Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Uống trà cùng Hàn Tuyết cô nương
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9
@HT: túm lại thì Tuyết có chịu ngồi xuống làm tách trà không? Ngồi xuống thong thả bác nói cho mà nghe. Hớ Thi Vương đã có công dựng trấn, bác cháu ta phải cùng nhau uống trà trong trấn sad
(26-11-2012, 07:54 PM)hvn Đã viết: [ -> ]@HT: túm lại thì Tuyết có chịu ngồi xuống làm tách trà không? Ngồi xuống thong thả bác nói cho mà nghe. Hớ Thi Vương đã có công dựng trấn, bác cháu ta phải cùng nhau uống trà trong trấn sad

Mày nói thế sai rồi: Phải nói cho có tình có lý thì may ra. Cháu đã có ý trân trọng Bác, vậy thì Bác mời Cháu ngồi uống với bác chung trà rồi kể về nhau đôi chút, dẫu sao thì chưa thân cũng gọi là quen, chưa biết nhiều thì cũng là biết ít. Cháu đừng có mà nín thít kẻo không bác oánh cho lại vừa khóc vừa nói bây giờ.
Suốt đêm ôm ấp trong cánh lụa
Chắt lọc từ lòng những đài hoa
Sen ủ hồn hương trong từng búp
Để cho thiên địa đến giao hòa

Ta ướp trà sen đem đãi khách
Thêm cả hồn mình lên từng chung
Nâng niu từng giọt lòng mong mỏi
Để tặng cho người hỡi người dưng

Nếu quý tình ta xin dời bước
Đến đây đối ẩm với chuyện trò
Cùng nhau hoán chuyển ngôn cùng ngữ
Dời vần đỗi nghĩa quẳng âu lo

Một chén giao tình dưng thành bạn
Tri âm tri kỷ vượt thời gian
Trà tôi đã ủ xong người hỡi
Cuộc vui còn đợi lúc chảy tràn.
Giang hồ đồn đại nơi nào xảy ra chiến tranh thì nơi đó có huyết tàn quả thật không sai.

Vừa mới bước chân vào Thi Ẩm Trấn Huyết Tàn cô nương đã có màn ra mắt khá ấn tượng và phần thưởng dành cho cô ta là một cuộc " Chí Niên" do đích thân chủ công ĐTH khởi xướng. Nhưng do thân gái dặm trường nên được chủ công đè cơn tiện khí mà bỏ qua.

Với hành tung bí ẩn và ma mị, nên Huyết Tàn cô nương càng khiến cho mọi người tò mò suy đoán. Thật ra cô là ai?

Để giải tỏa mọi thắc mắc kia nên vào một ngày đẹp trời Tiểu Chiêu cô nương đã lập một Trà quán để mà đối ẩm cùng cô ta. Kết quả thu về chỉ là sự trả lời với vỏn vẹn mấy câu yếu ớt và được biết cuộc lạc bước đến TAL do truy tìm tung tích người sư huynh Lãng Tử.

Lãng Tử là thằng nào? Cả Thi Ẩm Trấn đều không hay biết, vì nơi đây trời sinh ra đàn ông trong trấn này cũng đều là lãng tử hết.

Thấy tình hình không mấy khả quan nên Lãnh Cồn bằng tức tốc cho người điều tra. Kết quả là tóm được tay Lãng Tử kia đang trốn trên Cồn Ông Lãnh và y thành thật khai báo.

Huyết Tàn tên thật là Hàn Tuyết người xứ Hà Thành. Thuở nhỏ tinh thông cầm kỳ thi họa, 6 tuổi biết liếc mắt đưa tình làm đừng tim thằng nhóc láng giềng gần bên. Lên năm 12 tuổi bắt đầu thuần thục nữ công gia chánh, đến năm 18 tuổi thì bắt đầu làm thơ và sáng tác một cách chuyên nghiệp.

Người trong blog Gia Hu thường biết nàng với biệt danh Nhã Cầm bởi cái tài nàng nhẩm nhẩm cà cà cái tay là múa bút làm thơ họa phú. Có lẽ vì tài năng đó nên sau một thời gian có một số người mến mộ đặt cho nàng ta một ngoại hiệu là Thi Cầm. Có giai thoại nói rằng sở dĩ nàng có biệt hiệu Thi Cầm là do nàng rất thích sự sạch sẽ và kỷ lưỡng. Bởi vì nàng có thói quen thấy vết thâm là phả kì cọ cho ra. Thi Cầm là Thâm Kỳ từ đó mà ra hay chăng? chuyện này cũng khó nói vì nó nằm trong giai thoại, mà giai thoại thì 3 phần thực hết bảy phần hư.

Trong một lần chém gió nàng ta đã nhận Gia Hu Lãng Tử làm huynh và cùng nhau kết bái phu xe. Sở dĩ là phu xe bởi vì nàng đã có lang quân rồi và có hai nhóc. Ngoài ra ý nghĩa phu xe cũng là người đưa nàng đến với Thi Ẩm Trấn.

Mùa Thu năm trước nàng nghĩ việc ở Viện Sử Học để chu toàn việc tề gia nội trợ, nhường công việc bình thiên hạ cho lang quân của mình. Nhưng vì chịu không nổi sự gò bó của dao và thớt, một phần vì âm thanh quen thuộc rộn ràng của nó, một phần vì sợ sự chai lỳ của cảm xúc. Đã thôi thúc nàng đến với Thi Ẩm Trấn hay nói đúng hơn là muốn đến để tìm hiểu Đê Tiện Hội theo chuyên ngành nghiên cứu lịch sử của mình.

Nhưng sự thật thì khác với nàng nghĩ, nhìn đống tiện khí cao chót vót ngoài chatbox hay những cuộc chiến trong những lúc trái gió trở trời của Thi ẩm lâu khiến nàng ngượng ngập. Cũng rất muốn giải bày nhưng lại e thẹn, cũng rất muốn tay dâng chén trà để tỏ lòng cung kính nhưng lại sợ sệt, e dè. Nên đành chấp nhận giải bày cùng tay sư huynh kia.

Cũng may là tên đó bị Lãnh cồn ta tóm được nên y thành khẩn khai báo. Nghĩ đến việc này ta bất chợt chạnh lòng. tại sao đã đến đây còn phải sợ sệt hoặc e dè, ngượng ngập?

Sách cổ có câu: Tứ hải giai huynh đệ - Bốn làng đều chị em. Vậy hà tất phải e ấp làm gì. Nơi đây tình như thủ túc, nghĩa tợ keo sơn. Đến bậc danh sư như Bắc Tù Và mỗi lần bị Hoàng Đạo Chủ đá một phát là đau thốn từ sáu tháng đến nửa năm mà vẫn kiên cường quay về chém gió, hay như Thi Tiên trốn lên núi Xàm mà thỉnh thoảng vẫn Yến Lãng Vân Khúc ghé thăm. Nói thế để cho thấy cái Tiện Khí nó bao la biết nhường nào.

Những gì đã nói Lãnh Cồn ta đã nói,khai thông ta đã khai thông. Mong rằng Huyết Tàn cô nương muội muội dễ mến, dễ ưa, dễ thương, dễ gần, dễ dễ...cùng nhau lấy chén trà làm đầu câu chuyện. Rũ áo phong trần khoác vào áo đê tiện để cùng mọi người hàn huyên lái gió.
Sao khi Thánh và các Đại tiểu tiện tra khảo rất dã man. Có vị còn đưa hàng dọa:
- "khai không, không là híp".004
Huyết tàn đó mặt : Dạ! hơi khai! blushing


020
Hàn Tuyết chân thành cảm ơn sự quan tâm của mọi người, và lấy làm hổ thẹn vì thời gian qua đã chậm trễ tham dự phỏng vấn - do còn lạ nước lạ cái, chưa thông thuộc quy định, luật lệ... bên này. Kết quả là đau đầu (do bị... ném đá Crying), đau tim (bởi buồn, và cảm thấy sao mà cô độc sad ). Nhưng có câu "tiên trách kỷ, hậu trách nhân", âu cũng là do lỗi ở mình big green

Đa tạ Ngạo huynh đã nhiều lần nương tay và bao dung, rộng lượng đối với kẻ mới đến là Hàn Tuyết! Và hảo ý muốn giúp muội làm "ẩn khách" nơi TAL này....! happy

Đa tạ Lãnh huynh đã giúp muội bày tỏ tấm chân tình đối với huynh đệ tỷ muội chốn TAL, mà muội - dù muốn - không biết bắt đầu từ đâu, và như thế nào....! happy

Nay mọi chuyện đã như thế, Hàn Tuyết rất mong được cộng đồng Đê dân của trấn rộng lòng đón nhận, và thứ lỗi cho những sơ xuất của Tuyết trong thời gian qua!

Chắc hẳn chuyện cũng đã kết thúc vì không có gì đáng nói đến nữa, nhưng nếu ẩm khách nào có nhã hứng trò chuyện, HT xin phép Tiểu Chiêu cô nương được mượn Trà thất này làm nơi đàm đạo, ngõ hầu hiểu, thông cảm... và quý, trọng nhau hơn! happy

Trân trọng!

(26-11-2012, 02:46 PM)Phụng Đã viết: [ -> ]Hàn Tuyết cô nương có thể hé lộ cho ta biết tý nào về ý nghĩa & sự liên quan của hình được chọn làm avarta & mỹ danh Hàn Tuyết?

(27-11-2012, 03:12 PM)Hàn Tuyết Đã viết: [ -> ]Chắc hẳn chuyện cũng đã kết thúc vì không có gì đáng nói đến nữa, nhưng nếu ẩm khách nào có nhã hứng trò chuyện, HT xin phép Tiểu Chiêu cô nương được mượn Trà thất này làm nơi đàm đạo, ngõ hầu hiểu, thông cảm... và quý, trọng nhau hơn! happy

Mọi chuyện sao kết thúc dễ dàng vậy được Hàn Tuyết cô nương ơi! 014 Có lẽ vì nàng chưa quen nên ngại ngần thôi chứ mục uống trà đàm đạo này thuộc chuyên mục "Mỗi tuần một nhân vật" của TAL (tựa từa chương trình "Người đương thời" của VTV3), nhằm tạo cầu nối cho các nhân sĩ mới vào làm quen với không khí ấm áp đê tiện của TAL. 3

Nàng trả lời câu hỏi của Phụng huynh đi kìa. Ta cũng théc méc cái avatar quá 010
(26-11-2012, 02:46 PM)Phụng Đã viết: [ -> ]Hàn Tuyết cô nương có thể hé lộ cho ta biết tý nào về ý nghĩa & sự liên quan của hình được chọn làm avarta & mỹ danh Hàn Tuyết?
Như Phụng huynh.
Tại hạ cũng muốn Hàn Tuyết cô nương hé lộ đôi chút được chăng? Chân thành cảm ơn.
@Tiểu Chiêu: một lần nữa cảm ơn thịnh tình của cô nương! rose
@ Phụng, Quang Tạ:
- Về danh xưng Hàn Tuyết: do sư huynh ta đặt cho, đơn giản là để huynh muội có cái mà nhận ra nhau nếu chẳng may thất lạc (Hàn Tuyết = Tuyết Lạnh = Lãnh Tuyệt) big green
- Về ảnh đại diện: như người đời thường nói: ai đó thiếu cái gì thì thường hướng đến cái đó để mà vọng tưởng. Ta về nhan sắc thì vốn là chị em với Chung Vô Diệm, về bản tính thì thô lậu, phàm tục.... Bởi lẽ đó nên đã lấy cái ảnh ni sư kia mà tự thẹn và tự răn lấy mình big green
Chào Hàn Tuyết

Cha mẹ sinh thời gái hay trai
Dung mạo được ban với hình hài
Xấu đẹp cũng là duyên cuộc sống
Sợ gì mà chẳng dám khoe ai

Lại nói mến nhau bởi cái tài
Nhân nghĩa thắm tình chẳng thể phai
Muốn biết mặt nhau ngoài vạn dặm
Để mà thương nhớ đúng hình ai

Không lẽ nhớ rồi tưởng tượng ra
Chẳng biết giống người hay giống ma
Ra đường đập bậy e có lúc
Muốn tránh thì phô ảnh cả nhà.

Xấu hay đẹp thì giấu đi hay phô ra cũng đâu có xấu hơn hay đẹp hơn. Quan trọng là mình phải là mình thì tại sao để bạn mình phải tưởng tượng ra mình chứ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9