Thi Ẩm Lâu

Phiên bản đầy đủ: Song Đấu Tee_ Tạ
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3
Cuộc chiến bút chủ yếu giải quây, nhưng xưa giờ anh hùng phải uýnh nhau vì Mỹ Nhân.
Huynh mạo mụi nhờ LanPhuong đứng ra làm trọng tài..1 tháng la thời gian 2 bên đấu đá sao cho giám khảo và khổ chủ xiêu lòng

Lamphuong là người quyết định ai thắng vậy big green


Tây Ngạo Nhảm
Chém gió âm hán việt đọc là Trảm phong. Theo sự hiểu biết hữu hạn của Tạ mỗ, từ này mới xuất hiện cách đây ít năm và cũng chẳng biết ai là tác giả.
Vậy Chém gió là gì? -Nghĩa đen : Chém là động từ chỉ sự vung lên và bổ xuống của một vật sắc, thường bằng kim loại , như đao, tông, phớ , dao bầu, gươm ....
+ Trong các tiểu thuyết kiếm hiệp hay dã sử từ chém được sử dụng rất là nhiều. Tỷ dụ như Bao thanh thiên xử chém Quách Hoè, Quan Vân Trường chém đầu Nhan Lương, Văn Xú vv...
+ Kha khá nhiều từ gần nghĩa với chém,chẳng hạn cắt, đâm ... . Võ Tòng sau khi đá Tây Môn Khánh từ Sư Tử lâu xuống đường, họ Tây Môn đang nằm mê man bị Võ Tòng cắt mất đầu. Hành động cắt thì nhẹ nhàng hơn chém big green .
+Trong võ thuật, chém là thế đặc trưng của người luyện Đao pháp.
- Nghĩa bóng, theo Tạ mỗ chém là nói thách, không cần biết hư thực đúng sai. Trong cuộc sống thường nhật hay va chạm, nhiều khi nói thách, dọa dẫm nhau. Mà sự thật có thể là đúng thế, hoặc có thể không phải như thế.
Ví dụ :+ Lên cửa khẩu Tân Thanh mua đồ Khựa trước khi đi thằng nào thằng đấy bảo nhau : -Lên đấy mua đồ cẩn thận , chúng nó chém đắt lắm. Bản thân Tạ mỗ cũng dính mua 1 cái áo rét trông ngồ ngộ, Hỏi mua nó bảo 400k em ạ. Biết là chém mới mặc cả 100k thôi. Thằng chủ quán nhìn Tạ mỗ như người sao hỏa, xong chặc lưỡi cái bảo... lấy đi. Bố khỉ!
+Thỉnh thoảng ra ngoài gặp mấy thằng bé tóc xanh tóc đỏ xăm trổ lấc cấc, thằng nào cũng kêu em quen người này, người kia ghê gớm lắm, nhưng thực tế thì không phải thế, gọi là chém.
+ Gặp mấy anh bán hàng đa cấp, mấy bạn sinh viên mới ra trường ăn mặc nom kha khá là sành điệu. Bạn nào bạn đấy nói chuyện nghe như bố các bạn ý chơi với cả... Thủ tướng, như thế cũng gọi là chém.
Gió là gì ?: - Nghĩa đen : Danh từ , chỉ luồng không khí di chuyển từ nơi áp suất cao đến nơi áp suất thấp.
+Gió có nhiều loại, gió Đông Bắc lạnh , gió Tây Nam khô và nóng(gió Lào), gió tín phong...( Ngạo huynh cũng có một bí danh là gió , không biết huynh thuộc loại gió nào?)
- Nghĩa bóng :Theo Tạ mỗ hiểu , +Từ gió thường đi kèm một số các danh từ, động từ khác tạo thành những từ ghép mới thể hiện được cái sâu xa của nó.
Ví dụ :+bóng gió . Nói năng , chửi bới vu vơ. chẳng nhằm vào một đối tượng cụ thể VD "Tôi nói bóng nói gió thế thôi, chả nói chó gì bố con thằng nào"
+ Sóng gió, mưa gió : Thường chỉ những biến cố đã đang hoặc sẽ phải đương đầu , ví dụ " 2 đứa yêu nhau sắp cưới bảo nhau thế nài :- Phải vượt qua bao nhiêu sóng gió chúng ta mới có được ngày hôm nay"...
+ Khỉ gió, phải gió :- Từ cảm thán, sự trách móc một ai đó vừa có hành động.... trêu chọc người khác. ví dụ " khỉ gió cái nhà anh này, cứ trêu em"

Vậy thì. Tạ mỗ hiểu chém gió đơn giản nó chỉ là chém gió.
-Nhiều cách chém gió khác nhau , chém gió trên 4rum. Chém gió khi gặp mặt. Đưa ra những luận điểm hư hư thực thực, có thể đúng nhưng cũng có thể sai. Nhưng phải bảo vệ luận điểm đó.
- Chém gió với phong cách đàng hoàng, ngoài đời gặp nhau anh em dăm ba chén rượu ngồi chém gió, hay trà đá hướng dương chém gió. Trên 4rum anh em chém gió cho vui trao đổi dăm ba kinh nghiệm, như Tạ mỗ và Ti tiên sinh đây.
- Nhưng cũng có những cuộc chiến nảy lửa, Bằng mọi cách chém cho đối thủ của mình phải kinh hồn bạt vía, ngậm đắng nuốt cay mà rút khỏi chiến địa. Rồi chờ đợi cơ hội. Những hành động dùng từ lóng, lách luật, chơi chữ , nói lái... để tránh quy vào lỗi xúc phạm nhau được sử dụng nhiều, và cuộc chiến này thường dai dẳng, có thể từ năm này qua năm khác... Những cuộc chiến này có đôi khi áp dụng thập tam nhảm thức của huynh Ngạo...Cũng hư hư thực thực như sử dụng binh pháp Tôn tử trong kinh doanh hay trên chiến trường vậy. Tạ mỗ trải qua cũng kha khá nhiều... Có một cuộc chiến mà huynh lanhdien chắc biết, có điều đến bây giờ không biết huynh còn nhớ không big green
Đối với Ti tiên sinh, ( huynh gọi đệ như vậy cho dễ xưng hô). Huynh đệ chúng ta thực hiện bút chiến trên cơ sở đàm đạo giải khuây. Thắng thua không quan trọng , đệ cứ bình tĩnh mà mài đao cho sắc thêm đi cũng được. Ta cũng khá ấn tượng với cô bé Lan Phương này big green, khà khà.
Muội làm trọng tài mà, khỏi sợ văng miển laughing
(16-11-2012, 02:37 PM)LanPhuong Đã viết: [ -> ]choáng, quánh nhau mà sao có mềnh chong nài ?

Cô nương có trách thì trách lão chủ công Đê Tiện ấy, he he!
Ngạo huynh đã có lòng thì cô nương cũng nên có ý. Chi mô mà phải ngại big green
Đối với Tạ mỗ, cô nương cũng đã để lại ấn tượng rồi, và chắc rằng khó Nhạt_Phai. Tính cách mỗi người trời sinh ra đã vậy, Ti tiên sinh vốn hiền lành. Cô nương thoải mái dành tình cảm cho hắn. Nếu được như vậy Tạ mỗ rất cảm ơn.

@Ti đệ :Chẳng phải vì Ti đệ hiền lành mà ta chọn đấu, đối với ta Ti đệ rất tốt. Sinh nhựt ta đệ là người mở topic chúc mừng, đó là điều vạn hạnh mà không phải ai cũng có thể làm được. Ti đệ đừng trách ta vì sao commet phát bị chém luôn big green. Hiền lành là một điều tốt, nhưng ở đời càng hiền càng dễ bị bắt nạt big green. Đôi khi hiền quá thường mang lại cho mình những thiệt thòi không đáng có.
Mà cũng chẳng phải chỉ mình đệ đâu, nếu như điều kiện công việc cho phép ta có thời gian, ta sẽ gửi chiến bút với tất cả huynhdetymuoi đã post bài trong Đại Phong Môn này. Chẳng phải vì ta tự tin là ta có khả năng chém gió. Mà vì ta thích hưởng những cơn gió lạ-quen của các huynhdetymuoi. Bất luận được hay thua với ta chẳng quan trọng, miễn sao ai cũng vui vẻ là được. Nếu không phụ lòng Hớ huynh lập ra box Đại Phong Môn. Khà khà!
hjc, huynh chém ác quá làm Ti đệ vào thanks xong trốn luôn laughing
Pk Giấy mà nhỏ, dào ôi, lôi đài đã lập, không xuống được, giang hồ nó khi vào mặt đó laughing
Gửi Bách Cân huynh !
Như huynh cũng biết, những tiền bối có ngọn trảm phong sắc bén & cường mãnh nhất cũng không ai ngoài Ngũ Đại Thi Nhơn, do đó, các cụ khởi xướng và sáng chế ra thì chắc cũng không có sai, cho nên cũng không cần phải múa lửa trước mặt các cụ, thực tiển ở tại nơi này đây thì trảm phong - chém gió chỉ nằm ở trong lĩnh vực đàm đạo đối ẩm trao đổi, rút kinh từ ống nghiệm, giao lưu và giao h, í giao lưu và phối hợp, do vậy nên đệ cũng không nói lan man lung tung tới các lĩnh vực cao siêu khác nữa.

Tới đây, thực ra mà nói, đệ thì ai cũng biết là quá hiền lành, rất là bình thường nhưng mà hình như cũng không có tầm thường, cái đất thần kinh chổ đệ thì toàn là người hiền lành ít nói, cũng thiệt thà....mà đôi khi đó cũng là nghệ thuật Mặt dày, tâm đen để che mắt người khác, làm cho người khác tưởng mình cao siêu hơn rồi đắc ý, đến khi đó bị phàn đòn trong vài sát na cũng ô hô ai tai rồi đó.
Mà chắc huynh cũng đã phủ đời sương gió, cũng biết Trảm Phong thông thường chỉ hoạt động mạnh ở những nơi có địa hình, địa điểm phù hợp, tạo nên phong ba bão táp, còn đối với sự mơ mộng, tĩnh tâm, yên bình như nơi mà đệ sinh ra thì có vẻ không thể hoạt động được, giống như Hổ xuống đồng bằng vậy.

Do đó, đệ cũng không dám múa rìu qua cửa Lổ Ban mà xuất ngọn Trảm Phong âm thầm của mình nữa mà sẽ tập trung vào tâm điểm của cuộc đối ấm, đàm luận ngày hôm nay đó là : LanPhuong
- nàng là người mà lâu nay đệ thầm mến mộ vì những ngôn từ đầy lãng mạn, nhẹ nhàng & đượm buồn, làm cho trong lòng đệ tự hỏi rằng tựa như mình bắt gặp được một tâm hồn đồng điệu mà mình khổ công tìm kiếm lâu nay chăng ?

Gửi LanPhuong nàng !

LanPhuong ah, âu rằng tuổi tác cũng chiếm phần quan trọng, nhưng ta thiết nghĩ nó cũng không thể ngăn cách được tấm lòng của mình đối với nàng, mặc dù chỉ mới biết nhau và chưa từng gặp mặt, do đó việc xưng hô như thế nào ta nghĩ cũng không cần bận tâm (Ta cũng là sư đệ Thi Tiên nên chức cũng to lắm ) .
Khi đọc thơ nàng, ta chắc chắn rằng nàng cũng là người dịu dàng, không thích bạo lực cộc cằn, thể theo đó, cũng không dám mong được đối ẩm thâu đêm với nàng ( có thì tuyệt big green ) chỉ dám gửi một đôi dòng tâm sự mong bắt nhịp được dòng cảm xúc của nàng mà thôi, hy vọng nàng sẽ sớm không còn hò hẹn với mùa đông nữa


Anh muốn gửi đến em vòng tay ấm
Nhẹ nhàng đưa em qua khỏi mùa đông
Để em quên đi nổi buồn thu tận
Sưởi ấm em như những ánh lửa hồng

Cái giá rét đượm buồn của mùa đông
Sẽ tan loãng trong em và lung linh ấm áp
Sẽ không còn gặm nhấm em chậm chạp
Nếu em tin vào ngọn lửa tim anh

Khúc thụy du buồn thôi sẽ hết chông chênh
Thay vào đó bản tình ca hạnh phúc
Mỗi khi em buồn anh sẽ hát
Thổi vào hồn em những nụ mới tươi xinh


MrTee
Hay, anh hùng xuất thiếu niên. Hôm qua gặp được lão Ty, quả là mừng cho tương lai của TAL. Tiếc là chưa có duyên gặp lão Tạ. Trận so tài này 5 lạng nửa cân, nếu có khó khăn gì trong việc đưa ra kết quả, Lan Phương cô nương hoàn toàn có quyền yêu cầu trợ giúp từ Hoàng mỗ big green
(16-11-2012, 09:40 PM)hvn Đã viết: [ -> ]Hay, anh hùng xuất thiếu niên. Hôm qua gặp được lão Ty, quả là mừng cho tương lai của TAL. Tiếc là chưa có duyên gặp lão Tạ. Trận so tài này 5 lạng nửa cân, nếu có khó khăn gì trong việc đưa ra kết quả, Lan Phương cô nương hoàn toàn có quyền yêu cầu trợ giúp từ Hoàng mỗ big green
Nhắc nhỏ nàng LP : muốn giúp thì đi cho lão ấy 1 cây thuốc rolling on the floor
(16-11-2012, 09:48 PM)MrTee Đã viết: [ -> ]Nhắc nhỏ nàng LP : muốn giúp thì đi cho lão ấy 1 cây thuốc rolling on the floor

không, 1 bao thôi cậu laughing
Trang: 1 2 3