Ngạo > 24-11-2011, 09:39 PM
(24-11-2011, 09:29 PM)muahakhongconnang Đã viết:(24-11-2011, 09:20 PM)Ngạo Thế Cuồng Sinh Đã viết:(23-11-2011, 12:32 PM)muahakhongconnang Đã viết: M chọn số 367. Huynh xem dùm m, tình trạng này còn kéo dài đến bao giờ? Bao gồm cả chuyện iu đương và sự nghiệp (được hông h?)
Muội bốc trúng quẻ Trạch Lô Tuỳ
Đã là quẻ tuỳ thì mọi sự nên tuỳ duyên.. có cưỡng cầu cũng chả đi tới đâu cả
Hào Lục Tam nói lên sự chia lìa,trong tình cảm.. đáng hay không cái này lại tuỳ muội quyết, không ai quyết dùm được.
Công việc cũng như thế thôi.. có kiên định với chuyện mình làm và làm hết sức sẽ mang lại kết quả tốt..bền chí mà đi không gì không làm được
Ặc, đã đang phân vân không biết quyết thế nào thì lại bốc phải quẻ Tùy. Ôi sao ông Trời lại thử thách m dzữ zậy cà. Còn cái chuyện chia lìa trong tình cảm, sao cái quẻ có thể nói đúng được đến thế. Trong khi con số m chỉ lấy ngẫu nhiên từ một trong những con số tổng ngân lượng đang có của h mà thôi. *đi ra lắc đầu* "Sao có thể hay thế được nhỉ?"
!KaORu! > 24-11-2011, 09:46 PM
Ngạo > 09-12-2011, 08:22 AM
Trích dẫn:Quẻ Trạch Thủy Khốn, đồ hình |: còn gọi là quẻ Khốn (困 kun4), là quẻ thứ 47 trong Kinh Dịch. Quẻ được kết hợp bởi Nội quái là : 坎 kan3) Khảm hay Nước (水) và Ngoại quái là (||: 兌 dui4) Đoài hay Đầm (澤).
Giải nghĩa: Nguy dã. Nguy lo. Cùng quẫn, bị người làm ác, lo lắng, cùng khổ, mệt mỏi, nguy cấp, lo hiểm nạn. Thủ kỷ đãi thời chi tượng: tượng giữ mình đợi thời.
Nguyễn Hiến Lê viết
Lên cao mãi thì có lúc sẽ té mà khốn, cho nên sau quẻ Thăng tới quẻ Khốn.
Thoán từ:
困: 亨, 貞, 大人吉, 无咎. 有言不信.
Khốn: Hanh, Trinh, đại nhân cát, vô cữu. Hữu ngôn bất thân (chữ [nhân đứng kế ngôn 信] ở đây dùng như chữ [伸]
Dịch : Khốn: Hanh thông. Chính đính như bậc đại nhân (có đức) thì tốt, không lỗi. Dù nói gì cũng không bày tỏ được lòng mình (không ai nghe mình)
Giảng: Quẻ Khảm là dương ở cuối, quẻ đoài là âm ở trên , dương cương (quân tử) bị âm nhu (tiểu nhân) che lấp, cho nên gọi là Khốn.
Lại thêm: nội quái một hào dương bị kẹt giữa hai hào âm; ngoại quái hai hào dương ở dưới một hào âm, cùng là cái tượng quân tử bị tiểu nhân làm khốn.
Một cách giảng nữa: Chằm (Đoài) ở trên mà Khảm (nước) ở dưới, nước trong chằm chảy xuống dưới, tiết mất hết, chằm sẽ khô, thành ra cái tượng Khốn.
Tuy nhiên, Khảm là hiểm, đoài là hoà duyệt, vậy tuy gặp hiểm mà vẫn vui vẻ hanh thông. Hanh thông chỉ là đối với bậc đại nhân, có đức cương, trung, giữ đạo chính thôi; vì hạng người đó càng gặp cảnh khốn, tài càng được luyện; đức càng được trau, chí càng vững dù có phải hy sinh tính mệnh để thỏa chí nguyện cũng không ngại, thân tuy khốn mà vẫn vui vẻ, đạo của họ vẫn hanh thông, cho nên Hào từ cho là tốt, không có lỗi.
Ở vào thời Khốn, chỉ có cường quyền, không có công lý, nên đừng nói gì cả, càng nói chỉ càng thêm vạ miệng, không biện bạch được gì đâu. Đây là lời khuyên chung, còn bậc quân tử có thể “sát thân dĩ thành nhân” thì lại khác.
九二: 困于酒食, 朱紱方來.利用享祀, 征凶, 无咎.
Cửu nhị: Khốn vu tửu thực, chu phất lai.
Lợi dụng hưởng tự, chinh hung, vô cữu.
Dịch: Hào này dương cương, đắc trung, đáng lẽ tốt, nhưng ở thời Khốn thì cũng vẫn bị khốn vì ăn uống, do ơn vua lộc nước; được ở trên ứng hợp lại nhờ giúp (ở đây tượng trưng bằng việc đem cái “phất” đỏ, một bộ phận lễ phục để che đầu gối); nên đem lòng tinh thành để tế thần linh mà xử sự trong thời khốn này; nếu cứ tiến hành thì không gặp thời xấu; giữ đạo thì không có lỗi.
MrTee > 09-12-2011, 05:57 PM
Nhược Thủy > 12-12-2011, 12:10 AM
Ngạo > 12-12-2011, 12:29 AM
(12-12-2011, 12:10 AM)Nhược Thủy Đã viết: Sư phụ, coi dùm con quẻ ik. Có quẻ nào số 149 không? Câu hỏi là Nữa hay Thôi
Nhược Thủy > 18-12-2011, 10:59 PM
Hoả Tà Nương > 22-01-2012, 05:54 PM
Giọt Mưa > 23-01-2012, 09:46 AM
Tử Diệp Nguyệt > 23-01-2012, 11:24 AM