RE: Câu chuyện đầu năm Tân Sửu
Tuý Trào > 20-03-2021, 09:34 PM
TÀI CHÍNH ĐANG HẠN HẸP VÀ KHÔNG ĐỦ ĐỂ TỔ CHỨC CUỘC HỌP NỘI BỘ.
Chào Dung,
Hôm qua, anh mới nhận email của em về đề xuất mở rộng Phòng họp ở Lầu 02, Lầu 03.
Hôm qua, anh đã rất bận nên không thể trả lời email với em, anh đang ở Công Ty Tài Chính Mặt Trời Mọc.
Nhà của anh có tổng cộng 7 lầu. Trong đó, phần mặt tiền, anh đã mở nhà thuốc Tây. Lầu 01, anh tư vấn pháp Luật. Còn Lầu 02, là bộ phận cho vay, và bán bảo hiểm. Lầu 03, là bộ phận thu nợ pháp lý và khai thác tài sản của Ngân hàng.
Hiện tại, chỉ có Lầu 02, Lầu 03 là có phòng họp. Đó là phòng họp BlueSky và Athena. Anh rất muốn Dược sĩ cũng có phòng họp riêng cho mình. Bởi vì, công ty dược phẩm của anh, có tổng cộng là 7 dược sĩ. Trong đó, có 01 quản lý và 02 đội. Mỗi đội 06 người,, chia làm 02 ca thay nhau. Trong tương lai, anh sẽ tuyển thêm 02 dược sĩ và một thủ kho dược. Do vậy, nhu cầu họp của quản lý rất lớn. Thực tế, dược sĩ phải mượn phòng họp của Lầu 02, Lầu 03.
Có vấn đề là kho không thể bị thu hẹp để mở phòng họp. Theo ý kiến của em, là chia Bluesky thành 02 phòng nhỏ. Nhưng, hai bạn nữ dịch thuật và trực hotline sẽ không có chỗ để ngồi. Còn nếu di dời kho tài liệu và hợp đồng ở lầu 03, xuống sảnh thì không được. Vì kho thuốc phải tách rời với kho để tài liệu, hợp đồng. Cả hai đều rất quan trọng. Mất hợp đồng, bọn anh không khởi kiện khách hàng, và kho thuốc sẽ dễ cháy do để chung với tài liệu.
Hiện tại, hai bạn nữ trực hotline và dịch thuật thuộc Văn phòng Luật, nhưng Lầu 01 cũng không còn chỗ trống. Cho nên, em suy nghĩ phương án khác dùm anh.
Anh cũng muốn thuê văn phòng cao ốc, nhưng tình hình kinh doanh không đủ tiền. Lầu 04 là chỗ ở của Ba mẹ anh, Còn Lầu 5, là chỗ ở của hai vợ chồng anh, vợ anh là cô giáo nên cổ sợ ồn ào, cô ấy không muốn ở Lầu 4. Lầu 06, anh bán cafe và đồ ăn sáng. Bên trong là phòng lớn dành cho em trai của anh và vợ nó. Hai vợ chồng nó bán cà fe. Lầu 06 là nơi để nhân viên tụ họp ăn uống, và nghỉ trưa.
Sắp tới, em trai anh sẽ mua nhà phố. Anh đi mướn một Lầu của nó để cho bộ phận thu nợ có chỗ làm.
Em nói anh có 03 công ty. Không phải, anh mở đến 05 công ty. Quán cafe của anh, anh phải đóng thuế.
Hiện tại, anh chỉ có 01 giám đốc Tài chính và Kế toán, nhưng có đến 05 quản lý của 05 công ty khác nhau.
Anh đang túng, nên không thể chấp nhận đề xuất của em.
Chào,