RE: Câu chuyện đầu năm Tân Sửu
by   Tuý Trào   at   Sat, 20 Feb 2021 01:22:14 +0000

TRIẾT LÝ VỀ VIỆC LÀM

Gửi Jack,

Tôi viết thư này để gửi đến anh. Tôi muốn cho anh thấy rõ về triết lí làm việc của chúng ta. Chúng ta làm việc vì tiền. Mọi người đều như vậy. Mong anh gạch chân triết lí này giúp tôi.

Tôi không quan tâm nhiều đến mối quan hệ giữa chúng ta và những đồng nghiệp khác. Mặc dù, nó quan trọng nhưng không quyết định. Chúng ta đi làm vì tiền.

Một số kẻ muốn có tiền nhưng không muốn làm việc. Bọn chúng mới đặt nặng vấn đề mối quan hệ và tinh thần tập thể. Anh hãy nhìn xem bọn chúng có bao giờ nghiêm túc trong công việc  đâu.

Mối quan hệ thân thiết sẽ khiến cho công việc được hoàn thành sớm trước thời hạn, nhưng chúng ta không thể bảo đảm chất lượng cho nó. Thẩm chí, nó còn bị lấp liếm các lỗi sai.Ttrong đó, những sai lầm lớn không được thừa nhận và sửa chữa. Thói cả nể và sợ đụng chạm sẽ khiến ta sa lầy vào sai lầm hơn.

Đi làm vì tiền, chứ không phải đi làm vì niềm vui. Nụ cười của anh chàng đồng nghiệp bên cạnh chẳng có nghĩa lí gì, nếu chúng ta chẳng có tiền. Chúng ta được trả tiền bởi vì chúng ta đã làm việc.

Đừng cho ai công việc. Hãy trả tiền để họ làm việc.

Anh gạch chân dưới những cụm từ phía trên.

Xem như giúp tôi một lần!

Chào anh,