Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Tân Sửu
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27
THI ĐUA LẤY VỢ...

Này Ranson, Richard đòi thi đấu võ thuật với anh. Tại sao anh không chấp nhận lời thi đấu của anh ta?

+ Bởi vì, tôi không còn là đứa trẻ. Anh ấy cũng đã thách đấu đua xe với tôi....

Vậy, anh có thách đấu cuộc thi lấy vợ với anh ấy không?

+Mục tiêu của tôi bầy giờ là lấy vợ. Tôi sẽ lấy vợ và sanh con trước anh, Jackson à!

Ha..ha.. Ý tôi hỏi là anh có hứa với Richard rằng: "Anh sẽ thi đấu cuộc thi lấy vợ với anh ta không?"

+Thật ra, nếu anh ta đồng ý thi đấu với tôi, thì tôi vẫn không thể thi đấu với anh ta, vì anh ta còn chưa thắng nỗi cuộc thi đua xe, đấu võ và anh ta vẫn chưa thắng nỗi chính mình. Anh ta chưa trưởng thành...

OK, tôi đã hiểu. Bây giờ, anh và tôi sẽ thi đấu uống bia và xem ai bắn tia xa hơn nhé! Hôm trước, anh đã thắng tôi 2 m.
NẾU HẮN KHÔNG NÓI CHUYỆN, THÌ LÀM NHỮNG ĐIỀU KHIẾN HẮN NÓI CHUYỆN...

Chào chị Thuỷ,

Nếu hắn không nói chuyện khi hắn đi làm, thì chúng ta sẽ khiến hắn nói chuyện. Nhưng tại sao chị là đì hắn nhứ vậy?

Về logic, em thấy không đúng. Chị đang cố tình hại hắn phải không?. Chị ghét hắn đúng không?

Chúng ta đi làm thì chỉ có biết làm và thực hiện theo yêu cầu của chủ.

Những gì chị nói em thấy hoàn toàn phi lí. Lúc thì, chị nói chị muốn dạy hắn, muốn hắn nên người. Lúc thì, chị nói chị sẽ tìm công việc tốt cho hắn. Thẩm chí, chị muốn nhường vị trí lại cho hắn.

Chị đừng xạo nữa!
KHÔNG CẦN HIỂU NHIỀU, CHỈ CẦN BIẾT LÀ VI PHẠM PHÁP LUẬT...

Chào John,

Đây là thư từ bộ phận Hành chính, nó đã bị sáp nhập vào Bộ phận cao hơn bộ phận hành chính và đã xoá bỏ bộ phận Nhân sự trước đó. Vì ai?. Đó là vì anh.

Anh không cần hiểu quá nhiều về Văn hoá xã hội Hy Lạp, anh chỉ cần biết anh sống ở Hy lạp và anh có thể vi phạm pháp luật ở đây. Về chuyện anh có ý tưởng giết Mike.

Giết người là vi phạm pháp luật dù bất kì lí do nào. Anh chỉ giao tiếp với Mike qua màn hình vi tính. Anh chưa một lần tiếp xúc với anh ta. Chúng tôi cũng vậy. Vì thế, chúng tôi không muốn hại Mike.

Công ty của chúng ta chỉ nhỏ như hạt đậu, và chúng ta đang cố gắng gây ra một vấn đề kinh khủng bằng con khủng long bạo chúa.

Tại sao muốn có dự án thì phải giết Mike?

Tại sao muốn công ty phát triển, thì phải giết Mike?

Những câu hỏi tại sao đó anh không cần phải hiểu.

Trân trọng,
VẤN  ĐỀ NẰM Ở CHỖ: "Mike đã leo lên đỉnh núi Hymalaya..."

Này John, anh đã muốn thách đấu với Mike về leo núi. Nhưng, Mike đã đến đỉnh Hymaylaya rồi. Mike đã trải nghiệm khung cảnh kì vĩ ở đó và đã lãnh thưởng 500 ngàn đô la cùng với Chiếc cúp vàng chứng nhận. Dù anh có ăn cắp chiếc cúp vàng của Mike, và treo chúng trong nhà, hoặc anh dùng tiền để mua chuộc Ban tổ chức để bọn họ huỷ kết quả của Mike, thì anh vẫn không bao giờ biết khung cảnh kì vĩ ở trên đỉnh núi Hymalaya.

Này John, đối với chúng tôi, leo lên đỉnh ngọn núi Hymalaya là nghi thức để trưởng thành. Chúng tôi không được xem là trưởng thành, nếu chúng tôi không cố gắng leo đến đó. Tất cả chúng tôi đến đó vì chúng tôi yêu quý phong cảnh trên đỉnh ngọn núi và chúng tôi không có sự giận dữ, và lòng ghen ghét. Chúng tôi có thể học cách để vượt qua chính mình hơn là vượt qua dãy núi dựng đứng.

Này John, anh leo núi với sự tức giận và ghen ghét. Anh lúc nào cũng muốn thi đấu với Mike. Vậy nên, chúng tôi khuyên anh ở nhà, vì leo núi rất nguy hiểm. Anh muốn chứng minh bản thân mình là tay leo núi giỏi nhất, nhưng chúng tôi không xem điều đó quan trọng vì nó không phải là mục tiêu của chúng tôi.

Mục tiêu của chúng tôi là trải nghiệm quá trình leo núi, ngồi trên đỉnh núi, và hoàn thành nghi thức trưởng thành...
Vấn đề nằm ở chỗ: "Mike thích leo núi một mình..."

Này john, anh lại muốn thách đấu với Mike về leo núi. Nhưng Mike chỉ muốn leo núi một mình. Nếu hai người leo núi, thì anh sẽ không có có sự giúp đỡ từ Mike.

Này John, không phải ai trên đời cũng có nghĩa vụ phải giúp đỡ anh. Có những người sẽ luôn giải thích và giúp đỡ anh từ phía sau. Có những người chỉ thích leo núi một mình. Tại sao?. Bởi vì, họ muốn. Anh chỉ đang cản trở và gây phiền toái cho họ. Bản thân của anh cũng không vui.

Này John, đối với chúng tôi, Mike là con người trung lập và khách quan nhất từ trước đến nay. Mike không phải người xấu và đồng thời, anh ta cũng không phải người tốt. Anh ta như ngọn núi Hymalaya.

Này John, khi chúng tôi nói: "Muốn đi nhanh thì đi một mình. Muốn đi xa thì đi cùng nhau", nghĩa là chúng tôi thừa nhận mình yếu đuối. Chúng tôi không cho phép bất kì ai ảnh hưởng đến cuộc hành trình của người khác mà họ mong muốn đi một mình. Nếu anh làm vậy, thì nghĩa rằng anh đủ mạnh mẽ để leo núi mà không cần đến chúng tôi.

Này John, khi chúng tôi nói: "Chúng tôi đã đủ mạnh mẽ để đi nhanh", nghĩa là chúng tôi chỉ thích đi một mình. Chúng tôi như ngọn núi Hamalaya...
"JOHN VẪN NGHĨ RẰNG MIKE LÀ NGƯỜI NỔI TIẾNG..."

John vẫn nghĩ rằng Mike là người nổi tiếng. Anh ta muốn Mike phải xấu hổ trước cộng đồng người hâm mộ.

++ Ha...ha...Mike chỉ là một người nông dân bình thường của cánh đồng anh ta.

Bởi vì John là người nổi tiếng và anh ta bị công đồng xa lánh vì đã ăn cắp dự án về nông trại.

++John không phải là diễn viên. Anh ta chỉ đóng vai phụ của một bộ phim. Anh ta hơi có chút ảo tưởng rồi.

Nhưng, tôi chỉ sợ John sẽ làm phiền đến Mike. Bởi vì, Mike ờ Milan, còn John ở Tiệp khắc. Hai người vốn không thân thiết nhau.

++Thực tế, John không có nhiều thông tin từ Mike. Thẩm chí, anh ta còn không hiểu việc mình làm..

Anh có thể giải thích rõ hơn???

++Ngay cả khi Mike là người nổi tiếng, thì anh ta vẫn vô cảm trước những tin đồn. Dù cộng đồng có tẩy chay anh ta, anh ta vẫn trồng cây trên cánh đồng mỗi ngày...

Vì sao?

++Vì Mike từ chối các mối quan hệ xung quanh. Anh ta chỉ tồn tại như hòn đá trước mặt.

Nghĩa là chúng ta không quan trọng trong mắt của Mike?

++Đúng vậy!!1
HẮN ĐÃ LÀ THẦY TRONG LÃNH VỰC KINH DOANH, NÊN HẮN PHẢI KINH DOANH...

Thư từ Chủ tịch,

Chúng ta cứ nghĩ rằng hắn chỉ là một cử nhân ngành kinh tế. Chúng ta không hề biết hắn là một Master trong lĩnh vực này. Hắn đã là thầy trong lãnh vực kinh doanh. Vậy nên, hắn phải làm kinh doanh.

Tôi đã thiếu quá nhiều thông tin về hắn và tất cả chúng ta chỉ giao tiếp với hắn thông qua camera và màn hình vi tính. Tôi cần gặp hắn, kết bạn với hắn và mời hắn dùng bữa tại nhà hàng lớn. Tôi cần biết thông tin về hắn.

Việc ăn uống rất quan trọng đối với tất cả chúng ta. Cho nên, đừng xem thường việc ăn uống. Người không đam mê ăn uống là người không chân thật với bản thân. Chúng ta mang ơn những bữa ăn và biết ơn những người đã giúp ta tìm kiếm thức ăn mỗi ngày. Tôi muốn mời hắn bữa ăn và cám ơn hắn.

Người không coi trọng việc ăn uống và chỉ coi trọng vị trí chức vụ trong công ti là những kẻ thiểu năng và thiếu hiểu biết về cuộc sống. Những con người đó chỉ biết cãi nhau trong phòng họp và nghênh ngang với cái bụng đói. Họ gầy còm, hốc hác và hoang tưởng nặng về bản thân. Chúng ta chỉ cần một bữa ăn, vì sẽ xoá bỏ mọi hiềm nghi và mâu thuẫn lẫn nhau. Ăn uống còn giúp chúng ta giải stress nhưng phải tập thể dục thường xuyên.

Hãy hét lớn vào mặt của John khi John hét lớn vào mặt chúng ta. Hãy nói cho anh ta biết: "Anh ta chỉ là một đứa trẻ với các xác to đùng". Hãy nói cho anh ta biết: "Hãy biết ơn một bữa ăn, khi anh ta còn được ăn."

Mời hắn một bữa ăn để khai thác nhiều thông tin về hắn hơn...
NẾU JOHN KHÔNG HIỂU TIẾNG BELARUT, TẠI SAO LẠI VI PHẠM PHÁP LUẬT CỦA AI CẬP?

Thưa từ Chủ tịch hội tiếng Belarut,

Mike vừa mới bị John đâm chết bằng chiếc xe của mình. Mike đã được cấp cứu nhưng không qua khỏi tại Bệnh viện Belarut. John nói rằng anh ta hoàn toàn không hiểu tiếng Belarut nên John đã đâm chết Mike. Chúng ta thấy có vô lí hay không?

Mike là một thông dịch viên tiếng Belarut giỏi nhất của Hội tiếng Belarut. Chúng ta đã nộp đơn lên Toà án Belarut để đòi sự công bằng cho Mike. Tại Toà án, John khai nhận mình là Kĩ sư công nghệ thông tin. Anh ta đã vi phạm pháp luật vì không hiểu tiếng Belarut.

Tuy nhiên, anh ta cũng vừa mới hành hung một nhân viên cấp dưới của mình tại Ai cập và Hà lan. Anh ta đã không được xét xử đúng tội, vì anh ta không hiểu tiếng Ai cập và Hà lan. Chúng ta thấy có vô lí hay không?

Tôi mệt rồi! Nhưng tôi đoán chắc rằng anh ta không có trình độ tri thức cơ bản của một công dân quốc tế và một người lương thiện. Anh ta là một kẻ thất học. Trình độ của anh ấy còn thua cả một học sinh lớp 3. Vậy nên, tôi muốn nộp đơn để khởi kiện anh ta tại Toà vì sự ngu dốt của anh ta.
THƯ CỦA HIỆP HỘI KHIẾU NẠI VÌ QUYỀN LỢI MỞ CỬA

Gửi chủ tịch hội,

Chúng ta đã mở cửa quốc gia  và hội nhập quốc tế.

Song, gần như chúng ta bị ép buộc lao động như những con ngựa.

Chúng ta bị chỉ trích là những con ngựa hoang, không dây cương.

Hãy đóng cửa các công ty nước ngoài, nếu họ muốn.

Họ muốn giết tôi, giết chúng ta, và giết Mike vì họ không muốn chúng ta thành lập công ty.

John muốn thi đấu với Mike, nhưng anh ta sợ rằng Mike sẽ tự doanh.

John muốn thi đấu với Mike, nhưng anh ta sơ rằng Mike sẽ liên hệ với anh ta bằng điện thoại.

John đã không gọi diện cho Mike và không muốn Mike tự doanh. Đây là một lời thua cuộc. John đã gián tiếp thừa nhận với thế giới rằng John đã thất bại.

Vậy nên, không cần thi đấu nữa
TÔI MUỐN MIKE PHẢI TRỞ THÀNH YOUTUBER NỔI TIẾNG. SAU ĐÓ, TÔI SẼ HẠI HẮN MẤT SĨ DIỆN VÀ TỰ TỬ...

John: Tôi muốn Mike trở thành Youtuber nổi tiếng

Jesen: Chi vậy?

John: Tôi muốn hắn tự tử vì mất sĩ diện...

Jesen: Nhưng, Mike đâu có biết hát, biết nói???

John: Hắn có tri thức và hắn sẽ trình bày tri thức của hắn qua Youtube...

Jesen: Nhưng ai sẽ nghe và xem clip của anh ta?

John: Sẽ có rất nhiều người xem...

Jesen: Nhưng, lĩnh vực gì?

John: Bất kể lĩnh vực gì.

Jesen: Thực ra, chỉ những người lười biếng mới xem clip thay vì họ đọc sách.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27