Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Tân Sửu
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27
HỚT TÓC

Chị hoặc anh sẽ không bao giờ hớt cho khách hàng một mái tóc đẹp. Vì sao?. Vì chị hoặc anh đã ghanh ghét người đẹp hơn mình. Em biết rõ điều đó, dù em chỉ là nhân viên mới.

Chị hoặc anh sẽ không bao giờ sáng tạo những kiểu tóc thời thượng. Vì sao?. Vì chị hoặc anh đã ghanh ghét với khách hàng trong một lần họ khen "anh, chị hớt tóc cho tôi đẹp quá!". Sau sự kiện này, tất cả cả khách hàng đều chê mái tóc của họ, nhưng họ không phản ứng dữ dội. Bởi vì, tất cả mọi người trong tiệm hớt tóc này đã hô lớn: "Mái tóc đẹp quá!"

Chị hoặc anh đã doạ dẫm tất cả những người xung quanh và em đã bị bịt miệng bằng đồng lương của cửa tiệm. Em không dám nói ra sự thật, vì em sợ bị đuổi việc.

Anh chị biết không?. Thời gian trôi đi. Tất cả cửa tiệm trong thành phố, bao gồm lớn nhỏ đã áp dụng cách thức này. Họ sáng tạo ra những mái tóc kì dị và sau đó, họ hô lớn: "Mái tóc đẹp!" để khách hàng nghĩ đó là mái tóc thời thượng. Qúa đáng hơn, họ còn tổ chức các buổi likestreams trên mạng, viết các bài bình luận, quay video về những mái tóc xấu xí và cẩu thả này. Họ còn tổ chức lớp hớt tóc để dạy nghề, nhằm để dạy người ta hớt những kiểu tóc quái dị đó.

Bây giờ, anh chị đã hớt tóc cho ca sĩ và diễn viên với những kiểu tóc rùng rợn. Anh, chị đã nhuộm đủ thứ màu sắc trên ấy. Trên quán bar, vũ trường, dân ăn chơi sa ngã hay những khu ổ chuột cấp thấp đều tôn vinh những tác phẩm của anh chị.

Anh chị đã quá đáng lắm rồi!

Chỉ vì lòng ghanh tị của mình!

Em xin nghỉ việc!
NGHỊCH LÍ CỦA NGÂN HÀNG...

Không được đâu! Chúng ta sống ở đâu thì phải tuân thủ pháp luật nơi đó, Mike ạ!

John đã không thể tiếp tục làm việc tại đây được nữa!

John đã ăn cắp dự án của người khác và thuyết trình cho chúng ta nghe. Tôi và anh rất muốn biết rõ về dự án, nhưng John không thể cho chúng ta biết thêm.

Có một điều chúng ta phải chắc chắn rằng: "Không thể cho người thiếu tiền mượn tiền và sau đó, chúng ta thu hồi khoản nợ ấy. Bởi vì, họ chính là những kẻ thiếu tiền nên mượn nợ.". Anh thấy có rắc rối không?

Tôi biết anh là người thiếu tiền lại thất nghiệp. Tôi cho anh vay 01 đồng và tôi đòi anh thêm 3 đồng nữa. Anh không có đến nỗi 01 đồng nên mới mượn tôi. Làm sao anh có thể trả tôi thêm 3 đồng?

Số tiền 04 đồng đó có thời hạn vay là 01 năm. Nghĩa là, sau 01 năm, tôi mới có đủ 04 đồng. Tôi sẽ phải ăn gì để sống trong suốt 01 năm đó?

Tôi đã biết mình sai, tôi còn cho nhiều người khác vay tiền.

Tôi dự định sẽ sản xuất một thứ gì đó để đi bán lấy tiền.

Hiện tại, tôi chỉ là một trung gian mua bán. Tôi cần tích luỹ vốn. Anh có vốn không?. Anh có thể đầu tư.
SINH NHẬT CỦA TÔI...

Hôm nay là sinh nhật của anh. Sau khi chụp hình, anh có vài lời chia sẻ với các em:

1. Đi làm thì phải làm đàng hoàng. Nhất là Phương, rất là thích giỡn tại nơi làm việc. Nếu em không muốn kiếm tiền thì em đừng phá rối người khác kiếm tiền;

2. Anh chỉ muốn các em thúc đẩy việc bán hàng của mình. Khi các em đạt chỉ tiêu thì anh mới thật sự vui;

3. Bánh kem và quà cáp của các em có ý nghĩa với anh, nhưng các em đang tiêu pha quá mức;

4. Trước đây, Sếp của anh là những con người thích nịnh bợ, còn anh thì không. Lúc nào, họ cũng thích người khác nhớ đến ngày sinh nhật của họ, họ khao khát được ca tụng, nịnh bợ... Chính vì thế, công ty mới có những người lười biếng và ham chơi;

5. Sắp tới, anh sẽ mở công ty riêng. Nếu có bạn nào thích làm với anh, thì các bạn hãy chuyển sang;

6. Nếu các bạn làm việc với anh và quen với tác phong của anh, thì các bạn làm ở đâu cũng được trọng dụng. Anh luôn khuyến khích các bạn đưa ra ý kiến mới, và tận dụng kiến thức vào thực tiễn;

7. Nhân viên giỏi là nhân viên có quan hệ tốt với khách hàng. Các em phải tốt bụng, có đạo đức thì người ta mới tìm các em, và mua hàng của các em. Làm ơn đừng cho anh thấy mấy con số kỉ lục vô nghĩa ấy!. Các em có dám chắc tháng sau mình cũng đạt doanh số??

Sếp của anh bảo thủ và mất dạy, nên anh sẽ nghỉ việc trong thời gian sắp tới. Học vị Tiến sĩ không có nghĩa lí gì đối với anh. Bà ta có cống hiến gì cho cuộc đời không?. Ai đang mắc nợ bà ta?. Suốt ngày, bà ta cứ chửi bới. Bản thân mình đã vô dụng, vô ích mà còn cảng bước người khác. Bà ta không muốn người khác tốt hơn để họ giúp đời....
VẬN ĐỘNG VIÊN BÓNG CHÀY VÀ BÓNG BẦU DỤC

Chào Jake,

Mỗi người đều có cái thời của họ. Vận động viên bóng chày và bóng bầu dục phải có độ tuổi từ 18 đến 30. Nay, anh đã 40 tuổi rồi.

Tuổi của anh là tuổi kiếm tiền, lập gia đình và cưới vợ. Anh sẽ có những đứa trẻ dễ thương. À, mà anh đã lập gia đình chưa?. Nhiều người đã có 02 đời vợ.

Tôi rất tiếc vì không thể duyệt đơn xin gia nhập của anh vào đội bóng chày và bóng bầu dục, dù tôi đã là bạn anh.

Ở độ tuổi này, tôi phải vất vả kiếm tiền và nuôi sống gia đình tôi.

Anh có thể hoàn thiện ước mơ bằng cách tự luyện tập, nếu anh đã có gia đình và sự nghiệp.

Thời gian và sức khoẻ có hạn, mong anh cân nhắc. Đối với tôi, nếu có tiền nhiều, tôi đi du lịch cho khuây khoả.

Mỗi người đều có giai đoạn của mình. Anh sống để tham gia vào những cuộc chơi và nó chỉ có ý nghĩa khi anh còn trẻ. Dù anh có thắng giải vô địch quốc gia, thì anh chỉ thoả mãn khát vọng bản thân. Người xung quanh chưa chắc công nhận anh...

Tạm biệt!
ANH ĐÃ MUA XE VÀ NHÀ CHƯA?

Chào Jake,

Tôi là Rin đây. Tôi là đội trưởng đội bóng chày chít choè cách đây 17 năm. Anh có nhớ tôi không?

Tôi nghe nói anh đã tự tổ chức giải bóng chày và bóng bầu dục. Và, anh đã thành lập nhóm bóng chày do anh làm đội trưởng để thi đấu với con trai của tôi. Tôi cảm thấy rất tức cười. Vì cách đây 17 năm, anh đã là một cầu thủ thua cuộc trước đội bóng chày chít choè. Dù anh có thắng giải này thì chẳng còn ai công nhận.

Tôi còn nghe nói anh huy động các thành viên cũ để tham gia vào đội bóng bầu dục, cũng do anh làm đội trưởng. Nhưng, có ai tham gia không?. Bọn họ đều chê anh là đứa con nít chưa khôn lớn.

Anh đã thành gia lập thất chưa?. Tôi vừa mới mua 02 căn nhà ở tiểu bang Texas và con trai đầu của tôi đã thi đậu vào trường đại học Texas. Anh nên có con để con trai tôi được thi đấu với con trai của anh.

Jake ạ, chúng tôi không còn chơi bóng chày và bóng bầu dục của trường. Bây giờ, chúng tôi đang chơi trò chơi của người thành công, người có tiền để mua nhà và xe, chúng tôi đang chơi trò chơi làm bố và chăm sóc cho con cái. Chúng tôi không tham gia vào trò chơi của anh.

Chào.
THẨM PHÁN...

CÁC BÊN PHẢI HOÀN TRẢ CHO NHAU NHỮNG GÌ ĐÃ NHẬN...

Hợp đồng cho vay này là vô hiệu, có tính chất ép buộc.

Người vay tiền không có lựa chọn nên mới vay tiền. Người cho vay có lựa chọn từ chối nhưng đã không từ chối cho vay. Như vậy, người cho vay đã sai.

++Phản đối! Sao Thẩm phán lại xử như vậy??

Tôi đã xử công bằng rồi!

++Có phải ngày xưa, Thẩm phán đã làm nhân viên cho vay, dưới quyền tôi không?

Đúng vậy, ngày xưa, tôi đã làm nhân viên cho vay. Tôi đang học Luật vào thời điểm đó. Bây giờ, tôi đã trở thành Thẩm phán.

++Anh trả thù tôi phải không?

Không phải. Đây là phán quyết công bằng. Hãy nghĩ xem: Ngân hàng đã cho khách hàng vay 100 triệu. Bây giờ, Ngân hàng đã đòi được 230 triệu, nhưng khách hàng vẫn còn nợ lại 50 triệu. Ngân hàng vì tham lam nên cứ quấy rầy họ.

++Không...không...không...

Ngân hàng đã lời 130 triệu, nhưng Ngân hàng cứ liên hệ và đòi nợ.

Tôi phán quyết:

Khách hàng trả lại 100 triệu cho Ngân hàng theo hợp đồng cho vay. Đồng thời, Ngân hàng trả lại 230 triệu của khách hàng đã đóng trong 10 năm. Cấn trừ qua lại, Ngân hàng trả 130 triệu cho khách hàng.

Toà tuyên án!
ĐIỀU TRA HẮN CHO TÔI...

Này, Michael, anh hãy điều tra Jacke cho tôi...

++Tại sao? Hắn trung thành với chúng ta và luôn đứng về phía chúng ta.

Này Michael, bởi vì hắn trung thành và luôn đứng về phía chúng ta nên chúng ta mới điều tra hắn.

++Tôi thật sự không hiểu!

Khi chúng ta tranh luận về dự án tại các cuộc họp, chúng ta lo sợ bị chỉ trích và không có ai bênh vực cho các quan điểm của chúng ta nên chúng ta cần có những người như Jacke và những người bảo vệ quan điểm của chúng ta. Có 02 nhóm người bảo vệ chúng ta. Một là, họ thật sự hiểu mục đích của dự án chúng ta. Hai là, họ chẳng hiểu.

++Vậy Jacke là người hiểu dự án của chúng ta hay không hiểu dự án của chúng ta?

Tôi nghi ngờ hắn chỉ xạo. Bởi vì, hắn cũng bị nhiều tiếng chỉ trích. Hắn cần một đám đông có sức mạnh như chúng ta.

++Điều này là tốt chứ sao?

Vấn đề là ý tưởng của tôi đã sai. Dự án là một sự sai lầm to lớn. Jacke chỉ là một kẻ thích gây chia rẻ nội bộ công ty. Hắn không làm được việc và hãm hại những nhân tài khác khiến họ rời bỏ chúng ta. Chúng ta cần tìm sai lầm của Jacke và đuổi hắn ngay lập tức. Thẩm chí, hắn không phạm sai lầm thì cũng đuổi. Đuổi ngay!
MUỐN NGƯỜI TA LÀM, NHƯNG KHÔNG MUỐN THUÊ NGƯỜI TA...

Này John, tôi suy nghĩ nhiều lần và thấy không hợp lí. Anh muốn người ta làm nhưng anh không muốn thuê người ta.Anh nguỵ biện rằng người ta sẽ không làm, và anh sẽ lỗ vốn. Đây là cái luận điệu gì?. Muốn người khác làm việc cho anh, anh phải trả lương sòng phẳng. Làm dự án thì phải mất thời gian để suy nghĩ, và đầu tư. Anh quá kiêu ngạo rồi!. Không có gì tồn tại sẵn để anh lấy. Anh không chịu mày mò mà cứ sao chép dự án của người khác.

Anh còn tin những kẻ thích gièm pha và nói xấu. Anh muốn có quyển sách. Quyển sách chính là ở trong đầu của chúng ta. Anh không chịu động não để làm việc. Đứa nào nói có quyển sách?.

Những kẻ thích gièm pha sẽ mất nhiều thời gian để chỉ trích và nói xấu, chúng không làm việc. Anh cũng đánh mất nhiều thời gian để làm việc. Tôi cũng vậy. Chúng ta cũng vậy.

Anh muốn người ta lao động mà anh không trả lương. Anh đừng có đùa!. Anh đang phạm pháp đấy!
SAI THÌ ĐỪNG CÓ XEM.
KHÔNG TIN THÌ ĐỪNG TUYỂN DỤNG...

Này John, tôi nói anh bao lần nhưng anh làm tôi nhức đầu.

Nếu dự án của Mike sai thì anh đừng có xem. Anh xem rồi. Anh lại chê và nói không đúng. Anh đã biết sai thì anh đừng có xem. Anh xem chúng nghĩa là anh ngu. Anh giống như con heo.

Nếu tôi thấy dự án này đúng thì tôi sẽ làm. Những người khác nói đúng do quan điểm của họ. Anh không thể ép buộc người khác có cùng quan điểm với anh. Anh là ai?. Anh phải tôn trọng chúng tôi nếu anh muốn hợp tác với chúng tôi.

Không tin Mike thì đừng tuyển dụng Mike. Anh đừng có như đàn bà có được không?. Suốt ngày, anh cứ nhai đi nhại lại vấn đề này. Anh giống như con bò nhai cỏ.
KHÔNG CẦN PHẢI XIN LỖI...

Thư gửi John...

Anh yêu cầu Mike xin lỗi anh. Nhưng tôi nghĩ không cần thiết, vì:

1. Dự án này không phải của anh. Ai cũng biết mà!. Anh yêu cầu John xin lỗi anh là vô lí;

2.Mike chỉ là một nhân viên bình thường. Anh là một quản lí cấp cao. Mike đã làm dự án này và gửi nó cho tôi. Tôi mới là quản lí trực tiếp của anh ta.

3. Anh chỉ là người xem lén dự án đó trong lúc MIke đang làm.

4. Anh cũng chưa một lần tiếp xúc trực tiếp với Mike và mời Mike đi ăn cơm trưa. Anh cũng không có số điện thoại của Mike, và Mike không có số điện thoại của anh.

5. Bởi vì, Mike biết anh xem lén dự án của anh ấy qua camera, nên Mike đã viết một dòng chữ: "Đồ nịnh bợ". Anh đã đọc dòng chữ đó và tức giận. Đó là lỗi của anh, vì anh xem lén.

Tóm lại, Mike không cần phải xin lỗi anh. Anh ấy đã nghỉ việc tại công ty chúng ta rồi.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27