên, thiên tính. Các chế độ xã hội loài người dùng lễ giáo, tôn giáo, đẳng cấp để sản sinh ra sự bất bình đẳng, nhằm để tước đoạt lấy cái thiên tính lao động của người nghèo. Và, cũng bởi một số kẻ lười lao động nên mới nghĩ cách tước đoạt lao động của người khác.

5.Lao động là công lí.

Công lí lớn nhất là lao động. Sỡ dĩ, người ta phạm tội  cũng vì lười lao động, và muốn tước đoạt thành quả lao động của người khác, như: ăn cướp. Trong nhà giam, tù nhân nên được cho lao động đúng sức mình, nhằm để tạo ra của cải, vật chất và trả nợ. Các hình luật của nhiều nước còn lo không có tiền thừa để nuôi phạm nhân, nên họ áp dụng luật tử hình. Song, chúng ta không có quyền tước đi mạng sống của người khác. Thay vì, tạo ra nhiều nhà tù, các nước nên tạo ra nhiều việc làm.

6. Lao động làm cho sức khoẻ tốt, thân thể đẹp, trí óc minh mẫn và nên Văn minh tiên tiến.

Lao động làm cho sức khoẻ tốt, vì con người hoạt động nhiều nên sức khoẻ luôn được cải thiện. Trong y khoa, khi con người hoạt động, tuyến tuỵ sẽ sản sinh ra Insulin chữa bệnh tiểu đường. Thân thể cường tráng, ít bệnh tật. Thân thể  đẹp và cân đối cũng nhờ lao động. Trí óc minh mẫn sẽ sáng tạo thêm nhiều công cụ lao động, để rồi chúng phục vụ trở lại lao động. Con người lao động ắt phải giao tiếp, nên họ sẽ hoạt bát hơn, yêu đời hơn. Lao động sẽ làm cho nên văn minh của loài người tiên tiến cùng với những thành tựu trong khoa học.

Với điều kiện là, vật chất do lao động ban đầu sản sinh ra phải đền bù đủ và xứng đáng cho chính người lao động, để họ tái lao động.

7. Lao động là trên hết.

Lao động là trên hết, vì chúng ta không phải là hòn đá, cục đất nằm im. Chúng ta đang sống và tìm cách chu cấp cho cuộc sống của chúng ta. Hoạt động sống của chúng ta phải hướng đến mục tiêu tạo ra sản phẩm, dịch vụ. Sau cùng, là tận hưởng chúng. Nhiều người không lao động vì họ mãi chơi, và hưởng thụ sản phẩm, dịch vụ. Dẫn đến tình trạng thiếu hụt những vật dụng, sản phẩm cần thiết. Mặc dù, chơi cũng là hoạt động sống, nhưng không phải lao động. Vì nó không có mục tiêu sáng tạo của cải.
KHI ĐƯỜNG CAO THÌ LƯƠNG THIỆN ĐẾN...
KHI ĐƯỜNG THẤP THÌ BẤT THIỆN ĐẾN...

Bạch thầy, Thầy cho con hỏi một câu: Khi đường máu cao thì lương thiện đến, khi đường huyết thấp thì bất thiện đến...Đúng không thầy?

++Đúng rồi, trong mấy thập kỉ gần đây, người Phương Tây trở nên hung hăng hơn do thói quen ăn giảm đường, vì họ sợ bị tiểu đường. Trong khi, họ sử dụng rất nhiều đạm và protein. Họ giống như một cái lò nhiều củi, nhưng ít lửa. Chỉ toàn là khói đen thoát ra.

Bạch thầy, con sử dụng quá nhiều đường, con cảm thấy con thoải mái hơn, biết phân biệt đúng sai, cư xử chuẩn mực, yêu thương người bên cạnh. Song, thận của con cảm thấy rất đau ở phía bên phải. Con nên làm gì?

++Con nên dừng ăn đường. Nhưng con sẽ hung hăng nếu thiếu đường. Thế giới chuẩn bị có chiến tranh rồi..
CON ĐỊNH HỌC HẾT TẤT CẢ CÁC CHUYÊN NGÀNH THÌ CON MỚI CHỊU ĐI LÀM SAO?

Con định học hết tất cả các chuyên ngành thì con mới chịu đi làm sao?. Con già rồi mà!

++Con học nhưng chưa tới nơi. Ngành con học nặng hơn mấy ngành nghề khác. Với lại, con mới lãnh bằng tốt nghiệp. Cô giáo con coi trọng con lắm! . Có một đội kèn và trống xếp thành 02 hàng để đón tiếp con nhận bằng.

Nhưng mà, con già rồi. Gia đình đâu có tiền để nuôi con hoài?

++Con đi làm và tự lo được.

Hôm trước, Con nói Sếp con không cho con đi học buổi tối và xếp ca làm việc vào ban đêm. Sao con đi học được?

++Việc này bình thường mà!. Khi một thế hệ mới sanh ra, có những sinh vật thông minh, đồng thời có những sinh vật ngu dốt. Những sinh vật thông minh ra đời sớm hơn những con khác, nó sẽ tìm cách ức chế khả năng phát triển. Những con thông minh thì nghĩ rằng mình phải tiêu diệt tất cả. Những con cực thông minh sẽ tập trung tiêu diệt những con thông minh, vì nó nghĩ nó không thể tiêu diệt hết.

Con có thấy mình thảnh thơi bữa nào không?

++Không ạ, mọi ngày, con đều gặp áp lực. Áp lực từ công việc và học hành. Con không có thảnh thơi để hưởng thụ cuộc sống. Con luôn hoảng sợ.

Tại sao con hoảng sợ?

++Bởi vì, con không phải là con đầu lòng của má con. Má con nói trước khi con ra đời, má con đã phá thai. Người đó là chị gái của con. Sau này, con yếu ớt ra đời, cũng vì lần trước, má con đã phá thai. Từ đó về sau, con đều hoảng sợ.
.....................
GIẤY BỊ VÒ NÁT SAO VUỐT THẲNG TRỞ LẠI ĐƯỢC?

Gửi Thuỷ,

Hôm nay, cô viết thư cho em. Giấy bị vò nát làm sao vuốt thẳng trở lại?.

Em đã có chồng, em không yêu chồng. Em lại thích người nhỏ tuổi hơn. Sau khi, em phá nát tương lai của cậu ấy, hạnh phúc của cậu ấy. Em lại nói muốn cậu ấy kết hôn với con gái của Chủ tịch Công ty Hợp Tác Xã Vinvin...

Em nghĩ em có quyền thế, em có tiền, em muốn làm gì cũng được hết hả?. Em còn nói tạo ra kịch bản giống y hệt với cuộc đời cô. Ngày xưa, chồng cô yêu một cô gái hợp tác xã. Sau đó, chồng cô bị bỏ. anh ta quyết tâm làm việc, phấn đấu, và trở thành Tiến sĩ. Cô thì ghen với chồng. Cô nghĩ đàn ông đều trăng hoa. Cho nên, cô cũng muốn biết nạn nhân có bỏ người yêu để quen với con gái của chủ tịch Vinvin không?.

Cuối cùng, con gái của Vinvin chê nạn nhân già, nên không quen. Còn nạn nhân chỉ muốn một cuộc sống bớt cực khổ.

Cô cảm thấy có lỗi với người ta, cô không cảm thấy ngui ngoai chút nào...

Em thâm độc quá.

Chuyện có chút xíu à. Em gây ra một vấn đề lớn. Bây giờ, cô hỏi em giấy bị vò nát làm sao vuốt cho thẳng?. Em trả lời được không?

Em ngu dốt cũng vừa vừa.
CÓ PHẢI KHÙNG MỚI QUẢN LÝ CÔNG TY???

Chào Ario, thằng con trai của anh khùng điên như vậy, sao anh để cho nó quản lí tập đoàn của anh vậy?

++Ừ, thằng đó khùng nhưng nó hữu ích hơn những thằng con khác của tôi. Nó phải khùng thì đám người ngoại quốc kia mới sợ nó.

Khùng thì cũng khùng vừa thôi! Hắn cứ liên tục vi phạm phá luật, đe doạ giết người, đòi vận chuyển súng đến đó. Hôm qua,  hắn còn yêu cầu đánh bom nước người ta. Tập đoàn của anh chỉ là tập đoàn bé xíu. Sao gánh vác nổi việc ấy?
CÓ NÊN ĐIỀU TRỊ VẾT THÂM NÁM VÀ TIẾN ĐẾN SỬA KHUÔN MẶT.

Chào bác sĩ,

Em là con trai, em có nhiều vết thâm nám trên gương mặt. Mặc dù, em hơi mắc cỡ, nhưng em vẫn mong muốn chị giúp em điều trị vết thâm nám trên mặt để em tự tin làm việc và tiếp xúc với mọi người.

Hôm nay, em từ bỏ sĩ diện của em  để xin được điều trị với mức giá rẻ. Dù sao, chúng ta cũng quen biết nhau.

Sau khi điều trị vết thâm, em sẽ sửa cả khuôn mặt, để trông  đẹp trai hơn. Thà người ta chê em xấu, chứ họ đừng chê em bóng.

Hôm trước, Sếp em đòi đánh bom công ty nếu em còn làm việc ở đó.

Mong chị giúp đỡ...
LÀM SAO CÓ THỂ TRÔNG ĐỢI MỘT TIN NHẮN NGỌT NGÀO...


Chào Dung,

Hầu hết, chúng ta xem lén các email và tin nhắn của nhau vì chúng ta muốn xem người khác có nói tốt về mình không. Và, rất nhiều tin nhắn không nói gì đến chúng ta. Rất không may, một số tin nhắn đang đề cập một cách tiêu cực về chúng ta. Chúng ta trở nên tức giận khi đọc chúng.

Vậy nên, chúng ta cần xem lại bản thân mình. Một cách cẩn thận đánh giá lại các hành vi gần đây và tự hỏi tại sao chúng ta không được yêu thích. Mặc dù, chúng ta thường quan niệm rằng trên đời, có người thương chúng ta, đồng thời cũng có người ghét chúng ta. Không ai là hoàn hảo, và chúng ta cũng không hoàn hảo. Nhưng, khi chúng ta đọc tin nhắn, chúng ta lại tức giận do bản năng.

Chúng ta có hành vi trả thù người gửi tin nhắn có nội dung bêu xấu chúng ta. Do đó, chúng ta trở nên tàn bạo và xấu xí hơn. Người lương thiện không tổn thương ai.

Tại sao chúng ta thường đánh giá người khác, mà không để họ đánh giá chúng ta?. Có phải chúng ta cũng đang tức giận khi họ phê bình chúng ta?

Cũng là, người lương thiện không hại ai. Một số người đa nhân cách hay tác động xấu đến người khác. Sau đó, họ nói rằng họ muốn khám phá nhân cách của đối tượng. Đọc những email của người khác, giúp chúng ta đánh giá sâu về nhân cách của mình, và khám phá bản thân mình. Thật ra, chúng ta không tốt đúng không?. Chúng ta là người đa nhân cách, mà nhân cách độc ác chiếm ưu thế.

Cuối cùng, hãy coi chừng bản thân có đang lừa gạt chính mình hay không nhé!.

Hơi khó hiểu, nhưng xem kĩ lại...
ZAMBI TRONG GIẤC MƠ.

Bạch thầy, trong mơ, con nhìn thấy con bị đuổi giết bởi một đám Zambi. Có phải con sắp chết rồi không?

++Ta không biết. Hãy kể rõ lại.

Bạch thầy, trong mơ, con nhìn thấy một đám Zambi truy đuổi. Bọn chúng cắn người nào là người đó trở thành Zambi. Con có 2 người bạn thân bị Zambi cắn. Đó là hai người đồng nghiệp. Thật may mắn, là con nhìn thấy đường đi. Không hiểu vì sao trong trí nhớ của con, con lại nhớ đường của địa ngục. Con dắt theo một người bạn gái của con và an toàn vượt qua cơn giông bão.

++Vậy, con có đi cùng ai không?

Con có hỏi đường một người lạ. Sau đó, có một cặp nam nữ đi theo con. Bọn con có tất cả là bốn người. Sau đó, bọn con vào văn phòng công ty. Người nữ thì bận một áo đầm màu vàng, tóc xoăn đen. Người nam, bận áo sơ mi trắng, quần jean, và cầm một cái gậy bóng chày.

++Vậy, con nên nghỉ vệc tại công ty của con. Bởi vì, rất có thể họ sẽ lợi dụng con để làm việc mờ ám cho họ. Thầy cảnh báo giấc mơ của con xong rồi.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27