Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: LẠM BÀN DZÌA HÔN NHƯN GIA ĐÌNH
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
(14-12-2012, 04:01 PM)thangdiennhat Đã viết: [ -> ]Tình yêu là cái bánh hôn nhân là chất xúc tác để người làm bánh nghĩ ra cách trang trí đẹp hơn và thêm nhiều gia vị hơn để ăn một món khoái khẩu với nhiều vị lạ và cơ bản là làm bánh không phải ai cũng giỏi có người làm ngon và có người làm dở hơn nữa ngon với người này chưa chắc ngon với người khác chung quy lại thì ráng mà học làm bánh đi nếu muốn đi đến hôn nhân

UU đồng ý hoàn toàn với huynh điên , muốn đi đến hôn nhân thì trc tiên học mần bánh đi . Nhưng nhớ cho rõ rằng khẩu vị của con người cũng có thể thay đổi hoàn toàn theo thời gian .

Vì thế người thợ làm bánh phải biết luyến lái gia vị sao cho phù hợp với tâm trạng và thời điểm . Cái này nói trắng ra là phương pháp giữ lửa hậu hôn nhân .

Để UU kể cho nghe 1 câu chuyện thực tiễn :
Có một chị bạn hỏi UU rằng : Bạn có hạnh phúc với anh XYZ không ? UU trả lời là có , thì chị bạn nói rằng từ khi lấy nhau chị ấy không hề biết hạnh phúc là gì ngoài nước mắt mà anh ta mang về cho chị . UU lại hỏi : thế trc khi cưới nhau anh chị có THẬT SỰ YÊU THƯƠNG NHAU KO -ANH CHỊ CÓ THẤY HẠNH PHÚC KHÔNG ? chị ý gật đầu bảo có.
Cái UU đề cập ở đây cũng chính là cái mà Mợ Di và Huynh Phụng nói , tại sao khi yêu nhau họ cảm thấy hạnh phúc , vui vẻ khi họ kết hôn với nhau thì họ bảo rằng cuộc hôn nhân đó chỉ toàn nước mắt?

Phải chăng chị bạn kia đã không chấp nhận ? hoặc chiếc bánh của chị đã không còn hợp khẩu vị nữa rồi ?

Thế nên trong chủ để Hôn Nhân _Gia Đình UU cho rằng yêu thương chỉ là điều kiện cần , chứ chưa phải là đủ.
Các luận điểm đều xoay quanh vấn đề là không phải có nên lấy vợ lấy chồng không mà cốt lõi là trước khi lấy có biết làm vợ là gì không?

Làm vợ phải đối diện với bao nhiêu vấn đề và sẽ giải quyết nó ra sao để duy trì hạnh phúc .

Làm chồng cũng rứa thôi..tất thảy đều phải học.Nếu không giá phải trả rất đắt.
(14-12-2012, 04:29 PM)Violet Đã viết: [ -> ]Thế nên trong chủ để Hôn Nhân _Gia Đình UU cho rằng yêu thương chỉ là điều kiện cần , chứ chưa phải là đủ.

Hớ thích ý nghĩ này! Thèm
(14-12-2012, 04:39 PM)Ngạo Thế Cuồng Sinh Đã viết: [ -> ]Các luận điểm đều xoay quanh vấn đề là không phải có nên lấy vợ lấy chồng không mà cốt lõi là trước khi lấy có biết làm vợ là gì không?

Làm vợ phải đối diện với bao nhiêu vấn đề và sẽ giải quyết nó ra sao để duy trì hạnh phúc .

Làm chồng cũng rứa thôi..tất thảy đều phải học.Nếu không giá phải trả rất đắt.

Cái này có phải Ngạo h trả giá rất đắt rồi nên giờ tự thán hông 014
TC muội nghĩ thử 2 lần đổ vỡ và 3 lần cưới có đắt không nè laughing

Tiền cưới thôi chắc đủ mua miếng đất laughing

đó mới tính giá trị vật chất, còn giá trị tinh thần thì ..
Ngạo huynh ơi, mụi gửi lời nhắn của bé Quỳnh Trang lại nè.

"Em viết đã nói trước là trào phúng rồi mà anh gì đó post cho một bài gia trưởng gứm. Cho em gửi lời hỏi thăm cái anh gia trưởng đó. Thấy ổng đằng đằng sát khí, chắc bị chạm tự ái 016"
Bảo toàn câu nói của Bốn Lành: Làm gì có tình yêu vĩnh cửu

Nếu hôn nhân mà đơn giản thì làm quái gì có mấy câu đại loại như: Trăm năm tình viên mãn, bạc đầu nghĩa phu thê. Hay như câu chúc phúc trong hôn nhân thường thấy là: Sống đến răng long đầu bạc...

100 năm chỉ là 1 con số ước lệ người ta đưa ra. Không nhiều cũng chẳng ít.

Nếu thật sự có thứ tình yêu vĩnh cửu thì 100 năm chẳng là cái đinh gì cả. Cùng lằm là 1 cây gậy và 2 cái bánh xe đạp chạy đi long nhong mà thôi.

Nhưng thật sự để đi đến đích đó thì rất khó. Chỉ cần 1 năm đến 10 năm là ngta đã thấy nó quá mênh mông rồi.

Vì vậy cuộc đời này cụm từ tình yêu thì vĩnh cửu và để dành cho những người bắt đầu yêu
Còn nó có được vĩnh cửu hay không thì hỏi những người đã chết. Tức là chỉ có những người đi hết cuộc đời này mới khẳng định dc. Chỉ cần bạn còn hơi thở là bạn vẫn không thể khẳng định dc nó là vĩnh cửu. Vậy chăng tình yêu vĩnh cửu là thứ tình yêu phải chết...hehhee. Chỉ cần chết mà còn yêu là vĩnh cửu tại chỗ liền...

Hạnh phúc thì cần phải có tình yêu (bao gồm tất cả từ chia sẻ, yêu thương, lo lắng, chăm sóc, quan tâm... vân vân và lung tung)

Nếu như hạnh phúc cần tình yêu và tình yêu thì không thể vĩnh cửu thì cái duy nhất để nói lên điều đó là con người cần phải biết tạo ra một thứ sản phẩm giống na ná như vậy. Để gắn kết nó thành 1 cái tên chung là Tình yêu và Hạnh phúc.

Thì lúc đó chúng ta có thể hiểu hạnh phúc chỉ là những kết quả miệt mài của con người, phải tự tạo cho mình cảm xúc, phải hài lòng với mọi điều, phải nhẫn nhịn, phải hy sinh cái cá nhân....vân vân

Kết quả là rất mệt!

Hạnh phúc là sự mệt mỏi kéo dài trong hôn nhân mà con người lúc nào cũng cảm thấy sướng.

Rất phi lý...Nhưng thực tế nó vậy đó.

Bây giờ bạn ko tin, ngày sau bạn không tin, hay gì gì đi nữa...bạn có thể nói tôi nói bậy. Nhưng nếu bạn muốn chứng minh thì ít nhất bạn yêu và chết trước tôi đi, lúc đó tôi mới nhìn lại và chấp nhận.

Còn bây giờ thì đừng có hòng...........

Nhưng nhất định bạn không cho lời tôi nói là đúng. Vì vậy bạn nên bước vào hôn nhân để nếm mùi vị của hạnh phúc nó như thế nào.
(14-12-2012, 04:54 PM)TieuChieu Đã viết: [ -> ]Ngạo huynh ơi, mụi gửi lời nhắn của bé Quỳnh Trang lại nè.

"Em viết đã nói trước là trào phúng rồi mà anh gì đó post cho một bài gia trưởng gứm. Cho em gửi lời hỏi thăm cái anh gia trưởng đó. Thấy ổng đằng đằng sát khí, chắc bị chạm tự ái 016"

cái sự trào phúng nó đính kèm hiện thực phê phán.Thế nên Ngạo ta chẳng ngại mà toạt móng heo để nói .

Bạn Trang thấy thế nào thì tùy thôi big green hãy để cuộc sống hôn nhân sắp tới trả lời.

Nếu bị chồng hoặc nhà chồng mắng là vụng về thì hãy lật lại những gì Ngạo nói vậy laughing

Còn gia trưởng là tất nhiên ta là trưởng tộc mà .Nhưng hiếm thằng gia trưởng nào chiều vợ và đở đần công việc nhà như ta.
Trích dẫn:cái sự trào phúng nó đính kèm hiện thực phê phán.Thế nên Ngạo ta chẳng ngại mà toạt móng heo để nói .

Bạn Trang thấy thế nào thì tùy thôi hãy để cuộc sống hôn nhân sắp tới trả lời.

Nếu bị chồng hoặc nhà chồng mắng là vụng về thì hãy lật lại những gì Ngạo nói vậy

Còn gia trưởng là tất nhiên ta là trưởng tộc mà .Nhưng hiếm thằng gia trưởng nào chiều vợ và đở đần công việc nhà như ta.

(14-12-2012, 04:48 PM)Ngạo Thế Cuồng Sinh Đã viết: [ -> ]TC muội nghĩ thử 2 lần đổ vỡ và 3 lần cưới có đắt không nè laughing

Tiền cưới thôi chắc đủ mua miếng đất laughing

đó mới tính giá trị vật chất, còn giá trị tinh thần thì ..

Đây là hiện thực đây này huynh , và khẳng định với huynh 1 điều là gia trưởng thì cũng phải học làm chồng , làm cha nếu muốn cuộc sống hôn nhân gia đình đi đến cái TẠM CHẤP NHẬN ĐƯỢC .
Em cũng đồng ý với lão Phụng. Khi còn tình yêu thì còn rất nhiều: động lực, mục tiêu... để san bằng khó khăn. Khi không còn tình yêu là chẳng còn gì.

Vì sao lại như thế? Và nhiều người phản biện bằng cách bảo: tôi ko yêu nữa nhưng tôi và người ấy vẫn sống vì nghĩa, vẫn duy trì một mái gia đình thế này, một tổ ấm thế kia. Đúng, đó là hiện tượng, và nó có vô vàn nguyên nhân, động lực, mục đích... Có thể rất nhiều, nhưng tiếc là không có một thứ: tình yêu. Thế thì phản biện gì nữa nhỉ big green: ?

Vì sao lại như thế - bạn hỏi. Thế thì hôn nhân là gì? Chẳng phải như trong đầu bạn nghĩ đó sao: là kết quả của tình yêu, là thăng hoa hạnh phúc, là lứa đôi bền chặt, là sống không thể thiếu nhau... (dù thực sự, đó chỉ là những chiếc áo thiên hạ khoác lên lòe bịp hoặc bị ngộ nhận). Và lúc đó, không còn tình yêu thì những cái bạn đưa ra để phản biện (đoạn trên) còn ý nghĩa gì không, còn họ hàng gì với cái hôn nhân mà bạn nghĩ trong đầu không?

Tuy vậy, tình yêu làm sao vĩnh cửu được big green. Nó chỉ là một thứ mơ ước của người đời, cũng như chân lý, chúng ta chỉ càng ngày càng ráng tiệm cận tới nó mà thôi. Một ý của lão Lãnh, em cũng định viết trong phần 2 "Lời tâm sự tình yêu" nhưng không viết nữa, đó là: tình yêu vĩnh cửu khi chết đi Nhưng ý em không phải là chủ thể chết, mà tình yêu đó đang nồng nàn bỗng dưng vì một lý do nào đó, không tiếp tục được nữa. Những tình yêu này cứ tồn tại suốt cuộc đời, ở một góc khuất nào đó của tâm hồn, thi thoảng lại bùng lên nhờ những tác động vô tình hay cố ý nào đó.

Ở đây, chúng ta không bàn đến những niềm hạnh phúc khác. Chủ đề "hôn nhân và gia đình" này thực chất đang hướng tới "tình yêu sau hôn nhân", nên chỉ đề cập đến nó. Thế mà - cũng như bao vấn đề khác - ai cũng có quan điểm riêng, nói gì tới bàn về một Hạnh Phúc toàn thể, chung chung khác.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10