Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Tân Sửu
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27
TẠI SAO GIẢ GÁI?

Tại sao em lại giả gái?. Em giả gái rất đẹp. Em mặc áo dài và trang điểm khiến anh không còn nhận ra em là đàn ông. Trái tim của anh thổn thức. Hôm nay, em khóc vì một cô gái. Cô gái đó chỉ lợi dụng em thôi. Cô ta không yêu em.

Anh không thể tin nổi em đã từng là một dũng sĩ đô vật. Những tấm hình cách đây 2 năm đã cho thấy em rất đàn ông. Bây giờ, em trở nên ốm, nhưng anh thấy em đẹp hơn. Nhưng, tại sao em lại giả gái?. Anh muốn biết giới tính thật  của em.

Em không ăn cơm. Lí do vì sao?. Cuộc sống khó khăn đến mức em phải nhịn cơm trưa. Em từng nói có rất nhiều cô gái yêu em. Em không thích anh. Nhưng, anh muốn nói tất cả cô gái đó chỉ lợi dụng em. Họ còn lên mạng lăng nhục em. Họ có người yêu mới rồi. nên họ muốn họ đẹp đẽ hơn và chung thuỷ hơn trong mắt của tình nhân mới. Trái tim chân thật của em không nên dành tặng cho họ.

Dịch bệnh khiến em thất nghiệp. Và, bà Sếp cũng ganh tị với em. Không phải bà ganh tị thành tích làm việc, khả năng của em, mà vì bà ganh tị với nhan sắc của em.

Em nên sanh ra để làm một phụ nữ. Anh sẽ lo lắng cho em thay vì em phải lo lắng cho người khác. Em đã không giàu có. Sao em có thể lo lắng cho tình nhân của mình?

Mỗi đêm, anh đều mơ thấy em và nhịp tim của anh đập loạn xạ. Anh chỉ muốn ôm em vào lòng. Anh biết em sẽ khó chiu khi anh nói ra điều đó.....
SỰ TRÁO TRỞ Ở ĐỜI...

Trên đời này không có gì tráo trở bằng việc nhận tiền và không giao hàng. Tôi đến một tiệm sách để mua một quyển sách. Nhân viên ấy nhận tiền của tôi và chửi tôi ngu vì tôi đã đến đây. Tôi đi học. Các giáo sư đã day học nhưng chẳng ai chịu cấp bằng cho tôi. Họ nói tôi mua bằng. Tại sao họ lại không đóng cửa các trường của họ?. Tất cả chỉ là sự tráo trở, giả dối sau khi họ đã nhận tiền học phí.

Các ông Luật sư ở đây đã nói quá trời. Nhưng, kì thực, tôi chẳng nhận từ họ một đồng nào. Họ đã cố ý đóng cửa Văn phòng và chạy trốn tôi.

Nhiều người họ nói tôi đáng thương, và muốn tôi dạy học. Nhưng, tại sao họ không bồi thường cho tôi bằng tiền và lợi ích vật chất cụ thể, sau hàng loạt những rắc rối mà họ gây ra cho tôi?. Nhiều thầy cô tại trường đó đều đồng loạt phản đối tôi đi dạy vì họ sợ đánh mất chén cơm, và họ đã nói không quen biết tôi.

Họ nói tôi phải nên người, nhưng tôi còn chưa đi du lịch và tận hưởng cuộc sống. Tôi chưa từng ăn những món ăn ngon. Vòng đời của con người quá ngắn. Làm người khó đến như vậy sao?

Tôi chỉ muốn được thảnh thơi sau nhiều nổ lực của mình....Tôi chỉ cần nên người....
Ở đâu cũng có anh hùng,
Ở đâu cũng có thằng khùng, thằng điên...

Tại sao chị lại chửi em vậy?. Em có quen biết gì chị đâu?. Lời bài thơ đó là gì?. Chị đang đã kích em phải không?

Chị đừng chửi em làm phách. Sự tồn tại của em là khách quan. Và, em chẳng đụng chạm đến chị. Chị chỉ muốn em đi dạy học ở trường, và chị muốn cho em thấy chị cũng là giảng viên, Tiến sĩ, trưởng phòng đào tạo. Làm chi vậy?. Chị giàu, chị có cho tiền em không?. Chị là Tiến sĩ, chị giúp em được gì?. Em không có lợi ích từ chị. Chị quá kiêu căng, và em cảm thấy chị quá buồn chán.

Em chỉ tồn tại như một cơn gió trong trời đất. Thành, Trụ, Hoại, Không. Tại sao chị lại cố gắng can thiệp vào cuộc sống của em?. Sự tồn tại của chị cũng là khách quan. Nhưng, chị bị chi phối và bị sự tác động nhiều từ thế giới, đó là danh lợi, địa vị, tiền bạc. Chị đang nghĩ chị khác hơn khi chị có những thứ ấy. Nhưng, chị không khác so với ngọn gió.

Chính vì lẽ đó, mà chị rất tầm thường
THIÊN THẦN YÊU ĐÀN ÔNG...

Rocca là một Nữ Thiên Thần yêu đàn ông và thần tượng đàn ông. Cô ta coi đàn ông là một linh vật thánh thiện. Đàn ông đối với cô ấy luôn tốt. Cô ta không chút hoài nghi, đắng đo. Cô ta trở nên duyên dáng hơn khi hiện thân trước mặt đàn ông. Đàn ông là anh hùng, mạnh mẽ, lịch thiệp...

Cô ta- Rocca là một thiên thần bị đàn ông mê hoặc. Trong suốt cuộc đời của cô ta luôn bị Thượng Đế mắng mỏ, nhưng cô ta trở nên rất vui vẻ. Việc thần tượng đàn ông khiến cô ta yêu đàn ông, và không rời mắt khỏi họ. Cô ta cũng muốn có cơ bắp của đàn ông, nhưng cô ta không biết bản thân sẽ chịu những cơn đau nhức khi tập luyện như thế nào. Rồi, cô ta mường tượng đến chuyện ngủ cùng đàn ông, nhưng cô ta sợ đau đẻ...Phụ nữ luôn xảy ra mâu thuẫn trong nội tâm.

Một thiên thần đã bị cả thiên đàng nguyền rủa. Bởi vì, cô ta đã tin tưởng đàn ông. Đàn ông trên thế giới đã yêu say đắm cô ta trong giai đoạn đầu và đàn ông trên thế giới đã chê chán cô ta khi cô trở thành bà già xấu xí bị nguyền rủa. Tất cả những người đàn ông đều nói lời ngon ngọt và cố bảo vệ cô ta trước kia. Bây giờ, họ không còn bảo vệ cô ta nữa. Thẩm chí, họ còn xúc phạm cô ta.

Khi Rocca trở thành quỹ dữ, Rocca tràn đầy lòng thù hận với đàn ông. Nhưng, cô ta chẳng quên được đàn ông. Cô ta tự hỏi rằng tại sao cô ta không thể thoát khỏi sự thần tượng đàn ông của mình?. Cô ta quậy phá, và giết chóc đàn ông trên thế giới. Cô ta trả thù những đàn ông từng yêu và bảo vệ cô ta. Cô ta cắn cổ họ vì những lời giả dối.

Thật ra, Rocca chỉ yêu bản thân mình và muốn đàn ông chú ý mình, vì mình đã thần tượng đàn ông...Vậy nên, Rocca bị cả thế giới thiên thần chửi rủa....
THƯ CẦU CỨU...

Tôi đã lỡ tham gia vào một diễn đàn Luật sư, và tranh cãi với họ. Tôi đã khiến họ trở thành kẻ thù của tôi. Họ liên tục lăn nhục tôi. Một số người đòi khởi kiện tôi ra toà.

Họ không chấp nhận việc vi rus cô rô na đã khiến họ thất nghiệp. Luật sư vốn là những người hiếu thắng. Tôi nghĩ họ tốt nên mới kết bạn cùng họ. Nào ngờ! Tâm họ chưa sạch sẽ. Luật sư vốn phải có nghĩa vụ giúp đỡ người yếu thế. Nay vì một chút danh dự, họ gây oán thù.

Trong điều kiện bình thường, họ còn thất nghiệp, rong ruổi tại các phiên toà, như cò mồi kéo khách. Huống chi, là covid. Tại sao không chấp nhận là kẻ bình thường?. Tại sao không sản xuất hàng hoá và bán nó?. Tại sao?

Kẻ thù của tôi ngày một nhiều hơn. Trước kia, có một số người muốn giết tôi. Nay, họ đã cười hả hê vì có kẻ khác thay thế họ...

Tôi đi ngủ sớm đây...
Nuôi lính 03 năm, sài lính 01 giờ...

Ông nói ông nuôi lính và vỗ béo chúng 03 năm để chúng hy sinh. Đồ điên! Bây giờ, làm gì con chiến tranh nữa!. Ông ăn thịt nhiều quá nên đầu óc có vấn đề nghiêm trọng rồi.

Hôm nay, tôi đau lưng quá nhưng cũng cố gắng ngồi dậy để viết cho ông mấy dòng. Tôi muốn nói với ông là ông bị thần kinh. Tại sao ông không chết liền ngay tức khắc đi?. Tại sao ông lại muốn người khác hy sinh?. Đồ điên!. Ton hót, nịnh bợ.

Tôi đã từng nói với rất nhiều người rồi. Học thuyết hay thì chỉ nên dạy cho những người chức cao quyền trọng, tầng lớp thượng đẳng trong xã hội, để họ hiểu mà không bóc lột dân cu đen. Học thuyết hay mà truyền dạy cho dân cu đen, ông muốn tụi nó làm cách mạng hả?. Cái đồ điên!

Tụ nó mà làm cách mạng là vì ông dạy học thuyết cho tụi nó. Dân cu đen làm cách mạng thì ông chỉ hết đời. Người khôn thì hiểu thế thái hồng trần mà tránh xa. Muốn được yên thân, thì tìm núi non hiểm trở. Tại sao cứ thích gây chuyện hoài vậy?. Từ xưa tới nay, thằng giàu ăn hiếp thằng nghèo. Thằng nghèo ăn cướp thằng giàu. Nó giàu rồi. Nó cũng vậy...Ngu si, đần độn.

Suy nghĩ lại đi...Học thuyết hay chỉ nên dạy cho tầng lớp thượng đẳng của xã hội, để tụi nó bớt đối xử ác với người khác.
SỐNG ÍCH KỈ VÀ CHỈ BIẾT HƯỞNG THỤ...

Chúng tôi là những con tinh tinh vừa mới tiến hoá. Chúng tôi thông minh, nên chúng tôi biết rằng tuổi thọ của chúng tôi không dài lâu. Một con trung bình sống khoảng 60 năm. Cho nên, phần lớn thời gian chúng tôi tập trung vào việc ăn, chơi, và khám phá xung quanh.

Một số con tinh tinh đã lệch lạc trong suy nghĩ của mình. Ví dụ như: tập trung vào việc ăn hơn các việc khác, nên chúng ngày càng mập và tuổi thọ cũng ngắn đi. Những con khác thì tập trung nhiều vào việc chơi, nên chúng phá phách khắp nơi, nhiều con mang bệnh sinh lí và gây tổn hại đến những con khác. Bên cạnh đó, nhiều con cũng tập trung dài hạn cho việc khám phá thé giới xung quanh, học hỏi và viết lách. Cuối cùng, chúng cũng phải chết vì mớ kiến thức hỗn độn đó. Chúng còn chưa biết mùi đời là gì.

Do vậy, chúng tôi đã cực lực lên án lối sống lệch lạc này. Chúng tôi đòi hỏi loài tinh tinh phải tạo một môi trường gắn kết và thân thiện. Không được hưởng thụ quá nhiều cho bản thân, sống ích kỉ. Mọi người phải vì nhau. Sau một thời gian, trong loài của chúng tôi lại xuất hiện những con đầu đàn khắc kỉ. Chúng bắt đầu lập ra các quy tắc để ràng buộc các thành viên. Bởi vì, chúng muốn lợi ích được mang đến từ những con khác. Rõ ràng, việc sống như thế nào là do mỗi cá nhân định đoạt. Con này không thể quy định kiểu sống cho con kia.

Cuối cùng, chúng tôi lại phát hiện ra cuộc sống của chúng tôi không dài lâu. Chúng tôi cũng không thể chịu sự tác động và ép buộc từ những con khác. Chúng tôi lại tiếp tục lối sống ăn nhiều hơn chơi và khám phá. Hoặc chơi nhiều hơn ăn và khám phá. Hoặc khám phá nhiều hơn ăn, và chơi. Mỗi người tự do lựa chọn cách sống cho mình và tự chịu trách nhiệm.

Không ai chịu trách nhiệm cho cuộc sống của bạn. Bạn tự làm, tự chịu...
Gửi Jack,

Chúng tôi đã già, nên chúng tôi không còn đủ sức khoẻ để nuôi anh. Anh là một người dân nước lã với chúng tôi. Anh cũng không phải là con trai của chúng tôi. Anh cứ ngồi văn phòng miết, và ôm một đống bằng cấp.

Nhớ ngày xưa, khi chúng tôi thành lập Ngân hàng này, chúng tôi chỉ có 50 người. Chúng tôi cho vay và nhận gửi tiền. Chúng tôi phải đứng ngoài đường để phát từng tờ rơi. Cho đến khi, Ngân hàng của chúng tôi ngày càng trở nên lớn hơn.

Hôm này, chúng tôi quyết định sa thải anh. Không phải vì chúng tôi ghét anh, mà vì chúng tôi muốn anh tự lập. Anh đã 40 tuổi rồi. Anh cứ ở trong căn phòng của Ngân hàng. Anh la lối ầm ỉ. Anh thuyết trình và tranh cãi với đồng nghiệp. Anh không phải là con trai của chúng tôi. Tại sao chúng tôi phải làm vất vả để nuôi anh?. Tại sao tài sản của chúng tôi phải chia cho anh?.

Còn cái đám luật sư bên ngoài như lũ kềnh kềnh. Chúng đang chờ sẻ thịt con mồi. Chúng không lao động chăm chỉ bằng đôi bàn tay. Bằng cấp của anh không có giá trị với chúng tôi.

Chúng tôi chỉ cần anh rót cho chúng tôi một li nước, vì chúng tôi đã già và đã vất vả cho anh. Chúng tôi đã nuôi anh và gia đình anh.

Anh bị đuổi việc rồi...

Chào,
ĐƯỢC RỒI, EM KHÔNG LẤY VỢ NỮA...

Được rồi, chị ạ. Em không lấy vợ nữa...Em sẽ sống độc thân vì chị. Chị lo lắng rằng em sẽ tốt nghiệp, kết hôn và lập gia đình. Nay, em sẽ không lấy vợ nữa...

Cuộc sống là gì?. Em đang tìm ý nghĩa của cuộc sống. Em muốn sống tại một nơi xa. Nơi đó, còn ít người. Phong cảnh đẹp và mát mẻ. Không có sự tranh giành. Không có những lời hô hào, kêu gọi sự hy sinh từ người khác. Nơi đó chắc chắn phải tồn tại một giá trị sống thích hợp.

Em đã quá chán với bằng cấp, địa vị, công danh lợi lộc. Những người đạo đức giả khiến em buồn chán hơn. Họ chỉ nói mà chẳng bao giờ làm. Họ buộc người khác phải sống theo tiêu chuẩn khắt khe của họ, mà quên đi những giá trị tốt đẹp cần tận hưởng. Em yêu cuộc sống và em muốn thấy mặt trời cùng với cây lá đang sinh sôi. Và, em sẽ chết đi một cách bình thản như những con chim sơn ca trong mùa đông. Chúng luôn nghĩ chuyện ấy rất bình dị trong cuộc đời.

Và, em lại quỳ gối trước chị. Không phải để cầu hôn chị, mà để kêu cứu lòng thương hại từ chị. Rằng, em sẽ sống độc thân và không còn muốn lấy vợ. Em muốn chị đạt được mơ ước mãi mãi có em, và chị sẽ không còn ghen hoặc bận tâm đến những người con gái khác đang yêu em.

Em khuyên chị đừng giống với Tèo mũi dài. Tèo mũi dài chỉ nói mà không làm. Nó không có những hành dộng tích cực có ích. Em cũng cần sự giúp đỡ từ chị. Và, chị nên hiểu rõ giữa giúp đỡ và gây khó khăn cho em. Giúp đỡ hoàn toàn khác với gây khó khăn. Tại sao em cần chị giúp đỡ?. Vì, em đã lệ thuộc vào chị. Em đã trở thành người đàn ông của chị, theo đúng kế hoạch của chị.

Tuổi xuân của em cũng sắp hết, nên em sẽ không lấy vợ, và hứa trọn đời độc thân theo như chị mong muốn.

Em kén nên chị đừng ép uổng nữa...Không thương nhau sao đến được với nhau. Em cũng không có tình yêu nam nữ với chị, vì chị lớn tuổi hơn.

Sẽ đi ngược với tiến hoá...
CHÚA MẪU NÓI VỚI CON TRONG NGÀY 8/3

Hôm nay, Chúa mẫu nói với con...

Cách đây 3 vạn kiếp, ta từng làm phước rất nhiều. Sau đó, ta trở thành Thiên Sứ Mẫu Đức Thánh Quân, chịu trách nhiệm bảo vệ các bà mẹ mang thai. Lúc đó, có một người đàn bà đã phá thai liên tiếp chín lần. Ta cảm thấy rất bực. Tại sao nó lại sống một cuộc đời trắc nết như thế?. Ta bắt đầu tìm hiêu. Ta thấy ta với nó có một mối ân oán tình thù trong nhiều kiếp. Nó từng là con chó cưng của ta. Trở thành bạn thân của ta, và đã cướp chồng của ta trong nhiều kiếp.

Sống đời đàn bà không thể thoát khỏi cái già nua và sanh nở đau đớn. Có những người lựa chọn con đường cam chịu. Nghĩa là, ban đầu, người đàn ông yêu thương. Sau đó, họ ruồng rẫy và không còn nghe những lời nói của mình, cũng như dần dần không còn tôn trọng mình. Lúc ấy, người đàn bà chỉ nghĩ về con cái của họ. Càng bị chồng xa lánh, và bỏ rơi, họ càng yêu thương và bảo vệ con. Đơn giản, vì họ biết rằng họ sẽ không còn sinh nở thêm...Một số người đàn bà đã hoàn toàn chán chường với đàn ông và chồng của mình. Họ chỉ muốn chăm sóc và yêu thương cho đứa con duy nhất được lớn khôn.

Sống đời đàn bà không thể thoát khỏi tánh ích kỉ và sự khoe khoang. Có những người luôn khoe khoang, nhan sắc và vẻ đẹp của mình. Họ chiếm lấy trái tim của những người đàn ông để lấy tiền của họ. Bởi vì, họ không có yêu thương. Họ cũng gần gũi những người đàn ông khoẻ mạnh, để có tình yêu thương từ thể xác. Họ cũng hưởng thụ cuộc sống buông thả cùng với những kẻ buông thả. Tất cả đều là lòng tham lam và sự ích kỉ của bản thân. Vụ lợi và sống hưởng thụ. Họ phá thai do lối sống ấy. Họ bỏ mặc những đứa bé sắp chào đời, và bỏ rơi những đứa con của họ khi chào dời.

Khi ta trở thành Thiên Sứ Mẫu Đức Thánh Quân, ta dần trở nên thông cảm hơn vì ta nhìn thấy được nhiều kiếp trong một con người. Ta muốn nói với các đứa con gái của ta trong ngày 8/3 rằng đừng khoe khoang nhan sắc, hãy đứng một cách ngay ngắn trước mặt đàn ông, đừng đong đưa. Khi trở thành vợ, thì hãy yêu thương con cái của mình, dù có được chồng tôn trọng hay không. Hãy sống vì người khác, đừng tham lam, ích kỉ, đừng đòi hỏi. Ta chúc các con có cuộc sống bình yên với hình hài nữ giới.

Chào các con gái của ta.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27