RE: Câu chuyện đầu năm Canh Tý
by   Tuý Trào   at   Mon, 01 Jun 2020 15:31:52 +0000

"Giới thiệu Hana..."

Gửi chị nuôi,

Em muốn giới thiệu với chị một người. Đó là Hana. Cô ấy tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành công nghệ thông tin và cũng từng là một cựu chuyên năng khiếu tiếng Anh.

Mặc dù, em và cô ấy không có sự quen biết với nhau, nhưng em cảm thấy cô ấy là một người đáng thương. Qua các mẫu chuyện kể về các chuyến du học tại Mỹ đầy gian khó của cô ấy trên Youtube. Em thấy cô ấy là một người có tài nhưng lận đận.  Cô ấy đã hơn 30 tuổi mà vẫn còn tự xưng mình là một cựu chuyên năng khiếu. Người này rất thú vị và mê mẩn với việc học hành.

Cô ấy có rất nhiều người bạn cũng là chuyên năng khiếu hoặc tốt nghiệp Thạc sĩ, Tiến Sĩ trên thế giới như Úc, Canada, Singapore, Mỹ,...Chứng tỏ cô ấy có quan hệ rộng rãi.

Một người thú vị như vậy, chị cần để ý nhiều hơn. Cô ấy cũng rất nhớ quê hương, dù cô ấy có thể không thừa nhận. Bởi vì,  ở Mỹ, không ai hiểu lớp chuyên năng khiếu tiếng anh ở đâu. Cô ấy chỉ có thể tìm lại bạn học cũ của mình trên mạng xã hội. Cô ấy chỉ có thể ôm ấp những kỉ niệm xưa cũ một cách tội nghiệp. Điều này làm em xúc động.

Một dự án tốt là dự án phải có sự hỗ trợ từ công nghệ thông tin. Em đã làm xong giai đoạn 01. Cô ấy sẽ hoàn thành tiếp giai đoạn 02. Em tin tưởng vào điều này một cách vững chắc, dù cô ấy sẽ không bao giờ biết em là ai.

Em không phải là một người có năng khiếu, nhưng em thích những người có năng khiếu. Thiên tài dẫu sao cũng dễ thành công hơn...

Hãy chấp nhận lời đề nghị của em.

Thân,

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Hắn nhậu nhẹt, gõ chén, ca hát, lớn lối, đòi hỏi sự trật tự, yêu cầu trên dưới khắc nghe,..đập bàn vì giận..."

Bây giờ, hắn lại bắt đầu lớn lối. Hắn yêu cầu người khác phải tôn sùng hắn, mọi người đều phải biết trật tự của các thứ bậc vì hắn là Sếp. Hắn ca hát với một vài người phụ nữ trong phòng nhạc. Hắn tỏ ra nghiêm khắc và mọi người trở nên rung sợ. Hôm đó, hắn đập bàn, làm vỡ một vài cái li và la lớn.

Hắn buộc mọi người phải làm theo những sai khiến của hắn. Đó là những ép buộc vô lí.

Tại sao hắn lại giống chúng ta đến như vậy?

Lối sống, cách hành xử và quan điểm.

Có phải chúng ta đã chia sẻ quá nhiều với hắn?

Hắn có mái tóc vài, da trắng, hơi ốm và hắn muốn trở thành người dẫn đầu một tổ chức...