Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Tân Sửu
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27
ĐỪNG MẶC GU THỜI TRANG ĐÓ NỮA! NÓ KHÔNG HỢP!

Chị lại mặc áo trắng, với chiếc quần dài màu đen. Nó lại càng không hợp hơn khi chị cố ý phối màu với chiếc giày cao gót màu trắng.

Em viết vài dòng để mong chị tỉnh táo và biết cái nào sach, cái nào dơ để chị tránh né.

Chị cũng thôi ngay cái trò chỉ trích và giáo huấn. Chị muốn tuyển nhân sự nguồn cho công ty. Cũng như, lý thuyết về nhân viên ưu tú và nhân tài của năm.

Chị sẽ không bao giờ muốn đọc tiếp lá thư xúc phạm này. Bởi vì, bản thân của chị của đầy thất tình lục dục, ghanh tị sân si và đấu đá thôi. Không đủ phẩm chất để giáo huấn ai.

Chị tưởng là em đang đùa cợt nên chị cứ tiếp tục giỡn hoài. Chị nói với em: SỐNG KHÔNG NÊN THẬT THÀ QUÁ!

Về mặt logic, em sẽ nghĩ chị là kẻ xấu xa và lừa dối, nên chị mới nói như vậy.

LOGIC: CHỈ CÓ NHỮNG KẺ LỪA DỐI MỚI NÓI SỐNG KHÔNG NÊN THẬT THÀ.

Chị tưởng chị nói như thế, thì bọn em sẽ nghĩ tốt về chị sao?. Chị tưởng em sẽ nghĩ rằng Chị là người chân thật sao?

Tất cả những kẻ lừa dối và độc ác đều nói SỐNG KHÔNG NÊN QUÁ THẬT THÀ, để lừa người khác tin họ. Sau đó, họ sẽ lợi dụng chúng ta, rồi hãm hại chúng ta.

SỐNG PHẢI ĐỐI TỐT VỚI NGƯỜI KHÁC. Dù đó, chỉ là bề ngoài và lịch sự.

Bọn em bây giờ không còn nịnh chị nữa đâu!

Hồi trước, do dịch covid nên bọn em khó kiếm việc làm...
NẾU NHƯ BẠN VUI...

Nếu như bạn vui vẻ thì bạn có thể làm việc lâu tại đây. Tôi biết bạn gõ không nỗi một văn bản. Nhưng, bạn có thể nói do mình bị mất ngủ hoặc chứng hoa mắt. Hai mắt như muốn sập xuống, rồi bạn không thấy đường...

Nếu như bạn vui vẻ thì tôi sẽ không cảm thấy bực tức mỗi lần bạn làm sai. Miễn là, chúng ta vui vẻ. Nếu bạn không vui vẻ và sống một mình, thì bạn sẽ liên tục nhận rất nhiều tin nhắn chửi bới.

Tình hình kinh doanh chúng tôi đang gặp khó khăn, chúng tôi cần tìm người vui vẻ trong năm nay, tại văn phòng này. Một số người đã hoàn thanh xong dự án và vai trò của họ. Cho nên, chúng ta cần tạm biệt họ vì họ không  được vui.

Trong trường hợp chúng tôi phá sản, chúng tôi sẽ giới thiệu bạn cho một nơi khác...

Một số người được mời làm quản lý. Họ nói rằng: Nếu họ được mời làm quản lí thì mức lương của họ cũng không khác mức lương tại công ty cũ, thu nhập của họ không tăng. Tại sao họ phải làm quản lí khi mà thu nhập của họ không tăng?. Thu nhập của công ty cũng không tăng và thu nhập của họ cũng không tăng.

Làm sao biết được?. Kinh tế đang khó khăn.

Nhưng, chắc chắn những người vui vẻ sẽ được thăng chức. Tôi chắc với bạn nếu chúng tôi phá sản, bạn sẽ được giới thiệu vào một công ty khác với mức lương cao hơn.

Yên tâm đi
Không thất nghiệp.
CÓ PHẢI CÁI CHẾT SẮP HIỂN HIỆN?

Bạch thầy, cách đây 20 năm về trước, khi con từng là một đứa trẻ 14 tuổi. Con đã từng mơ thấy giấc mơ mình bị xe cán chết. Cơn đau dữ dội khiến con tỉnh giấc.

20 năm sau, trong giấc mơ, con cũng thấy cảnh tượng tương tự. Liệu rằng con có gặp chuyện không tốt trong tương lai?. Con viết thư này, mong thầy giải đáp sớm. Vì mấy hôm nay, con không nghe tin gì từ thầy.

Ước mơ của con vẫn chưa hoàn thành xong. Con muốn trở thành một bác sĩ. Con muốn sống bình thường như một con người. Ăn uống và yêu đương nam nữ. Chuyện thường tình của cuộc sống.

Gần đây, con làm việc chung với một lũ điên. Chúng ảo tưởng sức mạnh bản thân. Chúng muốn trở thành Chúa Trời, và đưa ra các quy định quái gỡ. Theo thầy, chúng có phải là các Ma Vương của thiên địa không?

Chúng muốn con trở thành một thầy tu trong miếu của chúng. Chúng lập ra công ty và trả những đồng lương ít ỏi, buộc con phải gắn bó suốt đời.

Con cần ăn uống, vui chơi, yêu đương và sống trọn vẹn một cuộc đời đáng sống.

Mong thầy cho con lời khuyên, để con tránh bọn chúng, cũng như tai nạn sắp đến...

Kính thầy.
THƯ TRẢ LỜI...

Chào con,

Thầy đang rất bận nên chưa trả lời thư cho con. Sao việc đó con cứ nhai đi nhai lại như bò gặm cỏ vậy con?

Thầy nghĩ rằng bọn chúng cũng chẳng đủ khả năng để làm hại con đâu. Đừng tự ám thị bản thân. Con đang nghi ngờ bọn chúng sẽ đâm con chết. Con sẽ chết trong sự lo lắng.

Chúng cứ làm phiền con, thì con báo công an.

Thầy cũng già rồi. Thầy cũng không lo cho con được. Con gái thầy cũng lớn rồi. Bốn mươi mấy tuổi, có chồng, có con đề huề, mà cứ như con gái 18 tuổi. Tối ngày, nó chỉ biết son phấn, đi làm có chức vụ cao, cũng không chăm sóc chồng con tử tế.

Nó không thấy nó già. Còn trẻ trung gì đâu mà cứ rong ruổi, rồi lại e ấp, giả vờ với trai trẻ. Nó chỉ là con dâu của thầy, nên thầy không nói được...

Chuyện con, con tự lo đi...
Chào thầy,

Con biết con đang làm phiền thầy, nhưng con muốn nhờ thầy tư vấn thêm một vấn đề nữa ạ.

Nhiều người chưa tuyển dụng con, mà đã nói con là hạng người phản chủ, vong ơn bội nghĩa. Vì con có cái lưng dài và mặt ngắn. Thầy ơi! Họ chưa tuyển con sao biết con phản chủ hả thầy?

Thêm nữa, ngày xưa, con ghét chuyện nhậu nhẹt cùng với bạn bè đồng nghiệp. Còn ngày hôm nay, con ít xã giao. Nhiều người nói với con ăn một bữa ăn của xã hội khó giữ lắm. Con biết vậy. Con cũng muốn trả lại những gì con đã ăn của bạn bè, đồng nghiệp. Nhưng, con không có tiền.

Thầy ơi! Thầy cho con hỏi kiếp sau con có giàu sang và đầy đủ không?. Vì con đã từ chối mọi sự giúp đỡ cũng như "cho ăn" từ xã hội. Con lo kiếp sau, không có ai cho con ăn.

Con ăn cơm với gia đình. Ba má con dọn chén, dĩa. Con muốn giúp ba má con thì sao?

Mong thầy giải thích và tư vấn...
KHOA HỌC 5H

Hôm qua, một số nhà khoa học thuộc nhóm nghiên cứu 5H vừa mới cho ra đời ứng dụng Tiền Mã Hoá. Có thể dự đoán trước tiền trong tương lai của chúng ta.

Việc đầu tư ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Khi một số người nắm chắc tương lai trong tay.

Việc chơi cổ phiếu ngày càng dễ dàng hơn. Họ kiếm được rất nhiều tiền. Cho đến một ngày chẳng còn ai chiến thắng nữa...

Vậy nên, mọi người quyết định không tham gia chơi cổ phiếu cũng như các dịch vụ tài chính.

Sau đó, những người nắm trong tay Tiền Mã Hoá quyết định cho vay. Một đồng vốn, 17 đồng lời.

Sau đó, họ không còn kiếm thêm tiền nữa. Họ có lẽ bị lỗ vốn, khi họ không đòi được nợ.

Bởi vì, khách hàng của họ là những người nghèo, và ở trong vũng lầy xã hội.

Sau đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu Trùng Mã Hoá, để làm rối ren xã hội. Virus lây lan khắp cộng đồng. Nạn thất nghiệp gia tăng.

Sau đó nữa, những người thuộc tầng lớp trung lưu và một số người giàu trở thành khách hàng vay tiền...

Một số người nắm trong tay Trùng Mã Hoá, và Tiền Mã Hoá đã tiến hành cho vay. Lúc này, 1 đồng vốn, 170 đồng lời...
NGHIỆP DO ĐÂU?

Bạch thầy, nghiệp con do đâu?.

+Nghiệp con do ganh tị. Bây giờ, con có yêu ai thì con cũng sẽ không có được người con yêu, và những người đàn ông khác sẽ ganh tị với con, những người đàn bà khác sẽ ghanh tị với người yêu con, người yêu của con sẽ chia tay con không phải do bị cản trở bởi người khác, mà do tình yêu đã hết.

Vậy, nghiệp đó do đâu?

+Nghiệp này có từ lúc xưa. Khi con đã yêu một nữ thần tên là Yakeri, và con phá hoại tình yêu nồng cháy của nam thần Kiriate. Khi đó, con không biết con đã động chạm đến những bạch tiên nhân.

Sao thầy có thể thấy được?

+Ta không thấy. Ta chỉ nghe lời nguyền của họ. Nữ thần đang nguyền rủa con suốt kiếp. Một kiếp của Yakeri tương đương 3 vạn sáu nghìn kiếp người. Do đó, con vẫn không thể đắc thành chánh quả trong thời hạn đó. Sẽ có trục trặc với một số người...
HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG...

Chào Johnna, tôi nghe nói Jack sẽ rút hết vốn tại Ả rập. Anh ta thề sẽ không quay trở lại Ả rập.

+Cứ cho Jack rút hết vốn về nước đi...Anh ta quậy phá ở Ả rập, người Ả rập muốn giết anh ta. Quay về Anh, Jack cũng phải lao động như bao người khác. Sản phẩm của anh ta là ý tưởng. Nếu anh ta giỏi thì anh ta sẽ có ý tưởng. Nếu anh ta dở thì anh ta không có ý tưởng.

Anh nói đúng. Sản phẩm của phòng chiến lược là Ý tưởng. Chúng ta đã vận hành công ty theo Agile từ lâu. Lên kế hoạch, thiết kế, phát triển, vận hành, ...lại lên kế hoạch...Nếu không làm được, thì phải lao động chân tay.

+Tôi đã quá chán phong cách "Cha xứ" của Jack rồi. Lúc nào, Jack cũng chứng tỏ là người tốt. Tất cả thành viên trong phòng chiến lược cứ ôm ấp nhau. Trong khi, chúng ta cần tiền. Họ không cần cuộc sống hay sao?. Không có tiền, làm sao chi trả mọi hoạt động?

Mike đã bị đuổi khỏi công ty. Không ai có thể sửa chữa lỗi sai trong hệ thống này. Mike còn rất đẹp trai, nhưng anh ấy chưa có vợ.

+Kệ anh ta!. Chúng ta cần tiền. Chú ý đến Mike làm gì! Cuộc sống đã quá bận rộn...
ĐÔI MẮT XANH MÀU NGỌC BÍCH

Tại sao Ngài lại giết thiếp?. Có phải thiếp không đẹp, thiếp không có đôi mắt xanh màu ngọc bích?. Thiếp đã hát và nhảy múa cho Ngài nghe khi Ngài đánh chiếm vùng đất này. Ngài là Tướng Quân.

Kể từ khi Ngài gặp vợ, Ngài trở thành một người lạnh lùng và cố tình xa lánh Thiếp. Tại sao Ngài lại hại cuộc đời của Thiếp như vậy?. Thiếp vốn là ca nữ nổi tiếng và đang trong độ Xuân thời. Thiếp chỉ biết hát và tập trung vào công việc này. Thiếp vốn vô tư, không có muộn sầu.

Ngài yêu vợ Ngài vì cô ấy có đôi mắt xanh lam. Thiếp không có đôi mắt màu xanh, nhưng tình yêu của Thiếp là vĩnh hằng.

Giá như chúng ta chưa từng quen biết nhau...
ĐỪNG VÌ LỜI NÓI CỦA TRUNG THẦN MÀ HẠI NGƯỜI...

Con gái của ta. Con đừng vì lời nói của trung thần mà hại người. Các trung thần sẽ nói về việc bảo vệ con, bảo vệ lòng tự tôn cho con.

Xã hội này đã từng lên án tham quan và những đứa con ngổ ngược. Bởi vì, con rất sợ người khác đánh giá con, những cô chiêu đang điều hành đất nước.

Đất nước đã thay đổi một lần. Ta không muốn nó bị thay đổi lần nữa. Con đang cố đưa một tên bần cùng, chăn ngựa trở thành quan lớn. Con đang cố chứng minh hắn ngu dốt và hóng hách sau khi hắn làm quan. Con muốn bảo vệ danh dự cho mình.

Con đang lạm dụng vị trí của mình và làm những điều vô bổ. Cũng vì, con quá kiêu ngạo. Không ai phải có nghĩa vị tôn kính con như một trung thần.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27