RE: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
by   Tuý Trào   at   Tue, 02 Jun 2020 06:24:54 +0000

"Con hãy dừng lại dù con có phước báo nhiều..."

1-Bạch thầy! Con muốn cúng chùa 3 tỷ đô la Mỹ.

2-Thôi! Con cứ để dành sài. Dù con có nài nỉ ta nhận, ta không nhận. Bởi vì, ta nhìn thấy tương lai của con.

1- Hiện tại, con là đệ nhất phu nhân của quan chức cao cấp. Con muốn thầy nhận.

2- Chúng ta đang sống gần miệng núi lửa. Cuộc sống của tương lai quá bấp bênh. Mặc dù, nham thạch không chảy xuống chân, nhưng động đất có thể làm sập nhà. Con nên dành dụm cho cuộc sống.

1-Hiện tại, con rất giàu. Con muốn làm phước.

2- Không phải ai cũng đủ phước để làm phước. Ta thấy tương lai của con có chiều hướng đi xuống. Con đừng lạm dụng vị trí và quyền hạn của mình. Mọi thứ trên đời không cố định và mãi mãi. Một ngày nào đó, con cũng không còn là đệ nhất phu nhân. Con hãy mở rộng tấm lòng và đón nhận những lời xin lỗi của người khác. Con càng oán trách họ thì con càng làm cho họ tránh xa con.

1- Con không thích làm đệ nhất phu nhân. Con muốn đòi lại những thứ thuộc về con.

2-Thật ra, con rất muốn làm đệ nhất phu nhân. Như một bé gái đòi mẹ bế, mẹ bé không bế nhưng cho kẹo. Em bé nói tôi không thích kẹo, chỉ thích ẵm, nhưng nó cũng thích kẹo.

"Hãy sống với những gì mình có, và hãy ngừng tàn phá..."

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Um...um....bà...lơ...ơ....

-Vừa qua, chúng tôi vừa mới tiễn nhiều vị thánh vừa mới chết tại thiên đàng. Hôm nay, chúng tôi đến để thu xếp cho ông và muốn tìm hiểu xem ông có nguyện vọng gì cần chúng tôi làm.

+Trong nhiều kiếp, ta đã tạo phước báo lớn và đã thọ xong kiếp thánh tại cõi trời này. Vấn đề của ta là ta vẫn chưa dứt được ham muốn của bản thân, nên ta đã không thoát được sáu nẻo luân hồi. Ta không thể thành phật. Trước đây, khi ta còn là người, ta cũng đã gặp rất nhiều vị thánh sống. Họ đều muốn giảng giải và cắt nghĩa cho ta hiểu, nhưng ta vẫn chưa thông suốt. Có nhiều vị ép ta phải hành xác để dứt bỏ tạp niệm. Ta hoàn toàn thất bại trước phương pháp tu khổ hạnh. Sau đó, ta được sanh lên cõi trời này, vì những việc làm tốt của ta.

- Bây giờ, ông còn nguyện vọng gì không?

+Ta chỉ mong muốn được giải thoát.

Um...um...bà...lơ...ơ