Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Nhật ký Thi ẩm lâu - Diary online
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
hì, bia ko đủ cho m uống lấy đâu ra mà tắm hả h 030
Vừa bước ra khỏi văn phòng để đi ăn trưa là đã nghe mùi khét khét. Bốn chị em bảo nhau ai hàn cái gì mà hôi quá rồi chui vô thang máy đi en en. Mới xuống dưới đất thấy hai anh bảo vệ nói cháy cháy gì đó, không quan tâm đi thẳng ra quán cơm. Đang ngồi ăn dở bữa thì nghe chị quán cơm bảo ai gửi xe trong tầng hầm tòa nhà thì chạy về dắt xe ra vì đang có cháy bên đó. Hoảng hốt chạy dzìa, chui xuống tầng hầm thấy bà con dắt xe ra quá chừng, mà nghe người ta bảo ok roài, giờ xả khói thôi, không cần dắt xe nữa. Thế là lót tót qua quán cơm ăn tiếp. Tòa nhà bị cháy cái thang máy, vậy mà lúc nãy vẫn vô tư chui vô. Mém thành heo quay, hic.020
gịật mình

vậy mà gần tết rồi


mau thiệt là mau chẳng thích chút nào hết
Mệt mỏi, bực mình quá, huhuhu
"Mày chỉ giỏi phá ! Phí tiền ! Mày mua làm gì không biết ! Sao không để tao gửi vào cho, ở nhà cái này bố mày cũng có dùng mấy đâu.
Không phải đâu mẹ ơi ! Con cũng muốn học nghiêm túc một chút ! Cây ở nhà tệ lắm ! Với lại để lâu lâu bố buồn thì còn xài dc chút chút mà !
Mày cứ vậy, mày cứ vì mày, chẳng chịu hy sinh gì.
Lâu lâu mới vậy thôi mà mẹ, với lại tại mẹ truyền lại cho con cái máu ấy đó chứ ! Hehe !"

Bà cụ cứ vậy, cứ phàn nàn nhiếc móc ! Nhớ hồi còn nhỏ, đi học quậy phá quá trời, quần áo lấm lem rách từa lưa. Về nhà bà cụ cũng phàn nàn, miệng thì mắng mỏ, tay luồn kim khâu khâu vá vá.
Mùa Thu, cỏ may đầy đường đi học. Quần dài lội giữa cỏ may, hoa cỏ dệt kín cả ống quần, mặc vừa rặm vừa ngứa. Bà cụ cũng ngồi tỉ mẩn nhặt nhạnh gỡ từng cánh hoa nhỏ xíu, miệng không ngừng nhằn nhằn khó chịu. Hôm sau lại vậy...
Cơ mà cũng biết thương (và sợ) bà cụ nói hoài. Nên sau này cứ ra khỏi cổng trường là cởi bỏ cái quần dài, buộc lên cổ, mang quần đùi rồi tha hồ chạy nhảy mà không sợ hoa cỏ may dệt vào quần nữa.

Tự nhiên nhớ tới lời một người đã nói, y như lời bà cụ vừa nói vậy :" Anh làm tất cả vì anh, chứ không phải vì em !"
Ừ,có lẽ...!

"Hôm chợt thấy em đi về bên kia phố
Trong lòng bỗng vui như đời rất lạ
Tôi tìm thấy tôi theo từng gót xa..."
Chuyện xưa của ta, cứ như là một giấc mơ rất dài rất dài, hi vọng khi tỉnh lại, hết thảy đều không phải là sự thật, cuộc sống còn có thể tiếp tục như dĩ vãng, còn có thể khoái hoạt như đã từng, chính là hết thảy những chuyện đó, hôm nay, tựa hồ đã trở thành không thể. . . .


029
Cứ tưởng chừng mọi việc sẽ êm xuôi, đi được nửa chừng bỗng đứng bóng, đành dời lại ngày cuối cùng của năm mần tiếp 033
(28-12-2012, 01:57 PM)TieuChieu Đã viết: [ -> ]Vừa bước ra khỏi văn phòng để đi ăn trưa là đã nghe mùi khét khét. Bốn chị em bảo nhau ai hàn cái gì mà hôi quá rồi chui vô thang máy đi en en. Mới xuống dưới đất thấy hai anh bảo vệ nói cháy cháy gì đó, không quan tâm đi thẳng ra quán cơm. Đang ngồi ăn dở bữa thì nghe chị quán cơm bảo ai gửi xe trong tầng hầm tòa nhà thì chạy về dắt xe ra vì đang có cháy bên đó. Hoảng hốt chạy dzìa, chui xuống tầng hầm thấy bà con dắt xe ra quá chừng, mà nghe người ta bảo ok roài, giờ xả khói thôi, không cần dắt xe nữa. Thế là lót tót qua quán cơm ăn tiếp. Tòa nhà bị cháy cái thang máy, vậy mà lúc nãy vẫn vô tư chui vô. Mém thành heo quay, hic.020

Mém tí nữa khỏi ăn chơi cuối năm nàng hỉ 015
Mọi người xỉn, mình cũng xỉn ! laughing

Mỗi tháng cho phép mình dc say xỉn 1 lần kẻo ... quên cách uống !

Nhớ hoài nhớ hoài câu nói của cụ Lãnh :" Mày chưa hiểu dc 2 chữ "Vô Thường" rồi ! "

Nhớ cụ nhể ! Sang tuần ráng ráng lên thăm cụ mới được, lại vừa sinh nhật cụ nữa kìa ! Vậy là cụ cũng có tuổi rồi, như chuối chín cây ấy ! Chẳng mấy mà gió lay cụ rụng, lúc ấy muốn gặp cũng khó ! Khó thật !

Cụ ước ao, dc một lần trải nghiệm đi đến nỗi cô đơn cùng cực ! Cụ đừng ghen với em nhé !laughing
Ai cũng ăn chơi, còn mình làm việc tới giờ chưa được về... Ngày cuối cùng của năm đây sao 030030