chopmat > 16-12-2011, 09:58 PM
(16-12-2011, 08:22 PM)hothiethoa Đã viết: Thưa ngài Thi Thánh,
Được biết ngài thông thiên bát cổ, trên thông thiên văn dưới tường địa lý, nhân gian tường gái gú. Ngài có thể cho em biết: : Cái gì càng cắt càng dài không ạ?
lanhdien > 16-12-2011, 10:09 PM
(16-12-2011, 08:22 PM)hothiethoa Đã viết: Thưa ngài Thi Thánh,
Được biết ngài thông thiên bát cổ, trên thông thiên văn dưới tường địa lý, nhân gian tường gái gú. Ngài có thể cho em biết: : Cái gì càng cắt càng dài không ạ?
Cận Nguyệt > 26-12-2011, 01:19 AM
lanhdien > 26-12-2011, 02:04 PM
(26-12-2011, 01:19 AM)Nắng Thủy Tinh Đã viết: Tại sao khi người đàn ông muốn được "ấy" với nhiều người phụ nữ thì người ta cho đó là chuyện bình thường?
Còn người phụ nữ khi muốn "ấy" với nhiều người đàn ông thì lại bị cho là hư hỏng???
Cận Nguyệt > 26-12-2011, 02:29 PM
(26-12-2011, 02:04 PM)lanhdien Đã viết:(26-12-2011, 01:19 AM)Nắng Thủy Tinh Đã viết: Tại sao khi người đàn ông muốn được "ấy" với nhiều người phụ nữ thì người ta cho đó là chuyện bình thường?
Còn người phụ nữ khi muốn "ấy" với nhiều người đàn ông thì lại bị cho là hư hỏng???
Trước hết cảm ơn Nắng m đã lôi cái pic sắp chìm ni lên, và kèm theo một câu hỏi hết sức thú vị.
Đúng là tại sao lại có cái luồng suy nghĩ hết sức cực đoan và hẹp hòi như thế trong khi cả thế giới đang hô hào cái gọi là "Chủ nghĩa bình đẳng nam nữ", dân ta gọi là nam nữ bình quyền.
Vâng! Chúng ta dân Á Đông nên phải quay ngược lại cái thời kỳ "lúa nước" để tìm hiểu cho cặn kẽ cội nguồn của nó. Ngày xưa, mỗi khi được mùa, tổ tiên chúng ta thường tụ tập lại để mà nhảy múa, hát ca thâu đêm suốt sáng...Những ngày lễ hội đó, mọi người thường tranh thủ thi nhau giã gạo. Từ đó xuất hiện những loại hình nghệ thuật như giã chày đôi, hò giã gạo...sau này có bài hát được phổ biến rộng rãi là bản nhạc "Tiếng chày trên sóc BomBo".
Ngày đó mọi người chỉ chờ đêm tối là ra giã gạo, thường thì 1 đôi, sau nhiều quá thì lên 2,3 rồi 4,5, đến lúc biến tướng thì thành 10,15,20. Hậu quả là cái cối giã gạo không thể chịu nổi mấy chục cái đầu chày đâm thọt đâm ra vỡ làm đôi, hoặc nức nẻ và hư hỏng nặng.
Tôi kể tóm tắt vậy thôi chứ việc đó thì sự tích nó dài lắm, nhưng mục đích là để chứng minh cái mà " đàn ông "ấy" nhiều phụ nữ thì được, còn phụ nữ muốn "ấy" nhiều với đàn ông thì gọi là hư hỏng" . Thì nó cũng giống như câu chuyện cối với chày. Bạn cứ nghĩ đơn giản như thế này:
- Nếu như cái chày cho dù có nện hay chọ xuống cối bao nhiêu phát thì cùng lắm nó bị tà tà cái đầu chày chút thôi, chứ cái cối thì chắc là không xong rồi, bị hư hỏng nặng đấy. Nếu lấy 10 cái chày giã thẳng vào cái cối thì hậu quả sẽ rất chi là tàn khốc (có bao giờ người ta thấy gãy chày đâu, toàn là cối nứt làm đôi không đấy thôi)
Cho nên tôi có thể ví đàn ông giống như cái chày, còn phụ nữ thì như cái cối.
Người ta có cái quan niệm như trên cũng từ nguyên nhân đó, dân "lúa nước" sợ ảnh hưởng đến cái cối, mất cái cối là không còn cái gì để cho cái chày có thể giã được. Từ đó về sau người ta có câu như thế này " Một chày mười cối không sao/ mười chày một cối hư hao của mình". Có dị bản là từ "cửa".
lanhdien > 26-12-2011, 07:23 PM
(26-12-2011, 02:29 PM)Nắng Thủy Tinh Đã viết:(26-12-2011, 02:04 PM)lanhdien Đã viết:(26-12-2011, 01:19 AM)Nắng Thủy Tinh Đã viết: Tại sao khi người đàn ông muốn được "ấy" với nhiều người phụ nữ thì người ta cho đó là chuyện bình thường?
Còn người phụ nữ khi muốn "ấy" với nhiều người đàn ông thì lại bị cho là hư hỏng???
Trước hết cảm ơn Nắng m đã lôi cái pic sắp chìm ni lên, và kèm theo một câu hỏi hết sức thú vị.
Đúng là tại sao lại có cái luồng suy nghĩ hết sức cực đoan và hẹp hòi như thế trong khi cả thế giới đang hô hào cái gọi là "Chủ nghĩa bình đẳng nam nữ", dân ta gọi là nam nữ bình quyền.
Vâng! Chúng ta dân Á Đông nên phải quay ngược lại cái thời kỳ "lúa nước" để tìm hiểu cho cặn kẽ cội nguồn của nó. Ngày xưa, mỗi khi được mùa, tổ tiên chúng ta thường tụ tập lại để mà nhảy múa, hát ca thâu đêm suốt sáng...Những ngày lễ hội đó, mọi người thường tranh thủ thi nhau giã gạo. Từ đó xuất hiện những loại hình nghệ thuật như giã chày đôi, hò giã gạo...sau này có bài hát được phổ biến rộng rãi là bản nhạc "Tiếng chày trên sóc BomBo".
Ngày đó mọi người chỉ chờ đêm tối là ra giã gạo, thường thì 1 đôi, sau nhiều quá thì lên 2,3 rồi 4,5, đến lúc biến tướng thì thành 10,15,20. Hậu quả là cái cối giã gạo không thể chịu nổi mấy chục cái đầu chày đâm thọt đâm ra vỡ làm đôi, hoặc nức nẻ và hư hỏng nặng.
Tôi kể tóm tắt vậy thôi chứ việc đó thì sự tích nó dài lắm, nhưng mục đích là để chứng minh cái mà " đàn ông "ấy" nhiều phụ nữ thì được, còn phụ nữ muốn "ấy" nhiều với đàn ông thì gọi là hư hỏng" . Thì nó cũng giống như câu chuyện cối với chày. Bạn cứ nghĩ đơn giản như thế này:
- Nếu như cái chày cho dù có nện hay chọ xuống cối bao nhiêu phát thì cùng lắm nó bị tà tà cái đầu chày chút thôi, chứ cái cối thì chắc là không xong rồi, bị hư hỏng nặng đấy. Nếu lấy 10 cái chày giã thẳng vào cái cối thì hậu quả sẽ rất chi là tàn khốc (có bao giờ người ta thấy gãy chày đâu, toàn là cối nứt làm đôi không đấy thôi)
Cho nên tôi có thể ví đàn ông giống như cái chày, còn phụ nữ thì như cái cối.
Người ta có cái quan niệm như trên cũng từ nguyên nhân đó, dân "lúa nước" sợ ảnh hưởng đến cái cối, mất cái cối là không còn cái gì để cho cái chày có thể giã được. Từ đó về sau người ta có câu như thế này " Một chày mười cối không sao/ mười chày một cối hư hao của mình". Có dị bản là từ "cửa".
Vâng m cũng cảm ơn câu trả lời của huynh nhưng m vẫn chưa thấy thỏa mãn lắm.
Ý huynh ở đây là người ta sợ cối mà bị chày giã nhiều thì sẽ dễ hư hỏng?
Nếu là thế thì m đồng ý với ý đó. Nhưng quay ngược lại vấn đề thì khi chày đem đi chinh chiến quá nhiều liệu dễ có được còn nguyên?
Mà m nghe giang hồ truyền tay nhau: cối hư thì còn chắp vá được. Chứ để chày đơ rồi thì hậu quá khó khắc phục lắm đây. Nên m nghĩ về khả năng "dễ hư hỏng" thì cả hai đều có thể như nhau.
Và theo ý huynh đây là một truyền thống có từ xa xưa, được duy trì đến bây giờ. Nhưng ông cha ta ngày đó về chuyện chọn chày và cối còn rất đơn giản, kỹ thuật giã cũng không có, nên dễ sinh ra chuyện cối vỡ, chày hư... Còn bây giờ theo thời gian mọi thứ dần được nâng cấp hơn. Giã gạo cũng đã trở thành một nghệ thuật, thì mức độ "tai nạn" trong lúc sản xuất cũng được giảm đi đáng kể, thì vì sao cái quan niệm kia vẫn cứ tồn tại?
Mặt khác "Nếu lấy 10 cái chày giã thẳng vào cái cối thì hậu quả sẽ rất chi là tàn khốc ", m thấy chuyện này khó xảy ra lắm H ah. Vì giã gạo hay giã gì đi nữa thì vẫn quan trọng chất lượng và kỹ thuật giã hơn là số lượng. Nên lấy lý do này để làm cối "hư hỏng" thì rất khó. Vì người sở hữu cối bây giờ cũng khá là "thông minh" và kén chọn chuyện chày giã cùng.
Hix m lại lan man về chuyện chày cối nữa rồi.
hothiethoa > 26-12-2011, 07:32 PM
(26-12-2011, 02:29 PM)Nắng Thủy Tinh Đã viết:Vì vậy người ta mới nói là cãi chày cãi cối đó muội!(26-12-2011, 02:04 PM)lanhdien Đã viết:(26-12-2011, 01:19 AM)Nắng Thủy Tinh Đã viết: Tại sao khi người đàn ông muốn được "ấy" với nhiều người phụ nữ thì người ta cho đó là chuyện bình thường?
Còn người phụ nữ khi muốn "ấy" với nhiều người đàn ông thì lại bị cho là hư hỏng???
Trước hết cảm ơn Nắng m đã lôi cái pic sắp chìm ni lên, và kèm theo một câu hỏi hết sức thú vị.
Đúng là tại sao lại có cái luồng suy nghĩ hết sức cực đoan và hẹp hòi như thế trong khi cả thế giới đang hô hào cái gọi là "Chủ nghĩa bình đẳng nam nữ", dân ta gọi là nam nữ bình quyền.
Vâng! Chúng ta dân Á Đông nên phải quay ngược lại cái thời kỳ "lúa nước" để tìm hiểu cho cặn kẽ cội nguồn của nó. Ngày xưa, mỗi khi được mùa, tổ tiên chúng ta thường tụ tập lại để mà nhảy múa, hát ca thâu đêm suốt sáng...Những ngày lễ hội đó, mọi người thường tranh thủ thi nhau giã gạo. Từ đó xuất hiện những loại hình nghệ thuật như giã chày đôi, hò giã gạo...sau này có bài hát được phổ biến rộng rãi là bản nhạc "Tiếng chày trên sóc BomBo".
Ngày đó mọi người chỉ chờ đêm tối là ra giã gạo, thường thì 1 đôi, sau nhiều quá thì lên 2,3 rồi 4,5, đến lúc biến tướng thì thành 10,15,20. Hậu quả là cái cối giã gạo không thể chịu nổi mấy chục cái đầu chày đâm thọt đâm ra vỡ làm đôi, hoặc nức nẻ và hư hỏng nặng.
Tôi kể tóm tắt vậy thôi chứ việc đó thì sự tích nó dài lắm, nhưng mục đích là để chứng minh cái mà " đàn ông "ấy" nhiều phụ nữ thì được, còn phụ nữ muốn "ấy" nhiều với đàn ông thì gọi là hư hỏng" . Thì nó cũng giống như câu chuyện cối với chày. Bạn cứ nghĩ đơn giản như thế này:
- Nếu như cái chày cho dù có nện hay chọ xuống cối bao nhiêu phát thì cùng lắm nó bị tà tà cái đầu chày chút thôi, chứ cái cối thì chắc là không xong rồi, bị hư hỏng nặng đấy. Nếu lấy 10 cái chày giã thẳng vào cái cối thì hậu quả sẽ rất chi là tàn khốc (có bao giờ người ta thấy gãy chày đâu, toàn là cối nứt làm đôi không đấy thôi)
Cho nên tôi có thể ví đàn ông giống như cái chày, còn phụ nữ thì như cái cối.
Người ta có cái quan niệm như trên cũng từ nguyên nhân đó, dân "lúa nước" sợ ảnh hưởng đến cái cối, mất cái cối là không còn cái gì để cho cái chày có thể giã được. Từ đó về sau người ta có câu như thế này " Một chày mười cối không sao/ mười chày một cối hư hao của mình". Có dị bản là từ "cửa".
Vâng m cũng cảm ơn câu trả lời của huynh nhưng m vẫn chưa thấy thỏa mãn lắm.
Ý huynh ở đây là người ta sợ cối mà bị chày giã nhiều thì sẽ dễ hư hỏng?
Nếu là thế thì m đồng ý với ý đó. Nhưng quay ngược lại vấn đề thì khi chày đem đi chinh chiến quá nhiều liệu dễ có được còn nguyên?
Mà m nghe giang hồ truyền tay nhau: cối hư thì còn chắp vá được. Chứ để chày đơ rồi thì hậu quá khó khắc phục lắm đây. Nên m nghĩ về khả năng "dễ hư hỏng" thì cả hai đều có thể như nhau.
Và theo ý huynh đây là một truyền thống có từ xa xưa, được duy trì đến bây giờ. Nhưng ông cha ta ngày đó về chuyện chọn chày và cối còn rất đơn giản, kỹ thuật giã cũng không có, nên dễ sinh ra chuyện cối vỡ, chày hư... Còn bây giờ theo thời gian mọi thứ dần được nâng cấp hơn. Giã gạo cũng đã trở thành một nghệ thuật, thì mức độ "tai nạn" trong lúc sản xuất cũng được giảm đi đáng kể, thì vì sao cái quan niệm kia vẫn cứ tồn tại?
Mặt khác "Nếu lấy 10 cái chày giã thẳng vào cái cối thì hậu quả sẽ rất chi là tàn khốc ", m thấy chuyện này khó xảy ra lắm H ah. Vì giã gạo hay giã gì đi nữa thì vẫn quan trọng chất lượng và kỹ thuật giã hơn là số lượng. Nên lấy lý do này để làm cối "hư hỏng" thì rất khó. Vì người sở hữu cối bây giờ cũng khá là "thông minh" và kén chọn chuyện chày giã cùng.
Hix m lại lan man về chuyện chày cối nữa rồi.
lanhdien > 26-12-2011, 07:39 PM
(26-12-2011, 07:32 PM)hothiethoa Đã viết:(26-12-2011, 02:29 PM)Nắng Thủy Tinh Đã viết:Vì vậy người ta mới nói là cãi chày cãi cối đó muội!(26-12-2011, 02:04 PM)lanhdien Đã viết:(26-12-2011, 01:19 AM)Nắng Thủy Tinh Đã viết: Tại sao khi người đàn ông muốn được "ấy" với nhiều người phụ nữ thì người ta cho đó là chuyện bình thường?
Còn người phụ nữ khi muốn "ấy" với nhiều người đàn ông thì lại bị cho là hư hỏng???
Trước hết cảm ơn Nắng m đã lôi cái pic sắp chìm ni lên, và kèm theo một câu hỏi hết sức thú vị.
Đúng là tại sao lại có cái luồng suy nghĩ hết sức cực đoan và hẹp hòi như thế trong khi cả thế giới đang hô hào cái gọi là "Chủ nghĩa bình đẳng nam nữ", dân ta gọi là nam nữ bình quyền.
Vâng! Chúng ta dân Á Đông nên phải quay ngược lại cái thời kỳ "lúa nước" để tìm hiểu cho cặn kẽ cội nguồn của nó. Ngày xưa, mỗi khi được mùa, tổ tiên chúng ta thường tụ tập lại để mà nhảy múa, hát ca thâu đêm suốt sáng...Những ngày lễ hội đó, mọi người thường tranh thủ thi nhau giã gạo. Từ đó xuất hiện những loại hình nghệ thuật như giã chày đôi, hò giã gạo...sau này có bài hát được phổ biến rộng rãi là bản nhạc "Tiếng chày trên sóc BomBo".
Ngày đó mọi người chỉ chờ đêm tối là ra giã gạo, thường thì 1 đôi, sau nhiều quá thì lên 2,3 rồi 4,5, đến lúc biến tướng thì thành 10,15,20. Hậu quả là cái cối giã gạo không thể chịu nổi mấy chục cái đầu chày đâm thọt đâm ra vỡ làm đôi, hoặc nức nẻ và hư hỏng nặng.
Tôi kể tóm tắt vậy thôi chứ việc đó thì sự tích nó dài lắm, nhưng mục đích là để chứng minh cái mà " đàn ông "ấy" nhiều phụ nữ thì được, còn phụ nữ muốn "ấy" nhiều với đàn ông thì gọi là hư hỏng" . Thì nó cũng giống như câu chuyện cối với chày. Bạn cứ nghĩ đơn giản như thế này:
- Nếu như cái chày cho dù có nện hay chọ xuống cối bao nhiêu phát thì cùng lắm nó bị tà tà cái đầu chày chút thôi, chứ cái cối thì chắc là không xong rồi, bị hư hỏng nặng đấy. Nếu lấy 10 cái chày giã thẳng vào cái cối thì hậu quả sẽ rất chi là tàn khốc (có bao giờ người ta thấy gãy chày đâu, toàn là cối nứt làm đôi không đấy thôi)
Cho nên tôi có thể ví đàn ông giống như cái chày, còn phụ nữ thì như cái cối.
Người ta có cái quan niệm như trên cũng từ nguyên nhân đó, dân "lúa nước" sợ ảnh hưởng đến cái cối, mất cái cối là không còn cái gì để cho cái chày có thể giã được. Từ đó về sau người ta có câu như thế này " Một chày mười cối không sao/ mười chày một cối hư hao của mình". Có dị bản là từ "cửa".
Vâng m cũng cảm ơn câu trả lời của huynh nhưng m vẫn chưa thấy thỏa mãn lắm.
Ý huynh ở đây là người ta sợ cối mà bị chày giã nhiều thì sẽ dễ hư hỏng?
Nếu là thế thì m đồng ý với ý đó. Nhưng quay ngược lại vấn đề thì khi chày đem đi chinh chiến quá nhiều liệu dễ có được còn nguyên?
Mà m nghe giang hồ truyền tay nhau: cối hư thì còn chắp vá được. Chứ để chày đơ rồi thì hậu quá khó khắc phục lắm đây. Nên m nghĩ về khả năng "dễ hư hỏng" thì cả hai đều có thể như nhau.
Và theo ý huynh đây là một truyền thống có từ xa xưa, được duy trì đến bây giờ. Nhưng ông cha ta ngày đó về chuyện chọn chày và cối còn rất đơn giản, kỹ thuật giã cũng không có, nên dễ sinh ra chuyện cối vỡ, chày hư... Còn bây giờ theo thời gian mọi thứ dần được nâng cấp hơn. Giã gạo cũng đã trở thành một nghệ thuật, thì mức độ "tai nạn" trong lúc sản xuất cũng được giảm đi đáng kể, thì vì sao cái quan niệm kia vẫn cứ tồn tại?
Mặt khác "Nếu lấy 10 cái chày giã thẳng vào cái cối thì hậu quả sẽ rất chi là tàn khốc ", m thấy chuyện này khó xảy ra lắm H ah. Vì giã gạo hay giã gì đi nữa thì vẫn quan trọng chất lượng và kỹ thuật giã hơn là số lượng. Nên lấy lý do này để làm cối "hư hỏng" thì rất khó. Vì người sở hữu cối bây giờ cũng khá là "thông minh" và kén chọn chuyện chày giã cùng.
Hix m lại lan man về chuyện chày cối nữa rồi.
Theo thiển ý của huynh thì khi tạo ra người phụ nữ, thượng đế đã gán thêm tính gìn giữ duy trì, đàn ông có tính tiến lên, khám phá. Vì vậy, xã hội mới phát triển được tới ngày nay.
Ta có thể ví von người phụ nữ như chiếc ổ khóa nặng ký, cố gắng duy trì những gì mà loài người tạo ra. Người đàn ông như chiết chìa khóa to lớn, mở hết cánh này tới cánh khác để tìm đường đưa loài người lên tầm cao mới.
Đương nhiêu điều gì cũng có mặt trái của nó, người đàn ông tìm cho loài người bao nhiêu là thức ăn, bao nhiêu là tri thức, nghiên cứu hết lý luận này, vật chất nọ...và trong đó có cả nghiên cứu phái nữ. Vì thế, người đàn ông mở được càng nhiều cánh cửa trái tim phụ nữ thì xã hội không lạ lẫm gì nữa. Trong khi với đức tính cầu toàn, phụ nữ thường chỉ giữ lấy một người đàn ông, và nếu họ tìm kiếm thêm thì xã hội lên án. Ví như trật tự thế giới, bác Mỹ đang dẫn đầu , giờ thì bác Trung ngoi lên, anh em bất bình là vậy.
Rốt lại, nếu ví đàn ông như chìa khóa, thì chìa khóa mở được càng nhiều cánh cửa người ta gọi đó là chìa khóa vạn năng. Và người phụ nữ nếu được ví như cái ổ khóa. Ổ khóa mà chìa nào cũng mở được thì nó chỉ là ổ khóa hỏng hoặc đại loại thế!
hothiethoa > 26-12-2011, 07:54 PM
(26-12-2011, 07:39 PM)lanhdien Đã viết:(26-12-2011, 07:32 PM)hothiethoa Đã viết:(26-12-2011, 02:29 PM)Nắng Thủy Tinh Đã viết:Vì vậy người ta mới nói là cãi chày cãi cối đó muội!(26-12-2011, 02:04 PM)lanhdien Đã viết:(26-12-2011, 01:19 AM)Nắng Thủy Tinh Đã viết: Tại sao khi người đàn ông muốn được "ấy" với nhiều người phụ nữ thì người ta cho đó là chuyện bình thường?
Còn người phụ nữ khi muốn "ấy" với nhiều người đàn ông thì lại bị cho là hư hỏng???
Trước hết cảm ơn Nắng m đã lôi cái pic sắp chìm ni lên, và kèm theo một câu hỏi hết sức thú vị.
Đúng là tại sao lại có cái luồng suy nghĩ hết sức cực đoan và hẹp hòi như thế trong khi cả thế giới đang hô hào cái gọi là "Chủ nghĩa bình đẳng nam nữ", dân ta gọi là nam nữ bình quyền.
Vâng! Chúng ta dân Á Đông nên phải quay ngược lại cái thời kỳ "lúa nước" để tìm hiểu cho cặn kẽ cội nguồn của nó. Ngày xưa, mỗi khi được mùa, tổ tiên chúng ta thường tụ tập lại để mà nhảy múa, hát ca thâu đêm suốt sáng...Những ngày lễ hội đó, mọi người thường tranh thủ thi nhau giã gạo. Từ đó xuất hiện những loại hình nghệ thuật như giã chày đôi, hò giã gạo...sau này có bài hát được phổ biến rộng rãi là bản nhạc "Tiếng chày trên sóc BomBo".
Ngày đó mọi người chỉ chờ đêm tối là ra giã gạo, thường thì 1 đôi, sau nhiều quá thì lên 2,3 rồi 4,5, đến lúc biến tướng thì thành 10,15,20. Hậu quả là cái cối giã gạo không thể chịu nổi mấy chục cái đầu chày đâm thọt đâm ra vỡ làm đôi, hoặc nức nẻ và hư hỏng nặng.
Tôi kể tóm tắt vậy thôi chứ việc đó thì sự tích nó dài lắm, nhưng mục đích là để chứng minh cái mà " đàn ông "ấy" nhiều phụ nữ thì được, còn phụ nữ muốn "ấy" nhiều với đàn ông thì gọi là hư hỏng" . Thì nó cũng giống như câu chuyện cối với chày. Bạn cứ nghĩ đơn giản như thế này:
- Nếu như cái chày cho dù có nện hay chọ xuống cối bao nhiêu phát thì cùng lắm nó bị tà tà cái đầu chày chút thôi, chứ cái cối thì chắc là không xong rồi, bị hư hỏng nặng đấy. Nếu lấy 10 cái chày giã thẳng vào cái cối thì hậu quả sẽ rất chi là tàn khốc (có bao giờ người ta thấy gãy chày đâu, toàn là cối nứt làm đôi không đấy thôi)
Cho nên tôi có thể ví đàn ông giống như cái chày, còn phụ nữ thì như cái cối.
Người ta có cái quan niệm như trên cũng từ nguyên nhân đó, dân "lúa nước" sợ ảnh hưởng đến cái cối, mất cái cối là không còn cái gì để cho cái chày có thể giã được. Từ đó về sau người ta có câu như thế này " Một chày mười cối không sao/ mười chày một cối hư hao của mình". Có dị bản là từ "cửa".
Vâng m cũng cảm ơn câu trả lời của huynh nhưng m vẫn chưa thấy thỏa mãn lắm.
Ý huynh ở đây là người ta sợ cối mà bị chày giã nhiều thì sẽ dễ hư hỏng?
Nếu là thế thì m đồng ý với ý đó. Nhưng quay ngược lại vấn đề thì khi chày đem đi chinh chiến quá nhiều liệu dễ có được còn nguyên?
Mà m nghe giang hồ truyền tay nhau: cối hư thì còn chắp vá được. Chứ để chày đơ rồi thì hậu quá khó khắc phục lắm đây. Nên m nghĩ về khả năng "dễ hư hỏng" thì cả hai đều có thể như nhau.
Và theo ý huynh đây là một truyền thống có từ xa xưa, được duy trì đến bây giờ. Nhưng ông cha ta ngày đó về chuyện chọn chày và cối còn rất đơn giản, kỹ thuật giã cũng không có, nên dễ sinh ra chuyện cối vỡ, chày hư... Còn bây giờ theo thời gian mọi thứ dần được nâng cấp hơn. Giã gạo cũng đã trở thành một nghệ thuật, thì mức độ "tai nạn" trong lúc sản xuất cũng được giảm đi đáng kể, thì vì sao cái quan niệm kia vẫn cứ tồn tại?
Mặt khác "Nếu lấy 10 cái chày giã thẳng vào cái cối thì hậu quả sẽ rất chi là tàn khốc ", m thấy chuyện này khó xảy ra lắm H ah. Vì giã gạo hay giã gì đi nữa thì vẫn quan trọng chất lượng và kỹ thuật giã hơn là số lượng. Nên lấy lý do này để làm cối "hư hỏng" thì rất khó. Vì người sở hữu cối bây giờ cũng khá là "thông minh" và kén chọn chuyện chày giã cùng.
Hix m lại lan man về chuyện chày cối nữa rồi.
Theo thiển ý của huynh thì khi tạo ra người phụ nữ, thượng đế đã gán thêm tính gìn giữ duy trì, đàn ông có tính tiến lên, khám phá. Vì vậy, xã hội mới phát triển được tới ngày nay.
Ta có thể ví von người phụ nữ như chiếc ổ khóa nặng ký, cố gắng duy trì những gì mà loài người tạo ra. Người đàn ông như chiết chìa khóa to lớn, mở hết cánh này tới cánh khác để tìm đường đưa loài người lên tầm cao mới.
Đương nhiêu điều gì cũng có mặt trái của nó, người đàn ông tìm cho loài người bao nhiêu là thức ăn, bao nhiêu là tri thức, nghiên cứu hết lý luận này, vật chất nọ...và trong đó có cả nghiên cứu phái nữ. Vì thế, người đàn ông mở được càng nhiều cánh cửa trái tim phụ nữ thì xã hội không lạ lẫm gì nữa. Trong khi với đức tính cầu toàn, phụ nữ thường chỉ giữ lấy một người đàn ông, và nếu họ tìm kiếm thêm thì xã hội lên án. Ví như trật tự thế giới, bác Mỹ đang dẫn đầu , giờ thì bác Trung ngoi lên, anh em bất bình là vậy.
Rốt lại, nếu ví đàn ông như chìa khóa, thì chìa khóa mở được càng nhiều cánh cửa người ta gọi đó là chìa khóa vạn năng. Và người phụ nữ nếu được ví như cái ổ khóa. Ổ khóa mà chìa nào cũng mở được thì nó chỉ là ổ khóa hỏng hoặc đại loại thế!
Chìa khóa vạn năng mà mở lung tung là pháp luật nó sờ gáy
Ổ khóa mà hư thì chủ nhà có buồn thì buồn chứ hàng xóm mí ăn trộm nó khoái lắm chớ Hớ
chopmat > 26-12-2011, 08:39 PM
(26-12-2011, 01:19 AM)Nắng Thủy Tinh Đã viết: Tại sao khi người đàn ông muốn được "ấy" với nhiều người phụ nữ thì người ta cho đó là chuyện bình thường?
Còn người phụ nữ khi muốn "ấy" với nhiều người đàn ông thì lại bị cho là hư hỏng???