Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Truyện Ngắn 100 chữ
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Vênh (Truyện 100 chữ )

Lao xe vòng vòng phố thị , sau khi sắm đồ bằng mắt no nê thì tôi tấp xe vào lề .
Chổ ngồi cũ ,công viên cũ, bờ kênh trong xanh cũng cũ..đóa tường vi đỏ thắm năm xưa vẫn còn đó , chỉ khác là thời gian và bạc tóc.
Bật lửa đốt thuốc lá đốt xong lại dụi và vất vào thùng rác . Tôi không nhắn tin xin hôn cũng không trông chờ , tôi chỉ nhìn đủ màu sắc của phố thị in hình xuống dòng nước trôi khe khẻ ,sóng sánh.

Chếch bên phải là chung cư cao tầng sang trọng ..đối diện chổ tôi ngồi vẫn tòa nhà của ngân hàng ACB cũ..chả hiểu sao giờ là chổ hai bà cháu trải chiếu bán mấy bó hoa vạn thọ ,dăm trái bưởi héo queo , tủn ma tủn mủn mấy chùm trái sung ,dừa non , na , xoài non , đu đủ non cho mâm ngũ quả " Cầu Dừa Đủ Xoài Sung "

Có lẽ hôm nay hai bà cháu nọ không về nhà trọ ..Năm nào đó tôi viết" Nhà Trọ" thì quận 2 là ổ chuột , giờ đây quận 2 cao ốc mọc như nấm sau mưa , đường xá đẹp đẽ..thế rồi lão Bưởi còn sống không , Bé Lúa  còn phải ở nhà trọ tồi tàn không ? Được đi học hay phải bán vé số mưu sinh ?
Tết , trời lại đổ mưa và rồi những mảnh đời con con đó có nơi nào trú ẩn ngoài nhà trọ ?
Tôi không chắc, chỉ chắc rằng ánh mắt con bé khát vọng vươn cao .. cao tít tắp lên tầng cao nhất của cao ốc sáng choang đèn. Đèn của giàu có và ấm êm.

Ngạo
Bữa Cơm ( Truyện 100 chữ )

Mời ông xơi cơm , mời bà xơi cơm , mời ba mẹ xơi cơm. Thằng bé mời xong và chờ người lớn bảo " Ăn đi con " rồi mới dùng đũa gắp thức ăn , và cơm ..nhai khe khẽ ,không được chép miệng như ba nó dạy .
Ông cắm đầu vào máy tính bảng đọc tin tức , mẹ đang vừa ăn vừa live stream trò truyện với đồng nghiệp , ba đang lướt face book và like , chỉ mỗi hai bà cháu vừa ăn vừa nói chuyện be bé , bé đủ để mỗi  hai bà cháu nghe , à mà cũng có ai lưu tâm mấy chuyện tủn mủn của nó trên trường ngoài bà nội . Ba chỉ coi sổ điểm , mẹ chỉ thích mấy cái bằng khen trên tường ..
Ngoài hiên nắng đổ , con chim sâu nấp vào cành khế đang trổ hoa ngủ gật giữa nắng xuân dìu dịu .


Ngạo
Nghèo (truyện 100 chữ )

Nhìn xô gạo trống không , chị quày quả dắt xe ra khỏi phòng trọ và dặn với :

- Mít ơi trông em hộ mẹ nhé ! Mẹ đi chợ xíu thôi ..

Nói rồi chị trùm kín mặt mày  chạy ù ra đầu phố , chị đứng xếp hàng mồ hôi ướt đẫm lưng áo ...

- Này chị kia , đi xe tay ga mà cũng đi lấy gạo à ?

Chị im lặng cười , bởi con NCoV nó có tha người đi xe tay ga đâu ..

Ngạo
1/
Ngày xửa ngày xưa , tại một đỉnh đồi có một ngôi nhà thật đẹp , chủ nhân của ngôi nhà đó là một cô gái , hàng ngày cứ mỗi khi đi làm về cô ta lại ngồi trên bãi cỏ và ngắm căn nhà bên kia núi , căn nhà mới đẹp làm sao , nó óng vàng lấp lánh như một toà lâu đài tráng lệ dưới ánh hoàng hôn . Cô ta ước ao mãi là mình có thể ở trong căn nhà ấy .. thế rồi cô bán căn nhà cũ đi , cô ta băng rừng lội suối cuối cùng cũng đến được với căn nhà mà cô ta từng mơ ước, tiếc thay , căn nhà đó chỉ là căn nhà hoang được lắp nhiều kính .. Hụt hẫng cô gái quay đầu về căn nhà cũ .. Ôi căn nhà cũ mới đẹp làm sao  dưới ánh bình minh .

2/
Chị đi làm về , nhìn thấy chồng đang cặm cụi nấu ăn và dọn cơm chị thở dài ngao ngán , chị ậm ự chào anh lấy lệ rồi quay vô phòng thay đồ .
Chị nghĩ thầm , ước gì anh đi làm như người ta, mặc vest thắt caravat chứ ai lại đi bán mỹ phẩm onl ..
Vài tháng sau khi họ chia tay , chị lấy một anh giám đốc , và việc đầu tiên anh ta muốn là chị nghỉ làm ở nhà nấu cơm .

3/
Anh đi làm về , đường kẹt cứng xe , đối diện ngã tư là một tiệm bán đầm dạ hội , những chiếc đầm sang trọng đẹp đẽ khiến anh đứng ngắm mãi ... Cô bán hàng bước ra mời anh mua thì chỉ nhận được nụ cười nhẹ từ chối ..
Tối đó anh tự tay cắt xén một chiếc đầm bằng giấy rồi đốt ...

Mình ơi ...

Ngạo
Quả Báo ( Truyện 100 chữ )

Chiều mưa lất phất ,tôi dòng xe xuôi theo dòng người chen nhau từng cm để đi thăm thằng bạn thời mẫu giáo tới giờ  .
Hai thằng tính cách trái ngược nhau , tôi liều lĩnh bạt mạng còn nó cẩn trọng chỉn chu . Tôi thích phiêu bạt còn nó thích ổn định . Có chăng giống nhau là đa tình và tài vặt nhiều cùng sở thích nghe nhạc .

Nó lấy vợ , tôi cũng kết hôn , nó có con trai tôi cũng có. Nó ly hôn tôi cười haha và tôi cũng ly hôn để nó cười haha vào mặt lại .
Đang ngồi nhậu bỗng dưng nó mở nhạc Sến  ..thứ nhạc mà tôi và nó ghét cay ghét đắng..tôi cau mày định mắng thì nó nói :
- Tao nghe vì tìm sự đồng cảm thụ khi vợ tao nó thích nghe ..
Tôi im lặng và nghĩ " Đồ Điên "

Hôm qua trời cũng mưa , tôi bật mess lên nhắn đồng loạt cho mấy đứa em làm DJ .

- Gửi anh nhạc Việt cho anh nghe với ?

Kết quả là nhận được một tràng haha .

Bổng dưng trời lại nắng ..và nắng đẹp tựa ca khúc mà em hát..

Ngạo
Mùa Tang ( truyện 100 chữ )

Tiếng còi hú của xe cứu thương bất kể ngày đêm vang vọng rõ mồn một và tần suất dường như dày đặc hơn .

Thế rồi chung quanh chổ tôi ở , tiếng khóc nhiều hơn . Những đám tang lặng lẽ không kèn trống , không cả quan tài. Chỉ có di ảnh người đã khuất và vành khăn tang trắng muốt.
Những tiếng khóc tràn lên cả avatar màu đen của bạn bè .

Cụ già hàng xóm hôm nào còn níu áo cho tôi rổ khoai ,chị gì đó còn mới ngồi hát nghêu ngao giờ đã đi về nơi xa lắm lắm ..Xa đến độ muộn phiền và thương xót cũng chai đi cảm xúc..

Đêm nay ánh trăng sáng vằng vặc rọi chiếu nhân gian , xóm tôi ở không có tiếng trẻ em nô đùa.. Chỉ vọng trong đêm tiếng kinh nguyên hồn ai đó ...

Tôi mở trang báo và đập vào mắt con số
12.973 tử vong liên quan nCov .

Ngạo
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10