Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Tân Sửu
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27
KHÔNG AI CÒN SỐNG!

-Ta đã giàu quá rồi, Quan đại chánh ạ!

+ Đúng rồi, Ngài đã quá giàu sang. Đức vua của tôi.

-Bây giờ, ta nên làm gì?

+ Ngài có thể sử dụng tài sản cho những nhu cầu của Ngài.

-Ta cũng chỉ ở trong một căn nhà lớn. Một cái giường và không thể ngủ hết với các bà vợ.

+ Đúng rồi! Sức khoẻ của Ngài ngày một yếu đi...

-Ta muốn bất tử. Quan đại chánh à!

+ Việc này không thể. Ai cũng phải chết mà!

- Ta thật sự rất tiếc nuối cuộc sống của ta. Ta đã dùng kế bẩn để hãm hại những kẻ tranh ngôi báu của ta. Bọn chúng đã bị chém đầu. Nhưng, sau đó, ta cô đơn.

+ Hạ thần sẽ làm cho Ngài vui trở lại...Các vũ công đang nhảy múa.

- Hãy ngừng lại đi!. Ta đã già. Ta thật sự tiếc nuối cuộc sống của ta. Lâu đài giáp vàng đã được xây chưa?

+ Lâu đài vẫn chưa được xây.

-Tại sao?

+ Rất nhiều người chết thưa Ngài. Một số người lao động quá nhiều, nên họ đã chết vì kiệt sức. Một số người khác đã tự vẫn.

-Tại sao họ lại tự vẫn?

+ Họ buồn chán cuộc sống, thưa Ngài!

- Tại sao họ buồn chán cuộc sống?

+ Họ đã đưa những người vợ của họ đến cung điện của Ngài. Họ đã buồn chán và tuyệt vọng. Họ muốn kết thúc cuộc sống của họ. Dân số ngày càng ít đi. Rất nhiều người đã chết vì lao động nặng. Rất nhiều người tự tử vì họ buồn chán, mệt mỏi và không đủ ăn.

-Ta cũng già và sắp chết rồi....
THƯ VIẾT TỪ MỘT NGƯỜI BẠN...

Gửi anh chị Thomson,

Trước đây, tôi cứ nghĩ Jack hại Miler sau khi anh ta đã đánh cắp dự án của Miler. Nhưng, tôi hoàn toàn không thể tin vào mắt mình khi đọc tin nhắn của Sheree.

Một người sống tận Châu Âu làm sao có thể làm bạn với một người Châu Á. Jack là người Châu Âu, Miler là người Châu Á. Hai người bọn họ đâu có quen biết nhau. Sheree muốn hại Miler, không muốn cho Miler vào Ban Vận Hành Kiểm Soát Công Ty.

Tôi mới hỏi tại sao Sheree cứ hại Miler hoài?. Cô ta thú nhận đã yêu Miler, nhưng không được đáp trả tình cảm. Yêu người ta nhưng lại làm phiền đến cuộc sống của người ta.

Sheree dường như không thể dừng lại được nữa rồi!. Ban đầu, Sheree mạo danh Jack và gây hiểu lầm. Sau đó, cô ta chủ mưu cho hàng loạt vụ phi pháp. Đánh cắp xe hơi của Miler. Chủ mưu việc ám sát Miler và đổ tội cho Jack.  Ai cũng tưởng Jack ăn cắp dự án của Miler và ám hại anh ta.

Bây giờ, anh chị Thomson đã hiểu ra mọi chuyện...Mọi chuyện là do Sheree gây ra. Chiêu ném đá, dấu tay này rất hiểm độc.

Nhân quả nghiệp báo sẽ do sheree gánh chịu.
Gửi Tèo,

Tèo ơi! Em nghe nói anh không thích sống với Việt Nam. Vậy, anh cố gắng để làm gì vậy?.

Anh đi du học ở Mỹ. Lương anh mấy ngàn đô. Sao anh không sống ở Mỹ luôn đi?

Anh về Việt Nam, anh nói anh thích con người và văn hoá nơi đây. Thực ra, anh nhát việc ở bển thôi!

Đâu cũng vậy! Anh phải lo làm ăn. Anh đừng dựa vào tỷ giá, vật giá để anh làm biếng. Người Việt Nam làm biếng đủ rồi!

Tiền của người ta mạnh, là do người ta siêng năng lao động, sản xuất nhiều hàng hoá,...Anh về đây chỉ làm Việt Nam thêm gánh nặng vì có một người làm biếng như anh. Tụi em làm biếng đủ rồi!. Anh Tèo góp mặt thêm chi vậy?

Bây giờ, em mới được nghe anh nói: "Tèo không còn muốn sống ở Việt Nam". Điều này làm cho tụi em rất mừng.

Nhưng, tưởng anh biết phấn đấu, siêng năng làm lụng. Nào ngờ!. Anh ghét Việt Nam, vì anh hết tiền và không còn sự tôn trọng.

Bọn em muốn chửi: "...Má!". Sao sàm quá vậy?. Kiếm ăn không lo!
THƯ GỬI MAI, TRÚC, THANH, ĐÀO...

Gửi các bạn,

Sau khi đọc thư của các bạn, Tèo đã ra đi. Tèo không còn ở Việt Nam, vì sợ nhục. Các bạn nói Tèo ở lại đất nước chỉ làm cho đất nước thêm gánh nặng, vì Tèo làm biếng. Tèo cảm thấy đúng.

Các bạn nói Tèo chỉ dựa dẫm vào tỷ giá hối đoái và vật giá thấp tại Việt Nam, để sống và hưởng thụ. Các bạn cũng nói đúng luôn.

Nhưng, các bạn nói người ngoại quốc siêng hơn người trong nước, Tèo chưa đồng ý. Vì họ có công nghệ sản xuất tiên tiến hơn. Họ có thể sản xuất nhiều hàng hoá, sản phẩm. Nhìn cái máy cày của người ta và hãy so sánh với con trâu Việt Nam. Cho nên, người ngoại quốc có thời gian đi du lịch. Chúng ta làm quanh năm suốt tháng mà chưa thoát cái nghèo. Đồng tiền của người ta có giá hơn, người ta sài lâu hơn. Đồng tiền mình sài chút là hết.

Đồng tiền ngoại quốc có sức chứa lao động nhiều hơn đồng tiền trong nước. Tèo càng sài tiền ngoại quốc trong nước. Tèo càng thấy sợ. Khi Tèo bỏ tiền ra mua hàng hoá, dịch vụ, thì y rằng Tèo mua hàng đống sức lao động thô sơ. Tưởng tượng, có rất nhiều người phục vụ cho Tèo. Trong khi, tình trạng khan hiếm hàng hoá vẫn diễn ra. Tèo cảm thấy tội lỗi khi đã tước đi sức lao động thô từ người khác. Sức lao động dù thô cũng là sức lao động. Khi Tèo càng sử dụng tiền ngoại quốc, thì tình trạng khan hiếm hàng hoá, dịch vụ càng tăng và giá trị tiền nội địa càng giảm mạnh.

Tèo cảm thấy hối hận, nên Tèo muốn bỏ trốn và mang theo một số đồng ngoại quốc còn lại...

Tèo xin lỗi các bạn!
BỌN TÔI THẤY MỆT...

Gửi chị,

Bọn tôi thấy mệt mỏi. Chị vi phạm một số nguyên tắc sống. Bọn tôi cảm thấy quá mệt. Tự nhiên, bọn tôi quấy phá cuộc sống của một người không quen biết. Chỉ vì, anh ta đi làm và không chào hỏi chị.

Những nguyên nhân của chị đưa ra quá vớ vẫn. Bọn tôi là xã hội đen, nhưng bọn tôi cũng biết rõ cái nào đúng, cái nào sai.

Chị luôn nói anh ta "nghịch". Cách nói chuyện của chị giống như người bề trên. Chị đâu phải người thân, chị, mẹ của anh ta đâu?.

Rồi, bây giờ, chị nói người ta là "phân". Rất hoan đường chị ạ.

Chị đạo đức thì chị đạo đức theo cách nghĩ của chị. Chứ bọn tôi thấy chị sai. Chị đâu có đúng đâu. Hại người có ngày bị hại lại.

Chào,
TRẪM MUỐN CHÉM ĐẦU HẮN TA!

Quan đại thần trong Triều đâu?. Tại sao trong nhân gian lại có bài thơ này:

"Trăm năm trong cõi người ta,
Đàn ông là lợn, đàn bà là heo."

Có phải đang chửi Trẫm là heo, lợn không vậy?

+++++QUAN ĐẠI THẦN++++

Thưa Bệ Hạ, từ xưa tới nay, đàn ông nào cũng thích vậy, phụ nữ nào cũng muốn đàn ông thích vậy. Giữa cái "muốn" và "cái thích" luôn song hành với nhau. Vì đàn ông thích, nên đàn bà muốn. Đàn bà muốn đàn ông thích mình. Còn đàn ông đã thích đàn bà. Lí này hiểu không thông , sẽ không hiểu được vũ trụ vận hành như thế nào!

Tác giả của bài thơ đang trong giai đoạn tan vỡ tình yêu. Kẻ bị thất bại trong hôn nhân, thường hay lên án, chống đối, phản đối. Kẻ này đáng bị trừng trị, nhưng lại đáng thương.

Lợn, heo vốn cũng chỉ là những hình thái sinh tồn, và chúng vẫn đang sinh tồn và lưu truyền hậu thế. Loài người trên đời cũng thế. Bệ Hạ đừng tức giận mà vi phạm vào Luật đất trời...

+++++++++++++TRẪM MUỐN CHÉM CHẾT HẾT BỌN CHÚNG NÓ!+++++++++++++++
Bạch thầy, con cảm thấy rất yêu cô ấy...

+Ta xem và đã biết chuyện ấy. Nhưng, tình yêu vốn xuất phát từ hận thù. Hận thù sanh ra tình yêu...

Bạch thầy, thầy nói gì mà con chẳng hiểu...

+Con vốn là con người tiết kiệm, con không dám tiêu sài. Bởi vì, con kiếm không ra tiền. Mọi người đều làm khó con. Cuộc sống  đối với con không đơn giản. Thiên tai chỉ mình con biết. Thế gian này, thiên tai chỉ đến với một người, và người đó biết. Như cơn hạn, lũ lụt chỉ đến với một vùng, nhưng nó cũng tác động đến nhiều người. Còn, con không thể kiếm tiền, nên con sợ chết, con vun vén...Không ai hiểu con, con kiếm không ra tiền...

Nhưng, con cũng sợ người khác biết chuyện ấy. Con cố tỏ ra có nhiều tiền...

+Đúng vậy, một bữa tiện sang trọng chỉ tặng cho một người vào một ngày. Con không thể tặng nhiều bữa tiệc trong một tháng.

Có đôi lúc, con muốn chấm dứt tình yêu của con.

+Nên, con gây ra hận thù. Và, ta biết chắc rằng kiếp sau, con sẽ là đàn bà...

Tại sao?

+Vì con đang huân tập nghiệp của đàn bà...

Đàn ông ! con chỉ muốn làm đàn ông !

+Đàn ông thường thích liều mạng, xông pha, kiếm tiền, thi đấu, tổ chức,...Họ không huân tập thói nhỏ nhoi. Con đang nhỏ nhoi.

Vậy, kiếp sau, con sẽ làm đàn bà???

+Đúng như vậy! Và, con sẽ bị phá rối đời sống hôn nhân bởi một người phụ nữ. Người phụ nữ đó chính là người yêu của con bây giờ.

..............
GỌI DIÊM ĐÀI HAY DIÊM PHỦ ĐỀU ĐƯỢC!

Vào đi!.

+Dạ, con đã vào...

Người tên là gì?

+Con tên dòng sông.

Ngươi bị cho vào địa ngục. Vì ngươi không biết nhục, người ta chán ngươi đến tận cổ, ngươi cứ đeo bám và làm phiền người khác. Ngươi không biết nhục.

Ngươi tên là gì?

+Con tên loài ngựa.

Ngươi bị cho vào địa ngục. Vì ngươi cứ thi đấu với người ta. Đàn ông sao dây dưa giống đàn bà. Tối ngày, ngươi chỉ thích thi đấu, chọc tức, khiêu khích với kẻ mà chính hắn ta cũng chán để làm đàn ông. Người ta đã quá mệt vì ngươi. Ta cũng thấy mệt vì ngươi.

Ngươi tên là gì?

+Con tên loài công.

Ngươi bị cho vào địa ngục. Ngươi biết rõ tên đó là lang băm, nhưng ngươi làm bộ tin tưởng, hỗ trợ tài sản. Sau đó, đứng lên chỉ trích, công bố, lên án. Đã biết là lừa, mà còn làm bộ tin tưởng. Ngươi muốn lên diễn đàn để khoe cái đuôi dài và đẹp. Ngươi muốn khoe tài sản thì bây giờ, cho ngươi xuống địa ngục. Ngươi mà biết yêu đương gì, ngươi chỉ thích khống chế người khác. Lại còn, hỗ trợ tài sản, tạo điều kiện cho người ta làm sai.

Ngươi tên là gì?

+Con tên cái bông.

Ngươi bị cho vào địa ngục. Ngươi ghanh tị nhan sắc với một người. Ngươi không biết người đó là đàn ông hả?. Ta tưởng ngươi ghanh tị với đàn bà, ngươi ghanh tị với đàn ông vì nhan sắc của anh ta. Ngươi đúng là bệnh hoạn.
QUAN SÁT HẮN TA!

Hắn mới vừa hớt tóc. Nhưng, thực tế, hắn nối tóc cho dài. Tóc được chải một bên một cách thẳng thớn. Tóc được dũi, gội, sấy khô. Sau đó, hắn nhuộm một màu vàng lợt. Hắn yêu cầu nhân viên bấm lỗ tai cho hắn. Nhưng, tiệm này chỉ hớt tóc. Hắn mãi miết năn nỉ. Nhân viên bấm lỗ tai cho hắn. Hắn đeo một bông tai kim cương. Bây giờ, trông hắn như một ca sĩ nổi tiếng.

Anh chàng nhân viên hét lớn anh đẹp quá. Hắn thanh toán tiền hớt tại quầy. Quan sát hắn sẽ thấy hắn như Les, không phải gay. Điều này có vẻ xúc phạm, nhưng cô nhân viên lễ tân đã nói nhìn hắn như con gái.

Quan sát hắn đi!

Tại lớp học, các học viên nữ cảm thấy rất bực tức. Các học viên nam bắt đầu khen ngợi hắn rất đẹp trai, nhưng thật ra, trong lòng họ muốn khen hắn đẹp gái. Một số cử chỉ thân mật từ nam học viên khiến hắn ngại ngùng. Ngay cả tình địch của hắn cũng đối tốt với hắn. Hắn cảm thấy có nhiều điều thay đổi lớn. Hắn không thích vậy.

Quan sát người yêu của hắn đi!

Những đòi hỏi của cô ấy đã tạm ngừng. Cô ấy cũng không cần bông hoa, không cần những bữa tiệc. Cô ấy chỉ lẳng lặn một mình. Phụ nữ cần quan tâm nhưng tại sao cô ấy lại không cần quan tâm nữa?. Có vấn đề gì?. Không còn thái độ dịu dàng hoặc hờn dỗi. Không trả lời tin nhắn cũng như tránh mặt hắn.

Bây giờ, quan sát hắn thêm một lần nữa!

Hắn mong muốn một việc làm với mức lương ổn định. Hắn muốn lo cho bản thân, gia đình hắn và hắn muốn đám cưới. Hắn đã đạt được nguyện vọng một cách dễ dàng và thuận lợi nhờ vào những người đàn ông có vị thế xã hội. Song, hắn thật sự cô đơn. Hắn cảm thấy gợn tóc gáy khi những người đàn ông nhìn hắn, tiếp cận, nói những lời âu yếm...Hắn cảm thấy mâu thuẫn nội tâm. Hắn càng đau lòng hơn khi thấy bạn gái đã bỏ rơi. Những người phụ nữ khác bắt đầu chửi bới, lăng nhục...

Quan sát đi, sẽ rõ...
KIỂM TRA XONG CHƯA?!

Kiểm tra xong chưa?

+Kiểm tra xong rồi!

Kết quả thế nào?

+Hắn là người nghèo khổ và keo kiệt. Sống không tình cảm. Máu lạnh. Ngay cả người nhà, hắn cũng không giúp đỡ.

Mày trả xe đã ăn cắp cho người nhà hắn chưa?

+Chưa.

Tại sao?. Mày hứa mày trả lại sau khi mày kiểm tra hắn có thương người nhà hắn không.

+Tao phải suy nghĩ.

Kiểm tra xong rồi!. Thì phải phục hồi lại tình trạng ban đầu. Mày với Tao đều là người tốt, thông minh. Nhưng tại sao lại đẩy người khác vào con đường khó khăn?

+Tao còn định làm thêm vài bài kiểm tra để hiểu hắn hơn.

Để làm gì?. Mày là người tốt hay người xấu?. Biết rồi, thì dừng lại được rồi. Mục đích của chúng ta chỉ đến đây thôi!. Mày đừng có mồm miệng nữa.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27