Chủ đề ngẫu nhiên: Subject-Verb Agreement - 20 điều ghi nhớ-Vũ Thiên Di
Đánh giá chủ đề:
  • 20 Votes - 3.15 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Cồn Ông Lãnh...chuyên mục hỏi đểu, đáp điêu
#41
(16-12-2011, 08:22 PM)hothiethoa Đã viết: Thưa ngài Thi Thánh,
Được biết ngài thông thiên bát cổ, trên thông thiên văn dưới tường địa lý, nhân gian tường gái gú. Ngài có thể cho em biết: : Cái gì càng cắt càng dài không ạ?

Tiếng la

Cắt 1 cái, la 1 tiếng.

Cắt 2 cái, la 2 tiếng.

Dao cùn mà cứ nhay nhay mãi, thì tiếng la nó càng kéo dài ra thôi.
Một thời đuổi bướm hái hoa,
Giờ đây về thổi tù và hầu em.


m2m

Reply
#42
(16-12-2011, 08:22 PM)hothiethoa Đã viết: Thưa ngài Thi Thánh,
Được biết ngài thông thiên bát cổ, trên thông thiên văn dưới tường địa lý, nhân gian tường gái gú. Ngài có thể cho em biết: : Cái gì càng cắt càng dài không ạ?

cảm ơn gs Hớ đã có câu hỏi rất thí vụ (thú vị) cái càng kéo càng dài.
Nhớ năm xưa, thuở còn đi học, cái thời đuổi bướm ngắt chim...Lúc đó rất chi là mê kem. Ngày nào cũng mút mút vài cây mí chịu. Nhưng 1 hôm có anh kẹo kéo đi ngang, mí bạn gái học chung với mình lại thích ăn kẹo kéo vì nó ngộ ngộ. Cho nên mình mua cho mí bạn í ăn, nào ngờ mí bạn nữ lại ghiền kẹo kéo và đâm ra thù kem mới chít chớ. Bác kẹo kéo từ ngày có bọn mình là khách quen, nên kéo cây kẹo nó dài lắm, nhìn cách bác í vuốt vuốt rồi lướt qua lướt lại cho cây kẹo dài ra thật là thích thú. bác í còn để cho mí bạn nữ vuốt thử luôn đó. Hậu quả là nó dài có dài nhưng lại hơi nhỏ, ko giống như kẹo của bác í. Mình nhớ hoài cái vụ càng kéo càng dài í, cho nên hôm nay nhân dịp Hớ hỏi mí tiết lộ ra chút chút. Chúc Hớ càng kéo càng dài khi măm kẹo
Bên kia thung lũng tôi là núi
Ngó xuống nhân gian vực thẳm buồn.

ღღღღღTài sản của lanhdien (View All Items) ღღღღღ
Reply
#43
Tại sao khi người đàn ông muốn được "ấy" với nhiều người phụ nữ thì người ta cho đó là chuyện bình thường?

Còn người phụ nữ khi muốn "ấy" với nhiều người đàn ông thì lại bị cho là hư hỏng???

Nguyện ngàn năm đau đớn, đêm Minh Nguyệt lại thấy nhau...
ღღღღღTài sản của Cận Nguyệt (View All Items) ღღღღღ
Reply
#44
(26-12-2011, 01:19 AM)Nắng Thủy Tinh Đã viết: Tại sao khi người đàn ông muốn được "ấy" với nhiều người phụ nữ thì người ta cho đó là chuyện bình thường?

Còn người phụ nữ khi muốn "ấy" với nhiều người đàn ông thì lại bị cho là hư hỏng???

Trước hết cảm ơn Nắng m đã lôi cái pic sắp chìm ni lên, và kèm theo một câu hỏi hết sức thú vị.

Đúng là tại sao lại có cái luồng suy nghĩ hết sức cực đoan và hẹp hòi như thế trong khi cả thế giới đang hô hào cái gọi là "Chủ nghĩa bình đẳng nam nữ", dân ta gọi là nam nữ bình quyền.
Vâng! Chúng ta dân Á Đông nên phải quay ngược lại cái thời kỳ "lúa nước" để tìm hiểu cho cặn kẽ cội nguồn của nó. Ngày xưa, mỗi khi được mùa, tổ tiên chúng ta thường tụ tập lại để mà nhảy múa, hát ca thâu đêm suốt sáng...Những ngày lễ hội đó, mọi người thường tranh thủ thi nhau giã gạo. Từ đó xuất hiện những loại hình nghệ thuật như giã chày đôi, hò giã gạo...sau này có bài hát được phổ biến rộng rãi là bản nhạc "Tiếng chày trên sóc BomBo".

Ngày đó mọi người chỉ chờ đêm tối là ra giã gạo, thường thì 1 đôi, sau nhiều quá thì lên 2,3 rồi 4,5, đến lúc biến tướng thì thành 10,15,20. Hậu quả là cái cối giã gạo không thể chịu nổi mấy chục cái đầu chày đâm thọt đâm ra vỡ làm đôi, hoặc nức nẻ và hư hỏng nặng.

Tôi kể tóm tắt vậy thôi chứ việc đó thì sự tích nó dài lắm, nhưng mục đích là để chứng minh cái mà " đàn ông "ấy" nhiều phụ nữ thì được, còn phụ nữ muốn "ấy" nhiều với đàn ông thì gọi là hư hỏng" . Thì nó cũng giống như câu chuyện cối với chày. Bạn cứ nghĩ đơn giản như thế này:
- Nếu như cái chày cho dù có nện hay chọ xuống cối bao nhiêu phát thì cùng lắm nó bị tà tà cái đầu chày chút thôi, chứ cái cối thì chắc là không xong rồi, bị hư hỏng nặng đấy. Nếu lấy 10 cái chày giã thẳng vào cái cối thì hậu quả sẽ rất chi là tàn khốc (có bao giờ người ta thấy gãy chày đâu, toàn là cối nứt làm đôi không đấy thôi)

Cho nên tôi có thể ví đàn ông giống như cái chày, còn phụ nữ thì như cái cối.

Người ta có cái quan niệm như trên cũng từ nguyên nhân đó, dân "lúa nước" sợ ảnh hưởng đến cái cối, mất cái cối là không còn cái gì để cho cái chày có thể giã được. Từ đó về sau người ta có câu như thế này " Một chày mười cối không sao/ mười chày một cối hư hao của mình". Có dị bản là từ "cửa".

Bên kia thung lũng tôi là núi
Ngó xuống nhân gian vực thẳm buồn.

ღღღღღTài sản của lanhdien (View All Items) ღღღღღ
Reply
#45
(26-12-2011, 02:04 PM)lanhdien Đã viết:
(26-12-2011, 01:19 AM)Nắng Thủy Tinh Đã viết: Tại sao khi người đàn ông muốn được "ấy" với nhiều người phụ nữ thì người ta cho đó là chuyện bình thường?

Còn người phụ nữ khi muốn "ấy" với nhiều người đàn ông thì lại bị cho là hư hỏng???

Trước hết cảm ơn Nắng m đã lôi cái pic sắp chìm ni lên, và kèm theo một câu hỏi hết sức thú vị.

Đúng là tại sao lại có cái luồng suy nghĩ hết sức cực đoan và hẹp hòi như thế trong khi cả thế giới đang hô hào cái gọi là "Chủ nghĩa bình đẳng nam nữ", dân ta gọi là nam nữ bình quyền.
Vâng! Chúng ta dân Á Đông nên phải quay ngược lại cái thời kỳ "lúa nước" để tìm hiểu cho cặn kẽ cội nguồn của nó. Ngày xưa, mỗi khi được mùa, tổ tiên chúng ta thường tụ tập lại để mà nhảy múa, hát ca thâu đêm suốt sáng...Những ngày lễ hội đó, mọi người thường tranh thủ thi nhau giã gạo. Từ đó xuất hiện những loại hình nghệ thuật như giã chày đôi, hò giã gạo...sau này có bài hát được phổ biến rộng rãi là bản nhạc "Tiếng chày trên sóc BomBo".

Ngày đó mọi người chỉ chờ đêm tối là ra giã gạo, thường thì 1 đôi, sau nhiều quá thì lên 2,3 rồi 4,5, đến lúc biến tướng thì thành 10,15,20. Hậu quả là cái cối giã gạo không thể chịu nổi mấy chục cái đầu chày đâm thọt đâm ra vỡ làm đôi, hoặc nức nẻ và hư hỏng nặng.

Tôi kể tóm tắt vậy thôi chứ việc đó thì sự tích nó dài lắm, nhưng mục đích là để chứng minh cái mà " đàn ông "ấy" nhiều phụ nữ thì được, còn phụ nữ muốn "ấy" nhiều với đàn ông thì gọi là hư hỏng" . Thì nó cũng giống như câu chuyện cối với chày. Bạn cứ nghĩ đơn giản như thế này:
- Nếu như cái chày cho dù có nện hay chọ xuống cối bao nhiêu phát thì cùng lắm nó bị tà tà cái đầu chày chút thôi, chứ cái cối thì chắc là không xong rồi, bị hư hỏng nặng đấy. Nếu lấy 10 cái chày giã thẳng vào cái cối thì hậu quả sẽ rất chi là tàn khốc (có bao giờ người ta thấy gãy chày đâu, toàn là cối nứt làm đôi không đấy thôi)

Cho nên tôi có thể ví đàn ông giống như cái chày, còn phụ nữ thì như cái cối.

Người ta có cái quan niệm như trên cũng từ nguyên nhân đó, dân "lúa nước" sợ ảnh hưởng đến cái cối, mất cái cối là không còn cái gì để cho cái chày có thể giã được. Từ đó về sau người ta có câu như thế này " Một chày mười cối không sao/ mười chày một cối hư hao của mình". Có dị bản là từ "cửa".


Vâng m cũng cảm ơn câu trả lời của huynh nhưng m vẫn chưa thấy thỏa mãn lắm.

Ý huynh ở đây là người ta sợ cối mà bị chày giã nhiều thì sẽ dễ hư hỏng?
Nếu là thế thì m đồng ý với ý đó. Nhưng quay ngược lại vấn đề thì khi chày đem đi chinh chiến quá nhiều liệu dễ có được còn nguyên?
Mà m nghe giang hồ truyền tay nhau: cối hư thì còn chắp vá được. Chứ để chày đơ rồi thì hậu quá khó khắc phục lắm đây. Nên m nghĩ về khả năng "dễ hư hỏng" thì cả hai đều có thể như nhau.

Và theo ý huynh đây là một truyền thống có từ xa xưa, được duy trì đến bây giờ. Nhưng ông cha ta ngày đó về chuyện chọn chày và cối còn rất đơn giản, kỹ thuật giã cũng không có, nên dễ sinh ra chuyện cối vỡ, chày hư... Còn bây giờ theo thời gian mọi thứ dần được nâng cấp hơn. Giã gạo cũng đã trở thành một nghệ thuật, thì mức độ "tai nạn" trong lúc sản xuất cũng được giảm đi đáng kể, thì vì sao cái quan niệm kia vẫn cứ tồn tại?

Mặt khác "Nếu lấy 10 cái chày giã thẳng vào cái cối thì hậu quả sẽ rất chi là tàn khốc ", m thấy chuyện này khó xảy ra lắm H ah. Vì giã gạo hay giã gì đi nữa thì vẫn quan trọng chất lượng và kỹ thuật giã hơn là số lượng. Nên lấy lý do này để làm cối "hư hỏng" thì rất khó. Vì người sở hữu cối bây giờ cũng khá là "thông minh" và kén chọn chuyện chày giã cùng.

Hix m lại lan man về chuyện chày cối nữa rồi.
Nguyện ngàn năm đau đớn, đêm Minh Nguyệt lại thấy nhau...
ღღღღღTài sản của Cận Nguyệt (View All Items) ღღღღღ
Reply
#46
(26-12-2011, 02:29 PM)Nắng Thủy Tinh Đã viết:
(26-12-2011, 02:04 PM)lanhdien Đã viết:
(26-12-2011, 01:19 AM)Nắng Thủy Tinh Đã viết: Tại sao khi người đàn ông muốn được "ấy" với nhiều người phụ nữ thì người ta cho đó là chuyện bình thường?

Còn người phụ nữ khi muốn "ấy" với nhiều người đàn ông thì lại bị cho là hư hỏng???

Trước hết cảm ơn Nắng m đã lôi cái pic sắp chìm ni lên, và kèm theo một câu hỏi hết sức thú vị.

Đúng là tại sao lại có cái luồng suy nghĩ hết sức cực đoan và hẹp hòi như thế trong khi cả thế giới đang hô hào cái gọi là "Chủ nghĩa bình đẳng nam nữ", dân ta gọi là nam nữ bình quyền.
Vâng! Chúng ta dân Á Đông nên phải quay ngược lại cái thời kỳ "lúa nước" để tìm hiểu cho cặn kẽ cội nguồn của nó. Ngày xưa, mỗi khi được mùa, tổ tiên chúng ta thường tụ tập lại để mà nhảy múa, hát ca thâu đêm suốt sáng...Những ngày lễ hội đó, mọi người thường tranh thủ thi nhau giã gạo. Từ đó xuất hiện những loại hình nghệ thuật như giã chày đôi, hò giã gạo...sau này có bài hát được phổ biến rộng rãi là bản nhạc "Tiếng chày trên sóc BomBo".

Ngày đó mọi người chỉ chờ đêm tối là ra giã gạo, thường thì 1 đôi, sau nhiều quá thì lên 2,3 rồi 4,5, đến lúc biến tướng thì thành 10,15,20. Hậu quả là cái cối giã gạo không thể chịu nổi mấy chục cái đầu chày đâm thọt đâm ra vỡ làm đôi, hoặc nức nẻ và hư hỏng nặng.

Tôi kể tóm tắt vậy thôi chứ việc đó thì sự tích nó dài lắm, nhưng mục đích là để chứng minh cái mà " đàn ông "ấy" nhiều phụ nữ thì được, còn phụ nữ muốn "ấy" nhiều với đàn ông thì gọi là hư hỏng" . Thì nó cũng giống như câu chuyện cối với chày. Bạn cứ nghĩ đơn giản như thế này:
- Nếu như cái chày cho dù có nện hay chọ xuống cối bao nhiêu phát thì cùng lắm nó bị tà tà cái đầu chày chút thôi, chứ cái cối thì chắc là không xong rồi, bị hư hỏng nặng đấy. Nếu lấy 10 cái chày giã thẳng vào cái cối thì hậu quả sẽ rất chi là tàn khốc (có bao giờ người ta thấy gãy chày đâu, toàn là cối nứt làm đôi không đấy thôi)

Cho nên tôi có thể ví đàn ông giống như cái chày, còn phụ nữ thì như cái cối.

Người ta có cái quan niệm như trên cũng từ nguyên nhân đó, dân "lúa nước" sợ ảnh hưởng đến cái cối, mất cái cối là không còn cái gì để cho cái chày có thể giã được. Từ đó về sau người ta có câu như thế này " Một chày mười cối không sao/ mười chày một cối hư hao của mình". Có dị bản là từ "cửa".


Vâng m cũng cảm ơn câu trả lời của huynh nhưng m vẫn chưa thấy thỏa mãn lắm.

Ý huynh ở đây là người ta sợ cối mà bị chày giã nhiều thì sẽ dễ hư hỏng?
Nếu là thế thì m đồng ý với ý đó. Nhưng quay ngược lại vấn đề thì khi chày đem đi chinh chiến quá nhiều liệu dễ có được còn nguyên?
Mà m nghe giang hồ truyền tay nhau: cối hư thì còn chắp vá được. Chứ để chày đơ rồi thì hậu quá khó khắc phục lắm đây. Nên m nghĩ về khả năng "dễ hư hỏng" thì cả hai đều có thể như nhau.

Và theo ý huynh đây là một truyền thống có từ xa xưa, được duy trì đến bây giờ. Nhưng ông cha ta ngày đó về chuyện chọn chày và cối còn rất đơn giản, kỹ thuật giã cũng không có, nên dễ sinh ra chuyện cối vỡ, chày hư... Còn bây giờ theo thời gian mọi thứ dần được nâng cấp hơn. Giã gạo cũng đã trở thành một nghệ thuật, thì mức độ "tai nạn" trong lúc sản xuất cũng được giảm đi đáng kể, thì vì sao cái quan niệm kia vẫn cứ tồn tại?

Mặt khác "Nếu lấy 10 cái chày giã thẳng vào cái cối thì hậu quả sẽ rất chi là tàn khốc ", m thấy chuyện này khó xảy ra lắm H ah. Vì giã gạo hay giã gì đi nữa thì vẫn quan trọng chất lượng và kỹ thuật giã hơn là số lượng. Nên lấy lý do này để làm cối "hư hỏng" thì rất khó. Vì người sở hữu cối bây giờ cũng khá là "thông minh" và kén chọn chuyện chày giã cùng.

Hix m lại lan man về chuyện chày cối nữa rồi.

Cái sự tích đó nó lâu rồi mà m. Bởi vậy mà dân gian có câu " đừng cãi chày, cãi cối nữa". Nói thế để biết chuyện "Chày cối" nó là vô hạn, là liên miên bất tận, là ấy ấy truyền kỳ...
Cái cối mà hư thì không chắp vá được đâu m à. Chỉ cần chày nó nện một phát là chẻ đôi ra lại liền ah. Riêng chày thì chinh chiến trường kỳ cũng được. Có câu này : "Sông có thể cạn, Núi có thể mòn...Nhưng riêng cái...Chày thì hem mòn" cùng lắm là xước một đường nhỏ nhỏ thôi.

Nói chung thì cái quan niệm trên nó cũng chưa hẳn là đúng. Tại nó lưu truyền h mới nói.
Khi mà giã gạo nó lên hàng nghệ thuật rồi thì mình cứ chọn chày cối nào phù hợp thì giã. Muốn giã nhiều loại chày hay chày muốn thử nhiều loại cối thì cứ giã đi. Chẳng ai cấm cản cả, có điều khi giã thì đừng hú hí cho nhiều người biết, như vậy sẽ khiến cho chày hoặc cối bị tổn thương.

Chúc các bạn giã vui và đều.

Thai ấn!
Bên kia thung lũng tôi là núi
Ngó xuống nhân gian vực thẳm buồn.

ღღღღღTài sản của lanhdien (View All Items) ღღღღღ
Reply
#47
(26-12-2011, 02:29 PM)Nắng Thủy Tinh Đã viết:
(26-12-2011, 02:04 PM)lanhdien Đã viết:
(26-12-2011, 01:19 AM)Nắng Thủy Tinh Đã viết: Tại sao khi người đàn ông muốn được "ấy" với nhiều người phụ nữ thì người ta cho đó là chuyện bình thường?

Còn người phụ nữ khi muốn "ấy" với nhiều người đàn ông thì lại bị cho là hư hỏng???

Trước hết cảm ơn Nắng m đã lôi cái pic sắp chìm ni lên, và kèm theo một câu hỏi hết sức thú vị.

Đúng là tại sao lại có cái luồng suy nghĩ hết sức cực đoan và hẹp hòi như thế trong khi cả thế giới đang hô hào cái gọi là "Chủ nghĩa bình đẳng nam nữ", dân ta gọi là nam nữ bình quyền.
Vâng! Chúng ta dân Á Đông nên phải quay ngược lại cái thời kỳ "lúa nước" để tìm hiểu cho cặn kẽ cội nguồn của nó. Ngày xưa, mỗi khi được mùa, tổ tiên chúng ta thường tụ tập lại để mà nhảy múa, hát ca thâu đêm suốt sáng...Những ngày lễ hội đó, mọi người thường tranh thủ thi nhau giã gạo. Từ đó xuất hiện những loại hình nghệ thuật như giã chày đôi, hò giã gạo...sau này có bài hát được phổ biến rộng rãi là bản nhạc "Tiếng chày trên sóc BomBo".

Ngày đó mọi người chỉ chờ đêm tối là ra giã gạo, thường thì 1 đôi, sau nhiều quá thì lên 2,3 rồi 4,5, đến lúc biến tướng thì thành 10,15,20. Hậu quả là cái cối giã gạo không thể chịu nổi mấy chục cái đầu chày đâm thọt đâm ra vỡ làm đôi, hoặc nức nẻ và hư hỏng nặng.

Tôi kể tóm tắt vậy thôi chứ việc đó thì sự tích nó dài lắm, nhưng mục đích là để chứng minh cái mà " đàn ông "ấy" nhiều phụ nữ thì được, còn phụ nữ muốn "ấy" nhiều với đàn ông thì gọi là hư hỏng" . Thì nó cũng giống như câu chuyện cối với chày. Bạn cứ nghĩ đơn giản như thế này:
- Nếu như cái chày cho dù có nện hay chọ xuống cối bao nhiêu phát thì cùng lắm nó bị tà tà cái đầu chày chút thôi, chứ cái cối thì chắc là không xong rồi, bị hư hỏng nặng đấy. Nếu lấy 10 cái chày giã thẳng vào cái cối thì hậu quả sẽ rất chi là tàn khốc (có bao giờ người ta thấy gãy chày đâu, toàn là cối nứt làm đôi không đấy thôi)

Cho nên tôi có thể ví đàn ông giống như cái chày, còn phụ nữ thì như cái cối.

Người ta có cái quan niệm như trên cũng từ nguyên nhân đó, dân "lúa nước" sợ ảnh hưởng đến cái cối, mất cái cối là không còn cái gì để cho cái chày có thể giã được. Từ đó về sau người ta có câu như thế này " Một chày mười cối không sao/ mười chày một cối hư hao của mình". Có dị bản là từ "cửa".


Vâng m cũng cảm ơn câu trả lời của huynh nhưng m vẫn chưa thấy thỏa mãn lắm.

Ý huynh ở đây là người ta sợ cối mà bị chày giã nhiều thì sẽ dễ hư hỏng?
Nếu là thế thì m đồng ý với ý đó. Nhưng quay ngược lại vấn đề thì khi chày đem đi chinh chiến quá nhiều liệu dễ có được còn nguyên?
Mà m nghe giang hồ truyền tay nhau: cối hư thì còn chắp vá được. Chứ để chày đơ rồi thì hậu quá khó khắc phục lắm đây. Nên m nghĩ về khả năng "dễ hư hỏng" thì cả hai đều có thể như nhau.

Và theo ý huynh đây là một truyền thống có từ xa xưa, được duy trì đến bây giờ. Nhưng ông cha ta ngày đó về chuyện chọn chày và cối còn rất đơn giản, kỹ thuật giã cũng không có, nên dễ sinh ra chuyện cối vỡ, chày hư... Còn bây giờ theo thời gian mọi thứ dần được nâng cấp hơn. Giã gạo cũng đã trở thành một nghệ thuật, thì mức độ "tai nạn" trong lúc sản xuất cũng được giảm đi đáng kể, thì vì sao cái quan niệm kia vẫn cứ tồn tại?

Mặt khác "Nếu lấy 10 cái chày giã thẳng vào cái cối thì hậu quả sẽ rất chi là tàn khốc ", m thấy chuyện này khó xảy ra lắm H ah. Vì giã gạo hay giã gì đi nữa thì vẫn quan trọng chất lượng và kỹ thuật giã hơn là số lượng. Nên lấy lý do này để làm cối "hư hỏng" thì rất khó. Vì người sở hữu cối bây giờ cũng khá là "thông minh" và kén chọn chuyện chày giã cùng.

Hix m lại lan man về chuyện chày cối nữa rồi.
Vì vậy người ta mới nói là cãi chày cãi cối đó muội! thumbs up

Theo thiển ý của huynh thì khi tạo ra người phụ nữ, thượng đế đã gán thêm tính gìn giữ duy trì, đàn ông có tính tiến lên, khám phá. Vì vậy, xã hội mới phát triển được tới ngày nay.

Ta có thể ví von người phụ nữ như chiếc ổ khóa nặng ký, cố gắng duy trì những gì mà loài người tạo ra. Người đàn ông như chiết chìa khóa to lớn, mở hết cánh này tới cánh khác để tìm đường đưa loài người lên tầm cao mới.

Đương nhiêu điều gì cũng có mặt trái của nó, người đàn ông tìm cho loài người bao nhiêu là thức ăn, bao nhiêu là tri thức, nghiên cứu hết lý luận này, vật chất nọ...và trong đó có cả nghiên cứu phái nữ. Vì thế, người đàn ông mở được càng nhiều cánh cửa trái tim phụ nữ thì xã hội không lạ lẫm gì nữa. Trong khi với đức tính cầu toàn, phụ nữ thường chỉ giữ lấy một người đàn ông, và nếu họ tìm kiếm thêm thì xã hội lên án. Ví như trật tự thế giới, bác Mỹ đang dẫn đầu , giờ thì bác Trung ngoi lên, anh em bất bình là vậy.

Rốt lại, nếu ví đàn ông như chìa khóa, thì chìa khóa mở được càng nhiều cánh cửa người ta gọi đó là chìa khóa vạn năng. Và người phụ nữ nếu được ví như cái ổ khóa. Ổ khóa mà chìa nào cũng mở được thì nó chỉ là ổ khóa hỏng hoặc đại loại thế! big green
Bao nhiêu là lá là hoa
Bấy nhiêu là nhớ riêng cho một người rose
ღღღღღTài sản của hothiethoa (View All Items) ღღღღღ
Reply
#48
(26-12-2011, 07:32 PM)hothiethoa Đã viết:
(26-12-2011, 02:29 PM)Nắng Thủy Tinh Đã viết:
(26-12-2011, 02:04 PM)lanhdien Đã viết:
(26-12-2011, 01:19 AM)Nắng Thủy Tinh Đã viết: Tại sao khi người đàn ông muốn được "ấy" với nhiều người phụ nữ thì người ta cho đó là chuyện bình thường?

Còn người phụ nữ khi muốn "ấy" với nhiều người đàn ông thì lại bị cho là hư hỏng???

Trước hết cảm ơn Nắng m đã lôi cái pic sắp chìm ni lên, và kèm theo một câu hỏi hết sức thú vị.

Đúng là tại sao lại có cái luồng suy nghĩ hết sức cực đoan và hẹp hòi như thế trong khi cả thế giới đang hô hào cái gọi là "Chủ nghĩa bình đẳng nam nữ", dân ta gọi là nam nữ bình quyền.
Vâng! Chúng ta dân Á Đông nên phải quay ngược lại cái thời kỳ "lúa nước" để tìm hiểu cho cặn kẽ cội nguồn của nó. Ngày xưa, mỗi khi được mùa, tổ tiên chúng ta thường tụ tập lại để mà nhảy múa, hát ca thâu đêm suốt sáng...Những ngày lễ hội đó, mọi người thường tranh thủ thi nhau giã gạo. Từ đó xuất hiện những loại hình nghệ thuật như giã chày đôi, hò giã gạo...sau này có bài hát được phổ biến rộng rãi là bản nhạc "Tiếng chày trên sóc BomBo".

Ngày đó mọi người chỉ chờ đêm tối là ra giã gạo, thường thì 1 đôi, sau nhiều quá thì lên 2,3 rồi 4,5, đến lúc biến tướng thì thành 10,15,20. Hậu quả là cái cối giã gạo không thể chịu nổi mấy chục cái đầu chày đâm thọt đâm ra vỡ làm đôi, hoặc nức nẻ và hư hỏng nặng.

Tôi kể tóm tắt vậy thôi chứ việc đó thì sự tích nó dài lắm, nhưng mục đích là để chứng minh cái mà " đàn ông "ấy" nhiều phụ nữ thì được, còn phụ nữ muốn "ấy" nhiều với đàn ông thì gọi là hư hỏng" . Thì nó cũng giống như câu chuyện cối với chày. Bạn cứ nghĩ đơn giản như thế này:
- Nếu như cái chày cho dù có nện hay chọ xuống cối bao nhiêu phát thì cùng lắm nó bị tà tà cái đầu chày chút thôi, chứ cái cối thì chắc là không xong rồi, bị hư hỏng nặng đấy. Nếu lấy 10 cái chày giã thẳng vào cái cối thì hậu quả sẽ rất chi là tàn khốc (có bao giờ người ta thấy gãy chày đâu, toàn là cối nứt làm đôi không đấy thôi)

Cho nên tôi có thể ví đàn ông giống như cái chày, còn phụ nữ thì như cái cối.

Người ta có cái quan niệm như trên cũng từ nguyên nhân đó, dân "lúa nước" sợ ảnh hưởng đến cái cối, mất cái cối là không còn cái gì để cho cái chày có thể giã được. Từ đó về sau người ta có câu như thế này " Một chày mười cối không sao/ mười chày một cối hư hao của mình". Có dị bản là từ "cửa".


Vâng m cũng cảm ơn câu trả lời của huynh nhưng m vẫn chưa thấy thỏa mãn lắm.

Ý huynh ở đây là người ta sợ cối mà bị chày giã nhiều thì sẽ dễ hư hỏng?
Nếu là thế thì m đồng ý với ý đó. Nhưng quay ngược lại vấn đề thì khi chày đem đi chinh chiến quá nhiều liệu dễ có được còn nguyên?
Mà m nghe giang hồ truyền tay nhau: cối hư thì còn chắp vá được. Chứ để chày đơ rồi thì hậu quá khó khắc phục lắm đây. Nên m nghĩ về khả năng "dễ hư hỏng" thì cả hai đều có thể như nhau.

Và theo ý huynh đây là một truyền thống có từ xa xưa, được duy trì đến bây giờ. Nhưng ông cha ta ngày đó về chuyện chọn chày và cối còn rất đơn giản, kỹ thuật giã cũng không có, nên dễ sinh ra chuyện cối vỡ, chày hư... Còn bây giờ theo thời gian mọi thứ dần được nâng cấp hơn. Giã gạo cũng đã trở thành một nghệ thuật, thì mức độ "tai nạn" trong lúc sản xuất cũng được giảm đi đáng kể, thì vì sao cái quan niệm kia vẫn cứ tồn tại?

Mặt khác "Nếu lấy 10 cái chày giã thẳng vào cái cối thì hậu quả sẽ rất chi là tàn khốc ", m thấy chuyện này khó xảy ra lắm H ah. Vì giã gạo hay giã gì đi nữa thì vẫn quan trọng chất lượng và kỹ thuật giã hơn là số lượng. Nên lấy lý do này để làm cối "hư hỏng" thì rất khó. Vì người sở hữu cối bây giờ cũng khá là "thông minh" và kén chọn chuyện chày giã cùng.

Hix m lại lan man về chuyện chày cối nữa rồi.
Vì vậy người ta mới nói là cãi chày cãi cối đó muội! thumbs up

Theo thiển ý của huynh thì khi tạo ra người phụ nữ, thượng đế đã gán thêm tính gìn giữ duy trì, đàn ông có tính tiến lên, khám phá. Vì vậy, xã hội mới phát triển được tới ngày nay.

Ta có thể ví von người phụ nữ như chiếc ổ khóa nặng ký, cố gắng duy trì những gì mà loài người tạo ra. Người đàn ông như chiết chìa khóa to lớn, mở hết cánh này tới cánh khác để tìm đường đưa loài người lên tầm cao mới.

Đương nhiêu điều gì cũng có mặt trái của nó, người đàn ông tìm cho loài người bao nhiêu là thức ăn, bao nhiêu là tri thức, nghiên cứu hết lý luận này, vật chất nọ...và trong đó có cả nghiên cứu phái nữ. Vì thế, người đàn ông mở được càng nhiều cánh cửa trái tim phụ nữ thì xã hội không lạ lẫm gì nữa. Trong khi với đức tính cầu toàn, phụ nữ thường chỉ giữ lấy một người đàn ông, và nếu họ tìm kiếm thêm thì xã hội lên án. Ví như trật tự thế giới, bác Mỹ đang dẫn đầu , giờ thì bác Trung ngoi lên, anh em bất bình là vậy.

Rốt lại, nếu ví đàn ông như chìa khóa, thì chìa khóa mở được càng nhiều cánh cửa người ta gọi đó là chìa khóa vạn năng. Và người phụ nữ nếu được ví như cái ổ khóa. Ổ khóa mà chìa nào cũng mở được thì nó chỉ là ổ khóa hỏng hoặc đại loại thế! big green

Chìa khóa vạn năng mà mở lung tung là pháp luật nó sờ gáy
Ổ khóa mà hư thì chủ nhà có buồn thì buồn chứ hàng xóm mí ăn trộm nó khoái lắm chớ HớCười lăn
Bên kia thung lũng tôi là núi
Ngó xuống nhân gian vực thẳm buồn.

ღღღღღTài sản của lanhdien (View All Items) ღღღღღ
Reply
#49
(26-12-2011, 07:39 PM)lanhdien Đã viết:
(26-12-2011, 07:32 PM)hothiethoa Đã viết:
(26-12-2011, 02:29 PM)Nắng Thủy Tinh Đã viết:
(26-12-2011, 02:04 PM)lanhdien Đã viết:
(26-12-2011, 01:19 AM)Nắng Thủy Tinh Đã viết: Tại sao khi người đàn ông muốn được "ấy" với nhiều người phụ nữ thì người ta cho đó là chuyện bình thường?

Còn người phụ nữ khi muốn "ấy" với nhiều người đàn ông thì lại bị cho là hư hỏng???

Trước hết cảm ơn Nắng m đã lôi cái pic sắp chìm ni lên, và kèm theo một câu hỏi hết sức thú vị.

Đúng là tại sao lại có cái luồng suy nghĩ hết sức cực đoan và hẹp hòi như thế trong khi cả thế giới đang hô hào cái gọi là "Chủ nghĩa bình đẳng nam nữ", dân ta gọi là nam nữ bình quyền.
Vâng! Chúng ta dân Á Đông nên phải quay ngược lại cái thời kỳ "lúa nước" để tìm hiểu cho cặn kẽ cội nguồn của nó. Ngày xưa, mỗi khi được mùa, tổ tiên chúng ta thường tụ tập lại để mà nhảy múa, hát ca thâu đêm suốt sáng...Những ngày lễ hội đó, mọi người thường tranh thủ thi nhau giã gạo. Từ đó xuất hiện những loại hình nghệ thuật như giã chày đôi, hò giã gạo...sau này có bài hát được phổ biến rộng rãi là bản nhạc "Tiếng chày trên sóc BomBo".

Ngày đó mọi người chỉ chờ đêm tối là ra giã gạo, thường thì 1 đôi, sau nhiều quá thì lên 2,3 rồi 4,5, đến lúc biến tướng thì thành 10,15,20. Hậu quả là cái cối giã gạo không thể chịu nổi mấy chục cái đầu chày đâm thọt đâm ra vỡ làm đôi, hoặc nức nẻ và hư hỏng nặng.

Tôi kể tóm tắt vậy thôi chứ việc đó thì sự tích nó dài lắm, nhưng mục đích là để chứng minh cái mà " đàn ông "ấy" nhiều phụ nữ thì được, còn phụ nữ muốn "ấy" nhiều với đàn ông thì gọi là hư hỏng" . Thì nó cũng giống như câu chuyện cối với chày. Bạn cứ nghĩ đơn giản như thế này:
- Nếu như cái chày cho dù có nện hay chọ xuống cối bao nhiêu phát thì cùng lắm nó bị tà tà cái đầu chày chút thôi, chứ cái cối thì chắc là không xong rồi, bị hư hỏng nặng đấy. Nếu lấy 10 cái chày giã thẳng vào cái cối thì hậu quả sẽ rất chi là tàn khốc (có bao giờ người ta thấy gãy chày đâu, toàn là cối nứt làm đôi không đấy thôi)

Cho nên tôi có thể ví đàn ông giống như cái chày, còn phụ nữ thì như cái cối.

Người ta có cái quan niệm như trên cũng từ nguyên nhân đó, dân "lúa nước" sợ ảnh hưởng đến cái cối, mất cái cối là không còn cái gì để cho cái chày có thể giã được. Từ đó về sau người ta có câu như thế này " Một chày mười cối không sao/ mười chày một cối hư hao của mình". Có dị bản là từ "cửa".


Vâng m cũng cảm ơn câu trả lời của huynh nhưng m vẫn chưa thấy thỏa mãn lắm.

Ý huynh ở đây là người ta sợ cối mà bị chày giã nhiều thì sẽ dễ hư hỏng?
Nếu là thế thì m đồng ý với ý đó. Nhưng quay ngược lại vấn đề thì khi chày đem đi chinh chiến quá nhiều liệu dễ có được còn nguyên?
Mà m nghe giang hồ truyền tay nhau: cối hư thì còn chắp vá được. Chứ để chày đơ rồi thì hậu quá khó khắc phục lắm đây. Nên m nghĩ về khả năng "dễ hư hỏng" thì cả hai đều có thể như nhau.

Và theo ý huynh đây là một truyền thống có từ xa xưa, được duy trì đến bây giờ. Nhưng ông cha ta ngày đó về chuyện chọn chày và cối còn rất đơn giản, kỹ thuật giã cũng không có, nên dễ sinh ra chuyện cối vỡ, chày hư... Còn bây giờ theo thời gian mọi thứ dần được nâng cấp hơn. Giã gạo cũng đã trở thành một nghệ thuật, thì mức độ "tai nạn" trong lúc sản xuất cũng được giảm đi đáng kể, thì vì sao cái quan niệm kia vẫn cứ tồn tại?

Mặt khác "Nếu lấy 10 cái chày giã thẳng vào cái cối thì hậu quả sẽ rất chi là tàn khốc ", m thấy chuyện này khó xảy ra lắm H ah. Vì giã gạo hay giã gì đi nữa thì vẫn quan trọng chất lượng và kỹ thuật giã hơn là số lượng. Nên lấy lý do này để làm cối "hư hỏng" thì rất khó. Vì người sở hữu cối bây giờ cũng khá là "thông minh" và kén chọn chuyện chày giã cùng.

Hix m lại lan man về chuyện chày cối nữa rồi.
Vì vậy người ta mới nói là cãi chày cãi cối đó muội! thumbs up

Theo thiển ý của huynh thì khi tạo ra người phụ nữ, thượng đế đã gán thêm tính gìn giữ duy trì, đàn ông có tính tiến lên, khám phá. Vì vậy, xã hội mới phát triển được tới ngày nay.

Ta có thể ví von người phụ nữ như chiếc ổ khóa nặng ký, cố gắng duy trì những gì mà loài người tạo ra. Người đàn ông như chiết chìa khóa to lớn, mở hết cánh này tới cánh khác để tìm đường đưa loài người lên tầm cao mới.

Đương nhiêu điều gì cũng có mặt trái của nó, người đàn ông tìm cho loài người bao nhiêu là thức ăn, bao nhiêu là tri thức, nghiên cứu hết lý luận này, vật chất nọ...và trong đó có cả nghiên cứu phái nữ. Vì thế, người đàn ông mở được càng nhiều cánh cửa trái tim phụ nữ thì xã hội không lạ lẫm gì nữa. Trong khi với đức tính cầu toàn, phụ nữ thường chỉ giữ lấy một người đàn ông, và nếu họ tìm kiếm thêm thì xã hội lên án. Ví như trật tự thế giới, bác Mỹ đang dẫn đầu , giờ thì bác Trung ngoi lên, anh em bất bình là vậy.

Rốt lại, nếu ví đàn ông như chìa khóa, thì chìa khóa mở được càng nhiều cánh cửa người ta gọi đó là chìa khóa vạn năng. Và người phụ nữ nếu được ví như cái ổ khóa. Ổ khóa mà chìa nào cũng mở được thì nó chỉ là ổ khóa hỏng hoặc đại loại thế! big green

Chìa khóa vạn năng mà mở lung tung là pháp luật nó sờ gáy
Ổ khóa mà hư thì chủ nhà có buồn thì buồn chứ hàng xóm mí ăn trộm nó khoái lắm chớ HớCười lăn

Chìa khóa vạn năng mới mở tùm lum được. Chứ khóa mà "thiểu năng" thì chỉ thút thít khóc thôi! laughing

Bao nhiêu là lá là hoa
Bấy nhiêu là nhớ riêng cho một người rose
ღღღღღTài sản của hothiethoa (View All Items) ღღღღღ
Reply
#50
(26-12-2011, 01:19 AM)Nắng Thủy Tinh Đã viết: Tại sao khi người đàn ông muốn được "ấy" với nhiều người phụ nữ thì người ta cho đó là chuyện bình thường?

Còn người phụ nữ khi muốn "ấy" với nhiều người đàn ông thì lại bị cho là hư hỏng???

Mấy lão kia cứ dùng con mắt 1 chiều nên giải đáp sai hết cả.

Câu hỏi này có 2 phần :

1 - "Tại sao khi người đàn ông muốn được "ấy" với nhiều người phụ nữ thì người ta cho đó là chuyện bình thường? "

Cái "bình thường" ở đây không phải là dành cho người đàn ông mà là dành cho cái "ấy" của những "người phụ nữ" kia.

Thử hỏi, nếu 1 người trong những "người phụ nữ" kia có cái "ấy" ... đặc biệt thì người đàn ông đó có muốn tìm những cái "ấy" khác nữa không ? Lịch sử từ xưa đã chứng minh. Tam cung lục viện của vua chúa thời xưa có đủ 3000 mỹ nữ, 3000 cái "ấy". Tại sao vua chỉ sủng ái 1 (cùng lắm là 2) cái "ấy" thôi. Vì là 2999 cái "ấy" kia nó bình thường quá nên vua không "ấy" qua đến lần 2. Có những cái "ấy" thậm tệ bình thường, nên vua còn không thèm "ấy" 1 lần luôn. Đương nhiên, nếu ko có lấy 1 cái "ấy" đặc biệt nào thì vua sẽ phải vất vả "ấy" đủ lượt 3000 cái "ấy". "Ấy" hết vòng mà vẫn chưa thấy cái "ấy" đặc biệt thì phải tuyển thêm "ấy".

2 - "Còn người phụ nữ khi muốn "ấy" với nhiều người đàn ông thì lại bị cho là hư hỏng???"

Cái "hư hỏng" này cũng không dành cho "người phụ nữ" mà là dành để nói đến cái "ấy" của các ông không được tốt. Tức là hư hỏng.

Vì cái "ấy" của các ông đó bị hỏng mà "người phụ nữ" đó ko thỏa mãn, đành phải đi tìm cái "ấy" khác. Càng tìm nhiều, càng "ấy" nhiều, càng ko thỏa mãn, càng chứng tỏ độ hư hỏng của các cái "ấy" của các ông càng trầm trọng.
Một thời đuổi bướm hái hoa,
Giờ đây về thổi tù và hầu em.


m2m

Reply


Có thể liên quan đến chủ đề
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  Chuyện làng Thi ẩm lenne 622 146,096 31-10-2016, 02:08 PM
Bài mới nhất: hothiethoa
  Chuyện Đông chuyện Tây - An Chi! 1t2u3a4n 30 5,371 13-01-2014, 01:28 AM
Bài mới nhất: hothiethoa
Lightbulb Vì sao nước nóng đóng băng nhanh hơn nước lạnh? Mr.Kind 1 703 08-11-2013, 11:11 AM
Bài mới nhất: !KaORu!
  Những câu chuyện kỳ bí kanguru 6 1,845 20-10-2013, 07:58 PM
Bài mới nhất: kanguru
  Trò chuyện với chế LanPhuong kanguru 17 3,824 23-06-2013, 10:26 AM
Bài mới nhất: aydada

Chuyển nhanh:


User(s) browsing this thread: 1 Guest(s)