Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Chém gió event Mùa thu
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5
(02-11-2012, 07:23 PM)kanguru Đã viết: [ -> ]thiệt ra ngay trong bài của hamien có vài chỗ có thể bắt giò được..
kan thấy nhưng kan sẽ ko nói đâu
hihi

Nói đi kan h lãnh ủng hộ big green
(02-11-2012, 06:25 PM)linhtacua Đã viết: [ -> ]
(02-11-2012, 04:55 PM)hothiethoa Đã viết: [ -> ]Đọc tới đọc lui Hớ vẫn chưa thấy bác Cua chém coan điệt nhi Hà Miên của Hớ chỗ nào!

Em có copy ra word, chia ra hai cột có hai bài của Cua-Miên, so sánh từ cụm từng cụm của bác Cua cũng không nhận ra được bác đang chém thế nào mà coan Miên nhà em nó pm em cười ha hả ra chiều sung sướng lắm!

Em nghĩ bác có thể làm rõ hơn là bác đang chém luận điểm nào của nó không, để em về còn dạy lại nó ...chém với bác! Cười đểu

Em khen nó bình hay chứ chém nó hồi nào đâu.laughing

Em chỉ buồn cười nó chém đểu thế mà tác giả vào bảo là nó đồng cảm với cô ấy, nó lừa tình kinh thật laughing

Ngôi thứ ba, vì đang nói chuyện vs Hoa. Hoa dùng từ nào, ta dùng từ đó.
Cái cô trong bài giải nhì, theo mình hiểu thì bị một chú sở khanh lừa tìnhlaughing, đang mang trong người một hình hài bé nhỏ, nên cổ quẫn trí lắm đó nha. Nên mình có dám chém gió cổ đâu, sợ cổ nghĩ quẩn làm liều thì chết.
"Từ Thu khoe vàng hoa Cúc.
Rừng phong đỏ lá nơi anh.
Sâm cầm Hồ tây chộn rộn.
Tìm chốn phương nam bay nhanh."

Từ thu khoe vàng hoa cúc

Ừ đúng Thu thì phải có Cúc , Thu nào mà không Thu Cúc
thế nên "Rừng Phong Đỏ lá nơi anh" cũng là chuyện đương nhiên
Và Sâm Cầm Chộn Rộn cũng là phải lẽ
Chim phải tìm chốn mà bay không gặp mùa Thu Cúc thì hết đời nhà chim

Bài thơ này rất hợp logic và khoa học.


Á quên khổ thơ chứ mình đã bình được cả bài đâu.

Thôi chết mất tiền rồi đã thề không mắc bẫy lão Hoa mà híc híc
Phải công nhận nangnhat_thuphai quá tài tình, chỉ cần một bài thơ thôi cũng đủ hiểu tiểu băng phong rồi, điều này thật sự làm tiểu băng phong ngạc nhiên. Cảm ơn bạn với những phân tích siêu phàm và xuất chúng như vậy để tiểu băng phong có cảm giác đời hiểu mình hơn một tí big green
(02-11-2012, 08:34 PM)Nangnhat_thuphai Đã viết: [ -> ].....
Một cái lý do dở hơi cám hấp như rất nhiều các sinh vật cao cấp đc sinh ra và đc Thượng Đế đặt cái tên chung là Eva : quẫn trí do thất tình ạ

Hãy nghe nàng tâm sự nhé
[i]
Em sẽ về đâu khi cung tơ đã đứt?
Lạc dấu hài trên những phố không tên
Mưa. Mưa của trời?
...Hay nước mắt em tuôn?
Khóc sự trả - vay, đời bạc - đen chẳng rõ
.....
Em thấy cái câu :Lạc dấu hài trên những phố không tên" nghe hay quá. Có một vài lần không kịp rút, em cũng lạc dấu hài trên cái phố thường ra vào... Nhưng nó không tên thật bác ạ, không thể đặt tên cho khu phố ấy. Thế giới 5 tỷ người thì cũng có hơn 2 tỷ khu phố nớ mà! laughing
Lỡ mất tiền rồi thì làm luôn
"Từ Thu khoe vàng hoa Cúc.
Rừng phong đỏ lá nơi anh.
Sâm cầm Hồ tây chộn rộn.
Tìm chốn phương nam bay nhanh."

Từ thu khoe vàng hoa cúc

Ừ đúng Thu thì phải có Cúc , Thu nào mà không Thu Cúc
thế nên "Rừng Phong Đỏ lá nơi anh" cũng là chuyện đương nhiên
Và Sâm Cầm một loài chim Chộn Rộn cũng là phải lẽ
Chim phải tìm chốn mà bay, bởi không gặp mùa Thu Cúc thì hết đời nhà chim
Khổ thơ này chứng tỏ tác giả là một người rất logic và khoa học.
"Từ thu gieo nhau nỗi nhớ.
Trăng chiều thắc thỏm mộng mơ.
Ai người ngồi neo bến đợi.
Ai người khắc khoải bơ vơ."

Sự khoa học đó một lần nữa lại được chứng minh trong khổ thơ này. Gặp mùa Thu Cúc khiến Chim phải bay đi vì rừng phong đỏ lá, nên Chim hận, nguời hận bởi vì Thu nỡ có Cúc nên khiến người khắc khoải nhớ chim, phải mộng mơ về chim. Những câu thơ lột tả sự thật khiến người ta có thể nhìn thấy tâm trạng của tác giả một cách rõ ràng như phơi ra truớc mắt. Độc giả một lần nữa phải thốt lên ôi thực là logic biết bao khoa học biết bao.

"Từ thu bời bời liễu rủ.
Tóc mai biếng chải trâm cài.
Tương tư đêm đen thăm thẳm.
Châu sa dòng vắn dòng dài."

Đọc thêm khổ này nữa thì phải khẳng định rằng tác giả khoa học ơi là khoa học luôn, khoa học thôi rồi luôn. Từ Độ Chim bay đi tác giả vì mùa Thu Cúc, bởi đã quen ở với Chim, suốt ngày bên chim, phải chải chuốt phải chăm sóc bản thân để chim nhớ chim thương, giờ chim bay mất rồi nên nhung nhớ ngập tràn còn tư tưởng đâu mà chăm sóc, sự thật một lần nữa lại được lột tả được bóc trần một cách rõ ràng hơn bao giờ hết.

Đọc xong bài thơ này mình kết luận, Tác giả là người rất yêu chim, mê chim và là một người làm trong ngành khoa học. Có khoa học thì mới làm ra một bài thơ mang đầy tính logic và rõ ràng đến như vậy.


PS Hớ: ta chuyển 50% thôi hí còn 50 % là của ta như đã thỏa thuận nghen.
(02-11-2012, 07:27 PM)lanhdien Đã viết: [ -> ]
(02-11-2012, 07:23 PM)kanguru Đã viết: [ -> ]thiệt ra ngay trong bài của hamien có vài chỗ có thể bắt giò được..
kan thấy nhưng kan sẽ ko nói đâu
hihi

Nói đi kan h lãnh ủng hộ big green

chết mồ kan gõ nhầm rồi xin lỗi

xin lỗi Hà miên nữa

...kan nói UU ý mà.nghi nghi UU và tg bài thơ giống như là 1

.............

tocpic nầy chỉ nóng lên 1 ngày rất rất nhiều người quan tâm
rồi chìm xuống
thiệt thiệt giả giả mà thiệt hay giả vậy ta ????????
Thiệt thiệt, giả giả
Giả giả, không không
Buồn phá một vòng
Giả như là thiệt

Kanguru biết
Ai cũng hay rồi
Có kẻ đứng ngồi
Trông là không thiệt
Ngạo


Trích dẫn:Là thi sĩ nghĩa là ru với gió
Mơ theo trăng và vơ vẩn cùng mây
Để tâm hồn ràng buộc với muôn dây.

Đến Thế Lữ - một đại diện khác cho dòng văn học lãng mạn, cũng đã nói:

Các anh bảo tính tình tôi hay thay đổi,
Không chuyên tâm, không chủ nghĩa,
nhưng cần chi, tôi chỉ là một khách tình si
Ham vẻ đẹp có muôn hình, muôn thể

Như vậy, ta có thể thấy những nhà văn, nhà thơ lãng mạn thường đi tìm cái đẹp lý tưởng, không có trong thực tế, thế nên mới gọi là lãng mạn. Mình cũng nhân thể cắt nghĩa từ lãng mạn: lãng là tràn, mạn là cái bờ, lãng mạn nghĩa là tràn bờ, tức vượt ra khỏi rang giới của thực tại để vươn tới cái đẹp không có trong thực tế. Cũng có thể gọi đây là quan điểm nghệ thuật vị nghệ thuật. Các nhà thơ lãng mạn tự giam mình trong cái tôi cô đơn đi tìm cái đẹp, không bao giờ thỏa mãn với những gì đang có. Dù có phần hạn chế trong sự cô đơn và bế tắc, chưa đề cập đến cống hiến mà chỉ đề cập đến hưởng thụ, nhưng những đóng góp của họ về nghệ thuật là rất lớn, nó vượt ra khỏi sự công thức khuôn sáo của (ước lệ tượng trưng) để tìm đến một cách thức biểu đạt tự do, sáng tạo, mới mẻ và phóng khoáng hơn; họ cũng có những nhân sinh quan rất mới mẻ, lần đầu tiên cái tôi cá nhân ko còn bị bó buộc mà đã được giải phóng, được quyền khát khao hạnh phúc - người ta gọi là bản ngã; và có lẽ, sự thoát ly đời sống của họ cũng là cách quay lưng lại với thực tại, phủ nhận thực tại xấu xa, đen tối, hi sinh để giữ cho mình trong sạch.



Bác Ngạo nói hay lắm !
Em rất đồng tình với ý kiến của bác. Một ý tưởng thật sáng suốt ! Vâng, như em thấy thật thú vị về cách cảm nhận của bác Phụng, của chị Hà Miên, của anh linhtacua. Mỗi người một góc nhìn rất riêng. Em cũng nể phục cái nhìn sâu rộng và bao quát trên tầm vĩ mô của bác.
Bác quả thật không hổ danh là Thi Tiên !

Nhưng....
Trong hoàn cảnh này, theo ý kiến chủ quan của em, thì bác nói dek phù hợp tẹo nào cả.
Nếu để đóng góp để xây dựng một event cho tương lai, cho sự phát triển của forum, sao bác không lập hẳn một pic khác để đóng góp trực tiếp ý kiến cho mấy bác quản trị ? Những quan điểm, luận điểm gì gì còn khúc mắc, chổi cùn rế rách nhà bác cứ tống hết vào đấy, cho mấy bác quản trị tha hồ ngồi mà gặm, mà chắt lọc những tinh hoa. Bác mang vào đây thấy lạc điệu quá !

Đơn thuần đây là một píc vui chơi, để mọi người mổ xẻ và nói lên ý kiến cá nhân về kết quả event vừa tổng kết. Mọi người cứ thoải mái bô lô ba la, bác lại lôi những cái cao siêu vào làm nghiêm trọng hóa vấn đề. Vô tình bác Ngạo làm cho những người vừa hy sinh, àh nhầm, vừa chiến thắng oanh liệt giải Event Mùa Thu ( Mà những người này lại đa phần xuất thân từ trang mạng khác) và các thí sinh tham gia nhìn vào đánh giá, nghĩ rằng Event này như một trò đá đểu.
Họ nghĩ rằng Ban Giám Khảo của TAL thật cùi bắp ! Như vậy các mem TAL sẽ phản kháng, rồi thì rất lôi thôi !
Cá nhân em ghi nhận sự nhiệt tình của bác, dù kết quả của sự nhiệt tình ấy chỉ là phá hoại.

Những dẫn chứng của bác về thơ Xuân Diệu, của Thế Lữ. Dạ thưa bác Ngạo, đây chỉ là một topic chém gió, bác lôi những cụ đã thành người thiên cổ mà đặt vào đây, khác nào bông hoa nhài cắm bãi phân trâu. Bác không sợ các cụ ấy đội mồ sống dậy mà ký đầu bác sao ? Em là em sợ lắm ấy !

Vả lại, thành thực mà nói, những dẫn chứng của bác thì đứa trẻ học hết phổ cập giáo dục nó cũng biết rồi. Hay là bác sợ ở trong này mấy người chỉ ở trình xóa mù chữ ?
Vâng ! Giả như chỉ là bác muốn hắt nước theo mưa, vẽ rắn thêm trăn hay một điều gì đại loại thế, để chứng tỏ cái sự học cao siêu hàn lâm uyên bác thâm căn cố đế của bác. Hoặc giả như bậc Thi Tiên như bác thì xuất ngôn phải xuất chúng như thế mới đáng, tựa con rồng phun châu nhả ngọc, ngồi chễm trệ mà phát xét thì lại càng chẳng phù hợp ở đây.
Trong một topic chém gió, bác cũng như em, em cũng như bác, Ngạo với chả Cuồng mà đặt không đúng nơi đúng lúc thì khác nào con đại bàng thất thế, như con gà con thôi bác ạh.

Có vài lời em xin góp ý với bác vì “sự nghiệp chung” như thế ![/b]
Trang: 1 2 3 4 5