Phiêu Dao > 15-12-2011, 04:52 PM
chopmat > 15-12-2011, 06:23 PM
Phiêu Dao > 16-12-2011, 12:11 PM
chopmat > 16-12-2011, 02:17 PM
hothiethoa > 16-12-2011, 02:31 PM
(16-12-2011, 02:17 PM)chopmat Đã viết:
Cái này là táo bón thật đấy bác ạ
Bài này ẩn chứa lời thầy thuốc khuyên bệnh nhân. Khi gặp táo bón, nếu trong 5 phút, cố đến đỏ mặt mà vẫn chưa được thì nên dừng lại. Nếu không sẽ bị thêm bệnh Trĩ cấp và chắc chắn sẽ có thêm bài "Trĩ Lậu Khúc".
----------
Ngoài lề.
Ngoài ra , các giá trị khác của bài này cháu vẫn đang tìm hiểu. Cho đến giờ mới phát hiện ra 4 điểm khác. Đó là nó dạy người ta biết thêm về Nhân , Tín , Trí , Dũng.
Nhân : Thương người, thương thân. Xót thay người mới cọ tường nhà vệ sinh, ấy là "thương người". Quyết ko để bị Trĩ đó là "thương thân".
Tín : Giữ đúng như lời thày thuốc. Đúng 5p đỏ mặt, ko được là thôi.
Trí : Trong hoàn cảnh khó khăn, vẫn biết lợi dụng táo bón mà xử lý được đám mụn.
Dũng : Muốn được như vậy thì phải có công lực cực cao.
Với "Tiếng la" trong bài này.
Về mặt Khoa học, cháu nghĩ có lẽ nên học theo vị giáo sư Cù Trọng Xoay. Cần phải đưa nó vào 1 đề tài nghiên cứu khoa học có tên là : Mối quan hệ biện chứng giữa táo bón và các phương pháp vận khí công.
Về mặt Lịch sử thì nên có đề tài : Quan Vân Trường. Đằng sau "mặt đỏ râu dài"
Về mặt Hội họa phải cần nghiên cứu chủ đề : "Tiếng Thét" Edvard Munch. Hiệu ứng sắc mầu trên tường gạch men.
Về mặt Văn học, nên nghiên kíu : Bi kịch của "Tiếng la" trong điển cố "Kim Đao Đoạn Tù Và".
Về mặt Âm nhạc : Đào Hớ với nghệ thuật Tatoo và dòng nhạc Tân cổ - "Xăm vào đây ba chữ Hận Tù Và"
...
Túm lại tác phẩm này rất đáng để nghiêng kíu .
!KaORu! > 16-12-2011, 02:39 PM
chopmat > 16-12-2011, 02:45 PM
(16-12-2011, 02:31 PM)hothiethoa Đã viết: Em nghĩ có thêm cả chữ "lễ" nữa đấy bác ạ!
Ban đầu thì La rất to vì đau hay vì ngạc nhiên không biết. Nhưng sau 5 phút thì dù văng bao nhiêu là mụn, nhưng người trong bài thơ vẫn giữ lễ, không làm ồn ào ảnh hưởng người xung quanh!
Phụng > 17-12-2011, 11:00 AM
!KaORu! > 18-01-2012, 10:36 AM