Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Tân Sửu
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27
ĐOẠN TIN NHẮN...

Dear anh Tuý Trào, nhiều người nói em muốn thành công nhanh, họ nói em muốn đốt cháy giai đoạn. Lúc nào, họ cũng muốn xúc phạm em, nói xấu em với anh, để anh nghi ngờ em...

++Không sao, ai cũng có cơ hội để thành công. Nếu em muốn, em cũng trở thành người thành công. Cố lên nhé, Tân!

Họ nói em tự cao, và họ muốn khởi kiện em. Em thì chưa có thẻ luật sư, lại không có tiền. Họ thì có thẻ luật sư và có tiền. Họ là tài phiệt và bao hết cơ quan pháp luật. Cuộc chiến này thật sự không công bằng. Có phải họ muốn diệt cỏ tận gốc?. Có phải họ sợ em khôn hơn họ không?

++Không cho cá đẻ trứng ấy mà. Nhưng, em đừng lo. Con cái của họ cũng u u mê mê, trí tuệ kém phát triển. Hoặc, tăng động quá mức, phá phách quá mức nên khiến họ phải tán gia bại sản trong nay mai. Nhân quả nghiệp báo.

Vấn đề là em không quen biết họ. Họ nói với tất cả mọi người phải ruồng bỏ em, vì em sống một mình. Điều này không đúng. Em không quen biết họ nhưng em muốn mọi người giúp đỡ em.

++Đúng rồi, em không chơi với họ, nhưng em có quyền chơi với người khác. Sao lại xúi tất cả mọi người cô lập em?

Họ biết rõ em không bao giờ kính trọng và yêu thương họ, nhưng họ ép buộc em phải kính trọng và yêu thương người khác. Em không yêu thương và kính trọng những người mà họ muốn, họ trừng phạt em.

++Họ có bị điên hay không?. Sếp của tụi nó thì tụi nó yêu thương và kính trọng. Sao tụi nó lại bắt em làm vậy?

Sếp của họ cũng chính là anh Tuý Trào.

++Trời!
THAY ĐỔI MỘT NGƯỜI CHỈ LÀM CHO NGƯỜI ĐÓ THAY ĐỔI...

Chào Thi,

Anh chúc mừng em lên chức Trưởng phòng pháp lí công ty. Anh muốn cho em lời khuyên: Thay đổi một người chỉ làm người đó thhay đổi.

Nhiều người trong công ty này đã rất cố gắng để thay đổi nhân viên của họ. Đầu tiên, họ chứng minh sức ảnh hưởng của họ lên người khác bằng cách tác động tiêu cực. Sau đó, họ chủ dộng dang tay giúp đỡ và hoà giải. Bề ngoài, chúng ta có thể thấy nhân viên đối xử tốt với cấp trên của họ, luôn tỏ ra thuần phục và chịu ơn. Nhưng, đó chỉ là để tồn tại. Vì cuộc sống, nên họ phải đối tốt với cấp trên. Vậy nên, thay đổi một người chi bằng đuổi người đó.

Bởi vì, chúng ta không có thích nhân viên thay đổi vì cuộc sống của họ. Chúng ta thấy họ không vui, chúng ta bắt họ cười. Nhưng, chẳng có gì đáng buồn cười. Chúng ta bắt họ đi đứng đoan trang, lịch sự nhưng họ chỉ làm vì chén cơm. Cho nên, chúng ta không thể thay đổi được. Khi chúng ta càng dùng mưu mẹo, thì chúng ta dễ bị tiết lộ thông tin. Còn khi chúng ta cố gắng tác động xấu đến họ, họ càng thu oán chúng ta. Đi làm kiếm tiền, không nên làm khó người khác.

Người giàu chỉ thích hành hạ người nghèo. Từ thiên cổ đến nay, người giàu luôn hành xử như vậy. Dù họ hay đưa ra các ý kiến tốt đẹp, ở trên mây. Nhưng, trong tâm trí của họ là một sự bảo hành, họ bị kích thích bởi các giác quan của họ khi họ nhìn thấy người khác gặp vấn đề rắc rối.

Thôi nhé! Đi làm, cuối tháng nhận lương.
THÔNG CẢM THAY THÙ HẬN???

Họ lại tiếp tục lấy tiền của con trai anh. Con trai anh chỉ cần một công việc với mức lương tốt, vì vậy, nó đi học. Song, việc học của nó trở nên vô ích. Họ lại tiếp tục lấy tiền dành dụm của nó, vì lí do, nó có tiền. Họ không biết rằng nó phải nhịn ăn để đóng. Lương nó không cao.

Không còn việc làm nào tốt hơn việc lấy tiền của người khác. Không còn thời gian nào rảnh hơn thời gian theo dõi và quấy rối nó. Họ không tôn trọng thời gian của mình và thời gian của người khác. Dù gì, con trai anh cũng mất một đống thời gian cho việc học.

Họ không hiểu bởi vì, đạo đức về sự thông cảm không có. Bộ não của họ không thiên về cảm xúc. Để có thể hiểu được, thì họ cần nhịn ăn, nhịn đói để dành dụm. Sau đó, họ sẽ bị mất khoản dành dụm của mình.

Họ nói rằng trên đời này, chẳng có nghề nào ngồi mát ăn bát vàng. Cho dù, họ cấp bằng cho con trai anh thì con trai anh cũng phải cực, phải khổ. Vậy, họ không cấp bằng thì hơn. Lưu ý là họ cũng đang ngồi mát ăn bát vàng. Họ đã lấy tiền của con trai anh.

Họ nói họ mượn rồi, họ sẽ trả lại. Họ nói họ thiếu gì tiền. Quan trọng, họ có thể thử lòng của con trai anh, xem nó có tham lam hay không. Lưu ý là tiền dành dụm thuộc về nó.

Cho đến bây giờ, tôi không biết anh có thông cảm hay không. Đến khi tôi xem đàn con của họ, tôi thấy chúng bé nhỏ, chăm chỉ, giỏi dang. Họ chỉ đang cố gắng nuôi sống đàn con của họ bằng cách lấy tiền của con trai anh. Tôi dần trở nên thông cảm.

Nhưng, tiền học không biết bao giờ được trả lại...
CHUỐI KIẾN KHÔ...

Con kiến có khả năng vệ sinh cơ thể của nó bằng nước tiểu của nó. Chính vì vậy, nó không bị vi khuẩn và vi rus kí sinh. Ngoại trừ, một số loại nấm có thể giết hại nó. Không một vi sinh vật hoặc khuẩn nào có thể giết hại chúng được.

Loại chuối kiến khô được chế biến bằng cách nấu chuối ra mật, và để cho một loại kiến lửa đặc biệt chui vào ăn. Loại kiến này được tìm thấy nhiều ở các khu rừng nhiệt đới. Một số có chất độc, vì vậy, cần lưu ý để loại trừ chúng. Cách loại trừ đơn giản như phơi chuối đã chứa kiến trước ánh nắng mặt trời. Cách này có thể khiến một số độc chất bị bay hơi hoặc phản ứng với nhau khi có ánh sáng.

Ép dẹp chuối ra, sấy khô và cho vào bao hoặc túi nhựa để ăn dần. Đây là loại đặc sản chỉ có ở vùng núi. Đồng bào thiểu số ở đây được bảo vệ khỏi bệnh tật nhờ ăn loại chuối kiến khô. Ban đầu, hơi khó ăn. Lúc sau, trở thành một người bị lệ thuộc, vì nó quá ngon. Chất mật trong chuối giữ được nước tiểu của kiến. Bản thân của kiến cũng là một loại dược liệu. Giống như kháng sinh tự nhiên.

Có phải chúng rất mất vệ sinh đúng không?

Thực tế, ai cũng khoẻ mạnh.
TÂM SỰ.

Tại sao phải sử dụng 75% còn lại của não bộ?

Khoa học chứng minh con người chỉ sử dụng 15% năng suất của não bộ. Vậy tại sao phải sử dụng 75% còn lại của nó?. Không có câu trả lời nào hợp lí. Tại sao người ta không để cho bộ não của họ được nghỉ ngơi?. Làm vậy không thấy mệt hả?. Tại sao người ta thích tự hại bản thân mình?

Tại sao phải yêu tổ quốc?

Con người đâu có được chọn nơi mình sanh ra. Khi sanh ra rồi, họ lại bị ép buộc phải yêu mến nơi đó. Điều này thật quá phi lí. Con người thuộc về thiên nhiên. Không phải vì ngẫu nhiên sinh ra tại một nơi nào đó, họ phải gắn bó và yêu quý nó suốt đời.

Tại sao phải chiến tranh?

Chuyện cá nhân giữa người khác với nhau, thì có liên quan gì với chúng ta. Bởi vì, họ muốn cướp, muốn cưỡng nên họ mới gây chiến tranh phải không?. Trong một thế giới hoà bình, và có pháp luật, điều này hơi khó.

Tại sao Sếp mời bạn đi ăn, bạn phải trả tiền?

Ai mời, thì người đó trả tiền. Đừng bao giờ nói tôi không thèm ăn, tôi chỉ muốn gần gũi với mọi người.
BẦU CỬ VÀ GAME THỦ

Anh bầu cho ai?

++Anh bầu cho nhà văn, nhà thơ để họ trở thành nguyên thủ quốc gia.

Họ đâu có kiến thức để trở thành nguyên thủ quốc gia?

++Họ có kiến thức, nhưng họ không muốn trở thành nguyên thủ quốc gia, nên họ đã ghi vào hồ sơ của họ, họ là nhà văn, nhà thơ.

Sao anh biết?

++Bởi vì, những người có tài thường làm biếng. Ai né tránh, thì anh bầu cho người đó. Nó là nguyên tắc của anh.

Lỡ như, họ là nhà văn, nhà thơ thật thì sao?

++Cuộc sống này cần có những nguyên thủ quản lí bằng cảm xúc. Sống mà không có cảm xúc thì chán lắm. Cần quản lí nhà nước một cách có cảm xúc.

Cảm xúc của em là em thích chơi game. Em là một tay nghiện game. Chơi game khiến em có cảm xúc mạnh.

++Anh đã từng viết game cho những người thích chơi game. Game xây dựng, game quản lí đất nước, game chiến tranh. Bởi vì, những người đó chẳng bao giờ trở thành một nguyên thủ. Tương lai của họ là đi làm thuê một cách cực khổ.

Anh biết, sao anh còn làm vậy?

++Bởi vì, một nguyên thủ đã nói với anh rằng anh cần phải làm như vậy. Bởi vì, chúng ta cần nhân lực để lao động, sản xuất. Anh đã hại họ nhưng anh đã thực hiện hoá ước mơ của họ. Họ trở thành những ông vua, bà hoàng trong game của anh.

Anh đúng là một tin-tâm họcstar

Ghi chú:

Tin-Tâm học là những người học tin học nhưng có tốt nghiệp ngành tâm lí học. (Bằng đôi)
LUÔN LUÔN LẮNG NGHE, LUÔN LUÔN TRẢ LỜI ĐÚNG.

Ta là thầy. Hãy hỏi ta đi. Ta trả lời đúng cho ngươi.

++Bạch thầy, đàn ông trên thế gian đều háo sắc. Con đã nói với người đàn ông ấy. Anh ta không có tình yêu, anh ta chỉ háo sắc. Nhưng, điều này không làm con vui hơn, con chỉ thấy buồn. Vì vậy, con ép anh ta phải lấy gái xấu xí. Bất kẻ ai cũng được. Nhưng, điều này lại khiến con không được vui. Anh ta đã đi tu.

Điều thứ nhất, ta nói rằng đi thu là tốt. Điều thứ hai, con muốn anh ta yêu một cô gái xấu xí (ngoại trừ con ra), con cũng sẽ không được vui. Điều thứ ba, ta nói thẳng là con chỉ muốn sở hữu anh ta.

++Nhưng, tại sao anh ta dám chê con?

Ta luôn lắng nghe con, nên ta trả lời đúng và chính xác. Vấn đề nằm ở chỗ con cảm tưởng rằng người khác chê con, nên con luôn oán hận. Con muốn làm anh ta đau khổ.

++Nhưng, con yêu anh ta nhiều lắm!

Cách đây 01 kiếp trước, khi một con chó quấn quýt bên chân con, con đã đem nó cho vào nồi nước sôi. Con chó đó là anh ta. Con chính là hung thủ. Sự phản bội này đến từ con. Sự uất hận đến từ phía con chó. Cho đến bây giờ, con không hiểu tại sao anh ta không tốt với con. Cũng giống như kiếp trước, anh ta không hiểu tại sao con lại giết anh ta.
CUA TRAI...

Tránh ra!

Đừng ngồi gần chị nữa. Chị ghét em. Chị ghét cái mùi nước hoa của em và cả mùi thân thể em nữa. Sao mỗi lần chụp hình là em cứ ôm ấp chị hoài. Em là phụ nữ, chứ có phải đàn ông đâu!. Em cứ ôm ôm chị riết. Chị nóng gần chết.

++Chị đừng tưởng chị là Trưởng phòng, chị có thể làm phách. Em không gần gũi chị nữa. Công việc chị tự làm lấy.

Chị tự làm và chị không cần đến em.

++Ừ chị cần trai trẻ trâu. Cao to đen hôi là chị thích à?

Tao không thích cái mùi trong váy của mày!

++Ừ, em mét chồng chị. Chị đã lớn tuổi còn mê trai. Chị cua trai. Đàn ông thối tha, thì ra vẻ quân tử, anh hùng cứu mĩ nhân. Còn chị, chị đi tố giác người ta sàm sỡ. Rồi, chị ra vẻ nhân nghĩa để cứu người ta. Chị muốn người ta mang ơn chị, rồi ngủ với chị.

Hỗn láo!
LỄ NHẬM CHỨC...

Tôi, tuyên thệ. Từ này về sau, tôi sẽ trở thành một vị trưởng phòng ưu tú. Tôi sẽ khai thác sức khoẻ và trí não của nhân viên dưới quyền. Tôi sẽ làm lợi cho tổ chức tôi.

Tôi nghĩ trước khi trở thành một trưởng phòng, tôi đã đóng góp trí não của tôi cho phòng và cho công ty. Bây giờ, tôi khai thác trí não của mọi nhân viên trong phòng của tôi.

Theo đó, kể từ khi tôi lên chức. Mọi người phải đề xuất ý tưởng. Một ngày, một ý tưởng. Sau đó, chúng ta sẽ triễn khai ý tưởng, lên kế hoạch cho ý tưởng và thực hiện ý tưởng.

Mọi người đừng tranh cãi trong phòng họp nữa. Vì trước đây, phòng của chúng ta chỉ có một vài ý tưởng. Chúng ta tranh cãi và thù ghét nhau. Bây giờ, những ai không có ý tưởng sẽ buộc lao động chân tay tại nhà máy, và xếp hàng lên xe. Hoặc là làm việc chân tay, hoặc là tự nộp đơn xin nghỉ. Vì vậy, nếu bạn chưa có ý tưởng, thì bạn hãy lo liệu cho bản thân.

Đối với tôi, chỉ có lao động chân tay và lao động đầu óc. Nếu bạn không lao động đầu óc được, thì bạn hãy lao động chân tay.

Mọi hành vi ăn cắp ý tưởng sẽ bị sa thải.

Trân trọng,
KINH NGHIỆM CỦA SHARK

Ta là một BIG SHARK. Ta đã từng phá sản nhiều lần. Mỗi lần đều cho ta nhiều kinh nghiệm.

Cụ thể, khi ta tiết kiệm một thứ gì đó, tự dưng thứ đó biến mất. Ta càng sài tiền kĩ lưỡng bao nhiêu, ta dần phát hiện ra mình đã mất chúng từ rất lâu. Không thể quản lí chúng nỗi.

Vậy nên, mỗi lần, ta biết phun phí là xấu. Ta nhận thấy phun phí là không tốt thì đột nhiên, ta lại nghèo. Ta nhớ lại ta chưa từng ăn và thưởng thức một miếng thịt cừu có nước sốt từ Ý. Hương thơm phản phất của nó gợi cho ta cảm giác thèm thuồng lạ lùng. Mặc dù, ta đã từng ăn rất nhiều lần khi ta có tiền. Tại sao?

Khi ta có tiền, ta dần trở nên sống vội vàng, ta đã không thưởng thức cuộc sống và thời gian của ta. Khi ta phá sản và nghèo túng, ta trở nên nhớ chúng hơn bao giờ hết. Ta chưa từng bao giờ hạnh phúc.

Bây giờ, ta muốn chống lại nỗi sợ của ta, ta thường sống ẩn nhẫn và xem truyền hình về Shark. Những dự án nào mà các Shark trên TV không đầu tư, ta đều lén lút liên hệ. Ta muốn đầu tư âm thầm.

Bọn shark ngu dốt trên TV đang đi theo con đường của sự tiêu pha và thi thố với nhau. Bọn chúng muốn chứng minh mình giàu hơn người khác. Bọn chúng hoàn toàn không có sự thưởng thức về những cái hay, cái thú vị của các dự án.

Là một BIG SHARK, ta sẽ sống một cuộc đời âm thầm, ẩn nhẫn và biết thưởng thức.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27