Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Câu chuyện đầu năm Nhâm Dần
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14
KHÔNG THỂ ĐĂNG KÝ BẰNG SÁNG CHẾ CHO DỰ ÁN CỦA JOHN...

Chào John,

Chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo rằng :" Chúng tôi không thể đăng ký bằng sảng chế cho dự án mà anh đã phát minh". Vì toàn bộ các quy trình trong dự án ấy đều sao chép từ nhiều quyển sách luật. Anh cũng biết rõ pháp luật do Nghị viện ban hành.

Chúng tôi đang thắc mắc làm sao anh có thể nắm rõ pháp luật của Trung quốc?. Anh không biết Tiếng Trung Quốc và anh cũng không phải người Trung Quốc. Dự án này là của ai?

Anh không thể sống ở Trung Quốc và làm quản lý ở đây nữa. Chúng tôi nghỉ anh nên trở về Đức, vì đó là quê hương của anh. Mọi người ở đó sẽ không biết chuyện anh ăn cắp dự án.

Tóm lại, chúng tôi không thể giúp anh đăng ký bằng sáng chế cho Dự án này, vì toàn bộ các quy trình trong dự án đều sao chép từ quyển sách Luật. Nghị Viện Trung Quốc đã gửi đơn cho chúng tôi. Họ nói rằng: "Chúng tôi là những công dân tốt, vì đã nghiện cứu pháp luật Trung Quốc và thực hiện đúng."

Tuy nhiên, chúng tôi không thể giúp anh thêm.

Thân
JOHN ĐÃ TRANH LUẬN LẠC HƯỚNG NHƯ THẾ NAO?


Thôi được! Bây giờ, chúng tôi cho anh cơ hội được tranh luận với chúng tôi lần cuối.

Dự án này là của ai? và làm sao anh có thể biết tiếng Trung quốc và biết luật pháp Trung Quốc?

Sao? Anh vẫn không thừa nhận mình đã ăn cắp dự án của người khác à?

Thôi được! Vậy, anh hãy chứng minh những thứ gì anh viết ở trong đó?

OK! Vậy, nó có liên quan gì đến việc anh muốn rút vốn khỏi công ty Trung Quốc?

Anh không hiểu. Anh không có vốn trong công ty chúng tôi. Chúng tôi đã gọi sang Đức. Công ty ở Đức nói rằng: "Anh chỉ là người đi làm thuê".

Câm miệng!

Anh là cái quái gì mà anh yêu cầu công ty tại Trung Quốc đóng cửa? Anh là ai?. Tôi nhắc lại: "Anh là ai ở đây?"

OK. Tôi hơi nóng. Một số người đã có hành vi bạo lực với anh.

Quay trở lại vấn đề: "Tại sao anh ăn cắp dự án của người khác?". Người ta nghỉ việc cách đây 03 năm rồi. Người ta đi làm công ty khác rồi. Chúng ta kinh doanh trong lĩnh vực Ngân hàng. Chúng ta hoàn toàn không biết về Bất Động Sản.

Câm miệng! Bọn tao không muốn kinh doanh bất động sản. Mày không hiểu tiếng Anh hả?. Ai cho mày làm quản lí ở đây?

Thôi được! Hôm qua, chúng tôi có hơi nóng.Quay trở lại vấn đề: "Tại sao anh không tập trung vào công việc thu hồi nợ Ngân hàng?", "Tại sao anh lại phá rối cuộc sống của người khác và chiếm đoạt công trình nghiên cứu của họ?"

Mày điên à? Tao đang nói với một thằng điên...

Vấn đề kinh doanh thì liên quan gì đến Nga và Ukraina?

Câm miệng!
Đồ điên!
Đây là số điện thoại của Mike...Anh hãy gọi điện cho anh ấy...


Đây là số điện thoại của Mike, anh hãy gọi điện cho anh ấy...

Chúng tôi không thể làm việc từ xa được, vì có quá nhiều rào cản trong giao tiếp. Chúng tôi chưa từng gặp anh ấy để trao đổi thẳng thắn.

Nếu anh cần dự án, vì sự phát triển của công ty thì anh hãy gọi để thương lượng...

Còn nếu anh có bất kì câu hỏi nào, thì anh hãy trực tiếp hỏi.

Đây là cách thức giao tiếp căn bản nhất mà những người đàn ông thường làm...

Anh hãy làm một bài toán và trình bày cho Mike rõ.

Các bên phải thấy rõ quyền lợi được hưởng

Bài toán là:

Gía nhà biệt thự khoảng 1 triệu đô.

Anh sẽ trả 1 triệu đô.

Lưu ý là: Vì quyền lợi của công ty là trước tiên.
ĐỪNG ĂN CẮP DỰ ÁN CỦA MIKE NỮA...

Gửi John,

Đây là lần cuối cùng. Chúng tôi khuyên anh không nên sao chép dự án của Mike nữa. Vì Mike đã tự doanh và có công ty riêng. Anh cứ theo dõi, và spy thông tin công ty của Mike là vi phạm pháp luật.

Quy trình là gì?

Hôm nay, chúng tôi nói rõ cho anh nghe lần cuối : " Quy trình là tập hợp các câu văn được ghi trong các Luật khác nhau.". Nghĩa là, anh đọc nhiều văn bản pháp luật. Sau đó, anh lượm ra một số câu văn và trích dẫn. Nó giống như anh nhặt hạt đậu xanh từ một rổ các loại đậu, gồm: đậu đen, đậu trắng và cả gạo.

Anh làm nghề gì thì anh theo nghề đó vậy. Không thể xem lén quy trình của người khác và áp dụng cho bản thân, nó khiến anh mất quá nhiều thời gian.

Hơn nữa, anh phạm luật.
CHÚNG TÔI ĐÃ PHÁ SẢN VÌ CHÚNG TÔI QUÁ KEO KIỆT...

Chúng tôi phá sản vì chúng tôi rất keo kiệt. Thay vì, chúng tôi thuê một nhân viên pháp lý để nghe những lời tư vấn đúng đắn của anh ta, chúng tôi đã ăn cắp quy trình, dự án của anh ta. Bây giờ, chúng tôi đã bị lật tẩy.

Toàn bộ những quy trình này đều là trò lừa. Chúng tôi đã theo dõi, trộm cắp chúng và chúng tôi đã thực hiện theo các chỉ dẫn. Mặc dù, nhiều người đã ngăn cản chúng tôi, nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm làm.

Cho đến bây giờ, chúng tôi đã bị kiệt sức và bị phá sản. Đó là lỗi của chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy xấu hổ và không dám kiện ai. Vì chúng tôi đã xem lén các quy trình, dự án của người khác.

Không một ai dám đối diện sự thật. Họ không dám trực tiếp gặp mặt đối phương, người mà đã viết dự án, và quy trình đó. Chúng tôi càng không đủ dũng khí để nói lời xin lỗi. Chúng tôi cảm thấy mình là lũ chuột chết nhát.

Chúng tôi cứ bảo người khác đã sai, nhưng thật sự, chúng tôi không biết làm như thế nào mới đúng. Không một ai hướng dẫn chúng tôi cách làm. Chúng tôi không có chuyên ngành, chuyên môn đó...
DÙ QUEN CŨNG PHẢI GẶP...

Chào John,

Anh nói anh quen biết Mike nên anh cần gặp mặt trực tiếp anh ấy để giải quyết mâu thuẫn. Cách mà chúng tôi thường làm là trao đổi thẳng thắn những vấn đề rắc rối của chúng tôi. Chào hỏi và hỏi thăm về tình trạng sức khoẻ là phép tắt lịch sự cần có của một người.

Chúng tôi vẫn cho rằng anh chưa từng gặp Mike bởi vì anh không biết hình dáng của anh ấy, chiều cao, cân nặng, khuôn mặt và một số đặc điểm nhận dạng. Anh chỉ ăn cắp quy trình và các dự án thông qua việc theo dõi trên mạng máy tính.

Chào hỏi một cách có hình thức là phép tắt mà những người xa lạ và chưa từng quen biết hay thực hiện để bắt đầu mối quan hệ mới. Đó là văn hoá của thế giới. Anh đừng trở thành một kẻ thiếu lịch sự và thiếu hiểu biết về văn hoá chào hỏi.

Chào hỏi là cách để bắt đầu một câu chuyển và các mối quan hệ mới.

Chúng không có liên hệ đến phân tầng giai cấp....
QUY TRÌNH GẮNG LIỀN VỚI LỢI ÍCH CỦA CÔNG TY...


Chúng tôi khẳng định lại: "Quy trình gắng liền với lợi ích của công ty chúng ta."

Nếu chúng ta muốn công ty của chúng ta phát triển, thì chúng ta phải có quy trình.

Không có ai bàn cãi đúng không?. John chống lại ý kiến này. Đó là việc riêng của John.

Để có quy trình, chúng ta cần suy nghĩ:

Trường hợp 01: Tuyển dụng Mike và trả lương cho anh ấy

Mike sẽ được tuyển dụng và trả lương để làm quy trình.

Trường hợp 02: Không tuyển dụng Mike

Chúng ta sẽ không có quy trình nào cả

Trường hợp 03: Xem lén quy trình của Mike khi Mike làm việc ở công ty khác.

Hành động này là phạm pháp

Chúng ta loại trường hợp 02, và trường hợp 03. Chỉ còn trường hợp 01.

Còn 01 trường hợp nữa.

Trường hợp 04: Chia sẻ 50% tổng số cổ phần cho Mike

Chúng ta sẽ có quy trình hoàn hảo nhất.
JOHN, ANH KHÔNG CÓ NĂNG KHIẾU TRONG LĨNH VỰC TÀI CHÍNH TIÊU DÙNG

Chào John,

Cuộc sống này luôn đào thải những người không có quy trình trong nhiều tháng. Chúng tôi luôn làm việc nhóm và nhóm của chúng tôi đã đưa ra các bảng kế hoạch mỗi ngày....

Dù anh có bêu xấu Mike, anh cũng không có bất kỳ quy trình làm việc nào. Không có quy trình miễn phí. Tất cả mọi người đều phải động não.

Anh không động não và không dùng bộ não để làm việc

Chào
TẠI SAO PHẢI CÓ TIME LINE TRÊN HÌNH?

Chào John,

Mike đã chụp hình đi chơi của hắn và đăng trên các trang mạng xã hội. Mục đích của hắn là muốn chia sẻ những khoảnh khắc đẹp với bạn bè và người thân của hắn. Chúng ta chỉ là những người hâm mộ Mikke và xem lén ảnh của Mike. Chúng ta không có quyền đòi hỏi Mike phải giải thích ảnh này chụp vào thời gian nào. Mike có quyền không giải thích.

Chúng ta chỉ là những người hâm mộ Mike, xe lén ảnh chụp của Mike như các cô gái hâm mộ các vận động viên chạy đường dài. Chúng ta không có quyền đòi hỏi Mike phải ghi chú dòng thời gian trên bức ảnh của anh ta.

Thân,
GỬI CHỊ...

Hôm trước, chị có nói sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của em nếu em làm việc cho chị.

Em chỉ cần có một căn phòng riêng và một nửa cổ phần trong công ty. Em không thích ngồi chung với nhiều người. Em cần một không gian riêng và yên tỉnh. Chỉ một mình em.

Công việc kinh doanh qua điện thoại không phù hợp với em.Em không thích ngồi chung với nhiều người. Em không thích công việc đó, dù em có yêu họ. Những cái ồn ào, náo nhiệt, cãi cọ khiến em đau tai, nhức đầu. Em cực ghét các hoạt động như lễ tết, và ngày phụ nữ. Họ còn đóng giả zombie trong ngày lễ hội ma. Em cực ghét.

Em đã dùng rất nhiều tín hiệu và gợi ý để chị hiểu rằng: "Em lao động bằng cái đầu", "em viết lách", "em không thích thuyết trình vì nó không phải công việc của em", "em chỉ viết lách". Việc thành công và phát triển của công ty không có liên quan đến em. Em chỉ làm đúng công việc là viết dự án cho công ty.

Ngoài căn phòng làm việc riêng, một nửa cổ phần trong công ty, em còn muốn có một cô nữ phiên dịch xinh đẹp. Chị biết bọn tây không hiểu gì về ngôn ngữ và pháp luật của chúng ta.

Trân trọng,
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14