Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Tân Sửu
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27
NGHE LỜI TA, CÁC NGƯƠI SẼ GIÀU!

Nếu các ngươi nghe lời của ta, thì các ngươi sẽ trở nên giàu có, và vĩ đại. Các ngươi sẽ có những điều các ngươi muốn, nếu các ngươi biết vâng lời ta.

Hãy mang những món ăn ngon nhất của các ngươi và dâng chúng cho ta thưởng thức. Ta sẽ ban cho các ngươi tri thức, lòng dũng cảm và sự giàu có. Ta ăn thịt ít hơn ăn cá. Ta ăn cá ít hơn ăn rau. Ta ăn rau nhiều hơn ăn bột. Hãy mang cho ta những thức ăn miễn phí và ngon nhất ở xứ sở của các ngươi. Ta sẽ tặng tri thức của vũ trụ cho các ngươi...

Hãy đưa ta đến những công trường vĩ đại, những toà tháp và những phong cảnh đẹp có cao nguyên. Ở đó, ta có thể ngắm ánh nắng hoàng hôn, ngửi một mùi hương thoáng nhẹ và không khí trong lành. Hãy mang cơn gió mát mẻ đến đây. Ta sẽ bảo đảm suốt kiếp này, cuộc đời của các ngươi sẽ hạnh phúc và bất tử.

Hãy cho ta những cô gái đẹp lộng lẫy với mái tóc dài bồng bềnh. Những cô gái không bao giờ đòi hỏi ở ta về sức khoẻ, tiền bạc và chất đàn ông của ta. Ta sẽ không còn nghe những lời thở than, oán trách vì ta quá nghèo, hoặc ta ốm yếu, hoặc ta không có chất đàn ông. Ta đã quá mệt mỏi vì phải làm nhiều thứ. Những cô gái hư đốn và dơ bẩn đó phải bị gạt bỏ khỏi đời sống của ta. Ta yếu đuối và ta cần một người phụ nữ có thể ôm ta. Ta cần một người phụ nữ có thể che chở cho ta. Ta cần một người làm ta yên lòng, và ta chẳng biết ghen tuông là gì...Nếu các ngươi làm được điều ấy cho ta, thì ta sẽ chúc phúc cho các ngươi mãi mãi muôn đời...

NGHE LỜI TA, CÁC NGƯƠI SẼ CÓ NHỮNG THỨ CÁC NGƯƠI MUỐN...
Um...bà...là..ờ...

Ngài Otabarea đã chết rồi ư?

++Không đúng, ta đã chết từ hôm qua rồi. Hôm nay, ta sống lại và đang ngắm cỏ dục tại Cung đường này.

Cỏ dục?. Sao lại là cỏ dục?

++Thật ra, ta muốn chết sớm hơn tuổi của ta. Ta đã ăn cỏ này từ hôm qua. Thân thể của ta đã tách làm 02 phần nhục dục. Một phần có thể gọi là Trác Thân Mỹ Thân. Một phần có thể gọi Trác Thân Mục Thân. Trác Thân Mỹ Thân đã đầu thai và trở thành một nữ ca sĩ. Trác Thân Mục Thân trở thành một cô gái hâm mộ.

Rồi sao nữa?

++Trác Thân Mỹ Thân cho rằng mình đẹp đẽ, xinh xắn, hát hay và nhiều tố chất. Trác Thân Mỹ Thân thật sự không coi trọng Trác Thân Mục Thân, vì cô ta béo, xấu xí và không có nhiều tố chất. Trong khi, Trác Thân Mục Thân lại cho rằng Trác Thân Mỹ Thân là thần tượng của mình, là người thân thiết của mình, và luôn đeo bám Trác Thân Mỹ Thân.

Có chuyện gì xảy ra giữa hai người?

++Trác Thân Mục Thân có lòng tốt, nhưng lòng tốt của cô ta chỉ hướng về Trác Thân Mỹ Thân. Điều này đã làm cho Trác Thân Mỹ Thân lo lắng, quan ngại. Cô ta sợ rằng Trác Thân Mục Thân sẽ cản trở, sẽ ảnh hưởng xấu đến cuộc đời của cô ấy. Trác Thân Mục Thân lại cho rằng hai người vốn là một, không thể tách rời. Nhưng, Trác Thân Mỹ Thân chỉ muốn cả hai bọn họ tách ra. Cuối cùng, Trác Thân Mỹ Thân đã cố giết Trác Thân Mục Thân, nhưng hành động này thất bại. Trác Thân Mục Thân đã giết chết Trác Thân Mỹ Thân, do lòng tốt bị phản bội.

Một câu chuyện về lòng tốt bị phản bội à?

++Đúng vậy, Trác Thân Mục Thân cho rằng mình có tràn đầy lòng yêu thương, nhưng tình yêu thương chỉ hướng đến một người. Cũng có nghĩa là cô ấy chỉ yêu vẻ đẹp, say đắm vẻ đẹp, luỵ vào vẻ đẹp. Cô ấy chỉ hâm mộ tài năng mà mình chẳng có. Bi ai thế gian xuất hiện. Lòng tốt trở thành nổi căm phẫn. Cho đến khi cô ấy chết, vì cảm thấy hối hận. Cô ấy trở thành chính ta tại Thiên Đường hôm nay.

Chúc mừng Ngài đã đạt thành chánh quả hôm nay...

Um...ba...la...ờ...
PHÒNG KHÁM...

MẬT TRUYỀN...

Tôi bị trầm cảm và mất ngủ bởi một người. Người này chẳng phải là người yêu của tôi, cũng chẳng phải là người thân của tôi. Người này là Sếp của tôi. Bà ta sẽ không bao giờ buồn ói. Mặc dù, tôi đã báo trước, bà ta sẽ buồn ói.

Tôi là một người Nam đi làm thuê và làm theo yêu cầu. Bà ta đã lớn tuổi và có chồng. Bà ta bắt tôi phải cúi chào bà ta, và luôn mĩm cười với bà ta. Tôi đã không như vậy. Bà ta buộc tôi phải thay đổi tính cách. Tính cách của tôi là chỉ làm việc. Tôi không ăn cơm trưa, bà ta buộc tôi phải ăn cơm trưa với đồng nghiệp. Bà ta lúc nào cũng lấy đồng nghiệp, tình thân để che dấu bản chất tham đàn ông của bà ta.

Bà ta cho người phá hư xe của tôi, khiến tôi phải mất rất nhiều tiền để sửa xe. Khi bà ta nổi giận với tôi, bà ta luôn tìm cách hành hạ cuộc đời tôi. Bà ta là người đứng sau tất cả chuyện ấy. Khi tôi đi xin việc làm chỗ khác, bà ta dùng ảnh hưởng chính trị của mình để phá rối tôi. Tôi phải thay đổi tính cách vì chén cơm, manh áo. Những người khác đang vui vẻ khi họ hành hạ tôi. Tôi bị áp bức về thể xác, tinh thần.

Tôi chỉ cần tiền, cần cuộc sống. Tôi chẳng quan tâm đến bà ta và những người khác. Tôi không hiểu khi bà ta áp bức một người hèn vì dục vọng cá nhân, bà ta có buồn ói hay không. Tôi nhỏ tuổi hơn bà ta. Làm sao bà ta có thể ngủ với người nhỏ tuổi hơn mình?. Bà ta đã có chồng và hai con.
BƯỚC RA KHỎI VÙNG AN TOÀN...

Chào Dung,

Bước ra khỏi vùng an toàn của mình để tự kinh doanh, chạy khắp nơi mà tìm khách hàng. Ai cũng biết nhưng chẳng ai làm. Họ bị đánh giá nhát và làm biếng. Nhưng, một số người vẫn chưa thể bước ra khỏi vùng an toàn vì họ chưa chuẩn bị hành trang. Lạ lùng, họ đã lớn tuổi rồi.

Kinh nghiệm?. Chẳng có kinh nghiệm nào hết. Chẳng qua, chúng ta tự cao khi chúng ta có một vài khách hàng. Kinh doanh phải có chữ Duyên. Duyên chưa có, thì đừng cưỡng cầu.

Kinh doanh cần một tinh thần tốt. Người ta phải chuẩn bị xong tâm lí. Nhiều người trong công ty còn đang học kế toán, luật,...rồi con cái, vợ chồng. Tâm lí không tốt, không kinh doanh. Vì khách hàng chỉ thấy sự nặng nề trên gương mặt họ. Họ không bán hàng được, họ càng khó chịu hơn.Đeo đuổi chỉ tiêu tháng, mệt mỏi lắm.

Đừng làm khó họ. Giúp đỡ họ. Khi họ vui thì họ mới có khách hàng. Khi trách họ không mỉm cười, thì họ sẽ cau có.

Mà, thành công của họ chẳng liên quan gì đến em...Em chỉ đang cố thể hiện mình giỏi hơn thông qua việc trách móc họ yếu kém.
EM XIN NGHỈ ĐỂ NHƯỜNG VỊ TRÍ CHO DŨNG...

Em muốn nghỉ để nhường vị trí cho Dũng...

++Ừ, em nghỉ đi.

Tại sao đi làm, mà không tiếp xúc gì với ai. Phải thay đổi chứ?

++Thay đổi để làm gì hả em?. Nó có ích lợi gì?

Có ích chứ sao?. Anh thử chứng minh nó không có ích xem?

++Anh không rảnh. Chuyện đó của Dũng. Dũng tự giải quyết.

Bây giờ, em lại không muốn nhường vị trí cho Dũng.

++Tuỳ em.

Nhưng, nếu Dũng nhờ em, em sẽ nhường vị trí lại cho Dũng.

++Chắc Dũng không nhờ. Chừng nào, em còn muốn Dũng nhờ em, chừng đó em vẫn còn quan tâm đến Dũng.

Em muốn Dũng phải trở thành người có ích cho công ty.

++ Ừ, nhưng Công ty là của anh.
SÁCH NÀO ỨNG DỤNG ĐƯỢC VÀO CUỘC SỐNG LÀ SÁCH THẬT,
THẦY NÀO DẠY CHƯA SÁT THỰC TẾ LÀ LỪA ĐẢO....

Chào Dũng,

Sách nào ứng dụng được vào cuộc sống là sách thật, thầy nào dạy chưa sát thực tế là lừa đảo.

Anh không cần quan tâm sách đó có phải là sách giả hay không, cái anh quan tâm là các vấn đề thực tế của nó. Anh biết được cách giải quyết vấn đề thông qua quyển sách của em. Nhiều người cứ đòi làm thầy anh, nhưng họ chẳng bao giờ đi làm, thì sao có thể dạy anh được?. Bây giờ, em nói đi, em muốn gì?

Anh sẽ gửi ngay một phần tư sản nghiệp của anh để mua quyển sách của em. Thẩm chí, nếu em có công ty riêng, anh sẽ mua cổ phần của nó.

Dung đã xin nghỉ việc rồi. Dung đã đứng ra nhận tội, vì những rắc rối mà cô ta đã gây ra cho em. Bây giờ, cô ta đang ngồi ở cơ quan điều tra. Cô ta cũng biết mình gây ra tội ác, thì cô ta nhận lãnh hậu quả. Nó chẳng liên quan gì đến em.

Em cần tiền, cần bù đắp cái gì, anh sẽ bù đắp cho em cái đó. Đây là cách giải quyết tốt nhất hiện giờ...
Thư đáp lại của Dũng,

Em cũng không hiểu taị sao người ta bắt em phải sửa tướng đi hai hàng của mình?. Rồi, tai sao người ta phải yêu cầu em vui vẻ?,...Em có quen biết gì đâu anh?. Có tiền trả lương, thì có lao động làm thuê.

Em không hiểu tại sao Dung lại gây ra việc ấy?

Dung nói muốn em trở thành người có ích cho công ty. Nhưng, em chỉ là người lao động. Công ty rộng lớn thì em được gì?. Cùng lắm, em cũng được lên lương ít ỏi. Lên lương, thì thêm việc. Anh có bớt việc cho em không?.

------------------------

Thư của anh Trào,

Trào đã yêu cầu Dung xin lỗi em, và Dung đã chấp nhận nhường lại vị trí của Dung cho em.

Về việc em không muốn làm quản lí công ty, anh chấp nhận. Dù sao, công ty cũng chẳng liên quan gì đến em.

Với lại, bớt quản lí đi thì anh sẽ đỡ nhức đầu hơn...

Nhắc lại nhiều lần rồi, tiền sẽ được trả cho công lao xứng đáng của em. Dù em có nghỉ việc, thì mỗi tháng, em vẫn nhận lương.
GỬI CHIẾN BINH DIỆT NGƯỜI MÈO VÀ GỬI CHIẾN BINH NGƯỜI MÈO.

Trước hết, tôi gửi đến chiến binh diệt người  mèo thông qua bức thư này. Đó là không ai muốn đi lính. Mặc dù, người ta đưa ra khá nhiều luận điểm để ủng hộ chiến tranh và đi lính, như: đi lính để khoẻ, đi lính để phục vụ người khác,...Nhưng, đi lính là giết người và bị người giết. Đừng bắt người khác phải sống theo quan điểm của các ông. Họ không được sanh ra từ các ông. Họ thuộc về  thiên nhiên.

Điều thứ hai, tôi muốn gửi đến chiến binh người mèo. Hãy cố gắng bảo vệ làng xã của mình. Bảo vệ trẻ thơ vô tội. Và bảo vệ phụ nữ, người chị, người em gái, và mẹ của mình. Bởi vì, khi con người đi lính, họ sẽ biết chắc chắn họ chết. Họ sẽ ăn tất cả những gì họ thấy, và làm tất cả những gì mà họ không thể làm trong một thế giới hoà bình có pháp luật. Cho nên, không quá kinh ngạc, khi nữ chúa của các người bị bắt và bị xâm hại, dù trước đó, cô ta đã chủ  động đầu hàng. Do vậy, hoà bình sẽ không bao giờ có đối với những kẻ lòng lang dạ sói.

Điều thứ ba, tôi muốn gửi đến chiến binh người mèo và chiến binh giết người mèo. Rằng, cả hai bênh đều có thể sẽ cướp bóc và hãm hại bênh còn lại, nếu chiến thắng. Đừng bao giờ cho mình là chính nghĩa. Bởi vì, ai cũng có thói hư tật xấu của mình. Có điều chúng chưa thể hiện, vì chưa có đủ yếu tố, hoàn cảnh.

Xin đừng tạo ra yếu tố, hoàn cảnh để một trong hai bên vi phạm điều ác, điều cấm kị. Kẻ nào tạo ra yếu tố, hoàn cảnh để các bên vi phạm, kẻ đó chính là ác quỷ.

Tôi không rảnh....
DŨNG ĐÃ TỰ TỬ HÔM QUA,

Chào Dung,

Khi em nhận được tin này, chắc em kinh hãi. Dũng đã tự tử ngày hôm qua, vì lời đồn đại. Anh ta bị cho là đang giảm cân để trở thành người mẫu Nam. Ai cũng biết với mức lương thấp, khoảng 7-8 triệu thì không đủ tiền để ăn sáng, ăn trưa và ăn tối. Anh ta còn phải học thêm Thạc sĩ để nâng cấp bản thân mình.

Bây giờ, anh ta đang ở suối vàng và chẳng còn nghe những lời nhục mạ. Suy cho cùng, chúng ta đang cố làm nhục anh ta thôi. Một công ty với doanh thu hơn 100 tỷ mỗi tháng, nhưng chúng ta vẫn không thể chu cấp tiền ăn cho nhân viên một cách miễn phí. Đó là lỗi của em.

Anh đã nói công ty nên mở một quán ăn kiểu buffet trên sân thượng. Mỗi nhân viên sẽ được cấp cho thẻ ăn miễn phí vào buổi sáng. Riêng buổi tối, chúng ta sẽ kinh doanh. Anh mong em ra tù sớm để thực hiện mục tiêu chiến lược này.

Mọi người đang rất là buồn, vì chẳng còn đối tượng để họ chơi đùa nữa. Không gian trở nên trầm lắng hẳn đi. Trước đây, nhiều người còn nói Dũng là tay ăn chơi và luôn tìm cách hại Dũng. Bây giờ, họ muốn hại Dũng, thì họ phải chết và đến suối vàng tìm Dũng.

Văn phòng rất là buồn. Nhưng, anh cảm giác rằng trong ánh mắt của mỗi người đang loé lên một tia hy vọng mới. Đó là hy vọng tìm ra những người giống như Dũng (những người siêng năng, chăm chỉ, biết phấn đấu). Họ sẽ tiếp tục hãm hại những người tốt như vậy.

Ở trong tù, em nhớ ăn uống đủ.
Um...bà...là...ờ...

Ngài đã chết rồi sao? Tinh tú Hamehe...

++Ta đã chết và đầu thai thành một tỷ phú. Trong cuộc đời ấy, ta đã có quan hệ với một người nữ phụ tá và cô ấy đã mang thai. Vì sợ vợ mình phát hiện, nên ta đã cho người dàn xếp chỗ ở cho hai mẹ con của họ. Nhưng, người phụ tá muốn gặp ta. Cô ấy yêu ta. Cô ấy hâm mộ ta vì ta là một tỷ phú. Ta chỉ yêu nhan sắc của phụ nữ, ta không yêu nàng. Nhưng, nàng cứ muốn gặp ta.

Rồi sao nữa?

++Nàng đã đưa con của nàng đến một chương trình đầu tư doanh nhân khởi nghiệp. Nàng muốn ta phải nhìn thấy con gái của mình. Ta vô cùng xấu hổ. Những người đầu tư hôm đó cũng đang ngầm hiểu mối quan hệ của ta. Ta muốn bật khóc, vì không thể giúp con gái bé nhỏ của mình khởi nghiệp.

Ngài rất đáng thương nhưng Ngài đã sai rồi!

++Khi ta già, ta chỉ ước sao mình đừng đầu thai thành Nam giới. Trong cận tử nghiệp, xuất hiện lối đi có ánh sáng màu hồng. Ta đi vào. Một mặt trăng sáng chiếu vào đôi mắt của ta. Ta đầu thai thành một người nữ diễn viên. Mặc dù, ta sống trong cảnh giàu sang, nhưng ta buồn chán. Đám đàn ông bu quanh ta và làm ta sợ hãi. Họ thích đụng chạm thân thể ta. Cuối cùng, theo lời khuyên của mẹ, ta đám cưới với một đại gia, và có với ông ta một đứa con trai. Thật ra, đứa con trai này là con gái của ta ở kiếp trước. Ta nuôi dạy nó thành người để trả nợ. Nó phá phách và làm phiền lòng ta.

Rồi sao nữa?

++Cuối cùng, ta cũng dạy được đứa con hư đốn này. Con trai ta rất yêu thương ta. Chồng ta cũng rất thương ta. Nhưng ta cảm thấy không thoải mái khi bị đàn ông chú ý đến mình. Vì ta có gương mặt thu hút đàn ông. Họ xây dựng biệt thự và nhà lầu cho ta. Ta không cần phải lao động khổ sở. Thẩm chí, họ còn tạt tượng cho ta. Họ muốn ta trở thành người vợ, người mẹ vĩ đại nhất trên thế giới. Nhưng, điều này làm ta không được vui. Ta cảm thấy ái ngại, cảm thấy sợ hãi khi đàn  ông chú ý đến mình. Ta chỉ thích được tự do, không muốn bị ép buộc. Nhưng, ta biết họ sẽ giận dữ nếu ta cố tình làm trái ý họ.

Ừ...Rất nhiều phụ nữ thế gian đều mong muốn được giống Ngài mà!

++Họ chỉ mới làm phụ nữ được vài kếp. Ta đã làm phụ nữ hơn 100 kiếp. Trong 100 kiếp, ta đều làm phụ nữ đẹp. Chỉ vì, ta háo sắc.

Um...bà...là...ờ...
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27