Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Góp nhặt vui buồn
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4
Không khí Giáng sinh đã về khắp nơi. Mấy xóm đạo chăng đèn kết hoa sáng trưng rực rỡ. Mình cũng đã đặt dịch vụ tặng quà Noel cho mấy nhóc. Năm nào cũng vậy, để chúng có một ngày Giáng sinh thật vui. Nhìn ánh mắt háo hức của tụi nó lúc gặp ông Noel, rồi hăm hở mở quà cũng đủ khiến mình hạnh phúc.
Nhiều người cứ tìm hạnh phúc bằng những mỹ từ thật cao sang. Họ đâu biết rằng hạnh phúc không giống như một bức tranh để chỉ cần lấy bút màu vẽ nên thì sẽ đẹp.
Ngay góc con hẻm nhỏ, lối tới hồ bơi Lam Sơn, có một hang đá. Hang đá ấy người chủ của nó làm sớm lắm.
Vẫn chỉ chừng nớ nhân vật thôi, nhưng năm nào hang đá cũng rất rực rỡ và mới lạ qua đôi tay tài hoa của người chủ.
Cợp biết nó, qua mấy lần lọ mọ tìm hồ bơi lạ.
...Dắt con gái đi coi. Từ hồi con gái lẫm đẫm biết đi, tới khi bây giờ con gái đã tám tuổi.
Con gái lớn nhanh như dưa tết. Chỉ Chúa hài đồng vẫn cứ bé bỏng như năm nào.
Năm nay cũng vậy, hồi hôm ngang qua, Chúa vẫn nằm ngoan trong máng cỏ.
Thương!
Văn phòng vắng vẻ nhắc nhở mình nhớ rằng sắp được nghỉ tới 4 ngày lận. Dạo này có hội chứng nghỉ bù nên nghỉ lễ là dài liên miên bất tận. Dù sao cũng đã có kế hoạch lấp đầy mấy ngày này nên sẽ không buồn chán gì. Có 2 cái đuôi to đùng thế kia thì làm sao mà chán được chứ, chỉ có mệt chết mà thôi. Nhưng mà nảy sinh một vấn đề rất chi là nhức đầu: Con trai hơi bị nhõng nhẽo. Sao giải quyết đây ta? Cái vụ này chắc cũng important như kế hoạch giải cứu BĐS mà chính phủ ta đang bàn thảo đó 007

Kế hoạch nè, đừng có choáng nhe:

- Chiều nay ốc Đào với bạn gái
- Chiều thứ 6 gà với bồ
- Trưa thứ 7 ăn nhậu với VP
- Tối thứ 7 đại gia đình buffet
- CN mở tiệc tại gia
- Thứ 2 cho cả nhà đi chơi
- Thứ 3 nghỉ xả hơi lấy lại sức để thứ 4 đi làm.

Liệu mình có sống nổi sau mấy ngày này ko đây?
Thấy ông ngoại thay lịch, cái số 2013 nó đập vào mắt mình. Ôi chao, mình hơi kiêng kị cái số 13, chắc do ảnh hưởng của phương Tây chứ với phương Đông nó chả đại diện cho cái gì hết. Chợt nhớ có một cuốn sách mô tả toà nhà người ta xây mà không có biển tầng 13. Kiêng vậy chi nhỉ, tầng 13 nó vẫn chình ình ra đấy, dù ông có để biển hay không mà. Thôi kệ, tính ra thì mỗi tháng cũng có 1 ngày 13, mỗi năm có tới 12 ngày, chạy trời không khỏi nắng mà. Dù sao, qua ngày tận thế mà chúng ta vẫn còn sống nhăn răng và kịp lên đây tán phét mừng năm mới cũng là một hạnh phúc rồi.

Đêm qua thức xem pháo bông mà thấy có 1 cái pháo sáng ah, nhưng mà đứng trên sân thượng có nghe thấy một nhóm thanh niên hát bài chúc mừng năm mới, lòng cũng rộn ràng lắm đấy.
Trang: 1 2 3 4