Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Nhâm Dần
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14
ĐÃ 3 NĂM RỒI SAO???

Đã ba năm rồi sao?. Kể từ khi hắn bị đuổi việc và bắt đầu nghề nhà báo. Hắn viết văn và sống trong cảnh nợ nần. Đúng là "Sông có Khúc, người có lúc"!

Nhưng cần xem lại, bởi vì, chúng ta không thể biết rằng chúng ta đang hại hắn hay chúng ta đang làm đúng theo mệnh trời!

Sự trừng phạt không thể kéo dài, vì người thực hiện sự trừng phạt đó đã rất mệt mỏi. Một số người vẫn còn đang rất "hăng máu", họ muốn trừng phạt hắn nhiều hơn. Nhưng, tôi cam đoan họ sẽ mệt vì các động cơ vô lý. Giống như chúng ta đánh vào bao cát khi tức giận. Tuy nhiên, hiện giờ, chúng ta đã bình tỉnh trở lại. Nếu chúng ta bình tỉnh rồi mà chúng ta vẫn còn cố chấp đánh vào bao cát, thì chúng ta sẽ rất mệt. Phải nói là thấm mệt. Bởi vì, chẳng có lí do gì để tiếp tục đấm vào bao cát.

Đây là số điện thoại của hắn nhưng chẳng ai thèm liên hệ với hắn. Họ chưa một lần tiếp xúc với hắn một lần. Không ai hiểu gì về hắn. Chúng ta chỉ ném đá hắn khi có một vài người ném đá hắn. Tất cả đều là bản năng của thú vật. Thú vật thì chỉ hành động theo số đông.

Chúng ta đã được biết rằng hắn rất giàu, nhưng chúng ta cũng không thể lường gạt để lấy tiền của hắn. Đó là ăn cướp. Hãy nhớ câu: "Sông có khúc, người có lúc". Chúng ta cũng biết một số người trong chúng ta là những người giàu có, nhưng chúng ta không dám lấy tiền của họ. Bởi vì, họ là bạn bè của chúng ta và họ đã cùng a dua với chúng ta trong các trò chơi hại người này.

Chúng ta mới vừa biết rằng hắn là người nghèo. Chúng ta muốn đưa hắn chạy trốn nhưng hắn còn không có tiền để mua vé máy bay.

"Sông có khúc, người có lúc"!. Tại sao dòng sông không chảy thẳng lại?. Nó đã uốn khúc nhiều lần rồi! Đời hắn chẳng biết bao giờ mới thay đổi?
DÙ JOHN CÓ THẮNG MIKE TRONG BUỔI HỌP KÌ TỚI, THÌ CHÚNG TA VẪN KHÔNG THỂ THỰC HIỆN DỰ ÁN CỦA JOHN...

Michael: Đó là lệnh của chủ tịch tập đoàn!

Richard: Vì sao?

Michael: Bởi vì, John đã xem lén dự án của Mike, nên anh ta không được tin tưởng. Nếu John thắng Mike trong tranh luận của kì họp sắp tới, thì điều này không có nghĩa là dự án của John có hiệu quả tốt. Điều này chỉ chứng tỏ rằng sĩ diện của John hơn hẳn lợi ích của Tập đoàn.

Richrad: Tôi hiểu rồi! Nhưng, John sẽ không cho chúng tôi giải ngân.

Michael: Anh biết rồi đó. Một nhân viên kinh doanh giỏi, vì anh ta có khách hàng và giải ngân nhiều. Một nhân viên thu nợ giỏi, vì anh ta thu nợ tốt và thu về nhiều tiền. Một nhân viên thu nợ giỏi không thể hạn chế một nhân viên kinh doanh giỏi.

Richard: Tôi không thể trở thành nhân viên kinh doanh giỏi, khi bộ phận thu nợ không cho chúng tôi giải ngân. Anh có nghĩ Mike đang lừa đảo chúng ta?

Michael: Nếu Mike lừa chúng ta, thì chúng ta phải có thiệt hại. Nếu chúng ta có thiệt hại, thì chúng ta mới khởi kiện hắn. Thực tế, chúng ta chẳng có thiệt hại gì cả.

Richard: Ok. Tôi đã hiểu.
Nếu chị gặp lại Mike, chị sẽ xin lỗi Mike. Đáng thương quá! John và chúng ta chưa một lần họp với Mike. Chị không biết sẽ phải kiện Mike như thế nào nữa! Mike chỉ là một nhân viên cấp dưới và quá xa so với cấp bậc của chúng ta.

Dù có thắng kiện, thì chị và John cũng không thể hiểu một cách chắn chắn dự án này. Nó là dự án ăn cắp.

Dù có đăng kí bản quyền cho dự án này, thì chị và John cũng không thể hiểu và thực hiện được. Có một số thuật toán trong đó mà không có người nào hiểu.

Nếu đi hỏi các nhà khoa học khác, thì dự án sẽ bị tiếc lộ. Rất nhiều người sẽ biết.

John đã ra một quyết định hết sức sai lầm là đuổi Mike khi dự án vẫn chưa thực hiện xong. John cứ nghĩ dự án đã thực hiện xong rồi. Một đứa trẻ cũng biết chẳng có ai tốt lành khi cho chúng một gói kẹo mà không có sự đòi hỏi.

Sự tự phụ của John sẽ phá hỏng cả tập đoàn

John còn cấm Mike mở công ty riêng. Làm sao cấm được? Đó là quyền tự do, dù ở bất cứ nơi nào!
CÁC ANH ĐÃ GỬI CHO CHÚNG TÔI MỘT NHÂN TÀI?

+ Các anh đã gửi cho chúng tôi một nhân tài sao?. Mike là một gã nghiện hút!

Xin lỗi! Ai cũng hút thuốc cả! Tất cả đàn ông trên thế gian này đều hút thuốc!

+Vậy, John đã nói đúng!

Dù anh ta nói đúng, anh ta cũng không thể là quản lí của chúng tôi. Anh ta phải về Tiệp Khắc hoặc tất cả chúng tôi sẽ nghỉ việc. Bởi vì, quản lí phải là người giàu quan hệ. Anh ta đã không còn ai bên cạnh, chẳng còn ai có thể làm việc với anh ta.

+Chúng tôi không hiểu nổi tại sao John lại muốn thông minh hơn Mike?; Anh ta muốn đi xin việc hả?. Chúng tôi thuộc khối tuyển dụng, chúng tôi sàn lọc CV mỗi ngày.

Chúng tôi đã đề nghị Hội đồng quản trị cách chức John nhiều lần để anh ta làm nhân viên.

+Ok, dù sao dự án cũng chưa xong. Chúng tôi cũng muốn John làm nhân viên và thuyết trình mỗi ngày...
THẤM THOÁT ĐÃ BA NĂM...

Chào Jenifer, tôi là Ken đây. Bạn có khoẻ không? Tôi vừa nghe nói John đã bị bắt vì cảnh sảnh nghi ngờ hắn âm mưu giết Mike. Sao vậy?

Nghe nói Mike đã nghỉ việc tại công ty của chúng ta vào năm 2029. Tôi đã nghỉ việc trước đó. Và, Mike đã nhận quyết định cảnh cáo về việc làm các dự án về kinh doanh.

Hồi xưa, vui thiệt. Chúng ta và bộ phận kinh doanh đều xem lén dự án của Mike. Lúc đó, bộ phận thu hồi nợ pháp lý của chúng ta rất đoàn kết.Chúng ta đối xử rất là tốt với nhau. Lúc ấy, John là trưởng nhóm của tôi. Nhưng, tôi không ngờ anh ta lại giết Mike.

Bây giờ, tôi thật sự thất vọng. Nếu như không có sự hiện diện của John trong nhóm chúng ta, thì có lẽ, bây giờ, rất vui. Mỗi ngày, chúng ta đều khai thác thông tin từ Mike và dự án của anh ấy. Mike không biết nói.

Cũng bởi vì bản tánh của John rất côn đồ, lưu manh nên tôi mới nghỉ việc...

Bạn lúc này thế nào?
Um...bà...là...ừ...

Hu...hu...Sao thầy lại nỡ ra đi....Thầy nỡ bỏ con và chúng đệ tử như vầy sao?

+Này chúng đệ tử, thời khắc của thầy đã đến. Tuổi thọ và phước báo của thầy đã không còn ở cuộc thế!

Kiếp sau, thầy sẽ đi đâu và sẽ làm gì?

+Này chúng đệ tử, kiếp sau, ta đầu thai làm heo. Có thể là 2 kiếp, hoặc 3 kiếp làm heo. Người sắp chết không nói dối?

Tại sao thầy lại đầu thai làm súc sinh?

+Này chúng đệ tử, trước đây, ta có tham gia quân đội Maroc, ta làm gián điệp cho quân đội của ta. Có một kẻ địch xin hàng, ta khuyên hắn cũng làm gián điệp giống như ta. Khi Maroc chiến thắng, hắn bị truy sát và hắn có một người em gái. Ta đã làm một việc rất có lỗi với hắn và em gái của hắn. Ta đã dựa trên quyền lực mà mình đã có, và ta đã hãm hại em gái của hắn. Em gái hắn đã mang thai đứa con của ta. Ta đã thoả thuận với gia đình hắn, và hắn đồng ý bảo vệ sĩ diện cho ta, cho quân đội Maroc. Hắn đã nói với mọi người rằng hắn loạn luân với em gái của hắn.

Thầy mang tội với cuộc đời rồi!

+Vì việc này, mà ta đã đi tu và đi khỏi Maroc. Bây giờ, ta đã già. Ta sắp chết. Dù cuộc đời cho rằng ta là kẻ có công với Maroc, họ ca ngợi ta, tôn vinh ta, nhưng ta cảm thấy ta là rác rưỡi. Sĩ diện mà ta có trong cuộc đời này là do một người khác đang cố công bảo vệ.

Thầy đừng buồn nữa...Hãy an nghỉ đi....

Um...bà...là...ừ....
THÔI ĐƯỢC RỒI KEN, XIN ANH ĐỪNG ĐỔ DẦU VÀO LỬA...

Này Ken! Tôi xin anh đừng đổ dầu vào lửa nữa! Sự việc đã quá rối ren rồi!. Miệng anh lúc nào cũng lẩm bẩm:"Suốt ngày, mọi người cứ coi trọng bằng cấp, tiến sĩ...". Mike đã chết rồi mà!

Bản thân anh cũng chẳng biết cái gì đang xảy ra tại đây. Anh chỉ mang khoe cái nổi ô nhục với mọi người. Đó là anh không có bằng Tiến sĩ. Chúng tôi chẳng có thời gian để quan tâm hoặc an ủi anh. Chúng tôi đang rầu rỉ vì cái chết của Mike.

Anh đã có mọi thứ ngay cả khi anh không phải là Tiến sĩ. Hiện nay, chúng tôi tuyển dụng Tiến sĩ để ngồi vào cái vị trí mà anh đang ngồi. Nó là điều kiện bắt buộc. Không bao giờ có chuyện đi nhậu hoặc con ông cháu cha mà vào công ty để làm việc đâu.

----------------------------

Gửi chị Hải,

Em là Tiểu Tâm nè...Em xin phép chị cho em được nghỉ việc vì em bận học Thạc sĩ Luật. Hôm qua, em và một số bạn đồng nghiệp đã bốc thăm quà tết. Em được một thùng bánh của VNPAY tặng. Nhưng khi em mở ra, thì em thấy có một lá thư, người viết là giám đốc và ông ta muốn tặng thùng bánh đó cho chị.

Vậy là, em bị đồng nghiệp chơi khăm em....Chắc chắn là, họ đã nói với chị rằng em đã tự ý trộm thùng bánh hoặc biết thùng bánh là của chị nhưng vẫn tham lam.

Nhưng em lỡ mang thùng bánh tặng cô giáo. Em biết chị cũng từng là Nghiên cứu sinh và quý trọng thầy cô, nên chị không trách em.

Ngày mai, em nghỉ việc. Chị khỏi chửi em nữa. Em cũng yên cái lỗ tai. Nghề chăn sóc khách hàng 24/7 rất căng thẳng và ồn ào chị ạ.

Chào chị!

P/s: Đừng cố thử sự kiên nhẫn của người khác bằng cách chửi rủa mỗi ngày. Thật không nên!
Gửi Tiểu Tâm,

Chẹp, chán ghê, nghe tin em nghỉ việc rồi em còn nghỉ học Thạc sĩ Luật, vì covid, vì thất nghiệp, vì thiếu tiền...

Anh cam đoan với em luôn...Dù em có học lên Tiến sĩ Luật, em cũng thất nghiệp như thường...

Em nói em cần đầu tư cho tương lai qua việc đầu tư cho học.

Em đã già rồi, còn tương lai gì nữa!!!

Vợ con chưa có. Sau này, em chết, ai lo???

Cở tuổi em, anh đã là tỷ phú rồi...

Em cần xem lại cái định nghĩa "Tương lai của em". Tương lai của em là lấy bằng Thạc sĩ Luật, bổ sung hồ sơ ứng viên, và xin việc ở vị trí quản lí. Em thấy khó không?. Nhiều người đã bỏ mơ ước ấy và chấp nhận chạy Grap.

Tương lai của em là đi làm thuê. Tương lai của em là bị chỉ đạo, bị hướng dẫn, bị chửi....Mong em coi lại  cái khái niệm về tương lai của em.

Anh muốn đầu tư cho em để em mở công ty nhưng em chưa có kinh nghiệm...

Đi làm đi Tiểu Tâm

Về làm cho anh...
TÔI NGHĨ CHẮC NÓ KHÔNG BỎ QUA ĐÂU....

Nó không bỏ qua, thì nó làm được gì?

+Nói vậy cũng không được, hồi xưa bà Thuỷ làm lao công. Xong rồi, nhờ bả ấy học Đại học vừa học, vừa làm. Hội đồng quản trị mới đưa bà ta vào làm việc tại văn phòng. Bây giờ, bà ta là Tiến sĩ, giữ chức vụ Trưởng phòng. Tôi hâm mộ bả ấy. Nhưng, sau này, tôi biết là bà ta dụ dỗ một cán bộ, quan cỡ to...Bà ta lấy về làm chồng. Với kĩ năng ngoại giao tốt, bà ta ngày càng được sự ủng hộ, tín nhiệm của các quan chức to hơn...Bà ta thuộc tín đồ cuồng dại, cứ phải tỏ ra tốt. Nhưng, cuộc sống này, đâu phải ai cũng biết cho? hoặc đâu phải ai cũng biết cho món lợi nhỏ để có món lợi lớn hơn?. Bà ta gặp cái thằng này. Nó chỉ là nhân viên quèn thôi!. Nó không thèm nhìn và chào bà ta. Tôi nghe nói nó có thể nhìn thấy nội tâm của bà ấy. Bà ta đã tìm đủ mọi cách để hãm hại cái thằng này. Tôi nghĩ nó cũng tội...

OK, từ một bà lao công trở thành Trưởng phòng Pháp lí. Nghe có vẻ hoang đường, nhưng bà ta có kĩ năng ngoại giao rất tốt. Biết nắm bắt thời cơ. Khi có tiền, đàn bà luôn thích trai trẻ mà!!!
NHIỀU BẠN ==> NHÀ NGOẠI GIAO ==> MẤT HẾT BẠN

Bạch thầy, hôm trước, thầy coi bói cho con, thầy nói con sẽ trở thành nhà ngoại giao. Hôm nay, con đã được nhận làm việc ở Sở Ngoại Vụ rồi...

+ Đúng vậy, số của con có sao Thanh Long, Quan Phù chiếu mệnh. Mệnh có Thiên Cơ miếu địa. Cung nô bộc có Xương, Khúc, Văn khôi, Tả phù hỗ trợ. Ắt trở thành nhà ngoại giao. Một tất lưỡi có thể thuyết phục đối phương buông bỏ gươm đao hoặc dùng gươm cứa cổ mình.

Bạch thầy, vậy kiếp sau, con làm gì? Con có tiếp tục làm nhà ngoại nữa hay không?

+Không con, kiếp sau, con đi đâu cũng bị người ta đánh. Kiếp này, con có nhiều bạn. Thẩm chí, có nhiều bạn tốt giúp đỡ con, nhờ con biết đầu tư cho các mối quan hệ. Con không phải làm, không phải cố gắng nhưng con lại giàu có, được nhiều người nâng đỡ. Tuy nhiên, trong quá trình đó, con cũng đã hại rất nhiều người. Con hại người nhưng người vẫn đề cao con, danh tiếng của con ngày càng tốt đẹp hơn...Kiếp sau, thì con thảm rồi...

Vậy thôi! Con thà không có bạn!
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14