Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Nhâm Dần
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14
HÃY VÌ QUYỀN LỢI CỦA CÔNG TY CHÚNG TA.

John, anh nói : "chỉ cần Mike mắc nợ chúng ta, chúng ta sẽ chi phối anh ấy.". Bây giờ, Mike chỉ làm việc cho chúng ta mà thôi!

+Vậy là tôi đã đúng!

Bây giờ, Mike cần một căn phòng riêng để làm việc và một thư kí người mà biết phiên dịch

+ Công ty của chúng ta quá ồn

Tôi muốn mượn phòng của anh để cho Mike sử dụng

+Không được, đó là phòng của tôi.

Mục tiêu của chúng ta là dự án. Tôi muốn dự án đúng và hoàn thiện nên tôi phải tặng 50% cổ phần cho Mike.

+Tại sao?

Bởi vì, chúng ta làm thu nợ. Nếu không có lợi ích, chẳng có ai làm. Anh phải vì lợi ích của công ty.

+Thôi được. Nhưng, anh ấy chỉ làm Teamlead thôi!

Tôi là tổng giám đốc và tôi không thể làm việc trực tiếp với anh ấy được. Tôi chỉ làm việc trực tiếp với cấp quản lý. Hơn nữa, teamlead phải ngồi với rất nhiều người. Tôi không thích đám đông và không thích teamlead

+Anh muốn sao?

Tôi muốn anh cho Mike mượn phòng riêng của anh. Anh sẽ ngồi cùng với đám đông.
CÓ LẼ QUY TRÌNH ĐÃ SAI....

Chào John,

Quy trình và dự án đó đã sai rồi. Vì Mike muốn chúng ta phá sản để hắn thoát khỏi nghĩa vụ trả nợ cho chúng ta. Mike đang thiếu nợ chúng ta. Cho nên, chúng ta phải chia 50% cổ phần và trả cổ tức. Đồng thời, hứa rằng khi công ty có lời sẽ chia.
Tôi chắc 100%
NGƯỜI THU NỢ HIỂU VỀ LỢI ÍCH

THÂN
JOHN CHỈ LÀ MỘT ĐỨA TRẺ!

Jenny! John là người giỏi như thế nào?. Anh ấy có giỏi hơn chúng ta hay không?

+Tôi không biết! Nhưng ở Việt Nam, người ta nói John giỏi hơn bất kì người Việt nào, dù anh ta là người Tiệp.

Vậy tại sao John không trở về Tiệp?. Anh ta có thể thi đấu với những người Tiệp.

+Hi, chúng ta cũng là người Tiệp mà?? Không phải vậy sao?

Ở Tiệp Khắc, không ai biết anh ta. Bởi vì những người giỏi ở Tiệp sẽ không chọn Việt Nam để làm việc và trở thành quản lý.

+John chưa học xong cấp 3. Tôi từng nghe nhiều người phàn nàn về cách ứng xử thiếu văn hoá và lịch sự của anh ấy.

Về chuyện của Mike sao?

+Đúng vậy! Tôi đã xem thư cảnh cáo đó. Ngày trên thư cảnh cáo là thời gian cách đây 03 năm. Mike đã nghỉ việc và John cần dự án, quy trình để anh ta có lý do ngồi lại vị trí trưởng phòng. Anh ta đã xem lén dự án của Mike được viết cho một công ty Bất động sản.

Nhưng, chúng ta làm trong lĩnh vực Ngân hàng.

+John đã xào nấu báo cáo, quy trình và dự án từ việc anh ta sao chép từ dự án Bất Động Sản. Chúng ta có thể nhìn thấy sự tương tự giữa hai dự án thuộc hai lĩnh vực khác nhau.

John đã phạm pháp! Không ai cản anh ta hả?

+Rất nhiều người đã nói với anh ấy, nhưng anh ấy không nghe và tiếp tục thực hiện.

Ngu dốt! Vậy tại sao chúng ta không mời Mike trở về công ty?

+Mike cần một căn phòng riêng, một cô thư kí xinh đẹp để phiên dịch và cần 50% cổ phần trong công ty. Những điều này không thể đáp ứng cho Mike được. Nếu không thể mời Mike thì chúng ta không nên phá rối cuộc sống của anh ấy.

Nhưng John cứ quấy phá cuộc sống của Mike vì John không biết tiếng Trung Quốc.

+Lý do hay thật. Ở Tiệp, cảnh sát đã bắt John rồi.

Bởi vậy, tôi mới nói John như một đứa trẻ. Cứ nghĩ rằng bản thân của anh ấy được an toàn...
CÓ PHẢI CHÚNG TA KHÔNG CẦN TEAM THU HỒI NỢ?

Thư gửi Jack,

Chúng ta cần team thu hồi nợ. Tuy nhiên, công ty của chúng tôi không cần các anh. Bởi vì, chúng tôi trả lương cao cho các anh nhưng các anh không có bất kì dự án nào. Các anh là chuyên gia trong lĩnh vực Ngân hàng nhưng các anh lại ăn cắp dự án của một người Việt Nam.

Chúng tôi nghĩ rằng thay vì mời các anh, thì chúng tôi tự làm lấy các quy trình đó. Các anh có biết lương của các anh cao hơn chúng tôi không?

Đừng bao giờ dùng từ "chúng ta" vì chúng tôi không có các anh trong đó. Vì các anh không có bất kì giá trị nào với chúng tôi cả. Hãy thực tế đi....

Công ty của chúng tôi chỉ có vốn sở hữu của chúng tôi. Dù cá nhân tôi biết một số kẻ xấu đang lợi dụng để mua lại, hoặc lính của tôi thiếu trung thành....

Chào
JOHN VẪN MÃI MÊ LÀM MỘT CHUYÊN GIA...

Ken, tại sao John vẫn mãi mê làm một chuyên gia?

+Việc riêng của anh ấy. Đối với chúng ta, việc đầu tư quan trọng hơn. John đã từ bỏ tư cách của một nhà đầu tư. Bây giờ, anh ấy đã trở thành một chuyên gia...

Hiii...John đã trở thành một chuyên gia ăn cắp dự án

+Tôi cũng không hiểu tại sao anh ấy lại chọn một con đường chông gai?. Anh ấy thích bận bịu với những con số, quy trình, kế hoạch và dự án. Bây giờ, anh ta đã lên mặt báo và không còn danh dự.

Anh ta không có khả năng để trở thành chuyên gia và anh ta đã bỏ tư cách của một nhà đầu tư.

+Đúng vậy! Chúng ta chỉ cần đầu tư cho người khác làm việc và chúng ta hưởng lợi. Tôi dự định sẽ đi du lịch Trung Quốc vì đồ ăn ở đó rất ngon.

Tôi cũng muốn đi cùng anh....

+Tôi nghĩ anh sẽ trở thành một chuyên gia chứ?
 
Ôí không! Tôi không thích các buổi phỏng vấn và bị hỏi: "Anh có thích làm việc tại công ty của chúng tôi không?". Nó thật hài hước!. Tại sao?
TÓM LẠI, ANH CẦN XÁC ĐỊNH ANH MUỐN CÁI GÌ?


John! Anh cần xác định rõ anh muốn cái gì?

Gỉa sử, anh muốn quy trình và dự án của Mike....

Giai đoạn 01: Anh cần lập kế hoạch để Mke mắc nợ Ngân hàng của chúng ta (lưu ý: không để Mike nợ xấu, vì nếu Mike nợ xấu thì Mike sẽ không đủ điều kiện để làm việc tại Ngân hàng). Mục đích của giai đoạn 01 là khiến Mike lệ thuộc chúng ta, chúng ta sẽ xích cổ Mike bằng dây xích.

Giai đoạn 02: Anh phải đề xuất để Mike trở thành CEO và chuẩn bị phòng riêng, điều kiện phù hợp để Mike viết kế hoạch và dự án. Lưu ý: Công ty sẽ share cổ phần cho Mike ít nhất 50% để đảm bảo rằng Mike không viết dự án nguy hiểm nhằm mục đích khiến chúng ta phá sản. Bởi vì, những người thông minh sẽ khiến chúng ta phá sản để họ không phải trả nợ cho chúng ta.

Giai đoạn 03: Chúng ta cần tuyển dụng một cô thư kí riêng cho anh ấy, người mà giỏi tiếng anh có thể phiên dịch cho chúng ta.

Giai đoạn 04: Tôi sẽ trở thành nhà đầu tư cho các dự án hoàn thiện. Nếu anh có tiền, anh có thể trở thành nhà đầu tư như chúng tôi. Hoặc là, anh sẽ bị đá đít khỏi công ty....

Cám ơn John
CHÚNG TÔI CHƯA TỪNG TRÒ CHUYỆN TRỰC TIẾP VỚI ANH NÊN CHÚNG TÔI KHÔNG THỂ CÓ TÌNH CẢM VỚI ANH.

Chào John,

Chúng tôi chỉ biết anh qua các ứng dụng trò chuyện trực tuyến. Chúng tôi chưa từng quen biết anh, và trò truyện trực tiếp, cũng như chúng tôi không phải là bạn anh...

Vậy nên, chúng tôi không thể có tình cảm với anh được. Văn hoá của chúng tôi là văn hoá trò chuyện trực tiếp, mặt đối mặt trong một khoảng thời gian dài. Sau đó, sự kết nối sẽ dẫn đến tinh thần đồng đội và lối sống tình cảm.

Hơn nữa, chúng tôi không thể thông đồng với anh để ăn cắp dự án của người khác.

Mong anh tôn trọng pháp luật cũng như danh dự của ánh.

Trân trọng,
NGƯỜI TRUNG QUỐC LÀ NGƯỜI GIỎI LOGIC HỌC

Chào John,

Người Trung Quốc là người giỏi về Logic học. Anh không thể nói chuyện với họ bằng lối nói chuyện của HITTLER

Chúng tôi khá sửng sốt khi nghe anh đã tìm hiểu về HITTLER và học phong cách nói chuyện của ông ta. HITTLER chỉ biết nói về tinh thần đồng đội, ông ta không giỏi Logic.

Chúng tôi khuyên anh hãy dừng tìm hiểu về HITTLER và trở về nước của anh. Anh phải học Đại học trước khi bắt đầu công việc tại Trung Quốc.

Anh không thể thuyết trình trước những người Trung Quốc mà anh không biết tiếng Trung. Vậy nên, anh phải học giỏi tiếng Trung Quốc.

Chúng tôi muốn hỏi anh một câu: "Anh có muốn tuyển dụng Mike hay không?"

Anh chỉ cần trả lời : "Có" hoặc "Không" để chúng tôi còn làm việc. Đó chính là Logic.

Nếu anh thuê Mike, thì anh phải chuẩn bị phòng sạch sẽ để Mike làm việc và share cổ phần cho Mike. Ở Trung tâm dịch vụ khách hàng quá ồn ào, anh cần liên hệ đến quản lí để nhắc nhở.

Nêu anh không thuê Mike, thì anh không được làm phiền đến Mike. Anh phải làm các dự án một mình.

Ngoài ra, nếu anh thuê Mike, thì chúng tôi không chắc sẽ thuyết phục được Mike làm việc cho công ty của chúng ta. Đó là Logic của Bộ phận HR.

Thân,
LỚP HỌC GIẢNG DẠY VĂN HOÁ QUỐC TẾ,

Kính trình Hội đồng Quản trị,

Chúng ta đang thiếu văn hoá ứng xử quốc tế. Vì vậy, chúng ta cần các lớp giảng dạy về văn hoá ứng xử quốc tế. Tất cả các nhân viên từ thấp đến vị trí quản lí phải học văn hoá ứng xử quốc tế trước khi họ làm việc ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Những người chưa học văn hoá ứng xử quốc tế sẽ được trở về nước để học. Khi họ học xong thì mới làm việc.

Trong đó, tôi đề cử John.

Anh ấy cần trở về Tiệp Khắc để học. Sau đó, anh ấy phải vượt qua một số bài kiểm tra và cạnh tranh với những quản lí Tiệp Khắc khác. Muốn làm quản lí phải cạnh tranh.

Anh ấy cần hiểu: "Chúng ta làm việc và chúng ta phải nhận lương".


Kinh phí đề xuất: Không có Kinh phí

(Nếu không có kinh phí, thì chúng ta cũng không đào tạo được. Mọi người đều biết tiền quan trọng như thế nào trong cuộc sống)

Hãy phản hồi về kinh phí.

Chúng tôi chấp nhận hết!

Trân trọng,
CHÚNG TÔI CHỈ NHÉP MIỆNG VÌ DỰ ÁN CỦA JOHN...

Chào John,

Hôm nay, chúng ta lại họp và chuẩn bị cười. Tôi đã thức trắng đêm qua để tưởng tượng ra những gì mà chúng ta sẽ họp trong buổi họp hôm nay.

Không khác so với dự đoán của tôi. Anh lại có dự án mới. Chúng ta lại cười...

Tuy nhiên, chúng tôi muốn biết rằng: "Anh sẽ thực hiện nó như thế nào?". Tôi chống lại việc phải tốn quá nhiều tiền để mướn Luật sư Việt Nam. Tôi đang thắc mắc rằng: "Tại sao anh không tuyển dụng Mike?"

Xin đừng ăn cắp dự án của Mike nữa! John à!

Hãy chỉ cho chúng tôi thấy cách thức nào để chúng tôi bớt tốn tiền hơn, ngoại trừ tuyển dụng Mike -một người Trung Quốc, có gốc Việt.

Một là, anh sẽ làm hết tất cả và nếu anh vi phạm pháp luật, thì chúng tôi sẽ sa thải anh.

Hai là, tuyển dụng Mike.

Trân trọng,
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14