Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Tân Sửu
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27
ĐỪNG SỢ..

Gửi chị,

Em nghe nói chị hay sợ. Em không biết chị sợ gì, mà sợ hoài. Chị cũng lớn tuổi rồi, có chồng, có con. Suốt ngày, chị cứ sợ. Chị nên đi khám, và kiểm tra hoocmon nữ. Em khuyên chị không nên uống estrogen quá nhiều và không nên đi điều trị thẩm mĩ. Người ta cứ tiêm chất gái vào cơ thể của chị. Trong cơ thể của chị, hiện nay đủ thứ chất gái của đủ thứ người khác nhau. Nó kinh tởm lắm.

Em nghe nói chị về hưu sớm để lo cho chồng. Em cảm thấy rất vui khi chị biết dừng lại. Em không mong chị nhường ghế cho em. Em chỉ biết chị nên về hưu sớm. Chí hướng của em là tự doanh. Em thấy chị suốt ngày cứ quan quyền, điều đó không hay. Lúc nào, chị cũng gây khó dễ cho người khác. Em không thấy chị giúp đỡ cho mọi người. Chị chỉ gây nghiệp hại thân và con cháu của chị. Mai này, chị cơ cực lắm. Nếu còn bất kì điều gì làm chị lưu luyến vị trí này, thì chị cứ gửi thư cho em.

Nhà là của người ta, công ty của người ta. Nó có phải của chị đâu?. Em xin chị đừng ám thị bản thân mình nữa. Đương nhiên, chị đi làm thì nên có tâm một chút.

Chị nói em lười biếng. Nhưng, em xin việc ở đâu cũng bị đuổi. Em bị đuổi là do chị cứ alo và liên hệ. Chị sử dụng quyền lực của mình để hại em. Làm sao chị có thể thay đổi được em?. Em không bao giờ thích chị. Em chỉ kiếm sống nên phải tỏ ra vâng lời chị.

Em thấy chị bớt làm ác hại người trước khi chị tụng kinh sám hối. Hành động phải đi đôi với lời nói.

Suốt ngày cứ sợ...

Sợ chuột

Sợ gián

Sợ mưa

Sợ sấm chớt...

Chị nên đóng cửa và sợ một mình chị đi.

Em không muốn góp vui cùng chị...
EM KHÔNG THÍCH CHỊ

Em đã nói là em không thích chị. Dù chị có làm như thế nào, thì em vẫn ghét chị...

++Tại sao?

Chị nhường lại vị trí cho em đi...Vị trí trưởng phòng của chị. Chị luôn nói rằng chị cao cả, lương thiện, tốt bụng, chị hứa chị nhường vị trí lại cho em. Bây giờ, chị lại không nhường.

++Em chưa có khả năng và đạo đức.

Vậy, chị không có cao cả. Nhu cầu cấp thấp mới trên hết. Chừng nào nhu cầu cấp thấp được thoả mãn xong, người ta mới nghĩ đến nhu cầu cấp cao, thích thể hiện bản thân và nhu cầu xã hội, bạn bè.

++Tao sẽ đì cho mày chết. Tao sẽ hành hạ mày...

Vậy, chị đâu phải là người cao cả. Chị chỉ muốn người khác đánh giá chị tốt thôi!
KHÔNG THỂ MẤT ĐI TUỔI THANH XUÂN...

Anh hứa anh cho em công việc tốt sau khi anh lừa hết tiền của em. Anh giới thiệu em làm công ty anh. Mỗi tháng, anh trả tiền cho em. Mất bao lầu thì em mới lấy lại tiền?. Em chỉ muốn lấy lại tiền của em ngay lập tức và em không muốn làm thuê cho anh để nghe anh chửi mắng mỗi ngày. Anh làm ơn trả lại tiền cho em.

Em với anh không quen biết gì?. Tại sao anh lại gây ra nỗi đau cho em?. Tiền đó là mồ hôi và nước mắt của em. Nó không phải là rẻ rúng để anh đùa giỡn.

Tuổi thanh xuân và thời gian của em sẽ bị mất đi, nếu em làm việc cho anh. Trả lại em thời gian và số tiền mà anh đã lấy.

Anh đừng hy vọng em sẽ ngưỡng mộ anh. Sự giàu có của anh là vô nghĩa đối với em. Nó không có nghĩa lí gì hết. Em chỉ quan tâm đến bản thân của mình thôi.

Anh đừng vu oan, giá hoạ cho em. Dù, em kiếm tiền dơ bẩn thì đó là tiền của em. Nó không phải là tiền của anh.
VIẾT CHO VỢ NGOẠI TÌNH...

Gửi vợ,

Dù em có nói gì, thì chúng ta nên chia tay. Trong tay anh, anh có đoạn clip ngoại tình của em. Chúng ta chấm dứt và anh được giải thoát.

Dù cha của em là tướng lĩnh quân đội, thì anh cũng không sợ. Ông ấy cũng sẽ thông cảm cho anh thôi.

Trước kia, em quen anh và lấy anh làm chồng. Em nói nếu anh phản bội em, thì cha em sẽ giết chết anh. Thật ra, câu nói này làm anh rất vui, vì anh biết em chung thuỷ. Anh không sợ sự kiểm soát của vợ, như anh rể của em. Em quản lí anh như chị ruột của em quản lí anh rể. Anh không được sử dụng tiền lương của mình, và phải báo cáo việc của mình mỗi ngày.

Lâu dần, em cũng chán. Điều này nằm trong dự đoán của anh. Anh xin lỗi em, vì anh không biết sửa ống nước hư và đắp mái tôn bị dột. Anh yếu đuối và bệnh tật. Anh không lo cho em. Nhưng, sự hằn học và tàn nhẫn của em khiến anh mệt mỏi. Anh muốn ra đi. Bởi vì, em không biết lỗi của mình. Em hằn học và khiến cho cuộc sống hôn nhân trở nên trầm trọng hơn. Không  phải em cứ la hét và hành hạ anh, là  em sẽ chối bỏ lỗi lầm ngoại  tình của mình.

Anh muốn giải thoát bản thân khỏi những áp lực mà em đã gây ra cho anh. Và, xin em hãy giữ gìn sĩ diện cho cha mình.

Em hãy nói cha em xử bắn anh nếu cần. Vì anh đang nhục nhã và muốn chết...
SAO CHỊ KHÔNG GIÚP ĐỠ NÓ, CHỊ CÒN GÂY THÊM KHÓ KHĂN CHO NÓ?!

Chị cũng biết tình trạng bây giờ thất nghiệp rất nhiều. Người ta không có tiền để sống. Tiền đâu mà đi kiện tụng, chạy vạy?. Chị ăn rồi ở không.

Người ta có quen biết gì chị đâu?. Ăn cơm với chị bữa nào?. Ai trả tiền?. Ai sẽ mời?. Chị yêu cầu người khác thay đổi bản tánh để làm gì?

Em không thích chị. Tại sao chị phải ép người khác thích chị?. Chị đã có chồng, có con.

Chị nói con trai phải mạnh mẽ lên. Tại sao phải mạnh mẽ hơn?. Em đâu có quen biết chị?

Tại sao chị lại thích người ta phải nhờ vả đến chị?. Chị bị bệnh hả?. Em đi làm, thì em chỉ đi làm thôi. Em giống như cái máy.

Chị muốn thử em?. Thử để làm gì?. Chị ăn ở không. Chị giàu quá mà!

Chị nói em ngu và háo danh. Đúng rồi!. Bởi vì, chị muốn chứng minh mình giỏi hơn. Chị muốn đạo đức hơn. Hình ảnh của chị phải đẹp hơn. Nhưng để làm gì?. Cuối cùng, chị cũng già, cũng chết. Chả được gì cả!

Đối với em, cuộc sống chỉ đơn giản là ăn và trải nghiệm. Em tầm thường thì kệ em, nó chẳng liên quan gì đến chị.

Chị định làm gì tiếp theo nữa?. Chị lại đi nói chuyện về em với người khác sao?

Tự gây chuyện thì chị lo mà tự giải quyết. Em chẳng có liên quan gì đến chị à!
NGHIỆP ĐÀN BÀ...

Ta là thầy. Hãy hỏi đi. Ta trả lời cho con.

++Con muốn hỏi nghiệp đàn bà

Ta trả lời rồi!

++Thầy mới trả lời một nửa, như: lười biếng, nhút nhát

Cái đó chỉ là bản tánh của phụ nữ thôi! Nhút nhát là giả bộ. Lười biếng là sự thật

++Vậy còn một nửa kia?

Họ thích đàn ông thi thố với nhau. Họ thích đàn ông vì họ mà so tài với nhau, nhưng một số đàn ông không thể.

++Nhưng, họ đã đối xử với con như thế. Con thuộc nhóm thiểu số.

Họ đã gây nghiệp đàn bà.

++Nghiệp gì?

Nghiệp đau đớn và nghiệp dơ dấy.
90% LÀ KHÓ PHỤC VỤ....

Tại sao em thay đổi công việc liên tục vậy? (phóng viên)

++90% là khó phục vụ các Sếp, 10% còn lại là do nhu cầu cần có một mức lương khá, nhu cầu đi học hoặc thăng tiến bản thân.

Khó phục vụ là sao?

++Ví dụ như chị là Tiến sĩ thì em được lợi gì?. Chị giàu có thì em được lợi gì?. Em chỉ đơn giản là người lao động, em đi làm, em chịu khó nhịn nhục vì cuộc sống của em. Sự yêu cầu quá gắt gao về nhiều thứ, như phải săn đón chị từ xa hoặc phải quấn quýt bên chị,...em không thể làm mấy việc đó.

Chuyện đó rất dễ mà?

++Nhưng, đối với em rất là khó. Em thiếu sự linh hoạt. Em là mẫu người đợi giao việc và làm việc. Không giao việc thì em nghỉ việc. Em nghỉ việc vì em không muốn nhận tiền của người khác mà không làm việc. Em không thích tham gia các hoạt động nhóm, mà sau lưng là phe phái nội bộ của công ty. Những người  không có vốn trong công ty thì không có quyền sai khiến em làm việc. Nếu em không có vốn trong công ty, thì em cũng sẽ không bao giờ cố gắng hết sức mình. Nói chung, em rất khó để phục vụ người khác.
TRÀ BÍ ĐAO VÀ NHỮNG ĐIỀU ÉO LE VỚI NHÂN VIÊN DƯỚI QUYỀN

Chào anh,

Đây là trả bí đao. Mời anh uống.

Những điều éo le với nhân viên dưới quyền là họ nịnh tôi, và tôi cảm thấy rằng tôi phải cho họ quyền lợi. Đó là sự cả nể. Giống như người khác đối xử tốt với bạn, bạn phải có nghĩa vụ cám ơn họ bằng những hành động. Trước đây, tôi không quan tâm họ đâu, vì tôi nghĩ rằng họ là những kẻ xu nịnh, ăn bám và thích gây chia rẻ. Sau này, tôi cảm thấy tôi cần báo đáp lại. Nhưng càng lúc, tôi càng cảm thấy mệt mỏi. Nó rất mệt với tôi.

Tôi tự hỏi tôi là cái giống ôn gì. Và, họ là cái thá gì?. Tôi thật sự bí. Giống như anh bị đau lưng lâu năm, anh đã quen với đau lưng. Ai hỏi anh còn đau lưng không. Anh trả lời không. Thực ra, anh mất cảm giác rồi. Đau bao tử cũng vậy. Nó chỉ thực sự đau vào lần đầu tiên. Tôi uống trà bí đao, để tôi đau khi tôi bí cảm giác đau. Nó giúp tôi lấy lại cảm giác đau.

Mấy đứa nhân viên cứ thích gây chuyện với người khác, tôi phải có nghĩa vụ bảo vệ, che chở cho họ. Mặc dù, nó không phải công việc của tôi. Tôi đã quen rồi. Tôi làm việc trong vô thức. Tôi nể nang bọn chúng. Tôi trở nên lệ thuộc vào bọn chúng. Tôi cứ để cho bọn chúng leo lên đầu của tôi.

Cứ tưởng, nói shock với tôi vài câu, là tôi sẽ chiều chuộng bọn chung sao?
TỪ BỎ THU NỢ, ĐỂ THU HOẠCH...

Chào anh, Ngân hàng của em cho vay với lãi suất thấp và nhiều ưu đãi...

++Tôi không vay tiền. Tại sao nhiều người không sử dụng tiền của mình mà phải vay tiên của người khác?. Sau đó, họ lại làm lụng vất vả để trả lãi. Việc này thật quá phi lí.

Dạ, nhiều người vẫn có nhu cầu vay vốn ạ. Bởi vì, không phải ai cũng có tiền.

++Ngân hàng biết rõ họ không có tiền, nhưng Ngân hàng vẫn cho vay.

Anh yên tâm đi ạ. Nếu họ không có tiền trả, thì bọn em sẽ dùng vũ lực để ép họ trả tiền.

++Họ đã không có tiền, thì tiền đâu họ trả. Dù em có dùng vũ lực, thì họ cũng không trả. Chúng ta cho họ vay tiền, rồi chúng ta dùng vũ lực với họ. Nếu chúng ta ghét họ đến vậy, tại sao chúng ta không tấn công họ từ đầu?. Tại sao chúng ta phải bày ra nhiều việc như vậy?

Anh nói đúng. Điều này thật quá tốn kém chi phí và thời gian.

++Anh có 02 thửa ruộng, chúng cần người thu hoạch. Dịch covid đến, anh không đủ tiền để thuê người. Em hãy thu hoạch chúng giúp anh nhé!
ANH LÀM VIỆC BAO LÂU RỒI?. ANH CÓ BIẾT CÔNG TY ĐANG GẶP PHẢI VẤN ĐỀ GÌ KHÔNG?

Thôi bỏ đi!

Sao chúng ta có thể kiện hắn được chứ?

Mỗi công ty gặp phải một số vấn đề khác nhau. Chúng ta không thể kiện anh ta vì anh ta đã giải quyết vấn đề của công ty khác. Anh ta đã giải quyết các vấn đề khó khăn của họ. Công ty của chúng ta hoàn toàn không gặp phải các vấn đề như vậy.

Chúng ta đã có quy trình làm việc của mình. Chúng ta đã có người trực hotline để nghe phản ánh của nhân viên về cấp trên của họ. Mỗi tổ chức kinh doanh có những điểm mạnh, điểm yếu của mình. Không ai giống ai.

Bây giờ, tôi muốn hỏi các anh: Công ty của chúng ta đang có vấn đề khó khăn gì?. Các anh giải quyết như thế nào?

Các anh làm việc nhiều năm ở công ty nên các anh phải cho ý kiến. Nếu không có, thì các anh nên nghỉ việc. Tôi muốn tuyển dụng những người có thể cho ý kiến.

Bảo mật thông tin không quan trọng bằng tiết lộ thông tin. Chúng ta sắp phá sản phải không?. Tôi cần các anh nói ra sự thật. Xin đừng giấu giếm tôi.

Hãy công khai tất cả đi...
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27