Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Tân Sửu
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27
HẮN ĐÃ ĐÁNH CON GÁI CHỊ BỊ THƯƠNG...

Hắn đã đánh con gái chị bị thương.

++Cứ để nó đánh con gái của tôi đi...

Hắn nói hắn không yêu con gái của chị, và hắn lấy con gái chị vì gia sản nhà của chị.

++Tôi viết di chúc và để lại toàn bộ sản nghiệp nhà tôi cho hắn.

Tại sao?. Chị có bị khùng không?

++Vì tôi đã nợ hắn rất nhiều. Tại vì tôi, mà cha mẹ của hắn mất nhà. Tôi gả con gái của mình cho hắn để hợp thức hoá việc chuyển tài sản của tôi cho hắn. Hắn muốn lấy bao nhiêu vợ cũng được. Tôi biết tôi không đẹp, nên con gái của tôi xấu xí.

Nhưng, tại sao nhất thiết phải trở thành người một nhà?. Chị thanh toán tiền cho hắn là được rồi!

++Vì tôi tin hắn còn chút lương thiện.(Khóc).

Chị đang trói buộc cuộc đời con gái chị và cuộc đời của hắn, và cả của chị...
ĐANG LÚC DẦU SÔI LỬA BỎNG, LẠI CÒN QUEN THÓI KHỐNG CHẾ NGƯỜI KHÁC...

Chào Jacke,

Đang lúc dầu sôi lửa bỏng, anh còn nghĩ cách khống chế người khác. Tôi nói thẳng là công ty của chúng ta sắp phá sản rồi. Tôi nợ rất nhiều tiền và tôi đang tìm cách tháo chạy.

Anh nịnh bợ tôi đến khùng hay sao?. Người nhân viên đó đã nghỉ việc lâu rồi mà!

Nếu anh ta cần tiền, thì chúng ta chuyển hẳn một số tiền cho anh ta. Tôi không muốn có quá nhiều kẻ thù. Anh đừng gây phiền phức cho tôi.

Anh còn nghỉ cách thử và đánh giá người khác có thành thật hoặc tham lam hay không?. Anh đúng bệnh hoạn. Những việc cần làm, thì anh không làm. Những việc không cần thiết thì anh làm. Anh cứ gây thù oán khắp nơi.

Khi con vật đói trở nên hung hăng và khát máu, không có gì gấp hơn việc cho chúng ăn. Anh phải thấy rõ cái nào có sự ưu tiên cao nhất và anh phải xử lí ngay.

Tôi không cần sự đạo đức và chín chắn của anh. Tôi chỉ cần tháo chạy....

Chạy ngay trong lúc này là điều cần thiết...

Xin đừng phân bua với phụ nữ trong công ty của chúng ta. Anh cũng biết rõ nó phiền phức đến mức nào!

Tôi chạy đây...
Um...bà...là....ờ....

Này Trisetia, ta thấy phàm nhân kia không phải là quỷ đói, nhưng tại sao anh ta cứ phải bắt chước quỷ đói vậy?

++Anh ta mắc phải một cái nghiệp lớn thưa Ngài. Trước đây, anh ta từng đi lính và thấy rằng sự hi sinh của đồng đội không cao quý. Mặc dù, anh ta lúc nào cũng nói về sự hi sinh của những người bảo vệ tổ quốc anh ta, anh ta ca ngợi tinh thần yêu nước, nhưng anh ta lãng tránh việc ca ngợi bạn mình, vì anh ta ghanh tị. Nhờ ca ngợi tinh thần yêu nước, nên anh ta có vị trí cao trong xã hội của anh ta. Bất kì ai làm anh ta không hài lòng, anh ta đều nói người đó phản quốc. Hậu quả là đối tượng bị ghẻ lạnh, bị xã hội chê trách và bị trừng phạt. Khi anh ta mắc sai lầm và anh ta hãm hại người khác. Vì sợ danh tiếng mình chịu ảnh hưởng,  anh ta đều nói về lòng yêu nước để có lại sự tôn trọng từ người khác. Anh ta sợ chấp nhận cái sai của mình.

Hèn chi, ta thấy hắn ta cứ đứng trước những cái xác nát như tương và những bộ não văng ra khỏi đường. Giống như, hắn ta đang cố ăn nó. Một phàm nhân mà như một quỷ đói.

++Anh ta đã cán chết rất nhiều người rồi. Những kẻ đó từng là kẻ thù nhiều kiếp của anh ta trong trận chiến. Bây giờ, bị anh ta cán nát như tương. Rồi, đến cuối cùng, anh ta cũng sẽ bị người khác cán nát như vậy. Bởi vì, đối với anh ta, sự hy sinh chẳng khác với tai nạn giao thông trên đường.

Um...bà...là...ờ....
PHÁ BỎ LỜI NGUYỀN....

Ta là thầy. Hãy hỏi đi. Ta trả lời cho ngươi.

++Bạch thầy, con muốn phá bỏ lời nguyền. Có một con quỷ nói rằng con không chân thật. Vậy nên, để dạy con, nó đã nguyền rủa con rằng: "Bất kì lời nói nào của con đều trở thành sự thật". Con phải giải quyết vấn đề này như thế nào?

Đơn giản lắm! Con hãy nói rằng: "Con quỷ đó sẽ chết".

++Dạ, con cám ơn thầy.
NÓ THAY ĐỔI TÍNH CÁCH ĐỂ SỐNG, NHƯNG SỰ THAY ĐỔI TÍNH CÁCH CỦA NÓ CHỈ LÀM NÓ THẤT NGHIỆP...

Gửi chị,

Sau khi chúng em nghe lời chị và cùng chị thực hiện kế hoạch thay đổi tính cách của hắn, chúng em báo cáo lại chị rằng hắn đã thay đổi tính cách của mình. Từ một người trầm lặng, ít nói, khó gần gũi trở thành người ồn ào, nói nhiều và dễ gần. Nhưng chúng em thấy sự thay đổi này không còn phù hợp với hắn. Hắn đã lớn tuổi rồi.

Chị nghĩ sao khi thấy một người lớn tuổi phải đóng phim hài suốt ngày. Nếu chị thấy hắn thiếu tiền, thì chị cứ cho hắn tiền.

Chúng em thấy chị cười sảng khoái nên chúng em không dám cắt ngang. Bởi vì, chúng em đang đứng trên một khía cạnh khác để nhìn vào khía cạnh của chị và khía cạnh của hắn, nên chúng em không cảm thấy vui vẻ. (Mỗi khía cạnh khác nhau, chúng ta sẽ nhìn thấy những thứ khác nhau nếu đứng trên ấy)

Tại sao hắn phải cười, phải nói khi làm việc?. Liệu rằng điều này có quan trọng không?

Tại sao chị lại cảm thấy tức giận khi hắn làm những dự án và viết dự án?

Lúc nào, chị cũng nói mọi người nên đóng góp ý tưởng vào sự hình thành và phát triển của công ty. Chúng em tin chị và cảm thấy chị là một cấp trên tốt.

Rồi, tại sao chị lại nói bọn em chưa trưởng thành và chưa khôn lớn?. Nếu chúng em để chị dẫm đạp lên danh dự, phẩm hạnh thì chúng em mới khôn lớn và trưởng thành?

Mong chị đọc báo cáo và trả lời...
LỄ VINH DANH VÀ ĐĂNG QUANG...

Hôm nay, chỉ có tôi và anh trong khán đài. Tôi mạn phép được vinh danh anh trên khán đài này. Một người trẻ luôn nổ lực với sự cố gắng hết mình cho công ty, cho tổ chức. Một người luôn làm việc có tâm và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao và đúng thời hạn. Một người luôn giữ nguyên tắc để nhốt con quỷ xấu xa trong người. Một người luôn đề phòng kẻ gian muốn thả con quỷ xấu xa của mình. Một người luôn đóng góp một cách thầm lặng. Một người luôn đi làm đúng giờ. Anh có tâm sự gì không?

++Thật ra, tôi đi làm và chỉ có khát khao duy nhất là ngồi trên vị trí của Sếp tôi đang ngồi. Mặc dù, nhiều người cho rằng tôi láu cá, nhưng tôi cho rằng mình luôn cố gắng. Tôi rất nghèo, nhưng tôi luôn chăm chỉ và cố gắng. Tôi luôn nổ lực. Vì vậy, khi tôi nổ lực hơn Sếp của tôi, thì Sếp của tôi phải ra đi. Đó là chuyện thường tình. Và, bên cạnh đó, công ty luôn nói và hứa sẽ tạo ra môi trường làm việc tốt và có thăng tiến. Cho nên, tôi mới nổ lực đến bây giờ. Tôi đã nhịn nhục nhiều năm rồi.

Công ty của chúng ta luôn giữ lời hứa mà...Công ty luôn giúp đỡ mọi người thăng tiến...

++Thật ra, họ chỉ nói mà không làm. Tôi thường bị chửi là ngu dốt khi tôi muốn cạnh tranh vị trí với Sếp của tôi.Họ nói tôi không có thực tài và luôn moi móc những khuyết điểm và họ luôn có thành kiến với tôi.

Sao anh không nói ra sự thật này?

++Vì tôi biết ai cũng ngầm hiểu rồi. Họ đang bị chi phối bởi quản lý của họ. Họ phải nghe theo quản lí của họ. Thật ra, lúc đầu, tôi không muốn làm quản lí, tôi muốn làm nhân viên quèn. Nhưng, tôi đã bị đồng nghiệp vu oan rằng tôi muốn làm quản lí. Nhờ vậy, bây giờ, tôi khao khát được trở thành quản lí.

Anh cũng mâu thuẫn quá nhỉ?

++Đúng rồi.

Vậy anh có tình cảm không?

++Tôi không có tình cảm. Ban đầu, tôi không muốn làm quản lí, nhưng nhiều đồng nghiệp muốn hại tôi và nói với Sếp tôi rằng tôi muốn làm quản lí. Sếp tôi hại tôi thất nghiệp. Tôi không còn tình thân với họ.

À! Tôi đã hiểu. Anh xứng đáng được vinh danh.
ĐÃ CHO ĂN RỒI, LẠI CÒN CHỬI NỮA SAO?. HẮN MUỐN GÌ?

Này, chị đã cho nó ăn rồi. Nó còn chửi nữa sao?. Vậy nó muốn gì?

++Tâm trạng hỗn độn và phức tạp dữ lắm. Thưa Sếp, ban đầu, hắn tức vì bị sĩ nhục. Sau khi, hắn nghe bồi thường thì hắn vẫn tức, vì bị cho là sĩ nhục hắn. Cho đến một thời gian, do cái đói hành hạ hắn, hắn muốn bồi thường nhưng hắn vẫn tức.

Làm sao để hắn không còn tức chị nữa?

++Cái này thì em không biết. Bởi vì, hắn và chị không quen nhau. Chị lỡ đụng hắn bị thương, nên chị ráng nhịn. Còn chị không nhịn được thì thôi!.
GIÀ RỒI, CÒN THĂNG TIẾN VÀ PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP ĐỂ LÀM GÌ???

Chào Dung,

Em cũng lớn tuổi rồi. Em còn mong muốn thắng tiến ở công ty anh nữa sao?. Lúc trẻ, em không cố gắng. Khi về già, em lại cố gắng. Cuộc đời con người quá ngắn ngủi. Anh khuyên em nên đi du lịch. Sau khi thoả mãn những mong muốn của mình, em nên thành lập công ty riêng để kinh doanh. Không phải để phát triển sự nghiệp, mà để kiếm sống mỗi ngày.

Có thể em tức giận khi nghe anh nói vậy. Em cứ mãi cứng đầu, lì lợm và luôn làm theo ý muốn của mình, nhưng em sẽ hối hận mai này. Em chỉ còn sống khoảng 15 năm nữa là cùng. Tuổi thọ trung bình của con người là 60 tuổi, và em sẽ mất vị giác của mình vào 55 tuổi. Em hãy ăn những thứ em muốn ngay bây giờ. Anh không muốn em đi khập khiễn, loạn xạ với cái khớp gối đau nhức của mình và anh không muốn em đi du lịch ở độ tuổi về hưu.

Chuyện Tuấn chơi game trong giờ nghỉ trưa là không vi phạm nội quy của công ty. Anh ta đã học hành cực khổ suốt 10 năm. Anh ta đã cố gắng học xong bằng MBA. Bây giờ, anh ta cần chơi game để hoàn thành sở thích của anh ấy. Cuộc đời của chúng ta có giới hạn.

Anh hy vọng em hiểu...
CHỦ NGHĨA THÀNH CÔNG...

Chào Dũng,

Em là người theo chủ nghĩa thành công, nhưng điều này không thể ảnh hưởng đến cuộc sống của người khác. Con kiến thèm đường, nhưng nó lại cắn chúng ta. Bởi vì nó phiền phức nên người ta mới tiêu diệt nó.

Việc yêu cầu Dung phải thi đấu với em là phi lí. Bởi vì Dung không muốn mất thời gian. Cô ấy đã già và còn sống được 20 năm thôi. Em giỏi thì chẳng ai quan tâm đến điều đó. Họ quan tâm đến bản thân của họ nhiều hơn, vì tuổi thọ của họ có giới hạn. Họ cần ăn uống và đi du lịch.

Đó là lí do vì sao không ai ủng hộ em chứng minh tài năng của mình. Bởi vì tuổi thọ của họ có giới hạn. Họ không còn trẻ và họ bị áp lực phải hưởng thụ cuộc sống này. Nếu mọi người chết đi, mà không hưởng thụ cuộc sống thì họ sẽ cảm thấy rất tiếc.

Em càng muốn chứng minh em giỏi, thì mọi người đều lánh xa em. Vì em khùng.
DẶN DÒ...

Thấy chưa?. Em chừa chưa?. Hồi đó, đi làm, em chỉ biết làm, em không giao tiếp gì với ai. Bây giờ, giãn cách xã hội rồi đó!. Ai cũng đứng cách xa nhau 10 mét. Đi làm thì người ta chỉa súng vào đầu, để kiểm tra thân nhiệt. Cuộc sống khó khăn chưa?

Đúng ý của em rồi?. Em không muốn kết bạn với chị.Đi làm thì phải biết sở lỡi, phải biết giao tiếp, gặp Sếp thì em phải biết tân tiêu. Bây giờ, em đã hiểu cuộc sống khó khăn như thế nào nếu ai cũng bị giãn cách xã hội. Cho em chừa...

Không có việc làm.

Thất nghiệp.

Đói chết.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27