Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Tân Sửu
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27
Um...bà...là...ờ....

Một người ẩn sĩ tu hành ăn thịt và bị một người khác phát hiện. Liệu rằng cả hai người có thoát khỏi nỗi khổ niềm đau?

Này Assuda, tôi nghe có một ẩn sĩ tu hành bị phát hiện ăn thịt. Liệu ông ấy có thoát khỏi nỗi khổ, niềm đau?

-Không thưa Đức Vua. Bởi vì, ông ấy muốn giải thoát nên ông ấy tu hành. Đây là tâm thiện, thiện nghiệp, điều tốt lành, sự may mắn. Nhưng, ông ấy không thoát khỏi thói quen ăn thịt. Đây là ác nghiệp, tâm ác, không may mắn, điều bất lành. Ông ấy bị phát hiện ăn thịt. Đây là chướng ngại đường tu, điều bất lành. Chướng ngại này sẽ lôi kéo ông ta mãi mãi....

Này Assuda, lôi kéo điều gì?

-Ông ta đang cố gắng hoàn thiện bản thân, nhưng rốt cùng, ông ta không thể hoàn thiện bản thân. Giống như Ngài đang xây nhà, có kẻ lại phá nhà, đập nát các công trình của Ngài. Ngài sẽ oán hận, sẽ trả thù. Vòng dây oan trái không bao giờ dứt...

Này Assuda, vậy còn người kia sẽ ra sao?

-Hắn ta sẽ giống hệt ẩn sĩ tu hành ăn thịt vào 05 kiếp sau. 04 kiếp đầu tiên, hắn ta sẽ bị ẩn sĩ hại chết thê thảm. Và, cả hai người mãi mãi không có ngày giải thoát. Làm sao bọn họ có thể thoát khỏi nỗi khổ niềm đau?. Có trách thì trách hắn gây chuyện, bởi vì vô minh và thói ngông cuồng.

Um...bà...là...ờ....
Rốt cuộc, chị tuyển dụng người hoà đồng, vui vẻ hay tuyển dụng người làm việc. Em tưởng chị tuyển dụng người làm việc. Cho nên, em mới làm. Bây giờ, thì không!

Bây giờ, người hoà đồng và vui vẻ đã có mặt tại khắp công ty. Khi họ đi vệ sinh và họ lướt qua chị, họ phải chào. Khi họ đi vệ sinh xong và họ bước vào phòng, họ chào chị. Dù chị đang họp tại bàn của chị. Mọi người đều cười và chào nhau, khi đi vệ sinh. Không khí chan hoà nơi đây.

Em cũng không hiểu tại sao có nhiều người chuyện nhà thì nhát mà việc chú bác thì siêng?. Họ đã làm những công việc ngoài phạm vi hợp đồng lao động, như dọn rác và tưới cây.

Cha mẹ họ thì họ không thương, họ thương Sếp mình như cha mẹ;

Anh chị em của họ thì họ không thương, họ thương đồng nghiệp như anh em.

Họ là thứ cặn bã.

Đạo đức của họ dính liền với miếng ăn. Miếng ăn bị ban phát bởi những người có quyền lực như chị.

À mà, công ty có phải của chúng ta đâu?

Chúng ta chỉ làm những trò hề trong văn phòng...

---------------------------------------------------------------------

KHÔNG CÒN CÁCH NÀO KHÁC NỮA SAO?


+ Tại sao các anh lại biểu tình và đòi thành lập quốc gia dành riêng cho người da đen?. Các anh nên về Châu Phi, nơi đã mang các anh đến. Các anh nói quyền lợi của người da đen cần được bảo vệ và các anh muốn được Tự do, thì cách tuyệt vời nhất là trở về Châu Phi. Các anh có thể chọn Tự do, thay vì phải Hy sinh. Các anh có thể chọn lao động chân chính, thay vì cướp bóc và vi phạm pháp luật. Các anh không biết các anh đang bị lợi dụng bởi những kẻ độc ác và tham lam.


+ Tại sao muốn một người trở thành diễn thuyết gia giỏi nhất hành tinh thì phải vu oan người đó?. Có cách nào khác để giúp họ hay không?. Xin lỗi vì tôi cũng sắp về hưu rồi. Đời người quá ngắn ngủi. Tôi còn chưa kịp tẩn hưởng các niềm vui trong cuộc sống. Vậy nên, những thành viên có bất mãn chính trị hãy xem lại bản thân. Liệu việc này có đúng hay không?. Cuộc đời là của bạn. Các bạn đã có đầy đủ quyền lợi của một người da đen và sống trong một quốc gia có phúc lợi cao nhất thế giới. Tôi cam đoan chẳng có ai dám trở về Châu Phi. Tất cả đều nhát gan và tham lam. Tôi không phải là diễn thuyết gia nỗi tiếng nhưng tôi biết việc vu oan cho bất kì ai đều là sai lầm. Nếu các bạn không làm, thì đừng sợ. Nếu các bạn còn muốn bảo vệ đất nước này, thì hãy nói rằng "Không còn cách nào khác, nữa sao?". Đừng bao giờ vu oan tôi để tôi trở thành diễn thuyết gia, vì tôi chỉ muốn sống một cuộc đời tâm thường và tránh mặt những kẻ điên, kiêu ngạo, huênh hoang, khoác lác và muốn khủng bố.


Phát ngôn viên
Message..........

Jack: Mike không thể trở thành CEO. Huhu....

CEO (MR. THOMSON): Ok, tôi đã biết. Anh hãy làm việc của anh đi. Mỗi ngày, anh sẽ đề xuất một ý tưởng...

Jack: Tôi không thích Mike. Mike không thể làm CEO.

CEO (MR.THOMSON): Mike đã làm việc tại công ty khác. Chúng ta đã đuổi anh ấy cách đây 02 năm. Đừng quan tâm anh ta nữa. Anh hãy làm công việc của anh.

Jack: Tôi muốn giết Mike.

CEO (MR.THOMSON): Tại sao? Anh ta không quen biết anh. Anh đã xem lén dự án đó. Và, sau đó, anh cho rằng Mike đã chửi anh bằng cầu nói trong quyển sách.

John Lena: Thôi quên chuyện đó đi...Jack đã nhai đi nhai lại vấn đề này nhiều lần rồi. CEO đừng giận làm gì. Không vui gì hết. Lãnh đạo bây giờ không có vui.

CEO (MR. THOMSON): @ John Lena, anh đang nói tôi?

John Lena: Không, tôi nói người khác. Lãnh đạo bây giờ không còn vui nữa. Họ nói nhảm và họ chỉ cười một mình. Nhân viên thì nhe răng. Họ cười hổn hểnh. Tôi mệt vì tôi biết nhân viên không vui. Nhân viên chỉ giả bộ cười, còn lãnh đạo thì nói nhảm.

---------------------------------------------------------

LỜI DẶN DÒ CỦA CỰU CHỦ TỊCH TẬP ĐOÀN

Kính thưa quý anh em,

Kể từ khi tôi nắm quyền chủ tịch cho đến nay. Tôi đã cống hiến nhiều cho công ty. Tuy nhiên, có nhiều kẻ làm biếng và nịnh bợ trong công ty đã cản bước đi của chúng ta.

Tôi tạm chia làm 02 nhóm người nịnh bợ:

Nhóm 01: Lúc nào, họ cũng tỏ ra mình thông minh, siêng năng và cán đán mọi việc.

Nhóm 02: Lúc nào, họ cũng khoác loác và nịnh bợ chúng ta.

+ Nhóm 01: Họ luôn có nhu cầu lao động. Họ muốn làm hết mọi việc, và không thích nhường việc cho người khác. Tuy nhiên, họ không hoàn thành công việc đến mức cơ bản. Tại sao? Vì họ thích ôm đồm, nhưng họ chỉ làm chiếu lệ, nghĩa là làm để khỏi bị mắng. Họ đã cản trở chúng ta tuyển dụng người mới. Chúng ta tuyển người mới thì họ tìm cách làm cho người đó nghỉ việc. Chúng ta muốn mở rộng thì họ cản trở chúng ta.

Chúng ta tưởng nhầm họ là Mentor, hoặc những người hướng dẫn với thâm niên cao. Thực sự, không phải. Họ cản trở chúng ta như hòn đá lớn trên đường.

Chúng ta giao việc cho họ. Họ lại than mệt, họ không muốn làm. Khi chúng ta yêu cầu họ bàn giao việc cho người khác, họ xin nghỉ việc. Chúng ta sợ họ nghỉ việc, chúng ta phải bỏ qua. Thực ra, chúng ta cũng không biết làm công việc của họ. Họ như một miếng gân gà. Nhả ra thì tiếc, nuốt vào thì mắc nghẹn. Thật là khó chịu!

Cách nịnh bợ này được gọi là "giả vờ bận bịu và ôm đồm các công việc". Họ không thể làm hết, vì quỹ thời gian có hạn. Chúng ta còn thấy họ hy sinh thời gian của công ty để làm các công việc giản đơn, hoặc lợi dụng khoảng trống để làm các công việc không liên quan.

+Nhóm 02: Loại người né tránh công việc và hoà đồng vui vẻ. Những người hoà đồng vui vẻ là cần thiết trong tổ chức. Tuy nhiên, có những kẻ lợi dụng mối quan hệ tốt với cấp trên và đồng nghiệp để né tránh công việc, vì họ làm biếng. Có những trường hợp né tránh công việc vì sợ mắc sai lầm. Nhưng, họ dễ đổ lỗi cho người khác hoặc sẽ cười phá lên khi thấy người khác làm sai. Bản thân của họ không làm bất kì công việc gì nên họ không bao giờ mắc sai lầm.

Tuy nhiên, tôi đặc biệt lưu ý nhóm người này, vì họ sẽ là công cụ truyền thông tích cực cho các chính sách mới của chúng ta. Vấn đề là chúng ta phải khống chế lòng ghanh tị của họ với nhân viên khác bằng lợi ích. Một nhóm hay một phòng ban, bộ phận phải có ít nhất là hai người nịnh bợ. Công việc của chúng ta là làm cho họ ghét nhau, và kiểm soát lẫn nhau. Có vậy thì chúng ta mới biết được tình hình thực tế.

Nhưng, bây giờ, tôi đã hối hận với cách lựa chọn này của mình. Tôi bị chính người trong nhóm nịnh bợ đạp xuống. Tôi đã bị phản bội. Bài học cuối đời của tôi là:

+Một, không tỏ ra cáu tính, la mắng những kẻ nịnh bợ. Bọn họ thù dai. Bạn biết là trong công việc, chúng ta sẽ dễ căng thẳng vì doanh số và mối quan hệ với người khác.

+Hai, sau khi bạn nghỉ việc, thì hãy tìm cách để những kẻ nịnh bợ cũng nghỉ việc theo bạn. Nếu bạn không muốn số phận của bạn giống như tôi, thì bạn hãy kéo những kẻ nịnh bợ bạn cùng đi theo bạn xuống mồ.

Cám ơn các bạn đã lắng nghe một cựu chủ tịch tập đoàn.
THƯ GỬI TỪ CEO_MR.THOMSON ĐẾN THUY_TRƯỞNG PHÒNG PHÁP LÝ

Chào Thuy,

Có lẽ, ít khi tôi viết thư cho cô, vì tôi nghĩ cô có thể xử lý mọi việc. Câu chuyện giữa Mike và Jack đã kéo dài hơn 02 năm, mà chưa được giải quyết.

Vấn đề, Jack xem lén dự án của Mike. Cô là người giúp sức. Cô đã cùng một số thành viên trong công ty giúp Jack dịch dự án của Mike từ tiếng Ả rập sang tiếng Anh và Pháp. Jack trả thù Mike cũng vì cô.

Đúng ra, Jack phải trả thù cô, nhưng vì cô là Luật sư và cô là con dâu của chính trị gia. Người sáng suốt cũng nhìn ra vấn đề, vì Jack sợ cô và anh ấy không dám đụng chạm đến cô. Thượng đội hạ đạp không chỉ là triết lý tồn tại ở dân tộc của cô, mà chúng tôi cũng như vậy. Jack chỉ muốn tìm một kẻ để trút giận. Nhưng, Mike hoàn toàn không biết Jack. Anh ta còn chưa một lần đi uống cà phê với tôi.

Tại vì cô, mà Jack không thể đứng thuyết trình . Anh ta bị một nỗi nhục lớn, anh ta đã ăn cắp dự án của Mike. Mike thì hoàn toàn không biết. Có lẽ, cô còn nhớ cái đồ thị hình sóng âm, mà cô đã giải thích cho chúng tôi nghe.

Bây giờ, cô cũng đã hiểu vì sao cô không bị Jack tấn công. Nhưng, sắp tới, tôi e rằng Mike sẽ bị Jack giết chết. Khả năng của cô không thể cứu được Mike, và xoá tội cho Jack. Cô sẽ ân hận. Tôi không chắc, vì tôi chỉ đoán.

Cuộc sống con người không dài lâu. Chúng ta rồi cũng chết. Năm nay, cô đã được 43 tuổi, cô còn chưa đầy 20 năm nữa. Cô cũng sẽ chết vì tuổi già, sức yếu. Cô không tạo cơ hội cho người khác phát triển trong quỹ thời gian hạn hẹp của đời người. Ý tôi không phải yêu cầu cô từ chức, nghĩ việc. Tôi chỉ muốn cô sống rộng rãi hơn.

Cô còn bày ra cái trò để Mike đi học Trường Quân Đội, và định hướng cho anh ta trở thành Tướng Quân. Anh ta đã 33 tuổi rồi. Không thể lấy đi cơ hội này, để cho đại một cơ hội khác. Một kẻ ốm yếu vì bệnh tiểu đường và viêm khớp dạng thấp do Gout không thể đi lính. Anh ta còn bị cận gần 5 độ, do làm việc quá giờ tại Ngân hàng chúng ta. Và, vì cô hại nên anh ta mới bị bệnh. Tôi còn không chắc anh ta có lấy vợ, sinh con được không?. Anh ta kén phụ nữ, mà còn nổi nhiều mụn cóc và hạt topi dưới da, và khớp xương.

Đến bao giờ, cô mới hiểu bản thân của mình chỉ là một hạt cát trong vũ trụ?. Thổi một cái là bay mất. Cô cũng đừng chào tôi. Vì tôi cũng là cát. Trước khi, cô ra tay độc ác với ai, xin cô nhìn lại bản thân và suy xét.

Cô đã mắc nợ nhiều người.

Tôi không yêu cầu cô làm gì hết. Tôi muốn cô đọc thư.

Chào!

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Chào chị!

Mike viết thư trả lời với chị về việc Mike không muốn làm Trưởng Phòng.

Đối với người yêu thích quyền lực, trong đầu của họ, cũng chỉ là vị trí. Quyền lực phải do họ ban phát.

Chị sẽ trề môi và nói Mike: "Làm phách", "Mày nghĩ mày giỏi?",...

Bởi vì, chị chỉ quan tâm đến trị trí.

Mike quan tâm đến tiền, kinh nghiệm làm việc, và kiến thức...

Có vị trí để làm gì?. Công ty không phải của Mike.

Đối với Mike, chị chỉ đơn giản là người đi làm thuê, và dở hết về mọi mặt.

Chào
Ta là thầy của thầy. Hãy hỏi đi...

-Chào thầy, thầy vui lòng cho con hỏi tại sao chồng con lại phản bội con?

+Do giới tính nữ, con đã cảm thấy hơi ấm gần gũi của chồng. Lúc chồng con đưa gò má của anh ta đụng vào gò má con, con cảm thấy có hơi ấm, chồng con quan tâm con. Con có thể hờn dỗi, nhưng thực tế, con không hờn dỗi. Bởi đó, là hạnh phúc cá nhân của con. Bây giờ, chồng con không còn làm việc ấy, con không thể hờn dỗi nên con cảm thấy bị mất chồng.

-Chào thầy, con cảm thấy gần đây con đã mất tình thương của cha mẹ. Xin hỏi nguyên nhân gì?

+Do họ đã trả nợ cho con xong hết. Nhưng, con không muốn, con còn lưu luyến họ. Bây giờ, con sẵn sàng cất cánh, nhưng con cần hoàn thiện những kĩ năng. Nếu không, con sẽ gặp khó khăn. Dù ở kiếp này, hay kiếp sau, con đã không còn tình thương cha mẹ. Tự lo liệu lấy!

-Thầy ơi cho con hỏi, con đã làm lụng vất vả để giúp cháu ăn học. Thằng đó bây giờ chửi con. Con rất buồn!

+Con cảm thấy đau khổ, vì con làm lụng vất vả để giúp cháu. Con cảm thấy công việc vất vả, nghĩa là con rất lười. Con chỉ muốn sướng nên con mới giúp cháu. Ở đời này, có nghề nào mà không vất vả đâu?. Nếu con siêng năng, con có nhiều tiền, con giúp cháu con, thì con sẽ không kể công lao, và con hạnh phúc.

-Hôm nay, con nằm mơ con thấy người yêu của con đám cưới với người khác. Cô ta ngồi gần con với cái bụng bầu. Con cảm thấy sợ, con rất yêu cô ấy.

+Đừng sợ, vì đó cũng là điềm lành, thông báo rằng con đã tự do.

--------------------------------------------------------

TÂM SỰ???

+ Sao vậy?...Tui hỏi sao vậy?...

- Ông bị điên hả?. Tui đang giảng pháp.

+ Ông đừng giả điên nữa....Xưa nay, những đứa chửi bậy dễ bị đuối lí. Còn những người như ông thì thắng lí. Ông chỉ chọc người ta tức thôi!

- Ông nói gì vậy?

+ Đừng giả ngô, giả nghê nữa thầy à!. Chẳng thà, thầy nói tục tĩu, người ta còn tôn trọng. Đừng chọc tức người khác bằng mớ lí thuyết dạy đời. Ông dạy được ai?. Suốt ngày, ông chỉ bắt bẻ, chụp mũ, vu oan rồi lên giọng dạy đời...

- Tui đang chờ Huynh đánh tui đây...
HỚT TÓC

Anh hớt tóc không đúng ý của tôi. Tôi khó tha thứ cho anh. Anh đừng xin lỗi hay bù đắp. Tôi không cần.

Bây giờ, tôi chỉ cần duy nhất một điều là: Anh hãy để tôi yên. Tôi muốn yên tỉnh một mình. Đừng làm phiền hay quấy rối.

Anh hãy giúp tôi nếu anh có thể:

Bất kì ai ghanh tị với mái tóc của tôi. Anh hãy trừng phạt họ. Anh cạo đầu họ.

Bất kì ai nói tôi tự cao. Anh hãy dạy họ một bài học. Đừng làm phiền người khác (Chọc tức người khác là làm phiền đến họ). Tâm của tôi không được yên.

Mái tóc của tôi bây giờ đã trở nên xấu xí. Tôi đang bị rối loạn cảm xúc. Hãy để tôi yên. Tôi cần một sự bảo vệ.

-------------------------------------------------

NÓ PHẢI NGỒI XE LĂN!

Tôi bắt nó phải ngồi xe lăn để bù đắp lại lầm lỗi của nó với tôi.

++Lầm lỗi gì?. Hắn đi học, đã đóng tiền học phí đầy đủ. Cô đã dạy xong. Nó cần tốt nghiệp và lấy bằng

Tại nó mà tôi thất nghiệp, thân bại danh liệt.

++Tại ai?. Tại cô. Sao không xem lại bản thân cô?

Con tôi đã bị covid 19...

++Của thiên, trả địa. Những cái không thuộc về mình, thì vốn sẽ chẳng thuộc về mình.
Tôi cảm thấy buồn chán quá!

++Tại sao?

Trước đây, trong phòng tôi, có một thằng với khuôn mặt nhăn nhó. Ai cũng ghét nó và ai cũng chửi nó. Hôm trước, tôi giả bộ nghỉ việc vì bệnh. Tôi dặn nhân viên tổ chức trò chơi bóc thăm. Thằng đó bóc trúng phần thưởng. Thật ra, phần thưởng là món quà mà đối tác tặng cho tôi. Ngày hôm sau, tôi lên công ty và quát mắng. Thằng đó đem trả lại và đã xin nghỉ việc trong ngày.

++Anh ác quá!

Tôi cảm thấy rất vui vì đã chơi xỏ nó. Nhưng, bây giờ, nó đã nghỉ việc. Tôi không còn ai để chọc ghẹo, để chửi bới, quát mắng. Những người khác cũng cảm thấy vậy.

++Rồi, những người xung quanh lại ghẹo lẫn nhau?

Không, bởi vì tôi thấy chán. Bởi vì, lúc nào họ cũng âu yếm nhau. Tôi biết giả vờ, nhưng tôi không nói ra. Rất là chán!

------------------------------------------------

CHỊ CŨNG KHÔNG PHẢI LÀ LUẬT SƯ!

Ngành chính của chị là ngành Lịch sử. Sau đó, chị học Luật và trở thành Tiến sĩ Luật. Nhưng, chị lại chê bai người khác ngu đần.

Học ngành nào thì làm ngành đó. Chị đã nói như vậy.

Song, chị cũng không phải là Luật sư. Chị nói chị học trong lúc làm. Chị vừa học vừa làm. Chi không nên kì thị người khác.

Em đã mất công học Luật, em cũng phải trở thành Luật sư. Nhưng, em không đi theo con đường mờ ám của chị.

Chị bắt em phải chuyển nghề, em phải làm về Kĩ Thuật. Vì chị nói em ngu...

Thật ra, chị trông có vẻ còn ngu hơn em. Chị soi gương xem có điểm nào chị nhìn giống Luật sư không?

Chị còn ki bo, chùm sò.

Ăn của chị có một cái Lẩu bò, chị đã đuổi việc người khác.

Chị không phù hợp với nghề Luật. Chị mắc quá nhiều sai lầm trong công việc, cũng như cuộc sống. Huênh hoang và kiêu căng trong sự ngu dốt của mình...
TIÊN NỮ, NÀNG ĐI ĐÂU?

Ở thế giới này, người ta hấp thụ những thứ tinh hoa của vũ trụ. Ăn sương, uống nắng nên thân thể không nhiễm uế. Phía dưới trần kia, con người và loài vật đã nhiễm uế. Rất nhiều người muốn cưới em. Họ lên miếu và nói những lời bỡn cợt, trêu đùa. Họ xúi dục và muốn em cũng nhiễm uế như họ. Họ muốn em phải tham lam, ghanh tị.

Nhưng, bây giờ, em cũng đã nhiễm uế, em cũng tham lam, và biết ghanh tị. Em tự nguyện, không ai ép buộc em. Em đã yêu thầm một người phàm phu. Em ghen với vợ anh ta. Em đang nhiễm uế. Em muốn xuống trần...
--------------------------------------------------------------

THẰNG ĐÓ PHẢI GIẾT!

Nhưng, em chỉ yêu thầm thôi! Chồng yêu đừng ghen!

++Em thật sự không quen biết anh ta sao?

Không! Anh ta không quen biết em...

++Nhưng, anh muốn giết thằng đó...

Anh ta rất giỏi.

++Thằng đó mà giỏi cái gì?. Nó chỉ viết sàm....

Anh không biết thì đừng nói. Anh không có chuyên môn...

++Thằng đó phải giết.
PHỎNG VẤN
Vị trí: Trưởng phòng Pháp lý.

Em quá giỏi. Không cần phỏng vấn em trúng tuyển rồi.

(Em mong chị cân nhắc lại: Vì em không thích tốn tiền để mời member trong công ty đi ăn uống, em không thích lì xì member vào các ngày đầu năm,...em không thể cho chị mượn tiền khi chị cần tiền đột xuất. Mong chị nghĩ lại)

ĐI LÀM THÌ CHỈ IM LẶNG VÀ LÀM...

------------------------------------

DO ĐÃ LÀM GÌ SAI?

Bạch thầy, những người đối xử xấu với con, con không chửi họ. Còn những người tốt với con, con chửi họ. Con không biết cho nhân gì mà con trở nên như vậy?

++Bởi vì, ta thấy quả của con. Qủa của con là cô đơn. Cho nên, tất cả mọi người phải xa lánh con.

Dù con có đối xử tốt với người tốt với con. Họ cũng sẽ ghét con. Hoặc, ông trời xui khiến cho con làm họ buồn, giận và ghét con.

++Do nhân gì?

Có thể, con đã gây nghiệp dối trá từ kiếp trước.
NGÀY CUỐI CÙNG CỦA NĂM

Hôm nay là ngày cuối cùng của năm. Hắn lại luyên thuyên chúc Tết và kết bạn. Hắn tìm lại những đồng nghiệp cũ, những người đã từng chọc ghẹo hắn trong công ty.

Dịch covid đã khiến hắn mất việc làm. Chỉ còn cách kết thân, thì hắn sẽ có công việc mới. Do vậy, hắn thay đổi bản tính.

Trước đây, hắn là kiểu người làm việc một mình. Vậy nên, ai cũng ghét hắn, ganh tị với hắn và không muốn hắn hoàn thành công việc của hắn. Hắn đã bị đuổi bởi vì gương mặt nhăn nhó, khó coi...

Chỉ vì Hắn không chào Sếp của hắn, nên bà ta vì một việc nhỏ đã cố gắng hại hắn hết lần này đến lần khác. Người đàn bà đã có chồng và hai con.

Tôi đã cố gắng liên hệ đến Sếp của Hắn và hỏi bà ta: " Tại sao trước đây, bà ta mong muốn hắn trở thành người hoà đồng vui vẻ?". Bà ta trả lời: "Bà ta muốn thay đổi con người hắn để hắn có cuộc sống tốt hơn."

Tôi lại hỏi: "Tại sao bây giờ, bà lại không tuyển dụng hắn?"

Bà ta trả lời: "Hắn cứ khiến tôi có cảm giác buồn nôn..."

Tôi lại hỏi: "Bà có cảm thấy vui khi đã phá hoại hạnh phúc của một người?"

----------------------------------------------------

TẠI SAO CHỊ KHÔNG ĐỂ NÓ YÊN?

Bởi vì, chị không để cho nó yên. Cho nên, nó mới làm phiền đến chị.

Ở đời, cái gì cũng có nguyên nhân của nó. Không phải tự nhiên chị cảm thấy bức xúc, khó chịu khi bị người khác làm phiền.

Người ta đi làm, kiếm chén cơm, manh áo. Chị cứ làm phiền người ta.

Đâu có ai bắt chị phải rèn luyện người khác để họ trở thành người khiêm nhường, đạo đức?

Hắn không quen biết chị. Chị cứ làm phiền người ta.

...
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27