Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Nhâm Dần
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14
HÃY BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG MỐI QUAN HỆ MỚI...

Chào Micheal,

Anh hãy bắt đầu lại những mối quan hệ mới với những người trẻ.

Sếp anh đều là những người già. Quỹ thời gian của họ còn ít.

Anh còn trẻ và anh có thể có những quan hệ tích cực mới.

Sếp anh sẽ không có đủ khả năng để chi phối người khác, vì những đồng trang lứa của họ đã về hưu. Họ đều là những dĩ vãng.

Để có khách hàng, đối tác, anh phải xây dựng.

Chúc anh thành công
THẾ GIỚI NÀY CÓ QUÁ NHIỀU CEO

Tại sao anh lại đóng cửa Công ty?

+Thế giới này có quá nhiều CEO. Họ không chỉ giàu mà còn có ăn có học. Tôi nhìn lại và tôi chỉ thấy những cấp dưới của tôi người mà nịnh bợ và không đủ năng lực để công ty tôi được mở rộng.

Anh mua hết tất cả các công ty trên thế giới thì thế giới sẽ không còn CEO nữa...

+Tôi đã từng mua rất nhiều công ty. Sau đó, tôi lại bổ nhiệm một số người đảm nhiệm vị trí CEO. Do đó, CEO vẫn còn tồn tại...

Vậy, anh tự quản lý tất cả công ty đó.

+Tôi đã từng quản lí và phải đóng cửa một vài công ty con trong công ty mẹ.

Vậy, anh tuyển dụng nhưng anh đừng bổ nhiệm người khác đảm nhiệm vị trí CEO...

+Tôi đã bổ nhiệm một số người cấp dưới của tôi làm ở các vị trí thấp. Nhưng họ phải làm các công việc của CEO, họ đã ra lệnh, chỉ đạo như một CEO. Tôi đã đuổi việc họ và tôi nói tôi không thích họ tự quyết định như một CEO. Sau đó, tôi đã tự quản lí tất cả các công ty. Hiện nay, tôi đã bị bệnh sơ gan và ung thư giai đoạn cuối.

Đúng vậy! Thế giới này có quá nhiều CEO. Bác sĩ nói anh còn bao nhiêu ngày để sống?
NHỮNG KẺ XUA NỊNH SẼ KHÔNG ĐƯỢC BỔ NHIỆM QUẢN LÍ...

John không thể làm quản lí cấp cao được nữa. Vì anh ấy đề xuất đóng cửa nhiều công ty. Những kẻ nịnh bợ thường xuyên đề xuất đóng cửa. Họ không thích làm nhưng chúng ta siêng năng và muốn đối diện với thử thách.

+Tôi đã đọc quy trình của John, nó dựa trên pháp luật Trung Quốc. Chúng ta có nên điều chuyển John sang Trung uốc để làm?

Ở Trung Quốc, chúng tôi đã có quản lí rồi. Jennifer, một cô gái trẻ, đầy triển vọng, tốt nghiệp Đại Học Harvet. Chúng tôi không thể thiên vị cho phái mạnh. Theo quy chế nội bộ của chúng tôi, tất cả các quy trình đều phải được thông qua bộ phận giám sát và tuân thủ, và bộ phận pháp lí công ty. Quy trình của John đã không được duyệt, vì bộ phận pháp lí của chúng tôi không thông qua. Lý do là pháp luật Trung Quốc đã thay đổi.

+Anh có thể điều chuyển John về Đức không?

Cũng không được. Vì người Đức không thể sử dụng quy trình của người Trung Quốc.

+Vậy John sẽ làm gì?

Anh ta sẽ làm tất cả các công việc không liên quan đến luật, vì anh ta không phải luật sư.

+Vâng, tối biết rồi!
THUỶ CÓ PHẢI LÀ NGƯỜI ĐƯỢC GIÁO DỤC TỬ TẾ?

Sai lầm duy nhất của anh là để Thuỷ trở thành quản lí. Thuỷ yêu cầu ai đi làm cũng phải chào Thuỷ. Tất cả mọi người đều giả dối.

Thuỷ muốn mọi người đoàn kết với nhau bằng cách tạo ra một số kẻ thù tưởng tượng của mình và những người yếu ớt không giàu có, không địa vị, và không biết cách chào Thuỷ sẽ là đối tượng được nhắm đến...

Tuy nhiên, những người giúp Thuỷ cũng không có nhiều. Đa phần, họ cũng vì chén cơm, manh áo. Họ không có lựa chọn.

Một số khác giúp Thuỷ vì thần tượng Thuỷ, muốn bắt chước Thuỷ. Số này ngu si...
QUY TRÌNH NÀO CŨNG CẦN BẢO MẬT, NGOẠI TRỪ QUY TRÌNH LIÊN QUAN ĐẾN PHÁP LUẬT...

Chào John,

Tôi nhận được thư khiến nại của anh. Chúng tôi trả lời rằng:" Quy trình nào cũng cần bảo mật, ngoại trừ quy trình liên quan đến pháp luật". Bởi vì, chúng ta phải tuân thủ pháp luật ở đất nước của chúng ta. Ngay cả khi anh sống ở Trung Quốc, anh cũng phải tuân thủ theo pháp luật Trung Quốc.

Anh lo sợ Mike không bảo mật pháp luật Trung Quốc trong các Dự án mà Mike viết. Việc này rất hài hước. Vì pháp luật do Quốc hội Trung Quốc ban hành. Chúng ta không được cản trở bất kì ai khi họ học và áp dụng luật pháp. Quốc hội Trung Quốc sẽ kiện chúng ta.

Anh đừng quá hài hước như vậy!

Mọi người cần phải biết pháp luật Trung Quốc trong các Dự án của Mike. Pháp luật do Quốc hội ban hành. Nó cần phổ cập.

Đương nhiên, anh sẽ phải cạnh tranh về Dự án liên quan đến pháp luật với Mike.

Thân,
MỤC ĐÍCH CỦA JOHN LÀ MUỐN TRUNG QUỐC SỐNG TRONG THỜI ĐẠI ƯU TỐI CỦA VĂN HOÁ...


Gửi Michael,

Về chuyện nghỉ việc của Mike, tôi đã thông báo là Mike đã nghỉ việc ở công ty chúng ta được 03 năm. Việc này đã chấm dứt rồi.

Mục đích của chúng ta là kinh doanh. Còn Mục đích của John khác với mục đích của chúng ta.

Người trung Quốc luôn chia sẻ kiến thức của họ. Rất nhiều người Tiệp đã sang Trung Quốc để học tập tại các giảng đường Đại học. Họ còn làm pháp lí cho công ty chúng ta. Ví dụ như Jenifer đã học và tốt nghiệp ngành Luật Tài Chính ở Trung Quốc.

John không phải là Luật sư và những dự án của anh ta không đáng tin cậy. Chúng ta không nên tốn quá nhiều thời gian và tiền của cho dự án của anh ấy.

Không ai đăng kí sở hữu trí tuệ cho pháp luật Trung Quốc. Tất cả những quy trình có liên quan đến pháp luật đều phải được công bố rộng rãi trong công ty của chúng ta và ngoài công ty của chúng ta để mọi người thực hiện.

John đăng kí sở hữu  trí tuệ cho pháp luật Trung Quốc sẽ khiến chúng ta bị kiện vì tội cản trở người khác tiếp cận với pháp luật nước họ.

Jenifer sẽ kiểm tra toàn bộ các quy trình của John và của cả công ty.

Thân,
CƠ HỘI NÀO CHO JENIFER?

Jenifer đã tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa Trung Quốc, cô ta là người Đức ưu tú nhất trong công ty của chúng ta...

+Và...là cấp dưới của John...

John vừa muốn trở thành chuyên gia vừa muốn làm quản lí. Tôi thật sự không thể cất nhắc cho Jenifer...

+John muốn nhận lương quản lí hay lương chuyên gia?

Anh ấy muốn trở thành chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực thu nợ và trở thành đối thủ tiềm ẩn của Mike, nhưng anh ấy không chịu rời ghế giám đốc thu nợ.

+Căng thẳng quá! Lương chuyên gia chỉ có khi John có dự án mới hoặc ý tưởng cải thiện mới. Mấy tháng gần đây, anh ta không có ý tưởng...Bên cạnh đó, lương quản lí quá cao nên anh ta đã no bụng.

Tôi có cách này.

+Cách nào???

Chúng ta không thể hạ lương quản lí. Chúng ta sẽ xúi John nghỉ việc và gợi ý cho John đến chỗ công ty mà Mike đang làm việc ở đó. John lúc nào cũng muốn thi đấu với Mike. Sau đó, chúng ta sẽ chờ xem....

+ Ý tưởng rất hay. Thay vì, chúng ta quấy rầy Mike và vi phạm pháp luật, chúng ta sẽ yêu cầu John nghỉ việc để xin việc ở công ty mà Mike đang làm việc ở đó. Làm như thế sẽ dễ hơn!
CHÚNG TA KHÔNG THỂ MẤT ĐI MỘT NHÂN TÀI THU HỒI NỢ

Gửi John,

Tôi cảm thấy anh nói đúng. Mặc dù, Mike đã nghỉ việc cách đây 03 năm, nhưng sức hút của những Dự án của Mike khiến tôi không muốn Mike nghỉ việc.

Chúng tôi muốn thăng chức cho Mike trở thành Giám Đốc Thu hồi nợ và anh sẽ được điều chuyển đi nơi khác.

Hiện tại, công ty chúng ta rất cần những người có trình độ chuyên môn cao.

Chúng tôi đã thấy anh không có khả năng trong việc quản lí. Anh cũng không có bất kì dự án nào sau khi Mike nghỉ việc.

Cách đây 02 năm, chúng tôi đã thảo luận với nhau về việc điều chuyển anh làm việc chỗ khác. Cho nên, không ai bất ngờ về việc đó, ngoại trừ anh.

Hiện tại, anh và một số người vẫn không có khả năng thu nợ trực tiếp qua điện thoại. Vì anh không giỏi tiếng Trung và các anh đã quá tuổi yêu cầu

Tuổi yêu cầu của chúng tôi là từ 18 đến 25

Về đề xuất của anh "Chúng ta phải trung thành và chỉ làm thu nợ" khiến tôi muốn mời Mike trở về công ty và trả lương cao cho Mike.

Trân trọng,
TRÌNH BÀY SỰ VIỆC....

Gửi Phòng Cảnh Sát Thành phố,

Vào ngày 12 tháng 10 năm 2016, chúng tôi đã được chỉ đạo bởi John (tức là Trưởng phòng thu hồi nợ) để theo dõi, giám sát Mike (người đã thực hiện các Dự án về thu hồi nợ). Sau đó, chúng tôi buộc phải chuyển và gửi các file thông tin cho John.

Mặc dù, John không có năng lực làm việc, nhưng John vẫn dùng những cách thức này để ăn trộm và khai thác thông tin từ đồng nghiệp và cấp dưới của anh ta. Sau khi có thông tin, John sẽ tổng hợp thành các báo cáo để thuyết trình cho các lãnh đạo của anh ta.

John chưa từng gặp gỡ và trò chuyện với Mike. Tất cả chúng tôi cũng vậy.

Sau đó, Mike đã làm dự án về lĩnh vực cho vay.John không thích Phòng Kinh Doanh. Do đó, John đuổi Mike, với lí do Mike không trung thành với anh ta. Chúng tôi thấy việc này phi lí vì không có ai quen biết Mike.

John liên tục nói các dự án của Mike là sai nhưng anh ta không trực tiếp tranh luận. John đi quanh quẫn công ty để xem lén những dự án khác. Tuy nhiên, John đã không còn bất kì ý tưởng nào. Do trình độ chuyên môn của John quá thấp, nên John không có Dự án mới trong nhiều năm. Các lãnh đạo đều muốn đuổi John, vì John chỉ biết đi trình diễn thời trang. Các lãnh đạo chỉ muốn các thiếu nữ chân dài.

Khi John nói các dự án của Mike là Sai, thì chúng tôi cũng nói John đừng xem nó nữa. John lại yêu cầu chúng tôi tiếp tục ăn trộm những dự án khác của Mike. Nhưng Mike đã làm công ty khác và những công ty đó không thể chia sẻ bất cứ điều gì cho John và công ty của chúng tôi. John là trưởng phòng thu nợ nhưng anh ta muốn làm về các dự án thuê nhà, và Condotel. Các lãnh đạo của Ngân hàng đều không ưa anh ta.

Do trình độ chuyên môn của John quá thấp và anh ta không hiểu tiếng Trung quốc, anh ta cứ nghĩ rằng anh ta phải thực hiện các Dự án Xây dựng của Mike. Chúng tôi mới nói: "Mike làm pháp chế xây dựng, chúng tôi làm Ngân hàng nên chúng tôi không biết"

Dù John có cố gắng thế nào, thì John cũng không thay đổi cục diện hiện nay. Công ty của chúng tôi sáp phá sản, mà John cứ trình diễn thời trang.

John cứ như một đứa trẻ khóc đòi kẹo, nhưng anh ta đã lớn rồi. Năm nay, John đã ngoài 30 tuổi.

Người Châu Á khác với người châu âu. Ở châu âu, khi chúng tôi kiên trì đeo đuổi, cãi vã, chúng tôi được tặng quà, và đạt được những mong đợi. Ở châu á, khi John càng cố gắng bao nhiêu, anh ta càng thất bại bấy nhiêu.

Chúng tôi khâm phục Mike. Hy vọng Mike sẽ trở thành CEO, và mở công ty để tự doanh.

Chào
VU KHỐNG MỘT LUẬT SƯ ĐƯỢC KHÔNG?
CÓ NÊN GIẤU Ý TƯỞNG KINH DOANH?

Chào Henry, vừa qua, chúng tôi nhận được thông tin John đã từ chức?

+ Đúng vậy, vì chúng tôi đã không cho John tham gia dự án, vì anh ta ăn cắp ý tưởng của chúng tôi. Chúng tôi đều sợ anh ta và không có một chi nhánh nào của công ty dám nhận John vào làm. Các team đều giấu các ý tưởng, dự án và cả quy trình làm việc nữa. Họ sẵn sàng báo cáo cho các lãnh đạo bộ phận.

John đã kiện Mike thế nào?

+ John vu khống Mike đã làm việc cho phòng Kinh doanh thẻ tín dụng, nhưng Mike là Luật sư. Vu khống cho Luật sư có thể bị luật sư kiện ngược trở lại.

John đã về Tiệp Khắc chưa?

+ Chúng tôi đã nhận thông tin John về Tiệp khắc. Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều bài test trong buổi phỏng vấn của John. John dự định sẽ tiếp tục ứng cử vào vị trí giám đốc thu hồi nợ tại văn phòng đại diện ở một tỉnh trong Tiệp khắc. Chúng tôi đang cố gắng hạn chế điều đó.

Bài test có khó không?

+ Bài test khó. Để kiểm tra kiến thức của John về thu hồi nợ thẻ tín dụng, chúng tôi đã chọn lựa những câu hỏi khó nhất. Chúng tôi buộc John phải viết ra những kế hoạch thu nợ sắp tới. Bài test không bao giờ là bài thi trắc nghiệm. Nó là bài thi tự luận và đòi hỏi thí sinh phải viết ra những suy nghĩ của mình. Chúng tôi sẽ đọc rất kĩ từng dòng chữ do John viết ra.

Người Trung Quốc nghĩ gì về John?

+ Người Trung Quốc nói họ sẵn sàng chơi với bất kì người Tiệp Khắc nào mà giỏi tiếng Trung Quốc, ngoại trừ John.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14